Truyen30h.Net

Edit 401 Hoan Xuyen Qua Co Dai Lam Phu Tu


Sở Từ biết Từ quản gia không phải tra không được trướng, chỉ là vì muốn khảo nghiệm hắn, chỉ là hắn không biết Từ quản gia khảo nghiệm hắn đích mục đích là cái gì.

Khi Từ quản nhẹ nhàng đơn giản cùng Sở Từ từ cáo từ, hắn mới biết Từ quản gia lại muốn rời đi một trận, sinh ý ở Nam Mân phải giao cho hắn trông nom.

Sở Từ tựa như ngũ lôi oanh đỉnh vậy, hơn một năm qua, hắn sớm đã thành thói quen cuộc sống có Từ quản gia ở đây, mỗi ngày cũng không cần mà lo lắng chuyện vụn vặt, thật là có thể nói là áo tới đưa tay, cơm tới há miệng. Bây giờ Từ quản gia đột nhiên phải rời khỏi, Sở Từ thật là hết sức luyến tiếc.

"Từ thúc, ngươi là muốn đi nơi nào? Ta nhớ ngươi nói qua, bên ngoài làm ăn cũng giao cho chuyên gia xử lý, lần này đi ra ngoài, là làm ăn xảy ra vấn đề sao?"

Từ quản gia bày tỏ không phải chuyện buôn bán, Sở Từ lại hỏi, y do dự một hồi, hay là nói cho Sở Từ.

"Đoạn thời gian trước, ta không phải phái người đi biên giới Tây Nam làm ăn, thuận tiện hỏi thăm một chút tung tích thiếu gia nhà ta sao? Nhưng mà chậm chạp không thấy tin tới, ta gửi phong thơ đi qua cũng không có người hồi âm trở về. Cho nên ta muốn tự mình đi nhìn một chút là chuyện ra làm sao."

Nghe y nói xong, Sở Từ sắc mặt cũng trở nên trầm trọng. Tự sau khi hắn rời đi kinh thành, hai người phong thơ lui tới cho tới bây giờ không có gián đoạn qua. Nhưng mà từ khi Tây Nam bên kia khai chiến, Nam Mân bên này gặp gỡ nận Oa nhân, hắn liền lại cũng không thu được phong thơ nữa. Tính sơ qua, cũng đã gần năm tháng.

Lúc Từ quản gia an bài người đi Tây Nam, Sở Từ cũng viết tin giao cho y mang theo đi, nhưng bây giờ đám người kia sinh tử không rõ, cũng không biết bên kia tình huống rốt cuộc thế nào.

Liên quan tới chiến sự Tây Nam này, Sở Từ ở nha môn Tri phủ trong thông báo cũng từng xem qua. Nghe nói là bởi vì quân Cửu Thù cùng Lãng Khung liên hiệp tấn công Việt Tích dẫn đến.

Việt Tích vẫn luôn là nước phụ thuộc Đại Ngụy, là được một bình phong thiên nhiên ngoài biên giới Đại Ngụy che chở. Nếu là Việt Tích bị phá, Đại Ngụy ắt sẽ bị người ngoại lai xâm lược khiêu khích, đến lúc đó dân chúng ở tại biên giới cũng phải gặp tai ương. Cho nên, Việt Tích nhất định phải giữ.

Dựa theo số liệu ban đầu đưa tới mà nói, hai nước liên quân bất quá ba vạn nhân mã. Theo lý thuyết, trận chiến sự này hẳn sẽ không giằng co thời gian lâu như vậy. Trừ phi, hai nước kia tăng binh!

Từ quản gia thấy Sở Từ sắc mặt biến đổi khó lường, chỉ cho là lời mình nới làm cho hắn lo lắng, liền nói: "A Từ ngươi cũng không cần quá lo lắng, cũng có lẽ thơ của hắn đã ở trên đường. Còn thiếu gia, y võ nghệ cao cường, lại có súng phòng thân, tất nhiên là sẽ không gặp phải nguy hiểm."

"Ân!" Sở Từ dùng sức gật đầu, hắn cũng tin tưởng Khấu Tĩnh sẽ không gặp phải nguy hiểm."Từ thúc, ngươi lần này đi, hẳn không chỉ là muốn tìm được người thương đội chứ ? Ngươi là không phải muốn đi tìm Khấu Tĩnh?"

Từ quản gia không nghĩ tới hắn nhạy bén như vậy, nhưng nếu đã bị phát hiện, cũng là thừa nhận."Ta không yên tâm thiếu gia, nếu phải đi bên kia, ta muốn tự mình đi nhìn y một chút."

"Ngài khi nào lên đường ?" Sở Từ đột nhiên hỏi .

"Không sai biệt lắm một giờ sau liền phải lên đường." Từ quản gia ngẩng đầu nhìn trời một cái, nói .

Sở Từ gật đầu, nói : "Ngài là chuẩn bị đi đường thủy hay là đường bộ?"

"Chúng ta chuẩn bị lên đường từ Cam Châu phủ, theo đường Khê Xương phủ qua Thông Nam phủ, sau đó sẽ từ Lưỡng Hồ tỉnh mượn đường trực tiếp đi đi Kiềm Quý tỉnh. Sau khi vượt qua Kiềm Quý tỉnh, liền đến biên giới Tây Nam. Nếu như một đường không ngồi xe ngựa, dọc đường thường xuyên thay đổi ngựa một chút, có thể chừng nửa tháng liền có thể tới." Từ quản gia nhìn ra Sở Từ tựa hồ là muốn làm chút cái gì, vì vậy liền đem hành trình của mình nói ra rõ ràng, tiện cho hắn tính.

"Đi Kiềm Quý tỉnh, đường bộ là so với đường thủy nhanh hơn chút." Dẫu sao cái này cũng là đất liền, vừa không có biển lớn sóng to, cũng không có kênh rạch sông nước mênh mông. Chẳng qua là đường bộ so với đường thủy nguy hiểm nhiều lắm. Trước không nói đoạn đường này lùm cỏ thổ phỉ, chỉ là các loại mãnh thú ở giữa núi rừng, đã đủ để quá sức người.

Từ quản gia nhìn ra hắn lo âu, cười nói: "Không cần phải lo lắng, lão phu những năm gần đây chạy thương cũng đi không ít địa phương. Tây Nam nơi đó, cũng đi qua một hai lần, ngoại trừ dân phong quả thật dũng mãnh chút, nhưng cũng không kinh khủng giống như người người truyền miệng."

"Vậy thì tốt, xin Từ thúc ngươi nhất định phải bảo trọng thân thể, bình an mới được. Khu vực Kiềm Quý núi rừng đông đảo, cỏ cây mọc um tùm sẽ dễ sinh chướng khí, nghe nói ăn nhiều Ý Dĩ (bobo) có thể nhẹ người giảm chướng, ngoài ra còn có quả Cau cũng có thể chữa chướng. Nếu ban đêm cần ở núi rừng nghỉ ngơi, trong đống lửa có thể bỏ một ít hùng hoàng, thương thuật các loại dùng để trừ chướng. . ." Sở Từ nhớ lại một chút hoàn cảnh khí hậu khu vực Kiềm Quý bên kia, liền đem những gì trước kia từ trong một quyển gọi là 《 Lĩnh Nam Vệ Sinh Phương 》 xem được phương pháp đối phó chướng khí nói cho y .

Quyển sách này là hắn lúc ở hiện đại thấy, thật ra thì cũng không chỉ có cuốn này, lúc ấy phàm là cùng giá có liên quan hắn cũng lật xem qua. Cha mẹ hắn cũng là nhà khảo cổ học, thường xuyên sẽ dẫn đội đi ra ngoài thăm dò. Những địa phương giống như Tây Nam, bọn họ cũng là sẽ đi. Sở Từ lo lắng lúc bọn họ ngủ ngoài trời sẽ gặp nguy hiểm, nên có ý thức tìm một ít tài liệu đem nội dung trọng yếu chép xuống bỏ vào trong ba lô bọn họ. Cho dù hắn biết bọn họ đi ra ngoài kinh nghiệm phong phú, nhưng Sở Từ mỗi lần cũng sẽ làm như vậy. Bọn họ có dùng hay không dùng đến Sở Từ không biết, bây giờ nhưng thật ra có tác dụng.

Từ quản gia như nhặt được chí bảo, y chạy thương nhiều năm, tự nhiên biết chướng khí lợi hại, không nói người đi nhầm vào núi rừng, chính là lão nông trên núi, gặp chướng khí chỉ sợ cũng là dữ nhiều lành ít.

"A Từ, ngươi nói chậm một chút, để cho ta ghi lại một chút!" Từ quản gia luống cuống tay chân cầm ra sổ ghi chép, đây là lúc y ở Chương Châu phủ theo trào lưu chuẩn bị. Chỉ là bất quá y có thói quen dùng bút lông viết chữ, bây giờ dùng bút than cứng rắn có chút còn chưa quen.

Sở Từ thả chậm tốc độ, thấy y vẫn còn chưa viết được, liền lấy qua giấy bút, đem nội dung hắn nhớ toàn bộ viết đi lên. Trên giấy rậm rạp chằng chịt, tổng cộng ghi hơn ba trang mới dừng. Từ quản gia một bên thán phục với hắn trí nhớ thật tốt, một bên lại cảm động với hắn tận tình.

Người ở bên ngoài nhìn thấy, y tuy là quản gia Khấu phủ, nhưng cũng chỉ là một nô tài, nhưng mà cho dù là thiếu gia, tiểu thiếu gia hay là tất cả mọi người Sở gia, cũng chưa từng coi thường qua y, ngày thường đối đãi, cũng giống như con cháu vậy cung kính lễ độ. Y đời này tuy không vợ con, nhưng tóm lại không tính là uổng một đời.

Từ quản gia đem cuốn sổ cẩn thận bỏ vào trong túi gấm, lại đi vào cùng người Sở gia lên tiếng chào hỏi. Cuối cùng, y ngồi xuống lau khô nước mắt trên mặt Chung Ly ngọc, sau khi dặn dò hắn nhất định phải nghe lời Sở Từ, liền ở trong ánh mặt mọi người nhìn theo ngồi xe ngựa rời đi.

Sau khi Từ quản gia đi, Sở Từ cố ý chú ý một chút Tiểu Ngọc nhi, phát hiện hắn mặc dù tình tự có chút buồn, nhưng hẳn sẽ không bực bội trong lòng, dẫu sao Sở Tiểu Viễn nhìn ra hắn không vui, một mực ở bên cạnh hắn vừa làm quái chọc hắn cười.

. . .

Tiễn Từ quản gia đi, ngày kế, đám người Sở Từ cũng phải chuẩn bị rời đi. Sở mẫu cùng ca tẩu hắn cũng có chút lưu luyến, nhưng cũng minh bạch hắn trên người có nhiệm vụ, chẳng qua là không ngừng khuân đồ lên xe ngựa hắn. Người lớn hiểu chuyện, nhưng trẻ con cũng không hiểu.

Sở San San từ khi ra đời tới nay còn chưa có trải qua mấy ngày náo nhiệt như vậy, bây giờ biết bọn hắn phải đi, lập tức liền ôm chân Sở Từ khóc, trong miệng còn lẩm bẩm "Thúc không đi, ca ca không đi, tỷ tỷ không đi" mấy lời này, làm người trong lòng chua xót.

Sở Từ đem nàng ôm, lời nói ôn tồn nhỏ nhẹ an ủi: "San San, Thúc phải đi kiếm tiền a, kiếm tiền trở về mua hoa cài cho San San có được hay không?"

Sở San San dùng sức lắc đầu, bày tỏ không muốn cài hoa. Sở Từ làm bộ như dáng vẻ đắn đo: "Không mua hoa cũng phải kiếm tiền a, ngươi không phải thích ăn đường nhất sao a?. Thúc đi kiếm tiền mua đường ăn có được hay không?"

Lần này Sở San San không kiên quyết như vậy, nàng nhăn lại lông mày nhạt suy tư một hồi, vỗ một cái cánh tay Sở Từ tỏ ý để nàng đi xuống, xoay người chạy đi.

Sở Từ dở khóc dở cười, tình cảm thúc cháu của hắn . . . Thật giống như bị mấy viên đường đánh bại.

Người chung quanh nhìn dáng vẻ Sở Từ cũng cười lên. Lúc này, Sở San San lại chạy ra ngoài, nàng nghiêng đầu không rõ nhìn mọi người ha ha cười, đi tới bên người Sở Từ kéo tay hắn, bịn rịn không thôi đem thứ gì thả lên.

"Có tiền a! Không đi!"

Sở San San nghiêm túc nói, một đôi ánh mắt to tròn tinh khiết vô tà nháy mắt nhìn Sở Từ, tựa hồ muốn từ trong miệng tiểu thúc nghe được hai chữ "Không đi".

Sở Từ nhìn một cái vỏ ốc trên tay ngây ngẩn, tiểu oa nhi còn không nhận biết tiền, mấy ngày trước Lư Tĩnh Xu dùng vỏ ốc làm tiền cho nàng "Mua " đường, nàng liền xem như bảo bối giấu đi. Không nghĩ tới vào lúc này nhưng chịu dùng nó tới lưu người.

Sở Từ cười một tiếng, ngồi xổm người xuống hôn gò má nàng một cái, chọc cho tiểu cô nương bưng kín mặt, ánh mắt tròn trịa xuyên thấu qua ngón tay mũm mỉm chừa lại khe hở xấu hổ nhìn về phía Sở Từ.

Sở Từ nhất thời bị thu hút, thậm chí rất muốn đem tiểu cô nương cùng nhau mang theo, dù sao hắn nơi đó đã sớm là nhà giữ trẻ, cũng không sợ lại thêm một đứa nhỏ. Nhưng mà rõ ràng là không thể nào, đứa trẻ hơn hai tuổi, như thế nào có thể rời đi mẹ của mình chứ?

Vì không để cho nàng khóc nháo, Sở mẫu ôm lấy nàng đi vào, lấy cầm kẹo dời đi lực chú ý của nàng.

Đám người Sở Từ nhân cơ hội lên xe ngựa, rời khỏi Trường Khê thôn giống như trốn. Khi đi qua huyện thành, Sở Từ mang mấy đứa nhỏ lại đi cùng phu tử nhà mình bái biệt. Tần phu tử biết được hắn phải đi, liền đem đồ mình chuẩn bị xong cũng đưa qua . Trong này cũng là một ít cổ tịch cùng thiếp chữ bên ngoài không tìm được, đối với bất kỳ một người đọc sách mà nói, cũng là tài sản trân quý không thể thiếu.

Một đường đường bộ đường thủy đi không ngừng. Mấy ngày sau, đám người hắn bước chân vào địa bàn Nam Mân tỉnh.

Nhìn biển khơi trước mắt xanh thẳm, gió biển thổi mặn sáp, Sở Từ trong lòng có chút xúc động, mấy năm sinh sống, Nam Mân tỉnh nghiễm nhiên trở thành quê hương thứ hai của hắn, sau khi trở về cảm giác phải có mấy phần kiên định.

Bây giờ chính là thời tiết đầu mùa hè, trên biển gió thật to, thuyền đạt tốc độ so với thường ngày nhanh hơn không ít. Bất quá cũng chính là bởi vì gió lớn, Sở Từ không thể không buộc bọn nhỏ ở trong khoang thuyền chơi, để tránh bọn chúng ở trên boong thuyền gặp phải gió lớn nguy hiểm. Loại chuyện này không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất*, chờ xảy ra lại tới hối hận, không bằng ngay từ lúc vừa mới bắt đầu liên ở ngọn nguồn khống chế.

*Không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất: Ngạn ngữ, ý tứ là không sợ tình huống trong dự kiến xuất hiện một vạn lần, chỉ sợ tình huống ngoài ý liệu ngẫu nhiên xuất hiện một lần. Cảnh báo cho mọi người làm việc phải dự phòng tính ngẫu nhiên ngoài ý muốn, không thể thiếu cảnh giác.

Mùa Hè năm trước, khi trên biển quát bão cuồng phong, liền có mấy con thuyền gặp khó. Trên những con thuyền đó cũng có một ít lão thuyền viên kinh nghiệm phong phú, nhân hữu thất thủ, mã hữu thất đề*. Ở trên biển, một lần thất thủ chôn vùi nhưng chính là vĩnh viễn.

*Nhân hữu thất thủ, mã hữu thất đề: Người có lúc sai lầm, ngựa có lúc té ngã.

Bọn nhỏ có chút ủ rũ, bởi vì bọn họ ở trong khoang thuyền cái gì cũng làm không được. Gió lớn khiến cho thân tàu không ngừng lay động, loại thời điểm này, Sở Từ là không cho bọn họ đọc sách viết chữ, để tránh bị thương đôi mắt.

Sở Từ thấy bọn họ uể oải ỉu xìu cũng không phải biện pháp, vì thế đành phải đem chuyện xưa trước kia xem qua kể cho bọn họ nghe. Lúc này đại gia nhưng đều có tinh thần, một đám nghe được mùi ngon, ngay cả Phó Minh An ngày thường lược hiện lão thành, lỗ tai cũng là dựng cao cao.

......

Sở Từ bọn họ bên này lên đường, một bên khác Từ quản gia cũng sắp tới Kiềm Quý tỉnh. Dọc theo đường đi bọn họ ra roi thúc ngựa, thường xuyên bởi vì lên đường quên đi thời gian, dẫn tới bỏ lỡ địa phương có thể nghỉ ngơi, chỉ có thể ăn ngủ ngoài trời.

Dựa vào biện pháp Sở Từ, bọn họ khi nhóm đống lửa cũng sẽ ở bên trong thêm chút hùng hoàng linh tinh đồ vật. Một đường lại đây, bọn họ không chỉ có không có bởi vì hút vào chướng khí mà sinh bệnh, thậm chí ngay cả độc trùng trước đây thường bị đốt tạo thành vết sưng tấy cũng ít đi rất nhiều.

Sau khi chính mắt chứng kiến, Từ quản gia đối những thứ trên tờ giấy này là tin tưởng không nghi ngờ, nếu Sở Từ bên trên viết nước đái ngựa có thể dùng để trị chướng khí, chỉ sợ hắn cũng sẽ tin.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net