Truyen30h.Net

[Edit][401 - Hoàn] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 422: Lòng nghi ngờ sinh ám quỷ.

AdaWong126

"Đại nhân, bắt được một tỳ nữ." Thời điểm Sở Từ cùng Mục Viễn Tu đang ở trong phòng thương nghị chuyện, đột nhiên có người tới báo.

"Hiền chất nói quả nhiên không sai a, y thật sự hành động." Mục Viễn Tu kêu một tiếng tốt, sau đó phân phó dẫn người tới.

Dẫn tới vừa thấy, tỳ nữ này dáng dấp bình thường, là cái loại ném ở trong đám người sẽ tìm không thấy. Điểm khác biệt duy nhất, là ánh mắt của nàng hết sức bình tĩnh, cho dù bị người vặn tay đưa tới, cũng không thấy nàng kinh hoảng thất thố.

"Chính là nàng?"

"Đúng vậy, đại nhân. Ngài bảo chúng ta mai phục quan sát động tĩnh, nữ tử này bưng chung trà ở ngoài gian phòng kia bồi hồi nhiều lần, cuối cùng còn có ý đồ nhìn lén từ cửa sổ." Bọn họ ở chỗ đó đợi đã lâu, đợi qua canh ba, mới có động tĩnh.

"Ngươi ở chỗ đó làm gì?" Mục Viễn Tu hỏi.

"Nô tỳ là tới đưa trà cho hai vị đại nhân, nghe nói không được tiến lên quấy rầy, cho nên mới ở ngoài cửa đi tới đi lui, không biết nên làm sao mới tốt. Sau lại nhất thời bị ma xui quỷ khiến, muốn nhìn một chút đại nhân có phải ở bên trong hay không, lúc này mới nhìn lén một chút. Còn mong đại nhân tha thứ." Người này nói chuyện cũng rất có trật tự, vừa nghe lên, tựa hồ không tìm thấy điểm gì sai lầm.

"Hai vị đại nhân?" Sở Từ nhìn nhìn chung trà trong tay nàng, bên trên đang đặt hai ly trà, "Là ai nói với ngươi, trong này có hai vị đại nhân?"

Đối mặt với nụ cười đầy ẩn ý của Sở Từ, tỳ nữ này nhất thời nghẹn lời.

Mục Viễn Tu cũng nghe ra được: "Xem ra trước khi ngươi thám thính tình báo, còn đã chuẩn bị đầy đủ. Nói đi, là ai phái ngươi tới." Sở Từ cũng không phải là gióng trống khua chiêng lại đây, hắn vẫn luôn lẩn tránh, cẩn thận tránh đi người dịch quán, cho dù ở trước mặt đám đại phu kia cũng không bại lộ thân phận, tỳ nữ này lại biết là hai vị đại nhân, có thể thấy được đã biết trước được tin tức.

"Nô tỳ không biết đại nhân đang nói cái gì." Tỳ nữ này vẫn là vẻ mặt bình tĩnh, không hổ là đã trải qua huấn luyện chuyên nghiệp.

"Ngươi rất rõ ràng. Bằng không ngươi cũng sẽ không ở chỗ này. Mục đại nhân hắn đã sớm phân phó qua, bất kỳ kẻ nào không nhận được mệnh lệnh đều không được đến hậu viện, ngươi lại giả vờ đưa nước trà lơ là mệnh lệnh, đạo lý ra sao? Còn nữa, nếu ngươi thật là tới đưa nước trà ——"

Sở Từ dừng lại cười cười, sau đó đưa mu bàn tay nhẹ nhàng áp lên cái ly trong tay nàng, "—— vậy vì sao, hai ly trà này đều là lạnh ngắt? Đạo đãi khách của dịch quán các ngươi, chính là cho quan viên tới tìm nơi ngủ trọ uống nước lạnh sao?"

Tỳ nữ kia vừa định mở miệng phản bác, Sở Từ còn nói thêm: "Có lẽ ngươi là muốn nói nước này là thời gian dài chờ đợi bị lạnh đi, nhưng mà ngươi ở trong sân đi tới nhiều nhất không đến thời gian nửa chén trà nhỏ, tính luôn thời gian ở cửa bồi hồi, lại tính thời tiết hôm nay, nước trà này tuyệt đối không có khả năng trở nên lạnh như vậy."

"Hoặc là, ta lại đoán một chút, trong này căn bản không phải là nước trà, chính là bình nước bình thường, đúng hay không?" Khi Sở Từ nói đến phía sau đột nhiên cao giọng, làm tỳ nữ kia sợ tới mức giật mình, tay run làm cho cái rơi ly xuống đất vỡ tan.

Mặt đất bị nước thấm ướt, bên trong quả nhiên giống như lời của Sở Từ, không hề có một mảnh lá trà.

"Còn không khai ra? Rốt cuộc là ai phái ngươi tới?"

Tỳ nữ kia bị vạch trần lại không rên một tiếng, hiển nhiên không dùng bạo lực không hợp tác.

"Ngươi không nói chúng ta cũng có thể đoán được, là Lâm tuần phủ đúng hay không?"

Trong mắt tỳ nữ kia hiện ra một tia trào phúng, Sở Từ nhìn thấu được, đã đoán sai? Không phải Lâm tuần phủ, cũng nhất định là người bên người y. Hiện tại tình huống không rõ, người đi theo bên người Lâm Phủ Đồng làm việc không nhiều lắm, quy củ trên quan trường chính là bo bo giữ mình, chặt đuôi cầu sinh, lúc này còn có thể cùng Lâm Phủ Đồng hợp tác với nhau, tất nhiên là lợi ích quan hệ quá chặt chẽ không thể phân tách, tục xưng, người trên một chiếc thuyền.

Con châu chấu này là ai chứ? Sở Từ ở trong đầu nhanh chóng đem những người cùng Lâm Phủ Đồng từng có tiếp xúc tìm ra sàng chọn. Sau khi sàng chọn một đống người, Sở Từ hỏi dò: "Chính là Tề Lỗ Trực, Tề đại nhân phái ngươi lại đây?"

"Không phải!" Tỳ nữ này kinh ngạc trong chốc lát, sau đó cực lực phủ nhận việc này có liên quan đến Tề Lỗ Trực.

Càng phủ nhận, thì càng minh xác, xem ra việc này quả nhiên có liên quan đến Tề Lỗ Trực, trước đó Lâm Phủ Đồng tự mình lại đây thám thính thật hư, có lẽ cũng là chủ ý của Tề Lỗ Trực này.

"Tề đại nhân phái ngươi lại đây làm gì? Nhân thủ của ta ở đây đông đảo, ngươi có thể thám thính được cái gì? Y nên không phải là phái ngươi lại đây chịu chết đi?"

"Mới không phải!" Phép khích tướng vừa ra, tỳ nữ này đã trúng chiêu. "Đại nhân đối với chúng ta ân trọng như núi, sẽ không thiết bẫy rập hại chúng ta."

"Các ngươi? Ngoại trừ ngươi còn có ai?" Sở Từ lập tức bắt được mấu chốt trong lời nói nàng. Tỳ nữ này ý thức được mình nói sai rồi, ảo não nhắm chặt miệng, cổ họng không rên thêm một tiếng.

Thấy thẩm vấn không ra thứ gì, Mục Viễn Tu liền sai người dẫn nàng đi gia hình, đợi sau khi nàng nói, lại ký tên ấn dấu tay.

Sau khi dẫn người đi, Mục Viễn Tu hỏi: "Đám người họ Lâm này vội vàng muốn tra xét sống chết của Triệu quản gia như vậy, hiền chất cảm thấy là vì cái gì?"

Sở Từ suy nghĩ một lát, sau đó nói: "Nói vậy bọn họ cảm thấy Triệu quản gia tỉnh lại là mối đe dọa cực lớn đi."

"Có liên quan đến Triệu quản gia, cũng chỉ có cuốn sổ sách bí mật kia. Nhưng sổ sách bí mật đã tới trong tay Lâm Phủ Đồng rồi, nhất định bị y tiêu hủy rồi, y vì sao còn sợ như vậy chứ?" Mục Viễn Tu có chút nghi hoặc khó hiểu.

"Này đại khái chính là lòng nghi ngờ sinh ám quỷ đi, chúng ta đều biết sổ sách bí mật này chỉ có một quyển. Nhưng mà ở trong lòng Lâm Phủ Đồng, thứ này có thể có một cuốn, sẽ có thể có cuốn thứ hai. Nếu như Triệu quản gia biết vị trí nó, sẽ không xem bên trong là thứ gì sao? Nếu y đã xem, lại cảm thấy đồ vật rất quan trọng, có thể sao chép một quyển khác tự dùng hay không chứ?"

Đối với tâm tư Lâm Phủ Đồng Sở Từ phân tích ra, Mục Viễn Tu nghĩ nghĩ, cảm thấy đại khái đây là chân tướng đi. Hắn thở dài, cả ngày nghĩ nhiều như vậy không mệt sao? Ở trên quan trường, có đôi khi mỗi tiếng nói cử động đều sẽ bị người lấy ra thảo luận phân tích, ở lâu rồi, tâm tư dĩ nhiên cũng nhiều lên.

Vừa rồi Sở Từ nói y lòng nghi ngờ sinh ám quỷ, nhưng phải biết cái này điều kiện đầu tiên là, ngày thường không làm chuyện trái với lương tâm, nửa đêm không sợ quỷ gõ cửa. Nếu đã làm, vậy phải làm tốt công tác chuẩn bị bị người nhìn thấu.

*Lòng nghi ngờ sinh ám quỷ: Chỉ bởi vì đa nghi mà sinh ra ảo giác cùng phán đoán sai lầm. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net