Truyen30h.Net

[Edit][401 - Hoàn] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 415: Khẩu cung.

AdaWong126

Ngày hôm sau, khi Sở Từ cùng Mục Viễn Tu tới cửa, Phạm Cử vừa lúc muốn ra ngoài. Sau khi biết được ý đồ hai người đến, y sảng khoái viết một phong thư tay đưa cho Sở Từ, trong miệng nói: "Chút việc nhỏ này làm sao còn dùng cố ý tới hỏi, vậy không phải quá xa lạ sao? Khâm sai đại nhân còn có Sở huynh đệ khi nào muốn gặp trực tiếp đi là được. Hôm nay ta có chút việc, lần sau ta sẽ nói một tiếng với bọn bọ là được."

Trên mặt Phạm Cử đầy vẻ hân hoan, trong khoảng thời gian này y đang chậm rãi đem sự vụ trên đầu chuyển giao cho thuộc hạ. Đề đốc mới nhậm chức sẽ không nhanh như vậy, người tuy đi, nhưng công vụ cũng không thể rối loạn.

"Đa tạ Phạm huynh, chúng ta cũng liền không quấy rầy Phạm huynh làm việc." Sở Từ cười nói, sau đó, hắn liền cùng Mục Viễn Tu đi tới đại lao nha môn đề đốc.

"Hai vị đại nhân, tội nhân Triệu Khoan được nhốt ở trong gian phòng này. Tiểu nhân sẽ canh ở ngoài cửa, có gì không thỏa đáng, ngài gọi một tiếng ta liền lập tức tiến vào." Lao đầu một bên mở xiềng xích trên cửa, một bên lấy lòng nói.

Triệu Khoan thân là gian tế ẩn núp Đại Ngụy vài thập niên không lộ sơ hở, thủy sư đặc biệt coi trọng, giam y ở một gian đại lao sâu nhất, cửa nhà lao là dùng thép ròng chế tạo, chung quanh cũng có người trông coi, quả thực là mọc cánh cũng khó thoát.

Khi đám người Sở Từ đi vào, Triệu Khoan đang ngồi dưới đất đưa lưng về phía bọn họ, đầu rũ xuống, cả người đều tản ra một loại cảm giác cô đơn. Sau khi y nghe thấy động tĩnh quay đầu lại, thấy người đến là Sở Từ, trên mặt lộ ra một tia kinh ngạc.

"Những gì cần nói ta đều đã nói hết, ngươi còn muốn biết cái gì?" Giọng nói của y nghe tới có chút nghẹn ngào khó khăn, tựa hồ đã lâu không có mở miệng.

"Chuyện chúng ta muốn biết có liên quan đến Lâm tuần phủ, ngày ngươi bị bắt đó, y một lòng bảo hộ ngươi, có lẽ không chỉ là vì nguyên nhân yêu dân như con đi?" Sở Từ đi thẳng vào vấn đề, không chuẩn bị cùng y vòng vo.

"Không phải thì sao chứ? Người Đại Ngụy không phải có câu thà giết lầm một ngàn, cũng không bỏ xót một kẻ sao? Lâm đại nhân ở trước công chúng ngang nhiên bảo vệ cho ta một tên gian tế Oa Quốc, Hoàng Thượng các ngươi thế nhưng không trị y cái tội thông đồng với địch phản quốc sao?" Triệu Khoan giơ lên khóe miệng, xả ra một nụ cười lạnh châm chọc.

"Ngươi sai rồi, Đại Ngụy là một quốc gia chú ý pháp trị, mọi việc đều phải chú ý chứng cứ. Trước đó chúng ta vẫn luôn cảm thấy ngươi cổ quái, trước khi tìm được chứng cứ thiết thực, chúng ta nhất định sẽ không hành động thiếu suy nghĩ, hiện tại cũng thế."

Triệu Khoan hừ một tiếng: "Nên nói ta đều đã nói, chuyện này thứ cho ta bất lực, mời đi."

"Chẳng lẽ ngươi muốn cứ như vậy nhìn y ung dung ngoài vòng pháp luật?" Sở Từ hỏi.

Triệu Khoan đầu tiên là sửng sốt, rồi sau đó cười to ra tiếng, phảng phất như nghe được chuyện gì chê cười: "Sở đề học, ngươi có phải lầm hay không? Ta là một Oa nhân, quan viên trên quan trường các ngươi có ăn hối lộ trái pháp luật, đâu có chuyện gì liên quan tới ta chứ?"

"Oa nhân thì sao chứ? Ngươi là Oa nhân, nhưng vợ con ngươi lại là bá tánh Đại Ngụy, Lâm Phủ Đồng muốn tìm bọn họ gây phiền toái, chính là dễ như trở bàn tay."

"Thê tử ta đã mất, con cháu bị sung làm quan nô, cả đời đều phải làm việc vất vả. Đã như vậy, Lâm đại nhân sao còn phải xuống tay với bọn họ!" Triệu Khoan đáy mắt tràn đầy bi thương, sau khi y nghe được tin tức thê tử tự sát bỏ mình, chỉ muốn lập tức đi theo nàng.

Nhưng nhi tử tới báo tang nói với y: "Nương nói, nàng niên thiếu vô tri, dẫn sói vào nhà, làm hại Cao gia cửa nát nhà tan, tội nghiệt sâu như vậy, chỉ có chết đi mới có thể triệt tiêu. Phong hưu thư này, là nàng muốn ta đưa cho ngươi, đoạn tuyệt tất cả ân tình phu thê một đời này, mới có thể trọn đời không gặp lại nhau."

Nhìn ánh mắt xa lạ của nhi tử, bên tai nghe lời nói "Trọn đời không gặp lại nhau", Triệu Khoan biết, cho dù bản thân có chết đi, chỉ sợ cũng sẽ làm ô uế đường luân hồi của nàng, nàng nhất định là không muốn gặp lại mình đi?

"Ngươi sai rồi, đúng là bởi vì bọn họ lúc này đã bước lên tuyệt lộ, cho nên mới có khả năng bán đứng Lâm đại nhân, Đại Ngụy chúng ta còn có câu nói, Triệu hội thủ hẳn là từng nghe qua, gọi là: Chỉ có người chết mới có thể thật sự giữ kín bí mật." Sở Từ hạ giọng, đem những lời này nhuộm đẫm lên một loại sắc thái khủng bố, Triệu Khoan nghe được giật mình một cái.

"Nhưng mà, việc ta đút lót không hề nói cho con cháu biết, cho dù là thê tử kết tóc của ta, ta cũng chưa từng lộ ra nửa câu a!"

Sở Từ hơi hơi mỉm cười: "Ngươi nói ta dĩ nhiên tin tưởng, nhưng ta có tin hay không cũng không quan trọng, quan trọng là, Lâm đại nhân y có tin hay không."

Triệu Khoan suy sụp ngã xuống đất, lại một lần ý thức được bản thân rốt cuộc đã mang tới cho cái nhà này bao nhiêu bất hạnh, chỉ sợ nếu như bọn họ có thể lựa chọn mà nói, nhất định hy vọng không có người phụ thân như mình đi?

"Đứng ở bên cạnh ta chính là Mục đại nhân khâm sai triều đình phái xuống tra án. Chỉ cần ngươi đem sự tình từ đầu chí cuối nói ra, ta sẽ cầu tình đại nhân, đưa con cháu ngươi ra khỏi Nam Mân phủ, đến một nơi không ai quen biết bọn họ, cho dù vẫn là làm người hầu, cũng không phải chịu người ghẻ lạnh, thế nào?" Sở Từ nói.

Mục đại nhân vẫn luôn không mở miệng phối hợp gật gật đầu: "Ngươi xác thật có tội, nhưng bọn họ vô tội. Niệm tình ngươi khai ra toàn bộ, triều đình đã đặc xá cho bọn họ không phải chịu tội chết. Chỉ cần ngươi đem chuyện này công đạo rõ ràng, tội sống cũng có thể miễn đi một chút, ngươi thấy thế nào?"

"Hơn nữa, đây cũng coi như là hành thiện tích đức, ta nghe nói ngươi là người thành kính Phật tử, có lẽ là cũng nghe qua kiếp này kiếp sau đi? Không cầu kiếp này, nhưng tu kiếp sau." Sở Từ phát hiện khi y nhắc tới thê tử đáy mắt có cái loại dịu dàng động lòng người, nói vậy sâu trong nội tâm y nhất định có ý tưởng này.

Quả nhiên, Sở Từ mới vừa nói xong, Triệu Khoan liền có chút xúc động. Y nhìn hai người trước mắt, cuối cùng quyết định phối hợp với bọn họ.

Sở Từ lấy tới giấy bút, chuẩn bị ghi chép khẩu cung của y.

Triệu Khoan ở trong lòng châm chước một chút, sau đó mở miệng nói: "Lần này ta tổng cộng tặng cho y mười vạn lượng ngân phiếu...... Đúng, ta biết được chính là bấy nhiêu đó." Triệu Khoan bưng bát trà trên mặt đất uống một hơi cạn sạch, vừa rồi y đã nói đến miệng khô lưỡi khô.

Sở Từ ở một bên ghi chép khẩu cung, một bên vì con số trong này để lộ ra âm thầm líu lưỡi. Nói cách khác, từ mười năm trước Lâm Phủ Đồng thăng nhậm chức tuần phủ Nam Mân tỉnh, nhiều năm như vậy chỉ từ nơi này của Triệu Khoan đã thu hối lộ không dưới trăm vạn lượng. Sở Từ vẫn rất muốn biết, Lâm Phủ Đồng rốt cuộc cần số tiền này làm cái gì? Y ở dân gian lấy cần kiệm làm đầu, chẳng lẽ bên trong lại vô cùng xa hoa dâm dật?

Sau khi Mục Viễn Tu nghe xong cũng là mặt trầm như nước, người này không trừ, sau này không khí quan trường còn không biết sẽ biến thành bộ dáng gì. Hơn nữa việc Triệu Khoan này buôn bán muối lậu, Lâm Phủ Đồng thế nhưng cũng biết, chẳng lẽ y không biết, ba loại muối sắt trà này, đều là gốc rễ của triều đình, y là một  mệnh quan triều đình, thế nhưng biết rõ cố phạm!

"Vừa rồi hai vị đại nhân nói, chỉ cần ta nói ra, sẽ đưa người nhà của ta đến nơi khác, việc này là sự thật?" Triệu Khoan hỏi.

"Đương nhiên, án này vừa kết, lão phu sẽ sai người đưa bọn họ đi. Sau này sẽ không có ai biết bọn họ cùng Oa nhân còn có quan hệ. Chỉ là, chỉ dựa vào khẩu cung của ngươi,  cũng không thể làm gì Lâm Phủ Đồng. Ở chỗ của người, nhưng có cái chứng cứ gì hay không?" Mục Viễn Tu có chút khó khăn, đối với người thường mà nói, phần khẩu cung này đã đủ để trị tội người ta. Nhưng mà Triệu Khoan là Oa nhân, khẩu cung của y ở khía cạnh này có chút bị coi nhẹ.   

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net