Truyen30h.Net

[Edit][401 - Hoàn] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 471: Sổ đen thành thân.

AdaWong126

Chương Châu phủ dạy học hình thức mới mẻ độc đáo, quan viên toàn tỉnh đều có điều nghe thấy. Khoảng thời gian trước oanh oanh liệt liệt huấn luyện, mỗi phủ đều phái người tham gia.

Khi những quan viên này ở tỉnh thành, có cũng đi Phủ Học xem qua phương pháp dạy học kiểu mới của bọn họ, nói thật ra, bọn họ kỳ thật rất không xem trọng, bởi vì ngoại trừ một ít hình thức hóa đồ vật, nhóm phu tử dạy học khi cơ hồ cùng trước kia không có gì khác biệt.

Nhưng hôm nay tới Chương Châu phủ, nhìn lớp học nơi này, nhìn các học sinh biểu hiện, bọn họ mới phát hiện, phương pháp dạy hock kiểu mới cũng không phải mánh lới làm mới bình rượu cũ, mà là Phủ Học bọn họ đồ vật cùng hình thức vốn có còn đang trong quá trình vận hành.

Bọn họ đều là quan viên, tự nhiên cũng rõ ràng mỗi hạng tân chính lệnh tuyên bố đi xuống tất nhiên phải có một thời gian thích ứng. Bọn họ nhìn đến hình thức Chương Châu phủ, đúng là kết quả sau khi vượt qua gian nan thích ứng. Nếu những phủ khác cũng sau khi trải qua thời gian thích ứng cũng có thể đạt tới hiệu quả như vậy, vậy tương lai học sinh Nam Mân rất tươi sáng.

Chuyến đi Chương Châu phủ này của bọn họ, làm những quan viên này đối với Lục tri phủ cùng Sở Từ quan cảm thực không tồi. Đây mới là làm quan thật sự, cùng những cái đó giở trò bịp bợm, từ không thành có một chút cũng khác hoàn toàn.

Bọn họ ở Chương Châu phủ dừng lại hai ngày, sáng sớm ngày thứ ba, liền khởi hành xuất phát đi cái địa điểm tiếp theo. Lục tri phủ cùng Sở Từ cùng đưa bọn họ đến bến tàu, sau khi nhìn theo thuyền bọn họ đi xa, Lục tri phủ cuối cùng thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Hắn nhìn thoáng qua Sở Từ, ê ẩm nói: "Đã nhiều ngày, lão phu lo lắng đề phòng, mỗi khi đều cảm thấy lực có không đủ, Sở đại nhân nhìn qua lại vẫn như cũ thành thạo bộ dáng, thật làm người hâm mộ."

Sở Từ hơi hơi mỉm cười: "Kỳ thật Sở mỗ cũng vô cùng mỏi mệt, hiện tại chẳng qua là cường đánh tinh thần thôi."

Lục tri phủ nghe hắn nói như vậy, trong lòng liền dễ chịu chút. Hai người hàn huyên vài câu, liền bước lên xe ngựa từng người hồi nha môn đi.

Mấy ngày sau, Sở Từ khi ở trong nha môn, tổng cảm thấy có người đang nhìn hắn, chờ hắn ngẩng đầu lên, lại không phát hiện bất luận có người nào khả nghi. Các thuộc hạ của hắn gần đây hành vi cũng thập phần lén lút, luôn là tụ ở bên nhau nói cái gì, hắn vừa định đi qua, bọn họ liền sẽ lập tức giải tán, làm bộ dường như không có việc gì tránh ra.

Này đủ loại khả hành tung nghi, không thể không làm Sở Từ tâm sinh tò mò, hơn nữa nhận định bọn họ ở bên nhau bát quái đối tượng tất nhiên chính là chính hắn.

Sở Từ nghĩ làm người đi hỏi thăm một chút, đáng tiếc Đại Hổ là cái ngay thẳng, Từ quản gia lại đi tỉnh thành, chuẩn bị giúp Khấu Tĩnh xử lý xong phủ đệ sau lại trở về, trong khoảng thời gian ngắn cũng không biết làm ai đi thám thính. Đến nỗi Thường Hiểu, y nhưng thật ra rất cơ linh, nhưng Sở Từ ở trước mặt y như thế nào không biết xấu hổ bảo y đi hỏi thăm tin tức bát quái đâu? Này cùng hình tượng uy nghiêm sư giả hắn thực không hợp a.

Liền ở trong lúc Sở Từ trong lòng sốt ruột, quyết định chính mình đi nói bóng nói gió hết sức, Lư Tĩnh Xu tới giúp hắn giải thích nghi hoặc.

Từ sau khi trong nhà nhiều mấy cái nam hài tử, Lư Tĩnh Xu liền không cùng bọn họ ngồi cùng nhau nghe giảng bài, mỗi ngày đều là Sở Từ đơn độc dạy nàng, cho nên nàng gần đây thời gian nhàn rỗi rất nhiều. Lư Tĩnh Xu ở chỗ này ở lâu như vậy, cùng một ít nữ nhi quan viên Đề Học Tư cũng quen thuộc, gần đây liền luôn là ra cửa cùng các nàng một chỗ chơi.

Chơi lâu rồi, những cái nữ hài nhi đó ngẫu nhiên sẽ đem chuyện ở nhà nghe được nói ra cho đại gia nghe, Lư Tĩnh Xu mỗi lần đều chỉ là lắng nghe, cũng không giống các nàng, đem chuyện trong nhà nói ra.

Hôm nay, các nàng lại tụ ở bên nhau chơi, đột nhiên có cái tiểu cô nương liền hỏi: "Tĩnh Xu, nghe nói cha ngươi khắc thê, nương ngươi là bị hắn khắc chết sao?"

Lư Tĩnh Xu vừa nghe có người địa đặt cha nàng, lập tức tức giận đến khuôn mặt nhỏ đỏ bừng: "Trương Nguyệt ngươi nói bậy gì đó, ta là cha nhận nuôi, mẫu thân ta chết cùng hắn cũng không liên quan! Ngươi dựa vào cái gì nói cha ta khắc thê?"

Trương Nguyệt bị nàng dọa hoảng sợ, ánh mắt không tự giác mà nhìn về phía một cái nữ hài khác: "Ta......ta nghe người ta nói."

Lư Tĩnh Xu theo ánh mắt của nàng nhìn đi qua, tức giận nói: "Ngươi nghe ai nói? Nghe Chu Tú Tú nói sao? Chẳng lẽ các ngươi không nghe nói qua 'dao ngôn chỉ vu trí giả'* những lời này sao, chỉ có ngu dân mới có thể sau lưng nói lời thị phi người khác!"

*Lời đồn đồn tới người có tri thức thì ngừng, ý bảo người có tri thức thì không tùy tiện nghe tin lời đồn cùng lan truyền lời đồn.

Trương Nguyệt bị nàng mắng đến mặt đỏ bừng, hổ thẹn mà cúi đầu: "Tĩnh Xu thực xin lỗi, là Chu Tú Tú bảo ta hỏi ngươi, ta không nên nghe nàng lời nói."

Chu Tú Tú lại có chút không phục: "Là ta nói, nhưng những lời này là cha ngươi chính mình nói, ta lại không có nói dối!"

"Ngươi nói bậy, cha ta mới sẽ không nói!" Lư Tĩnh Xu tàn nhẫn trừng mắt nhìn Chu Tú Tú liếc mắt một cái, xách lên váy hướng nhà chạy tới, vừa lúc gặp được Sở Từ muốn ra cửa, lập tức ủy khuất mà đem chuyện này nói cho Sở Từ.

Sở Từ sau khi nghe xong nàng nói, cuối cùng là giải hoặc. Hắn an ủi Lư Tĩnh Xu một hồi, cũng nói cho nàng, công đạo tự tại nhân tâm, vô luận người khác nói cái gì đều không cần để ý tới, mặc kệ bọn họ là được. Lư Tĩnh Xu gật gật đầu, trong lòng lại rất thương tâm, cảm thấy cha nàng tựa hồ là cam chịu cái tên tuổi khắc thê này. Nghĩ đến người ngoài sẽ bịa đặt cha nàng, nàng liền hận không thể đem miệng các nàng tất cả đều lấp kín. Nàng trước kia cũng bị người ta nói qua khắc thân, lúc ấy nghe được nhưng khổ sở, cha nàng nhất định cũng là như thế này, chỉ là ngại với phong độ quân tử, không cùng bọn họ chấp nhặt thôi!

Sở Từ lúc này xác thật dở khóc dở cười, hóa ra đã nhiều ngày lại là bởi vì việc này mới làm những người đó lén lút như thế. Hắn là không nghĩ tới, đường đường Tri phủ đại nhân thế nhưng miệng rộng như vậy, ngày đó buổi tối thuận miệng vừa nói, liền truyền ra khắp nơi đều biết, còn hại hắn nghi thần nghi quỷ lâu như vậy.

Bất quá nói cũng hảo, ngược lại giải quyết hắn một nan đề. Thân là thanh niên tài tuấn đứng đầu Chương Châu phủ, người muốn cùng hắn kết thân nhiều đếm không xuể, ngày thường thường xuyên có người hỏi thăm khẩu phong hắn, đều bị hắn qua loa lấy lệ cho qua. Hiện giờ tới như vậy vừa ra, phỏng chừng về sau liền sẽ cùng ở kinh thành giống nhau, toàn bộ cô nương ở ại khuê phòng đều cho hắn vào sổ đen thành thân đi?

Nhưng mà sự thật lại không phải như hắn suy nghĩ, bọn quan viên muốn cùng hắn kết thân nghe xong tiếng gió sau đó là hành quân lặng lẽ, nhưng đám người địa vị thấp kia lại ngo ngoe rục rịch lên.

Ngày này, Sở Từ vừa mới chuẩn bị quay về hậu nha, liền thấy Vương Minh lại đây, nói là có một phú thương muốn tặng Đề Học Tư chút văn phòng tứ bảo lấy làm khen thưởng học sinh, nhưng y tỏ vẻ tự mình cùng Sở đề học nói mới được.

Phú thương địa phương chịu chi viện giáo dục, đây là một chuyện rất tốt, Sở Từ vừa nghe cũng không hoài nghi, kêu một người đi hậu nha cùng Trương Hổ công đạo một tiếng, liền cùng Vương Minh đi dự tiệc.

Ai ngờ muốn quyên học cụ là thật, muốn làm mai cho hắn cũng là thật sự. Sau khi rượu quá ba tuần, phú thương kia uyển chuyển mà đưa ra ý tưởng đem tiểu nữ nhi chính mình đưa cho Sở Từ làm thiếp, cũng lần nữa tỏ vẻ nữ nhi này của y lớn lên đẹp như thiên tiên, còn có một tay hảo cầm, Sở Từ thu nàng tuyệt sẽ không thất vọng.

Sở Từ nhất thời mắt choáng váng, sau một lúc lâu không có lên tiếng. Phú thương kia lại cho rằng hắn đang do dự, tiếp tục khuyên bảo, lời trong lời ngoài ý tứ là: Vốn dĩ y còn có chút khiếp đảm, không dám đem nữ nhi đề cử cho Sở Từ, rốt cuộc địa vị giống như hắn vậy, cho dù là nạp thiếp, cũng sẽ không cùng thương hộ bình thường kết thân. Nhưng lúc sau nghe nói Sở Từ khắc thê, y liền an tâm rồi. Bởi vì nhà cao cửa rộng khẳng định sẽ không cùng Sở Từ kết thân, gia đình bình dân ngại với mặt mũi, sợ người khác nói bọn họ đưa khuê nữ đi tìm chết, khẳng định cũng sẽ không cho kết thân, cũng kéo không xuỗng mặt mũi cho nữ nhi làm thiếp.

Mà y liền không giống nhau, vì hậu tự Sở Từ, y nguyện ý cho nữ nhi y làm thiếp, chỉ cầu có thể vì Sở gia khai chi tán diệp.

Sở Từ thiếu chút nữa đều phải bị y làm cho cảm động, này cái gì thánh phụ a, vì hậu đại một người xưa nay không quen biết, thế nhưng có thể vội vàng đưa nữ nhi làm thiếp. Có thể đem nữ nhi gài bẫy nói đường hoàng như vậy, cũng là một nhân tài nha!

"Không biết lệnh ái có biết việc này?" Sở Từ cười hỏi, ý cười không đạt đáy mắt, làm Vương Minh biết rõ tính tình hắn không khỏi quanh thân phát lạnh, hối hận hôm nay ham một chút chỗ tốt, đạp vào vũng nước đục này. Hắn hận thương nhân này miệng không che chắn, việc Sở đại nhân khắc thê cũng là có thể tùy tiện nói sao?

Phú thương kia say khướt cười: "Biết hay không cũng không có gì quan hệ, lệnh của cha mẹ, lời người mai mối, chỉ cần Sở đại nhân ngài đồng ý, tiểu nhân ngày mai liền đem nàng đưa đến trong phủ ngài đi."

Vương Minh thấy người này phàn long phụ phượng* thế nhưng phát rồ như thế, lại nhìn Sở Từ sắc mặt hắc trầm, lập tức liền phải phát tác, lập tức liền đứng dậy, lớn tiếng trách mắng: "Ngươi xem đại nhân là người như nào, như thế nào sẽ thu dùng nữ nhi ngươi? Ngươi làm cha không nhân từ, vội vàng dâng nữ nhi đi làm thiếp, làm thương nhân bất nghĩa, bôi nhọ danh dự đại nhân, làm dân bất trung, mượn việc lợi dân ý đồ thỏa mãn tư dục bản thân, người bất trung bất nghĩa bất từ như thế, còn không mau cút đi ra ngoài!"

*Phàn long phụ phượng: Bám vào vảy rồng nấp vào cánh phượng để bay lên cao, tương tự câu thấy người sang bắt quàng làm họ.

Phú thương kia bị mắng như vậy, cả người mùi rượu lập tức tỉnh bảy tám phần, mặt đỏ ngầu xám xịt mà rời đi.

Sở Từ bị một thần lai chi bút* tới làm cho nộ khí toàn tiêu, ngồi ở tại chổ thong thong nhìn Vương Minh bên dưới một cái, nói: "Vương đại nhân không hổ là bút mực phòng đi ra ngoài, mắng người tới trật tự lưu loát, thật sự là uy phong lẫm lẫm. Nếu không ngươi vẫn là quay về bút mực phòng đi thôi, cũng miễn cho bản quan nhìn sai làm lỡ vị đại tài ngươi a."

*Thần lai chi bút: Ý tứ là hình dung tác phẩm câu chữ xuất sắc, bút mực sinh động.

Lời này làm Vương Minh sợ tới mức lập tức chắp tay cáo tội: "Đại nhân, hạ quan trước đó thật không biết việc này, nếu biết y có cái ý niệm này, đánh chết đều sẽ không dẫn y lại đây làm bẩn lỗ tai ngài. Còn những lời này, rõ ràng là thời gian dài được đại nhân hun đúc, hạ quan lúc này mới dính vài phần tài ăn nói, cùng bút mực phòng không quan hệ nha!"

Vương Minh rất sợ Sở Từ đem hắn từ phòng thu chi triệu hồi đi, bút mực phòng việc nhiều nước luộc thiếu, nào so được với cùng tiền bạc giao tiếp? Hắn biết Sở Từ là mượn việc này gõ hắn, chỉ phải cúi đầu khom lưng nhận tội.

"Nếu Vương đại nhân cũng là nhất thời nhìn lầm, bản quan cũng sẽ không trách tội với ngươi. Chỉ là, chuyện quyên giúp này không có thành công, làm bản quan có chút tiếc nuối." Vương Minh ngày thường làm khá tốt, nhất thời hồ đồ, Sở Từ cũng không có ý nhiều khó xử hắn, nước quá trong ắt không có cá sao, chỉ là nên có giáo huấn vẫn là phải có.

Sở Từ có ngầm ám chỉ, Vương Minh tự nhiên nghe ra được, hắn nói: "Hạ quan nhất định sẽ an bài hảo việc này, bảo đảm lần sau khi nguyệt khảo, học sinh trong có thể bắt được phủ xuất sắc sẽ được khen thưởng."

"Vậy làm phiền Vương đại nhân lo lắng, hôm nay cũng không còn sớm, bản quan còn có việc liền đi trước." Mục đích đạt thành, Sở Từ cũng không muốn lại lưu lại nơi này, đứng dậy cáo từ rời đi.

Vương Minh sau khi đưa hắn ra cửa, thở dài một cái. Hôm nay thật là trộm gà không thành còn mất nắm gạo, nếu bắt được chỗ tốt muốn dán đi vào không nói, chỉ sợ chính mình còn phải ra chút máu, mới có thể đem chỗ hổng này bổ thượng. Lần sau ai muốn cho y lại làm loại sự tình này, y không phải phỉ nhổ người nọ đậy mặt nước miếng là không được. Y cũng thầm mắng chính mình là mỡ heo hồ tâm, Sở đại nhân là cái cái dạng nhân vật gì, muốn che giấu hắn, vẫn là tỉnh một chút đi!

Chuyện tối nay thực mau bị truyền đi ra ngoài, những cái người đó ngo ngoe rục rịch cũng không dám lại hành động thiếu suy nghĩ. Đến nỗi việc Sở Từ khắc thê, lại là bị chứng thực.

Người muốn ở trên người Sở Từ hạ công phu cảm thấy có chút hao tổn tinh thần, Sở đại nhân này vừa không tham cũng không háo sắc, rốt cuộc thứ gì mới có thể đả động hắn đâu? Bọn họ không cho rằng trên đời có người đả động không được, chẳng qua là ngươi không gãi đến chỗ ngứa hắn thôi.

Sở Từ xác thật có chút ngứa chỗ, chỉ là tất cả đều bị một người vừa đúng lúc gãi đến, vì thế, y liền trở thành một người duy nhất có thể đả động hắn. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net