Truyen30h.Net

[Edit][401 - Hoàn] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 405: Lưới trời lồng lộng.

AdaWong126

"Đám Oa nhân này xử lý thế nào?" Một người nam nhân cao lớn gãi gãi đầu, nhìn đám "Bánh chưng" trên mặt đất hỏi.

Ở mười lăm phút trước, đám Oa nhân này vây quanh mấy nam nhân ngụy trang thành hỏa đầu binh, mười lăm phút sau, đám Oa nhân này tứ tung ngang dọc ngã trên mặt đất, bị nhóm người bọn họ cởi xuống đai lưng buộc chặt lên.

"Nếu không giết hết đi?" Có người kiến nghị nói, đám Oa nhân này hàng năm ngụy trang thành hải tặc đến làng chài vùng duyên hải đốt giết đánh cướp, làm ra những chuyện quả thực là nhân thần phẫn nộ, vừa lúc giết hết để xả hận cho nhiều người. Bọn họ vốn là người trong Lục Lâm*, cũng không phải làm chuyện tốt gì, nhưng dù thế nào, cũng so với đám vô nhân tính này khá hơn nhiều. Tuy rằng sau này bọn họ đi theo Từ gia, đã không còn làm những chuyện đó nữa, nhưng tác phong thổ phỉ trên người lại chưa hoàn toàn tiêu trừ.

*Lục lâm: Vốn là tên núi Đại Đồng ở Hồ Bắc, căn cứ quân khởi nghĩa nông dân. Sau dùng chỉ những người ở vùng núi cướp bóc hoặc chống lại quan lại.

"Không được, giết quá rõ ràng, vẫn là lưu lại cho chủ tử xử lý đi. Chúng ta thả những binh lính đó ra trước, lại đem bọn họ nhốt vào dưới khoang thuyền, đến lúc đó mang về cùng với những tên Oa nhân khác."

Mọi người đối với lời nói của y cũng không có gì dị nghị, sau đó lột quần áo bọn họ, đem toàn bộ đám Oa nhân trông coi này nhốt vào dưới khoang thuyền lớn đặt lương thực, hơn nữa còn đem tấm ván gỗ bên trên đóng kín lại. Các binh lính tránh ở dưới khoang thuyền vốn dĩ đang thay quần áo Oa nhân, bọn họ vừa rồi cũng nấp ở chỗ này, trong đêm đen như mực, cái gì cũng nhìn không thấy.

......

"Hiền chất? Sở hiền chất?" Mạnh Phồn nhỏ giọng kêu, "Ngươi thế nhưng thật sự ngủ sao?" Vừa rồi khi hai người kia cầm theo đao xông tới, Mạnh Phồn sợ tới mức thiếu chút nữa run rẩy, y chỉ là một giới quan văn, vì sao phải gặp tra tấn như vậy? Đây cũng là ngày y hối hận vì ngày thường bản thân đầu óc không sáng suốt tự tiện xông vào hang cọp.

"Không có." Sở Từ mở mắt ra, đáy mắt vô cùng thanh tỉnh, hiển nhiên rất tỉnh táo.

Mạnh Phồn thở dài nhẹ nhõm một hơi: "Ta còn tưởng rằng ngươi ngủ rồi. Tiếp theo chúng ta làm sao bây giờ?"

Sở Từ nói: "Chúng ta trước đừng hành động thiếu suy nghĩ, dựa vào phản ứng của mấy tên Oa nhân kia, đám người A Thiết có lẽ là đã hạ dược vào, chỉ cần ăn vào loại dược ba đậu cực mạnh này, thân thể liền sẽ trở nên vô cùng suy yếu, dù cho không đi tả chết, thì cũng cần không ít thời gian mới có thể hồi phục."

Mạnh Phồn gật gật đầu, loại ba đậu này y cũng từng "May mắn" ăn qua một lần, cái mạng già gần như sắp hư thoát kiệt quệ mới có thể ngừng nghỉ, xem ra đám Oa nhân đó đã chịu. Y đang muốn dương môi, rồi lại nghĩ lại nghĩ đám Oa nhân "Không câu nệ tiểu tiết" chỉ sợ sẽ đi tả khắp nơi, sắc mặt lập tức lại trở nên khó có thể diễn tả thành lời, y, quá ghê tởm!

Bọn họ lẳng lặng đợi ở doanh trướng, bên ngoài thỉnh thoảng truyền đến rất nhiều tiếng bước chân cùng tiếng chém giết, Oa nhân tuy ra sức chửi bậy, nhưng cho dù là người như Sở Từ không am hiểu Oa ngữ, cũng có thể từ trong tiếng của bọn họ nghe ra Oa nhân lúc này ngoài mạnh trong yếu.

Ước chừng sau nửa canh giờ, cửa doanh trướng đột ngột bị xốc lên, Sở Từ cùng Mạnh Phồn ngừng thở, đợi người tới ra tiếng, cho đến khi nghe thấy người tới nhẹ giọng gọi một câu "Chủ tử", bọn họ mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Đám người A Thiết một thân y phục Oa nhân, trên mặt dính máu, nhìn qua vô cùng hung hãn, bọn họ trước đó ngụy trang thành một đội Oa nhân đi xử lý thi thể kia. Sau khi xử lý xong những thi thể đó, bọn họ trà trộn vào trong đội ngũ Oa nhân. Bởi vì vừa mới bị địch tập kích, lực chú ý đám Oa nhân này đều tập trung cao độ, căn bản không rảnh đi phát hiện đồng bọn khác biệt, bọn họ liền nương tiện lợi này, không ngừng phân tán từng tên Oa nhân sau đó đánh bại.

Không bao lâu, đám người bên bờ biển kia người cùng các binh lính trên thuyền cũng đuổi lại đây, bọn họ ban đầu cũng muốn ngụy trang thành Oa nhân trà trộn vào, nhưng mà bởi vì bí mật ba đậu đã lộ, chỉ chớp mắt bọn họ đã bị nhìn thấu. Chiến sự chạm vào là nổ ngay, trực tiếp đánh lên.

Trên đảo đa phần binh lính đều đã ăn đồ ăn, chỉ có một ít bộ phận người còn có sức chiến đấu. Vốn dĩ bọn họ sẽ không bại trận nhanh như vậy, nhưng bất đắc dĩ đội ngũ bọn họ trước đó đã bị"Gian tế" lẫn vào, trong lúc chiến đấu hết sức, đột nhiên trước sau nghênh địch, một con dao nhỏ thọc xuống, đó là đại la thần tiên cũng khó cứu.

Sau khi mấy tên đội trưởng bị đâm chết, mấy Oa nhân khác cũng dần dần mất đi niềm tin, thực mau liền toàn quân bị diệt. Mà những Oa nhân bị mất đi sức chiến đấu còn ôm bụng, lại bị tước đi binh khí, đưa tới một chỗ bên trong rừng rậm ven biển trông giữ.

"Làm tốt lắm!" Sở Từ cảm thán nói, "Nếu không có chư vị tương trợ, chỉ sợ không thể dễ dàng diệt trừ đám Oa nhân đó như vậy. Sở mỗ thay bá tánh Nam Mân đa tạ các vị."

Đám người A Thiết tuy là do Từ quản gia phái tới bảo hộ Sở Từ, nhưng kỳ thật bọn họ cũng không có khế ước trong người. Có ân cứu mạng đám người A Thiết cũng chỉ là Từ quản gia, cũng không phải là Sở Từ, bọn họ thật cũng không cần đi theo chấp hành nhiệm vụ nguy hiểm như vậy. Bởi vậy, Sở Từ là thiệt tình thực lòng muốn cảm tạ bọn họ.

Đám người A Thiết lại cảm thấy Sở Từ quá mức khách khí, đám người bọn họ lang bạt giang hồ, quan trọng nhất chính là nghĩa khí làm đầu, nếu đã quyết định phải làm, vậy kết cục như thế nào bọn họ đều cam tâm tình nguyện.

Sở Từ cũng không muốn so đo nhiều về vấn đề này, dù sao sau khi trở về hắn nhất định sẽ đối đãi thật tốt với bọn họ. Hiện tại quan trọng nhất, là tìm ra chứng cứ chứng minh Oa nhân cùng Triệu Khoan có thư từ qua lại, cùng với tình báo hai hòn đảo nhỏ khác.

Bốn vị tướng quân ở trong doanh trướng bọn họ điều tra thật lâu, rốt cuộc phát hiện dưới một chỗ sàn nhà có cái hầm, hầm nối thẳng với một cái mật thất, bên trong ngoại trừ tin hàm cùng Triệu Khoan lui tới, còn có tin hàm Oa Quốc phát lại đây, sau khi Mạnh Phồn nhìn sơ qua vài lần, liền đã tức giận không nhịn được, liên tục hô "Lòng muông dạ thú, ý đồ đáng chết"!

Trừ cái này ra, đám người Sở Từ còn ở trong mật thất phát hiện mấy cái rương lớn, mở ra vừa thấy, bên trong thế nhưng đều là một ít vàng bạc châu báu, một rương cuối cùng có thể nói là kỳ trân dị bảo, loại nào cũng đều là bảo bối giá trị liên thành. Đây có lẽ là cướp bóc rất nhiều thương thuyền, mới có thể có được một cái rương bảo bối như vậy a!

Nhưng mà lực chú ý của hai người lại không ở trên mấy thứ này, bọn họ tùy tiện kêu mấy binh lính đem mấy thứ này đăng ký danh sách, liền cầm những tin hàm đó đi ra ngoài phiên dịch.

Mạnh Phồn nói tiếng oa thì thực giỏi, nhân biết chữ lại không nhanh như vậy, trong thời gian y phiên dịch tin hàm, Sở Từ đi tới nơi giam giữ thủ lĩnh Inoue Junichiro. Men say Lê Hoa Túy quá lợi hại, người này tuy rằng bị nước lạnh tát tỉnh, nhưng nhìn qua vẫn còn héo héo.

Y vừa thấy Sở Từ, liền huyên thuyên mắng lên, ánh mắt phẫn hận không thôi, tựa hồ muốn phóng ra mũi tên nhọn bắn chết Sở Từ.

Sở Từ bình tĩnh tự nhiên ngồi ở một bên, nghe miệng y phun hương thơm, cho đến khi tiếng mắng người nọ nhỏ dần mới mở miệng,

"Ngươi là có thể nói tiếng phổ thông Đại Ngụy đúng không?" Đây tuy là câu hỏi, nhưng lại tràn đầy chắc chắn.

Người nọ dừng lại một chút, lại không quan tâm mà mắng tiếp.

"Triệu Khoan, à không, Fujiwara Koichi đã công đạo rõ ràng hết thảy mọi chuyện, ngươi cũng không cần giãy giụa vô ích làm gì. Đại Ngụy chúng ta có câu nói, gọi là kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, các hạ nhất định đã nghe qua đi?" 

"Gian tế Đại Ngụy, không xứng dùng tên họ Phù Tang quốc vĩ đại! Dân tộc dũng sĩ Yamato, vĩnh viễn sẽ không ruồng bỏ quốc gia chính mình!" So với người Đại Ngụy, Inoue Junichiro rõ ràng càng thêm căm ghét Triệu Khoan, bị chó nhà mình nuôi cắn một ngụm, cảm giác đau đớn càng sâu hơn bị chó nhà người khác cắn.

"Chỉ là một Oa Quốc nhỏ nhoi, còn không thể xưng là cái gì vĩ đại, xem ra tướng quân Đại Ngụy nói cũng không đúng." Sở Từ cười cười, "Ngươi hiện tại đã bị bắt làm tù binh, ngươi muốn ngươi mang theo lòng trung thành với Oa Quốc bi thảm chết đi, hay là sống sót, do chính ngươi lựa chọn. Nhưng mà ảnh hưởng cũng không lớn, những thư tín đó chúng ta đều đã tìm được rồi, nên lời cần nói nó đều sẽ thay ngươi nói."

Trong mắt Inoue Junichiro hiện lên một tia tức giận, không nghĩ tới người Đại Ngụy lợi hại như vậy, thế nhưng có thể tìm được nơi cất giấu. Nhưng y cũng không có lên tiếng, hơn nữa xoay đầu đi, một bộ dáng không bạo lực không hợp tác.

Sở Từ cũng không bắt buộc y, y không muốn nói vậy thì quên đi, dù sao bằng chứng như núi, cũng không phải y xoay cái đầu liền có thể mất tác dụng.

Mạnh Phồn thực mau đã phiên dịch ra mấy trang tin hàm, trong đó có cùng Triệu Khoan lui tới, tuy rằng đây là dùng Oa ngữ viết, nhưng mà từ trong những chữ nhất định, vẫn là có thể phân biệt ra bút tích của y, đến lúc đó chỉ cần đem những tin này đệ lên giao cho chuyên gia giám định, Triệu Khoan kia liền chạy không được.

Mặt khác, còn có tin hàm của Inoue Junichiro cùng hai thủ lĩnh hai hòn đào nhỏ khác Tama Tsuchihara cùng Kawachi Higashiyama, bên trên viết rất rõ ràng phương thức bọn họ liên lạc, mà lần lui tới gần đây nhất, là ở mười ngày trước. Hai ngày sau, liền sẽ là lần liên lạc tiếp theo, người trên hai hòn đảo này sẽ nhân lúc ban đêm lại đây vận chuyển vật tư trở về.

Mạnh Phồn cùng Sở Từ liếc nhau, trong lòng có chủ ý......

Hai ngày sau, những người đổ bộ lên đảo trong lúc không hề phòng bị bị các tướng sĩ Đại Ngụy mai phục tại du đảo Guam một lưới bắt được, ngoại trừ một số người đặc biệt lỗ mãng bị thương chút, những người khác tất cả đều bình yên vô sự.

Ba Oa nhân cầm đầu đã bị bí mật đưa tới doanh trướng thủy sư, những người khác lại giam giữ lại, chờ đợi triều đình xử lý.

Trận chiến dịch này binh lính Đại Ngụy tử thương cực nhỏ, có thể nói là một trận kinh điển, trận chiến của trí tuệ cùng dũng khí nội ứng ngoại hợp. Nhưng mà mức độ lặp lại cuộc chiến này cơ bản bằng không, cho nên mọi người chỉ có thể cảm thán một tiếng, cũng sẽ không đi nghiên cứu học tập.

Sở Từ cùng Mạnh Phồn bước lên thuyền chiến, sau khi dỡ bỏ lớp ngụy trang, làn da trên mặt đều bị thuốc bột nhộm thành màu khác, nhìn qua loang lổ có chút giống như giấy trên tường chưa bóc ra, nhìn sơ qua lại có chút buồn cười.

Nhưng mà ở đây cũng không có ai chê cười bọn họ, hai vị quan văn này, năm sáu ngày nay đều cùng bọn họ trà trộn cùng nhau, ăn ở đều là đơn sơ nhất, hai người bọn cũng không hề có một câu oán hận, có thể nói là đổi mới ấn tượng đã ăn sâu bén rễ của bọn họ đối với đám quan văn kia.

Lúc chạng vạng, thuyền ngừng ở bến tàu, Chúc nguyên soái cùng Phạm Cử đều tự mình đến bến tàu nghênh đón đám công thần trở về. Sau khi ở tửu lầu ăn uống no đủ, tẩy đi phong trần, Mạnh Phồn theo Chúc nguyên soái đi quân doanh, y am hiểu Oa ngữ, còn có một ít việc cần y phối hợp. Mà Sở Từ lại đi dịch quán, thoải mái bắt đầu nghỉ ngơi.

Vừa ngủ, liền ngủ tới buổi trưa ngày hôm sau mới dậy, Sở Từ ăn cơm xong, liền thấy hai binh lính đang chờ hắn ở bên ngoài phòng.

"Sở đề học, nguyên soái cho mời." Bọn lính thái độ cung kính mà khâm phục, nhất định là nghe nói chuyện trên du đảo Guam.

Sở Từ đi theo bọn họ, một đường đi tới trong phòng giam đại doanh thủy sư, bên trong đúng là nơi giam giữ Triệu Khoan. Mấy ngày không gặp, tóc của y đã trắng một nửa, trong thần sắc phủ kín bi thương, thoạt nhìn vừa tang thương lại thê lương.

Chúc nguyên soái từ bên kia đi tới, nói: "Sở đề học, Chúc mỗ vốn định để ngươi nghỉ ngơi thêm mấy ngày, nhưng Triệu Khoan này muốn gặp mặt ngươi mới bằng lòng khai."

"Không ngại." Sở Từ nói xong, quay đầu nhìn về phía Triệu Khoan, "Ông chủ Triệu muốn gặp Sở mỗ?"

Triệu Khoan cười nhạt một tiếng, vẻ mặt tràn đầy tự giễu: "Còn gọi cái gì ông chủ Triệu, Triệu mỗ đã là tù nhân, không dám gánh a."

"Cũng đúng, hẳn là gọi Fujiwara Koichi mới phải." Sở Từ nhìn chằm chằm y, muốn nhìn một chút phản ứng của y.

Triệu Khoan cũng không có kích động như trong tưởng tượng của hắn, y nghe thấy tên này đầu tiên là sửng sốt, rồi sau đó tràn đầy hoài niệm, ánh mắt cũng tựa hồ như lội ngược thời gian về quá khứ, về tới cái làng chài kia, về tới dưới cây hoa anh đào.

"Đã lâu chưa nghe qua người khác gọi ta như vậy ......" Y than thở một tiếng.

"Sao vậy, không che giấu nữa?" Sở Từ nhìn y.

"Giấu không được......" Y nhẹ giọng nói, ngữ khí thế nhưng mang theo vài phần thả lỏng, tựa hồ giống như dỡ xuống gánh nặng năm xưa. "Ngươi làm sao đoán ra thân phận thật sự của ta? Ta tự nhận nhiều năm qua đã hoàn toàn trà trộn vào Đại Ngụy, ngươi làm sao nhìn ra sơ hở?"

Trên mặt y chỉ có đơn thuần tò mò, đây cũng là chuyện y trầm tư suy nghĩ không thể hiểu được, y cơ hồ giấu diếm được mọi người, lại không nghĩ rằng sẽ ở chỗ Sở Từ này xảy ra vấn đề.

Sở Từ nhẹ nhàng cười, bám vào bên tai y nói một câu, Triệu Khoan nghe xong, chỉ phải cười khổ.

Hóa ra là như thế này, hóa ra là có liên quan tới nguồn cội của bọn họ, chỉ là cẩn thận mấy cũng có sai sót. Ai có thể nghĩ đến Triệu Thuận không thân không thích, là người tốt nhất để lợi dụng, thế nhưng sẽ là một hoạn quan!

Đây đại khái chính là câu mà người Đại Ngụy thường treo ở bên miệng kia —— lưới trời lồng lộng, tuy thưa khó thoát!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net