Truyen30h.Net

[Edit][1 - 200] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 72: Tổng vi ly biệt khổ.

AdaWong126

Hai ngày thông báo khắp nơi, bọn họ tổng cộng thu hai trăm hai mươi ba người. Lần đầu tiên nhìn thấy đã loại bỏ bớt mấy chục người như ma ốm cùng trầm mê tửu sắc sức khỏe đã sa sút, còn dư lại hai trăm người.

Hai trăm người này bị chia làm bốn tổ, vốn dĩ dựa theo tâm ý Khấu Tĩnh, dựa theo bốn bang Giáp Ất Bính Đinh như cũ không có vấn đề, nhưng Sở Từ cảm thấy, nếu muốn theo đuổi cảm giác mới mẻ, đương nhiên vẫn nên lấy tên độc đáo một chút.

Vì thế, bốn tổ Phi Hổ, Cuồng Sư, Mãnh Hùng, Ngạo Lang đúng thời cơ mà sinh. Bốn tổ này phân ra giao cho bốn huấn luyện viên khác nhau mang đi. Tới ngày thứ bảy, còn sẽ có diễn luyện tỷ thí, đến lúc đó thua sẽ khó coi. Bốn vị huấn luyện viên này tự nhiên là dồn hết sức lực mà lăn lộn những người này.

Quân doanh ở cổ đại cũng có phương pháp huấn luyện riêng của mình, Sở Từ tham khảo một chút hệ thống huấn luyện doanh ở hiện đại cho bọn hắn cải tiến, hơn nữa lúc đề cập đến khí giới hiện đại, hắn còn muốn lại đây đảm đương làm chỉ đạo viên một chút.

Có mặt mũi Khấu Tĩnh ở đây, Sở Từ ra vào Huyện Học trở nên đơn giản hơn nhiều so với trước kia, làm những học sinh khác hâm mộ ghen tị phẫn hận, vì sao bọn họ vẫn phải đến chờ đến mồng một và ngày rằm mới có thể đi ra ngoài đâu?

......

"Chạy nhanh lên! Nhìn cái gì mà nhìn!" Chung Báo tay cầm roi ngựa, trừng mắt nhìn nhóm hán tử trước mặt đang chạy vòng vòng.

Trên người những hán tử đó đều mang khối gạch, dùng sức cật nãi đích kính* từng bước đi về phía trước. Mỗi người đều cảm thấy sức lực trên người mình đều đã tiêu hết, nhưng cố tình lúc đối mặt với roi ngựa, lại có thể bài trừ một chút.

*Cật nãi đích kính: Đại khái là sức của đứa trẻ mới sinh bú sữa mẹ. Hài tử mới sinh ra toàn thân sẽ không động được, bú sữa là hành động theo bản năng sinh tồn, cho nên sẽ đem toàn bộ sức lực đều dùng để làm động tác bú sữa này, nghĩ cách đem đồ ăn vào bụng muốn sống sót. Ý tứ chính là dốc hết toàn lực, đem sức lực toàn thân sở hữu đều dùng tới, ngoài ra, trong lúc không có một chút khí lực.

Trên đỉnh đầu mặt trời nóng rát, chiếu đến hai mắt bọn họ đều không mở ra được, mồ hôi từ trên trán chảy xuống, vẫn luôn chảy tới cằm, sau đó nhỏ giọt trên mặt đất.

"Dừng! Cả đội nghỉ ngơi thời gian một chén trà!"

Thanh âm thiên đường vang lên, đám hán tử này lại lần nữa đầy sức sống, bọn họ chậm rãi cử động bước chân đi tới, không dám cứ như vậy mà nằm xuống, đây cũng là mệnh lệnh của huấn luyện viên.

Từ quản gia đúng lúc sai người đưa lên chè đậu xanh lạnh, để mọi người giải nhiệt một chút.

Phương thức huấn luyện củ cải và cây gậy* chính là như vậy, tuy mới ba ngày, nhưng đã có được hiệu quả.

*Củ cải và cây gậy: Là một loại phương thức khích lệ. Củ cải và cây gậy thường tượng trưng cho khen thưởng cùng trừng phạt cùng lúc tồn tại. Là chỉ vận dụng hai loại thủ đoạn khen thưởng cùng trừng phạt để dụ thực hiện hành vi mà mọi người yêu cầu. Nơi phát ra đầu tiên là từ một chuyện xưa "Muốn làm con lừa đi tới" liền ở nó phía trước đặt một củ cải hoặc dùng một cây gậy ở phía sau đuổi nó.

"Đội Phi Hổ! Tập hợp!"

Mọi người nghe được khẩu lệnh, lập tức nhanh chóng buông chén trong tay, giống như bay mà xếp thành hàng, sau đó xếp ngay ngắn nhìn về phía trước, trong vòng mấy hơi thở, đã lại lần nữa trở thành một nhánh đội ngũ chỉnh tề.

"Hạng mục tiếp theo là leo núi, chúng ta cùng đám tiểu tử thúi Mãnh Hùng kia so tiếp sức, nếu ai kéo chân sau ——" Chung Báo dùng ánh mắt nguy hiểm quét một chút những hán tử đang căng thẳng thân thể kia, sau đó chậm rãi nói: "Sẽ phạt người đó thay toàn đội giặc vớ!"

Nghe thấy phương thức trừng phạt "Tàn khốc" này, trong lòng mọi người đã oán thán không thôi, nhưng trên mặt vẫn bất động thanh sắc. Chung Báo cảm thán một chút "Quân sự hóa huấn luyện" trong truyền thuyết, quả nhiên kỷ luật nghiêm minh, thực thích hợp huấn luyện tân binh.

Chỗ leo núi là ở một chỗ đường dốc, khoảng cách mặt đất đại khái tất cả 5 thước, phía dưới thiết lập một hố cát thật sâu, để tránh rơi xuống bị thương nặng.

Ánh mắt hai người Chung Báo cùng Đậu Bính giao nhau, trên mặt hai người đều nồng đậm sát khí. Huấn luyện viên còn như thế, học viên phía dưới tự nhiên cũng là xung khắc như nước với lửa!

Hai người Uông Toàn Hồ Tuấn không có chỉ huy trực ban, mà là đảm đương làm chỉ đạo viên giữ gìn kỷ luật hoặc là làm trọng tài.

Ra lệnh một tiếng, hai bên đều vọt nhanh về phía trước, hai tay nắm lấy một khối nhô lên, chân liều mạng trèo lên trên. Một người đi lên, một người khác mới nối tiếp lên. Thỉnh thoảng đụng phải đội viên có động tác chậm hơn một chút, những người khác cũng sẽ không trách cứ, tiếng cổ vũ bên này to hơn bên kia, mỗi người đều đắm chìm trong bầu không khí khao khát chiến thắng này, không ngần ngại giọng nói la hét để khàn cổ họng. (Giống trò chơi leo núi giả ở hiện đại vậy mọi người.)

Sau huấn luyện chính là giờ ăn cơm. Cơm canh là Từ quản gia cung cấp, dùng miếng thịt mỡ lớn nấu rau xanh, mỗi người hai muỗng cơm một muỗng đồ ăn, hộp đồ ăn đều tràn đầy, cho dù là huấn luyện viên hay là học viên đều là đãi ngộ ngang nhau.

Có vài công tử bị trưởng bối ép nhét vào lúc đầu miệng đầy oán giận, sau khi bị vài lần thu thập gọn gàng, hiện tại cũng cùng mọi người không khác gì, cho dù ăn những đồ ăn ngày thường bọn họ đều coi như đồ ăn cho heo, cũng ăn giống như thơm nức.

Ban ngày phương thức huấn luyện nhiều mặt, hoạt động ban đêm tự nhiên cũng không thể thiếu. Mỗi ngày ban đêm, sau khi cơm nước xong, học viên bốn ban liền ở trên giáo trường ngồi thành từng nhóm, vây thành một cái vòng lớn ở giữa.

Lần lượt các giáo quan theo thứ tự cùng bọn họ chia sẻ cảm xúc từng có ở trên chiến trường, giảng một ít chuyện thú vị gặp được khi tòng quân, hoặc là chia sẻ kinh nghiệm phong tục bọn họ trải qua khi thay đổi địa phương phòng trú.

Các học viên phần lớn cũng chưa rời khỏi Viên Sơn huyện, tầm mắt bị hạn chế bởi hiện thực, bọn họ lúc vừa nghe những chuyện này, không một người nào không vì nội dung bọn họ nói ra làm cho kinh ngạc cảm thán, hận không thể tự mình cũng được trải qua, mà không phải cả đời đợi ở cái huyện thành nhỏ này.

Sau khi nói chuyện kết thúc, các giáo quan còn sẽ tại chỗ biểu diễn chút tài nghệ, tuy rằng phần lớn đều là đánh quyền hoặc là múa côn gì đó, nhưng tất cả mọi người vẫn xem đến như si như say.

Trước một hai ngày, vẫn là chỉ có huấn luyện viên chia sẻ, rồi sau đó, các học viên cũng bắt đầu chia sẻ cuộc sống chính mình. Lúc này, thân phận địa vị hoặc là diện mạo gì đó cũng không hề quan trọng như vậy, mọi người lúc này đều ngồi ở đây với thân phận bình đẳng nhất, ai cũng không thể so với ai cao quý hoặc là thấp kém hơn.

Còn một ngày cuối cùng, mọi người đồng thanh hát vang bài 《 Vô Y 》 kết thúc, bài ca này đem tình cảm đồng bào biểu đạt vô cùng nhuần nhuyễn, không còn có điều gì tốt hơn so với nó.

Trong nháy mắt, thời gian bảy ngày trôi qua rất mau.

Ngày thứ bảy diễn luyện tỷ thí, đúng hạn tới. Những học viên này đều tinh thần dồi dào hy vọng đem về vinh dự cho bản thân, có một công tử ca đã từng được nuông chiều từ bé khi xuyên qua lưới gai trên tay đều bị móc rách, còn đang kiên trì bò lên phía trước. Hành vi này đã được mọi người nhất trí tán thành, cảm giác sau khi ra ngoài bị đội viên gắt gao ôm chặt cũng làm cả đời y đều khó có thể quên.

Ban đêm, thức ăn của bọn họ so với mấy ngày hôm trước đều phải ngon hơn rất nhiều, có vài người tâm tính ngay thẳng liền ăn uống thỏa thích, có vài người tâm tư mẫn cảm hơn chút lại có chút nuốt không trôi.

Buổi sáng ngày thứ tám, lúc mọi người nghe được tiếng gà gáy, trong lòng còn có chút hoảng hốt. Trước đây nào từng ngủ qua một giấc an ổn như vậy, nửa đêm không đứng dậy hai ba lần là xem như còn tốt. "Toàn viên tập hợp!"

Sau khi nghe được thanh âm, mọi người thân thể dẫn đầu đầu óc, đầu óc dẫn đầu hành động, chỉ trong chốc lát sau liền xếp thành đội ngũ chỉnh tề.

"Thời gian bảy ngày trôi qua thật mau, nói vậy các vị cũng nhớ người thân trong nhà. Hôm nay sau khóa học buổi sáng, cửa lớn Huấn Luyện Doanh liền sẽ mở ra, đến lúc đó các vị có thể thu thập đồ dùng, về nhà đi." Khấu Tĩnh làm tổng huấn luyện viên, theo thường lệ đi ra dạy bảo.

Không đợi mọi người có điều cảm hoài, hắn lại lớn tiếng quát đến: "Toàn thể có mặt! Dựa theo đội hình tản ra! Bắt đầu!"

Mọi người đều theo nhịp mà đánh mấy bộ quyền huấn luyện viên dạy cho bọn họ, lúc giơ tay nhấc chân, đều nghiêm túc hơn rất nhiều so với trước đây. Có vài người trộm thả chậm tốc độ, muốn cho thời gian cũng trôi qua chậm chút, sau khi bị huấn luyện viên trừng mắt liếc một cái, lập tức lại đuổi kịp.

"Hôm nay từ biệt, không biết khi nào gặp lại! Ngày đêm ở chung đã có bảy ngày, hy vọng mọi người về sau tiền đồ như gấm, an khang vô ưu." Khấu Tĩnh nói xong, lại đến bốn huấn luyện viên nói chuyện.

Chung Báo nói: "Đám tiểu tử thúi, ngàn vạn đừng quá nhanh đã quên những thứ chúng ta đã dạy cho các ngươi!"

Đậu Bính nói: "Nếu không, sẽ thay toàn viên giặc vớ!"

Tiền Nghĩa nói: "Tiền đồ mênh mông, từng người trân trọng, đừng quên ——"

Hứa Lâm nói: "Các ngươi đã từng là chiến hữu!"

"Oa" đến một tiếng, nhóm hán tử phía dưới khóc nước mắt nước mũi bay tứ tung, thời gian bảy ngày, lúc đầu bọn họ sống một ngày bằng một năm, cảm giác sâu sắc hối hận, sau chuyển thành mỗi ngày đều hy vọng thời gian có thể trôi qua lại chậm một chút.

Nhưng mà thời gian dù chậm, rồi cũng tới một khắc phân ly kia. Nhân sinh bất tẫn ý, tổng vi ly biệt khổ.*

*Nhân sinh bất tẫn ý, tổng vi ly biệt khổ: Nhân sinh luôn không thể như ý, cuối cùng vẫn phải nếm nỗi  đau ly biệt.

Cửa hàng rào cao lớn Huấn Luyện Doanh chậm rãi mở ra, lúc cả đám người đang ra cửa, đột nhiên đồng thời dừng lại bước chân, hát lên 《 Vô Y 》.

"Khởi viết vô y? Dữ tử đồng bào. . . . . ." Há rằng anh không có quần áo? Thì cùng mặc chung một cái áo bông gòn vậy....

"Khởi viết vô y? Dữ tử đồng trạch. . . . . ." 【 Há rằng anh không có quần áo? Thì cùng nhau mặc chung một cái áo nhỏ (lót) vậy.....

"Khởi viết vô y? Dữ tử đồng thường. . . . . ." 【 Há rằng anh không có quần áo? Thì cùng nhau bận một cái quần vậy....

Mấy người huấn luyện viên chỉ huy trực ban đều quay lưng lại, ở trên mặt lau một cái.

Bởi vì bọn họ khóc ra quá xấu, Hồ Tuấn nhìn đến không chịu nỗi nữa, mắng một tiếng: "Ngày sau có một nửa người đều sẽ trở về, khóc cái gì?"

Hắn đã ngầm tìm hiểu qua, người có ý nguyện tòng quân ngoại trừ mấy chục người trước đó tự nguyện, còn có một trăm ba bốn mươi người sẵn sàng gia nhập. Ngoại trừ những người không thuyết phục được trưởng bối trong nhà, ka ka, ít nhất còn phải có tất cả một trăm người đi.

Vì thế, ngày này sau khi các học viên về đến nhà, từng nhà trên cơ bản đều tràn ngập cùng một câu nói.

"Gia gia / cha / nương, hài nhi muốn đi tham gia quân ngũ!"

......

Khấu Tĩnh ngồi trên lưng ngựa, nhìn cửa thành.

Uông Toàn hỏi: "Bách hộ, chúng ta có phải muốn rời đi hay không, hôm nay xuất phát, vừa vặn đuổi kịp ngày quy định cuối cùng hồi doanh."

Khấu Tĩnh lên tiếng, rốt cuộc quay đầu ngựa lại, vừa muốn hạ lệnh "Khởi hành", chợt nghe phía sau truyền đến một tiếng "Mặc Chi huynh"!

Y lập tức xoay người xuống ngựa, vội vàng đi vài bước, nghênh đón người tới.

Sở Từ chạy đến thở hổn hển, quần áo và phụ kiện trên đầu tóc tai vốn dĩ chỉnh tề tất cả đều rối loạn, trên mặt cũng là ửng hồng một mảnh.

"Mặc Chi huynh, nhưng...... Cũng may là đuổi kịp......"

Khấu Tĩnh đỡ lấy hắn, một bàn tay giúp hắn vỗ lưng thuận khí. "Không phải kêu ngươi đừng tới sao? Vì sao còn muốn chạy tới?"

Hơn một trăm người phía sau đều lộ ra biểu tình thảm thương không nỡ nhìn, kêu ngươi đừng tới! Kêu người ta đừng tới, bản thân lại ở đây mắt trông mong mà nhìn hồi lâu, làm hại bọn họ tưởng tiểu Tú tài hẹn xong còn không có tới đâu!

Sở Từ hít thở đều trở lại, cười nói: "Sao có thể không tới a, bằng hữu sắp tới ly biệt, cho dù phía trước là núi đao biển lửa, ta cũng muốn tới đưa cho huynh."

Hắn đi đến bên cạnh, trong lòng mặc niệm một tiếng xin lỗi, sau đó bẻ một cành cây liễu.

"Vô lệnh trường tương ức, chiết đoạn lục dương chi*. Hôm nay ta noi theo cổ nhân bẻ liễu đưa tiễn, mong có thể sớm ngày được gặp lại Mặc Chi huynh."

*Vô lệnh trường tương ức, chiết đoạn lục dương chi: Ai khiến ta nhung nhớ không thôi, bẻ gãy nhành dương liễu.

Khấu Tĩnh yên lặng mà tiếp nhận cành liễu, nhét vào trong lòng ngực.

"Từ đệ, trân trọng! Vi huynh ở Dương Tín phủ chờ ngươi."

"Mặc Chi huynh cùng các vị hảo hán trân trọng!" Sở Từ cũng nói.

Nhìn đội ngũ càng lúc càng xa, chung quanh rất nhiều người cũng dựa vào nhau rơi lệ, đưa tiễn thanh niên tốt trong nhà lập chí vệ quốc.

......

Khấu Tĩnh đi rồi, Sở Từ mất mát hai ngày. Cổ đại không thể so với hiện đại giao thông cùng thông tin phát đạt, gặp lại phỏng chừng thật sự còn phải đợi đến khi Thi Hương. Cũng không biết khi hắn đi tham gia Thi Hương cùng người nhà từ biệt, lại là cảnh tượng như thế nào.

Trong nhà nhà ở hiện giờ đã đẩy ngã, nếu có đủ nhân lực mà nói, phỏng chừng hai tháng là có thể dựng xong đi? Tẩu tử hắn cũng sắp sinh đi? Cũng không biết bên trong rốt cuộc là một thiên kim hay là một tiểu tử thúi giống như Tiểu Viễn đâu. Có lẽ chờ hắn Thi Hương xong rồi, đứa nhỏ này đã lật được người rồi.

Suy nghĩ lung tung càng ngày càng nhiều, Sở Từ hít sâu mấy hơi, đem phần vì ly biệt mà sinh ra ưu sầu kia đuổi ra khỏi đầu, cúi đầu hết sức chuyên chú mà bắt đầu xem sách.

Hai đứa nhỏ ngồi bên kia viết chữ, đầu ghé vào với nhau khe khẽ nói nhỏ.

"Tiểu Viễn ca ca, sao cữu cữu ta đi rồi, tiểu thúc thoạt nhìn so với ta còn thương tâm hơn a?"

"Ta làm sao biết? Ách, có thể là về sau không thể tùy ý đi ra ngoài chơi đi."

Sở Tiểu Viễn cũng nghe người khác nhắc qua "Phong Mang Huấn Luyện Doanh" rất nhiều lần, chính là tiểu thúc thật sự keo kiệt, cho dù nó cùng Ngọc Nhi khẩn cầu như thế nào, cũng không chịu dẫn bọn nó đi chơi. Hiện tại công bằng, tiểu thúc cũng không được đi, khà khà.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net