Truyen30h.Net

Edit 401 Hoan Xuyen Qua Co Dai Lam Phu Tu

"Tiên sinh, tiên sinh, ngươi nói cho ta, ngươi là như thế nào biết lấy máu nhận thân vô dụng?"

Thượng Thư Phòng, Ngu Thu vừa thấy Sở Từ tiến vào, liền bổ nhào qua đem hắn ôm chặt, sau đó quấn lấy hắn hỏi chuyện hồi sáng này.

"Đọc sách nhiều, xem báo nhiều, tự nhiên sẽ biết." Sở Từ sờ sờ đầu của y, ý bảo y ngồi xuống.

Ngu Thu ngồi xuống, không biết nghĩ tới cái gì, buồn rầu mà thở dài: "Tiên sinh, ngươi chừng nào thì mới có thể tới dạy ta đâu? Lý Thường Thi cùng vài vị Thường Thị khác đều thực hung, hơn nữa ta cảm thấy bọn họ giảng cũng đều không tốt như ngươi, còn thường xuyên là kỳ lạ mà nhìn ta, có phải hay không cảm thấy ta đần đâu?"

"Ngươi cảm thấy chính mình đần sao?" Sở Từ hỏi ngược lại.

Ngu Thu dùng sức lắc lắc đầu, hắn đương nhiên không cảm thấy chính mình đần.

"Vậy thì không phải được rồi, kỳ thật là bởi vì ngươi đối vài vị Thường Thị nguyên bản liền tồn tại thành kiến, cho nên mỗi tiếng nói cử động bọn họ đều sẽ ở trong đầu ngươi phóng đại, mới có cảm giác như vậy."

"Liền tỷ như nói, ta như vậy," thấy Ngu Thu còn vẻ mặt không rõ, Sở Từ đưa ra ví dụ, hắn gập lên ngón tay nhẹ nhàng bắn cái trán Ngu Thu một chút, "Ngươi cảm thấy như thế nào?"

Ngu Thu cảm thấy Sở Từ đang cùng hắn nói giỡn, tức khắc cười đến đôi mắt đều mị lên, che lại cái trán nói: "Một chút đều không đau."

"Vậy nếu là Lý Thường Thị thì sao đâu?"

Ngu Thu nghĩ nghĩ, thành thật mà nói: "Ta sẽ cảm thấy y muốn đánh ta." Lý thường thị thời điểm hắc mặt dọa người nhất.

"Vậy y đánh qua ngươi sao?"

"Không có." Ngu Thu nhớ lại một chút, thực khẳng định mà lắc đầu.

"Nhìn đi, y rõ ràng không có đánh qua ngươi, ngươi lại cho rằng y sẽ đánh ngươi. Đó là bởi vì ở trong đầu ngươi đã nhận định y là cái người thực hung, cho nên lời nói hành động bất kỳ nào của y trong đầu ngươi, đều sẽ là có thâm ý khác. Ngươi càng nghĩ, liền sẽ càng sợ hãi, càng sợ hãi, liền càng bài xích." Sở Từ phân tích cho hắn một chút nguyên nhân.

"Vậy...... Vậy đây là vấn đề chính ta sao?" Ngu Thu như suy tư gì.

Sở Từ cười mà không đáp, hắn đã nói nhiều như vậy, còn lại liền xem đứa nhỏ này tự mình lĩnh ngộ.

Ôn Thái Phó cùng Lý thường thị buổi chiều tới dạy học đứng ở bên ngoài lẳng lặng mà nghe xong hồi lâu.

Ôn Thái Phó vui tươi hớn hở nói: "Xem đi, ta liền nói vị Sở đại nhân này thực biết dỗ hài tử, sau hôm nay, ngươi có lẽ không cần lại vì chuyện Thái Tử đi học luôn là thất thần nhọc lòng."

Lý thường thị hơi có chút buồn rầu: Ngươi nói Thái Tử điện hạ vì sao cảm thấy lão phu sẽ đánh người đâu?"

Ôn Thái Phó cười mà không nói, có lẽ y hẳn là nên soi gương một chút, gương mặt không giận tự uy kia, cái hài tử nào không sợ hãi?

Ôn Thái Phó ho nhẹ một tiếng, cùng Lý thường thị cùng nhau đi vào.

Ngu Thu thấy Lý thường thị phản xạ tính cả người cứng đờ, sau khi Lý thường thị nhận thấy được, nỗ lực cho hắn một cái gương mặt tươi cười, ý đồ làm hắn cảm nhận được thiện ý chính mình. Ngu Thu nhìn mặt y tựa co giật, trong lòng run lên, ô, tiên sinh, vẫn là sợ hãi làm sao bây giờ đâu?

Sở Từ cùng Ôn Thái Phó đứng ở một bên xem bọn họ hỗ động, trong lòng sớm đã cười lên tiếng.

Vì không quấy rầy Ngu Thu học tập, Ôn Thái Phó cùng Sở Từ lui ra.

"Y hiểu chuyện rất nhiều." Sở Từ nói, nguyên bản trong ba cái hoàng tử, Ngu Thu là bướng bỉnh nhất. Nhưng y hiện tại cũng có thể kiềm chế tính tình, cả ngày không đi ra ngoài chơi cũng không làm ầm ĩ.

"Thân tại hoàng gia, là muốn so bá tánh bình thường sớm thành thục hơn chút. Y trên vai gánh vác trọng trách, sẽ thúc đẩy y không ngừng trưởng thành." Ôn Thái Phó nói, năm đó vị Tứ hoàng tử kia, so Thái Tử điện hạ bây giờ, còn muốn thông tuệ sớm chút. Đáng tiếc tình thâm bất thọ, tuệ cực tất thương*, giống Ngu Thu như vậy, liền vừa vặn tốt.

*Tình thâm bất thọ, tuệ cực tất thương: Tình thâm bất thọ là chỉ quá mức đầu nhập, quá mức chấp nhất tình cảm thì khó có thể lâu dài. Tuệ cực tất thương là chỉ quá mức thông tuệ tất dễ dàng nhìn thấu đạo lý đối nhân xử thế, thể nghiệm càng nhiều thói đời nóng lạnh, lo lắng phí công, dễ dàng thương thân.

"Ai," Sở Từ thở dài, thay đổi cái đề tài, "Thánh Thượng hắn có khỏe không? Nhập kinh tới nay, tin đồn nhảm nhí nghe qua quá nhiều, một cái so một cái khoa trương."

Ôn Thái Phó nói: "Nếu tiến cung, liền đi xem Thánh Thượng đi. Trước khi chúng ta chưa đi Chương Châu phủ, hắn thường xuyên sẽ nhắc tới ngươi, hẳn là có chút hối hận."

Sở Từ cười cười, ngay lúc đó điều nhiệm xác thật thực đột nhiên, nhưng với hắn mà nói chưa chắc không phải một chuyện tốt. Quá sớm cuốn vào trong đó, cuối cùng sợ là xương cốt đều không còn.

Hai người đi vào trước cửa Càn Nguyên Cung, làm người đi vào thông truyền một tiếng. Không bao lâu, Trương Phúc Hải tự mình ra tới nghênh đón.

"Ôn Thái Phó, Sở Đồng Tri, các ngươi theo gia ta vào đi thôi."

Hai người đi theo Trương Phúc Hải, còn không có vào cửa, liền nghe tới rồi một cổ nồng đậm dược vị, ở chỗ này lâu rồi, chỉ sợ sẽ liền trong miệng đều có chút đắng đi?

Sau khi Sở Từ hành lễ, nhìn về phía Thiên Hòa Đế trên long sàng. Y lẳng lặng mà nằm ở nơi đó, ngoại trừ bỏ hơi thở mong manh, cơ hồ tìm không thấy bằng chứng y tồn tại. Này đặt ở hiện đại, hẳn là xem như người thực vật.

Ôn Thái Phó cùng Tần Y Chính hôm nay canh gác hỏi thăm một chút tình huống thân thể Thánh Thượng, như cũ được đến câu trả lời không quá lạc quan.

Sở Từ trong lòng trầm xuống, đúng vậy, ở hiện đại, người bệnh như vậy còn có thể dựa vào định kỳ truyền dịch tới bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho thân thể. Nhưng đây là cổ đại, cho dù thái y mỗi ngày đều sẽ nấu canh bổ, nhưng uy đi vào cũng bất quá mười được năm sáu, thân thể có thể hấp thu đi vào liền càng ít.

Đại gia chỉ có thể vô lực mà nhìn y từng ngày gầy ốm đi xuống. Chờ đến một ngày nào đó, thân thể đến lúc dầu hết đèn tắt, người cũng liền chịu đựng không nổi.

Ôn Thái Phó ngồi ở mép giường cùng Thiên Hòa Đế nói chuyện, nói nói không khỏi lão lệ tung hoành.

Sở Từ có chút khó chịu, hắn dời đi tầm mắt, ngược lại đánh giá tẩm cung Thiên Hòa Đế. Từ bên trong bài trí tới xem, có thể nhìn ra Thiên Hòa Đế thẩm mỹ không tầm thường. Vô luận là cái địa phương nào, đều lộ ra một cổ hào phóng lịch sự tao nhã mỹ cảm.

Chỉ trừ bỏ tranh chữ một bên trên bàn, nhìn qua thập phần hỗn độn mà chồng chất ở bên nhau. Hẳn là Thánh Thượng sau khi nhìn, không kịp kêu người thu thập liền hôn mê. Mà mọi người đều ở chú ý tình huống thân thể y, cũng liền không ai nghĩ đến, muốn sửa sang lại một chút.

Không biết gần đây có phải hay không chịu ảnh hưởng Khấu Tĩnh, Sở Từ thấy cái bàn hỗn độn như vậy, trong lòng thực không thoải mái. Khấu Tĩnh là cái quân nhân, mỗi ngày đều sẽ đem phòng thu thập đến chỉnh chỉnh tề tề, Sở Từ nhìn quen hoàn cảnh như vậy rồi, tật xấu tùy tay loạn ném đồ vật đều sửa lại không ít.

Hắn càng nhìn càng không thoải mái, nhưng lại nhịn không dám đi xem, cuối cùng vẫn là không nhịn được, hỏi: "Trương công công, hạ quan có thể hay không giúp Thánh Thượng sửa sang lại một chút những cái tranh chữ đó?"

Trương Phúc Hải sửng sốt, nhìn về phía cái bàn, có chút thương cảm mà nói: "Ngày thường Thánh Thượng yêu thích nhất đùa nghịch những cái tranh chữ đó. Mỗi khi xem xong, đều là chính mình tự mình động thủ bày biện hảo, cũng không chịu mượn tay người khác. Bất quá, gia ta nhớ rõ buổi sáng ngày đó là đã dọn sạch sẽ a, cũng không biết là bị người nào động tay động chân chạm vào rối loạn!"

Nhắc tới những cái tiểu thái giám sơ ý đó, Trương Phúc Hải vẻ mặt tức giận, đều là những kẻ không được việc!

"Vậy phiền toái Sở đại nhân, các ngươi người đọc sách, sửa sang lại thứ ấy có lẽ so gia ta muốn như ý chút."

Sở Từ được đến cho phép đi qua, đem tranh chữ chồng chất hơn phân nửa cái bàn dựa theo phân loại nhất nhất chỉnh lý hảo. Dọn dọn, hắn đột nhiên phát hiện, ở phía dưới tranh chữ này, giống như đè nặng thứ gì, lộ ra một góc minh hoàng.

Hắn thật cẩn thận mà đem thứ này rút ra, sau khi thấy rõ hình thức, hắn mới phát hiện, này hẳn là một phong thánh chỉ, chỉ là đã viết qua.

Xem cùng không xem giãy giụa nửa giây, Sở Từ quyết định đem vấn đề này vứt cho người khác, vì thế kêu lên: "Thái phó, Trương công công, hạ quan ở phía dưới chỗ tranh chữ này phát hiện một đạo thánh chỉ."

Hai người kinh ngạc không thôi, lập tức vây quanh lại đây: "Này chẳng lẽ chính là một phong khác? Đêm hôm đó Thánh Thượng lấy ra hai phong thánh chỉ, làm gia ta đi lấy ngọc tỷ lại đây đóng ấn. Sau khi đóng ấn, y liền đem một phong trong đó cho gia ta, bảo gia ta mau chóng đưa đến trong phủ Thuần Thân Vương đi. Chờ gia ta trở về, một phong thánh chỉ khác đã không còn nữa, hóa ra là ở nơi này."

Sở Từ nghe xong lời này, tức khắc nhớ tới hôm nay khi lâm triều, Ngu Tắc nhắc tới qua phong thánh chỉ phế hậu kia. Hắn nhìn về phía Ôn Thái Phó, Ôn Thái Phó cũng vừa lúc nhìn qua, hai người ánh mắt va chạm ở bên nhau, liền biết bọn họ nghĩ đến một chỗ đi.

"Trương công công, lão phu có thể không mượn thánh chỉ xem qua?" Ôn Thái Phó nói.

Trương Phúc Hải trực tiếp đem thánh chỉ đưa qua, Ôn Thái Phó là người Thánh Thượng tin cậy nhất, xem một phong thánh chỉ, lại có thể tính cái gì?

Ôn Thái Phó mở ra thánh chỉ vừa thấy, bên trong quả nhiên như hắn sở liệu, chính là phong thánh chỉ phế hậu Ngu Tắc nói kia!

"Xem ra Đại hoàng tử không có nói dối, Thánh Thượng thật sự có ý phế hậu, nói vậy ngày đó quá mức sốt ruột, nàng liền đem thánh chỉ giấu ở nơi này. Bởi vì nàng hiểu biết thói quen Thánh Thượng, biết người khác sẽ không tới chạm vào tranh chữ y. Nàng có lẽ cũng muốn đem nó lấy đi, nhưng nàng không dự đoán được, Trương công công thế nhưng một bước không rời tẩm cung Thánh Thượng, đó là nàng tới thăm, cũng muốn mở ra cửa đứng ở ngoài cửa hầu." Sở Từ nói, nếu chuyện này là sự thật, như vậy chuyện đổi con cũng còn được thương thảo.

Thánh Thượng cùng Hoàng Hậu vẫn luôn kiêm điệp tình thâm, mặc dù mấy năm nay cảm tình phai nhạt chút, cũng không đến mức đến nông nỗi phế hậu. Tất nhiên là nàng làm ra chuyện quá mức, mới có thể làm Thánh Thượng không thể nhịn được nữa, mời làm ra quyết định này. Khả năng duy nhất đó là giống như lời Đại hoàng tử nói, Thánh Thượng phát hiện sự tình nàng đổi con.

Chính là, nếu chuyện đổi con Thánh Thượng đã biết được, như vậy rốt cuộc cuối cùng hoàng hậu nương nương đối y nói gì đó, mới làm y kích động mà hộc máu hôn mê đâu?

Khi Sở Từ nghĩ trăm lần cũng không ra, Trương Phúc Hải đã chuẩn bị cầm thánh chỉ, đi Khôn Đức Cung hỏi cho ra lẽ.

Từ sau khi nhận thấy được Hoàng Thượng đối Hoàng Hậu thái độ có điều thay đổi, hắn liền bắt đầu đề phòng Hoàng Hậu. Hắn hối hận nhất, chính là ngày ấy không có sớm chút chạy về trong cung, mới làm Thánh Thượng bị độc phụ kia chọc giận ngất xỉu đi.

"Trương công công khoan đã, việc này hiện tại không nên lộ ra! Chỉ một phong thánh chỉ, còn không đủ để chứng minh hoàng hậu nương nương phạm tội." Ôn Thái Phó ngăn lại hắn, để tránh hắn dưới xúc động, ngược lại bị Hoàng Hậu bắt được yếu điểm.

"Đây là thánh chỉ Thánh Thượng thân thủ viết, cho dù không thể định tội nàng, cũng nên lấy ra đi, phế đi cái độc phụ kia!"

Ôn Thái Phó cười khổ nói: "Nếu phong thánh chỉ này lại sớm một ngày lấy ra, đều có thể làm như vậy. Nhưng Sở đại nhân vào cung, thánh chỉ này lại lấy ra, liền vô dụng."

Trương công công sửng sốt, làm như nhớ tới cái gì, không khỏi nản lòng mà ngồi trở lại chỗ cũ.

Sở Từ nhìn hai người bọn họ vẻ mặt mộng bức, vì cái gì hắn vào cung, thánh chỉ này liền không thể lấy ra tới tuyên đọc? Chẳng lẽ hắn là cái dược tề quá thời hạn gì, có thể làm thánh chỉ mất đi hiệu lực?

Ôn Thái Phó thấy hắn xác thật không rõ, chỉ phải cùng hắn giải thích: "Ngươi còn nhớ rõ, ngươi từng mô phỏng qua một bộ 《 Linh Phi Kinh 》 sao?"

Sở Từ hồi ức một chút, hình như là có một chuyện như vậy. Khi đó Chúc Phong cái tiểu tử ngốc này nói y đem 《 Linh Phi Kinh 》 trong thư phòng Chúc đại nhân treo làm hỏng rồi, muốn cho hắn phỏng một bộ, hắn lúc ấy niệm tình tiểu tử ngốc này gần đây rất nghe lời, liền phỏng cho y một bộ.

Thấy hắn gật đầu, Ôn Thái Phó tiếp tục nói: "Bức họa này treo ở nhà y hai ba năm, Chúc An Thái đều chưa từng phát hiện việc này. Vẫn là có một hồi, một vị đại nhân đem này mượn đi ngắm cảnh, phát hiện phó 《 Linh Phi Kinh 》 kia cùng nguyên bản so sánh, có một chỗ chi tiết không giống nhau, mới đưa việc này tố giác."

"Mọi người đều tò mò, rốt cuộc là đồ vật như thế nào, mới có thể lấy giả đánh tráo nhiều năm như vậy, liền làm Chúc đại nhân đưa tới triều đi lên xem. Này vừa thấy, quả nhiên giống như đúc, nếu không phải vị đại nhân kia đặc biệt yêu thích, tám phần cũng là phát hiện không được."

"Tự sau lúc đó, mọi người đều đã biết. Trạng Nguyên Lang lúc trước danh chấn kinh thành, còn có chiêu thức công phu ấy."

Sở Từ trầm mặc, lúc ấy chỗ chi tiết kia, là hắn cố ý lưu lại để cùng nguyên bản phân biệt, không nghĩ tới thế nhưng sẽ nháo ra chuyện như vậy.

Ôn Thái Phó cũng là lắc đầu, thật là thành dã Tiêu Hà bại dã Tiêu Hà*. Nếu không phải Sở Từ, phỏng chừng phát hiện không được phong thánh chỉ này, nhưng cố tình lại bởi vì hắn, khiến cho phong thánh chỉ này mức độ đáng tin đại suy giảm, thật là làm người không biết nói cái gì mới phải a.

*Thành bởi Tiêu Hà, mà bại cũng bởi Tiêu Hà: Thành ngữ Hán ngữ. Câu hán ngữ này bắt đầu từ thời Tây Hán, nói về khai quốc công thần Hàn Tín. Thành bởi Tiêu Hà, Tiêu Hà là người đề bạt Hàn Tín với Lưu Bang, Bại cũng bởi Tiêu Hà, cũng chính Tiêu Hà đưa ra kế sách giết chết Hàn Tín. Dùng để so sánh sự tình tốt xấu hoặc thành bại đều do cùng một nguyên nhân tạo thành

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net