Truyen30h.Net

Edit 401 Hoan Xuyen Qua Co Dai Lam Phu Tu

"Tiểu thúc, rộng trồng cây mía có bao nhiêu lớn? Cây mía có phải hay không so với ta còn cao hơn?"

Trên xe ngựa, Sở Tiểu Viễn vẻ mặt hướng tới hỏi.

"Ta này không phải mang ngươi đi nhìn? Nếu muốn biết, đợi lát nữa qua đi so một lần là được."

Bởi vì hắn ngày hôm qua hỏi Sở Từ về cây mía là như thế nào ra đường đỏ còn chưa có được đến giải đáp, cho nên hôm nay Sở Từ khi đi tới ngoại giao, dứt khoát liền đem bọn họ đều mang theo.

"Tiên sinh, trên núi đó, thật sự có con cọp sao? Không biết con cọp trên núi, cùng con cọp trong trân thú uyển có giống nhau hay không?" Phó Minh An ngoài dự đoán mà đối con cọp thực cảm thấy hứng thú, hắn còn nhớ rõ khi ở kinh thành, tiểu cữu cữu hắn đã từng dẫn bọn hắn đi xem qua.

Mấy năm nay Phó Minh An ở chỗ này cùng Sở Từ học tập, muốn nói người nhà của hắn không lo lắng cũng là giả. Nhưng Phó đại nhân trị gia cực nghiêm, lúc trước liền cùng Phó Minh An nói rõ, không được khóc cầu về nhà, nếu không liền không cho hắn theo tới. Bọn họ mỗi tháng thư từ không ngừng, Phó phu nhân thỉnh thoảng còn sẽ nhờ người đưa vài thứ lại đây, mỗi khi đến ngày tết, còn sẽ thay Phó Minh An đưa tới quà tặng trong ngày lễ cho Sở Từ, có thể nói là lễ nghĩa chu toàn.

"Minh An ca ca, ngươi thấy qua con cọp? Con cọp là cái dạng gì? Đúng như trên bức họa hung mãnh sao?" Sở Từ còn không có trả lời, Chung Ly Ngọc liền hỏi, hắn chưa thấy qua con cọp thật sự, chỉ ở trên bức họa nhìn thấy qua.

Phó Minh An nghiêm túc gật đầu: "Con cọp này điệu bộ còn muốn hung mãnh hơn rất nhiều, con ta thấy kia là màu trắng vằn, đầu nó còn lớn hơn thân thể của ta, đứng lên so với tiểu cữu cữu ta còn cao hơn, hàm răng nó sắc bén như răng cưa, tiếng kêu phảng phất sấm sét trên bầu trời, ta có một vị biểu huynh, còn từng bị thanh âm nó dọa đến khóc."

Mấy người nghe hắn nói như vậy, tức khắc trong sợ hãi lại lộ ra chút ngo ngoe rục rịch, bọn họ đều muốn đi xem chân chính bách thú chi vương rốt cuộc trông như thế nào. Trước mắt này trên núi giống như liền có một cái......

"Dừng! Chúng ta chuyến này cũng không phải là đi xem con cọp!" Sở Từ vội vàng đánh mất suy nghĩ nguy hiểm của bọn họ, "Các ngươi ngàn vạn đừng tự chủ trương đi trên núi, nếu là có người không nghe, trở về liền chép sách một trăm lần, chép không xong không được đi ngủ."

Trừng phạt tàn khốc như thế, bọn họ đương nhiên là không dám lấy thân thử nghiệm. Tiểu thúc / tiên sinh / nghĩa phụ bọn họ, trước nay đều là nói được thì làm được! Một trăm lần thư, đó là văn chương ngắn gọn nhất, cũng có thể đem tay người chép đến gãy a.

Sở Từ thực vừa lòng chính mình trấn trụ bọn họ, một lần nữa quay đầu đi chỉ điểm Thường Hiểu cùng Lư Tĩnh Xu đánh cờ. Mà Sở Tiểu Viễn lại lôi kéo Chung Ly Ngọc tiếp tục dò hỏi đủ loại về con cọp, lúc nói đến hứng khởi, còn không quên "Gào thét" hai tiếng khoe một chút "Võ nghệ hơn người" căn bản không tồn tại của mình.

Xe một đường lung lay mà đi về phía trước, thực mau, liền đi tới học trang. Có hài đồng kia lanh lợi thật xa thấy xe giá liền chạy tới thông tri trang đầu. Cho nên, Sở Từ bọn họ xe mới vừa dừng, liền nghe thấy bên ngoài truyền đến tiếng vấn an.

"Trần ông không cần đa lễ." Sở Từ nâng dậy Trần Tam sắp hướng hắn hành lễ, sau đó ra hiệu những người khác cũng không cần quá mức giữ lễ tiết.

Phía sau xuống xe một đám hài tử, rất có lễ phép mà cùng Trần Tam chào hỏi. Trần Tam liên thanh đáp ứng, một khuôn mặt cười đến nếp nhăn đều giãn ra, hắn một đám nhìn qua đi, nhịn không được thở dài: "Chả trách người khác đều nói hài tử trong thành quý giá, một đám đều cùng kim đồng ngọc nữ bầu trời giống nhau, có thể không quý giá sao?"

Một đám hài tử giống như đoàn gạo nếp tuyết trắng, cùng ở nông thôn bọn họ chân đất nhưng chênh lệch quá nhiều.

"Trần ông quá khen, bọn họ đều là chút không hiểu chuyện, cùng với hài tử hiểu chuyện trong thôn so sánh mà nói nhưng có nhiều thứ không bằng." Sở Từ khiêm tốn một chút.

Hai người ngươi tới ta đi lại nói vài câu, Trần Tam nói: "Ai nha, ta thật là lão hồ đồ, thế nhưng đã quên thỉnh đại nhân cùng các thiếu gia tiểu thư đi vào ngồi. Các vị, mau mau mời vào đi, bên ngoài nóng, bên trong đi uống ly trà lạnh tiêu giải nhiệt khí đi."

Hắn nói, một bên dẫn đường cho đại gia. Đợi mọi người đều ngồi xong, Trần Tam liền kêu bà tử hắn pha cho đại gia chút trà lạnh, trà lạnh này là trên núi đào rau dấp cá, cũng chính là rau dấp cá phơi khô pha, uống lên thật không có mùi diếp cá như lúc ăn tươi, vào miệng mát lạnh giải khát, ngược lại thật đem đại gia hỏa thời tiết nóng tiêu hơn phân nửa, vì thế lòng cũng đi theo tĩnh xuống dưới.

Phần bọn nhỏ uống kia, Trần bà tử còn hướng bên trong bỏ thêm chút đường đỏ đi vào, uống lên liền càng thêm không tồi. Đường ở bên ngoài tuy rằng quý, nhưng bọn hắn nơi này là nguyên nơi sản sinh, mỗi năm đại bộ phận đường đều lấy ra đi đổi tiền giao địa tô, một bộ phận nhỏ vật liệu thừa, nhưng thật ra cho nông hộ bọn họ chính mình ngao chế.

Uống lên trà lạnh, bọn nhỏ thực nhanh có chút ngồi không yên, Sở Từ sau khi đưa ra ý đồ bọn họ đến, Trần bà tử liền mang theo bọn họ hướng cây mía mà đi. Trương Hổ yên lặng mà theo ở phía sau, hắn sức lực lớn, đến bảo hộ bọn họ đâu!

Đại sảnh chỉ để lại Sở Từ cùng Trần lão hán. Lời nói quá ba tuần, Trần Tam cẩn thận mà suy đoán lên ý đồ Sở Từ đến, hắn vốn tưởng rằng Sở Từ là tới xem xét hoa màu, vội vàng nói: "Ngoài ruộng những cái lúa hư rớt đó, lão hán đã phái người đi nhổ xuống kéo trở về. Thứ này người không ăn, nhưng những cái con lừa a mã a gì đó, thích nhai chút."

"Lúa mùa cũng đã ngâm hảo, chờ nảy mầm liền vải đến ngoài ruộng đi. Còn có, những cái đó trái cây rau xanh cũng đều rút đã trở lại, có thể ăn để ở trong phòng bếp, không thể ăn cũng vận đến lều gia súc đi."

Sở Từ gật đầu đáp lại, cũng nói: "Trần ông làm việc bản quan tự nhiên là thực yên tâm, chỉ là bản quan hôm nay tiến đến, lại không vì những chuyện này."

Trần Tam nghi hoặc mà nhìn hắn: "Đại nhân...... Là nghĩ đến xem bắt lợn rừng sao? Lão hán ngày hôm qua cùng thợ săn thôn bên nói vài câu, làm y giúp đỡ lưu ý hướng đi đám lợn rừng kia, nghe nói là muốn hướng thôn trên núi bọn họ đi qua, cũng đừng làm cho chúng nó lại đến hại người."

Sở Từ cười thầm một tiếng, nghĩ thầm Trần ông này đại khái là đem lợn rừng nhận làm thù địch không đội trời chung, mới có thể ở khi nhắc tới chúng nó lấy miệng lưỡi thù hận như vậy. Chẳng qua, "Trần ông, bản quan tới đây cũng đều không phải là là vì việc này, mà là vì đường đỏ cùng cây mía."

Trần Tam mới vừa nghe có chút khẩn trương, rồi sau đó lại hoãn xuống: "Đại nhân, chính là năm nay đường đỏ mua bán ra cái gì sai lầm?"

"Đều không phải là như thế, là bản quan muốn dùng đường đỏ trong thôn làm chút thí nghiệm, xem có thể hay không đem chúng nó biến thành sương đường."

Sở Từ tầm thường một câu, nghe vào lỗ tai Trần Tam lại giống như tiếng sấm, hắn hai mắt trừng đến thật lớn, không thể tưởng tượng mà nói: "Cái gì? Sương đường giống như tuyết trắng kia, lại là đường đỏ làm thành?"

Hắn là trang đầu, kiến thức qua đồ vật so thôn dân bình thường muốn nhiều một ít, sương đường kia hắn cũng là gặp qua, bày ở những cái cửa hàng tinh mỹ đó, trên cơ bản cùng lá trà giống nhau, đều là tính theo lạng. Như vậy màu sắc trắng tinh không tì vết, chỉ có có quyền thế nhân tài có thể ăn đến được, bá tánh tầm thường, đó là ăn chút đường đỏ cũng là muốn suy nghĩ nửa ngày.

"Thiên chân vạn xác, bản quan đã từng đem số lượng cực nhỏ chúng nó thử làm thành sương đường." Sở Từ khẳng định lời nói, làm hắn tâm kinh hoàng lên, nếu việc này thật có thể thành, vậy học trang bọn họ đã có thể muốn biến hóa thật lớn! 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net