Truyen30h.Net

[Edit][401 - Hoàn] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 488: Thư tín.

AdaWong126

Ngày kế Tiểu Ngô Tử bị mang đi thẩm vấn, đúng là một ngày Đại Triều. Hôm qua hoàng cung nổi lửa, các đại thần đều có điều nghe thấy, lại nghe qua quan viên thường triều nói đến, bọn họ càng thêm tò mò việc này.

Cố tình Mục Viễn Tu là cái người kín miệng, khi chờ ở cửa, vài vị đại nhân nói bóng nói gió mà cùng hắn hỏi thăm, lại là một chữ cũng chưa hỏi thăm ra được, trong đó còn có một người là Hình Bộ thượng thư. Người lãnh đạo trực tiếp mặt mũi cũng chưa bán, những người khác tự nhiên cũng liền không tìm chuyện không vui.

Giống thường lui tới sau khi đi qua trình tự, mọi người thấy Thiên Hòa Đế không có chủ động đề cập một chuyện phóng hỏa, nhất thời không biết nên hỏi hay không. Rốt cuộc chuyện Thiên Hòa Đế trước đó vài ngày nổi trận lôi đình, vẫn là làm cho bọn họ có chút kiêng kị.

Thiên Hòa Đế nhìn chán bộ dáng nội tâm giãy giụa của bọn họ kia, vì thế nói: "Các vị ái khanh cũng nghe nói việc hôm qua hoàng cung nổi lửa đi? Kia cũng không phải một cái ngoài ý muốn, mà là có người có ý định phóng hỏa. Trẫm hôm qua khi thường triều mệnh Mục ái khanh thẩm tra này án, cuối cùng bắt được người phóng hỏa, sau một phen thẩm vấn, người nọ công đạo ra người phía sau màn."

Nói tới đây, Thiên Hòa Đế đột nhiên dừng lại, ánh mắt uy nghiêm nhìn quét chúng thần, làm người ở đây kinh hãi không thôi, chẳng lẽ, người nọ công đạo người phía sau màn, là một vị trọng thần nào đó trong triều?

"Xét thấy án này vẫn chưa xác minh, trẫm trước không công bố. Trẫm muốn hỏi một chút đại gia, người phía sau màn này sai sử nô tài phóng hỏa hẳn là xử trí như thế nào?"

Mọi người bị treo hứng thú, lại không thể biết kết quả, lại nghe được lời Thiên Hòa Đế có hàm ý, trong lòng càng thêm kinh ngạc. Vì cho thấy chính mình đều không phải là người phía sau màn, các triều thần thay đổi đưa ra chủ ý cho Thiên Hòa Đế.

Có nói ý đồ đáng chết, kiến nghị ngọ môn chém đầu thị chúng. Có nói hình phạt này quá tiện nghi cho y, người nội tâm hiểm ác như thế, hẳn là đem thiên đao vạn quả, nhận hết thống khổ chết đi. Còn có người nói kẻ này to gan lớn mật, dám sai sử nô tài phóng hỏa, hôm nay y dám thiêu Ngọc Thường Cung, ngày mai nói không chừng liền có người thiêu Càn Nguyên Cung, hẳn là tru này cửu tộc, răn đe cảnh cáo mới phải.

Sức tưởng tượng của nhóm quan văn rất là phong phú, cho dù là mười đại khổ hình ở trước mặt bọn họ cũng bất quá như vậy, các đại thần còn đang nước miếng bay tứ tung mà ra chủ ý, chỗ cửa hông đại điện tới một cái tiểu thái giám, nôn nóng mà hướng tới Trương Phúc Hải vẫy tay.

Trương Phúc Hải nhân lúc người không chú ý lui xuống, đen mặt nhìn về tiểu thái giám phía trước mặt, thấp giọng mắng: "Ngươi là thủ hạ cái công công nào? Quy củ học được đi đâu vậy? Nếu ngươi lấy một ít việc lông gà vỏ tỏi lại đây nói, cẩn thận ta đem đầu nhà ta vặn xuống dưới!"

Tiểu thái giám kia nghe xong run bần bật, nói: "Là Nguyên Đức công công làm nô tài lại đây, y nói khối ngọc bội kia cũng đã điều tra xong, xác thật là đồ vật Nhị điện hạ."

"Ngươi chạy nhanh trở về, làm Nguyên Đức đem Tiểu Ngô Tử mang lại đây, còn có cái nhân chứng vật chứng gì, cùng nhau đều mang lên."

"Vâng!" Tiểu thái giám kia vội vàng mà chạy đi rồi, Trương Phúc Hải xoay người trở lại đại điện, bám vào bên tai Thiên Hòa Đế, đem chuyện này nói cho hắn.

"Ngươi làm không tồi, đợi lát nữa người tới, liền trực tiếp đưa bọn họ gọi lên điện."

Trương Phúc Hải lên tiếng, sau đó thối lui đến bên cạnh, đôi mắt vẫn luôn chú ý bên ngoài, đợi khi thấy Nguyên Đức ở bên ngoài đưa tay ra hiệu cho hắn, hắn liền cao giọng kêu lên: "Tuyên Trương Nguyên Đức, Tiểu Ngô Tử yết kiến!"

Quần thần còn đang ra chủ ý bất thình lình bị thanh âm của hắn phát ra làm cho khiếp sợ, chờ khi phục hồi tinh thần lại, Trương Nguyên Đức cùng Tiểu Ngô Tử đã quỳ xuống thỉnh an.

Có đại thần nhận ra, hai người này đều là nội thị trong cung. Đại Ngụy triều quy định, hoạn quan không được tham chính, cho nên người Ngự Sử Đài đã ngo ngoe rục rịch, liền chờ thượng gián.

"Nguyên Đức, ngươi đứng dậy trả lời, việc này ngươi đã điều tra rõ ràng?" Thiên Hòa Đế hỏi.

Trương Nguyên Đức tạ ân, cung kính mà đứng dậy đáp lời: "Thánh Thượng minh giám, nô tài thẩm vấn y một đêm, đã đem toàn bộ sự đều hỏi rõ ràng. Vật chứng cũng đã điều tra rõ nơi phát ra, thỉnh Thánh Thượng xem qua."

Trương Phúc Hải đi xuống tiếp nhận đồ vật hắn trình lên tới, đưa tới trước mặt Thiên Hòa Đế. Thiên Hòa Đế lật lật, lại cầm lấy khối ngọc bội kia cẩn thận xem xét.

Phía dưới các đại thần bối rối, đoàn hát này là cái nào vừa ra a? Có tương đối mẫn cảm chút, đã đem việc này cùng án Ngọc Thường Cung phóng hỏa liên hệ ở bên nhau.

Quả nhiên, sau đó Thiên Hòa Đế đã mở miệng: "Chư vị ái khanh vừa mới thay trẫm ra rất nhiều chủ ý tới đối phó người phía sau màn, hiện tại án này đã điều tra rõ, Tiểu Ngô Tử, ngươi nói, người sai sử ngươi phóng hỏa đốt Ngọc Thường Cung, là ai?"

Tiểu Ngô Tử bị tra tấn một đêm, lúc này giống như chim sợ cành cong, nghe thấy hỏi chuyện liền phản xạ mà mở miệng nói: "Là Nhị hoàng tử, là Nhị hoàng tử sai sử nô tài, hắn nói dân gian đồn đãi Thánh Thượng yêu thích ba vị hoàng tử, cố ý truyền ngôi cho một người trong đó, liền làm nô tài nhân lúc ban đêm đi đốt Ngọc Thường Cung, ngụy trang thành bộ dáng vô tình cháy."

Cái gì?!

Lời này tựa như một trái lựu đạn ném vào trong đám người, mọi người đều là một bộ dáng không thể tin tưởng, đặc biệt là các đại thần ủng hộ lập Nhị hoàng tử làm trữ, lập tức quỳ xuống.

"Thánh Thượng minh giám, chúng thần tin tưởng việc này nhất định không phải là Triệu Vương làm, hắn luôn luôn hữu ái đồng bào, như thế nào làm ra việc phát rồ như thế, nhất định là người này ác ý mưu hại, hòng muốn đẩy Triệu Vương vào chỗ chết nha!" Người nói chuyện là cữu cữu Ngu Trật Tín Dương Bá, y vẻ mặt bi phẫn mà nhìn Tiểu Ngô Tử, hận không thể đem y giết chết ngay tức khắc.

"Chúng thần tán thành." Những người khác cũng nói.

Thiên Hòa Đế nhìn đại điện hơn phân nửa đại thần đều quỳ rạp xuống đất, trong lòng vì Ngu Trật thủ đoạn thu phục nhân tâm có chút bội phục.

Nhưng mà còn có một nửa người khác, đối cái sự kiện thình lình xảy ra là thích nghe ngóng. Đối thủ mạnh như vậy, hãm sâu trong gièm pha tàn hại thủ túc đồng bào, nếu là thật sự, cho dù Thánh Thượng không giết hắn, hắn cũng khó thoát vận mệnh bị biếm làm thứ dân. Nếu là giả, có thể làm danh dự hắn có tổn hại, cũng coi như là một chuyện tốt.

Cho nên, bọn họ lập tức đứng dậy: "Người phóng hỏa chính mình đều công đạo há có thể có giả? Huống chi cái ngọc bội kia chính là vật của Triệu Vương, nếu hắn cùng người này không có can hệ, vì sao ngọc bội này sẽ tới trong tay y? Người này chính là trong cung Hoàng Hậu."

"Nguyên nhân chính là y là người trong cung hoàng hậu nương nương, mới càng có khả năng mưu hại Triệu Vương," người này trực tiếp chỉ ra Ngu Tắc cùng Ngu Trật quan hệ cạnh tranh, "Đến nỗi ngọc bội, thứ này lại có thể tính cái vật chứng gì, nói không chừng là y trộm tới."

"Dưới chứng cứ vô cùng xác thực thế nhưng lật ngược phải trái như thế? Còn vu hãm hoàng hậu nương nương, ngươi phải chịu tội gì?" Có người bắt được lời hắn nói hết lời chối cãi, lập tức nhảy dựng lên vấn tội.

Người nọ cười lạnh một tiếng: "Như thế nào vu hãm, người sáng suốt vừa thấy liền biết, nếu y tính toán việc thành, thứ nhất có thể trừ bỏ ba vị hoàng tử, thứ hai nhưng lợi dụng việc này vu hãm Triệu Vương điện hạ, cuối cùng ai có thể được đến chỗ tốt, còn cần bản quan lắm lời sao?"

Hai bên tức khắc tranh cãi lên, ngươi một lời ta một ngữ, thẳng khi đem triều đình nghiêm túc biến thành chợ bán thức ăn. Thẳng đến Thiên Hòa Đế trên đài cao ho khan vài tiếng, mới làm cho bọn họ an tĩnh lại.

"Chúng ái khanh vừa mới nói, trẫm đều nghe rõ. Đối với lời nói người này, trẫm kỳ thật cũng có chút nghi ngờ, vì không cho Trật Nhi chịu hàm oan, trẫm đã khiến người đi truyền hắn thượng triều tự biện."

Cách làm của Thiên Hòa Đế, người hai bên đều không có ý kiến, kế tiếp đó là quá trình nôn nóng chờ đợi. Thực mau, bên ngoài có người tới báo, nói là Triệu Vương cầu kiến.

Thiên Hòa Đế đem hắn tuyên tiến vào, hắn tiến vào đại điện, liền cung cung kính kính mà hành lễ, nói: "Nhi thần tham kiến phụ hoàng, không biết phụ hoàng gọi nhi thần lại đây là có chuyện gì phân phó? Nhi thần chắc chắn đem hết toàn lực đi hoàn thành."

"Trật Nhi, ngươi nhưng nhận thức người này?" Thiên Hòa Đế chỉ chỉ Tiểu Ngô Tử.

Ngu Trật nghe vậy, tiến lên hai bước nghiêm túc mà nhìn một hồi, sau đó lắc đầu nói: "Nhi thần cũng không nhận thức người này."

"Y là nội thị trong cung mẫu hậu ngươi, ngươi thật sự không quen biết y?" Thiên Hòa Đế dùng ngữ khí hoài nghi hỏi.

Ngu Trật tự giễu mà cười cười, sau đó dùng ngữ khí có chút cô đơn nói: "Nhi thần không giống đại ca, là thân tử mẫu hậu, có thể tự do xuất nhập hoàng cung. Tự khi kiến phủ tới nay, trừ phi phụ hoàng cùng mẫu phi tuyên triệu, nhi thần bình thường sẽ không vào cung, càng đừng nói đi kết giao nội thị bên người mẫu hậu."

Này một phen lời nói làm hắn phảng phất biến thành cái tiểu đáng thương, có chút đại thần trong lòng thở dài, Triệu Vương điện hạ cái gì cũng tốt, chính là thân phận xếp dưới Tần Vương một tầng, nếu hắn là thân tử Hoàng Hậu, chiếm đích trưởng, vậy ngôi vị hoàng đế này tuyệt đối không phải hắn thì không còn ai khác.

Thiên Hòa Đế cũng tĩnh tĩnh, hắn cầm lấy ngọc bội trong cái khay kia, hỏi: "Vậy thứ này làm sao giải thích đâu?"

Ngu Trật làm ra một bộ biểu tình mờ mịt: "Ngọc bội trên tay phụ hoàng, hình như là khối nhi thần đánh rơi kia. Khoảng thời gian trước nhi thần theo mẫu phi dạo Ngự Hoa Viên, vô ý đem vật ấy đánh rơi, lúc ấy còn bị mẫu phi quở trách vài câu, việc này người Tú Xuân Cung đều biết. Không biết vì sao sẽ ở trong tay phụ hoàng?"

Thiên Hòa Đế đem chuyện vừa rồi lại nói một lần, Ngu Trật nghe xong kinh hãi, lập tức sợ hãi mà quỳ xuống: "Thỉnh phụ hoàng minh giám, đó là cho nhi thần một trăm lá gan, ta cũng không dám làm ra việc đại nghịch bất đạo như thế a! Ba vị hoàng đệ cùng nhi thần không oán không thù, nhi thần như thế nào sẽ đối bọn họ xuống tay đâu?"

Nói xong, hắn lại dùng ánh mắt vô cùng đau đớn nhìn về phía Tiểu Ngô Tử, nghiến răng nghiến lợi hỏi: "Không biết vị công công này là chịu người nào sai sử muốn hãm hại ta, làm như vậy đối y có chỗ tốt gì?"

Tiểu Ngô tử không dám nhìn thẳng hắn, nhưng khai cung không thể quay đầu lại mũi tên, y chỉ có thể một con đường đi tới cuối.

"Nhị hoàng tử hà tất làm bộ không quen biết nô tài, ngọc bội kia rõ ràng chính là ngươi thân thủ cho ta. Ngươi còn bảo ta quan sát động tĩnh Khôn Đức Cung, làm ta vừa nhìn thấy Thánh Thượng cùng Đại hoàng tử điện hạ đi qua, liền lập tức bẩm báo ngươi."

Y vừa thốt lên xong, Ngu Trật trên người lập tức lại nhiều mấy cái tội trạng, trong đó nhìn trộm đế tung cũng là một cái tội lớn.

"Vu khống, tự nhiên là ngươi muốn muốn bịa đặt như thế nào liền bịa như thế đó! Có bản lĩnh ngươi liền lấy ra chứng cứ tới." Ngu Trật rất là phẫn nộ. Hắn xác thật lung lạc qua người này, nhưng cũng là chính y bày tỏ trước, cuối cùng tình báo không được đến hai điều, ngược lại chọc một thân rối loạn, thật là làm người nghẹn khuất không thôi.

Tiểu Ngô Tử trên mặt biểu tình có chút giãy giụa, nhưng thực mau y liền hạ quyết tâm.

"Thánh Thượng, nô tài có chứng cứ có thể chứng minh, ta nơi đó có tin của Nhị hoàng tử tự tay viết."

Ngu Trật cả kinh, vội vàng hồi ức một chút, sau đó hắn phát hiện chính mình trước đó cùng người này liên hệ đều là sai người truyền lời, liền thả lỏng lại.

"Tin tự tay viết kia ở đâu, trước đó ngươi như thế nào không nói?" Thiên Hòa Đế sắc mặt cũng trở nên nghiêm túc lên, hắn trước đó cho rằng người này là lung tung phàn cắn, chẳng lẽ là y nói chính là thật sự?

"Địa phương kia chỉ có một mình nô tài biết, còn thỉnh Thánh Thượng phái người theo ta đi lấy."

"Nguyên Đức, vậy ngươi bồi y đi một chuyến."

Hai người đi rồi, trên triều chúng thần đều trộm đánh giá Ngu Trật, tuy rằng đại bộ phận người đều tin tưởng hắn cùng kia Tiểu Ngô Tử cũng không gút mắt, nhưng người nọ chắc chắn như thế, bọn họ cũng không thể xác định.

Không bao lâu, hai người đã trở lại. Nguyên Đức trong tay cầm một phong thơ, tiến điện, liền trước dùng ánh mắt nghi hoặc khó hiểu nhìn thoáng qua Ngu Trật.

Ngu Trật trong lòng căng thẳng, sinh ra chút ý niệm không tốt. Sẽ không, hắn trong lòng nghĩ, hắn chưa bao giờ gửi qua tin cho Tiểu Ngô Tử, này nhất định không phải thư do hắn tự tay viết.

"Hoàng Thượng, ngài thỉnh xem qua."

Trương Phúc Hải xuống dưới tiếp nhận tin trình lên đi, Thiên Hòa Đế triển khai mới vừa nhìn một hàng, lập tức bạo nộ: "Lão nhị, ngươi còn dám nói dối, này rõ ràng chính là bút tích của ngươi!"

Thiên Hòa Đế vốn tính toán dùng chiêu này bức ra người kia, nhưng trăm triệu không nghĩ tới chính là, Ngu Trật thế nhưng thật sự cùng việc này có liên lụy!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net