Truyen30h.Net

[Edit][401 - Hoàn] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 419: Lật xuống sườn núi.

AdaWong126

"Mục thúc, gần đây bên kia có động tĩnh gì không?" Sở Từ ở lại Chương Châu phủ hai ngày, sau khi xử lý xong công văn nha môn, hắn lập tức đi tới Phú Châu Phủ, cũng chính là thành thị giàu nhất Nam Mân tỉnh.

Mục Viễn Tu buông thư, lắc lắc đầu.

"Hai ngày đần đây người của ta cơ bản là đi theo phía sau Lâm Phủ Đồng một tấc không rời, cũng không biết là y phát hiện được hay là sao, hai ngày này y cư xử rất đúng mực, cũng không có làm ra chuyện gì khác người, cũng không thấy y liện lạc với ai."

"Triệu quản gia bên kia có tin tức không? Có giá trị tiền thưởng lớn, phỏng chừng mấy ngày nay mọi người đều đang tìm kiếm tung tích bọn họ. Nên có chút manh mối mới phải." Sở Từ cảm thấy bọn họ có lẽ còn chưa có rời khỏi Nam Mân tỉnh mới đúng, thậm chí ngay phú châu phủ cũng chưa rời đi.

Nói đến cái này, sắc mặt Mục Viễn Tu có chút biến hóa.

"Triệu quản gia này ngày đó không phải không thấy sao? Trước khi không nhìn thấy, từng có một công nhân ở ruộng muối thấy y cùng một người tránh ở chỗ khuất nói chuyện. Bộ dáng người nọ hắn cũng đã miêu tả một chút, đến lúc đó còn phải nhờ ngươi hỗ trợ vẽ một bức họa." Mục Viễn Tu nói, sau đó lại tiếp tục cùng Sở Từ nói phát hiện mấy ngày nay.

"Nói chuyện xong không bao lâu, sau đó Triệu quản gia kia đã không thấy tăm hơi. Theo các ngư dân gần đó nói, cùng ngày hơn nửa giờ Tỵ, bọn họ đã từng thấy một chiếc xe ngựa từ ruộng muối đi ra, đi vào trong núi. Người của ta theo phương hướng bọn họ nói đi tìm, quả nhiên ở gần một vũng bùn lầy phát hiện vết bánh xe, đáng tiếc phía trước chính là trong núi, lá rụng chồng chất, không có cách nào phân biệt phương hướng bọn họ đi. Hiện tại, ta đã gia tăng nhân thủ đi điều tra, hy vọng còn kịp."

Mục Viễn Tu thở dài, Sở Từ sắc mặt cũng có chút trầm trọng. Trực tiếp mang người đi trong núi, xem ra Lâm Phủ Đồng này không hề giãy giụa một chút nào, khẳng định ngay từ đầu, y đã không chuẩn bị giữ người sống. Đáng thương Triệu quản gia kia, chỉ sợ chết đến nơi còn coi như là điều may mắn, cũng không biết lúc y bị giết, trong lòng có từng hối hận hay không.

Tự sau khi vật chứng bị trộm, nhân chứng khả năng cũng bị giết. Chẳng lẽ Lâm Phủ Đồng này, vận khí thật tốt như vậy? Trời cao nhất định phải để y ung dung ngoài vòng pháp luật sao?

"Đại nhân! Người tìm được rồi!" Đúng lúc này, thủ hạ thân cận Mục Viễn Tu đầy mặt hưng phấn từ bên ngoài chạy vào.

"Cái gì?!" Mục Viễn Tu dậm chân một chút từ chỗ ngồi đứng lên, "Thật sự tìm được rồi, người còn sống không? Làm sao tìm được?"

"Thật sự tìm được rồi! Người nhà Triệu quản gia kia đều đã chết, bản thân y ngược lại còn có một hơi thở. Bọn thuộc hạ ở trong rừng rậm kia tìm kiếm thật lâu, mới ở sườn phía Bắc rừng rậm phát hiện một cái vách núi 3-40 mét, gần vách núi có miếng vải rách, như là từ trên người xé xuống, chúng ta so sánh một chút, phát hiện vải bố này chính là y phục trên người công nhân ruộng muối. Đợi khi chúng ta đi đến phía dưới vách núi, mới phát hiện có một chiếc xe ngựa bị lật ở phía dưới, kỳ quái chính là xác ngựa không biết tung tích, trong xe lại có ba cái xác nữ nhi, cùng với người trên bức họa không khác nhau mấy, chúng ta liền xác định, ngã xuống vách núi nhất định chính là một nhà Triệu quản gia kia. Chúng ta ở gần xe ngựa điều tra hồi lâu, mới ở dưới một cây đại thụ phát hiện họ Triệu đã ngất đi."

"Thật tốt quá!" Mục Viễn Tu khó nén kích động, mới vừa rồi hắn cùng Sở Từ còn đang lo lắng chuyện nhân chứng bị giết, hiện tại truyền đến tin tức tốt, xem ra lập tức có thể đủ chứng cứ đưa Lâm Phủ Đồng ra công lý.

"Đã mời đại phu chữa trị cho Triệu quản gia chưa? Ta chỉ lo lắng y ngã xuống từ vách núi cao như vậy, cho dù không chết, chỉ sợ cũng trọng thương." Sở Từ nhắc nhở nói.

"Đúng vậy, mời đại phu chưa?"

Sắc mặt thủ hạ kia có chút xấu hổ, sau khi bọn họ tìm được người vui mừng không thôi, trong lòng chỉ nghĩ mang y về bên này, lại không nghĩ tới chuyện muốn mời đại phu chữa trị cho y.

"Cấp tốc đi mời đại phu lại đây, chỉ cần người tỉnh lại, mọi chuyện tự nhiên tra ra manh mối!" Mục Viễn Tu phân phó nói.

"Lúc mời đại phu tốt nhất gióng trống khua chiêng đi mời, phải cho dân chúng toàn thành đều biết, người đã bị bắt về lại, cũng miễn cho các bá tánh lại đi tìm kiếm." Sở Từ nói.

Mục Viễn Tu ở trong đầu lướt qua một lần, sau đó liền hiểu được ẩn ý trong lời nói của Sở Từ: "Mang nhiều thêm vài người, mời thêm vài vị đại phu lại đây, nếu như có người tò mò, nói thẳng không cố kỵ là được."

"Vâng!"

Đợi thủ hạ rời khỏi, Mục Viễn Tu nhìn về phía Sở Từ: "Hiền chất, ngươi cảm thấy Lâm Phủ Đồng có thể bởi vì việc này chó cùng rứt giậu hay không?"

"Khó mà nói, nhưng y nhất định sẽ có hành động. Phỏng chừng sau khi y biết được tin tức, nhất định sẽ ảo não không thôi đi." Sở Từ cười cười, sau đó nói, "Mục thúc, khẩu cung của ngư dân kia ở chỗ nào? Thừa dịp trong khoảng thời gian đại phu trở về, ta có thể đem bức họa kẻ mật đàm cùng cùng Triệu quản gia họa ra trước, đợi Triệu quản gia kia vừa tỉnh lại, liền có thể đem đi phân biệt."

Mục Viễn Tu gật gật đầu, mang theo Sở Từ đi lấy khẩu cung. Mà bên kia, thủ hạ quản nhiên theo phân phó của hai người, không chỉ có gióng trống khua chiêng đi mời đại phu, còn gặp người liền nói quan nô trên bố cáo đã tìm được rồi, bảo dân chúng không cần mỗi ngày đều ra ngoài.

Sau khi các bá tánh nghe nói việc này, một bên tiếc hận bản thân vận khí không tốt, về phương diện khác, lại muốn biết quan nô khiến cho nhiều người chú ý như vậy rốt cuộc làm sao tìm được?

Thủ hạ kia đem quá trình tìm được kỹ càng tỉ mỉ nói một lần, nhấn mạnh trọng điểm khi bọn họ tìm được Triệu quản gia, y vẫn còn sống.

Dân chúng nghe được vô cùng sửng sốt, không nhịn được mà cảm khái Triệu quản gia kia vận khí thật kém, ai có thể nghĩ đến đang yên đang lành thế nhưng sẽ lật xuống sườn núi chứ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net