Truyen30h.Net

[Edit][1 - 200] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 68: Lời đồn nổi lên bốn phía.

AdaWong126

"Ôi trời, ngươi nghe nói gì chưa? Khổng sơn trưởng được đề học hồi âm. Đề học đối việc này rất là tức giận, nói là muốn tiếp tục tra rõ ràng. Đến lúc đó tra ra người nào sẽ xử lý người đó!"

"Đúng vậy, ta cũng nghe nói, không nghĩ tới đề học đại nhân sẽ tức giận như vậy, nhưng mà này cũng khó trách, Sở Từ bị hãm hại kia chính là người trước đó không lâu được triều đình phát tấm biển, bọn họ vu hãm hắn, chẳng phải là nói triều đình không biết nhìn người sao?"

"Còn may a, lúc ấy ta không có hùa vào làm khó Sở Từ, bằng không đến hôm nay coi như thảm."

"Ha ha, muốn nói lúc ai sợ hãi nhất lúc này, tám phần vẫn là Hà Tiến kia, từ lúc bắt đầu y đã luôn nhằm vào Sở Từ, đến lúc đó khẳng định y sẽ là kẻ đầu tiên khai đao."

"Nói đúng, chúng ta chỉ cần xem kịch là được."

"......"

Hà Tiến dựa vào sau núi giả, thê lương hoảng sợ lắng nghe. Hai ngày này tin đồn truyền càng nhiều, giống như trong một đêm tất cả học sinh ngày ấy đều có chút tin tức nội tình, cho dù đi tới chổ nào, đều có thể nghe thấy người khác đàm luận. Đáng giận nhất chính là, đàm luận đến cuối cùng tất nhiên mang ra tên của hắn!

Trong một đêm, ngược lại là hắn bị đám bạn, mấy học sinh ngày thường thân thiết với hắn, vừa thấy hắn liền quay đầu bỏ đi. Tề Húc nơi đó lại vẫn là giống như ngày thường, thậm chí hành động "Đại nghĩa diệt thân" lần trước của y, trong mắt một số học sinh không rõ nội tình, y lại là người đứng ra khuyên giải.

Hà Tiến hồi tưởng một chút tất cả những chuyện trước đây, bi ai phát hiện, giống như thật sự chỉ còn mình hắn nhất ý cô hành* muốn đối phó Sở Từ, Tề Húc đảm đương trong đó ngược lại là người khuyên giải.

*Nhất ý cô hành: Chỉ người không tiếp thu người khác khuyên bảo, ngoan cố mà dựa theo ý tưởng chủ quan của mình đi làm.

Xong rồi, hết thảy đều xong rồi! Nếu như đề học đại nhân thật sự tra rõ, như vậy những chuyện trước kia hắn đã làm cũng sẽ giấu không được!

Hà Tiến mờ mịt đi tới, cảm thấy tất cả mọi người trên đường đều đang khe khẽ nói nhỏ, đều muốn xem chuyện cười của hắn.

Trong lúc bất tri bất giác, Hà Tiến thế nhưng đi tới cửa Huyện Học. Hắn cười khổ một tiếng, vừa định quay lại, chợt thấy hai người mang vũ khí, bên hông đeo đao đi về bên này.

Hắn lập tức lắc mình tránh ở sau một khối đá xanh, lờ mờ nghe thấy bên kia truyền đến tên của mình, sợ tới mức hét lên một tiếng, té ngã lộn nhào mà chạy về học xá.

Tên lính cầm đầu kia giương mắt nhìn nhìn bóng dáng hắn, sau đó tiếp tục hỏi người gác cổng: "Cái sông kia là gần hay không gần? Rốt cuộc là gần hay không gần?" (Hà Tiến, sông gần đều phát âm là hé jìn)

"Quan gia, tiểu nhân không phải đã nói sao? Cách nơi này không xa, vòng đến cửa sau Huyện Học lại đi vài bước là có thể thấy."

"Đa tạ." Tên lính kia nói như thế, sau đó hai người liền thật sự xoay người đi đến cửa sau Huyện Học, giống như thật sự đi tìm cái sông kia.

Người gác cổng kỳ quái cực kỳ, thì thầm lẩm bẩm: "Sao hai ngày nay, có nhiều người hỏi thăm sông Huệ Nguyên như vậy? Chẳng lẽ dưới sông phát hiện bảo bối gì sao?"

......

"Hà huynh, Hà huynh, ngươi làm sao vậy? Sao ban ngày ban mặt lại trùm mình ở trong chăn? Ha ha." Một học sinh cùng xá nhìn thấy, tò mò hỏi. Đồng thời còn đưa tay kéo ra chăn bông phủ ở trên người hắn.

Hiện giờ xuân ý dạt dào, bên ngoài thời tiết đã có chút nóng, học xá càng oi bức hơn. Hà Tiến trùm mình trong chăn, đã sớm đổ một đầu mồ hôi, nhưng hắn vẫn dùng sức lôi kéo chăn không bỏ, không cho đồng môn giúp hắn lấy ra.

"Khổng sơn trưởng phái người lại đây tìm ngươi, ngươi còn không đứng dậy sao?" Đồng môn kia bĩu môi, đem tình huống nói cho hắn, nếu không phải y vừa lúc đi qua bị sai phái, y mới lười đi để ý Hà Tiến đâu.

"Khổng sơn trưởng?" Hà Tiến đột nhiên ló đầu ra, lộ ra một khuôn mặt thấm đẫm mồ hôi, "Ta không đi ta không đi!"

"Ngươi không đi thì không đi thôi, đến lúc đó sơn trưởng trách tội xuống, còn không phải chính ngươi chịu." Học sinh kia bị bộ dáng kỳ quái của hắn làm cho nóng giận, ngồi vào bên cửa sổ lấy ra một quyển sách, không thèm để ý tới hắn.

Ngực Hà Tiến kịch liệt phập phồng, không biết nghĩ đến cái gì, sắc mặt có chút dữ tợn. Sau khi suy nghĩ, hắn vẫn là đứng dậy đi đến thư phòng sơn trưởng, dù sao đi nữa cũng không thể trốn, đến lúc đó hắn bị xử trí, Tề Húc cũng đừng nghĩ tránh được!

"Sơn trưởng, ngài tìm ta có chuyện gì sao?" Hà Tiến thấp thỏm hỏi.

"Ồ, ngươi đã đến rồi?" Khổng sơn trưởng sắc mặt như thường, "Ở đây có một phong thư nhà, là cho ngươi, bị Mạnh giáo viên không cẩn thận cầm lại đây, cho nên gọi ngươi lấy trở về."

Hà Tiến thở dài một cái, đột nhiên có chút cảm giác sống sót sau tai nạn. Hắn tiến lên tiếp nhận thư, sau đó cung kính hành lễ, rời khỏi thư phòng sơn trưởng.

Hắn không có quay về học xá, mà là tìm một chổ yên lặng, đem thư mở ra. Trên thư là chữ viết tiểu đệ hắn, viết có chút nguệch ngoạc, đầu tiên là vấn an, sau đó lại dò hỏi việc học của Hà Tiến, bảo hắn an tâm đọc sách, vài câu cuối cùng lại giống như lơ đãng nhắc tới, mấy ngày gần đây gần nhà luôn có hán tử xa lạ tới tới lui lui, hàng xóm chung quanh đều có chút sợ hãi, lại không dám cho hài tử ra cửa chơi đùa một mình.

Hà Tiến xem xong, mồ hôi lạnh nháy mắt liền rơi xuống. Đối với gia cảnh Tề Húc, hắn là có chút hiểu biết, đám hán tử này khẳng định chính là người y phái tới!

Nhà hắn ở Phong Điền trấn, cách Thường Hà trấn vẫn là rất xa, lại không nghĩ, tay Tề Húc đã duỗi đến bên nhà hắn rồi!

Xem ra hắn lần này đã định sẽ là người chịu tội thay! Tề Húc nhất định sẽ không bỏ qua cho hắn! Hà Tiến nhớ tới chính mình nhiều năm vất vả, lại nghĩ tới trong nhà trưởng bối tha thiết hy vọng, tính yêu trong lòng đối Tề Húc nháy mắt chuyển thành hận ý, rõ ràng hắn còn không có phản bội y, y lại muốn tiên hạ thủ vi cường!

Hà Tiến đi qua đi lại vài bước, rốt cuộc hạ quyết tâm, nếu ngươi bất nhân, cũng đừng trách ta bất nghĩa!

......

"Thiếu gia, Hà Tiến kia giống như thật sự có chút không thích hợp." Chu Kiệt tới hội báo.

Tề Húc ngày ấy bị Sở Từ bức bách chỉ có thể chặt đuôi cầu sinh, xong việc y lập tức giải thích với Chu Kiệt, y nhất định sẽ nghĩ cách cứu Từ Kiến, lúc này mới trấn an Chu Kiệt. Nhưng mà Hà Tiến vốn dĩ cả ngày đi theo phía sau y mấy ngày nay lại có chút xa cách, làm y muốn nói mấy câu vãn hồi tâm tư của hắn cũng đều làm không được. Rơi vào đường cùng, y chỉ có để Chu Kiệt đi nhìn chằm chằm hắn.

Về ngoài Tề Húc nhiều năm xây dựng là cái loại phong cách quân tử không tỳ vết, thế cho nên ở trong Huyện Học nhân thủ đắc dụng của y vẫn luôn cũng chỉ có hai người Chu Kiệt cùng Từ Kiến.


Chu Kiệt là minh tuyến, Từ Kiến lại là ám tuyến. Nếu không phải lần trước lúc y giúp đỡ giáo viên bày chỗ ngồi phát hiện Từ Kiến vừa lúc ngồi ở phía sau Sở Từ, y tuyệt đối sẽ không dễ dàng làm Từ Kiến bại lộ ra. Chỉ tiếc, Sở Từ kia quá mức giảo hoạt!

Không chỉ làm hắn trước mặt mọi người bỏ đi Từ Kiến, còn làm cho Hà Tiến trước nay vẫn luôn thích hình tượng y giả vờ, cùng y ly tâm.

Y đã sớm phát hiện kẻ ngu xuẩn kia đối với y có ý nghĩ không an phận, nếu không phải hắn còn dùng khá tốt, Tề Húc đã sớm đem hắn đuổi ra Huyện Học! Mấy năm nay Hà Tiến cũng biết không ít chuyện của y, nếu hắn đột nhiên phản bội, sự tình liền không xong.

"Hắn có hành động gì?"

"Hắn đi thư phòng sơn trưởng một chuyến, sau đó mở ra một phong thư, sau khi nhìn hồi lâu giống như hạ quyết tâm muốn đi làm cái gì. Hơn nữa, hơn nữa hôm nay lúc ta đi theo Hà Tiến, phát hiện bên ngoài Huyện Học có tên lính, tựa hồ là đang hỏi thăm chuyện Hà Tiến."

Tề Húc sắc mặt âm trầm, gắt gỏng ở trong phòng đi tới đi lui.

"Không được! Ta không thể trơ mắt mà nhìn hắn phản bội ta! Ta viết một tờ giấy cho ngươi, ngươi giúp ta đem cho Hà Tiến hẹn ra ngoài."

"Vâng, thiếu gia." Chu Kiệt gật đầu, nhìn người trước mắt quen thuộc lại xa lạ, hắn tựa hồ về tới thời điểm 11-12 tuổi. Những tá điền đó, cùng nhau quỳ trên mặt đất nghênh đón Tề lão thái gia, tiểu thiếu gia kim tôn ngọc quý thong dong từ bậc thang đi xuống, đơn giản là một người nhìn y một cái, liền lệnh người hầu quất người đó mười mấy roi. Mấy năm nay y từ từ thay đổi, hắn còn tưởng rằng sẽ không còn nhìn thấy bộ dáng gắt gỏng u ám kia nữa.

Sau khi Chu Kiệt rời khỏi, liền tìm được Hà Tiến, đem tờ giấy giao cho hắn.

Hà Tiến mở ra nhìn, có chút do dự. Trong tin Tề Húc ôn tồn mềm giọng, thậm chí so ngày thường còn nhiều hơn vài phần nhu nhược đáng thương. Lòng hắn mềm nhũn, vẫn là đồng ý.

Ban đêm, Hà Tiến đi đến chỗ hẹn. Trên đường cũng không có bao nhiêu người, có cũng là hành sự vội vàng. Hà Tiến không khỏi có chút thả lỏng.

Bỗng nhiên, hắn nghe thấy phía trước có người đột nhiên nói: "Đi mau, bằng không đụng phải sơn trưởng dạy học, không biết sơn trưởng lúc này vì sao phải ở Văn Xương Các dạy học, nơi đó tối thui tối mò, căn bản nhìn không thấy thứ gì."

Bởi vì sắc trời tối đen, Hà Tiến không có thấy rõ mặt hai học sinh kia, nhưng khi nghe đến Văn Xương Các, trong lòng hắn lại giống như sông cuộn biển gầm, đây chẳng phải là nơi Tề Húc hẹn hắn đi sao?

Tề Húc ngươi hay lắm a! Phỏng chừng là muốn lừa hắn tới, sau đó dụ dỗ hắn nói chút lời đại nghịch bất đạo, để cho sơn trưởng nghe thấy! Một bụng tâm tư đều cho chó ăn, Hà Tiến căm giận mà đem mảnh giấy giấu trong tay áo xé nát, xoay người trở về học xá.

Tề Húc ở Văn Xương Các đợi hồi lâu, ánh mắt càng ngày càng lạnh, xem ra Hà Tiến này là rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt!

......

"Mặc Chi huynh, xem ra kế phản gián cùng rút dây động rừng đã có hiệu quả bước đầu, bây giờ phải do bọn chúng tự thêm chút giật gân vào, làm cho bọn họ chó cắn chó." Sở Từ nhẹ giọng nói, trên mặt hắn tràn đầy vui sướng, bởi vì hai ngày này kết quả thuộc hạ Khấu Tĩnh điều tra trở về, làm hắn nhìn thấy một chút bí ẩn.

Bởi vì muốn thực thi kế hoạch, cho nên hai ngày này Khấu Tĩnh buổi tối đều ở tại học xá Sở Từ. Dù sao là chuyện không tốt lắm, thời điểm Sở Từ nói vì không muốn cho hai đứa nhỏ nghe thấy, trên cơ bản đều là ghé vào bên tai Khấu Tĩnh nói.

Hơi thở ấm áp vẫn luôn ở bên tai quanh quẩn, Khấu Tĩnh luôn có chút không quá tự nhiên. Y nghiêm mặt nói: "Chờ đến lúc đêm khuya tĩnh lặng, ta sẽ lẻn vào phòng hắn, đem đồ vật bỏ vào."

Khấu Tĩnh ở trong doanh trại hẳn là thuộc nhánh Xích Hầu Doanh (thám báo, trinh sát), làm sao ẩn nấp hành tung dấu vết, tìm hiểu tin tức, đối bọn họ mà nói đơn giản tựa như chuyện thường ngày.

"Vậy làm phiền Mặc Chi huynh!" Sở Từ hai mắt lượng lượng, ở dưới ánh nến chiếu rọi, quang mang lóng lánh lòng người. Khấu Tĩnh yên lặng cúi đầu lên tiếng, không dám nhìn thẳng vào hai mắt hắn.

Ngày kế

Lúc Hà Tiến rời giường, học sinh chung quanh còn đang mộng đẹp. Khi hắn quay đầu đột nhiên nhìn thấy đầu giường có một phong thơ, phía trên viết: Nếu không muốn ta xuống tay với người nhà ngươi, buổi trưa hôm nay, hãy đi Tiễn Thủy Đình một chút.

Hà Tiến vừa kinh vừa giận, hắn cũng không biết Tề Húc có khả năng như vậy, có thể thần không biết quỷ không hay đem tin đặt ở đầu giường hắn!

Cùng lúc đó, Tề Húc cũng đang xem tin. Phía trên viết chính là: Nếu không muốn sự tình bại lộ, hôm nay buổi trưa, Tiễn Thủy Đình một hồi.

Tề Húc vô cùng tức giận, hôm qua bảo ngươi tới ngươi không tới, hôm nay ngược lại muốn đi cái gì Tiễn Thủy Đình gặp mặt, đầu bị úng nước rồi sao?

......

Chưa tới buổi trưa, Tần phu tử cầm một bức họa, lại đây tìm sơn trưởng. Hắn thấy chổ sơn trưởng đã có vài người ngồi, liền mời bọn họ cùng thưởng thức.

Trong họa Xuân Hoa rực rỡ, làm cho mọi người đang ngồi nổi lên tâm tư ngoại thành đạp thanh, nhưng mà trước mắt lại không phải ngày hưu mộc, mọi người chỉ có thể thở dài.

Tần phu tử cười nói: "Này có khó gì? Lúc này mấy khóm mẫu đơn được trồng trước đó ở Huyện Học đang lúc nở nộ, ngươi ta sao không noi theo người Đường đi ngắm cảnh một phen?"

Hoa mẫu đơn Huyện Học, chính là được trồng phía sau Tiễn Thủy Đình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net