Truyen30h.Net

[Edit][401 - Hoàn] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 494: Người được chọn làm Thái Tử.

AdaWong126

Thiên Hòa Đế quả thực không có thể tỉnh lại, thân thể hắn vẫn luôn nóng lên, dược tuy cạy ra khớp hàm uy đi vào một chút, nhưng vậy cũng không làm nên chuyện gì.

Hắn cả người tựa hồ bị ác mộng vô biên bao bọc lấy, mày nhíu chặt, trên mặt biểu tình tràn đầy thống khổ giãy giụa.

Hai ngày này, toàn bộ hoàng thân quốc thích đều tới xem qua hắn, hy vọng hắn có thể sớm một chút tỉnh lại. Các đại thần mỗi ngày khi điểm mão cũng muốn hỏi lên hai câu, biết được hắn còn đang hôn mê, mọi người đều u sầu đầy mặt, không dám lộ ra một tia vui sướng, miễn cho bị người bắt lấy nhược điểm buộc tội.

Dần dần, dân gian cũng bắt đầu truyền ra tiếng gió, phản ứng các bá tánh so với các đại thần còn muốn lớn chút, đã nhiều ngày vô luận là đạo quan hay là chùa miếu, đều là tụ tập rất nhiều người, bọn họ chân thành mà cầu nguyện, Thánh Thượng bọn họ có thể sớm ngày tốt lên.

Ba ngày sau, trọng thần trong triều bắt đầu thương nghị muốn hay không lập Thái Tử. Thứ nhất, nước không thể một ngày không có vua, liền tính là cái trữ quân cũng có thể trấn an dân tâm. Thứ hai Thánh Thượng tình huống không ổn, dân gian từ xưa đến nay đều có cách nói xung hỉ, nói không chừng vừa lập Thái Tử, Thánh Thượng liền sẽ tốt lên.

Đại đa số thần tử tỏ vẻ tán đồng, ở bọn họ xem ra, Thái Tử đã nên lập từ sớm. Nếu lúc trước Thánh Thượng nghe lời bọn hắn sớm một chút lập Thái Tử, nói không chừng liền không có trận tai họa này.

Nếu đã có quyết đoán, người được chọn cũng là có sẵn, liền có người đệ sổ con đi lên, thỉnh Quan Thái Bảo chủ trì một chút nghi thức lập Thái Tử.

Theo lý mà nói, trong Tam Công, hẳn là theo thứ tự Thái Sư Thái Phó Thái Bảo xuống dưới. Nhưng Thái Sư Lý Trạch tuổi già nua, tự năm trước liền bắt đầu luôn ở nhà vinh dưỡng, hiện tại liền giường đều xuống không được, tin tức Thiên Hòa Đế hôn mê bất tỉnh, nhà y đều còn gạt y, sợ hắn một khi kích động, liền theo tiên đế mà đi.

Lại nói Thái Phó Ôn Băng, người này xưa nay giống như nhàn vân dã hạc hành tung không rõ, trừ bỏ Thiên Hòa Đế khi mới đăng cơ giữ y lại phụ tá triều chính, hơn phân nửa thời gian đều ở các nơi Đại Ngụy cùng người tham thảo học vấn, tăng trưởng kiến thức. Cũng không biết Ôn Hải có viết thư cho lão tử hắn hay không, nhưng cho dù y đã biết nhưng một lúc cũng không kịp trở lại.

Cho nên cái trọng trách này chỉ có thể giao cho Quan Thái Bảo.

Quan Thái Bảo cả người nhìn tiều tụy rất nhiều, phụ quốc lão thần giống bọn họ như vậy, ngày thường tuy không quá tham dự việc triều chính, nhưng đối Thánh Thượng kính yêu, cùng những giống như những người khác đều cùng một dạng.

"Nếu chư vị chịu tin nhậm Quan mỗ, đem chuyện quan trọng như thế giao cho ta tới xử lý, như vậy ngày mai liền ở phía trên lâm triều, cử hành nghi thức lập Thái Tử. Hiện tại, liền thỉnh chư vị cùng Quan mỗ cùng đi tới hoàng cung, thỉnh Triệu Vương ra mặt tiếp nhận chức vụ vị trí Thái Tử."

Một đám quần thần mênh mông cuồn cuộn chạy tới hoàng cung, sau đó ở trước cửa Tú Xuân Cung cùng thỉnh Ngu Trật ra tới. Ngu Trật một thân đồ tang, tuy mặt lộ vẻ mệt mỏi, nhưng phong độ vẫn như cũ khó nén quanh thân.

Hắn đối với các đại thần đến có vẻ thập phần kinh ngạc, đợi sau khi nghe rõ bọn họ ý đồ đến, Ngu Trật cười khổ cự tuyệt.

"Phụ hoàng ốm đau trên giường, mẫu phi lại bị giết hại, xin thứ cho Trật vô pháp ở trong loại thời điểm này tiếp nhận Thái Tử chi vị. Đại Ngụy có các vị đại nhân ở, hẳn là có thể chống được đến ngày phụ hoàng tỉnh lại." Dứt lời, liền xoay người đi vào trong.

Các đại thần mồm năm miệng mười mà khuyên bảo lên, nhưng Ngu Trật lại thập phần kiên định, vô luận người khác nói như thế nào cũng không chịu đi ra.

Lúc này, một vị thần tử đột nhiên rất là tức giận mà nói: "Lúc này đang lúc Đại Ngụy nguy nan hết sức, Triệu Vương điện hạ chỉ lo nghĩ chút chuyện nhi nữ tình trường này, không chút nào đem quốc gia đại nghĩa để ở trong lòng, nguyên do ra sao?"

Ngu Trật một mặt áy náy bất an, muốn nói cái gì đó. Những cái đại nhân đó nhìn thấy biện pháp này hiệu quả, lập tức cũng đi theo lấy quốc gia đại nghĩa tạo áp lực, buộc hắn tiếp nhận vị trí Thái Tử. Cuối cùng, Ngu Trật "Lâm nguy thụ mệnh", đáp ứng ngày mai trên triều, tạm thời tiếp nhận vị trí Thái Tử. Nhưng hắn cũng muốn mọi người bảo đảm, chờ Thiên Hòa Đế vừa tỉnh lại, vị trí Thái Tử này liền lập tức dâng trả, vô luận lúc sau y muốn lập ai làm Thái Tử, đều không thể lại đề cập lúc này.

Một phén phát ngôn cao thượng, nháy mắt làm này các đại nhân đó thần phục. Có người sau khi rời đi hoàng cung, phát ra một tiếng cảm khái: "Ngày xưa nhìn thấy Triệu Vương điện hạ, còn cảm thấy người này trong lòng thâm trầm, nhưng giờ khắc này, ta mới biết được cái gì nghiêm túc quân tử."

Lời này nháy mắt được đại gia tán đồng, vô luận là thiệt tình hay là giả ý, lại không có một người nào đối với vị Thái Tử được chọn này đưa ra bất luận cái dị nghị gì.

......

"...... Hoàng thứ tử Triệu Vương Ngu Trật, nhân phẩm quý trọng, là hợp với thiên ý. Thần nhận uỷ thác phó, gánh trọng trách này, cẩn cáo thiên địa, xã tắc, thụ lấy sách bảo, lập làm hoàng thái ——"

"Không thể!"

Một thanh âm mang chút dồn dập ở ngoài cửa vang lên, mọi người nhìn lại, người tới lại là Thuần Thân Vương. Hắn sau ngày ấy tới trong cung xem qua Thiên Hòa Đế, nhất thời cảm xúc kích động, trở về liền ngã bệnh. Bởi vì hắn trước nay không hỏi triều chính, hiện tại lại sinh bệnh, chúng thần cũng liền không đi quấy rầy hắn. Hiện tại hắn thế nhưng đứng ra phản đối, đã có thể làm cho đại gia nghĩ nhiều.

Ngu Trật nguyên bản mang theo biểu tình ý cười nháy mắt biến mất, trong một giây, lại lần nữa quải trở về trên mặt.

"Chất nhi bái kiến hoàng thúc, hoàng thúc lúc này tới, là tới giúp phụ hoàng giám triều sao?"

Hắn lời này thập phần vi diệu, đại gia lập tức nghĩ tới một từ mưu triều soán vị, chẳng lẽ, Thuần Thân Vương cũng có tiểu tâm tư?

Thuần Thân Vương không có nhìn hắn, mà là cầm đồ vật trên tay từng bước đi lên đài cao, sau đó đem đồ vật bị tay áo che đậy giơ lên, đại gia lúc này mới phát hiện, nguyên lai trên tay hắn cầm lại là một phong thánh chỉ.

Ngu Trật đồng tử co lại, hai tay nắm chặt, móng tay chọc ở trong lòng bàn tay mang đến từng trận đau đớn cũng không màng chút nào, hắn tổng cảm giác có chút không ổn. Nhưng hắn an ủi chính mình, Ngu Tắc là tuyệt không có khả năng lại lên vị, phong thánh chỉ này đối với kết quả mà nói, cũng sẽ không có bất luận cái gì thay đổi.

"Bổn vương bất quá bị bệnh hai ngày, các ngươi liền vội vã thay đổi triều đại sao? Đại sự thế này, thế nhưng không có một người nào thông báo bổn vương, nếu không phải có người nhắc nhở, làm bổn vương kịp thời đuổi tới, các ngươi liền phải đúc thành đại sai rồi!" Hắn hai má có chút hóp lại, cả người đều gầy ốm không ít, một đội lệ mắt nhìn chằm chằm chúng thần trên triều đình, đem bọn họ mỗi người đều nhìn đến chột dạ không thôi.

Vẫn là Quan Thái Bảo đứng dậy, hỏi: "Thuần Thân Vương xưa nay không hỏi triều chính, lại nghe nói ngươi thân thể không khoẻ, đại gia mới không có đi làm phiền ngươi. Việc này xác thật là đại gia làm không đúng, chỉ là thần muốn biết, Thân Vương trong miệng đúc thành đại sai là có ý tứ gì?"

Đối với Quan Thái Bảo, Thuần Thân Vương vẫn là thực kính trọng. Hắn sắc mặt hơi nghiêm, nói: "Thái Bảo nhất định là bị bọn họ lừa gạt, về vị trí Thái Tử, Thánh Thượng sớm có định đoạt."

Quan Thái Bảo vội vàng hỏi: "Vậy người trong thánh chỉ được Thánh Thượng chỉ định chính là người nào?"

Phía dưới người cũng nghị luận sôi nổi, nói nếu là Ngu Tắc, như vậy bọn họ là tuyệt đối không đồng ý.

Thuần Thân Vương hừ lạnh một tiếng, nói: "Các vị tạm thời đừng nóng nảy, thánh chỉ hiện giờ liền ở trong tay của ta, còn thỉnh các vị tiếp chỉ đi."

Phía dưới mọi người quỳ rạp xuống đất, nghiêm túc nghe hắn tuyên đọc thánh chỉ, nhưng theo hắn một câu một câu hướng phía dưới, đại gia biểu tình càng thêm mê hoặc, trên thánh chỉ nói, muốn lập lục hoàng tử làm Thái Tử, này...... Là thật vậy chăng?

Lục hoàng tử? Có người hồi ức lại, tựa hồ vẫn là cái trĩ đồng, Thánh Thượng như thế nào sẽ lập y làm Thái Tử đâu? Hơn nữa trên thánh chỉ nói, hắn làm người bặc ra một cái giờ lành, quyết định ngày tám tháng mười hai ở tông miếu cử hành nghi thức sắc phong, cách bây giờ còn có thời gian gần mười ngày.

"Xin hỏi Thuần Thân Vương, thánh chỉ này là Thánh Thượng khi nào giao cho ngươi?" Trương đại nhân đứng dậy hỏi, nhìn thấy cháu ngoại trai ylập tức liền phải lên làm Thái Tử, lại ngang trời xuất hiện một phong thánh chỉ, muốn lập cái tiểu nhi tám tuổi kia làm Thái Tử, quả thực là buồn cười đến cực điểm!

Thuần Thân Vương nhìn y bằng một con mắt, nói: "Trương đại nhân là có ý tứ gì, chẳng lẽ ngươi nghi ngờ thánh chỉ trong tay bổn vương là giả?"

"Không dám," y lập tức cúi đầu hành lễ, "Chỉ là ý chỉ này tới quá mức kỳ quặc, hiện giờ Thánh Thượng lại hôn mê bất tỉnh, thật sự làm người khó có thể tin phục."

"Hừ, là làm ngươi khó có thể tin phục đi? Phía dưới còn có ai nghi ngờ thánh chỉ này thật giả, vậy cũng đứng ra, cũng làm bổn vương nhìn xem, đều là người nào muốn thừa dịp Thánh Thượng hôn mê tạo phản!" trên đầu chụp mũ áp xuống, đại gia sợ tới mức lập tức im tiếng, nhưng hắn càng là như vậy, liền càng làm người hoài nghi.

Thuần Thân Vương tựa hồ cũng biết chỉ dựa vào lời nói là vô dụng, vì thế lạnh mặt kêu ra tả hữu nhị tướng, cũng nói: "Thánh Thượng xưa nay nể trọng nhất hai người các ngươi, nghĩ đến các ngươi hẳn là cũng quen thuộc nhất bút tích Thánh Thượng đi? Liền thỉnh ngươi hai người đi lên nhìn xem, thánh chỉ này rốt cuộc là thật hay là giả!"

Tả hữu nhị tương tiếp nhận thánh chỉ, đầu tiên lọt vào trong tầm mắt chính là cái đại ấn bên trên. Bút tích Thánh Thượng có khả năng bị mô phỏng, nhưng truyền quốc ngọc tỷ lại làm không giả được, bọn họ vội vàng kiểm tra qua một lần, sau đó nói: "Thánh chỉ trên tay Thuần Thân Vương, xác thật là Thánh Thượng thân thủ viết."

Phía dưới các đại thần có chút xấu hổ, không khỏi oán trách Thuần Thân Vương, ngài có thánh chỉ nhưng thật ra sớm một chút lấy ra tới a, sớm lấy ra, bọn họ nào còn cần dùng đến cái chiêu này? Đến nỗi người được chọn làm Thái Tử, ở trong loại thời điểm này, cho dù chỉ là một cái nãi oa oa, cũng không liên quan. Chỉ cần Đại Ngụy có người kế tục, dân tâm liền sẽ không rung chuyển.

Nhưng lúc này nhất xấu hổ vẫn là Ngu Trật, hắn đứng ở dưới đài, mặt đỏ lên, hận không thể từ địa đạo chui vào đi.

Liền chỉ thiếu một chút, liền chỉ thiếu một chút! Vì cái gì ý trời trêu người như thế!

......

Khôn Đức Cung, trong điện Tuyên Nghi, Hoàng Hậu cùng Ngu Trật đối diện mà đứng, hai người trên mặt đều là tức muốn hộc máu che giấu không được. Hoàng Hậu tính rồi lại tính, lại không phòng bị đến Thiên Hòa Đế chuẩn bị ở sau, sớm biết như vậy, lúc trước còn không bằng trực tiếp xuống tay, liền tính danh không chính ngôn không thuận, cũng tốt hơn như bây giờ.

"Ngài nói, hiện tại nên làm cái gì bây giờ?" Ngu Trật từ trong kẻ răng bức ra những lời này.

Hoàng Hậu mặt thâm trầm: "Thuần Thân Vương ở khi lâm triều tuyên chỉ, hiện giờ trên dưới triều dã đều đã biết, còn có thể có biện pháp gì?"

Ngu Trật ngực kịch liệt phập phồng: "Chẳng lẽ những việc này đều làm không công? Ngu Thu, thế nhưng là Ngu Thu! Phụ hoàng trong lòng rốt cuộc là nghĩ như thế nào, tình nguyện chọn một cái hài đồng tám tuổi cũng không chịu chọn ta!" Hắn giờ phút này có chút oán trách Hoàng Hậu, lúc ấy vì cái gì muốn đem hai người bọn họ thay đổi, bằng không lấy sủng ái của phụ hoàng đối nàng, cộng thêm thủ đoạn của hắn, đế vị căn bản sẽ không rơi xuống.

Nhưng hắn cũng không nghĩ, nếu hắn là đích trưởng tử, lại biểu hiện thật sự xuất chúng, thế lực sau lưng Trương quý phi, đã sớm đối hắn xuống tay. Nhiều năm như vậy, nếu không phải Hoàng Hậu đánh bậy đánh bạ, đem Ngu Tắc bồi dưỡng thành một cái phế vật, những người đó đã sớm không chấp nhận được hắn.

"Đừng quan tâm hắn là nghĩ như thế nào, chỉ cần làm người được chọn này biến mất không phải là được rồi." Ngọc Thường Cung có thể cháy, vậy nơi khác cũng có thể phát sinh sự cố khác.

......

Màn đêm buông xuống, Hoàng Hậu phái ra nhân thủ đi Minh Hoa Cung, nhưng lại được đến một cái tin tức kinh người, ba vị hoàng tử căn bản là không ở bên trong.

"Không có khả năng! Chẳng lẽ hắn sớm phòng đến chiêu này của ta?" Hoàng Hậu hận không thể đi đến Càn Nguyên Cung lay tỉnh Thiên Hòa Đế trên long sàng, chất vấn hắn rốt cuộc đem ba người kia giấu ở nơi nào.

"Ngươi không phải nói vạn vô nhất thất sao? Hiện tại tốt rồi, chờ 10 ngày sau Ngu Thu trở thành Thái Tử, hết thãy đã muộn rồi! Nói không chừng phụ hoàng cũng sẽ tỉnh lại, chờ hắn tra được hết thảy, nhất định sẽ không bỏ qua chúng ta!" Ngu Trật cả người đều sắp hỏng mất.

"Không, từ từ!" Hoàng Hậu đột nhiên ý thức được một điểm không thích hợp, vì cái gì là 10 ngày sau đâu?

"Ngươi nghĩ một chút, từ ngươi ba vị hoàng đệ bị cấm túc Ngọc Thường Cung, ngươi có hay không gặp qua bọn họ? Ta là chưa từng tận mắt nhìn thấy bọn họ xuất hiện?"

Ngu Trật cưỡng chế trong lòng khủng hoảng, hồi ức một chút, sau đó chắc chắn mà nói: "Không có gặp qua. Chính là, lần trước khi cháy, ngươi không phải nhìn thấy bọn họ sao?"

Hoàng Hậu lắc đầu nói: "Ta là thấy được ba người, nhưng chỉ nhìn thấy thân hình bọn họ, chính mặt lại thấy không rõ, hơn nữa thanh âm cũng không rất giống!"

Hồi tưởng lại hành động Thiên Hòa Đế từ đó tới nay, tựa hồ đều luôn đang che giấu cái gì. Hoàng Hậu đột nhiên ý thức được, có lẽ bọn họ căn bản là không ở trong cung! Thánh Thượng vì giấu tai mắt người khác, sử dụng thủ thuật che mắt làm đại gia cho rằng bọn họ đều ở.

Này cũng liền giải thích, vì sao Thiên Hòa Đế người luôn thương xót vì sao sẽ ở trên chuyện này phá lệ cố chấp, thậm chí liền mẹ ruột bọn họ đều không thể gặp bọn họ một lần.

"Ha ha ha! Bổn cung minh bạch, 10 ngày sau cử hành nghi thức sắc phong sao? Vậy làm y cử hành cho tốt!"

"Vì sao......"

"Ba cái đệ đệ kia của ngươi, căn bản là không ở kinh thành, 10 ngày này, hẳn là thời gian làm cho bọn họ gấp rút trở về. Nhưng nếu là, bọn họ không trở lại thì sao đâu?"

Ngu Trật trong lòng đại hỉ: "Vậy thánh chỉ kia tự nhiên trở thành phế thải! Chỉ có thể chọn người khác khác!"

"Đến lúc đó chỉ có một người hoàng tử là ngươi, bổn cung xem bọn họ còn nói như thế nào!"

Hoàng Hậu ánh mắt lộ ra một mạt tàn nhẫn, nàng chuẩn bị nhiều năm như vậy, tuyệt không có thể thất bại trong gang tấc!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net