Truyen30h.Net

[Edit][401 - Hoàn] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 516: Thay trời hành đạo.

AdaWong126

"Quỳ!"

"Bái!"

"Đứng dậy!"

Quan viên Lễ Bộ đi tới bên ngoài Tú Xuân Cung chủ trì lễ tang Trương quý phi, theo thanh âm y cùng nhau rơi xuống, mọi người động tác cũng là đều nhịp. Bởi vì nàng chết oan uổng, Trương gia thế lực lại mạnh, cho nên lần này lễ tang quy cách là dựa theo Hoàng quý phi tới làm.

Trong cung ngoại trừ hoàng tử cùng công chúa, quan viên từ tam phẩm trở lên cùng nữ quyến ở trước một ngày hạ táng cũng phải tiến cung tới khóc tang đưa tang. Những người khác chờ lúc sau cũng phải tiến cung tới dâng hương tế bái.

Nghi thức lễ tang vô cùng phức tạp, đừng nói là Ngu Thu bọn họ còn nhỏ như vậy, chính là đại nhân cũng bị làm cho váng đầu hoa mắt.

Ngu Tắc hôm nay cũng tới, hắn ăn mặc cùng Ngu Trật giống nhau như đúc, cả người mặc áo tang, người ở bên ngoài xem ra, thật giống như người chết này là mẹ ruột hắn. Hắn thân là đích tử trung cung, thứ mẫu chết, là không cần mặc áo tang. Giống như Ngu Thu đã được phong làm Thái Tử, cũng chỉ ở trên người buộc lại dây thừng. Điểm này, không khỏi lại làm đại gia ở lúc trà dư tửu hậu thêm một ít đề tài câu chuyện. Về sự tình Hoàng Hậu rốt cuộc có đổi con hay không, vẫn luôn là tiêu điểm bọn họ chú ý.

Tự sau lần lên đại triều đó, Ngu Tắc liền không lại bị bắt đến Đại Lý Tự, mà là giam cầm ở trong vương phủ, trừ bỏ hạn chế tự do, không được tùy ý ra vào, mặt khác tất cả đãi ngộ như cũ.

Trương đại nhân lần đó từ trên triều đình về nhà, liền phái người đi điều tra việc này. Tuy không tra được chân tướng, nhưng hắn trong lòng càng ngày càng dao động, tưởng tượng đến Ngu Tắc trong lòng liền thập phần phức tạp, cho nên cũng không có đối Thái Tử trộm hậu đãi nghi phạm mà đưa ra kháng nghị. Hôm nay hắn thấy Ngu Tắc ăn mặc giống như Ngu Trật, trong lòng nói không nên lời tư vị.

Hai người, rốt cuộc ai mới là thân cháu ngoại trai hắn đâu? Hắn cùng Ngu Trật cảm tình luôn luôn thực tốt, nhưng hiện tại mỗi khi nhớ tới những lời Ngu Tắc ngày đó nói, liền như nghẹn ở yết hầu, khi nhìn thấy Ngu Trật, cũng không biết nên nói cái gì cho phải.

Điển lễ rườm rà ở buổi trưa quá nửa rốt cuộc kết thúc, quan tài Trương quý phi cũng từ Tú Xuân Cung được nâng tới trước Phụng Tiên điện phát tang, dự định sáng sớm ngày mai đem đưa vào trong Minh Tư Lăng nhập thổ vi an.

Những người khác khóc từ sáng sớm, giờ phút này đã đi nghỉ ngơi. Chỉ có hai người Ngu Trật cùng Ngu Tắc còn quỳ gối trước linh. Ngu Trật khóc đến hai mắt đỏ bừng, khi nhìn về phía linh vị Trương quý phi, cái loại biểu tình đau đớn muốn chết này làm người động dung. Ngu Tắc cũng khóc, nhưng không khóc đến quá nhiều. Muốn nói hắn không thương tâm đi, vậy cũng không phải. Những nếu nói hắn thực thương tâm, vậy hắn cũng không có.

Ở trong mắt hắn, Trương quý phi tuy là mẹ ruột hắn, nhưng hai người trước kia rõ ràng chính là nhìn nhau không vừa mắt, sao có thể đột nhiên sinh ra cảm tình nồng hậu? Nhưng vô luận nói như thế nào, nàng cũng là mẹ ruột hắn. Liều sống liều chết sinh hắn một hồi, thời điểm rời đi hắn như thế nào cũng muốn đưa nàng một đoạn đường.

Hoàng Hậu nhìn hai người mặc áo tang mà quỳ gối trước linh Trương quý phi, một cổ hỏa vô danh liền từ trong lòng bốc lên. Tiện nhân này dựa vào cái gì làm cho bọn họ quỳ? Hết thảy họa đo toàn từ nàng mà bắt đầu, nếu là không có nàng, toàn bộ mọi chuyện đều sẽ không như thế này, nàng cũng không cần lưu lạc đến hoàn cảnh xấu hổ như vậy.

Những nhóm quan quyến đó khi bị nàng nhìn đến khi biểu tình trốn tránh, Hoàng Hậu liền biết, các nàng nhất định là ở một bên nghị luận nàng. Tuy rằng nàng chưa từng chính tai nghe được, nhưng mà dân gian lời đồn đãi nàng thu thập không ít, những người này mặt ngoài tôn trọng nàng, trên thực tế không biết ở sau lưng như thế nào chà đạp nàng.

Hoàng Hậu phong quan hơn phân nửa đời thật sự chịu đựng không được, lấy cớ bi thương quá độ, trở về tẩm cung tĩnh dưỡng.

"Những người đó đều an bài tốt rồi sao?" Hoàng Hậu hỏi.

Tuyết Mai gật đầu nói: "Nương nương yên tâm, bọn họ tất cả đều ở mấy cái thôn trang phụ cận Minh Tư Lăng. Sáng sớm ngày mai, liền sẽ ngụy trang thành bá tánh bình thường ở phụ cận tùy thời tiến vào trong đó, chỉ chờ hiệu lệnh, liền sẽ lập tức hành động."

"Ngươi làm thực tốt, đợi sau sự thành, bổn cung nhất định có thưởng lớn!" Hoàng Hậu hào phóng hứa hẹn.

Tuyết Mai cúi đầu, khiêm tốn mà nói: "Có thể vì nương nương làm việc, là phúc phận nô tỳ, làm sao còn dám muốn ban thưởng cái gì."

Hoàng Hậu vừa nghe càng vừa lòng, lại khen nàng vài câu. Tuyết Mai như cũ một bộ không dám nhận, bộ dáng có chừng mực càng thêm làm người yêu thích.

Ngoài cung sự tình tính xong rồi, trong cung lại có chút khó giải quyết. Ngự lâm quân không có khả năng nghe nàng chỉ huy đi vây quanh Càn Nguyên Cung, hơn nữa Trương Phúc Hải thủ hạ cũng có chút người. Nếu Minh Tư Lăng bên kia thúc thủ chịu trói, trong cung lại không nắm giữ được, chỉ sợ có chút người sẽ lấy danh nghĩa Cần Vương, xông vào trong cung tới cứu Thánh Thượng.

Như thế nào đem bọn họ đưa tiến vào đâu? Hoàng Hậu trầm tư một hồi, đột nhiên nhớ tới chủ ý của Sở Từ kia. Nàng cười lạnh một tiếng, nếu bọn họ lúc trước là như thế này làm, vậy nàng liền tiện dĩ kỳ nhân chi đạo, hoàn trì kỳ nhân chi thân.

*Tiện dĩ kỳ nhân chi đạo, hoàn trì kỳ nhân chi thân: Lấy đạo của người trả lại trên người của người. Tương tự câu Gậy ông đập lưng ông.

......

Nguyên nhân bởi vì sắp phát tang, trong cung người ra ra vào vào rất nhiều. Không một hồi, ngoài cửa cung liền xếp hàng một con rồng dài, đều là xe ngựa chỡ nữ quyến bên ngoài cung, chờ sau khi kiểm tra thông qua chạy đến Phụng Tiên Điện dâng hương tế bái.

Ngự lâm quân canh giữ ở hai nơi ngoài cửa cung bận đến đầy đầu là mồ hôi, bọn họ một chiếc một chiếc mà kiểm tra qua, sau đó phát hiện trong mấy chiếc xe ngựa cuối cùng nữ quyến nhìn qua có chút kỳ quái. Các nàng tuy rằng cũng ăn mặc giống như những phu nhân tiểu thư khác, nhưng chính là làm người cảm thấy nhìn không quen.

"Như thế nào đều cường tráng như vậy?" Có một cái thị vệ nhỏ giọng nói thầm, giải khai đại gia nghi hoặc.

Đúng vậy, phu nhân tiểu thư bình thường đều là dáng người cân xứng, cho dù có đẫy đà chút, thoạt nhìn cũng sẽ không giống như những người này.

"Các ngươi là nữ quyến nhà ai?"

Một nữ tử ngồi ở dựa cửa trả lời nói: "Chúng ta là quốc cữu phủ."

Huynh đệ đương kim hoàng hậu nương nương có vài người, cho nên quốc cữu gia cũng là vài vị, không biết những người này là quốc cữu gia nào. Người nọ còn muốn hỏi lại, đột nhiên bị khuỷu tay người bên cạnh đụng phải một chút, thấp giọng ở bên tai hắn nói: "Bên trên công đạo qua, hôm nay sự tình phồn đa, không cần kiểm tra đến cẩn thận như vậy, phía sau còn có nhiều người, nhanh nhanh cho các nàng qua."

"Chính là ——"

"Các ngươi có thể đi rồi!" Không đợi hắn nghi ngờ nói ra, cái thị vệ bên cạnh kia liền phất tay cho đi.

"Nếu là ra đường rẽ làm sao bây giờ!" Hắn đem kia thị vệ kéo đến một bên.

"Phía trên mệnh lệnh, đều có bên trên chịu trách nhiệm, chúng ta bất quá theo lệnh hành sự, lại có quan hệ gì?" Nói xong, thị vệ lại kia tiếp tục đi kiểm tra xe ngựa phía sau tới.

Hắn thở dài, cũng đi qua kiểm tra, thực mau liền đem việc này ném lại sau đầu.

Một ngày bận rộn vội vàng mà qua, thẳng đến cửa cung hạ chìa khóa, người thay ca lại đây, bọn họ mới thở dài nhẹ nhõm một hơi. Hôm nay ra ra vào vào thật sự quá nhiều, may phía trên nói không cần quá cẩn thận, bằng không nói thật muốn mạng già.

Bọn thị vệ hi hi ha ha mà trở về nhà, không ai chú ý tới, xe ngựa tiến cung nhiều hơn rất nhiều so với xuất cung.

Ngày kế, trời còn chưa sáng, trong cung đã đèn đuốc sáng trưng. Hòa thượng đạo sĩ làm pháp sự ngồi ở trong Phụng Tiên Điện, thỉnh thoảng truyền đến tiến tụng kinh cùng tiếng đánh mõ.

Trong cung một đám hoàng tử công chúa toàn bộ quỳ gối bên trong lớn tiếng khóc, tuổi còn nhỏ sợ khóc không được, đại nhân liền ở cổ tay áo bọn hắn bôi nước gừng, dính lên một chút, liền khóc đến rối tinh rối mù.

Thật vất vả chịu tới bình minh, người Lễ Bộ lại lại đây chủ trì. Một đoạn dài dòng nghi thức xuống dưới, mọi người chỉ nhớ rõ hai chữ quỳ, bái.

Lúc này đã là cuối giờ Thìn, Khâm Thiên Giám tính tốt giờ Tỵ phát tang. Nhạc tang vừa tấu vang, tiếng đại gia khóc rống lại cao mấy độ.

Dựa theo quy định, Hoàng quý phi hoăng, quan tài phải dùng tử mộc chế tạo, bên trên quét 35 đường nước sơn, người nâng quan tài tới 96 người. Như vậy một đám người tiến vào trong Phụng Tiên Điện, sau khi Lễ Bộ quan viên hô một tiếng "Khởi linh", liền đem này cổ quan tài nâng lên.

Ngu Trật khóc lóc thảm thiết phóng nhào tới, báu víu ở trên quan tài, không cho bọn họ rời đi. Sau khi cung nhân kéo vài lần, mới đưa hắn kéo ra. Ngu Tắc ngốc đứng một bên, ngơ ngẩn mà nhìn bọn họ nâng quan tài hướng ra phía ngoài đi đến.

Quan tài một khi nâng lên liền không thể rơi xuống đất, mọi người đi theo phía sau, từ Đông Hoa môn nối đuôi nhau mà ra, trong triều các đại thần chờ ở bên ngoài, sau khi quỳ tiếp tiến vào đến bên trong đội ngũ, một đường hướng phương hướng Minh Tư Lăng đi đến.

Ngoài cửa cung trên đường dài, ngăn cản rất nhiều thị vệ, dân chúng chỉ cho phép ở bên cạnh xem, không thể vượt qua giới hạn. Nếu là có người quấy nhiễu quá trình lễ tang, khiến quan tài rơi xuống đất, như vậy trừng phạt chờ đợi y sẽ là nhẹ thì chém đầu thị chúng, nặng thì xét nhà diệt tộc.

Thật dài đội ngũ thuận lợi mà vào lăng tẩm hoàng gia, sau khi vào đại môn, bên trong liền không còn dân chúng, chỉ một ít hạ nhân phụ trách quét tước quỳ gối bên trong nghênh đón.

Minh Tư Lăng, mai táng đều là hậu phi Đại Ngụy. Trương quý phi lăng mộ liền ở bên cạnh thân mẫu Thiên Hòa Đế. Nàng ở khi Thiên Hòa Đế còn chưa có kế vị liền đã chết, tuy rằng sau khi Thiên Hòa Đế kế vị, đã đem nàng truy phong làm Thái Hậu, nhưng quan tài nàng, lại không có đưa ra Minh Tư Lăng.

Trương quý phi năm nay còn chưa đến 40, lăng mộ nàng là ở sau khi nàng chết mới khởi công. Mùa đông đất cứng, khó có thể khai quật, Nội Vụ Phủ chiêu rất nhiều nhân thủ, mới miễn cưỡng ở trước khi hạ táng hai ngày đem này dựa theo quy chế tu hảo.

Nhìn thấy quan tài Trương quý phi liền sắp đưa vào bên trong lăng tẩm, trong đám người đột nhiên truyền đến một tiếng kêu sợ hãi, không biết từ địa phương nào vây lại đây một đám người. Bọn họ mỗi người hung thần ác sát, cầm trong tay đại đao, đem đại quan triều đình cùng gia quyến tới đưa tang bao vây chung quanh.

Người nâng quan tài cũng luống cuống, khí lực vừa giảm, quan tài sắp đưa vào lăng tẩm thật mạnh rơi xuống đất, đây là điềm đại hung!

"Thức thời liền đừng cử động, ai dám nhúc nhích một chút, hừ hừ, cẩn thận đầu rơi xuống đất!"

Một người từ phía sau đi ra, thanh âm đắc ý bừa bãi, bộ dáng cao cao tại thượng, làm người nhìn liền cảm giác chán ghét.

"Kỷ Bình?" Cho dù ở trong hoảng loạn, mọi người vẫn là liếc mắt một cái nhận ra người này, "Ngươi đây là ý gì, chẳng lẽ ngươi muốn tạo phản sao?!"

"Ha ha ha, này như thế nào có thể kêu tạo phản đâu? Lão phu rõ ràng chính là muốn thay trời hành đạo, đem đám loạn thần tặc tử các ngươi toàn bộ tróc nã." Kỷ Bình khí phách hăng hái, nhìn các đại thần trước mắt này đã từng mắt cao hơn đầu, chỉ cảm thấy trong ngực buồn bực tất cả đều tiêu tán.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net