Truyen30h.Net

[Edit][401 - Hoàn] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 426: Vỏ đao.

AdaWong126

Lúc đó Sở Từ  xác thật ngụy trang một chút ở ngoài công đường. Hắn nhìn Mục Viễn Tu từng bước ép sát, nhìn Lâm Phủ Đồng từ lúc đầu thành thạo trở nên hoảng loạn không thôi. Nhưng hắn không nghĩ tới, lão thất phu này thế nhưng đã sớm làm tốt chuẩn bị kéo người chịu tội thay, bằng không cũng không có khả năng trong khoảng thời gian ngắn như vậy, đã nộp lên chứng cứ.

Hiện tại y đứng ở chỗ vị trí phẩm hạnh cao chút, nếu y thông minh mà nói, sẽ phái người lan truyền ra chuyện này, lại làm một cái "Vạn dân thỉnh mệnh thư" linh tinh, nói không chừng đã có thể được vô tội phóng thích, còn có thể được một cái thanh danh tốt làm việc không thiên vị nữa.

Mục Viễn Tu ở một bên nghe hắn phân tích, thần sắc càng ngày càng kỳ quái, sau đó còn dùng một loại ánh mắt quỷ dị nhìn chằm chằm Sở Từ, nhìn Sở Từ nhìn đến không hiểu ra sao.

"Mục thúc, trên người tiểu chất nhưng có chỗ không thỏa đáng, ngài sao lại nhìn ta như vậy?" Sở Từ không tự tin mà cúi đầu quan sát một chút quần áo của mình, phát hiện tuy hắn đang mặc không phải bộ đồ mới gì, nhưng cũng vô cùng sạch sẽ ngăn nắp, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra.

Mục Viễn Tu lắc lắc đầu, tấm tắc thở dài: "May mắn ngươi không phải cái loại người tâm thuật bất chính, bằng không ...... Thật không hiểu nhân tài như thế nào mới có thể đối phó được ngươi." Cũng không biết hắn là do sư phụ nào dạy ra.

Sở Từ cười cười: "Từ xưa tà bất thắng chính, có người thông minh xấu, tự nhiên sẽ có người thông minh tốt. Lâm đại nhân thông minh như vậy, không phải cũng đâm đầu vào trong tay Mục đại nhân ngài sao?"

Mục Viễn Tu bị hắn vỗ mông ngựa chọc cười, sau khi cười xong, lại có chút lo lắng sốt ruột.

"A Từ a, ngươi nói, họ Lâm kia, thật sẽ làm giống như lời ngươi nói đi?"

Sở Từ lắc đầu, ý tưởng của Lâm Phủ Đồng hắn đoán không được, nhưng mà cũng có khả năng, dù sao hắn có thể nghĩ được, người khác cũng nghĩ được cũng không kỳ quái.

"Vậy làm sao bây giờ? Rõ ràng chỉ còn một bước nữa, nhưng hiện tại cố tình làm y hòa nhau một ván." Mục Viễn Tu cũng thực bất đắc dĩ, lần này hắn làm việc, cũng không nói tình cảm một chút nào. Có câu thường nói 'đả xà bất tử, phản thụ kỳ hại'*, nếu như không thể đưa Lâm Phủ Đồng ra công lý, chỉ sợ y cùng người sau lưng y, cũng sẽ có hành động.

*Đả xà bất từ, phản thụ kỳ hại: Đánh rắn không chết, phải chịu bị cắn ngược lại. So sánh trừ hại không hoàn toàn, ngược lại sẽ chịu thương tổn.

"Hiện tại Lâm Phủ Đồng bị nhốt ở đại lao, một chốc một lát có lẽ là không có thời gian rảnh làm những việc này." Vừa rồi ở trên công đường các bá tánh nghị luận sôi nổi, nếu hấp tấp kết án sợ ảnh hưởng không tốt, cho nên liền đem Lâm Phủ Đồng tạm thời bắt giữ, đợi ngày mai lại định đoạt.

"Trước mắt quan trọng nhất, vẫn phải tìm ra chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Lâm Phủ Đồng." Tuy rằng như vậy rất khó, Lâm Phủ Đồng đã đem toàn bộ mọi chuyện đều đẩy đến trên người Tề Lỗ Trực, nói cách khác, những người đêm qua bắt được đó, cũng không có tác dụng gì.

Thám tử đã điều tra rõ lai lịch đám người Hồng Ngọc, cũng phát hiện các nàng xác thật chỉ tiếp xúc cùng Tề đại nhân. Nếu là Tề Lỗ Trực không chết, bọn họ còn có thể tìm hiểu nguồn gốc, nhưng mà hiện tại y đã là một người chết không thể nói chuyện. Không thể không nói, một bước giết chết Tề Lỗ Trực này, là bước đi thông minh nhất của Lâm Phủ Đồng.

Trong lúc hai người đang trầm tư, bỗng nhiên có người gõ cửa. Mở cửa vừa thấy, là một thủ hạ của Mục Viễn Tu. Thủ hạ kia sắc mặt trầm trọng, nói: "Đại nhân, không xong, Triệu quản gia kia đã chết."

Cái gì?

Hai người Mục Viễn Tu cùng Sở Từ vội vàng đi theo thủ hạ kia đi vào trong gian phòng trước đó sắp xếp Triệu quản gia kia, phát hiện người vốn dĩ toàn thân bị trọng thương, hôn mê bất tỉnh giờ phút này hơi thở không còn, thật sự cứ như vậy mà chết sao.

Tuy rằng bọn họ sớm có chuẩn bị, nhưng lúc này vẫn là có chút thở dài. Nhân chứng vừa chết, rốt cuộc không ai có thể chỉ ra và xác nhận Lâm Phủ Đồng nữa.

"Đem y cùng người nhà của y chôn cùng nhau đi, hành động bí mật chút, đừng để người khác biết." Mục Viễn Tu phân phó nói, Triệu quản gia này tuy không tính là người tốt gì, nhưng cũng không đến mức rơi vào  bước đường này, cho nên liền ra lệnh cho thủ hạ an táng cho y đàng hoàng.

Thủ hạ nhận được mệnh lệnh đi ra ngoài, Mục Viễn Tu khép lại cửa đi đến trước bàn ngồi xuống, trên mặt giấu không được mỏi mệt. Sở Từ rót một ly trà ấm đưa qua, Mục Viễn Tu tiếp nhận, lại chậm chạp không có uống.

Sở Từ cũng biết y băn khoăn, nhưng một chốc một lát, hắn thật sự cũng nghĩ không ra biện pháp gì. Hiện tại Lâm Phủ Đồng nhận tội giết người, nhưng chuyện có nguyên nhân, y lại đem toàn bộ tội lỗi đều đẩy đến trên người Tề Lỗ Trực, dạt bản thân ra đến không còn một mảnh.

Kỳ thật mọi người cũng rõ ràng, Tề Lỗ Trực cùng Lâm Phủ Đồng quan hệ không cạn, y đưa ra chứng cứ phạm tội của Tề Lỗ Trực, chính mình lại làm sao có thể trong sạch? Nhưng cố tình, bọn họ ở bên ngoài tiếp xúc đều là công sự bình thường, ngầm tiếp xúc, ai cũng không lấy ra được chứng cứ.

Sở Từ cảm thấy khó giải quyết, đồng thời cũng hiểu sâu hơn những người trong quan trường. Bọn họ không chỉ có quỷ kế đa đoan, hơn nữa còn tàn nhẫn độc ác. Ở trong mắt bọn họ, có lẽ giao tình hay không giao tình gì đó đều là giả, tất cả mọi người đều là đá kê chân trên đường bọn họ leo lên trên mà thôi.

Nếu như không muốn bản thân bất cứ lúc nào cũng có thể trở thành quân cờ bị bỏ đi, vậy phải nỗ lực đứng ở nơi cao chút mới được! Lúc này, Sở Từ phát ra dục vọng xưa nay chưa từng có muốn tiến tới.

Hắn từ trong lòng ngực móc ra cuốn sổ sách trước đó phỏng chế tốt, dùng tay xoa xoa bìa sổ. Kỳ thật trong cuốn sổ này cũng không phải tất cả đều là hắn viết bậy. Sau ngày nọ khi biết được ám trướng biến mất, hắn lại đi tìm Triệu Khoan một chuyến, bảo y nỗ lực đem nội dung bên trong thuật lại một lần. Tuy rằng không hoàn toàn nhớ rõ tất cả, nhưng bảy tám phần, cũng có thể nhìn trộm đến rất nhiều đồ vật riêng tư.

Tỷ như nói, bên trên ghi lại quan viên Nam Mân tỉnh thu hối lộ ít nhất có mười mấy, những người này không nhất định là thủ lĩnh bộ môn, nhưng nhất định là người chiếm cứ vị trí quan trọng, như vậy mới có thể trợ giúp ở thời khắc mấu chốt. Trong đó, Lâm Phủ Đồng này chính là nhận nhiều nhất, nhưng y vẫn luôn là lấy hình tượng thanh bần làm người, hôm nay khi đi trong phủ điều tra, phát hiện xác thật là như vậy. Bởi vậy, tiền tài y nhận hối lộ được đến, có một phần rất lớn có lẽ là đều cho người phía sau bức màn kia.

Nếu cuốn ám trướng trước đó không có biến mất mà nói, phỏng chừng Nam Mân tỉnh phải nghênh đón một lần đại thanh tẩy, đánh một đón rất nặng nề vào với kết cấu quan trường hiện tại. Bây giờ nó biến mất, cũng không biết là tốt hay là xấu.

Mục Viễn Tu thấy hắn vỗ về cuốn sổ không nói lời nào, trong lòng biết hắn muốn xuống tay từ phía này. Hai người ngươi một lời ta một ngữ thương lượng đối sách tới, vẫn luôn thương lượng đến khuya.

Ngày kế, Sở Từ thức đến khuya mới nghỉ ngơi đã sớm rời giường. Tuy rằng hắn có chút thích ngủ nướng, nhưng mà sự tình nặng nhẹ nhanh chậm hắn vẫn có thể phân rõ. Hôm nay có một trận đánh ác liệt phải đánh, hắn phải vực dậy mười hai vạn phần tinh thần mới được.

Thực mau, thời gian thăng đường đã đến. Bởi vì biến cố hôm qua, hôm nay bá tánh tới xem thẩm án vô cùng nhiều. Đợi khi thấy Lâm Phủ Đồng bị thẩm vấn ra tới, các bá tánh càng kích động không thôi, trong miệng kêu cái gì Lâm đại nhân là quan tốt linh tinh.

Lâm Phủ Đồng lại là một bộ lệ nóng doanh tròng, bộ dáng cảm động không thôi nhìn bá tánh chắp chắp tay. Qua qua lại lại, các bá tánh không ngừng cắn định là Lâm Phủ Đồng vô tội, thậm chí còn cảm thấy Lâm đại nhân vô cùng bình dị gần gũi.

Mục Viễn Tu mắt lạnh nhìn hết một màn này, trong lòng cứ cảm thấy những lời Sở Từ nói ngày hôm qua có thể sẽ thành công. Hắn cầm lấy kinh đường mộc dùng sức đập một cái, rốt cuộc làm những tiếng ồn ào đó an tĩnh trở lại.

"Dưới đường phạm nhân Lâm Phủ Đồng, hôm qua ngươi ở trên công đường thừa nhận tự tay giết hại Đề Học Tư Tề đại nhân, nhưng có việc này a?"

Lâm Phủ Đồng đứng ở dưới đường, trả lời nói: "Xác có việc này, Tề đại nhân kia ......" Y đem chuyện hôm qua phát sinh thuật lại một lần, trọng điểm nhấn mạnh Tề Lỗ Trực ra tay giết y trước.

"Lâm đại nhân, hạ quan có một nghi vấn, không biết ngài có thể giải đáp cho chúng ta một chút hay không?" Sở Từ từ một bên công đường đi ra, sau khi Lâm Phủ Đồng thấy rõ người tới, lập tức cảnh giác lên.

Sở Từ này trước nay giảo hoạt, hắn vừa xuất hiện, nhất định không có chuyện tốt. Nhớ tới y sẽ rơi vào  kết cục như thế này đều là bởi vì ngày đó Sở Từ xen vào việc người khác, Lâm Phủ Đồng liền hận đến ngứa răng. Tướng từ tâm sinh, vẻ mặt y nhìn Sở Từ càng thêm dữ tợn lên.

"Sở đại nhân, chuyện trên công đường, cũng không giống như thuộc ngươi quản đi? Vượt quyền lộng chức như thế, khâm sai đại nhân cũng cho phép hắn sao?" Lâm Phủ Đồng lớn tiếng hỏi.

Mục Viễn Tu nói: "Sở Từ chính là quan viên cấp dưới Đề Học Tư, dĩ nhiên có quyền lợi bàng thính, hiện tại hắn đối với cái chết thượng quan cỉa mình đưa ra nghi ngờ, đây cũng là nhân chi thường tình. Sự tình liên quan đến án mạng, không thể khinh thường, dĩ nhiên phải điều tra rõ ràng."

Lâm Phủ Đồng ở trong lòng thầm hận, nhưng cũng không thể phản bác, y đành phải ở trong lòng ghi nhớ hai người một khoản, chỉ đợi sau lần này y chạy thoát, lại cho biết tay.

Vì thế, y nén giận hỏi: "Sở đại nhân có gì nghi ngờ, không ngại nói thẳng."

Sở Từ gật gật đầu, sau đó móc ra một đoạn kết án hôm qua đọc ra, sau khi đọc xong, hắn hỏi: "Ngươi nói Tề đại nhân từ trong ngực lấy ra dao nhỏ đâm về phía ngài đúng không? Hung khí hôm qua sử dụng, chính là một cái này?" Hắn lấy ra một cái khay, một thanh chủy thủ dính máu đang nằm ở bên trên ẩn hiện ánh sáng lạnh lẽo.

Lâm Phủ Đồng mới thấy thanh chủy thủ này, lập tức nhớ tới đối mắt không thể tin tưởng của Tề Lỗ Trực khi bị giết, lập tức rùng mình một cái.

"Không sai, chính là cây đao này."

"Được, đây cũng là chỗ hạ quan nghi vấn, đao này vô cùng sắc bén, nếu muốn mang theo bên người, cần phải trang bị vỏ đao, bằng không nhất định sẽ bị thương. Nhưng mà hôm qua lúc nghiệm thi, trên mặt đất hay là trên người Tề đại nhân cũng không hề phát hiện vỏ đao, rồi sau đó khi nha sai đi Tề phủ điều tra, cũng không có phát hiện. Xin hỏi Lâm đại nhân một câu, vỏ đao này, đi đâu rồi?"

Lâm Phủ Đồng giật mình, bỗng nhiên nhớ lại hôm qua khi y lấy ra đao nhỏ từ trong ngăn kéo, vỏ đao tựa hồ vẫn còn ở lại trong ngăn kéo. Ngay tức khắc, lòng bàn tay y toát ra một trận mồ hôi, trở nên ẩm ướt dính dính.

Y nắm chặt nắm tay, ngoài mặt bình thản tự nhiên mà trả lời: "Này bản quan làm sao biết được? Nói không chừng trong lúc vội vàng bị ai cầm đi, trên vỏ đao kia nạm hai viên hồng bảo thạch, hạ nhân nhất thời nổi lòng tham cũng có thể."

Sở Từ nở nụ cười, Lâm Phủ Đồng mặt trầm xuống: "Ngươi cười cái gì?"

"Ta cười Lâm đại nhân quan sát nhạy bén, lâm nguy không sợ, đối mặt Tề đại nhân ám sát, lại vẫn có thể phân thần thấy rõ hồng bảo thạch trên vỏ đao."

Lâm Phủ Đồng cứng người, đột nhiên phát giác bản thân lại sơ ý, nhưng hiện tại y chỉ có thể tận lực cứu vãn: "Trước đó Tề đại nhân đã từng đưa cho bản quan thưởng thức, cho nên ta mới nhớ rõ."

"Nếu nhớ không lầm mà nói, nguồn gốc thanh chủy thủ này là từ một thương nhân Tây Vực, y vì lấy lòng quan viên địa phương, trong một lần tư yến đưa cho Tề đại nhân. Không nghĩ tới Lâm đại nhân cùng Tề đại nhân quả nhiên giao tình sâu đậm, vật như vậy, y dám cầm đi cho Lâm đại nhân thưởng thức?"

"Nói hươu nói vượn! Bản quan cùng y chẳng qua là làm quan cùng triều mà thôi, ở đâu ra giao tình sâu đậm? Ta lại không biết dao nhỏ kia do y nhận hối lộ mà có được, y lấy ra ta liền xem, này có gì không được?" Trong lòng Lâm Phủ Đồng vô cùng tức giận, tiểu hồ ly giảo hoạt này, trong mỗi câu nói thế nhưng đều cất giấu một cái bẫy.

"Đúng không? Nói như vậy, vỏ đao kia nhẽ ra còn ở trong phủ mới đúng. Hôm qua sau khi phát sinh án mạng, nha môn tuần phủ đã bị trông giữ nghiêm ngặt hơn, mọi người bình thường cho phép vào không cho phép ra, có lẽ là không có thời gian giấu đi tang vật mới phải. Như vậy đi, Mục đại nhân, làm phiền ngài phái người đi tuần phủ nha môn cẩn thận điều tra, nhìn xem vỏ đao này, rốt cuộc rớt ở chỗ nào."

Nói xong, Sở Từ nhìn Lâm Phủ Đồng với ánh mắt đầy ẩn ý, nhìn đến y sởn tóc gáy. Lâm Phủ Đồng hận không thể có khả năng phi thiên độn địa, để y có thể bay trở về trong nha môn, đem vỏ đao giấu ở trong ngăn kéo ném thật xa.

Trong lúc y tâm hoảng ý loạn, đột nhiên nhìn thoáng qua trong bá tánh ngoài cửa có một gương mặt quen thuộc. Y lập tức đưa tới một ánh mắt, người nọ liền hiểu ý rời đi.

Lâm Phủ Đồng nhất thời lỏng nửa hơi, nửa hơi còn lại, còn phải giữ lại đợi người điều tra trở về mới có thể thả lỏng lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net