Truyen30h.Net

[Edit][1 - 200] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 176: Kịch bản kĩ lưỡng.

AdaWong126

Mấy ngày kế tiếp, Sở Từ không lại đi đến giáo trường quân vận hội, mà là mỗi ngày bị Hoàng Thượng tuyên triệu vào cung phác thảo thánh chỉ.

Ngày đó Hoàng Thượng tuy rằng đã hạ xuống phán quyết, nhưng mà dù sao hai chuyện hàng tước cùng công chúa hòa ly đều là chuyện lớn, vẫn cần một phong thánh chỉ hợp tình hợp lý mới có thể phục chúng.

Sở Từ thống khổ cực kỳ, hắn đời trước tuy rằng không làm qua Ất phương, nhưng mà đối với các loại truyện cười trên mạng mắng chửi Giáp phương hắn cũng không xem không ít, hôm nay hắn rốt cuộc cảm nhận được cái loại cảm giác làm người hói đầu bực bội này, bởi vì hắn đối mặt chính là quan Sử thượng lớn nhất Giáp phương.

*Giáp Phương và Ất Phương: Giống như bên A và bên B. Bên A Giáp Phương là bên đưa ra hợp động đại diện cho nhà đầu tư, thống trị..vv, bên B Giáp Phương là bên lao động chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng.

Một phong thánh chỉ, ước chừng viết năm bản! Bản thảo vứt đi chất đống nửa cái bàn, mỗi lần bỏ một tờ, Sở Từ đều thầm hạ quyết tâm, đây là một tờ cuối cùng! Nhưng mỗi lần giao lên, Hoàng Thượng đều sẽ lấy đủ mọi cớ bắt trở về viết lại một lần nữa!

Sau năm lần, Sở Từ rốt cuộc hậu tri hậu giác hiểu được chính mình đại khái là đã đắc tội Hoàng Thượng. Nhưng rốt cuộc là đắc tội chỗ nào chứ? Sở Từ không thể hiểu được. Hắn phỏng đoán, có thể là hắn biết quá nhiều, Hoàng Thượng vừa không muốn xử trí hắn, lại không muốn dễ dàng buông tha hắn, cho nên mới nghĩ ra phương pháp này tới dày vò hắn. Hắn nên may mắn thế giới này không có cái loại cách nói đủ mọi màu sắc đen sao?

 (Ngôn ngữ mạng, Đủ mọi màu sắc hắc, đây là một câu nói giỡn nói! Đủ mọi màu sắc bao hàm rất nhiều loại màu sắc, mà màu đen trên cơ bản là trái ngược với đủ mọi màu sắc! Cho nên rất nhiều người dùng đủ mọi màu sắc đen tỏ vẻ làm không được chuyện không có khả năng phát sinh ! )

Nếu hiểu rồi, Sở Từ cũng không ngây ngốc giống như trước đây, mỗi lần đều viết một bài cố gắng đạt tới mức đã tốt còn muốn tốt hơn, mà là Hoàng Thượng nói chỗ nào không tốt, thì sửa lại chỗ đó. Tốc độ viết chữ cũng trở nên chậm, bắt đầu có ý thức luyện tự.

Chờ Hoàng Thượng liên tiếp nhìn hai tờ thánh chỉ ngoại trừ vài câu khác nhau còn lại cơ hồ đều giống nhau như đúc, liền cười: "Tên xảo quyệt này!"

Thái giám tổng quản bồi ở trước mặt hoàng thượng, thấy tâm tình y không tồi, liền đánh bạo hỏi: "Hoàng Thượng, ngài sao lại cao hứng như vậy?"

"Cao hứng? Trẫm có sao?" Khóe miệng Thiên Hòa Đế giơ lên, "Sở Từ này lớn mật như thế, trẫm có tức giận bao nhiêu cũng tức không đủ!"

Thái giám tổng quản âm thầm chửi thầm, nhưng trên mặt lại ra vẻ kinh ngạc: "Sở Tư nghiệp này dám làm Hoàng Thượng ngài tức giận, đợi lát nữa lão nô sẽ không cho người dâng trà cho y."

"Trà vẫn là phải dâng, trà bánh cũng chuẩn bị một ít, bằng không tiểu tử này tám phần là sẽ nói trẫm keo kiệt."

"Lòng dạ Hoàng Thượng có thể so với đại địa tứ phương, sao có thể keo kiệt chứ? Lão nô lập tức cho làm người đi chuẩn bị phong phú trà bánh đổ vào miệng hắn."

"Đúng vậy, chuẩn bị cho tốt một chút. Lần trước hắn còn ở trên triều đình nói Lang Hạ Thực trẫm bản cho sắc thái không tốt, hôm nay giữa trưa ăn cơm, khiến cho hắn mở mang một chút cái gì gọi là cung đình ngự yến." Thiên Hòa Đế nhớ tới Sở Từ miệng lưỡi sắc bén này, lại nhịn không được cười cười.

"Vâng." Thái giám tổng quản nghĩ, xem ra Sở tư nghiệp này đã xem như là hồng nhân trong mắt thiên tử.

"Khởi bẩm Hoàng Thượng, Đại hoàng tử xin gặp —— Đại hoàng tử, ngài còn không thể đi vào!" Ngoài cửa truyền đến tiếng thông báo, rồi sau đó đó là một tiếng hô đau, chắc là thái giám vừa mới cản người lại bị một đá một cái.

"Ai da, hôm nay ngoài cửa đã đổi người mới, lão nô quên dặn dò y ngàn vạn không thể ngăn cản Đại hoàng tử ngài, mong Đại hoàng tử điện hạ thứ tội." Thái giám tổng quản thấy Hoàng Thượng sắc mặt không vui, lập tức đi ra ngoài hoà giải.

"Từ công công, ngày sau người không có mắt nhìn thì đừng cho ở cửa, còn may hôm nay cản chính là ta, nếu cản chính là nhị đệ, chỉ sợ đều đã mất mạng." Giọng nói Đại hoàng tử kiêu căng từ ngoài cửa truyền vào, Thiên Hòa Đế nhướng mày, a, còn biết mách lẻo, xem ra có chút tiến bộ, chẳng qua đạo hạnh còn quá kém, làm cho chẳng ra cái gì cả.

Thiên Hòa Đế nghĩ, hắn phải sống thêm mấy năm mới được, bằng không ngôi vị hoàng đế lúc này giao vào trong tay y, Đại Ngụy này chỉ sợ cũng phải bị chặt đứt. Thừa dịp hắn còn trẻ, phải tận lực chỉnh cho ngay ngắn mới được.

Đang nghĩ ngợi, bên này Đại hoàng tử đã đi đến, y hành lễ với Thiên Hòa Đế, nói: "Phụ hoàng, nghe nói hôm nay Điền Nam tỉnh thượng cống tuấn mã tới rồi, ngài không phải nói muốn đưa cho nhi thần một con sao? Nhi thần hiện tại có thể đi chọn sao?"

Thiên Hòa Đế nhíu mày: "Ngươi không phải là phải ở giáo trường bên kia sao? Trẫm mệnh ngươi cùng Trật Nhi cùng nhau thay trẫm đi tuần, sao bản thân ngươi đã trở lại?"

"Phụ hoàng, những kẻ quê mùa đó ở đàng kia luận võ có cái gì đẹp? Một mình lão nhị ở lại không được sao? Huống chi hôm nay lục đệ cũng không đi a! Nơi đó lại nóng, băng còn chưa đặt bao lâu đã tan, nhi thần căn bản là ngồi không được."

Đại hoàng tử nói được đúng lý hợp tình, thiếu chút nữa làm Thiên Hòa Đế tức giận đến không xong, thực có tiền đồ, thế nhưng so sánh bản thân với Thu Thu, một hài đồng không tới năm tuổi!

Nhưng mà dù tệ cũng là thân sinh, còn là trưởng tử khó lắm mới có được sau khi trước đó có hai đứa chết non, từ nhỏ đến lớn thương tiếc không phải giả, tự nhiên cũng sẽ không bởi vì một chuyện nhỏ đối với y quá mức trách cứ.

"Ngươi lập tức quay về giáo trường cho ta, còn có hai ngày, nếu như ngươi lại tùy hứng làm bậy, trẫm sẽ đem toàn bộ tuấn mã Điền Nam ban cho người khác, ngươi khỏi nghĩ đến chuyện được thấy." Thiên Hòa Đế trầm mặt nói.

Đại hoàng tử nhớ tới chuyện cung quy lần trước, sợ lại nói thêm vài câu Thiên Hòa Đế lại bắt y sao chép, nén giận liền đi rồi.

"Ai!"

Hoàng Thượng thở dài, xem ra phải nhanh chóng gửi thư đi triệu hồi Ôn thái phó.

......

Hôm nay, Sở Từ đang nhàn nhã sao chép thánh chỉ, sau khi trải qua hai ngày hành động bới móc, Hoàng Thượng hôm nay rốt cuộc đã nhả ra, đại khái bởi vì ngày mai chính là ngày đại triều, đến lúc đó phải tuyên đọc thánh chỉ, lại không cầm lấy vậy sẽ hỏng việc.

Hai ngày này, hắn mỗi lần đều vội vàng cửa cung sắp đóng mới có thể về nhà, mỗi lần về đến nhà, đều sẽ phát hiện Trương Hổ đã trốn ở trong phòng ngủ rồi, cửa cũng khóa cứng, cũng không biết ở bên trong làm cái gì. Hôm nay hắn có thể về sớm một chút xem y đang làm cái quỷ gì.

Đang viết, bên trái phía trước tựa hồ truyền đến một chút thanh âm, Sở Từ nghiêng tai lắng nghe, lại cái gì cũng nghe không rõ ràng lắm, chỉ có thể từ bỏ. Nơi này cách Ngự Thư Phòng đại khái có hơn một trăm thước, là nơi chuyên dụng để sao chép thánh chỉ.

"Lục điện hạ, Hoàng Thượng ở bên trong nghị sự, ngài hiện tại không thể đi vào." Ngoài cửa Ngự Thư Phòng, một tiểu thái giám ngăn lại Ngu Thu, nhẹ giọng nói.

"Ồ." Ngu Thu ủ rũ cụp đuôi, không có xông vào, chỉ héo héo mà ra Ngự Thư Phòng đi về phía trước.

"Lục điện hạ, ta bồi ngài đi đá quả cầu đi?"

Ngu Thu lắc lắc đầu.

"Ta đây bồi ngài chơi xúc cúc?"

Ngu Thu lại lắc lắc đầu, đang muốn nói chuyện, đột nhiên thấy phía trước cửa mở một nửa có một người đang ngồi trong phòng, trước mắt sáng ngời, lập tức liền hưng phấn. Y chạy về phía trước, mấy tiểu thái giám sợ tới mức vội vàng đi theo phía sau hắn.

"Này!" Ngu Thu chạy tới, giơ lên bàn tay nhỏ chọt chọt gõ cái bàn Sở Từ.

Sở Từ đã sớm nghe thấy tiếng bước chân của Thu Thu điện hạ này, vừa thấy đã kêu hắn, cho nên cố ý làm bộ như nghe không thấy, còn đang chuyên tâm luyện tự. "Này, sao ngươi không để ý tới ta?" Ngu Thu nóng nảy, lại gõ xuống bàn hai cái.

"Ta không cùng tiểu hài tử không biết lễ nói chuyện." Sở Từ nhìn cũng không nhìn y. Có tiểu thái giám muốn mở miệng răn dạy Sở Từ, lại bị một tiểu thái giám khác lôi kéo quần áo, nhắc nhở gã người trước mặt này cũng không phải là người thường.

"......" Ngu Thu cau mày suy nghĩ một hồi, "Nhưng mà ta không biết ngươi tên gì."

"Vậy ngươi nên có lễ phép hỏi người khác tên là gì, mà không phải trực tiếp dùng này tới gọi người khác. Ta kêu ngươi này, ngươi vui không?"

Ngu Thu lắc lắc đầu, nghe lời hỏi: "Vậy ngươi tên là gì?"

"Ta họ Sở, là Tư Nghiệp Quốc Tử Giám, ngươi có thể gọi ta Sở Tư nghiệp, Thu Thu điện hạ." Sở Từ lúc này mới cười.

"Sở Tư nghiệp, ngươi ngày đó đụng tới lão hổ sao?" Ngu Thu thấy hắn cười, liền chuyển tới ghế dựa bên cạnh, hai tay chống ở trên đùi Sở Từ, ngẩng đầu lên tò mò hỏi.

"Đụng phải, một con rất lớn như vầy, so với ngựa con còn lớn hơn một chút, trên đầu viết tự vương, trên người còn có sọc, kêu lên thật hung, ngươi có sợ không?" Sở Từ hình dung cho y một chút.

Ngu Thu nhớ tới ngày hôm ấy nghe thấy tiếng kêu, nhịn không được lại rùng mình. Sở Từ thấy y thật sự sợ hãi, liền an ủi y: "Không cần sợ, lão hổ đã nhốt lại rồi, không làm ngươi bị thương được."

Ngu Thu không tin, mọi người đều nói lão hổ sẽ ăn người, sao sẽ không đáng sợ chứ? Ngày đó sau khi y trở về đã mơ thấy ác mộng!

Sở Từ thấy y không tin, lại sợ lão hổ lưu lại cho y bóng ma tâm lý, liền nói: "Ngươi không tin sao? Không tin ta sẽ giảng cho ngươi nghe một cái chuyện xưa về lão hổ, nghe xong ngươi sẽ biết, lão hổ kỳ thật không đáng sợ."

Ngu Thu dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn hắn, sao lão hổ cũng có chuyện xưa, không phải chỉ có đại tướng quân mới có chuyện xưa sao?

"Ngày xưa a, rừng rậm có một con hổ lớn...... À, rừng rậm chính là nơi có thật nhiều cây, tựa giống như khu vực săn bắn."

Ngu Thu nhăn lông mày nhàn nhạt sửa lời cho đúng: "Vậy ngươi phải nói, ngày xưa a, khu vực săn bắn có một con hổ lớn."

Sở Từ bị miệng lưỡi nghiêm cẩn của y chọc cười, thấy y tức giạn mà nhìn chính mình, thì ho một tiếng tiếp tục giảng đạo: "Ngày xưa a, khu vực săn bắn có một con hổ lớn, nó thoạt nhìn vô cùng uy phong, khi đi săn vô cùng hung mãnh, động vật nhỏ bên trong khu vực săn bắn đều sợ nó. Có một ngày, tới một con hồ ly, nó nói với những con động vật nhỏ khác——"

"Không đúng, hồ ly không biết nói! Tần mẫu phi nuôi một con, nó trước nay không cùng ta nói chuyện!" Ngu Thu cắt ngang hắn.

"Thu Thu điện hạ, cầm có cầm ngôn, thú có thú ngữ, sao ngươi có thể nói nó sẽ không biết nói chuyện chứ? Chẳng qua, Sở Tư nghiệp ta thông hiểu thú ngữ, cho nên mới có thể nghe hiểu lời chúng nó nói, người khác là không hiểu." Sở Từ lừa gạt nói, cũng không thể để y luôn rối rắm cái này.

Ngu Thu nói: "Ngươi gạt người!"

"Ta không có, không tin, ngươi sờ sờ cái mũi ta có dài ra không."

Ngu Thu thấy hắn cúi đầu, dùng tay đi sờ sờ mũi hắn, phát hiện thật sự không dài ra, thì khẽ nhếch cái miệng nhỏ, dùng một loại ánh mắt hâm mộ ghen ghét nhìn Sở Từ, có thể nghe hiểu thú ngữ, thật là lợi hại!

Sở Từ cười, tiếp tục bắt đầu bài giảng, hắn giảng chính là bản cải biên chuyện xưa cáo mượn oai hùm, ở trên bản gốc lại tăng thêm rất nhiều tình tiết thú vị, vừa mới bắt đầu Ngu Thu còn sẽ ngắt lời, rồi sau đó đã nghe được như si như say, ngay cả tiểu thái giám ở bên cạnh hầu hạ cũng giống như vậy, dù sao bọn họ cũng vẫn là thiếu niên.

"Hồ ly tiên sinh thật thông minh, thật là lợi hại a!" Sau khi Ngu Thu nghe xong, nhịn không được sinh ra rất nhiều thiện cảm với hồ ly, y nhớ tới mình trước kia đã từng đùa bỡn hồ ly, nhịn không được còn có chút áy náy.

"Đó là đương nhiên, không thông minh làm sao có thể đấu thắng hổ lớn chứ? Thu Thu điện hạ, bây giờ ngươi còn sợ lão hổ không?"

Ngu Thu tự tin lắc lắc đầu, nói: "Ta không sợ, ở chỗ Tần mẫu phi nuôi hồ ly, hôm nay ta sẽ mượn nó tới cùng ta ngủ, lão hổ tới, sẽ khiến cho hồ ly tiên sinh cưỡng chế đuổi nó đi!" Nói xong, y còn huy quyền làm ra cái động tác cưỡng chế đuổi đi.

Sở Từ ở trong lòng nói câu thực xin lỗi vị Tần nương nương này, ngài hãy dung thứ nhiều hơn.

"Sở Tư nghiệp, ta khát." Ngu Thu nhìn Sở Từ liếm liếm môi, trong mắt tràn đầy khát vọng.

"Ồ, điện hạ mời uống trà." Sở Từ hoàn toàn khó hiểu ý này, cầm trà đưa đến bên miệng y.

"Ta không muốn uống trà."

"Vậy ngươi muốn nước lọc sao?"

"Ta... Ta muốn một chút thứ, tròn tròn, chua chua ngọt ngọt." Ngu Thu miêu tả cho hắn, có thể nói ám chỉ thật sự rõ ràng.

Sở Từ hiểu ý cười: "Thu Thu điện hạ, ngươi là muốn cái này đi?" Sở Từ từ trên người lấy ra mấy cái túi gấm, "Đây là vị mật đào, đây là vị thanh mai, đây là vị Trần Bì, đây là vị hạnh tử, Thu Thu điện hạ, ngươi muốn ăn loại nào?"

"Nếu... Nếu đều có thể nếm thì tốt rồi." Ngu Thu ngượng ngùng nói.

"Vậy được." Sở Từ từ mỗi cái túi gấm đều lấy ra một viên đưa cho Ngu Thu. Ngu Thu một cái tay béo cầm hai viên, hai mắt còn thẳng lăng lăng mà nhìn chằm chằm bốn cái túi gấm trên tay hắn.

"Làm sao vậy?" Sở Từ biết rõ cố hỏi.

"Ngươi ăn một mình có thể nuốt trôi sao? Mẫu phi ta nói, tiểu hài tử không thể ăn quá nhiều đường! Con chuột sẽ chui vào miệng!" Ngu Thu dùng ngữ khí lo lắng hỏi, ý đồ dụ dỗ Sở Từ đem chỗ dư lại đều cho y.

"Vừa lúc, ta là người lớn, Thu Thu điện hạ ngươi là tiểu hài tử, không thể ăn quá nhiều."

"Người lớn cũng không thể! Sẽ có chuột lớn!" Ngu Thu thấy Sở Từ muốn cất đồ đi, lập tức nóng nảy.

"Ai nha, vậy làm sao bây giờ chứ?" Sở Từ làm bộ dáng khó xử.

"Ai, hãy cho ta đi. Mẫu phi ta nuôi mèo, không sợ có con chuột." Y thở dài, một bộ dáng vẻ tiểu đại nhân.

"Ha ha ha —— vi thần tham kiến Hoàng Thượng." Sở Từ bị một bộ dáng vẻ hy sinh vì nghĩa chọc đến cười ha ha, đang cười, ngẩng đầu nhìn lên lại phát hiện Hoàng Thượng không biết đã đứng ở cửa bao lâu, lập tức đứng dậy hành lễ.

Ngu Thu quay đầu nhìn lại là phụ hoàng y tới, lập tức vui vẻ chạy tới, giơ lên giấy dầu bao viên trên tay cho hắn xem: "Phụ hoàng, đây là cái viên lần trước ăn ngon!"

"Sở Từ ngươi thật to gan, khinh Lục điện hạ tuổi nhỏ, dám bịa đặt lời nói dối dụ dỗ y. Trẫm phạt ngươi về sau mỗi ngày dâng lên một túi các màu thuốc viên cho Thu*... Khụ, cho Thu Thu**, răn đe cảnh cáo."

*Thu tiếng bi ba bi bô của trẻ con.

**Thu : Mùa thu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net