Truyen30h.Net

Edit 1 200 Xuyen Qua Co Dai Lam Phu Tu

Buổi chiều trong buổi họp chủ nhiệm lớp, Sở Từ đem việc này công bố ra, tựa như nước lạnh tóe vào trong chảo dầu nóng, tóe đến nổ tung một tiếng.

Có vài vị phu tử vẻ mặt phẫn nộ, lên án mạnh mẽ hành vi Triệu học chính, có mấy người lại cúi đầu không biết đang nghĩ điều gì.

Sở Từ ngồi ở trên cao, đem biểu cảm trên mặt mọi người thu hết vào đáy mắt. Đợi sau khi tâm tình mọi người bình tĩnh trở lại, hắn mới mở miệng: "Nước chảy chỗ trũng, người tìm chỗ cao đi chính là chuyện thường, các vị cũng không cần để ý quá. Chúng ta hẳn nên chúc mừng Triệu học chính, đi đến nơi lý tưởng trong cảm nhận y mới phải."

"Sở Tư nghiệp, ngươi cũng quá dễ tính, tiểu nhân thấy lợi quên nghĩa như vậy ngươi còn giúp y đi cùng Cố Tư nghiệp nói tốt!" Lý trợ giáo vẻ mặt oán giận, tựa hồ đang bất bình thay Sở Từ.

"Lời này của Lý trợ giáo nghiêm trọng, Triệu Học chính tuy đã rời đi ngoại viện, nhưng vẫn là một thành viên trong Quốc Tử Giám ta, nói cái gì thấy lợi quên nghĩa đâu? Còn chuyện thay y nói chuyện sao, ngạn ngữ nói rất đúng nha, quân tử hữu thành nhân chi mỹ*, nếu y nguyện ý, ta thân là thượng quan, tự nhiên đến giúp đỡ y hoà giải, dù sao cũng là đồng sự một hồi."

*Có câu: Quân tử thành nhân chi mỹ, bất thành nhân chi ác. Tiểu nhân phản thị: Ý tứ là nói, quân tử nên thành toàn chuyện tốt cho người khác, không trợ giúp người khác làm chuyện xấu, tiểu nhân thì ngược lại.

Người ở đây nghe xong những lời của hắn, không khỏi cảm thán một tiếng bụng dạ thật tốt, phải biết rằng có một số người, là thà rằng nhân tài thối nát ở trong tay mình, cũng không muốn y bị đối thủ mời chào đi.

Sở Từ lại nhìn mọi người, bỏ thêm một câu: "Nếu còn có ai muốn đi nội viện, ta cũng có thể giúp đỡ nói mấy câu."

Mọi người vội vàng tỏ lòng trung thành, nói bọn họ sẽ không đi nội viện. Sở Từ chỉ cười cười, không tỏ thái độ.

Sau khi tan họp, Sở Từ cố ý ở trong phòng hội nghị dừng lại một hồi, quả nhiên, người mới vừa rồi đã đi ra ngoài phòng họp, lúc này lại quay trở về rồi.

Đối mặt Sở Từ hiểu rõ mỉm cười, Lý trợ giáo có chút chật vật, cảm thấy mình bị nhìn thấu.

"Sở Tư nghiệp, vừa rồi ngài mới nói......"

"Lý trợ giáo có lẽ cũng muốn đi nội viện đi? Sở mỗ nói chuyện tự nhiên giữ lời, ngày mai ngươi chờ tin tốt của ta là được." Sở Từ không đợi y thuyết minh ý đồ đến, liền trực tiếp mở miệng nói.

"Đa tạ Sở Tư nghiệp." Lý trợ giáo có chút đỏ mặt, nhưng giống như lời bản thân Sở Từ nói vậy, người hướng chỗ cao đi là chuyện hết sức tự nhiên.

Ngày hôm sau, không đợi Sở Từ đi nói, ngoại viện lại có hai ba phu tử tỏ vẻ muốn đi nội viện. Sở Từ đều đồng ý, sau đó đi đến Cố Tư nghiệp bên kia nói, Cố Tư nghiệp lập tức đồng ý, nhiều thêm một chút cũng chưa nói.

Như thế giằng co sau hai ba ngày, ngoại viện tổng cộng 27 phu tử đã rời đi đại khái bảy tám người.

Thấy tình hình như vậy, Vu Huy ngồi không yên.

"Sở Tư nghiệp, ngài thật không nên mở cái lỗ kia. Ngài mở ra cái lỗ kia, nhóm trợ giáo cùng học chính ngoại viện chúng ta giống như con cá, toàn bộ đều chảy ra bên ngoài. Chỉ thời gian mấy ngày, ngoại viện chúng ta đã ít đi bảy người, còn tiếp tục như vậy, có thể ngay cả khóa học cũng không thể nào dạy!"

Mọi người đều có thói quen dạy xong một khóa sau đó nghỉ ngơi một chút, nếu lại trở lại giống như trước đây, ngồi xuống một buổi sáng hoặc một buổi trưa, bọn họ thật đúng là ăn không tiêu.

"Vu tiến sĩ tạm thời đừng nóng nảy, hôm nay đã không còn có người nói lại muốn chuyển vào nội viện, đợi hôm nay ta sẽ lại mở một cuộc họp, đến lúc đó mời toàn bộ phu tử ngoại viện đều tham dự, sau đó Sở mỗ sẽ nói rõ chuyện này." Sở Từ đối với Vu Tiến sĩ sầu lo thật nhiều này vẫn rất có thiện cảm. Một phu tử có tốt hay không, chỉ cần xem học sinh đối với ngươi tôn trọng đến mức độ nào, Vu tiến sĩ này là thiệt tình vì muốn tốt cho học sinh, mặc dù bị y đánh chửi hai cái, mọi người cũng sẽ không ghi hận trong lòng.

"Sở Tư nghiệp, trong lòng ngài có kế hoạch thì tốt. Lão hủ ở ngoại viện Quốc Tử Giám đã gần hai mươi năm, nhìn thấy nó bởi vì ngài đến mà phát ra bừng bừng sức sứng, trong lòng bội phần an ủi. Trăm triệu không muốn nó lại biến thành bộ dáng trước kia." Vu Huy lời nói thấm thía.

"Sở mỗ ngàn vạn sẽ không phụ ngài gửi gắm." Hắn nói, đối với Sở Từ mà nói là loại khẳng định.

"Đương đương đương ——"

Tiếng chuông vào học vang lên, Vu Huy này có khóa, liền cầm lấy sách của mình cùng Sở Từ cáo từ, ai ngờ Sở Từ cũng cầm lấy một quyển sách đi ra ngoài.

"Sở Tư nghiệp, ngài đây là?"

"Không phải ba vị phu tử Sồ Ưng ban đều đi rồi sao? Cũng không sắp xếp ra nhân thủ dạy thay, chỉ có thể tự mình lên." Những ban khác bình thường chỉ rời đi một người, Cần Học ban cùng Bác Học ban càng là một người cũng chưa đi, cố tình ba người phu tử Sồ Ưng ban đều đi rồi.

Vu Huy lắc lắc đầu, không biết nói cái gì mới tốt, cuối cùng cũng chỉ là thấp giọng thở dài.

Lúc Sở Từ đi đến Sồ Ưng ban, bọn học sinh thấy hắn đã không cảm thấy kỳ quái. Lần trước sau khi lên lớp xong, phu tử bọn họ chỉ còn lại có hai người, hôm trước sau khi lên lớp xong, cũng chỉ dư lại một người, rồi tới ngày hôm qua, một người cũng không còn.

Ngoại trừ những kẻ cá biệt vô tâm không phổi không cảm thấy khổ sở, những người khác khó tránh khỏi đều có chút không vui. Bị người ghét bỏ thành như vậy, ai có thể vui vẻ?

"Phấn chấn tinh thần lại, làm gì mà thành bộ dáng này? Khóa hôm nay, chúng ta không nói nội dung trên sách."

Tinh thần mọi người phấn chấn hơn một chút. Sở Từ vừa thấy hữu dụng, lại nói: "Chuyện hôm nay các ngươi phải làm là chuyện trước nay chưa từng làm, cũng không biết các ngươi có thể làm tốt hay không."

"Sở Tư nghiệp, ngài mau nói đi! Là chuyện gì a?" Chu Minh Việt nóng nảy.

"Cụ thể sự tình ta sẽ không nói trước, chúng ta tới chỗ đó rồi sẽ biết." Sở Từ nói, sau đó làm cho bọn họ xếp hàng đi ra ngoài.

Chúc Phong tự động đi sửa sang lại đội ngũ, sau đó lại đây hội báo cho Sở Từ. Sở Từ phát hiện gia hỏa này thật đúng là rất có khả năng! Hắn khích lệ Chúc Phong vài câu, sau đó bảo y mang đội đi theo tới phía trước.

Người cả ban tới sau núi Quốc Tử Giám, lúc này đang lúc nông lịch tháng sáu, trên núi anh đào đã chín, từng trái đỏ treo ở trên cây chờ mọi người đi hái! 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net