Truyen30h.Net

Edit 401 Hoan Xuyen Qua Co Dai Lam Phu Tu

Những người Cửu Thù cùng Lãng Khung tham gia vây công Việt Tích đã hoàn toàn tan rã trong tiếng kêu rên. Dùng máu Nhạc Sơn hấp dẫn tới độc trùng, hiển nhiên so với một đám lúc trước cắn Đại Ngụy quân kia còn muốn độc.

Chờ buổi sáng ngày hôm sau khi Khấu Tĩnh lại đây quét dọn chiến trường, phát hiện bọn họ đều mất đi năng lực chống cự, nhị vương tử Cửu Thù A Thác Na nguyên bản khí phách hăng hái lúc này cũng hơi thở thoi thóp nằm ở trên giường. Sau khi đem mọi người kiểm kê qua một lần, Khấu Tĩnh phát hiện, nơi này thiếu một người.

Đêm qua hắn rõ ràng thấy có một người rất giống Nhạc Sơn lão nhân, chính là nơi này lại không có y. Bọn họ vẫn luôn đều phái người ở giao lộ canh gác, căn bản là không có phát hiện có người ra ngoài.

Người này thập phần tà tính, nếu là không đem y tìm được sợ sẽ sinh đại họa. Bởi vậy, Khấu Tĩnh lập tức phái người khớp nơi tìm tung tích của y, không thể để lọt một chút manh mối nào.

Cứ như vậy cẩn thận điều tra, bọn họ quả nhiên phát hiện không tầm thường. Ở một bên đất bằng có một bụi cây gai, phía trên kia treo một khối vải rách, theo người Cửu Thù công đạo, đây là quần áo vị Nhạc tiên sinh kia.

Nơi này cách dưới vách núi còn rất cao, nói như vậy, người nếu là từ nơi này ngã đi xuống, tất nhiên là không sống nổi. Bất quá, chỉ cần thi thể của y chưa được tìm thấy, như vậy có lẽ hết thảy đều có khả năng xảy ra. Vì cầu tâm an, Khấu Tĩnh vẫn là sai người đi vòng xuống dưới núi tìm tòi một phen. Bọn lính khi trở về rất là cao hứng, nói đã tìm được một khối thi thể, thi thể kia bị dã thú gặm nát nhừ, nhưng mà từ hoa văn trên quần áo tới xem, đây là Nhạc Lâm kia.

Việc này hạ màn, Khấu Tĩnh áp giải đám người A Thác Na xuống núi. Ở trong núi này mấy chục ngày, bọn họ lôi thôi lếch thếch, cả người vô cùng lôi thôi, nếu lúc này có người đi ngang qua bên người bọn họ, phỏng chừng đều phải che lại cái mũi đi.

Ngô Xuân Lâm Ở Lâm Thương thành tu dưỡng mấy ngày khí sắc đã rất tốt, lúc này y nhìn thấy Khấu Tĩnh, liền vô cùng nhiệt tình, lại không còn cảm giác cao cao tại thượng trước đó.

Khấu Tĩnh đối thái độ của y vẫn là như thường lui tới giống nhau, cũng không có mượn cơ hội cho y lúng túng. Cái này làm cho Ngô Xuân Lâm đối hắn lại xem trọng vài phần, lúc sau khi trở lại nơi dừng chân phục mệnh, còn thay hắn ở trước mặt Lý Chất nói không ít lời hay.

Kỳ thật cũng không cần y nói ngọt, bởi vì khi Lý Chất thấy A Thác bị bắt sống, cũng đã khó nén kích động chi tình, có con tin như vậy, một trận chiến cuối cùng này của hắn không có làm nhục sứ mệnh, nói vậy lần này trở về Thánh Thượng nhất định có thưởng thật lớn. Nghĩ đến đây, hắn đối với Khấu Tĩnh đem A Thác kia bắt sống cũng vừa lòng không ít, trong lời nói tựa hồ thập phần tán thưởng.

Khấu Tĩnh mặt ngoài là đang nghiêm túc nghe Lý Chất nói chuyện, trên thực tế tâm tư cũng đã bay ra khỏi Việt Tích, về tới Đại Ngụy. Hắn nghĩ, cuối cùng có thể khải hoàn hồi triều......

Một nơi khác, Sở Từ đang bận tối mặt tối mặt. Chính cái gọi là nghỉ phép nhất thời sảng, gấp rút hỏa táng tràng*, hắn gần đây cơ hồ mỗi ngày đều bận rộn đến canh hai mới đi ngủ, sầu Trương Hổ mỗi ngày đều nghĩ biện pháp hầm đồ bổ cho hắn dưỡng thần.

*Nghỉ phép thì sướng, nhưng xong nghĩ phép thì phải đẩy nhanh tiến độ làm việc.

Nguyên lai từ ngày ấy hắn từ Tây Giang tỉnh thăm người thân trở về, Đề Học Tư bọn quan viên liền giống như gặp được tâm phúc, nương hội báo công sự tụ tập một đường, ngăn cản Sở Từ không cho hắn đi.

Sở Từ có chút ngốc, trước đây hắn cũng đi ra ngoài qua, chẳng lẽ khoảng thời gian này hắn không ở, trong Chương Châu phủ đã xảy ra cái chuyện gì khó lường?

"Đại nhân, đây là thành tích toàn phủ thí nghiệm cùng bảng phân tích, thỉnh ngài xem qua." Chu Thanh dẫn đầu đi lên trước, đem một chồng giấy trên tay đặt ở trên án thư. Toàn phủ thí nghiệm quyết định mùng hai tháng tư, lúc này đã là trung tuần tháng tư, toàn bộ công tác đều đã kết thúc xong.

Sở Từ từng trang lật xem, phát hiện các huyện báo đi lên thành tích đều cũng không tệ lắm, có thể thấy được các học sinh đối với tân giáo tài giải đọc vẫn là tương đối thích hợp. Tuy rằng cũng có một ít thôn so bình quân giá trị thấp không ít, nhưng cũng không làm người ngoài ý muốn. Rốt cuộc chính sách mới vừa thi hành, sao có thể trong khoảng thời gian ngắn làm tất cả mọi người tuân thủ cũng tôn sùng đâu? Hắn tin tưởng, những người bằng mặt không bằng lòng, sau khi trải qua lần thí nghiệm lần này, hẳn là cũng sẽ có điều thay đổi, rốt cuộc thành tích toàn phủ thông báo, bọn họ không tiến tới, những cái quan địa phương đó cũng sẽ buộc bọn họ tiến tới.

Sau khi lật xem xong thành tích hắn lại lật bảng phân tích, phát hiện đại gia phân tích cùng đưa ra kiến nghị đều vô cùng đúng trọng tâm, không khỏi khen ngợi nói: "Lần này toàn phủ thí nghiệm bản quan tuy không có tham dự, nhưng từ bên trên mấy thứ này, cũng có thể nhìn ra các vị đại nhân xử lý chính là gọn gàng ngăn nắp, có thể thấy được các vị đại nhân trong khoảng thời gian này trên công vụ vô cùng tận tâm, bản quan trong lòng vô cùng an ủi. Đêm nay liền do bản quan mời khách, tất hảo hảo khao đại gia một phen."

Nhưng mà đại gia phản ứng lại không như trong tưởng tượng của Sở Từ, chỉ thấy Chu Thanh lại trình lên mấy phong thư hàm, hơn nữa thanh minh kỳ thật đây mới là sự tình chân chính bọn họ muốn bẩm báo. Chuyện khác bọn họ thương lượng liền xử lý, chuyện này, lại thế nào cũng phải Sở Từ quyết định mới được.

Sở Từ tiếp nhận tin hàm nhìn lướt qua, phát hiện trên phong thư lạc khoản đều là xx phủ Đề Học Tư, hắn dừng một chút, nhịn không được hồi tưởng một chút chính mình cùng cùng bọn họ có gút mắt hay không, giống như cũng không đắc tội ai đi?

Sau khi hồi ức không có kết quả, hắn mở ra tin hàm ra xem, phát hiện này cư nhiên đều là mấy phủ đề học khác tự tay viết tin. Các vị đại nhân hành văn phong cách khác biệt, nhưng từ trên dùng từ có thể nhìn ra được đều là sau khi trải qua luôn mãi châm chước mới viết ra, thậm chí có chút còn ẩn ẩn để lộ ra vài tia lấy lòng. Ngoại trừ cái này, bọn họ muốn biểu đạt nội dung cũng đều là giống nhau, đó chính là: Bọn họ muốn tới bù đắp nhau, thuận tiện học tập một chút kinh nghiệm quản lý trường học tân tiến của Chương Châu phủ.

Đương nhiên, những lời này là Sở Từ căn cứ cách nói bọn họ chính mình tổng kết. Chính là, mấy phủ này như thế nào sẽ tùy tiện đưa ra yêu cầu này đâu? Phải biết rằng trước đây thời điểm Chương Châu phủ tổ chức bắt chước khảo, bọn họ còn đều ôm tâm thái chế giễu tới. Lần trước khi Chương Châu phủ dùng tân biên giáo tài, cũng từ mấy phủ khác truyền qua cái gì "Lầm người con cháu", "Đoạn người tiền đồ" linh tinh lời nói, như thế nào trong khoảng thời gian ngắn biến hóa nhanh như vậy?

Đối mặt Sở Từ ánh mắt khó hiểu, Chu Thanh vội vàng thay hắn giải thích nghi hoặc, nghe xong y nói, Sở Từ mới bừng tỉnh đại ngộ.

Hóa ra đây là bởi vì Tề Lỗ Trực đề học bị ám sát, tuần phủ Lâm Phủ Đồng sự tình bại lộ dẫn tới. Khâm sai đại nhân hiện giờ đang ở tra rõ việc này, theo manh mối đi xuống một tra, lớn nhỏ trong nha môn đã có không ít người xuống ngựa. Này dẫn tới quan viên trong Nam Mân tỉnh mỗi người đều cảm thấy bất an, rốt cuộc có thể ngồi vào vị trí hiện tại, ai ngầm không làm chút chuyện đáng hổ thẹn đâu? Một khi điều tra ra nhưng đều đến ăn không hết gói đem đi.

Ở dưới hình thức nghiêm tra này, có chút quan viên nhạy bén lại phát hiện, việc này tuy liên lụy không ít người, nhưng một vị khác Đề Học Tư chính đề học Đỗ Ngọc lại là vững vàng ngồi câu cá, không chỉ không có bị đưa ra nghi vấn, ngược lại còn ẩn ẩn có khuynh hướng một nhà độc đại. Căn cứ bọn họ ngầm phân tích, Đỗ Ngọc cũng là người có khả năng nhất người được chọn tiếp nhận chức vụ tuần phủ Nam Mân tỉnh.

Đương nhiên, cái này tiền đề là Hoàng Thượng không từ kinh thành sai khiến nhân thủ xuống dưới. Bất quá, cho dù là từ kinh thành phái quan viên tới tiếp nhận cũng không có gì sợ, từ xưa đến nay đều là cường long nan áp địa đầu xà*, mới tới nào so được với Đỗ Ngọc đã tại nơi đây ăn sâu bén rễ đâu?

Phải biết rằng, chỉ bằng chức vị tới xem, chính đề học là cùng tuần phủ đồng cấp. Trước mắt Nam Mân tỉnh ra đại sự như vậy, đúng là quần long vô thủ*, tuy nói thủy sư đại doanh còn có một vị nguyên soái, nhưng này chuyện trên bờ, cùng bọn họ nhưng không quan hệ nhiều lắm. Lúc này, Đỗ Ngọc trước nay không hiện sơn lộ thủy nhất phái, liền đột nhiên hiện ra tới.

*Quần long vô chủ: Như rắn mất đầu.

Vì lấy lòng Đỗ Ngọc, những cái quan viên đó quả thực là dùng bất cứ thủ đoạn nào, khi nghe được y vì Chương Châu phủ "Toàn phủ thí nghiệm" tự mình mệnh đề, ngày thường đối với Chương Châu phủ đề học Sở Từ đưa ra một ít ý tưởng cũng nhiều hơn tán thưởng, lúc sau mấy người này liền sôi nổi hướng Sở Từ bay đi tin hàm, thề muốn học tập loại hình thức dạy học mới này, mục đích mượn này tới lấy lòng Đỗ Ngọc.

Sở Từ nhìn chằm chằm tin hàm xuất thần, vốn dĩ hắn là chuẩn bị tuần tự phát triển, đợi sau khi Chương Châu phủ bên này hình thức tiến vào giai đoạn thành thục, lại từng bước hướng ra bên ngoài thi hành. Không nghĩ tới Lâm Phủ Đồng ngã ngựa, ngược lại thúc đẩy hắn tiến về trước, làm người không thể không cảm thán một tiếng trùng hợp.

"Đại nhân, ngài là nghĩ như thế nào?" Đám người Chu Thanh thấy Sở Từ nhìn chằm chằm tin hàm đắm chìm trong đó, nhịn không được mở miệng dò hỏi.

Sở Từ lấy lại tinh thần, nhìn phía dưới bọn quan viên, nói: "Việc này chư vị cũng đã biết, bản quan muốn trước hết nghe một chút suy nghĩ của các ngươi."

"Hạ quan cảm thấy việc này được, chính cái gọi là có bằng hữu từ phương xa tới, vui vẻ vô cùng, bọn họ nếu khiêm tốn thỉnh giáo, chúng ta sao không hào phóng tiếp thu, có phương pháp tốt cũng nên ban ơn cho các học sinh mấy phủ khác." Có người nói.

Vừa dứt lời, lại có người phản bác: "Việc này không ổn, tân sách mới thực thi mấy tháng, có thể nào làm người khác biết?"

Phía dưới bọn quan viên sôi nổi mỗi người phát biểu ý kiến của mình, trong đó có tán đồng, cũng có người đưa ra dị nghị. Cuối cùng vẫn là người tán đồng chiếm đa số, quan trọng nhất chính là, Sở Từ bản nhân cũng là cầm thái độ tán đồng. Vì thế, chuyện này liền như vậy quyết định.

Sau khi quyết định đó là chế định kế hoạch, thương nghị chương trình. Lần này là bước ngoặc đầu tiên Chương Châu phủ bọn họ hướng ngoại, nếu là ra sai lầm, chỉ sợ sẽ làm trò cười cho thiên hạ, cũng sẽ làm cho bọn họ ở trước mặt Học tử Chương Châu Phủ mất đi danh dự, đối lúc sau muốn thi hành một ít chính sách thập phần bất lợi.

Vì làm hoạt động lần này hợp lý hoá, Sở Từ đặc biệt gửi tin dò hỏi một chút ý kiến Đỗ Ngọc. Đỗ Ngọc sau khi cẩn thận suy xét, hồi âm lại tin cho Sở Từ.

Sở Từ sau khi xem xong tổng kết một chút ý tứ Đỗ Ngọc: Một, bù đắp nhau thực tốt, nhưng phải chú ý đừng làm cho bọn họ cứng nhắc, còn cần nhằm vào tình huống thực tế các phủ có lựa chọn tính học tập; Thứ hai, lần này giao lưu kiểu mới dạy học giới hạn trong Mông Đồng ban, Khoa Cử ban tạm thời không thích hợp.

Đối với điều thứ nhất, Sở Từ thực tán đồng, kiếp trước hình thức giáo dục cũng thường xuyên sáng tạo, một khi có cái địa phương nào xuất hiện hiện tượng trường hợp cấp giáo dục cải cách thành công, lập tức liền sẽ thu nhận nhóm người làm giáo dục các nơi trong cả nước tranh nhau học tập, giống cái gì "x lang khẩu mô thức", "Tuần hoàn giảng bài đường hình thức", "Đại đơn nguyên dạy học hình thức" vân vân, không một điều nào không làm nhóm người làm giáo dục tuyến đầu kêu khổ không ngừng.

Nguyên nhân cuối cùng, vẫn là bởi vì, những hình thức này tuy rằng đều có chỗ lợi, nhưng cũng không phải đối tất cả mọi người áp dụng, thượng cấp mạnh mẽ yêu cầu nhóm giáo viên đem chúng nó áp dụng trên lớp học chính mình, cuối cùng chỉ có thể học thành tứ bất tượng*, căn bản là cùng mục tiêu trước đó muốn thực hiện đi ngược lại.

*Tứ bất tượng: Không ra thể thống gì.

Điều thứ hai, Sở Từ suy nghĩ một chút, rồi sau đó minh bạch Đỗ Ngọc băn khoăn.

Mông Đồng ban bọn nhỏ mới vừa vào học, tựa như một trang giấy trắng, bọn chúng có thể ở bên trên tùy ý đồ họa, trưởng thành theo con đường bọn chúng hình dung, bọn chúng đối với tân sự vật tiếp thu năng lực cũng so những người khác càng mạnh chút.

Mà Khoa Cử ban đã có thói quen phương thức dạy học trước đó, đột nhiên yêu cầu bọn họ tiếp thu thứ mới, sẽ chỉ làm bọn họ càng thêm mê mang, thậm chí ảnh hưởng biểu hiện bọn họ ở trên trường thi khoa cử. Ở trước khi cổ đại chế độ lấy sĩ khoa cử không có thay đổi, bọn họ phương thức học tập tốt nhất không cần có quá lớn biến hóa.

Mà mục đích Sở Từ muốn cải cách cuối cùng, chính là hy vọng có thể tuần tự tiến lên thay đổi chế độ vốn có, làm dân chúng có thể nhiều mấy cái đường ra. Cái ý tưởng này thực hiện lên có lẽ rất khó, nhưng có thể có một cái mục tiêu vì nó phấn đấu cả đời, cũng nên là một chuyện may mắn đi?

Nghĩ đến đây, Sở Từ lấy ra kế hoạch trước đó chế định tốt lại lần nữa bắt đầu sửa chữa......

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net