Truyen30h.Net

[Edit][401 - Hoàn] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 506: Điều nhiệm.

AdaWong126

Ngu Thu ban đêm bị ác mộng làm bừng tỉnh, sợ tới mức la to, đem Tiểu Toàn Tử trên giường nhỏ gian ngoài cũng đánh thức.

Y vội vàng chạy đến bên trong, thấy Ngu Thu ngồi ở trên giường, hai mắt thất thần, trên trán dính vài sợi tóc thấm ướt mồ hôi.

"Thái Tử điện hạ, ngài làm sao vậy? Có phải hay không nằm mơ? Không sợ, bọn nô tài đều ở bên ngoài." Y vươn tay vỗ vỗ lưng hắn, sau đó giúp hắn đem chăn kéo lên.

"Tiểu Toàn Tử," Ngu Thu nói, "Ta mơ thấy đại hoàng huynh giết Trương mẫu phi, nàng một thân đều là máu, quỳ rạp trên mặt đất, bộ dáng rất thống khổ. Nàng vẫn luôn đều đang hỏi ta, vì cái gì không giúp nàng báo thù?"

Hắn cảnh trong mơ so với hình dung ra muốn đáng sợ hơn rất nhiều, trong mộng Trương quý phi dùng đôi mắt oán độc kia gắt gao nhìn chằm chằm hắn, giống như muốn đem hắn cũng giết đi.

Tiểu Toàn Tử có chút đau lòng, biết đây là bởi vì lời nói lúc âm triều của Trương đại nhân làm hắn sinh ra ác mộng.

"Thái Tử điện hạ, mộng đều là ngược lại, ngài muốn giúp nương nương tra ra sự tình chân tướng, nàng như thế nào sẽ trách ngươi đâu?"

"Ngươi nói, thật là đại hoàng huynh giết chết Trương mẫu phi sao? Trương đại nhân nói đây là chính miệng mẫu hậu nói." Ngu Thu vội vàng mà nhìn về phía Tiểu Toàn Tử, khát vọng từ trong miệng y nghe được đáp án ngược lại.

Tiểu Toàn Tử trầm mặc một hồi, vẫn là lắc lắc đầu: "Nô tài cũng không biết, nhưng nô tài biết, trên đời cũng đều không phải là toàn bộ cha nương, đều thích hài tử chính mình."

Liền như chính y, đó là cha mẹ chọn ra đứa không thích nhất, mới có thể đem y bán cho người trong cung làm tiểu thái giám.

Ngu Thu như suy tư gì, nhớ tới hiện biểu ca cùng Chung Ly Ngọc, giống như hai người phụ thân của bọn họ, xác thật đều không thích bọn họ. Vậy mẫu hậu thì sao, cũng là vì không thích đại hoàng huynh mới nói như vậy sao? Vậy vì sao đại gia lại đều nói mẫu hậu vô cùng nịch sủng đại hoàng huynh đâu?

Vấn đề này vẫn luôn làm hắn bối rối, thẳng đến buổi sáng hắn đi trong cung mẫu phi ăn cơm, đều vẫn luôn nghĩ.

Cẩn Phi nhắc nhở hắn nói: "Chuyên tâm ăn cơm, cẩn thận nghẹn."

Ngu Thu ngẩng đầu hỏi nàng: "Nương, ngươi nói mẫu hậu đối đại hoàng huynh tốt không?"

Cẩn Phi nhanh chóng nhìn nhìn bốn phía, thấy không có người chú ý, mới nhẹ nhàng thở ra. Sau khi nàng đem toàn bộ hạ nhân cho lui xuống, nói: "Sao có thể ở sau lưng vọng nghị quốc mẫu? Chuyện mẫu hậu ngươi, sau này không được cùng người ta nói, hiểu chưa?"

Ngu Thu có chút ủy khuất: "Ta chỉ đối nương nói, ngài liền cùng ta nói một chút đi."

Cẩn Phi ôn nhu lại bất đắc dĩ mà nhìn hắn: "...... Ta cũng không biết tốt không, nhưng nếu là ta, tuyệt sẽ không giống nàng như vậy."

"Vì cái gì đâu?"

"Nương thích ngươi, cho nên cũng hy vọng người khác có thể thích ngươi, dạy ngươi học vấn đạo lý, dạy ngươi hữu ái cung kính đều là nguyên nhân này. Nhưng giống ngươi đại hoàng huynh hành sự như vậy, người khác chỉ biết sợ hãi chán ghét y, lại như thế nào thích y? Cưng con như giết con, đạo lý này hoàng hậu nương nương không phải không rõ." Cẩn Phi vẫn luôn cảm thấy hoàng hậu nương nương rất kỳ quái, ở trên quản lý hậu cung, nàng là quốc mẫu vô cùng cơ trí, nhưng ở trên chuyện dạy hài tử, nàng lại phảng phất thay đổi thành một người khác.

"Là như thế này sao?" Tiên sinh giống như cũng nói qua, nghiêm sư xuất cao đồ, khi chạm đến vấn đề phẩm hạnh linh tinh, nhất định là muốn nghiêm thêm quản giáo.

"Được rồi, an tâm ăn cơm đi." Cẩn Phi không nói chuyện nữa, giúp hắn gắp một đũa đồ ăn vào trong chén.

Ngu Thu tâm sự nặng nề mà bưng lên chén, vẫn là có rất nhiều khó hiểu.

Buổi sáng thường triều, các đại thần không có chuyện gì quan trọng khác muốn nói, tiêu điểm vẫn là tập trung ở hôm qua trên án Đại hoàng tử giết thứ mẫu.

Có người đưa ra, việc này hẳn là mau chóng giải quyết, một nhà Trương quý phi đều vì Đại Ngụy làm ra rất nhiều cống hiến, hiện tại nàng chết thảm trong cung, không thể làm thần tử có công lạnh lòng.

Ngu Thu hỏi: "Vậy làm Đại Lý Tự Khanh mau chóng thẩm vấn đại hoàng huynh, điều tra rõ chân tướng đi. Bất quá, không được nghiêm hình bức cung."

Đại Lý Tự Khanh Mục Viễn Tu đứng dậy: "Thần tuân chỉ, nhất định không phụ điện hạ gửi gắm."

Sau tan triều, Ngu Thu như cũ lãnh vài người đi phê duyệt tấu chương, gần đây mỗi ngày đều xử lý, số lượng tấu chương đã không giống trước kia nhiều như vậy, hơn nữa đại gia viết đều so trước kia càng thêm đơn giản, khi ý kiến phúc đáp liền không cần kêu quá nhiều người.

Trong quán trình ý kiến phúc đáp, Lại Bộ thượng thư nói: "Thái Tử điện hạ, đây là Ôn Thái Phó thượng sổ con, nội dung là muốn đem Chương Châu phủ Đề Cử Học Sự Tư Sở đề học điều nhiệm vào kinh thành. Hắn ba năm kiểm tra đánh giá toàn bộ là ưu, ở trong thời gian nhiệm kỳ, Chương Châu Phủ Học phong được đến rất lớn cải thiện, một thân cẩn trọng, khắc kỷ phụng công, chiến tích nổi bật, đề nghị thăng chức này thành ——"

"Bang", Ngu Thu hai tay ôm ngọc tỷ, dùng sức đóng xuống hồng ấn, đại biểu cho hắn đối việc này thập phần tán đồng.

"—— kinh thành Đề Cử Học Sự Tư đồng tri, hưởng chính tứ phẩm quan hàm."

Lại Bộ thượng thư lời nói còn chưa nói xong, Ngu Thu đại ấn liền đóng đi xuống.

"Này, Thái Tử điện hạ...... Là chuyện ta sao?"

"Đương nhiên là chấp thuận!" Ngu Thu kỳ quái mà nhìn y, chẳng lẽ y sẽ không cho tiên sinh chính mình vào kinh sao?

Nhưng những người khác không biết ngọn nguồn bọn họ, chỉ cảm thấy Ngu Thu không cần nghĩ ngợi hành động là bởi vì này đối Ôn Thái Phó tín nhiệm. Bọn họ không khỏi cảm khái, Ôn Thái Phó người này, đã được hai triều đế vương trọng dụng cùng tín nhiệm, về sau Thái Tử đăng cơ, có lẽ vẫn là sẽ tiếp tục được tín nhiệm đi? Đây mới là chân chính tam triều nguyên lão!

"Thái Tử điện hạ, lão thần cho rằng, này có chút không thỏa đáng đi?" Tả tướng vừa nghe đến tên này, lập tức tỏ vẻ phản đối.

"Vì cái gì đâu?"

"Này, nào có người thăng quan có thể một bước lên trời? Hắn nguyên bản chỉ là một phủ đề học mà thôi, nếu liền thăng hai cấp thẳng điều kinh thành, chỉ sợ sẽ khiến cho người khác bất mãn." Tả tướng nhớ tới người này mặc dù là ở địa phương xa xôi như vậy, như cũ có thể nhấc lên gợn sóng ở kinh thành, trong lòng liền thập phần kiêng kị.

Hiện tại bọn họ sử dụng bảng đen, mỗi ngày tất đọc 《 Kinh Báo 》, ngày lễ ngày tết kín người đi chỗ Văn Hóa Công Viên, có một hạng mục nào không cùng hắn có quan hệ? Còn nữa năm trước Nam Mân án tạo thành toàn bộ quan trường rung chuyển, triều đình xử lý một vị đại quan biên giới, người chịu liên lụy đâu chỉ hơn trăm người? Nơi này cũng có bút tích hắn!

Đủ loại cử chỉ đều cho thấy, người này nhất định là cái cách tân phái. Liền tính không phải, cũng rất có ý giống bên kia dựa sát, y há có thể không đề phòng?

Tả tướng có thể nghĩ đến, hữu tướng tự nhiên cũng có thể nghĩ đến, vì thế hắn nói: "Lão thần nhưng thật ra cảm thấy, hành động này của Thái Tử điện hạ không có gì không ổn. Người này chiến tích nổi bật, chỉ dùng mấy năm thời gian liền có thể đối địa phương tạo thành rất nhiều ảnh hưởng, đủ để chứng minh năng lực người này. Quan viên ưu tú như vậy không thể điều nhập kinh thành, chẳng phải là làm vô số quan viên cẩn trọng trong thiên hạ đều lạnh lòng?"

"Vậy cũng nên có cái quy trình, có thể trước đem hắn điều nhập bên trong tỉnh thành, lại chậm rãi khảo hạch, lúc sau mới có thể đến kinh thành tiền nhiệm!" Tả tướng theo lý cố gắng.

Hữu tướng không chút nào yếu thế, cười lạnh một tiếng: "Nếu tả tướng nói như vậy, vậy bản quan liền không thể không nhắc tới một người, người này ở địa phương nhậm chức chỉ hai năm thời gian liền liền thăng ba cấp, rồi sau đó càng là phá cách điều nhập bên trong kinh thành ủy lấy trọng trách. Dựa theo cách nói tả tướng, vậy vị Thường đại nhân này có lẽ cũng là không thể điều nhập kinh thành? Vẫn là nói, bởi vì y là con rể tả tướng ngài mới có thể ngoại lệ?"

Tả tướng mặt tức giận đến đỏ bừng, tức giận nói: "Quả thực là càn quấy, chúng ta rõ ràng đang nói Sở Từ, vì sao phải nhấc lên người khác? Bản quan đi thẳng ngồi ngay, cũng không từng có cử chỉ làm việc thiên tư, nhãi ranh rắp tâm dám bại hoại thanh danh ta!"

"Bất quá việc nào ra việc đó thôi, Tả tướng làm sao tính tình lại lớn như vậy. Bản quan là muốn nói, trên đời có đại tài giả một hai phần mười *, đã có người mở ra tiền lệ*, vậy người khác vì sao không được? Chẳng lẽ chỉ cho quan châu đốt lửa, không cho dân chúng thắp đèn sao?"

*Một hai phần mười: Có câu nhân sinh chuyện không như ý chiếm 8 9 phần 10. Chuyện cao hứng còn lại chỉ chiếm 1 2 phần 10 mà thôi. Ở đây muốn nói, người bình thường thì chiếm 8 9 phần 10, người đại tài như Sở Tử chỉ chiếm 1 2 phần 10.

"Ngươi...... Ngươi...... Hừ, các ngươi muốn như thế nào liền như thế đó đi, chỉ là nếu người khác nói, các ngươi liền tự đi giải thích đi!" Tả tướng bị tức điên, y nâng mặt triều Ngu Thu vẻ mặt tò mò xem bọn họ cãi nhau chắp tay nói, "Thái Tử điện hạ, lão thần có chút không khoẻ, hôm nay liền không phụng bồi!" Dứt lời, vung tay áo, rời cửa mà đi.

Ngu Thu vô tội mà cùng Hữu tướng đối diện, Hữu tướng triều hắn cười cười, đang muốn nói cái gì, lại thấy Ngu Thu đem một đống tấu chương nguyên bản phân cho Tả tướng kia đẩy đến trước bàn y.

"Hữu tướng đại nhân, ngươi đem Tả tướng làm tức giận chạy, cái này liền về ngươi."

Hữu tướng: "......" Thất sách, vừa mới không nên quá mức đắc ý!

Y mở ra một quyển, đáng chết, ai lại viết nhiều như vậy?

Sở Từ khiến cho hai người tranh chấp không biết gì, cũng tỏ vẻ vô cùng vui sướng. Tự sau đại điển sách phong, hắn liền không có việc gì một thân nhẹ.

Đang chờ đợi Ôn Thái Phó mấy ngày nay thay hắn chuẩn bị điều nhiệm, hắn cùng Khấu Tĩnh ở bên kia đem mấy cái tiểu nhãi con đón trở về, cơ hồ chơi khắp toàn bộ kinh thành.

Hắn năm đó rời kinh, Văn Hóa Công Viên chỉ tạo một ít cảnh quan nhân tạo, khách điếm cùng công viên trò chơi cũng chỉ tồn tại ở dạng thiết kế.

Hiện tại lại đi qua, nơi này đã phát triển trở thành vì một cái địa điểm du lịch kinh thành, thành thị kiểu mẫu. Bá tánh kinh thành thỉnh thoảng liền muốn lại đây chơi một chuyến, mấy cái phủ thành quanh thân cũng thỉnh thoảng kết bạn lại đây, không ở được dăm ba bữa, căn bản là không thể chơi đến vui sướng.

Tài chính hạng nhất này thu vào, cơ hồ tương đương với thu nhập từ thuế hai ba cái tỉnh nghèo khó một tình giàu có. Hộ Bộ đối này thập phần coi trọng, ngày thường đối với xử lý cảnh vật các nơi cùng với dụng cụ hộ lý đều thập phần để bụng, cách mấy ngày liền phải mướn người. Này cũng làm rất nhiều thôn dân phụ cận đều có một bút thu vào, đại gia sinh hoạt đều trở nên giàu có lên.

So sánh với Thường Hiểu từ nhỏ lớn lên ở kinh thành mà nói, mấy đứa khác đều phảng phất giống như thành đồ nhà quê, hai con mắt mở đến to hết sức, vô luận cái gì đều xem đến mùi ngon. Chúc Phong lãnh đám người bọn họ một bên cười nhạo, một bên không ngừng mà đề cử cho bọn hắn những chỗ chính mình cảm thấy chơi vui.

Đi dạo hồi lâu, mọi người phát hiện, động vật trong Trân Hữu viên là tiểu hài tử thích nhất. Đặc biệt là kia mấy con gấu mèo Tứ Xuyên tiến cống, động tác ngây thơ chất phác cùng với đặc thù diện mạo, làm đại gia quả thực yêu thích không thôi. Lúc sau Sở Tiểu Viễn còn từng thử qua khẩu phong Sở Từ, muốn dưỡng một con nhỏ ở nhà.

Sở Từ nhìn hắn một cái, cảm thấy đứa nhỏ này thực sự có ý tưởng. Lúc trước hắn lần đầu tiên khi thấy gấu mèo, cũng động qua ý niệm như vậy, chỉ tiếc đây là quốc bảo, chỉ có thể mỗi lần đi qua xem cho giải cơn thèm.

Nếu nói Văn Hóa Công Viên còn chỉ là đẹp, tới công viên trò chơi, liền càng thêm tuyệt vời. Xích đu, thang trượt, cầu bập bênh, ném thẻ vào bình rượu, bộ vòng, chơi đoán chữ, trà sữa, điểm tâm ngọt, quán nướng, hết thảy ngươi tưởng được đến, ở chỗ này đều có thể thấy. Đặc biệt bây giờ là mùa đông, Hộ Bộ còn cố ý vòng ra một khối đất bằng tưới lên nước đông lạnh thành băng, làm cho bọn họ kéo xe băng, dẫm băng chơi đùa.

Trừ cái này ra, còn có biểu diễn kịch cùng các loại hí khúc, nội dung gần gũi bá tánh sinh hoạt, làm người nhìn không khỏi hiểu ý cười. Hơn nữa, sau khi ở một bộ hí nổi danh, bọn họ còn sẽ buôn bán các loại quanh thân. Bên trong đồ vật có đắt có rẻ, thỏa mãn nhiều phương diện nhu cầu.

Kỳ thật ở lúc mới bắt đầu, có một ít người còn bởi vì nơi này vé vào cửa giá quá mức ổn định mà phát ra dị nghị. Hắn cho rằng bá tánh bình thường đều có thể dễ dàng đi vào nơi này, quan to quý tộc đi vào có chút mất mặt.

Sau có thể vào đi dạo vài lần liền thật thơm, nơi này đầu sẽ căn cứ mùa khác nhau mở ra phương thức trò chơi khác nhau, gần tháng không lại đây, liền cảm thấy bên trong khác nhau rất nhiều, thỏa mãn tâm lý mọi người theo đuổi sự vật mới mẻ.

"Sở huynh? Này không phải Sở huynh sao?" Một người ăn mặc quan bào đang mang theo thuộc hạ tuần tra, nhìn xem có nơi nào cần yêu cầu cải tiến, lại khi đi đến phụ cận sân băng, thấy một hình bóng quen thuộc, y lập tức khó nén kích động, liền chạy qua đi, một bên kêu một bên dục vỗ vỗ bờ vai của hắn thể hiện thân mật.

Tay còn không có đặt đi lên, người nọ liền bị một con bàn tay to kéo lại về phía trước một bước. Sở Từ không rõ nguyên do, khi quay đầu lại thấy người tới, lập tức nở nụ cười: "Trữ huynh, đã lâu không gặp, mấy năm này tốt không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net