Truyen30h.Net

[Edit][1 - 200] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 69: Chấm dứt.

AdaWong126

Lúc Tề Húc đến đó, Hà Tiến còn chưa tới. Trong lòng y càng thêm không vui, hẹn người khác thế nhưng còn không tới trước, thật là thất lễ!

Y đứng ở trong Tiễn Thủy Đình, nhìn thác nước trước đình. Bởi vì giữa vách đá có một hòn đá nhô lên, dòng nước chảy đến chổ này thì chia làm hai dòng, cho nên gọi là "Tiễn Thủy Đình".

"Tề Húc! Ngươi rốt cuộc muốn làm gì?" Lúc Hà Tiến tới, thấy y quả nhiên đã chờ ở chỗ đó, liền gầm lên một tiếng, dù sao nơi này cũng không có ai.

"Ta muốn làm gì? Ta ngược lại muốn hỏi một chút ngươi muốn làm gì! Ngươi có phải muốn bán đứng ta hay không, bằng không vì sao hôm qua ta mời, ngươi vì sao không đi?" Tề Húc thấy y gọi thẳng kỳ danh, cũng không hề che giấu bản thân.

"Hừ, nói tới lời mời hôm qua, ngươi sao không giải thích cho ta một chút, vì sao ngươi muốn chọn nơi sơn trưởng đang dạy học cùng ta gặp mặt? May mắn ta sớm có đề phòng, nếu không chẳng phải là trúng bẫy rập của ngươi!"

"Ta căn bản không biết ngươi đang nói cái gì!" Tề Húc có chút ngốc, cái gì nơi sơn trưởng dạy học, cái loại địa phương quỷ quái như Văn Xương Các, buổi tối ai sẽ đi qua!

"A, ngươi còn muốn che giấu? Có phải bị ta nói trúng rồi hay không, còn muốn lừa gạt ta? Ta không biết ngày hôm qua ngươi hẹn ta đi ra ngoài muốn nói cái gì, nhưng hôm nay ta tới đây, ngươi có gì muốn nói thì nói thẳng đi!"

Tề Húc buộc chính mình nuốt xuống cổ tức giận trong lòng kia, trước mắt vẫn phải trấn an Hà Tiến, về sau lại tính toán.

"Ngươi bình tĩnh một chút, ta biết trong lòng ngươi nhất định để ý hành động hai ngày trước của ta, nhưng ta cũng là bất đắc dĩ mới làm như vậy. Sở Từ kia giảo hoạt như thế nào ngươi cũng biết rồi, lúc ấy nếu để Từ Kiến khai ra ta, chúng ta đều phải xong đời!"

"Đều phải xong đời?" Hà Tiến sầu thảm cười, "Chỉ sợ xong đời chỉ có chúng ta đi? Trong lòng ngươi không phải sớm đã nghĩ kỹ, muốn bắt bọn ta làm người chịu tội thay sao?"

"Nếu ta muốn cho ngươi làm người chịu tội thay, hiện tại lại vì sao phải cùng ngươi nói những lời này! Ngươi đừng để bị Sở Từ kia làm ảnh hưởng, trong khi đợi chuyện của Từ Kiến qua đi, trong khoảng thời gian này chúng ta trước không nên hành động thiếu suy nghĩ, chờ về sau tìm được cơ hội, lại loại trừ Sở Từ kia......" Tề Húc tận lực trấn an Hà Tiến, chỉ cần cẩn thận vượt qua thời điểm đầu ngọn gió này, ải này liền tính qua.

"Ngươi có biết Hồ Mậu mới bị thả ra hay không?" Hà Tiến đột nhiên mở miệng.

"Cái gì? Chuyện này không có khả năng, ta vẫn luôn cho người nhìn chằm chằm gã." Tề Húc vừa nghe, buột miệng thốt ra.

Đợi đến khi y nhìn thấy ánh mắt Hà Tiến, mới biết được mắc mưu: "Ngươi lừa ta?"

"Ta lừa ngươi cái gì?" Suy đoán của Hà Tiến được chứng thực, trong lòng ngược lại bình tĩnh hơn. "Chẳng lẽ không phải ngươi vẫn luôn đang lợi dụng ta vì ngươi diệt trừ dị kỷ sao? Ta đã nói, một học sinh năng lực bình thường như ta, cho dù có chút tiền, lại làm sao có thể thuận lợi mà tìm được Hồ Mậu như vậy, hơn nữa thuyết phục gã phối hợp ta. Hóa ra ngươi vẫn luôn ở phía sau nhìn, thậm chí điều khiển toàn cục đi? Thế mà ta vẫn luôn cảm thấy mình làm rất kín kẻ, không chút nào dám lộ ra với ngươi nửa phần, sợ ngươi mắng ta thủ đoạn ngoan độc, từ đây không muốn lui tới với ta."

"Ngươi đang nói cái gì? Ta căn bản nghe không hiểu." Tề Húc lộ ra một nụ cười ác ý.

"Ngươi đương nhiên nghe không hiểu. Bởi vì ngươi chỉ cần lộ ra một cái ánh mắt không vui, ta liền sẽ vì ngươi đi khi dễ Sở Từ kia. Ngươi chỉ cần nằm ở trên giường nói hai tiếng, ta liền không màng thay ngươi đi hãm hại hắn làm rối kỉ cương. Ngươi chỉ cần ngồi mát ăn bát vàng là được rồi, vẫn cứ có thể thanh thanh bạch bạch xuất hiện ở trước mặt mọi người, đến lúc đó nói một câu ngươi không biết gì, ngươi làm sao có thể làm những điều này là được rồi." Hà Tiến hai mắt phiếm hồng, cơ hồ khàn cả giọng.

Tề Húc lạnh lùng cười: "Ngươi thì không có ý đồ sao? Đừng cho là ta không biết ngươi luôn dùng cái loại ánh mắt dơ bẩn này nhìn ta, nếu không phải ngươi còn có chút tác dụng, ta đã sớm phế đi hai mắt ngươi, đem ngươi đuổi ra Huyện Học."

Y lộ ra bản chất của mình, tựa như một con rắn độc màu sắc sặc sỡ, tùy ý phun ra nọc độc, ngẩng cao đầu kiêu ngạo, phun ra tin tức lạnh băng.

"Nếu ngươi dùng loại vẻ mặt này xuất hiện ở trước mặt bọn họ, ngươi cảm thấy bên cạnh ngươi sẽ còn có nhiều người vây quanh như vậy sao?" Hà Tiến thất vọng cực kỳ, đóa thanh lãnh tuyết liên trong lòng yêu thầm nhiều năm, một sớm biến thành nấm độc âm u ở núi rừng, hắn căn bản không còn nhận ra y.

"Đều là một đám ngu xuẩn, vây quanh thì sao, mà không vây quanh thì sao? Ngươi cho rằng ta muốn đợi ở chỗ này sao? Nếu không phải lần trước ta đi qua cửa phòng sơn trưởng, nghe ông ta nói lần này Phủ Học sơn trưởng muốn tiếp nhận người đứng đầu thi tháng vào phủ học đọc sách, ta cần gì phải vội vã ra tay như vậy! Các ngươi đều là đám phế vật được việc thì ít, hỏng việc thì nhiều!"

Sau khi Tề Húc xé rách mặt, vui sướng mà hiển lộ bản tính chính mình, giả bộ nhiều năm như vậy, bọn họ cho rằng chính mình không mệt sao? Mỗi ngày cùng đám phế vật này lá mặt lá trái, y đã sớm không còn kiên nhẫn!

"Được, ngươi đã nghĩ như vậy, như vậy đến lúc đó một khi có người tra được trên người ta, ngươi cũng đừng nghĩ chạy!"

"Ha ha ha ha, ngươi cho rằng ngươi còn có cơ hội đi sao?" Tề Húc cười khẽ vài tiếng, "Cũng là ngươi ngu xuẩn, một hai phải tới cái gì Tiễn Thủy Đình, ở đây ít người lui tới, nếu như ngươi trượt chân rơi xuống nước, không biết khi nào mới có thể có người phát hiện? Ồ, đúng rồi, đến lúc đó bọn họ sẽ ở trong phòng ngươi phát hiện một quyển chứng cứ phạm tội, cho dù ngươi đã chết, nói không chừng cũng sẽ bị từ bỏ công danh Tú tài, hạ táng với thân phận một thường dân. Vừa lòng không? Từ lúc ngươi bắt đầu nhất ý cô hành muốn bán đứng ta, ta đã nghĩ ra những điều này."

Hà Tiến run rẩy không thôi, nhìn Chu Kiệt từ phía sau núi giả Tiễn Thủy Đình đi ra.

"Chu huynh...... Ngươi bình tĩnh một ít...... Giết người chính là tội lớn! Ngươi vì sao phải thay y làm những việc này! Chẳng lẽ ngươi không sợ thân bại danh liệt sao?"

Chu Kiệt không có mở miệng, y không có lựa chọn, từ khi y dùng tảng đá lớn đập chết tên khốn đã khi dễ mẹ y, sau đó bị đưa tới Tề phủ, y đã không còn con đường khác để lựa chọn.

Hà Tiến từng bước lui về phía sau, nhìn Chu Kiệt thân hình cao lớn chậm rãi tới gần hắn, hắn nhịn không được kinh hoảng thất thố, la to lên.

Tề Húc ở một bên lạnh lùng mà nhìn một màn này. Lão thái gia Tề gia, tổng cộng có tám người con trai, mười tám cháu trai, vì sao chỉ có Tề Húc y có thể được trọng dụng? Còn không phải bởi vì, chỉ có y kế thừa phần tàn nhẫn kia sao?

"Dừng tay!"

Trong lúc Hà Tiến bị bóp chặt yết hầu, khi sắp bị người ấn vào nước, một giọng nói uy nghiêm vang lên, mang theo tức giận đùng đùng cùng không thể tin tưởng.

Từ sau núi giả thác nước, từ từ vòng ra một đống người, từ Khổng sơn trưởng đến các vị phu tử, đều dùng cái loại ánh mắt nghiền ngẫm cùng ghét bỏ nhìn Tề Húc, còn có một loại ghê tởm nuốt lầm ruồi bọ.

Tề Húc ngây dại, Chu Kiệt cùng Hà Tiến cũng ngây dại. Hà Tiến thừa dịp Chu Kiệt hoảng thần trong nháy mắt, tránh thoát khỏi tay y, chạy trốn tới phía sau Khổng sơn trưởng, khóc đến tê tâm liệt phế: "Sơn trưởng, bọn họ muốn giết ta, bọn họ muốn giết ta!"

Tề Húc tựa hồ hiểu được: "Hóa ra ngươi sớm có dự mưu, an bài người chờ ở chỗ này. Không nghĩ tới ta mưu tính kỹ lưỡng, thế nhưng sẽ thua ở trong tay ngươi! Đúng rồi, ngày hôm qua ngươi không tới đáng lý ra ta nên đề phòng, hôm nay thế nhưng còn sẽ đến hẹn ước!"

Hà Tiến kêu lên: "Ngươi nói bậy bạ gì đó, rõ ràng là ngươi lấy người nhà ta ra uy hiếp, hẹn ta lại đây, muốn hại tánh mạng ta!"

Lời này làm Tề Húc vô cùng khiếp sợ, trong chớp nhoáng, nhiều chuyện phát sinh những ngày qua toàn bộ được nối liền với nhau. Hóa ra, y cùng Hà Tiến thật giống như là con rối gỗ trong múa rối, bị một bàn tay to vô hình điều khiển, trình diễn một tiết mục vụng về như thế.

Khổng sơn trưởng hận rèn sắt không thành thép mà nói: "Chúng ta chỉ là đột nhiên lại đây ngắm cảnh mẫu đơn, lúc mới nghe các ngươi nói chuyện, còn nghĩ phi lễ chớ nghe, tránh xa một ít. Lại không nghĩ rằng, các ngươi càng nói càng kỳ cục! Ta chưa bao giờ biết, Huyện Học thế nhưng sẽ có tồn tại loại người tâm địa rắn rết như các ngươi!"

"Ngươi có lẽ còn không biết, danh sách vào Phủ Học đọc sách vốn đã định sẵn ra là ngươi. Hai người Sở Từ cùng Trần Tử Phương đều đã từ chối. Lại không nghĩ rằng, ngươi sẽ vì cái danh ngạch này làm ra chuyện thương thiên hại lí."

"Ai mượn bọn họ từ chối? Từ nhỏ đến lớn, phàm là ta muốn đều sẽ tự mình tận lực tranh giành!"

"Hừ, nếu ngươi thông qua chăm chỉ khắc khổ học tập tới tranh giành, vậy người khác sẽ không nói một câu. Nhưng ngươi lại là thông qua thủ đoạn đường ngang ngõ tắt tới hãm hại người khác, điều này thật vô cùng trơ trẽn." Tần phu tử nói, khi hắn nghe được hai người bọn họ dùng thủ đoạn ở trong trường Thi Hương vu hãm Sở Từ, tim gan phèo phổi thận đều thiếu chút nữa muốn nhảy ra.

"Ngươi biết năm đó ta vì sao không thu ngươi làm đệ tử không? Là bởi vì ngươi tranh cường háo thắng đã khắc ở trên mặt. Ta đã sớm uyển chuyển mà nhắc nhở qua lão thái gia nhà ngươi, ngươi không thích hợp trị Kinh Thi. Y lại lấy lí do sĩ phu đều tôn sùng Kinh Thi, nhất ý cô hành, nhưng lại làm ngươi học thành cái tứ bất tượng*. Bên ngoài tô vàng nạm ngọc, bên trong thối rữa!"

*Tứ bất tượng: Là một loại dị thú có: Móng giống bò mà lại không phải bò, mặt tựa ngựa mà lại không phải ngựa, đuôi tựa lừa mà lại không phải lừa, sừng tựa hưu mà lại không phải hưu. Ý tứ chỉ đặc tính không rõ ràng, không đâu ra đâu.

"Ngươi biết cái gì! Ngươi biết cái gì!" Tề Húc sụp đổ kêu to, "Từ nhỏ đến lớn ta có thể lựa chọn đường sống sao? Nếu ta không tranh cường háo thắng, đã sớm chết ở hậu viện Tề gia!"

"Đó cũng không phải để cho ngươi lấy cớ hại người. Bọn họ cùng ngươi tranh chấp, vậy các ngươi đấu tới đấu lui cũng không sao, nhưng mà Sở Từ cùng những học sinh vô tội khác đã làm sai cái gì, phải trở thành đá kê chân cho các ngươi muốn tùy ý dẫm đạp đâu? Không cần nói nhiều nữa, chờ đề học đại nhân xử lý đi."

Sớm có giáo viên từ chổ ẩn nấp vòng đến phía trước, gọi hộ vệ Huyện Học tới, bắt lấy ba người này, ngay lập tức đưa đến Cam Châu phủ, đề học đại nhân tự mình xử lý. Trên người bọn họ có công danh tú tài, không có nói đuổi học hay trừ bỏ công danh, Dương huyện lệnh cũng không thể bắt bớ bọn họ.

"Tín Nhiên huynh, ngươi......" Khổng sơn trưởng thần sắc phức tạp mà nhìn Tần phu tử.

"Sơn trưởng, làm sao vậy?" Tần Lĩnh Thanh cười hỏi.

"Không gì......"

......

Khoảng cách ba người bị áp đến Cam Châu phủ đã ba ngày. Ngày này, đột nhiên có văn kiện khẩn cấp từ Cam Châu phủ ra roi thúc ngựa truyền đến Viên Sơn huyện nha.

Dương huyện lệnh mở ra xem, lập tức an bài người bắt đầu viết bố cáo.

Chỉ chốc lát sau, mấy bảng cáo thị có dấu ấn huyện nha bị dán ở trên tường lối ra vào cửa thành.

"Phía trên viết cái gì nha? Ngươi đọc cho chúng ta nghe một chút?"

"Học sinh Huyện Học, Tề Húc người Thường Hà trấn cùng đồng hương Chu Kiệt giết người không thành, lại lấy âm mưu quỷ kế hãm hại đồng môn, phạm phải trọng án chồng chất, ngay trong ngày bắt đầu trừ bỏ công danh tú tài, xăm chữ lên mặt lưu đày ba ngàn dặm. Học sinh Huyện Học Hà Tiến, nhân sĩ trấn Phong Điền, trong Thi Hương mưu hại người khác làm rối kỉ cương, chứng cứ vô cùng xác thực, ngay trong ngày bắt đầu trừ bỏ công danh tú tài, trở lại bổn huyện tiếp tục thẩm tra xử lí. Học sinh Huyện Học Từ Kiến, nhân sĩ Thường Hà trấn, uổng công đọc sách thánh hiền, đắm mình trụy lạc, ngay trong ngày bắt đầu trừ bỏ công danh tú tài, trong vòng mười năm không được tham gia khoa cử."

Sau khi đọc xong, các bá tánh một mảnh ồ lên. Huyện Học chính là Thư viện tốt nhất trong huyện, nếu học sinh nơi đó hành sự như thế, Viên Sơn huyện bọn họ còn có thể cứu chữa sao?

Lúc này, cũng có mấy cái Thư Viện khác bắt đầu làm thấp đi danh dự Huyện Học, âm thầm nâng lên Thư Viện nhà mình.

Có người nghe xong không phục, liền nói: "Cuối tháng ba Huyện Học từng có một học sinh được tấm biển Hiền Lương Phương Chính, các vị chẳng lẽ đã đã quên? Phải biết rằng từ khi vương triều này thành lập tới nay, Viên Sơn huyện chúng ta nhưng cho tới bây giờ không ai có thể được đến thù vinh này, hiện tại là học sinh Huyện Học được, chẳng lẽ này không thể cho thấy địa vị Huyện Học? Nếu như bởi vì hành vi của ít ỏi vài học sinh tới quơ đũa cả nắm, chẳng phải là rất không công bằng?"

Đòn phản kích mạnh mẽ này khiến cho những người khác tức khắc im lặng.

Cùng lúc đó, ở một chỗ trưng binh trong thành, hai cái hán tử thủ quán đang dùng ánh mắt nóng bỏng nhìn chằm chằm những tráng hán không bỏ, những người bị nhìn đều cúc hoa căng thẳng*, vội vàng rời đi.

*Cúc hoa căng thẳng: Bởi vì quá độ khiếp sợ mà dẫn tới cái mông cơ bắp co chặt....~!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net