Truyen30h.Net

[Edit][1 - 200] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 83: Lòng thành tâm thành ý.

AdaWong126

Tỷ thí thư pháp ý ở phỏng theo kiểu cổ, bốn đại gia thư pháp Vương Nhan Liễu Âu này, học sinh dự thi đều cần phải có đọc qua mới được.

(Vương Hi Chi, Nhan Chân Khanh, Liễu Công Quyền, Âu Dương Tuần)

Bởi vì thời điểm tỷ thí, bọn họ sẽ rút thăm, sau đó cho ngươi đi rút ra hai cái tờ giấy, rút được ai thì bắt chước bút tích người đó.

Mười mấy cái bàn theo thứ tự được xếp ra, mỗi bàn cách xa nhau 5 trượng, có thể cho các học sinh khác quan sát bài viết của bọn họ 360 độ không có góc chết.

Nếu như năng lực chịu đựng hơi kém, thấy người vây lại xem làm tay run, vậy xấu hổ, những người am hiểu thư pháp, nhóm lão tiên sinh được mời đến cho lời bình kia, cũng sẽ không nghe ngươi nói những lời này, bọn họ chỉ xem chữ.

Nghe nói mấy lần trước có học sinh, thi cũng là Quân Tử Lục Nghệ. Y bốc đến tự Vương Hi Chi, liền chỉ viết trên giấy một cái tự Chi, trái ngược hẳn với những người khác. Nhưng mà y lại chỉ dựa vào một chữ này, giành được một lần tỷ thí thư pháp đệ nhất danh. Bởi vì khi mọi người đánh giá chữ của y, dùng một cái từ, dĩ dã loạn chân (lấy giả tráo thật.)

Lúc trước khi Vương Hiến Chi* học chữ, còn bị mẫu thân nói qua "Ngô nhi tập tự tam thiên nhật, duy hữu nhất điểm tượng hi chi (Con tai tập viết 3000 ngày, chỉ có một chút giống Hi Chi)", bởi vậy có thể thấy được thư pháp Vương Hi Chi vô cùng tinh diệu, có thể được một câu đánh giá như vậy, cũng có thể thấy một thân thư pháp thật uyên thâm.

*.......Vương Hiến Chi: Con trai thứ 7 của Vương Hi Chi.

Giang Hoài bốc thăm vị trí áp chót, sau khi những người trước y rút xong, có người như định liệu trước, cũng có ủ rũ cụp đuôi.

Có thể dốc lòng học một loại thư pháp đã là không dễ, huống chi là từ trong bốn loại tùy cơ rút ra hai loại, nếu như tay đen chút, liền sẽ rút đến hai loại không am hiểu nhất.

Sở Từ từ xa nhìn Giang Hoài rút thăm, thấy sau khi y mở ra tờ giấy, trên mặt thoáng hiện mừng thầm, liền phỏng đoán y hẳn là rút được loại bản thân am hiểu nhất.

Quả nhiên, viên phụ trách rút thăm cầm tờ giấy Giang Hoài nói với phu tử ghi chép bên cạnh nói: "Học sinh Viên Sơn huyện Giang Hoài, rút trúng hai loại Nhan Âu."

Sau khi tất cả rút thăm xong, các học sinh đều vào chổ trước bàn. Mỗi bàn đều có một viên phụ trách nhìn chăm chú người toàn trường, để tránh phát sinh việc học sinh vây xem viết giùm.

Thời gian viết hai tác phẩm được giới hạn trong một canh giờ, trong vòng một canh giờ, ngươi có thể tùy ý giao tác phẩm bất cứ lúc nào.

Sở Từ xoay quanh qua một vòng tám tờ giấy trên cái bàn phụ cận, cuối cùng không khỏi tán thưởng, quả nhiên mỗi học sinh Huyện Học nổi bật tới tham gia Văn Hội đều có chỗ hơn người. Cho dù là thư sinh vừa rồi người kia rút được Vương Liễu, một tay tự cũng vô cùng xinh đẹp, ít nhất từ tiểu chuẩn thẩm mỹ của Sở Từ tới xem, nếu người này đi đến hiện đại, tuyệt đối là một tác phẩm có thể bán ra mấy trăm vạn.

Trong thư pháp khen ngợi chữ của một người rất đẹp, bình thường đều dùng Nhan cân Liễu cốt* tới hình dung, Giang Hoài từ nhỏ học tập tự Nhan Chân Khanh, một tay tự viết đến hùng hồn xinh đẹp, thu bút vững chắc, nhập bút cứng cáp hữu lực, thật sự là một bộ tác phẩm không tồi.

*Nhan cân liễu cốt: Chữ Nhan đầy đặn, chữ Liễu mạnh mẽ.

Sau khi viết xong một bộ, y lại lập tức đẩy giấy mài mực, chuẩn bị viết tác phẩm Âu Dương Tuân. Y ngừng một hồi, ở trên bản thảo bên cạnh viết mấy chữ, cho đến khi bút pháp từ từ chuyển thành mạnh mẽ hữu lực, nghiêm cẩn hiểm trở mới ở trên giấy Tuyên Thành vừa rồi đặt bút.

Một canh giờ thực mau đã đi qua, có một số người giấy ở bên cạnh không biết cao đến mức nào, ngay cả Giang Hoài, khi viết chữ thể Âu, luyện hỏng đi bốn năm tờ.

Một tiếng la vang lên, liền có người tới thu tác phẩm. Nhưng tác phẩm này không được ký tên, phụ trách thu được hai người sẽ đánh số ở phía trên, đến lúc đó đưa cho nhóm lão tiên sinh đánh giá, cũng sẽ không sợ có người làm việc vì tình riêng.

Sau khi Giang Hoài giao tác phẩm, đi về phía Sở Từ cùng Trần Tử Phương. Y vặn vẹo cổ, lại xoa xoa ngón tay, nhất định là một canh giờ này hết sức chăm chú dẫn tới y có chút eo đau lưng đau.

"Ta cảm thấy lần này nhất định có thể nổi danh." Giang Hoài nói. Hai lần trước y tới tham gia, thi đều là văn chương thơ từ linh tinh. Y cũng không kém, nhưng người khác càng giỏi hơn, cho nên xếp hạng của y ở trong tám viện thường không phải rất cao.

Bởi vì tám viện, cũng không phải là một lần cũng chỉ có tám người tham gia. Nhân số các Huyện Học tham gia đều cố định. Tỷ như nói, năm trước được đứng đầu, năm sau có thể có chín học sinh tham gia, đứng thứ hai được tám, tới hai nhà đứng cuối cùng, mỗi nhà cũng chỉ có ba người. "Ha ha, chúng ta trước tiên cung chúc cho tâm nguyện của Giang huynh được đền bù." Sở Từ cười nói. Trần Tử Phương cũng theo chắp tay, ba người trêu ghẹo nhau, hoà thuận vui vẻ.

Vài vị lão tiên sinh quan sát vô cùng cẩn thận, mỗi người bọn họ ở trên một thể tự đều có thành tựu, cho nên phải phụ trách đem những bức tự được phân tới tay sắp xếp theo trình tự, sau đó lại căn cứ hai loại tự người này viết xếp hạng, lấy thành tích theo một quy tắc.

Tỷ như nói, Giang Hoài thể chữ Nhan xếp đứng đầu, thể chữ Âu xếp thứ ba, như vậy liền dựa theo vị trí thứ hai đưa vào tổng thành tích, nếu phía trước không có người vượt qua y, y có thể hoãn lại đến vị trí đệ nhất.

Lại trải qua một canh giờ chờ đợi, bên kia rốt cuộc cho ra kết quả.

Thứ tự mười vị trí đầu, một mực từ vị trí cuối cùng tới vị trí đầu tiên. Giang Hoài khẩn trương mà nghe, âm thầm chờ mong mấy tên phía trước không cần xuất hiện tên của y. Thứ tự báo danh đến vị trí thứ tư vẫn luôn không có tên Giang Hoài, làm Giang Hoài thở dài nhẹ nhõm một hơi, ba vị trí đầu hẳn là ổn.

"Vị trí thứ ba, học sinh Tùng Sơn huyện Triệu Lập Thành. Thư là hai loại Âu Liễu, thể Âu đứng vị trí đầu, thể chữ Liễu đứng vị trí thứ năm."

"Vị trí thứ hai, học sinh Phủ Học Thư Tất Tiên, Thư là hai thể Vương Nhan, Vương thể đứng vị trí đầu, thể chữ Nhan đứng vị trí thứ hai."

Giang Hoài tay run lên như động kinh, trong lòng y mơ hồ có một tia hy vọng, rồi lại có một loại lo lắng khác, vạn nhất vị trí đứng đầu không phải y, chẳng phải là quá mức mất mặt?

"Vị trí đứng đầu, Viên Sơn huyện học sinh Giang Hoài, Thư là hai thể Nhan Âu, thể chữ Nhan đứng vị trí đầu, thể Âu đứng vị trí thứ hai."

Giang Hoài nói năng lộn xộn: "Ta ta là đứng đầu! Ha ha, ta là đứng vị trí đầu!" Y ba năm liên tục tham gia Bát Viện Văn Hội, rốt cuộc tới ngày nổi danh!

"Học sinh có chút nghi hoặc, vì sao ta cùng vị Giang huynh này đều là đứng đầu cùng đứng thứ hai, vì sao học sinh xếp hạng ở dưới y? Còn mong tiên sinh vì ta giải thích nghi hoặc."

Giọng nói Thư Tất Tiên vang lên, trên mặt có vẻ nhàn nhạt không phục, ngữ khí cũng vô cùng cứng rắn. Những người khác nghe xong, đều nhìn về phía vài vị lão tiên sinh trên đài, muốn nghe xem bọn họ sẽ giải thích như thế nào, dù sao cái thành tích này xác thật làm người có chút kỳ quái.

"Hai người các ngươi tuy đều là đứng vị thứ thứ nhất thứ hai, nhưng có một chỗ, ngươi lại không bằng vị Giang Hoài này." Một vị lão tiên sinh mở miệng, ông ta ở trên phỏng bút pháp Vương Hi Chi có chút thành tựu, Thư Tất Tiên Vương thể đứng vị trí đầu cũng là ông ta lấy.

"Ngươi phỏng Vương thể, viết chính là 《 Lan Đình Tự 》, nhưng ngươi cũng biết, trên văn chương của ngươi xót một chữ. Ta thấy ngươi viết hai loại thể, tinh thông hẳn là tự Vương thể? Nếu tinh thông, vì sao ngay cả nội dung tác phẩm nổi tiếng nhất của Vương Hữu Quân đều không nhớ rõ ràng? Trái lại vị Giang Hoài này, không chỉ bắt chước thể chữ vô cùng giống, ngay cả nội dung bài bản đều giống nhau như đúc. Con đường Thư pháp, quý ở lòng thành tâm thành ý, cho nên lúc này vị trí đầu hẳn nên là y, ngươi có phục?"

"Học sinh tâm phục khẩu phục, về sau nhất định càng thêm nghiêm túc luyện tự." Thư Tất Tiên cúi đầu nhận sai.

"Còn có người nào còn không phục thì tiến lên đây chất vấn." Lão tiên sinh nhìn nhìn bốn phía, lại không có học sinh nào tỏ vẻ không phục, vì thế mời mười người tiến lên, để cho bọn họ viết tên của mình ở bên trên. Những tác phẩm này, sẽ treo lên ở trong Bác Văn Quán trong vòng một năm, chờ năm Văn Hội tiếp theo lại gỡ xuống.

Sở Từ nghe xong lão tiên sinh nói, trong lòng có chút cảm khái, thái độ đối đãi văn chương của cổ nhân trang nghiêm cẩn thận, thật sự làm hắn bội phục a!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net