Truyen30h.Net

[Edit][401 - Hoàn] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 482: Tâm tư.

AdaWong126

Trước mắt tới xem, Ngu Tắc còn bị nhốt ở trong vương phủ vô lệnh không được ra ngoài, tuổi tác hơi lớn Tam hoàng tử cùng hai vị Lục Thất bị nhốt ở trong cung chép hiếu kinh, hiện tại bên cạnh Thiên Hòa Đế chỉ có vài vị hoàng tử này, Nhị hoàng tử hẳn là nắm chắc thắng lợi.

Sau đó Thiên Hòa Đế hành động lại làm người đoán không ra. Nếu hắn tiếp tục coi trọng Đại hoàng tử, phỏng chừng quần thần sẽ nghiêm khắc phản đối, nhưng hắn gần đây thường xuyên xuất nhập Ngọc Đường Cung nơi ở ba vị tiểu hoàng tử, khiến cho người không biết nói cái gì cho phải.

Có chút đại thần phân tích một chút, cảm thấy Thiên Hòa Đế không chịu lập Triệu Vương điện hạ làm Thái Tử nguyên nhân có hai cái.

Một, ngoại thích quá cường đại, đây là nguyên nhân chủ yếu. Trong gia tộc Trương quý phi, người ở trong triều nhậm chức nhiều đếm không xuể, nền tảng ngoại thích khổng lồ như thế, đợi sau Thiên Hòa Đế băng hà, giang sơn này là họ Ngu hay là họ Trương? Bọn họ nhưng không cảm thấy Nhị hoàng tử có thể đấu thắng những kẻ cáo già đó.

Thứ hai, Hoàng Thượng cùng Hoàng Hậu nương nương kiêm điệp tình thâm, đối với Trương quý phi ngạnh ở bên trong cắm một cái rất là không vui, nghe nói lúc trước là Trương quý phi cầu phụ thân nàng tạo áp lực cho tiên đế, mới vào đại môn Kính Vương phủ. Hơn nữa Trương quý phi làm người luôn luôn ương ngạnh, nương thân phận nhiều lần khi dễ thân là Vương phi Hoàng Hậu nương nương, càng làm cho Hoàng Thượng phiền chán không thôi, thậm chí còn không vui khi từ trong bụng nàng sinh ra Nhị hoàng tử.

Từ hành động hiện tại của hắn liền có thể nhìn ra, Thiên Hòa Đế là tình nguyện thân cận mấy cái tiểu nhi tử, cũng không muốn lập Nhị hoàng tử làm Thái Tử.

Vì thế, Trương quý phi lại ở trong Tú Đông Cung quăng ngã đồ vật đầy đất, nàng cảm thấy Thiên Hòa Đế thật sự là quá bất công, đầu tiên là lão đại đứng ở phía trên, bất quá cũng thế, rốt cuộc nhân gia là đích trưởng tử. Nhưng hiện tại những cái tiện nhân đó sinh ra tiện chủng cũng đè ép một đầu nhi tử nàng, thật sự làm Trương quý phi không cam tâm.

"Mẫu phi, ngài bớt giận, chớ có để cho người khác nhìn chê cười." Khi Trương quý phi tức giận, Ngu Trật bình tĩnh mà đứng ở một bên khuyên nhủ, hắn hơi hơi nghiêng đầu nhìn thoáng qua bên ngoài, ý bảo Trương quý phi tai vách mạch rừng.

Trương quý phi nghe vậy cười lạnh một tiếng: "Ở trong điện bổn cung, nếu có loại nô tài miệng lưỡi thị phi sau lưng chủ tử, đã sớm kéo đi ra ngoài chém, có thể cho y lặp đi lặp lại nhiều lần làm càn."

Lời này không thể nào lại rõ ràng hơn, có thể thấy được ánh mắt Ngu Tắc chọn lựa nô tài, đã ở trong cung ngoài cung thành trò cười đại gia.

Ngu Trật ở một bên ngồi xuống, thân thủ rót cho Trương quý phi một ly trà, đưa tới trong tay nàng: "Mẫu phi, tạm thời đừng nóng nảy, chỉ cần y không thành, những người khác là xốc không dậy nổi cái gợn sóng gì."

Trương quý phi cả kinh, không thành?

"Hoàng nhi, ngươi nhưng đừng hồ đồ, y lại nói như thế nào cũng là đại ca ngươi, ngươi cũng không thể đối y xuống tay nha!"

Ngu Trật mới vừa mở miệng uống một hớp nước trà thiếu chút nữa tất cả đều phun ra, hắn dở khóc dở cười mà nhìn về phía Trương quý phi, mẫu phi đối hắn hiểu lầm bất đắc dĩ không thôi.

"Mẫu phi, nhi thần nói không thành, cũng không phải muốn phái người giải quyết y, mà là nói y ở trong triều lực ảnh hưởng gần như không còn." Hắn lại như thế nào sẽ làm việc vẽ rắn thêm chân này, nếu lão đại còn giống như mấy năm trước, nói không chừng hắn sẽ suy xét một chút.

Trương quý phi thở dài nhẹ nhõm một hơi, nàng ngày thường ngoài miệng tuy lợi hại, nhưng thực tế thượng sợ nhất này đó kêu đánh kêu giết.

"Đúng rồi, ngươi vì sao nói lão tam cùng tiểu lục tiểu thất xốc không dậy nổi gợn sóng? Lão tam không có mẫu tộc ngược lại cũng thế, nhưng tiểu lục tiểu thất hai cái mẫu tộc không kém, phụ hoàng ngươi đối bọn họ yêu thích rõ như ban ngày. Vạn nhất phụ hoàng ngươi nhất thời hồ đồ, hạ chỉ, chúng ta chẳng phải là thất bại trong gang tấc?" Trương quý phi có chút lo lắng, ở nàng xem ra, đại sự này, quyền lợi vẫn là nắm giữ ở trong tay Thiên Hòa Đế.

"Mẫu phi không cần quá lo lắng, liền theo như lời ngài, lão tam tuy lớn vài tuổi, nhưng y một không có mẫu tộc chi viện, thứ hai y từ nhỏ không dám cùng người ta nói chuyện, toàn bộ đều giống như tiểu cô nương. Chỉ nhìn điều này, y liền không khả năng làm Thái Tử."

Ngu Trật nghiêm túc mà phân tích, khi đang nói đến hai vị Lục Thất hoàng tử, còn cười khẽ một tiếng.

"Lục đệ thất đệ tuổi quá nhỏ, đó là phụ hoàng có tâm, cũng vô lực." Hắn trộm tìm người Thái Y Viện hiểu biết qua, thân thể phụ hoàng hắn, là tuyệt đối chống đỡ không được đến khi hai người lớn lên.

Trương quý phi thấy hắn khi nhắc tới thân thể Thiên Hòa Đế khóe miệng hiện lên mạt ý cười, không khỏi lông mày hơi nhíu, có chút không vui.

"Chớ có nói bậy, thân thể phụ hoàng ngươi như thế nào há là chúng ta có thể biết được? Nếu ngươi cảm thấy bọn họ không đáng sợ hãi, vậy bổn cung liền an tâm rồi."

Ngu Trật nhìn mẫu thân hắn thần sắc có chút mệt mỏi, liền cáo từ. Hắn hiện tại đã ra cung kiến phủ khác, nói như vậy không có việc gì là không thể ở trong cung lưu lại lâu lắm.

......

"Hoàng Thượng lại đi Ngọc Thường Cung?" Hoàng Hậu đang ngồi ở trước bàn, cầm cây kéo cắt cành hoa. Khi nghe thấy cái tin tức này, nàng một cái vô ý, đem đóa hoa đang nở rộ xinh đẹp cắt xuống một cạnh. Nàng có chút bực bội mà đem cây kéo đẩy đến một bên, không hề chạm vào cái này.

"Đúng vậy nương nương, hiện giờ bên ngoài đều đang truyền, nói Thánh Thượng muốn từ vài vị tiểu hoàng tử tuyển một người phong làm Thái Tử đâu!" Cung nữ nói chuyện có chút sốt ruột, "Đại hoàng tử chúng ta còn bị nhốt ở trong vương phủ đâu."

"Im miệng, đây là chuyện ngươi có thể đàm luận? Tịch Mai, vả miệng." Hoàng Hậu nhìn cái cung nữ này bị kéo xuống đi vả miệng, trong lòng thoải mái vài phần. Nàng chỉ là sai người này chú ý một chút động tĩnh Ngọc Thường Cung thôi, dám cùng nàng nói như vậy.

Bất quá, nàng ta nói xác thật cũng đúng, Hoàng Thượng gần đây công vụ bận rộn, rất ít đặt chân hậu cung, mỗi khi có thời gian còn đều đi Ngọc Thường Cung xem ba cái hài tử kia, nghĩ đến cách bọn họ được thả ra cũng không xa.

"Người tới a, buổi sáng ta phân phó hầm canh gà nhưng hảo?" Hoàng Hậu hỏi một câu.

"Nương nương, hảo, nô tỳ vừa rồi đã đem nó từ Ngự Thiện Phòng mang tới, đang ở trên bếp lò hâm nóng đâu." Tuyết Mai hầu một bên, cung kính mà trả lời.

"Đem nó mang lên, theo bổn cung đi ra ngoài một chuyến."

"Vâng!" Tuyết Mai lên tiếng trả lời, sau đó liền phân phó người tìm cái hộp đồ ăn đem canh gà đặt ở bên trong, xách theo nó đi theo phía sau Hoàng Hậu hướng ra phía ngoài đi đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net