Truyen30h.Net

[Edit][401 - Hoàn] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 439: Điều tra.

AdaWong126

Sau khi đâm xong thảo dược đắp đi lên không lâu, những người không ngừng hướng trên người gãi đó liền ngừng lại. Nguyên bản cảm giác nóng bỏng ngứa ngáy bị thứ mát lạnh này đắp lên ngừng đi không ít, cũng làm các binh lính mấy ngày qua chịu dày vò cuối cùng có cơ hội thở dốc.

"Ngô tướng quân, ngươi có khỏe không?" Khấu Tĩnh thấy Ngô Xuân Lâm chậm rãi mở ra hai mắt, thần sắc dần dần thanh minh, lập tức tới gần đem y đỡ lên.

Ngô Xuân Lâm mấy ngày này tuy chịu đủ tra tấn, ý thức khi có khi không, nhưng đối với đám người Khấu Tĩnh đối bọn họ cẩn thận tỉ mỉ chiếu cố vẫn là rõ ràng. Y môi mấp máy, hơi thở mong manh mà hộc ra một câu "Cảm ơn".

"Ngươi trước uống chút đồ đi." Khấu Tĩnh bưng tới cháo loãng một bên, đút cho Ngô Xuân Lâm. Ngô Xuân Lâm nỗ lực uống xuống một ít, sắc mặt nhìn có vẻ tốt hơn rất nhiều.

"Ngô tướng quân, các ngươi ngày đó ở bên trong rừng rậm rốt cuộc phát hiện cái gì?" Khấu Tĩnh hỏi, mấy ngày nay hắn vẫn luôn muốn hỏi rõ ràng chuyện này, chính là lúc bọn họ thanh tỉnh liền liều mạng gãi, cho nên người không biết chuyện, căn bản là không thể nào biết được.

Vừa nói khởi cái này, Ngô Xuân Lâm trong hai mắt liền che kín sợ hãi, thân mình run nhè nhẹ, buột miệng thốt ra: "Trùng, đều là trùng!"

Y nuốt một ngụm nước miếng, nỗ lực làm chính mình trấn định trở lại: "Ngày đó, có cái binh lính phát hiện tung tích người Cửu Thù, khi chúng ta đi theo dấu chân đi đến trong rừng rậm, liền thấy một đoàn sương đen bay lại đây...... Bên trong đều là trùng...... Chúng nó nhào lên tới cắn xé, chúng ta ra sức chống cự, chính là quá nhiều......"

Khấu Tĩnh nhớ lại một chút tình cảnh lúc tìm được bọn họ, lúc ấy chỉ nhìn thấy một đám người ngã trên mặt đất gãi chính mình, căn bản không rảnh bận tâm mặt khác, hiện tại nghĩ đến, hình như là có một ít xác trùng trên mặt đất.

"Ô Tam, bên trong độc chướng này, có phải có rất nhiều trùng?" Khấu Tĩnh hỏi.

Ô Tam sắc mặt ngưng trọng: "Có, chỗ hủ thi tụ tập, biến sinh con muỗi, những con muỗi này lớn như kiến đen, đốt thần người có thể làm cho thối rữa. Nói vậy bọn họ chính là bị loại con muỗi này đốt."

Ngô Xuân Lâm sắc mặt trở nên tái nhợt: "Trách không được, trách không được ngửi được một cổ xú vị, chúng ta trúng kế!"

Khấu Tĩnh thấy thế, cũng chỉ có thể trấn an vài câu, baory nghĩ ngơi cho tốt. Thông qua mấy câu nói đó, hắn đại khái đoán được, ngày ấy lúc phát hiện tung tích địch nhân, chỉ sợ bọn họ hai đội còn chưa có tách ra. Ngô Xuân Lâm Này, là bị sợ bọn họ đoạt công lao, mới một mình hành động, không ngờ lại trúng quỷ kế địch nhân, thân hãm hiểm cảnh.

"Chủ tử, loại độc trùng này tụ tập chỗ độc chướng, nhưng không dễ trị như vậy. Tiểu nhân chỉ có thể tạm thời làm cho bọn họ không thống khổ như vậy, muốn chữa khỏi lại là bất lực." Ô Tam vẻ mặt hổ thẹn, hắn đều không phải là là đứng đắn học y, công phu mèo quào này vẫn là lúc trước khi đi theo bên người một vị lão đại phu làm tôi tớ học trộm tới.

Khấu Tĩnh vỗ vỗ bờ vai của hắn: "Không ngại, nếu biết nguyên do, ta đây ngày mai liền phái người xuống núi đi tìm chút tiếp ứng, đưa bọn họ mang về trong thành trị liệu."

"Ngài không trở về thành sao?" Ô Tam có chút lo lắng, những cái người Cửu Thù đó nếu có thể làm ra độc chướng, khẳng định còn sẽ có hậu chiêu, chủ nhân nhà hắn lần này thân thể khoẻ mạnh chưa bị lây bệnh, sau này đã có thể không nhất định còn có vận khí tốt này.

Khấu Tĩnh lắc đầu: "Tạm thời còn không thể trở về thành, lúc này nếu thả y rời đi, không khác thả hổ về rừng, Cửu Thù cùng Lãng Khung lòng muông dạ thú, hiện tại đã tìm được cơ hội đoạn cánh tay bọn chúng, phải bắt lấy mới được." Khấu Tĩnh trong ánh mắt hàm chứa một mạt kiên định tín niệm. Không chỉ Ngô Xuân Lâm muốn tranh quân công, hắn cũng muốn đâu.

Ô Tam nghe hắn nói như vậy, chỉ có thể bất đắc dĩ mà tỏ vẻ: "Nếu chủ tử trong lòng đã có quyết đoán, vậy tiểu nhân cũng không thể khuyên nhiều, ta đợi lát nữa lưu lại nơi này, chờ đợi ngài sai phái."

"Từ thúc đã kêu các ngươi tới chạy thương, hàng hóa bán xong rồi các ngươi trực tiếp trở về phục mệnh là được, không cần lưu tại nơi này." Khấu Tĩnh nói.

Ô Tam cười lắc đầu: "Kia nhưng không được, Từ quản gia nếu là biết huynh đệ chúng ta đem chủ tử ngài đặt nơi nguy hiểm mà không quan tâm, nhất định phải đem da chúng ta bóc xuống mới được. Còn hàng hóa, ở Việt Tích hoàng thành bên kia liền đã bán sạch không còn, ngài không cần lo lắng."

Khấu Tĩnh thấy hắn tuy cười hì hì, nhưng trên mặt lại lộ ra kiên định, liền cũng không khuyên nhiều lắm, chỉ phân phó bọn lính đem một góc đơn độc trong sơn động dọn ra an trí cho bọn họ.

Lúc trước khi bọn họ lên núi, căn bản không nghĩ tới sẽ tìm tới nhiều ngày như vậy, cho nên trên người chỉ mang theo mấy ngày lương khô mà thôi. Mấy ngày này, bọn họ đều là nửa đói lửng dạ trôi qua, thỉnh thoảng Khấu Tĩnh sẽ cùng Tần Chiêu cùng đi đánh chút con mồi tới đỡ đói, nhưng chưa thêm muối, ăn lên cũng chỉ cho chắc bụng mà thôi.

Khi Ô Tam bọn họ tới, trên người mang theo rất nhiều lương thực cùng muối ăn, các binh lính ở trên núi chịu khổ nhiều ngày như vậy, cuối cùng cũng ăn được một bữa cơm no.

Ban đêm, Khấu Tĩnh một mình ngồi bên đống lửa ở cửa động, đem thư tín ban ngày nhét vào ngực đem ra. Khấu Tĩnh vốn tưởng rằng mấy phong thư này đều là Từ quản gia viết cho hắn, không nghĩ tới nhất nhất khi nhìn lại, lại phát hiện bút tích Sở Từ, mừng đến hắn lập tức liền thẳng sống lưng.

Gấp không chờ nổi đem tin mở ra, Khấu Tĩnh tham lam mà nhìn chằm chằm mỗi một chữ bên trên, đôi mắt luyến tiếc dịch ra một chút. Sau khi xem xong, hắn trong lòng sinh ra một loại tư vị vừa thỏa mãn lại có chút chua xót, cảm giác cả trái tim đều trướng trướng. Từ đệ nói, đây là lá thư thứ mười tự sau khi mất đi liên lạc viết cho hắn, cũng không biết có thể hay không thuận lợi gửi đến, bất quá mặc kệ có thể hay không, y đều sẽ tiếp tục viết gửi lại đây.

Trong tin cảm giác chờ mong cùng mất mát bừng bừng trên giấy, hắn hận không thể lập tức hồi một phong thơ đi qua, nói cho chính hắn hết thảy mạnh khỏe, làm hắn chớ có lo lắng. Từ đệ còn đem tình hình lúc này ở Nam Mân nói cho hắn, sau khi biết được nguy cơ Nam Mân đã sớm giải quyết, hắn trong lòng rốt cuộc nhẹ nhàng thở ra.

Sau khi đem toàn bộ tin xem xong, Khấu Tĩnh đem chúng nó một lần nữa gấp lại, lại đặt vào trong ngực, ánh mắt xuyên thấu qua bóng đêm u tối, nhìn phía nơi xa.

Ngày thường không cảm thấy, trải qua chiến sự lần này, mới chân chính minh bạch, như thế nào gọi là "Phong hỏa liên tam nguyệt, gia thư để vạn kim".*

*Phong hỏa liên tam nguyệt, gia thư để vạn kim: Chiến hỏa nổi lên liên tục ba tháng trời, thư nhà lúc này đáng giá ngàn vạn vàng. Xuất từ Xuân Vọng》của Đỗ Phủ.

......

Ngày kế, Khấu Tĩnh một bên phái người quay về Lâm Thương thành tìm tiếp ứng, một bên lại kêu vài người, lại đi rừng rậm điều tra.

Hứa Kiều Nam khi chăm sóc người bệnh không cẩn thận cảm nhiễm, đã nhiều ngày đều đau bụng khó nhịn, mãi đến hôm qua Ô Tam cho bọn hắn uống một chút dược, uống xong xác thật giảm bớt một ít thống khổ. Hiện tại nghe Khấu Tĩnh muốn đi vào rừng rậm, lập tức vội vã đứng dậy cũng phải đi.

Tần Chiêu một tay đem hắn ấn xuống, cười nói: "Ngươi thân thể ốm yếu này nhưng đừng đi, vạn nhất nếu là ngã ở nửa đường, còn phải mệt ta cõng ngươi trở về."

Hứa Kiều Nam oán hận mà trừng lớn đôi mắt: "Ta liền chỉ sinh một lần bệnh như vậy, ngươi liền khinh thường ta? Có bản lĩnh đánh một trận a, xem tiểu gia có đem ngươi đánh đến răng rơi đầy đất!"

Tần Chiêu hừ một tiếng, còn không phải là học được của gia tộc hay sao, ở thời điểm mới tỷ thí thắng hắn vài lần sao? Nhìn bộ dạng khoe khoang này! Sau lại đã có thể chẳng phân biệt sàn sàn như nhau.

Hứa Kiều Nam còn muốn nói nữa, Khấu Tĩnh phát ra tiếng: "Kiều Nam, ngươi thân thể còn chưa khỏi hoàn toàn, vẫn là trước đừng đi theo, ngươi lưu ở nơi này đề phòng những cái người Cửu Thù đó, nếu là có người đánh lén, nhớ rõ đem vật ấy bậc lửa."

Hứa Kiều Nam không tình nguyện mà đồng ý, Tần Chiêu chiếm tiếp nước, đi đường đều mang phong, vẫn là Khấu Tĩnh nhìn không nổi nữa, gõ hai cái, hắn mới trầm xuống lui tới rừng rậm đi.

Thực mau, liền tới cái giao lộ kia. Khấu Tĩnh giơ tay ý bảo đại gia trước đừng đi, sau đó ngồi xổm thân cẩn thận xem xét dấu chân bên ngoài giao lộ, thình lình phát hiện ấn ký bất đồng với quân ủng Đại Ngụy. Ấn ký kia nhìn qua rất là rõ ràng, đại khái là nội trong một hai ngày này lưu lại. Vậy thuyết minh, người Cửu Thù trước đó đi vào bên trong.

Khấu Tĩnh đem phân tích nói cùng đại gia nghe, sau đó ra lệnh mọi người tất dựa theo trước đó nói rõ yêu cầu đi làm. Đại gia ở bên ngoài cột chắc tay áo cùng ống quần, lại ở trên mặt trói lại một khối bố, chỉ lộ ra hai con mắt. Sau khi chuẩn bị ổn thỏa hết thảy, nhóm người này mới chậm rãi hướng tới chỗ sâu rừng rậm đi vào bên trong.

Rừng sâu lâu không thấy ánh sáng mặt trời, lá rụng chồng chất hư thối, tản mát ra một cổ hương vị khó ngửi, ngửi lâu rồi thậm chí sẽ làm người cảm thấy váng đầu hoa mắt. Nghĩ đến đây là nguyên nhân vì cái gì Ngô Xuân Lâm sau khi một hàng không có lập tức ngửi được hủ thi vị đi.

Khấu Tĩnh thấy bọn họ hành động tựa hồ đều có chút cản trở, lập tức nhắc nhở bọn họ đem túi bên hông lấy ra đặt tới trên miệng dưới mũi. Hương bị thanh nhã tươi mát lập tức xua tan hương vị hủ bại vừa rồi, làm người nháy mắt cảm giác thể hồ quán đỉnh*, tinh thần lập tức liền đã trở lại.

*Thể hồ quán đỉnh: Tính chất sữa bò tưới lên đầu. Phật gia lấy này so sánh giáo huấn trí tuệ, khiến người được đến dẫn dắt, hoàn toàn tỉnh ngộ, cũng so sánh nghe xong ý kiến cao minh khiến người đã chịu dẫn dắt rất lớn. Cũng hình dung mát lạnh thoải mái. Xuất từ Hành Lộ Nan

Bọn họ tiếp tục hướng bên trong đi đến, càng đi vào liền càng cảm giác e sợ. Vốn dĩ hiện tại là giữa trưa, hẳn là thời điểm mặt tời lên cao nhất, ở nơi này lại như là chạng vạng. Hơn nữa bên trong núi rừng điểu thú đông đảo, nơi này lại yên tĩnh tựa như không có một cái vật còn sống tồn tại, ngoại trừ tiếng hít thở lẫn nhau, rốt cuộc nghe không thấy thứ khác.

Một đám người lại đi một hồi, phía trước là cái chỗ quẹo vào, lại qua đi một chút chính là chỗ ngày đó bọn họ phát hiện đám người Ngô Xuân Lâm. Bọn họ vừa muốn đi qua, liền thấy Khấu Tĩnh đột nhiên nhấc tay ra hiệu bọn họ dừng lại. Mọi người lập tức ngừng ở tại chỗ, sau đó liền nghe thấy được một trận rõ ràng tiếng đào đất.

Một chút lại một chút, thanh âm vô cùng rõ ràng, ở trong hoàn cảnh như vậy, nghe tới đặc biệt rợn người. Quan trọng nhất chính là, bọn họ còn nghe thấy được một loại mùi không giống với mùi lá cây hư thối, cái loại hương vị này, giống như là chiến trường vào mùa hè hồi lâu chưa rửa sạch, tựa hồ còn hỗn tạp mùi tanh của máu tươi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net