Truyen30h.Net

[Edit][1 - 200] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 174: Cáo ngự trạng.

AdaWong126

Sau khi Sở Từ cùng Chúc Phong thấy vị công chúa này hỏi hai câu, liền nhịn không được khóc rống, vẻ mặt mang theo oán giận, thoạt nhìn hoàn toàn không giống như là người muốn thoát ly phàm trần thế tục.

"Công chúa, ngài bình tĩnh một chút. Trước đó Khương Hiển xác thật sống không tốt lắm, nhưng bây giờ còn có cơ hội đền bù, chỉ cần ngài nguyện ý đi làm." Sở Từ nhịn không được khuyên nhủ.

Hắn cảm thấy Khương Hiển cũng thật là quá khổ sở, gặp phải hai người cha mẹ như vậy. Nhưng mà so với cha y, nương y thoạt nhìn ít nhất vẫn thương yêu y, cũng không biết vì sao muốn mượn gia danh nghĩa ở trong Am không hỏi thế sự, mặc kệ hài tử bị người khi dễ.

Sau khi Bình Xương công chúa phát tiết, cả người lại khôi phục bộ dáng trước đó, lạnh lạnh nhạt nhạt.

"Các ngươi trở về đi, ta hiện giờ chính là người ngoài trần thế, phàm trần thế tục cùng ta vốn không liên quan." Nàng từng có ý đồ nhúng tay qua, nhưng mà người của Trấn Nam Vương phủ thực cảnh giác, chỉ cần nàng rời đi Bạch Tước Am, lập tức sẽ có người bước ra khuyên nàng trở về.

Quan trọng nhất chính là, nàng cũng không biết nên làm sao đối mặt Khương Hiển. Tưởng tượng đến phải gặp y, cả người nàng đều nhịn không được run rẩy. Nàng không muốn thấy ánh mắt oán hận kia của hài tử.

"Thứ cho ta nói thẳng, ba ngàn phiền não trên đầu ngài còn chưa có tan mất, lại có thể nào coi như là người ngoài trần thế đâu? Hơn nữa ngài căn bản là vô tâm đi vào cửa Phật, vì sao phải coi đây là lấy cớ trốn tránh chứ?" Sở Từ nói.

Nếu như công chúa này thật sự một lòng hướng Phật, vậy hắn không có gì để nói, nhưng mà từ đủ loại dấu hiệu tới xem, nàng rõ ràng không có tâm tư này a!

"Làm càn! Ngươi dám nói chuyện với ta như vậy!" Công chúa thẹn quá thành giận.

Sở Từ cười một tiếng: "Ngài không phải Tuệ Giác sư phụ sao? Ta cùng với ngài tranh luận hai câu có cái gì quá đáng, đâu ra làm càn vừa nói, trừ phi ngài thừa nhận chính mình căn bản vứt không được thân phận công chúa."

"...... Ta cùng với các ngươi không có gì để nói, tiễn khách!"

Thị nữ một bên lập tức lại đây mời bọn họ rời đi.

Chúc Phong không chịu đi, kêu lên: "Ngươi mà làm mẹ cái gì? Nhìn hài tử mình chịu khổ chịu nạn cũng thờ ơ, trách không được Tứ Lang chưa bao giờ nhắc tới ngươi, y nhất định là nhìn thấu gương mặt thật này của ngươi!"

"Cật đắc khổ trung khổ, phương vi nhân thượng nhân!* Các ngươi không cần kích ta." Công chúa nghe xong hắn nói, trái tim đột nhiên co rụt lại, nhưng vẫn giả vờ bộ dáng lãnh đạm.

*Cật đắc khổ trung khổ, phương vi nhân thượng nhân: Ý tứ là ăn đến trăm cay ngàn đắng, mới có thể thu hoạch công danh phú quý, trở thành người người khác kính trọng, kính yêu.

"Công chúa, còn mong ngươi lại suy xét một chút. Hiện tại có thể làm Khương Hiển không còn phải chịu khổ chỉ có ngươi, nếu ngươi không ra tay, vậy người khác càng không có lý do ra tay!" Sở Từ nói.

Hắn có đôi khi cũng rất chán ghét loại ý tưởng cha muốn con chết con không thể không chết. Tuy nói trăm thiện hiếu làm đầu, nhưng loại ngu hiếu này một chút cũng không thể thực hiện. Khi ở hiện đại, có một số người thậm chí đều còn có cái loại tư tưởng này, cho rằng mình sinh hạ hài tử, liền có thể khống chế nhân sinh hắn. Lại không biết nếu có thể có hai hướng lựa chọn, một phần người đều sẽ mất đi tư cách trở thành cha mẹ.

"Ta ——"

"Các ngươi không cần cầu nàng!" Ngoài phòng khách chậm rãi đi vào một người thiếu niên, vẻ mặt y lạnh nhạt nhìn Bình Xương công chúa, đợi sau khi chuyển hướng tới Sở Từ cùng Chúc Phong, trong ánh mắt mới nhiều thêm chút dịu dàng.

Công chúa bất ngờ không kịp đề phòng, lập tức sững sờ ở chỗ đó nói không nên lời, chỉ si ngốc mà nhìn Khương Hiển, chờ đến khi thấy Khương Hiển lôi kéo hai người bọn họ đi ra ngoài, mới vội vàng mở miệng.

"Hiển...... Hiển Nhi!" Công chúa nước mắt vừa mới ngưng trong nháy mắt lại chảy xuống dưới, nàng tham lam mà nhìn Khương Hiển, muốn đem bộ dáng của y chặt chẽ ghi tạc trong đầu.

Khương Hiển ngừng một chút, nhưng vẫn là không có quay đầu lại, nhưng cũng không có tiếp tục đi tới phía trước, chỉ là đứng ở chỗ đó, muốn nghe một chút nàng muốn nói cái gì. Lúc y đến nghe tiếng nàng khóc rống, lúc ấy nghe nàng khóc đến thê lương bi ai như vậy, trong lòng Khương Hiển cũng thật không dễ chịu. Đang lúc y chuẩn bị đi vào gặp nàng, Sở tư nghiệp mở miệng, trong lòng y còn tồn một phần chờ mong, chân bước ra lại thu trở về. Nhưng không nghĩ tới, sẽ nghe được nàng nói mấy câu như vậy.

"Hiển Nhi......" Công chúa lại kêu một tiếng, trong lòng lời muốn nói quá nhiều, trong khoảng thời gian ngắn cũng không biết nói cái gì mới tốt.

Lần này Khương Hiển không có chần chờ, lôi kéo hai người đi ra ngoài.

Công chúa lúc này mới luống cuống, vội vàng đứng dậy đuổi theo lại đây. Lại lúc đi qua ngạch cửa, không cẩn thận vướng ngã, nặng nề ngã trên mặt đất.

Thị nữ kinh hô một tiếng, hấp dẫn lực chú ý bọn họ lại đây. Khương Hiển nhìn nàng quỳ rạp trên mặt đất, ánh mắt chờ mong mà nhìn chính mình, nhịn không được đi qua nâng nàng dậy.

Không đợi công chúa vui vẻ, Khương Hiển liền nói: "Tuệ Giác sư phụ, ngươi sau này cẩn thận một chút đi. Không khỏi quấy rầy sư phụ thanh tu, từ nay về sau, ta sẽ không bao giờ  bước vào Bạch Tước Am một bước."

Một cổ sợ hãi thật lớn quấn quanh nàng, công chúa đột nhiên lắc đầu: "Không, không phải như thế! Hiển Nhi, con nghe ta nói, nương không phải cố ý làm như vậy! Nương là có nỗi khổ!"

"Cố ý cũng được, vô tình cũng thế, tóm lại ta là người thân duyên đạm bạc, người yên tâm đi, ta sẽ không oán hận bất kỳ kẻ nào." Khương Hiển nói xong, liền đứng dậy đi ra ngoài.

"Ngươi đừng đi!" Công chúa xông tới giữ chặt Khương Hiển, nàng biết lần này Khương Hiển vừa đi, từ nay về sau tình mẫu tử sẽ đoạn tuyệt. "Các ngươi tiến vào, ta đem tình hình thực tế nói cho các ngươi."

"...... Vì thế, ta không hề hỏi đến bất kỳ chuyện gì, bởi vì ta không thể chậm trễ tiền đồ ngươi."

Nghe xong công chúa nói, mấy người Sở Từ hai mặt nhìn nhau, nói không ra lời. Trên đời này thế nhưng có một kẻ tiểu nhân ra vẻ đạo mạo như vậy, thái độ đối với hài tử mình căn bản là không giống thân nhân, ngược lại như là kẻ thù.

"Thứ cho ta nói thẳng, công chúa, ngươi làm sao đã nhận định chỉ cần ngươi đi, y liền nhất định sẽ lập Khương Hiển làm thế tử chứ? Ngươi lại vì sao nhận định, y sẽ không lại ra tay tàn nhẫn với Khương Hiển đâu?" Sở Từ cảm thấy, vị công chúa này không khỏi có chút ngây thơ.

"Y dù sao cũng là cha Hiển Nhi, hổ dữ không ăn thịt con, y chỉ là hận ta thôi. Chỉ cần ta đi rồi, trong lòng y sẽ không có oán hận, tự nhiên cũng sẽ không giận chó đánh mèo với Hiển Nhi."

"Ngài nghĩ đến quá đơn giản, chỉ là nghe lời nói vừa rồi của ngài, ta liền cảm thấy Trấn Nam Vương gia kia đối Khương Hiển không có một chút tình phụ tử. Thử hỏi trên thế gian này có người phụ thân nào sẽ lấy tiền đồ hài tử tới uy hiếp mẫu thân hắn? Lại có người phụ thân nào sẽ luôn mồm mắng hài tử  mình là nghiệt súc đâu? Ngài lại cẩn thận ngẫm lại, Trấn Nam Vương gia có từng ôm qua Khương Hiển một lần, có quan tâm qua hắn một câu hay không?"

"Này......"

"Ngài còn ở trong phủ, bọn họ đã dám âm mưu hãm hại Khương Hiển là hung thủ giết người, ngài rời đi, Khương Hiển làm sao có thể có thể sống tốt chứ?"

"Nhưng ta không rời đi lại có thể làm sao bây giờ đâu? Ta không rời đi, cũng chỉ có thể trơ mắt mà nhìn Hiển Nhi đi tìm chết!"

"Ngài vì sao không đi nói cho tiên đế chứ?"

"Vấn đề này liên quan đến ân oán đời trước, lời này cũng không thể nói. Ta chỉ là một nữ tử, căn bản là không có cách nào đấu với y." Công chúa không có biện pháp nói với tiểu bối về mẫu thân chính mình.

"Kỳ thật có, phụ thuộc vào ngài có nguyện ý đấu với y hay không thôi."

"Ngươi có biện pháp nào?"

"Tục ngữ nói, chân trần không sợ người mang giày*, chỉ cần dồn hết sức lực, không có chuyện gì là làm không thành."

*Người hai bàn tay trắng cùng người có được rất nhiều thứ đánh nhau, vĩnh viễn là người hai bàn tay trắng thắng. Bởi vì hắn dùng hết sức lực, không có gì để mất đi, cho nên cái gì cũng đều không sợ......

"Nhưng mà, này có thể có tổn hại đến danh dự Hiển Nhi hay không?"

"Công chúa, ngài lo lắng cái gì chứ? Hiện tại không thể so với năm đó, nhị ca hắn còn an ổn tồn tại mà! Y đã nói ngài là cái người đàn bà đanh đá, ngài cứ dứt khoát khiến cho y nhìn xem, cái gì mới chân chính là người đàn bà đanh đá." Sở Từ cười đến vẻ mặt xảo trá.

Mấy người còn lại thấy hắn như vậy, khó tránh khỏi trong lòng phát lạnh.

......

Thiên Hòa Đế vừa mới hạ triều, hắn ngồi ở Ngự Thư Phòng, xoa xoa huyệt Thái Dương chính mình, sáng nay trên triều các đại thần mỗi người sức chiến đấu đều vô cùng hăng hái, lỗ tai hắn đều bị ồn đến sắp điếc.

Ngày hôm qua, khi hắn vừa nghe nói chuyện trong khu vực săn bắn, liền biết hôm nay tuyệt đối không thể thanh tĩnh. Đầu tiên là cha Hà Dương y buộc tội Sở Từ trói lại con của y tiến vào khu vực săn bắn, bên trong thiết lập nguy cơ ý đồ đáng chết. Rồi sau đó lại là hai nhà Chu, Ngô liên thủ buộc tội Hà Dương y làm cha dạy con vô phương, đứa con này tàn nhẫn độc ác, muốn mượn tay lão hổ giết người, mà Sở Từ lo lắng sốt ruột, mới làm ra hành động bất đắc dĩ này, không những không thể phạt, còn phải thưởng mới đúng. Ngay sau đó lại là Ngự Sử Đài buộc tội Sở Từ, nói hắn trước mặt mọi người chống đối Trấn Nam Vương, mục vô tôn ti, coi pháp kỷ triều đình không ra gì, cần phải nghiêm trị.

Hết cọc này tới cọc khác, đều có liền quan đến Sở Tử, Thiên Hòa Đế không khỏi cười khổ, vị Tam Nguyên Cập Đệ Sở Tư nghiệp này, cũng thật biết gây chuyện. Ngay cả Thu Thu ngày hôm qua trở về, đều luôn không ngừng truy vấn chuyện về Sở Từ, trên khuôn mặt nhỏ tràn đầy lo lắng.

Hôm nay bọn họ còn không có tranh luận ra cái kết quả gì, tất nhiên là sẽ không cam tâm tình nguyện bỏ qua, nghĩ đến ngày mai triều đình cũng sẽ lại giống như cái chợ bán rau, Thiên Hòa Đế liền nhịn không được thở dài.

"Khởi bẩm Hoàng Thượng, Bình Xương công chúa cùng Trấn Nam Vương thế tử bên ngoài cầu kiến." Thái giám ngoài cửa tiến vào bẩm báo.

"Tứ muội muội? Nàng không phải một lòng quy y Phật môn sao?" Thiên Hòa Đế lầm bầm lầu bầu, sau đó ngẩng đầu nhìn xuống thái giám nói, "Tuyên các nàng tiến vào."

"Vâng! Tuyên Bình Xương công chúa, Trấn Nam Vương thế tử yết kiến."

Khương Hiển đở Bình Xương công chúa tiến vào điện, Thiên Hòa Đế thấy nàng một thân trang điểm nam trang, liền hỏi: "Tứ muội muội, ngươi đây là sao, trang điểm như vậy làm gì?"

"Thần muội bái kiến hoàng huynh...... Còn mong hoàng huynh làm chủ cho thần muội a! Thần muội không trang điểm như thế này căn bản là ra ngoài không được!" Bình Xương công chúa có chút do dự, nhưng nghĩ đến Khương Hiển, vẫn là bùm một tiếng quỳ xuống, nằm ở trên mặt đất lớn tiếng kêu khóc.

Hoàng Thượng chấn kinh rồi, người muội muội này của hắn từ trước đến nay trầm tĩnh nội liễm, cũng không lấy những cảm xúc khác bày tỏ ra ngoài với người, hôm nay thế nhưng không màng mặt mũi như thế, nghĩ đến là đã ủy khuất tới cực điểm rồi.

"Ngươi trước đứng dậy, đem việc này nói cho rõ ràng."

Bình Xương công chúa không chịu đứng lên: "Hoàng huynh có điều không biết, ta vào Bạch Tước Am đã hơn bốn năm, căn bản là không phải giống như người ngoài đồn đãi vậy, mà là bị buộc bất đắc dĩ! Tên Khương Khuê súc sinh kia lấy Hiển Nhi uy hiếp ta, cầm tù ta ở nơi đó, phụ cận còn có người trông coi, nếu ta không cải trang giả dạng, căn bản ra không được Bạch Tước Am kia."

"Cái gì? Lời này của ngươi có thật hay không?" Thiên Hòa Đế rất là tức giận, hắn đối với Ngu Khỉ tuy rằng không quá nhiều cảm tình, nhưng nàng dù sao cũng là người trong hoàng thất, hiện giờ thế nhưng bị thần tử cầm tù, hắn không thể không tưởng, hành động này của Khương Khuê, có giấu giếm thâm ý hay không.

"Thiên chân vạn xác, nếu ngài không tin, chỉ cần đi đến gia thôn gần Bạch Tước Am, đem một nhà Trần Tráng kia tới thẩm vấn liền biết."

"Người tới, theo lời Bình Xương công chúa nói đi làm, hơn nữa đi Trấn Nam Vương phủ tuyên triệu Trấn Nam Vương tiến cung!" Thiên Hòa Đế trầm mặt hạ lệnh.

Bình Xương công chúa vẫn nằm ở trên mặt đất khóc lóc thảm thiết, trước kia nàng ở trước mặt người khác quá giữ gìn, sợ mỗi lời nói hành động của mình bị người khác lấy ra soi mói, sau đó lại gán ghép nàng cùng nương nàng.

Bây giờ nàng phát hiện, có đôi khi buông lỏng một chút cũng rất tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net