Truyen30h.Net

[Edit][1 - 200] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 169: Chủ nghĩa kinh nghiệm hại chết người.

AdaWong126

"Cốc cốc cốc!"

Trương Hổ cơm nước xong, đang ngồi ở phòng bếp nấu nước cho lão gia nhà mình dùng, thì nghe thấy ngoài cửa viện bị người gõ vang.

"Ai a?" Trương Hổ đi đến trước cửa viện, dựa theo Sở Từ giao phó, trước từ khe hở nhìn xem bên ngoài chính là ai, sau đó mới có thể mở cửa.

"Trương tiểu ca, chúng ta là tới tìm Sở tư nghiệp." Chu Đình Thanh cùng Ngô Hàm đứng chung một chỗ, phía sau là Chu Minh Việt cùng Ngô Quang cúi xuống đầu cầm theo lễ vật.

Lúc trước ở giáo trường phát sinh chuyện kia, cha bọn họ lúc ấy e ngại mặt mũi không có nghiêm thêm thẩm vấn, nhưng mà vừa đến nhà đã không nhìn được nữa, đem đầu đuôi ngọn ngành chuyện hôm nay hỏi đến rõ ràng.

Đợi nghe được là Sở Từ lấy thân phạm hiểm, dụ lão hổ đi qua, ngay tức khắc đã ngồi không yên.

Bọn họ lúc ấy đã muộn mới được thông tri, vừa đi tới đó, liền thấy một đám người đi ra. Lúc ấy bọn họ cho rằng Sở Từ giống như bọn họ, là lúc sau mới đi vào, không nghĩ tới hắn thế nhưng làm nhiều chuyện như vậy.

Hai nhà thương lượng, liền chuẩn bị hậu lễ, suốt đêm tới cửa. Bọn họ ngày ngày đều phải thượng triều, ngày mai đi đến trên triều còn có một trận đánh ác liệt phải đánh, không biết phải nói đến khi nào. Không khỏi để Sở Từ cảm thấy bọn họ không biết cảm ơn, vẫn là sớm tới một chút mới được.

"Lão gia chúng ta đang nghỉ ngơi." Trương Hổ có chút khó xử, mới vừa rồi thấy bộ dáng lão gia xác thật rất mệt.

"Chúng ta chính là tới cửa nói cảm tạ, sẽ không quấy rầy thời gian quá lâu." Vì đám bất hiếu tử này, bọn họ thật là rầu thúi ruột!

"Đại Hổ, mau mời hai vị đại nhân vào." Sở Từ đang đứng ở cửa đại sảnh, giữa mặt mày tràn đầy mỏi mệt.

"Sở Tư nghiệp, chúng ta không thỉnh tự đến, quấy rầy."

"Hai vị đại nhân sao lại nói lời này? Các ngươi chịu quang lâm hàn xá, thật là bồng tất sinh huy, hạ quan cao hứng còn không kịp nữa là!"

Sở Từ mời hai người vào, lại sai Trương Hổ đi phao bình trà.

"Hai người các ngươi quỳ xuống, phải cảm tạ ân tình Sở Tư nghiệp tái tạo. Nếu không phải hắn kịp thời phát hiện manh mối, còn không biết sẽ phát sinh chuyện gì!" Khu vực săn bắn nguy hiểm làm sao chỉ có mỗi lão hổ chứ?

"Không cần không cần!" Sở Từ liên tục xua tay, ở chỗ của hắn không thịnh hành cái gì quỳ hay không quỳ.

Chu Minh Việt cùng Ngô Quang vẻ mặt vẻ xấu hổ mà quỳ xuống, nói: "Đa tạ ân cứu mạng của Sở Tư nghiệp, học sinh suốt đời khó quên."

"Mau đứng lên đi!" Sở Từ đi xuống nâng, "Nhưng mà các ngươi nói cho ta, các ngươi rốt cuộc là bởi vì chuyện gì mà tự tiện xông vào khu vực săn bắn? Trước ngày nghỉ đó chủ nhiệm lớp các ngươi chẳng lẽ không có nhấn mạnh vấn đề an toàn sao?"

Sở Từ rất tức giận, nếu hắn không có thấy, nếu đám người Hà Dương kia lại xấu chút, trực kiếp khóa cửa chạy lấy người, ở cổ đại thủ đoạn điều tra cũng không phát triển, bọn họ xảy ra chuyện liền hung phạm cũng sẽ tìm không thấy.

Chu Minh Việt cùng Ngô Quang liếc nhau, rốt cuộc bọn họ đánh cuộc nói ra. Hai bên bọn họ vẫn luôn không thuận, thật vất vả mới có một cơ hội làm đám kia người kia cúi đầu nhận sai, bọn họ làm sao có thể bỏ lỡ chứ? Hơn nữa, bọn họ căn bản không biết là bên trong có lão hổ, chỉ biết mỗi năm săn thu khi gặp được nguy hiểm nhất chẳng qua là một con sói.

Chủ nghĩa kinh nghiệm* hại chết người a! Sở Từ tức giận nhìn bọn họ, cuối cùng bọn họ còn biết phán đoán một chút, tuy rằng phán đoán sai lầm.

"Sở Tư nghiệp, chúng ta biết sai rồi. Chúng ta nhất định thay đổi triệt để, một lần nữa làm người!" Chu Minh Việt bảo đảm nói.

"Đúng vậy, Sở Tư nghiệp, chúng ta về sau lại không cùng ngươi đối nghịch." Ngô Quang hổ thẹn mà nói, bọn họ ngầm đặt cho Sở tư nghiệp nhiều biệt danh như vậy, nhưng mà thời điểm nguy cấp nhất, Sở Tư nghiệp lại không chút do dự tới cứu bọn họ.

Sở Từ cười, nói: "Đối nghịch cũng không sợ, hai nhãi ranh các ngươi còn non một chút."

"Chính phải, Sở Tư nghiệp ngài lão nhân gia đa mưu túc trí, kỹ cao nhất trù, chỉ chút thủ đoạn nhỏ này của chúng ta, nào dám ở trước mặt lão nhân gia ngài làm càn a!" Chu Minh Việt vội vàng vuốt mông ngựa.

Y trước đó còn vì Chúc Phong lấy lòng Sở tư nghiệp mà cảm thấy phẫn nộ, ngẫm lại khi đó thật không nên.

"Tiểu tử ngươi được rồi a, về sau cần rèn luyện biết không? Ngươi xem Ngô Quang cùng Khương Hiển người ta đều vững vàng mà trèo ở trên cây. Đúng rồi, các ngươi biết sau khi Khương Hiển  trở về sẽ chịu phạt cái gì không?"

"Còn không phải hai dạng quỳ từ đường cùng chép gia quy này, hoặc là lại chịu một trận đòn roi, cha y cũng chỉ dùng những thủ đoạn này." Chu Minh Việt khinh thường nói, so với cha Khương Hiển, chính mình là đang ở trong phúc mà không biết hưởng.

"Nhưng mà! Cha y là người bảo thủ, Tứ Lang làm cái gì y cũng đều nhìn không thuận mắt, mỗi lần Tứ Lang trở về đều phải chịu phạt." Ngô Quang nói tiếp, bọn họ cùng Khương Hiển chơi thân, đều không thích người cha kia của y.

"Chớ có hồ ngôn loạn ngữ, Trấn Nam Vương là người ngươi có thể tùy tiện nói?" Ngô Hàm thuận miệng trách cứ.

"Chu đại nhân, Ngô đại nhân, Trấn Nam Vương này?" Sở Từ thấy bọn họ khi nhắc tới Trấn Nam Vương thái độ khinh thường, tựa hồ không phải là thái độ nên có đối với một Vương gia.

Hai người bọn họ liếc nhau, lại nhìn nhìn hai người đứng ở trong sảnh kia. Sở Từ hiểu ý gật gật đầu, đưa bọn họ mang vào trong phòng bố trí một cái nhiệm vụ xem thư kiểm điểm, sau đó đi ra, một bộ dáng chăm chú lắng nghe.

"Vẫn là Sở Tư nghiệp ngươi có biện pháp, hai nhãi ranh này ở nhà đọc chút sách suốt ngày đều kêu đau đầu nhức óc." Chu Đình Thanh có chút buồn bực, vì sao hài tử luôn nghe lời tiên sinh nói hơn như vậy chứ?

"Ha ha, bọn họ cũng là nhận thức được sai lầm. Chu đại nhân, Trấn Nam Vương gia này rốt cuộc là người phương nào vậy?" Sở Từ không muốn đề tài lại phát tán thành làm sao mang hài tử, vội vàng nói sang chuyện khác.

"Trấn Nam Vương này a, là hậu duệ đầu tiên của Bát vương năm đó đi theo Thái Tổ lão nhân gia đánh giành thiên hạ. Cái tước vị này là thừa kế võng thế, cũng không từng bị giảm cấp dần. Nhưng một thế hệ Trấn Nam Vương này, ai." Chu Đình Thanh lắc lắc đầu.

Sở Từ nghĩ, này hẳn là người quyền cao chức trọng đi, nhưng nhìn bộ dáng y lúc buổi chiều, tính cách ngược lại như là cẩn thận dè dặt. Hắn lúc ấy thấy gia trưởng ở trước mặt hắn gia bạo hài tử, lập tức nổi giận trong lòng, cho nên xúc động một chút. Hắn vốn tưởng rằng lại phải bị buộc tội, nhưng nhìn dáng vẻ, không phải có chuyện như vậy.

"Y làm sao vậy? Đúng rồi, hôm nay thời điểm ta cùng Lục điện hạ cùng nhau đi, y chỉ vào phía trước gọi ca ca, lúc ấy ta không biết là ai, hiện tại nghĩ đến, hẳn là Khương Hiển đi?"

"Đúng vậy, nương Khương Hiển là Bình Xương công chúa, chính là con gái thứ tư của tiên đế."

Có nương là một công chúa, còn bị cha y đánh thành như vậy? Sở Từ có chút khó hiểu.

"Mẫu Phi Bình Xương công chúa năm đó phạm vào cung cấm bị xử tử, dẫn tới vị công chúa này vẫn luôn không được tiên đế yêu thích. Nàng năm đó sau khi gả cho Trấn Nam Vương thế tử, vẫn luôn không có mang thai. Trấn Nam Vương thế tử là người hồ đồ, thấy nàng không được sủng ái, liền nâng thêm từng phòng từng phòng thiếp thất, nói là không thể làm tước vị Trấn Nam Vương chặt đứt ở trên tay y. Đây cũng là Khương Hiển sau khi sinh, đứng hàng thứ tư."

Sở Từ gật gật đầu, quả thật là người hồ đồ.

"Tiên đế lúc tuổi trẻ vẫn luôn không thích Bình Xương công chúa, sau khi về già thì lại đột nhiên mềm lòng, năm lần bảy lượt phái người răn dạy Trấn Nam Vương gia, lâu lâu đều đem người giáo huấn đến máu chó phun đầy đầu. Điều này không chỉ có không làm y hồi tâm chuyển ý, ngược lại càng thêm hà khắc đối đãi với mẹ con công chúa. Hà khắc này không ở ngoài, mà ở trong, y không dám xuống tay với nàng, liền nghĩ ra biện pháp quỳ từ đường cùng chép gia quy tới tra tấn Khương Hiển, lấy điều này đạt tới mục đích nhục nhã công chúa." Ngô Hàm quản lý Nội Vụ Phủ, những tin tức nhỏ này hắn đều rõ ràng nhất.

"Tiên đế cũng không tiện nhúng tay chuyện y quản giáo hài tử, nhưng ở trên chính vụ, lại ra lệnh, Trấn Nam Vương không được tham dự việc triều chính, khi nào chỉnh đốn gia sự xong, lúc đó mới được lên triều. Đương kim Thánh Thượng chúng ta thương tiếc muội muội, cho nên cũng không giải trừ đạo thánh chỉ này."

Nói cách khác, vị Vương gia này, chỉ có hư danh, không có thực quyền, còn hết sức không được bên trên để tâm. Trong lòng Sở Từ liền yên lòng.

"Vậy Bình Xương công chúa đâu? Khương Hiển vô duyên vô cớ bị phạt, nàng không ngăn cản sao?" Người ta nói làm mẹ thì sẽ trở nên mạnh mẽ, nàng là một vị công chúa nếu muốn thật sự bất cứ giá nào, những người đó cũng không dám quá mức như vậy.

"Ai, công chúa hiện giờ ở Bạch Tước Am làm tục gia đệ tử, nàng nói, phàm thế trần duyên này nàng đã chấm dứt, lại không bước vào Trấn Nam Vương phủ nửa bước."

Sở Từ thở dài, cần phải có một nữ đồng bào xuyên qua, tốt nhất là làm trong hội liên hiệp phụ nữ, có thể làm công chúa mạnh mẽ lên.

Trấn Nam Vương gia này bên ngoài một bộ ra vẻ bộ dáng đạo mạo, kỳ thật chính là kẻ ức hiếp người nhà. Trách không được tính tình Khương Hiển có chút cổ quái, hóa ra là do ảnh hướng của gia đình quá lớn, đứa nhỏ này không thành nhân cách phản nghịch xã hội, đã là nên cám ơn trời đất.

Mấy người lại hàn huyên chút chuyện khác, rồi sau đó cáo từ bọn họ. Đợi sau khi tiễn mấy người đi, Sở Từ bảo Trương Hổ đem đồ bọn họ đưa tới sửa sang lại tốt, nhưng phàm là đồ ăn, đều đưa vào trong phòng Trương Hổ.

Trương Hổ vui tươi hớn hở mà đồng ý, y mở ra một cái hộp, phát hiện bên trong có một đóa hoa trắng lớn, liền nghi hoặc khó hiểu hỏi: "Lão gia, hoa này sao ăn a? Chẳng lẽ nhai sống?"

Nói, y liền kéo xuống một mảnh, nhét vào trong miệng.

"Uy uy, ngươi làm gì! Mau phun ra, thứ gì cũng có thể ăn bậy sao?" Sở Từ vội vàng ngăn lại y.

Trương Hổ vội phun hoa trong miệng ra, nói câu không thể ăn.

"Ngưu tước mẫu đơn." Sở Từ nói y, đây chính là thiên sơn tuyết liên, là một trong các loại thánh dược chữa thương a! (Trâu nhai mẫu đơn)

"Nhưng ta không phải ngưu a, đây cũng không phải mẫu đơn, mẫu đơn ta đã thấy." Trương Hổ cảm thấy Sở Từ nói sai rồi.

"Ngươi ở nhà chờ, ta đi Nhân Hòa Đường một chuyến!" Sở Từ cầm hộp đi ra ngoài, Khấu Tĩnh bởi vì hắn mà bị thương, có thánh dược chữa thương này, y hẳn là có thể khỏi thật nhanh một chút.

Trực tiếp đưa hoa cảm giác không tốt lắm, hiện tại giữa hai người có chút xấu hổ, vẫn là chế thành viên thuốc lại đưa cho y tốt hơn một chút.

Lão đại phu Nhân Hòa Đường vừa thấy Sở Từ liền vui vẻ ra mặt. Gia hỏa này là một người đáng tin cậy, từ sau khi chế các loại viên, thanh danh Nhân Hòa Đường bọn họ, đã truyền khắp toàn bộ kinh thành.

"Sở Tư nghiệp, ngươi hôm nay lại có cái gì thứ tốt đem lại đây vậy?"

"Lý đại phu, ta muốn nhờ ngươi giúp ta đem thứ này chế thành viên."

Lý đại phu mở ra hộp nhìn, biểu cảm trên mặt ngay tức khắc có chút quỷ dị: "Này...... Đây là thiên sơn tuyết liên?"

"Ngài lão thật biết nhìn hàng!" Sở Từ khích lệ y một câu, "Ngài hãy giúp ta làm nhanh, sáng mai ta tới lấy, được không? Cần dùng gấp."

"Cần dùng gấp?" Lý đại phu nhịn không được nhìn Sở Từ ba cái, tuổi còn trẻ, mà đã không còn dùng được?

Phải biết rằng, Thiên sơn tuyết liên này có lưu thông máu điều kinh, trị liệu eo đầu gối mềm yếu, còn kiêm công hiệu tráng dương, nói như vậy, chỉ có phụ nhân cùng những đại lão gia đứng dậy không thẳng mới có thể dùng, sao Sở tư nghiệp này cũng muốn, còn cần dùng gấp?

"Ngài lão cứ nói có được hay không đi?"

"Được, sao lại không được, nếu ngươi thật sự gấp, ở nơi này của ta còn có thể kê cho ngươi một phương thuốc, bảo đảm một đêm thấy hiệu quả, thế nào?" Lý đại phu làm mặt quỷ nói.

Sở Từ cảm thấy này Lý đại phu hôm nay thoạt nhìn rất là đáng khinh, cũng không biết là chuyện gì.

Hắn lắc lắc đầu, nói: "Không cần, đêm nay không cần phải dùng, ngày mai mới có thể dùng."

"Chậc chậc, hiện tại người trẻ tuổi a, cũng dám ban ngày tuyên dâm." Lý đại phu không thể không cảm khái thói đời ngày sau.

"Ngài nói cái gì?" Sở Từ không nghe rõ.

"Không có gì, đi thôi. Ta lại thêm vào trong này của ngươi một vài thứ, bảo đảm công hiệu cao hơn!"

"Vậy cảm ơn ngài!" Sở Từ cao hứng đi ra ngoài, nếu hắn biết tình hình thực tế, nhất định sẽ lại lần nữa cảm khái, chủ nghĩa kinh nghiệm hại chết người!

*Chủ nghĩa kinh nghiệm: Chủ nghĩa kinh nghiệm hay chủ nghĩa duy nghiệm (tiếng Anh: Empiricism) là một khuynh hướng lý thuyết về tri thức triết học với đặc điểm nhấn mạnh vai trò của trải nghiệm. Trải nghiệm có thể được hiểu là bao gồm tất cả các nội dung của ý thức hoặc nó có thể được giới hạn trong dữ liệu của các giác quan mà thôi.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net