Truyen30h.Net

[Edit][401 - Hoàn] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 510: Máu tương dung.

AdaWong126

Mọi người đều chờ Sở Từ ra tiếng thuyết minh ngọn nguồn, nhưng Sở Từ lại giống như cố ý treo đại gia, hắn không nói gì, mà là đi về phía trước vài bước, đi vào bên người Tịch Mai, bưng lên chén nước kia đưa tới trước mắt nhìn nhìn.

"Từ xưa đến nay, mọi người thường xuyên sẽ sử dụng phương pháp lấy máu nhận thân, tới phán đoán hai người chi gian có tồn tại quan hệ huyết thống hay không. Chính là loại biện pháp này, cũng không tính đáng tin cậy. Bởi vì chỉ cần ở trong nước bỏ thêm một chút phèn, là có thể làm máu bất đồng hòa tan, làm hai người không có quan hệ máu mủ, cũng có thể làm máu tương dung."

Trương đại nhân cười nhạo một tiếng: "Nói hươu nói vượn! Từ xưa tới nay dùng đều là cái biện pháp này, muốn theo lời ngươi nói như vậy, chẳng phải là ra rất nhiều người bị án oan sao?"

Sở Từ buông chén, khom lưng nhặt lên chủy thủ trên mặt đất, nhìn Trương đại nhân cười cười, rồi sau đó lấy thế sét đánh không kịp bưng tai, xả qua tay Trương đại nhân, ở trên đầu ngón tay cắt một đao.

"Nhãi ranh dám vô lễ?!" Trương đại nhân bị hắn lấy một giọt máu, sau khi lấy lại tinh thần lập tức rút ra, chỉ vào cái mũi Sở Từ mắng to.

"Trương đại nhân, ngài trước đừng nóng giận, hạ quan chỉ là muốn cho ngài xem xem, lời vừa rồi của ta là thật hay không là thật. Các ngươi xem ——"

Đại gia tầm mắt theo tay hắn chuyển qua trong chén, lập tức đại kinh thất sắc. Máu của Trương đại nhân, thế nhưng cũng dung nhập trong đó, cùng hai giọt máu vừa rồi kia hòa quyện với nhau, đã phân không rõ là ai.

Sở Từ cười: "Chúc mừng Trương đại nhân, xem ra ngài cùng Hoàng Hậu Đại hoàng tử, đều có quan hệ huyết thống a." Những người khác cũng che miệng nở nụ cười.

Trương đại nhân mặt trướng thành màu gan heo, ngực cấp tốc phập phồng, đột nhiên ra tay triều Sở Từ đánh tới. Giơ đến một nửa, lại bị một bàn tay chặn lại.

Sở Từ nhanh chóng lẻn đến phía sau người tới, vươn đầu tới nói: "Quân tử động khẩu bất động thủ, hạ quan chỉ là dựa theo cách nói ngài chỉ đùa một chút, ngài cần gì phải sinh khí như vậy đâu?"

Trương đại nhân muốn rút tay ra, lại không thể động đậy. Y nhìn về phía người tới, tức giận nói: "Khấu Tĩnh tiểu nhi, ngươi đây là ý gì, dám đối với lão phu động thủ?"

Khấu Tĩnh không kiêu ngạo không siểm nịnh nói: "Chỉ cần ngài bảo đảm không hề ra tay, hạ quan lập tức buông tay."

Trương đại nhân thấy hắn thái độ kiên định, bất đắc dĩ gật gật đầu, đợi sau khi Khấu Tĩnh thả lỏng tay, oán hận mà rút tay về. Y nhìn về phía cái chén máu tương dung kia, đem tầm mắt chuyển hướng về phía Hoàng Hậu, nói: "Hoàng hậu nương nương, thỉnh ngài cho cái giải thích đi."

"Bổn cung căn bản không biết cái gì bạch phèn đỏ phèn, lại như thế nào ở trong nước thêm cái này. Đến nỗi máu vì sao sẽ tương dung, liền phải hỏi Sở đại nhân động tay động chân cái gì." Hoàng Hậu nghe Sở Từ nói xong, trong lòng thở dài nhẹ nhõm một hơi, giờ phút này nói chuyện, liền đặc biệt có nắm chắc.

"Trong nước có phèn hay không, một nghiệm liền biết. Thứ ấy nếm lên hương vị chua xót, vào miệng có cảm giác tê dại. Trong nước bình thường, hẳn là không có đi? Vì để phòng ngừa có người giấu giếm không báo hoặc cố ý vu oan, chúng ta có thể thỉnh cái người ngoài điện không hiểu rõ lại đây, thử một lần là được."

Trương đại nhân nửa tin nửa ngờ, thật đúng là từ ngoài điện kéo một cái tiểu thái giám lại đây, làm y chấm chút nước thử một lần.

Người ở đây lại khẩn trương lên, Ngu Trật cùng Ngu Tắc càng là nhìn không chớp mắt mà nhìn chằm chằm phản ứng của y.

"Nước này...... Có chút mùi tanh." Tiểu thái giám kia không biết bên trong đã xảy ra cái gì, thấy mọi người đều nhìn chằm chằm y, không khỏi có chút khẩn trương, nếm hơn nửa ngày, mới nói mấy chữ này.

"Không có cảm giác chua xót, đầu lưỡi cũng không tê dại?" Trương đại nhân truy vấn nói.

"Không có." Tiểu thái giám chắc chắn mà lắc lắc đầu, Trương đại nhân nhìn về phía Sở Từ, đang muốn phát tác, rồi lại nghe Sở Từ hỏi, nước này uống lên thế nào?

Tiểu thái giám kia không biết hắn muốn nghe cái gì, chỉ phải đem chính mình cảm thụ toàn nói ra.

"Ách...... Vào miệng ấm ấm, có chút mùi tanh, còn có chút ngọt lành."

"Hảo, ngươi đi ra ngoài đi." Sở Từ vỗ vỗ tiểu thái giám không biết làm sao, ý bảo y có thể đi rồi.

"Ngươi rốt cuộc đang làm gì, không cần giả thần giả quỷ! Ngươi đầu tiên là nói phèn sẽ làm máu tương dung, hiện tại chứng thực trong chén không có phèn, ngươi lại nói như thế nào?" Trương đại nhân thực táo bạo.

Sở Từ hơi hơi mỉm cười: "Tuy rằng bên trong không có phèn, lại cũng chứng thực một cái phỏng đoán khác của ta."

"Là cái gì?"

"Nước này, quả nhiên có vấn đề!" Sở Từ đột nhiên nhìn về phía Hoàng Hậu, không bỏ xót trong mắt nàng kinh hoảng chợt lóe mà qua.

"Nói vậy hoàng hậu nương nương cũng phát hiện đi? Kỳ thật, phèn cũng không có tác dụng làm máu khác nhau tương dung, nó tác dụng là, gia tốc hòa tan. Bởi vì, máu người vô luận có quan hệ máu mủ hay không, chỉ cần nhỏ vào trong nước, cuối cùng đều sẽ dung hợp ở bên nhau. Vừa rồi máu Trương đại nhân cũng ở trong chén tương dung, đó là chứng minh tốt nhất!"

Lời này lại điên đảo ý tưởng đại gia cho tới nay, máu không có quan hệ máu mủ có thể nào vô duyên vô cớ dung hợp ở bên nhau? Nhưng một màn vừa rồi kia, lại là sao lại thế này đâu?

"Một khi đã như vậy, vậy không phải chỉ cần lẳng lặng chờ đợi, là được sao? Vì sao còn muốn làm điều thừa, ở trong nước thêm chút đồ vật đâu?" Có người hỏi.

"Bởi vì hiện tại thời tiết thực lạnh, nếu là nước lạnh lẽo, hai giọt máu tích đi vào, tốc độ hòa tan sẽ rất chậm, thậm chí có khả năng bởi vì nhiệt độ thấp đọng lại, đại gia liền sẽ hoài nghi, hai người kỳ thật cũng không có quan hệ huyết thống. Cho nên vị Tịch Mai cô nương này, bưng lên mới có thể là nước ấm. Máu nhỏ vào trong nước, cũng sẽ có sinh ra hiệu quả như phèn, gia tăng tốc độ máu tương dung. Nếu các ngươi không tin, có thể dùng máu đại nhân trong điện thử một lần."

Ngu Thu nghe tiên sinh hắn phổ cập xong khoa học, lập tức tinh thần tỉnh táo, trước kia khi bọn họ ở Chương Châu phủ, cũng từng đã làm chút thực nghiệm như vậy.

"Tiểu Toàn Tử, ngươi đi lấy nước ấm tới thử một lần!"

Tiểu Toàn Tử vội vàng đi ra đại điện, một lát sau, mới thở hổn hển mà lấy một chén nước ấm bắt đầu làm thực nghiệm.

Kết quả không ngoài dự liệu, trong nước ấm, hai thần tử không quan hệ huyết thống, máu cũng nhanh chóng tương dung.

Đại gia ánh mắt không tự giác mà nhìn về phía Hoàng Hậu, Hoàng Hậu hừ lạnh một tiếng, nói: "Này chỉ có thể chứng minh biện pháp lấy máu nhận thân cũng không đáng tin cậy, nhưng này làm sao có thể đủ thuyết minh, bổn cung đều không phải là thân mẫu Đại hoàng tử đâu?"

"Này cũng không thể thuyết minh, chỉ là hạ quan cảm thấy có chút kỳ quái thôi. Rõ ràng ngoài điện trong lu phòng cháy liền có nước, vì sao Tịch Mai cô nương không đi nơi đó lấy nước? Còn nữa, vừa rồi Tiểu Toàn Tử công công đi bao lâu, đại gia hẳn là còn có ấn tượng, nhưng Tịch Mai cô nương lại cơ hồ là đi ra ngoài liền tiến vào, xin hỏi nước ấm này lại là từ đâu mà đến? Chẳng lẽ là biết muốn lấy máu nghiệm thân, trước đó chuẩn bị sẵn?" Sở Từ mang theo nghiền ngẫm cười, nhìn Tịch Mai bên người Hoàng Hậu.

"Này...... Đây là bởi vì, hoàng hậu nương nương gần đây có chút không khoẻ, cho nên mới sẽ đem chút nước ra cửa, làm khi nương nương khát nước có thể lập tức uống đến." Tịch Mai cái khó ló cái khôn, càng bịa càng thuận, "Đều là nô tỳ sai, nô tỳ nhất thời lười biếng, mới ở trong tay các nàng lấy nước, làm hại nương nương bị người hiểu lầm, nô tỳ tội đáng chết vạn lần!"

Nói, Tịch Mai quỳ xuống, vẻ mặt sợ hãi mà nhìn về phía Hoàng Hậu.

Hoàng Hậu thở dài, làm nàng đứng dậy, nói: "Này không trách ngươi, ngươi là một mảnh trung tâm. Chỉ là có người lòng nghi ngờ sinh ám quỷ, cho nên nhìn cái gì đều giống có điểm đáng ngờ."

Hoàng Hậu có ẩn ý, làm Sở Từ lại nở nụ cười.

"Tịch Mai cô nương thật là băng tuyết thông minh, bản lĩnh gặp chiêu nào thì phá giải chiêu đó thật lớn. Chỉ là hạ quan càng thêm nghi hoặc, trước đây nghe nói qua hoàng hậu nương nương là cái người chí thú cao nhã, trong cung tất cả đồ dùng bài trí toàn vật phi phàm. Chỉ là không nghĩ tới, uống lên nước thế nhưng cũng cùng dân chúng bình thường phóng khoáng giống nhau, bưng chén lớn liền uống sao? Hay là nói, trong cung hoàng hậu nương nương, đã tìm không ra một bộ ấm chén?" Hắn nhìn thoáng qua cái chén trên khay kia, trong cung quý nhân, chính là ăn cơm, cũng sẽ không sử dụng tầm thường như vậy.

Tịch Mai mặt cứng lại rồi, một lát sau, mới căng da đầu nói: "Nương nương săn sóc hạ nhân, sợ chúng ta ra cửa đem cái ly quý trọng làm ngã do đó đã chịu trách phạt, liền hết thảy giản lược."

Lý do này là cỡ nào gượng ép, có cái chủ tử nào sẽ bởi vì săn sóc hạ nhân mà từ bỏ phẩm vị chính mình, tình nguyện bị người cười nhạo cũng muốn tùy thân mang cái chén uống nước đâu?

Các đại thần phát hiện có dị, theo ý nghĩ Sở Từ suy nghĩ, lập tức cũng phát hiện vấn đề.

"Còn có thanh chủy thủ này, chẳng lẽ hoàng hậu nương nương thời điểm ra cửa, hạ nhân còn muốn mang theo chủy thủ phòng thân sao? Tổng không thể nói là dùng để cắt trà bánh đi?" Có người nói nói.

"Đúng vậy, vừa rồi liền cảm thấy kỳ quái, lúc này nghĩ lại, nàng nhất cử nhất động đều lộ ra điểm đáng ngờ." Có người bắt đầu làm việc sau Gia Cát Lượng.

Hoàng Hậu sắc mặt càng ngày càng kém, ở tỏng nàng thiết tưởng, một khắc máu tương dung kia, rõ ràng nên động thủ xử trí Ngu Tắc mới đúng! Cố tình Sở Tử đáng chết này lại nhảy ra tới! Đem ván cờ nàng thiết trí toàn bộ đảo loạn.

"Là bổn cung chuẩn bị trước lại như thế nào? Bổn cung chẳng qua là muốn làm sáng tỏ lời đồn đãi bên ngoài. Đến nỗi cái gì nước ấm nước lạnh, chỉ là cái trùng hợp thôi."

Hoàng Hậu trong mắt lóe nước mắt, biểu tình réo rắt thảm thiết: "Bổn cung biết, các ngươi sở dĩ sẽ hoài nghi ta, bất quá là bởi vì bổn cung hai lần chỉ ra và xác nhận Tắc Nhi làm sai sự. Nhưng cha mẹ thiên hạ, có người nào không yêu thương hài tử chính mình? Chỉ là ở trước khi làm mẹ, bổn cung vẫn là Hoàng Hậu Đại Ngụy! Tắc Nhi là người như thế nào, các ngươi so với ta rõ ràng hơn! Chính là ngươi Sở đại nhân, không phải cũng từng bị y thiết kế hãm hại qua sao? Loại sự tình này nhiều đếm không xuể, bổn cung trước kia vì một lòng từ mẫu, mới mặc kệ."

Trên mặt nàng tràn đầy hối hận: "Nhưng sau lại, bổn cung phát hiện chính mình sai rồi, mặc kệ y, sẽ chỉ làm y làm trầm trọng thêm, thậm chí làm ra hành động mưu hại trọng thần trong triều! Hành động của bổn cung, chỉ là không muốn trơ mắt mà nhìn giang sơn Đại Ngụy ta hủy trong một sớm a!"

Cuối cùng, nàng tâm như tro tàn nói: "Tùy các ngươi muốn hoài nghi như thế nào liền hoài nghi như thế đó đi, nhưng bổn cung xác xác thật thật chính là mẫu thân thân sinh Đại hoàng tử! Trừ phi các ngươi có thể lấy ra chứng cứ. Tịch Mai, bãi giá hồi cung!"

Nhìn Hoàng Hậu như bị đâm vào lòng vội vàng rời đi đại điện, Nhị hoàng tử vẻ mặt xấu hổ, y tới đại điện này, phảng phất như chỉ tới xem một hồi tuồng vớ vẩn. Mọi người mịt mờ đánh giá làm y cả người không thoải mái, không bao lâu, cũng đi theo cáo lui.

Ngu Thu hiện tại vô cùng mờ mịt, hắn không biết hẳn là làm thế nào mới tốt.

Lời của Đại hoàng huynh nói nghe tới tuy rằng vô cùng thái quá, chính là mẫu hậu biểu hiện lại càng thêm kỳ quái. Chỉ sợ hiện tại trừ phi phụ hoàng tỉnh lại, đem sự tình đêm đó nói ra, mới có thể làm rõ ràng chân tướng. Hiện tại hai người nói chắc một lời, thật sự làm người khó có thể quyết đoán.

Phía dưới các đại thần đồng dạng cũng là như thế, ngay cả Trương đại nhân vẫn luôn mãnh liệt yêu cầu giết chết Ngu Tắc, đều trở nên trầm mặc. Hắn dùng dư quang đánh giá Ngu Tắc, kinh ngạc phát hiện, chính mình thế nhưng thật sự có thể từ trên người y nhìn đến dấu vết muội muội.

Không đúng! Hắn nói cho chính mình, nhất định là bị những lời vừa rồi mê hoặc, chuyện này không có khả năng là sự thật!

Chính là, khi Thái Tử hỏi nên như thế nào giải quyết chuyện này, hắn nghe được chính mình nói: "Nếu chân tướng khó bề phân biệt, liền đợi sau khi điều tra rõ ràng, lại làm quyết định đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net