Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#1: Trọng sinh đến thế giới lạ

anntata

Tạ Minh Triết gặp một cơn ác mộng, trong mơ có một dã thú thật lớn đang đuổi theo cậu, cậu điên cuồng đâm đầu chạy về phía trước, chớp mắt đã thấy dã thú đang mở cái mồm đầy máu như muốn nuốt cậu vào trong bụng. Tạ Minh Triết hoảng sợ mà mở to mắt, vừa tỉnh dậy liền nhìn quanh mình - trên đầu không phải là trần nhà ký túc xá đại học quen thuộc, xung quanh cũng không có bạn cùng phòng thân quen, một mình cậu ngủ trong căn phòng không rõ là nơi đâu.

Cậu nhớ rõ rằng tối hôm qua mình cùng với bạn cùng phòng đi liên hoan mừng sinh nhật, kết quả bạn cùng phòng xỉn quắc cần câu, hại cậu phải cõng tên đấy về phòng ký túc xá. Lúc ấy đã là 3 giờ sáng, vì cái gì mà vừa ngủ một giấc, mình lại ở trên một cái giường lạ?

Tạ Minh Triết giật mình, cẩn thận quan sát xung quanh.

Nơi này có vẻ như là phòng bệnh, vách tường trắng như tuyết, cậu lại đang nằm trên giường bệnh, bên cạnh có một thiết bị như máy điện tâm đồ, dây điện rối loạn gắn lên mọi nơi trên người cậu, màn hình theo dõi tinh thể lỏng nhảy lên một vài số liệu mà cậu nhìn không hiểu ý nghĩa.

—— Chẳng lẽ mình nửa đêm sinh bệnh, bị bạn cùng phòng đưa tới bệnh viện khám gấp?

Còn đang nghi hoặc, đột nhiên một hộ sĩ mặc áo trắng đẩy cửa tiến vào, nhìn chằm chằm cậu một lúc, đôi mắt bỗng trừng lớn như gặp phải quỷ.

Tạ Minh Triết chủ động mở miệng: "Chào anh, cho hỏi ..."

Còn chưa dứt lời, hộ sĩ kia liền kinh hoảng mà chạy đi, vừa chạy vừa kêu lên: "Bác sĩ Tần, người thực vật phòng số 7 đã tỉnh!"

Tạ Minh Triết: "????"

Người thực vật? Ngày hôm qua cậu còn cùng bạn cùng phòng uống rượu cơ mà, như thế nào mà giờ lại là người thực vật? Hộ sĩ này đến cả bệnh nhân của mình còn không nhận đúng sao??

Còn đang nghi hoặc, cậu liền thấy một bác sĩ trung niên mập mạp tầm 40 tuổi vội vã đẩy cửa tiến vào, trong tay cầm theo thiết bị theo dõi cùng loại với cái máy đang cắm trên người cậu.

Tạ Minh Triết lễ phép mỉm cười: "Chào Bác sĩ, xin hỏi rốt cuộc cháu mắc bệnh gì vậy?"

Bác sĩ đùa nghịch dụng cụ trong tay, ngẩng đầu liếc nhìn cậu một cái, nói:"Cậu hôn mê một tháng trời rồi, trước tiên nằm xuống đi, tôi kiểm tra tình trạng thân thể cậu một chút."

Hôn mê một tháng?

Ác mộng cộng với hoàn cảnh xa lạ khiến đầu óc Tạ Minh Triết loạn thành một mớ hỗn độn, đành phải ngoan ngoãn nằm yên, để bác sĩ cẩn thận kiểm tra thân thể mình.

Bác sĩ kiểm tra xong cũng rất nhanh đi đến kết luận, cảm khái nói: "Dưới tình huống tổ chức não bị hao tổn nghiêm trọng vậy mà vẫn có thể tỉnh, thật là một kì tích y học!"

Tạ Minh Triết vẻ mặt đầy dấu chấm hỏi: "Tổ chức não bị tổn thương nghiêm trọng?"

Chưa từng nghe nói uống rượu có thể biến người ta thành người thực vật, chẳng lẽ cậu uống phải rượu giả?!

Bác sĩ kinh ngạc nhìn cậu: "Cậu không nhớ rõ sao? Một tháng trước, cậu không cẩn thận ngã từ lầu 3 xuống, đại não bị va chạm nghiêm trọng, lúc được đưa đến bệnh viện còn đang trong trạng thái sốc não, chúng tôi đã làm phẫu thuật cho cậu, tuy là may mắn giữ được mạng, nhưng cậu lại trở thành người thực vật, vẫn luôn ngủ say cho tới nay."

Tạ Minh Triết: "..."

Từ lầu 3 ngã xuống? Rõ ràng phòng ký túc xá của cậu ở lầu bảy!

Tạ Minh Triết cười gượng sờ sờ cái mũi: "Bác sĩ, chú đừng nói đùa được không? Tối hôm qua cháu bị đưa tới bệnh viện, còn không phải là do ngộ độc cồn sao? Cháu nhớ là mình cũng đã uống không ít rượu... Đúng rồi, bạn cùng phòng của cháu đâu?" Dứt lời liền bắt đầu nhìn khắp nơi.

Nghe thiếu niên trên giường nói năng lung tung, trong mắt vị bác sĩ hiện lên một tia lo lắng, đến bên cạnh máy theo dõi trị liệu phân phó: "Số 777, kiểm tra tinh thần lực cậu nhóc một chút, xem giá trị tinh thần có khôi phục không."

Máy trị liệu hình vuông bên cạnh lập tức khởi động, nhanh chóng biến thành hình dạng người máy, vươn hai cánh tay kim loại đè đầu thiếu niên lại, đem hai đầu cắm "điện cực" dán lên hai bên huyệt Thái Dương của thiếu niên.

Tạ Minh Triết trừng mắt nhìn nó, chỉ thấy trên mặt nó - màn hình tinh thể lỏng rộng chừng 20cm - đang không ngừng nhảy ra những dãy dữ liệu kì quái. Một lát sau, nó dùng âm thanh máy móc của mình thông báo kết quả: "Tinh thần lực có giá trị 300, sóng não đồ theo quỹ đạo bình thường."

Bác sĩ Tần quay đầu lại nhìn về phía thiếu niên, thần sắc phức tạp: "Tại sao lại như vậy?"

Người bị người máy đè đầu, Tạ Minh Triết cũng mang vẻ mặt đầy mờ mịt -- Tại sao như vậy?  Cháu cũng muốn biết!!!

Sau đó, bác sĩ Tần như nghĩ đến chuyện gì, thật kích động nói: "Vậy mà lại gặp một ca bệnh hiếm! Tôi lập tức đi sắp xếp làm kiểm tra toàn diện cho cậu!"

Bác sĩ dẫn theo máy trị liệu vô cùng lo lắng mà rời đi.

Để lại một mình Tạ Minh Triết ngồi trên giường bệnh quay cuồng trong mơ hồ.

Ngay lúc này, cậu rất muốn tuôn ra một tràng câu hỏi -- Tôi là ai? Tôi đang ở đâu? Tôi nên làm gì?!!

Nhưng cậu còn chưa kịp tự hỏi, bác sĩ lại đẩy cửa tiến vào, lần này trong tay cầm theo mấy thiết bị có tạo hình giống như người máy. Bác sĩ nhẹ nhàng ấn xuống cái nút, "nhóm máy" liền nhanh chóng vào việc, Tạ Minh Triết thấy mình giống một con chuột bạch trong phòng thí nghiệm bị một đống máy vây quanh đông vui như trẩy hội, cậu chỉ có thể nằm yên trên giường, không hề có sức phản kháng mặc cho "nhóm máy" lăn lộn.

Tạ Minh Triết cuối cùng cũng nhận ra tình huống này thực không thích hợp.

Đầu tiên, thân thể của cậu luôn khỏe mạnh, tửu lượng cũng không tồi, tối hôm qua lúc trở về ký túc xá vẫn còn rất tỉnh táo, không có khả năng nửa đêm bỗng nhiên bị bạn cùng phòng đưa tới bệnh viện lại chẳng hề hay biết. Tiếp theo, hoàn cảnh bệnh viện này cùng với bệnh viện trong trí nhớ của cậu không hề giống nhau, bên giường là thiết bị theo dõi, còn có bác sĩ bên người mang theo người máy, thoạt nhìn đặc biệt tân tiến, cứ như không phải thứ trong thời đại này...

Sống lưng Tạ Minh Triết bỗng nhiên run lên -- cậu từng đọc không ít tiểu thuyết xuyên không, chẳng lẽ tới mình cũng xuyên theo rồi?

Bác sĩ rất nhanh liền kiểm tra xong, mỉm cười nhìn cậu: "Vận may của cậu rất tốt, những người thực vật giống cậu có xác suất tỉnh lại không tới 1%, tôi đã kiểm tra cẩn thận thân thể cậu, mọi thứ đều bình thường."

Tạ Minh Triết hít sâu vài lần để ổn định nhịp tim đập kịch liệt, lấy hết can đảm hỏi: "Bác sĩ, hôm nay là ngày nào tháng nào năm nào? Tên cháu là gì? Trong đầu cháu lộn xộn quá, cái gì cũng không nhớ nổi."

Bác sĩ vô cùng tốt tính trả lời: "Cậu tên là Tạ Minh Triết, hôm nay là Tinh Lịch năm 3001, ngày 1 tháng 8, hôm nay cậu vừa tròn 18 tuổi, trên tư liệu của cậu đều có ghi." Đoạn ông tới mép giường, như chứng minh lời nói của mình, cầm màn hình tinh thể lỏng mở tư liệu của Tạ Minh Triết rồi đưa cho cậu nhìn qua.

Tạ Minh Triết: "..."

Rõ ràng là năm 2018 sau Công Nguyên, Tinh Lịch năm 3001 là cái thời đại quái quỷ gì vậy??

Khóe miệng Tạ Minh Triết mãnh liệt run rẩy, nghĩ đến khả năng bản thân mình xuyên không rồi, đầu cậu đau đến muốn rạn nứt, nhịn không được vươn tay dùng sức đấm vào đầu. Bác sĩ thấy hành động của cậu, lập tức vươn tay ra giữ chặt tay cậu: "Đừng lộn xộn, cậu đã hôn mê một tháng trời, vừa mới tỉnh lại, ký ức có một phần bị hao tổn cũng rất bình thường, từ từ nó sẽ khôi phục."

Tạ Minh Triết nhìn vào đầu ngón tay nhợt nhạt của mình, ngẩn ngơ, lúc này mới hỏi: "Cháu có người thân không?"

Bác sĩ vẻ mặt bình tĩnh nhìn cậu: "Trên tư liệu có viết, cậu từ nhỏ đã là cô nhi."

Tạ Minh Triết: "..."

Đã xuyên tới đây rồi thế nào vẫn là cô nhi?

Bác sĩ thấy thiếu niên thần sắc tái nhợt, liền vươn tay vỗ vỗ bờ vai của cậu, an ủi nói: "Đừng nản chí, cậu có thể tỉnh lại đã là cơ may hiếm có. Trước chăm sóc tốt cơ thể, chuyện sau này luôn có biện pháp xử lý."

Tạ Minh Triết miễn cưỡng cười cười, đáp lời vị bác sĩ tốt bụng: "Cảm ơn bác sĩ."

Bác sĩ đi rồi, Tạ Minh Triết gian nan từ trên giường bò dậy, đến nhà vệ sinh trong phòng bệnh rửa mặt, muốn làm cho mình bình tĩnh lại.

Trong gương rõ ràng là khuôn mặt của cậu.

Do nằm trên giường bệnh quá lâu, sắc mặt thiếu niên có chút tái đi, nhưng từ ngũ quan có thể nhìn ra nguyên thân và chính mình trông như đúc, chẳng qua, khuôn mặt thiếu niên nhìn qua vô cùng ngây ngô, hẳn là mình năm 18 tuổi, vừa tốt nghiệp cấp ba.

Tạ Minh Triết đau đầu đem mặt vùi vào nước lạnh. Hy vọng đây chỉ là mộng trong mộng, ác mộng trôi qua liền có thể tỉnh dậy.

Thật lâu sau sau, cậu ngẩng đầu lên...

Cậu vẫn đang ở trong nhà vệ sinh này, thiếu niên trong gương vẫn mang bộ dáng của cậu năm 18 tuổi.

Chẳng lẽ đây là Tạ Minh Triết trong một thời không khác?

Chẳng những tên và dung mạo giống nhau, hơn nữa, trong đại não cậu giờ đây, ký ức của nguyên thân bắt đầu ùa về.

Nguyên thân từ nhỏ cũng là cô nhi, vẫn luôn sống dựa trên sự hỗ trợ của chính phủ, sinh hoạt vô cùng tiết kiệm. Chẳng qua, chính phủ chỉ giúp đỡ cô nhi cho đến năm 18 tuổi, Tạ Minh Triết đã được 17 tuổi rưỡi. Vào mùa hè năm nay, cậu đã nỗ lực hết sức thi đậu vào khoa Mỹ Thuật của đại học Đế Đô. Cậu sợ mình không lo được học phí, liền rời quê hương, chạy tới Đế Đô trước khi nhập học đi làm công.

Nhưng mà ở thời đại hiện giờ những công việc dùng đến thể lực như rửa chén, quét rác, dọn gạch linh tinh đều đã chuyển giao cho người máy thay thế, một học sinh vừa tốt nghiệp Cao Trung rất khó tìm một công việc phù hợp. Cậu lăn lộn một vòng ở Đế Đô, sống tại khu dân nghèo có điều kiện kém cỏi nhất, vì tìm việc mà bôn ba khắp nơi, hứng phải không ít sự xem thường.

Trong một lần cậu đi phỏng vấn, không cẩn thận liền ngã từ cửa sổ xuống, may mắn là tầng lầu nơi cậu đứng cũng không phải quá cao, không thì đã thịt nát xương tan, nhưng cũng bị thương không nhẹ, đại não bị tổn thương nghiêm trọng, bị xe cứu thương đưa đến bệnh viện, từ đó trở thành người thực vật mà hôn mê đã một tháng trời.

Tại thế giới này Tạ Minh Triết là một thiếu niên vô cùng nghiêm túc và nỗ lực, nhưng hiển nhiên, cậu nhóc này không được may mắn như cậu tại thế kỉ 21.

Tạ Minh Triết tại thế kỉ 21, tuy rằng cũng là cô nhi, nhưng thi Đại học năm ấy cũng là người đỗ đầu khối Khoa học tự nhiên của toàn huyện, nhận được không ít học bổng, nhờ đó mà cũng đủ chi tiêu cho việc học. Trong lúc học cậu cũng thực tiết kiệm, chẳng những không xài hết tiền thưởng, còn dựa vào việc đi dạy thêm cùng làm việc vặt để kiếm thêm chút tiền.

Cậu còn tính toán sau khi tốt nghiệp đại học sẽ đến một thành phố hạng hai tìm công việc, gom tiền mua một căn hộ nhỏ, từ đấy có thể tận hưởng một cuộc sống an ổn, bình đạm sống qua ngày. Nhưng mà, chỉ là cùng bạn cùng phòng ra ngoài uống rượu, liền thế nào mà bước đến một thời không khác, nhìn thấy một bản thân khác vô cùng đáng thương.

Thật là xui xẻo!

Tạ Minh Triết dùng sức xoa xoa khuôn mặt tái nhợt của mình.

Làn da nơi đầu ngón tay truyền đến xúc cảm rõ ràng, tựa hồ như nói với cậu rằng: Đừng giãy giụa nữa, làm lại cuộc đời đi!

Cuộc sống trước kia thật vất vả lắm mới có thể chuyển biến tốt hơn một chút, ông trời lại như đùa cợt ném cậu đến một cái thân thể nghèo nàn thế này, chuyện này hợp lý chỗ nào?

Bây giờ chẳng lẽ tự sát có thể trở về lại Trái Đất năm 2018 sau Công Nguyên hay sao?

Tạ Minh Triết dùng sức nhéo đùi, trên đùi truyền đến cảm giác đau nhức làm cậu hoàn toàn thanh tỉnh -- thân thể này là một nhân loại sống sờ sờ, cậu thật sự không dám mạo hiểm tự sát, lỡ như sau khi tự sát lại xuyên tới địa phương nào kì quái thì làm sao bây giờ, hay trực tiếp đi tong luôn thì sao? Ít nhất thì thế giới hiện tại nhìn qua có khoa học kỹ thuật rất tân tiến, so với việc xuyên tới thời đại cổ xưa nào đấy, phải mặc lá cây, ăn cỏ dại đã tốt hơn nhiều lắm.

Tạ Minh Triết tự an ủi chính mình, tâm tình cũng từ từ tốt hơn một chút.

Nếu vẫn còn sống, trước hết nghĩ biện pháp sống sót đã rồi tính. Yêu cầu của cậu không cao, chỉ cần có thể nuôi sống chính mình, bình bình an an mà sống là được.

Tạ Minh Triết hít thở sâu, miễn cưỡng tiếp nhận sự thật rằng mình đã thật sự đã trọng sinh đến một thế giới khác.

Tạ Minh Triết của thế giới này cũng không có một cuộc sống thuận lợi như Tạ Minh Triết trên địa cầu.

Hôm nay là ngày Tạ Minh Triết này tròn 18 tuổi. Một thiếu niên 18 tuổi nhìn qua có chút đáng thương, biến thành người thực vật nằm ở bệnh viện một tháng, trừ bác sĩ, cũng không có ai quan tâm tới sống chết của cậu nhóc.

Cậu nhóc không có thân nhân, không có bạn bè. Cứ như vậy chết đi cũng không có kẻ nào vì cậu rơi nước mắt.

Sống một cuộc đời thật thất bại.

Nhưng hết thảy đều không sao, từ hôm nay trở đi, mọi thứ đều sẽ thay đổi.

Tạ Minh Triết nhìn thiếu niên trong gương, nhẹ nhàng nắm chặt nắm tay.

—— chuyện quá khứ thì không có cách nào thay đổi. Nhưng chúng ta có tương lai, chuyện còn lại cứ giao cho tôi cố gắng tiến lên!

<hình ảnh Tạ Minh Triết, phục chế có màu :>>>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net