Truyen30h.Net

[Edit][401 - Hoàn] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 411: Huấn luyện trong phủ học.

AdaWong126

Mạnh Phồn mang theo lòng tin kiên định đi trở về, Sở Từ nhìn bạc năm nay phát trợ cấp xuống, trong lòng an ủi không thôi, cuối cùng đã không còn tìm lý do cắt xén bạc. Nghe nói gần đây cuộc sống của Tề Lỗ Trực rất là không tốt, nghĩ đến cũng không có cơ hội tìm hắn gây chuyện. Sau khi trừ đi số ngân lượng các nhà thư viện đáng được nhận, thế nhưng còn có thừa, có chỗ bạc này, nhưng có thể ra tay hào phóng chút.

Tỷ như nói, mấy ngày gần đây, hắn đã muốn làm một cuộc huấn luyện về sách giáo khoa mới. Vì thế, chạng vạng hôm nay, các huyện đều nhận được công văn Đề Học Tư phát xuống, nội dung công văn là làm các huyện chọn ra hai mươi phu tử có năng lực học tập mạnh, không cổ hủ đi trong phủ tham gia khóa huấn luyện hai ngày về phương pháp giảng dạy sách giáo khoa mới. Bên trên còn nhắc tới, khi huấn luyện chỗ ở cùng tiền cơm đều miễn phí, ngựa xe đi lại do các huyện tự mình sắp xếp.

Tin tức này vừa ra, đại chúng ồ lên. Sách giáo khoa mới này sớm đã có nghe thấy, chỉ là nghĩ đến tốc độ mỗi lần triều đình sửa cũ thành mới, mọi người đều suy đoán có lẽ là không nhanh như vậy, không nghĩ tới năm nay thế nhưng đã có thể dùng.

Đối với sách giáo khoa mới, cí rất nhiều người đều mang theo thái độ hoài nghi. Đặc biệt là một ít người già cổ hủ, đều là ở nhà chửi ầm Sở Từ tên "Vô tri nhãi ranh" này, hành vi này rõ ràng chính là muốn hãm các học sinh Chương Châu phủ vào trong tình cảnh vạn kiếp bất phục. Từ xưa đến nay đều là đọc sách thánh hiền, học tập lời nói việc làm thánh nhân, không nghĩ tới hắn thế nhưng tự đại như thế, cũng dám để mọi người đi học tập sách hắn xuất bản, này quả thực chính là nói chuyện vô căn cứ.

Tính tình càng táo bạo hơn một chút, trực tiếp liền nói muốn đánh tới cửa, để Sở Từ nghe một chút ý tưởng thật sự của dân chúng, khiến cho hắn thu hồi mệnh lệnh đã ban ra.

Sau đó, một ít học sinh trẻ tuổi ngăn cản bọn họ.

"Sở đề học tuyệt đối không phải loại người như các ngươi nói!" Bọn họ chém đinh chặt sắt* mà nói, "Nếu thật là hắn ra sách vì công tích, như vậy mọi người đều học không tốt, đối với hắn mà nói lại có ý nghĩa gì đâu?"

*Trảm đinh tiệt thiết: Chém đinh chặt sắt, giải nghĩa chém đứt cái đinh cắt đứt cái sắt, hình dung nói chuyện hoặc hành động kiên quyết quyết đoán, không chút do dự.

"Hắn được công tích, đến lúc đó phủi mông đứng dậy, còn sẽ quản sống chết của chúng ta sao?" Người này quá mức tức giận, thế cho nên nói không lựa lời, nói chút lời nói dơ bẩn.

"Các vị, các ngươi cẩn thận suy nghĩ một chút, Sở đề học thật là người như vậy sao? Năm trước Thi Hương, Sở đề học ra sức chống lại kháng nghị định ra thi thử, dẫn theo các vị đại nhân Đề Học Tư không chối từ vất vả bố trí trường thi, ra đề thi, lúc này mới làm mọi người được rèn luyện, không đến mức bởi vì không quen thuộc quy tắc trường thi mà phát huy thất thường dẫn tới thi rớt. Năm trước số lượng mọi người trúng cử nhân rõ như ban ngày, chẳng lẽ công lao này không có một phần của Sở đề học sao?" Học sinh nói chuyện có khí phách mà đưa ra ví dụ thực tế tới chứng minh Sở Từ cũng không phải là quan viên không có trách nhiệm.

Sau khi nói xong, hắn lại nhìn nhìn mọi người, nói: "Ta còn nhớ rõ năm trước khi Sở đề học đưa ra việc thi thử, cũng có một đám người lớn tiếng mắng chửi, nói hành động này của y là hao tài tốn của, nhưng trên thực tế, y mới thật sự là người quan tâm học sinh. Thử hỏi người như vậy, lại làm sao hy sinh việc học của học sinh để thu ích lợi cho bản thân chứ? Huống hồ, sách giáo khoa này còn chưa ra mắt, không bằng mọi người chờ đến lúc thật sự nhìn thấy, chỉ ra được sai lầm bên trong lại đến phản đối cho thỏa đáng."

Đám người náo động an tĩnh trở lại, những lời này nói có sách mách có chứng khuyên can được mọi người. Có chút người bắt đầu nhớ lại các hạng chính sách Sở Từ thi hành từ sau khi đi tới nơi này, kết quả phát hiện, các chính sách đó không có chỗ nào mà không phải là có lợi cho dân. Một bộ phận người khác tuy vẫn không xem trọng sách giáo khoa mới, nhưng bọn hắn cũng nghe vào, xác thật a, vẫn là đợi sau khi nhìn thấy sách kia lại đến nói cũng không muộn.

Cứ như vậy, một hồi phong ba bởi vì vị học sinh kia khuyên bảo mà biến mất trong vô hình. Sau khi Sở Từ nghe nói cười cười, bá tánh có nghi ngờ hắn cũng không sợ một chút nào, nếu mọi người đều không buồn hé răng đã tiếp nhận rồi, hắn mới có thể cảm thấy kỳ quái.

Các huyện đều thực mau, sáng sớm ngày hôm sau, đã có xe ngựa lần lượt ở cửa Đề Học Tư dừng lại. Có một số phu tử cũng không phải lần đầu tiên tham gia huấn luyện trong phủ, vô cùng tự giác mà ở người gác cổng ký tên, sau đó dựa theo địa điểm chỉ thị bên trên đi tới hội trường.

Hội trường này kỳ thật chính là một mảnh đất trống lớn của Đề Học Tư, lần này được sửa sang lại ra sử dụng làm sân huấn luyện, nơi đó bày biện bàn ghế, còn có gã sai vặt ở phía sau không ngừng cung cấp ấm nước trà đã pha nóng. Ngoại trừ hôm nay có chút gió thổi ở trên người rất lạnh, cũng không tìm ra có chuyện gì khác không tốt.

Người huấn luyện ngoại trừ bản thân Sở Từ còn có hai vị quan viên khác. Một người phụ trách 《 Ngữ Văn 》, một người phụ trách 《 Cửu Chương 》, bản thân Sở Từ lại phụ trách 《 Đức Dục 》. Nội dung huấn luyện ngày đầu tiên là hai dạng trước, đám phu tử phía dưới nghe được vô cùng nghiêm túc. Dù sao cũng là người trong huyện sàng chọn ra, hơn nữa bọn họ trở về còn phải đem những thứ học được truyền thụ cho những người khác, nếu sau khi trở về một câu hỏi đã hết ba câu không biết, vậy quá mất mặt.

Trận đầu truyền thụ là hai canh giờ, sau khi nói xong giữa trưa liền ở Đề Học Tư dùng cơm. Sau khi dùng qua cơm nửa canh giờ bắt đầu trận thứ hai, trận thứ hai thời gian là ba canh giờ. Nữa canh giờ trước chủ yếu là giáo hội mọi người sử dụng con số Ả Rập. Lúc này ưu thế năng lực học tập liền hiện ra, sau nửa canh giờ, trên cơ bản mọi người đều thành thạo con số cùng với cách viết mười chữ số, thuận tiện còn nhớ kỹ khẩu quyết, cái gì số 1 giống cây côn nhỏ mà dài, 2 giống vịt bơi trong nước" linh tinh, tuy không gieo vần, nhưng nghe lâu rồi còn có vài phần trẻ con, nói vậy những hài tử đó hẳn là rất thích đi.

Ngày hôm sau trước khi huấn luyện《 Đức Dục 》, Sở Từ ngồi ở trên đài lại lần nữa tẩy não cho mọi người, hắn đem một số quy chuẩn đạo đức của giáo viên kiếp trước chọn một ít ra giảng giải cho mọi người, làm mọi người một lần nữa có cái nhìn mới về chức trách sư giả. Sau đó hắn lại đưa ra nhiều ví dụ thuyết minh ảnh hưởng của đức hạnh đối với một người, còn từ góc độ tâm lý học phân tích một vài nguyên nhân xuất hiện một ít hành vi của hài đồng.

Bên dưới đầu tiên là nghe thấy vân sơn vụ nhiễu*, sau đó nghe lâu rồi, chậm rãi cũng hiểu được một chút. Sở đề học đây là muốn bọn họ không cần vạn sự lấy răn dạy làm đầu, phải lấy lý phục người. Tùy rằng bọn họ vẫn thờ phụng "Dưới đòn roi ra hiếu tử", nhưng đối với một số ví dụ Sở Từ đề ra trong lòng cũng không phải là không có xúc động.

*Vân sơn vụ nhiễu: Mây mù tràn lan, ý tứ là nói chuyện không đâu, khiến người mông lung khó hiểu.

Sở Từ cũng không nghĩ tới một lần liền có thể làm cho bọn họ thay đổi quan niệm, hắn muốn chính là ở trong lòng bọn họ chôn một hạt giống trước, tới thời gian thích hợp, tự nhiên liền sẽ phát ra chồi non, đơm hoa kết quả. Hơn nữa trong lúc sư giả giáo dục hài đồng, đối với bản thân mà nói làm sao không phải là hết lần này tới lần khác trải qua học tập một lần nửa chứ? Ôn cũ biết mới, nghĩ đến quyển sách này nhất định có thể có điểu cảm hóa một số người nào đó.

Sau khi kết thúc hai ngày huấn luyện, những phu tử tinh anh từ các huyện đó đều mang theo tràn đầy tri thức trở về. Có người tin tức linh thông, đêm đó đã đi đến nhà bọn họ, dò hỏi sách giáo khoa mới này rốt cuộc là cái gì. Sau khi bọn hắn xem xong, trong lòng không khỏi có chút vô ngữ, không phải nói sách này là Sở đề học tự mình ra sao? Vì sao bên trên kem theo tên nhiều người như vậy? Hơn nữa trong mỗi một bài cơ bản đều là lời nói trích từ sách thánh hiền, cho bọn họ mấy cái lá gan, cũng không dám phê bình chỉ trích a!

......

Mùng một tháng ba, phân tuần đạo các huyện Đề Học Tư đều an bài xe ngựa lại đây. Nhóm gã sai vặt Đề Học Tư bận rộn không ngừng, không ngừng đem lô sách đã đóng gói dọn lên xe ngựa, sáng sớm đã chạy ít nhất mấy trăm vòng, chân đều đã mỏi rã rời.

May mà người phía dưới cũng không dám chỉ khoanh tay đứng nhìn, giúp đỡ cùng nhau bê lên, bằng không, chỉ sợ còn phải chậm trễ một hồi nữa. Mà nhóm phân tuần đạo viên lại tề tụ trong phòng họp, cùng ký tên ấn dấu tay. Đây là Sở Từ viết bố cáo, bên trên có nói rõ một chuyện, đó chính là lần này phát sách toàn bộ miễn phí, cho dù là ai cũng không cho phép mượn cơ hội kiếm tiền, nếu không nghiêm trị không tha.

Đây cũng là hắn đề phòng vạn nhất, mấy quyển sách này trên thị trường không có lưu hành, nhỡ đâu có người động tâm tư giá cao bán ra, mà đường kiến nghị lên hắn không thông, đến lúc đó chịu khổ vẫn là dân chúng. Để tránh có người làm chuyện xấu, Sở Từ không thể không tiên lễ hậu binh*. Làm như vậy, đến lúc đó có loại tình huống này, liền có thể trực tiếp xử lý.

*Tiên lễ hậu binh: Ngoại giao trước quân sự sau, giảng đạo lý trước không được lại dùng thủ đoạn cứng rắn.

Nhóm phân tuần đạo viên dĩ nhiên không dám ý kiến với người lãnh đạo trực tiếp, nhưng sau khi ấn dấu tay ký tên, vẫn nhịn không được nói thầm. Nhỡ đâu đám thủ hạ bằng mặt không bằng lòng làm sao bây giờ a? Nếu như bọn họ bị giấu giếm, nhỡ đâu đến lúc đó chuyện bị lôi ra, bọn họ tiền cũng không được, còn phải gánh cái tội danh, vậy làm sao bây giờ chứ?

Mấy phân tuần đạo huyện đứng chung một chỗ thương lượng thật lâu sau, quyết định noi theo cách làm của Sở Từ, trở về liền nghĩ ra một phần bố cáo, triệu tập toàn bộ sơn trưởng cùng lại đây ký tên. Đến lúc đó chỗ nào phạm vào chuyện, sẽ trực tiếp đi bắt người là được. Còn chuyện những sơn trưởng đó làm sao ước thúc thuộc hạ phu tử bọn họ, vậy không thuộc về bọn họ quản.

Sau khi Sở Từ nghe nói chuyện này, nhịn không được nhớ tới khi ở hiện đại thường xuyên ký kết những thư hứa hẹn đó. Nói như thế nào chứ, tác dụng không tính là quá lớn, lại cũng có thể đóng vai trò hạn chế nhất định. Một khi xảy ra vấn đề, trực tiếp quy trách nhiệm đến người quản lý bên trên là được, vẫn là rất thực dụng.

Mùng hai tháng ba, toàn bộ hài tử Chương Châu phủ đều lãnh tới sách giáo khoa mới tinh. Ba quyển sách này đối với bọn họ mà nói tất nhiên là vô cùng mới mẻ, thậm chí trong sách《 Đức Dục 》còn phụ họa tranh minh hoạ, bên trên giảng chút chuyện xưa, đôi mắt bọn nhỏ đều xem vô cùng chăm chú.

Mà nhóm phu tử bắt được sách giáo khoa, cũng gấp không chờ nổi nhìn lên. Tất cả bọn họ đều đã tham dự qua huấn luyện, ngoại trừ một phần nhỏ trong huyện, còn lại cơ bản đều là tiến hành bên trong Thư Viện. Thư Viện lớn một chút còn có thể thảo luận một chút, nhỏ một chút thì hoàn toàn dựa vào trí nhớ.

Nhưng mà bọn họ cũng không dám dạy hàm hồ, bởi vì Sở Từ nói, một tháng sau sẽ tiến hành thử nghiệm toàn phủ, bài thi thử nghiệm do hắn đề ra, đến lúc đó sẽ có phương pháp đánh giá. Nếu đứng ở phía sau, Thư Viện sẽ bị phân phối đến "Theo viện khác học tập" một tuần, này cũng quá mất mặt!  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net