Truyen30h.Net

Edit 401 Hoan Xuyen Qua Co Dai Lam Phu Tu

Bạn cũ tương phùng, đáng giá tụ tập một chút. Đem những cái hài tử đó toàn bộ ném cho Khấu Tĩnh nhìn, Sở Từ cùng Trữ Anh tìm một nhà tiểu điếm ngồi xuống.

Trữ Anh vẫn là tuấn mỹ giống như trước kia, hơn nữa sự nghiệp thành công, làm hắn tinh thần phong mạo đại đại khác xa với những người khác, ở bên trong đám người, nhìn thế nào đều là một người lóa mắt nhất.

"Sở huynh, ngươi là hồi kinh báo cáo công tác sao? Đã trở lại như thế nào cũng không nói một tiếng, ta bảo tẩu tử ngươi làm cho ngươi làm chính gốc nồi sắt hầm*, mấy năm không thấy, tay nghề của nàng lại tiến bộ chút." Trữ Anh rất là hưng phấn, đối với y, Sở Từ không chỉ là bạn tốt y, còn coi như là quý nhân của y. Nếu không phải lúc trước Sở Từ tìm y cùng nhau làm việc, chỉ sợ y hiện tại còn rúc trong một gian nhiều người ở Hộ Bộ xài chung một phòng qua những ngày lười biếng, sao có thể có hiện tại khí phách hăng hái?

Sở Từ cười một tiếng: "Trữ huynh cùng tẩu phu nhân vẫn là ân ái như vậy, cũng thật làm người hâm mộ a."

Trữ Anh khi vừa định nói ngươi tuổi cũng tới rồi, như thế nào còn không tìm một cái, đột nhiên nhớ tới mấy năm trước nghe đồn hắn khắc thê, không dám đi kích thích Sở Từ, vì thế tri kỷ mà thay đổi cái đề tài.

"Sở huynh mấy năm nay ở Nam Mân tỉnh chính là chính kính nổi bật, ta ở trong kinh thành, thường thường liền sẽ nghe người ta nhắc tới ngươi. Quả nhiên chính như Sở huynh trước đó nói câu nói kia, là vàng, vô luận ở đâu đều sẽ sáng lên."

"Trữ huynh quá khen, ta nơi nào so được với Trữ huynh, hiện giờ vùng Nam giao này, phát triển đến không thua kém gì so với trung tâm kinh thành, này nhưng đều là công lao Trữ huynh."

Trữ Anh nghiêm mặt nói: "Nếu không phải ngươi trước khi đi thiết kế đồ cho ta cùng rất nhiều phương án, ta nào có bản lĩnh khởi động công trình lớn như vậy? Vô luận là ở phương diện lớn, vẫn là ở việc nhỏ không đáng kể, Sở huynh đều suy xét đến thập phần chu toàn, lúc này mới có một cảnh nổi danh khắp thiên hạ kinh thành. Công lao này, hẳn là của ngươi mới phải."

"Không không, ta chỉ là cho cái nhắc nhở, mặt khác toàn do các ngươi chính mình hành động. Này trong đó những thứ các ngươi phải trả giá vượt xa so thường nhân tưởng tượng đến nhiều. Liền giống như ta nói một câu bán hoành thánh có thể kiếm tiền, vì thế ngươi đi làm vỏ bánh cùng nhân cho vào nồi nấu chín, chẳng lẽ ngươi còn có thể nói, hoành thánh này kiếm được tiền, công lao toàn về ta?" Sở Từ nói.

Trữ Anh nghe xong, sau một lúc lâu vô ngữ, cuối cùng tới một câu: "Tài ăn nói Sở huynh, tiểu đệ theo không kịp, nói không lại ngươi, nói không lại ngươi."

Sở Từ cười đến thoải mái, hai người chạm ly một cái, sau đó lại nói lên chuyện trước đây. Không biết nói lên cái gì, hai người đồng thời ngửa đầu cười to, hình ảnh thoạt nhìn thập phần hài hòa.

Thời gian tuy trôi qua dễ dàng, may mà lòng người như cũ.

......

Bên này Đại Lý Tự, đã đem Ngu Tắc xách ra tới. Mấy chục ngày hãm sâu trong lao ngục đen tối, lại lần nữa nhìn thấy ánh mặt trời bên ngoài, hắn lại có chút cảm giác không chân thật bừng tỉnh cách một thế hệ.

Ngu Tắc máy móc mà đi theo ngục tốt đi phía trước, cho rằng bọn họ cuối cùng muốn đem chính mình đẩy đến ngọ môn chém đầu. Chờ tới Đại Lý Tự nha môn, nhìn thấy bọn họ bắt đầu thăng đường, Ngu Tắc mới ý thức được, giống như có điểm không đúng.

Bởi vì thân phận của hắn là hoàng tử, Mục Viễn Tu miễn một bước quỳ xuống này, trực tiếp hỏi: "Đại hoàng tử, hoàng hậu nương nương chính miệng chỉ ra và xác nhận ngươi là hung phạm giết hại Trương quý phi, ngươi nhưng nhận tội?"

Ngu Tắc đứng ở bên dưới, không biết hắn hỏi câu này có cái ý nghĩa gì, bọn họ không phải đã nhận định chính mình giết người sao? Chẳng lẽ...... Là phụ hoàng tỉnh lại? Hắn ánh mắt sáng lên, vội vàng hỏi: "Là phụ hoàng cho các ngươi lại đây hỏi chuyện sao? Phụ hoàng y tỉnh lại rồi sao?"

"Thánh Thượng y còn chưa thanh tỉnh, ngươi chỉ cần thành thật công đạo là được."

Ngu Tắc cảm xúc hạ xuống: "Phụ hoàng chưa thanh tỉnh, bổn vương đó là nói không phải cũng vô dụng." Đây là gièm pha hoàng thất, nói ra làm nhục thanh danh phụ hoàng, huống hồ hiện tại hắn đều còn tại hoài nghi tính chân thật trong đó, lại có thể nào há mồm nói ra những lời đêm đó nghe được đâu?

Mục Viễn Tu nghi ngờ nói: "Ý của ngươi là, chỉ có Thánh Thượng mới có thể tin tưởng ngươi?"

Ngu Tắc không nói.

Mục Viễn Tu tận tình mà khuyên nhủ: "Đại điện hạ, nếu là không ai hoài nghi ngươi là bị oan uổng, vậy hôm nay liền thăng không nổi đường này. Thái Tử điện hạ luôn mãi công đạo làm chúng ta nhất định phải tra ra chân tướng, nếu ngươi tiếp tục giấu giếm, chẳng phải là lãng phí y một mảnh khổ tâm?"

"Thái Tử điện hạ? Là lão nhị sao? Y sẽ có lòng tốt như vậy?" Ngu Tắc vẻ mặt trào phúng, việc này chính là y cùng mẫu hậu làm ra tới.

Ngày ấy hắn vừa định ra cửa truyền thái y, kết quả cái gáy đau xót, liền bất tỉnh nhân sự. Chờ khi hắn lại lần nữa tỉnh lại, đã bị bắt vào đại lao. Người trông coi hắn nói cho hắn, phụ hoàng hôn mê bất tỉnh, Trương quý phi cũng đã chết, hơn nữa là hắn giết. Hắn lúc ấy vừa kinh vừa giận, trực tiếp đem sự tình đều nói ra, hy vọng trông coi có thể đi bẩm báo quan trên, nhưng kết quả lại làm hắn phi thường thất vọng, vô luận hắn la to như thế nào, cũng chưa có người lại đây nhìn một cái.

Khi đó hắn ý thức được, trừ phi phụ hoàng tỉnh lại, nếu không, hắn sợ là muốn ở trong tù ở cả đời. Không có người sẽ tin tưởng hắn, chính bản thân hắn cũng không dám tin tưởng, mẫu hậu sủng hắn hơn hai mươi năm, bảo hộ hắn hơn hai mươi năm, thế nhưng sẽ nói hắn là hài tử Trương quý phi.

Mục Viễn Tu nói cho hắn: "Nhị điện hạ đều không phải là Thái Tử, Thánh Thượng ở trước khi hôn mê, liền nghĩ thánh chỉ, lập Lục hoàng tử làm Thái Tử. Trước đó, cũng đúng là Thái Tử theo lý cố gắng, mới quyết định muốn thẩm tra xử lí án này, mà không phải trực tiếp định tội."

"Thu Thu? Phụ hoàng lập Thu Thu làm Thái Tử?" Ngu Tắc trong lòng cảm giác nói không nên lời, hóa ra trong lòng phụ hoàng, hắn trước nay đều không phải người được chọn làm trữ quân sao? Còn có lão nhị, buồn cười hai người bọn họ tranh lâu như vậy, phụ hoàng hướng vào Thái Tử thế nhưng sẽ là Thu Thu?

"Đúng vậy, Thái Tử điện hạ vẫn luôn cảm thấy án này có điểm đáng ngờ, cho nên thỉnh Đại điện hạ nhất định phải đem chân tướng ngươi biết nói báo cho bản quan, nếu không, bản quan cũng không giúp được ngươi."

Ngu Tắc luôn mãi do dự, nói: "Việc này liên quan tư mật hoàng gia, bổn vương không thể nói cho ngươi, ngươi làm Thu Thu lại đây, bổn vương muốn cùng hắn nói."

Thấy Mục Viễn Tu có chút chần chừ, Ngu Tắc lại nói một câu: "Dù sao Thu Thu nếu không tới, bổn vương là sẽ không đem chân tướng nói ra. Nhưng bổn vương cũng có thể nói cho ngươi, Trương quý phi tuyệt đối không phải ta giết!"

Lúc sau, Ngu Tắc quả thực ngậm miệng không nói, không còn có thổ lộ một chữ.

Mục Viễn Tu đối hoàng gia tư mật trong miệng hắn có chút tò mò, chẳng lẽ Đại hoàng tử thật sự biết chút cái gì sao? Vẫn là nói, hắn cảm thấy Thái Tử điện hạ tuổi nhỏ mềm lòng, sau khi thấy hắn, có lẽ liền sẽ thả hắn đi ra ngoài?

Đương nhiên, này hết thảy đều là hắn suy đoán mà thôi. Trước mắt quan trọng nhất, vẫn là chờ ngày mai thường triều đem lời nói Đại điện hạ thượng trình Thái Tử điện hạ, xem hắn sẽ quyết sách như thế nào.

Ngày kế thường triều, Mục Viễn Tu đem lời nói Ngu Tắc lặp lại một lần, tức khắc chọc đến các đại thần nghị luận sôi nổi. Theo lời của hắn, hình như là bởi vì đã biết được sự tình gì không nên biết, mới bị oan uổng bỏ tù. Chính là, này có khả năng sao?

Đại bộ phận người đều cảm thấy đây là hắn muốn lấy cớ trực tiếp hướng Thái Tử điện hạ cầu tình, Trương đại nhân càng là nói thẳng không cố kỵ, nói: "Hắn nhất định là nhìn Thái Tử điện hạ tuổi nhỏ, muốn lừa gạt điện hạ thả hắn ra thôi. Mục đại nhân, nếu hắn không chịu nói, vậy bản quan cảm thấy, án này cũng không cần tái thẩm, trực tiếp định tội đi!"

"Không thể," Ngu Thu phản đối, "Nghi phạm nói có ẩn tình, vậy liền phải trước hết nghe hắn trần thuật, lại làm định đoạt. Nếu đại hoàng huynh muốn gặp cô, vậy cô liền đi gặp hắn là được. Nếu hắn là nói bậy, vậy cô cũng sẽ không bị hắn lừa gạt."

"Thái Tử điện hạ, ngài còn nhỏ, không hiểu lòng người hiểm ác. Hắn nói biết cái gì bí mật hoàng thất, ai có thể xác định là thật hay giả, nếu hắn vô căn cứ làm sao bây giờ? Trước đó không lâu thậm chí còn có dân gian đồn đãi, nói Đại hoàng tử đều không phải là Hoàng Hậu thân sinh, cho nên hoàng hậu nương nương mới có thể chỉ ra và xác nhận hắn. Nếu hắn cũng là nói như vậy, nên làm cái gì bây giờ đâu?" Trương đại nhân nói, ở trong lòng hắn, Ngu Tắc người này nhất quán âm hiểm xảo trá, hắn nói bất luận cái lời gì đều không đủ để tin.

Có người nhìn không được, nói: "Lưu ngôn chỉ vu trí giả, loại đồn đãi nghe nhìn lẫn lộn này, bôi đen hoàng thất, sao có thể đem ra nói trước mặt Thái Tử điện hạ? Trương đại nhân cũng quá không đúng mực chút!"

Trương đại nhân cắn răng nhận sai: "Thần nhất thời hồ đồ, mới có thể nói không lựa lời, còn thỉnh Thái Tử điện hạ thứ tội. Chỉ là việc thần lo lắng không phải không có lý, còn thỉnh Thái Tử điện hạ tam tư."

Ngu Thu do dự một chút, nhìn về phía Ôn Thái Phó, hy vọng từ nơi đó được đến một ít ý kiến.

"Đã là bí mật hoàng thất, tất là không thể dễ dàng nói ra. Chỉ là ngày ấy trong điện đều không phải là chỉ có một người Đại điện hạ, hoàng hậu nương nương cùng Nhị điện hạ cũng ở trong đó, nói vậy bí mật này bọn họ cũng nên biết, không bằng hỏi ý kiến bọn họ một chút, như thế nào?" Ôn Thái Phó đưa ra đáp án đều đã thối lui một bước, đem quyền quyết định chuyện này cuối cùng giao cho Hoàng Hậu cùng Nhị hoàng tử.

Bất quá, này chỉ là mặt ngoài thoạt nhìn thôi. Sự thật là, vô luận như thế nào, Đại hoàng tử nói đều phải đi nghe một chút. Bởi vì nếu bọn họ cực lực phản đối, vậy thuyết minh bí mật khả năng thật sự tồn tại, vậy lời Đại hoàng tử nói liền không thể không nghe. Nếu bọn họ đồng ý đi nghe một chút, vậy Trương đại nhân cũng không dám nói cái gì, rốt cuộc Nhị hoàng tử mới là khổ chủ chân chính, nhân gia đều đồng ý, ngươi còn phản đối cái gì?

Các đại thần nghe hiểu ẩn ý trong lời của hắn trong lòng âm thầm kính nể, gừng, quả nhiên vẫn là càng già càng cay a!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net