Truyen30h.Net

[Edit][1 - 200] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 57: Không dùng được.

AdaWong126

Sau khi trở lại Thư Viện, Sở Từ phát hiện người bên cạnh trở nên càng thêm thân thiện. Lúc các học sinh nhìn thấy hắn đều sẽ mỉm cười chắp tay, ngay cả con ruồi xanh Chu Kiệt cũng không ở bên cạnh hắn vo ve lộn xộn.

"Sở huynh! Ngươi cuối cùng đã trở lại!" Trương Văn Hải một bộ vẻ mặt đau khổ, hai con mắt treo quầng thâm lớn.

"Ngươi làm sao vậy?" Sở Từ hỏi, "Tối hôm qua ngươi đi làm đầu trộm đuôi cướp sao? Sao bộ dáng mỏi mệt như thế?"

"Đừng nhắc đến. Sở huynh, không phải ngươi đem tiểu hài tử nhà ngươi kia phó thác cho ta sao? Ta sắp bị nó tra tấn đến chết." Trương Văn Hải chán nản nói, rõ ràng trước kia nó thoạt nhìn ngoan như vậy, y mới mở miệng đáp ứng.

"Ngọc Nhi? Hài tử Ngọc Nhi ngoan như vậy, làm sao sẽ tra tấn ngươi chứ?" Sở Từ khó hiểu hỏi, lúc hắn mang theo rõ ràng chính là một cục cưng thực ngoan ngoãn lanh lợi, ngoan giống như Sở Tiểu Viễn nhà hắn.

"Ngày đó giữa trưa khi ta đi đón, nó vừa thấy là ta, lập tức đã không có tinh thần. Lúc cùng chúng ta ăn một bữa cơm, than thở bảy tám lần, còn liên tục hỏi, sao Sở thúc thúc cùng Tiểu Viễn ca ca còn chưa trở về?"

Trương Văn Hải thở dài nói tiếp: "Ta nói với nó rất lâu hai người các ngươi phải hai ngày sau mới trở về, nó mới chịu từ bỏ. Chờ tới buổi tối, trời đã tối đen, cũng không lên giường ngủ, ngoan cố muốn ta cùng y nói chuyện. Thật vất vả mới chờ nó ngủ rồi, lúc ta đang muốn nằm xuống, nó nghe thấy không còn tiếng nói, thế nhưng khóc lên. Buổi tối hai ngày nay ta đều phải dỗ dành nó!"

"Vất vả Khoát Chi huynh! Đợi người nhà đứa nhỏ này lại gửi đồ ăn tới, ta nhất định không quên một phần cho ngươi." Sở Từ vỗ vỗ bả vai Trương Văn Hải, giống như an ủi tiểu hài tử, những người khác nhìn thấy hai người nhịn không được cười rộ lên.

Trương Văn Hải tuy rằng rất nhiều oán giận, nhưng trên thực tế trong ba người, vẫn là y biết chơi cùng tiểu bằng hữu nhất.

........

Bên kia, Sở Tiểu Viễn cõng túi sách bước vào Mông Đồng Quán. Lúc này đúng là thời gian nghĩ ngơi sau khi học một đoạn văn chương. Mấy hài tử ở trên bãi đất trống trước giáo xá ngươi chạy ta đuổi, có một nhóc béo lúc chạy không cẩn thận đụng vào trên người Sở Tiểu Viễn.

Sở Tiểu Viễn nhíu mày, vừa định bảo y lần sau cẩn thận một chút, lại thấy tên mập này run lên hai cái sau đó mở miệng khóc lớn lên.

Sở Tiểu Viễn: "...... Lại khóc liền sẽ đánh ngươi."

Tên mập sợ hãi mà co rúm lại một chút, sau đó nhìn nhìn vài người khác, vội vàng chạy vào trong giáo xá.

Có quỷ! Sở Tiểu Viễn cảm thấy bọn họ có chút không thích hợp, tuy nói bình thường giống như cũng rất sợ nó, nhưng trước nay cũng không giống hôm nay vừa nhìn thấy nó đã khóc.

Nó cũng sải chân chạy tới giáo xá.

Chung Ly Ngọc lạnh lùng nhìn tiểu hài tử kiêu căng ngạo mạn trước mặt, giọng nói non nớt mang theo một tia lãnh khốc: "Nhặt lên!"

Tiểu hài tử kia tên Tạ Lân, y ăn mặc hoa lệ, ở nhà cũng đã quen thói ngang ngược, y nghiêng mắt nhìn Chung Ly Ngọc: "Ta cứ không nhặt, kêu tùy tùng ngươi tới đánh ta nha! Lêu lêu lêu!" Nói, còn dùng sức dẫm hai cái lên bút lông của Chung Ly Ngọc rơi trên mặt đất.

Chung Ly Ngọc ngực dùng sức phập phồng hai cái, không đợi nó làm chút gì, đã thấy Sở Tiểu Viễn đuổi theo vài người chạy vào. Trong nháy mắt, lạnh lẽo trong mắt nó đều chuyển hóa thành ủy khuất, nước mắt muốn rớt không xong, nhìn qua bộ dáng thực đáng thương.

Tạ Lân sợ ngây người, y có chút nói lắp mà nói: "Đừng... Đừng tưởng rằng ngươi khóc... Ta sẽ giúp ngươi nhặt lên." Y tiến lên một bước, cũng không biết mình muốn làm gì, nhưng mà ngay sau đó, y cũng đã bị người ấn ở trên mặt đất.

Cái tên y cảm thấy là tùy tùng của Chung Ly Ngọc Sở Viễn đã trở lại, ỷ vào bản thân sức lực lớn, đem y ấn ở trên mặt đất động cũng không thể động.

"Các ngươi mau tới đây, cùng nhau đánh hắn!" Tạ Lân trên mặt đất kêu, những người khác vì nghĩa khí huynh đệ, cũng căng da đầu lên sân khấu.

Kết quả cuối cùng của chuyện này chính là, Sở Tiểu Viễn mang theo Chung Ly Ngọc lấy một địch sáu, trừ bỏ đầu tóc hỗn độn, xiêm y dính bùn, ngoại trừ Chung Ly Ngọc tay bị móng tay cắt một đường nhỏ ở khẩu tử, không còn tổn thương.

Mà sáu người khác khóc sướt mướt, ngoại trừ trên mặt có chút sưng đỏ, trên người cảm giác cũng bị đánh rất đau.

Lúc phu tử bị những học sinh khác gọi tới xử lý việc này, quả thực đầu đau muốn nứt ra. Hỏi rõ ràng tiền căn hậu quả, sau đó đánh mỗi người 50 đại bản, bắt bọn họ cùng nhau đứng ở ngoài cửa phạt đứng cho đến giữa trưa ăn cơm.

Sở Tiểu Viễn có chút khó chịu, cảm thấy chính mình là vì bảo hộ người, là đại anh hùng, không nên bị đãi ngộ như vậy.

Không nghĩ tới sáu người khác càng thêm khổ sở, chỉ là dẫm một cây bút lông, đã bị đánh một trận, còn bị phạt đứng lâu như vậy, càng nghĩ càng cảm thấy muốn khóc.

Mà người duy nhất tự do bên ngoài Chung Ly Ngọc, nhìn Tiểu Viễn ca ca vội vàng trở về cứu nó híp mắt cười đến vui vẻ.

"Sau khi trở về ngươi không được nói với tiểu thúc ta." Sở Tiểu Viễn quay đầu đi, phạt đứng nhiều mất mặt, ngày đó nó còn nói tiên sinh khen ngợi nó.

"Ừm! Ta sẽ không nói cho Sở thúc thúc." Chung Ly Ngọc gật gật đầu.

Ánh mặt trời từ phía trên chiếu xuống, loang lổ chiếu vào trên mặt mấy tiểu hài tử bị phạt đứng bên ngoài giáo xá, lưu lại một hình ảnh đẹp cho ký ức.

......

"Ngươi nói, ngươi muốn sửa trị Xuân Thu?" Tần phu tử không có bạo nộ như trong tưởng tượng của Sở Từ, ngữ khí y hết sức bình tĩnh, giống như là dò hỏi Sở Từ, giống như ngươi xác định đêm nay chỉ ăn rau xanh với cơm.

"Đúng vậy, tiên sinh. Ta biết gần tới Thi Hương, đột nhiên sửa lại bổn kinh, nhất định làm ngài vô cùng thất vọng. Nhưng học sinh suy xét thật lâu, cuối cùng vẫn là quyết định trị Xuân Thu. Người Trị Kinh Thi thuần lương chất phác, người trị Xuân Thu giỏi đối đáp. Tiên sinh, ngài cảm thấy ta thích hợp trị cái gì?"

Sở Từ vẻ mặt hổ thẹn, nhưng lời nói ra lại cất giấu tín niệm kiên định không lay động, hắn cong eo, cung kính hành lễ với tiên sinh.

"Ai, ngươi ngồi xuống đi." Tần phu tử thở dài một hơi. "Ta cho rằng, ngươi sẽ không tới nói với ta."

Sở Từ khiếp sợ ngẩng đầu, nghe khẩu khí này của tiên sinh, tựa hồ đã sớm biết tính toán của hắn.

"Ngươi coi ta như thân phụ, ta lại làm sao không phải xem ngươi như là thân tử đâu? Ngày xưa ngươi học hành khắc khổ, chăm chỉ hướng về phía trước, tuy ít khi nói cười, nhưng lại vô cùng mềm lòng, đối đãi người chân thành đại lượng. Chính là tâm tính thiếu niên chưa trừ, quá mức tin tưởng người khác, dẫn tới tự thân chịu khổ."

"Hiện tại, ngươi cơ trí thông minh, xảo ngôn thiện biện, tâm tư lả lướt có thể so với Tỷ Can tái thế. Nếu không phải cùng ngươi sớm chiều gặp nhau, ta đều phải hoài nghi ngươi đã thay đổi thành một người khác. Thế nhân thường nói, giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Lại không biết cũng có phá rồi mới lập. Năm trước ngươi trải qua kiếp nạn, cũng khó trách thay đổi tính tình, may mắn không có trở nên hận đời, từ đây oán trời trách đất."

"Nhưng mà, Kinh Thi cũng không hề thích hợp với ngươi. Cả đời này của vi sư, cũng không có nhiều thành tựu, chỉ có ở trên một chuyện trị Kinh Thi này, đạt được một chút thành tựu. Nhưng mà, ta rất hiểu bây giờ cũng không có tác dụng với ngươi, vi sư cũng không biết bản thân còn có thể dạy ngươi cái gì."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net