Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#11: Nhà thiết kế thẻ bài newbie

anntata

Tiết Lâm Hương giẫm lên giày cao gót chạy một đường đến ký túc xá cho tuyển thủ, gõ mạnh lên cửa phòng Đường Mục Châu.

Đường Mục Châu thật lâu sau mới ra mở cửa, híp đôi mắt, tựa cửa ngáp liên tục.

Thời gian nghỉ ngơi và làm việc của thanh niên này vô cùng kỳ quái, với người khác ngủ trưa là ngủ vào buổi trưa, còn với anh ta, mỗi buổi chiều từ 4-5 giờ, sẽ phải đánh một giấc 'ngủ chiều' khoảng một tiếng, nếu không sẽ ngái ngủ ngáp lên ngáp xuống.

Thời điểm nhìn thấy Tiết Lâm Hương, bộ dáng anh vẫn còn chưa tỉnh ngủ, ánh mắt mơ hồ không có tiêu cự.

Tiết Lâm Hương nghiêm túc nói: "Tiểu Đường, cậu mau đi rửa mặt cho tỉnh, tôi có chuyện quan trọng cần nói cho cậu!"

Đường Mục Châu nhắm mắt không phản ứng —— từ ngủ nằm biến thành ngủ đứng.

Tiết Lâm Hương rống lớn: "Đường Mục Châu!"

"Nghe." Đường Mục Châu rốt cuộc cũng hồi hồn, vừa ngáp dài vừa xoay người đi rửa mặt, lúc đi còn xiêu xiêu vẹo vẹo, như là đang mộng du.

Đúng lúc này, cửa phòng bên cạnh đột nhiên mở ra, một cái đầu của thiếu niên ló ra.

Chỉ thấy đó là khuôn mặt tròn tĩnh của một cậu bé, đôi mắt to sáng trong như bầu trời, lông mi rậm rạp, dưới ánh nắng chiếu xuống mái tóc tỏa ra một tầng sáng nhè nhẹ, trông đáng yêu như búp bê vậy. Thiếu niên còn chưa qua thời kỳ vỡ giọng, âm thanh vẫn còn có chút trong trẻo: "Chị Tiết, chị rống như vậy làm não em thiếu chút nữa đứng máy... Sư phụ em đắc tội gì chị à? Chị tính xử ảnh thế nào?"

Tiết Lâm Hương liếc nhìn tên tiểu tử mắt trắng này một cái, nói: "Thẩm An cũng tới đây! Tôi có chuyện cần nghiêm túc nói với mấy cậu!"

Thẩm An vốn muốn thò đầu ra xem kịch vui, thấy sắc mặt chị Tiết khó coi như vậy, lập tức không đùa nữa, ngoan ngoãn ra khỏi phòng theo sau lưng cô.

Khi hai người đi vào phòng, Đường Mục Châu đã rửa mặt xong.

Thanh niên ngồi trên sofa, thần thái nhàn hạ, đôi mắt thâm thuý đã khôi phục sự cơ trí và thanh tỉnh.

Đường Mục Châu chưa rửa mặt cùng Đường Mục Cháu đã rửa mặt xong cứ như là hai người khác nhau hoàn toàn vậy.

Xuất đạo cũng đã mấy năm, Đường Mục Châu đã từng lấy giải quán quân mục thi đấu cá nhân, thi đấu nhóm vẫn luôn phát huy ổn định. Nhưng nếu giờ thi đấu rơi vào từ 4-5 giờ chiều, tỷ lệ thắng luôn rớt đến thảm không nỡ nhìn. Dần dần, tất cả mọi người đều nắm được thời gian nghỉ ngơi và làm việc kì quái của người này, các fan còn trêu rằng, Đường thần có phải dùng thẻ thực vật nhiều, rồi cũng biến thành cái cây luôn không —— cái nắng buổi chiều quá mãnh liệt, Đường thần không thể bị khô, đề nghị được ngủ đông.

Cũng may vì rating của các trận đấu chuyên nghiệp, đại bộ phận lịch thi đấu sẽ được sắp xếp vào khung giờ vàng từ 7 đến 10 giờ tối, nhờ vậy mà không ảnh hưởng lắm đến năng lực của anh.

Lúc này cũng đã gần 5 giờ chiều, Đường Mục Châu cũng đã tỉnh ngủ.

Nhìn chị Tiết cùng đồ đệ một trước một sau tiến vào, Đường Mục Châu liền quan tâm hỏi: "Chị Tiết, sắc mặt sao kém vậy? Đã xảy ra chuyện gì sao?" Ánh mắt anh quét đến bên đồ đệ bên cạnh chị Tiết, thiếu niên cũng lắc đầu tỏ vẻ không biết chuyện gì.

Tiết Lâm Hương không nói gì mà trực tiếp đưa ra chiếc máy tính bảng luôn mang theo bên người.

Trước mắt hai người lập tức xuất hiện một màn hình chiếu lập thể dài chừng hai mét, trên màn hình hiện lên chín thẻ bài 1 sao giống nhau chỉnh tề xếp thành một hàng, vô cùng đồ sộ.

Thẻ bài là thẻ nhân vật. Dung mạo cô gái thanh tú rơi lệ đầy mặt, bàn tay thon dài đem cánh hoa thả trôi theo dòng nước, hình ảnh nhìn qua rất tinh xảo.

Đường Mục Châu đứng lên đi đến cẩn thận xem xét thẻ bài trước mặt: "Đây là thẻ gì?"

"Hồng Chúc mua từ chợ đen." Tiết Lâm Hương nghiêm túc nói, "Cậu xem kỹ số liệu và kỹ năng thẻ này."

Máu 100, công 0, thủ 15, số liệu cơ sở trông qua thật nực cười. Kỹ năng 'Đại Ngọc chôn hoa': Đối với thẻ bài hệ hoa cỏ tạo thành thương tổn nặng, có xác suất 10% kích phát hiệu ứng tử vong tức thì.

Tử vong tức thì? Nhằm vào hệ hoa?

Đường Mục Châu nhướng mày, trầm mặc hai giây, quay đầu nhìn về phía đồ đệ: "Tiểu An, nhóc có ý tưởng gì không?"

Thẩm An ngẩng đầu nhìn thẻ bài, cẩn thận tính toán: "Thẻ 1 sao có xác suất là 10%, lên tới cấp 70 xác suất sẽ tăng thành 80%, lại dùng thêm các tài liệu gia tăng kỹ năng, xác suất có thể tăng đến 100%. Loại thẻ chức năng này, chưa chắc đã ảnh hưởng đến các tuyển thủ khác, nhưng đối với sư phụ, có thể trực tiếp trục xuất thẻ bài hoa mạnh nhất —— đây là có người nhắm vào sư phụ sao?

Tiết Lâm Hương vô cùng vui mừng, Thẩm An chỉ mới có 15 tuổi, tính tình bướng bỉnh, cả ngày chạy theo đuôi mọi người như một đứa con nít, nhưng đứa nhỏ này vô cùng thông minh, ngộ tính cũng cực cao, liếc mắt cũng đã nhận ra vấn đề trong thẻ bài này, không hổ là đồ đệ của Đường Mục Châu.

Cô muốn mở lời nói thêm, lại nghe Đường Mục Châu nhàn nhạt nói: "Nhằm vào tôi? Chuyện này thì không chắc."

Thẩm An ngẩn ra: "Ý sư phụ là sao?"

"Nhóc nhìn kĩ hình ảnh thẻ bài này." Đường Mục Châu chỉ vào hình ảnh trên mặt bài, "Cái thẻ này không khỏi trang trí dư thừa quá rồi đi?"

Thẩm An như được tiếp lửa trong đêm đen: "Không sai! Vừa có hoa vừa có cỏ, lại còn có dòng nước rồi cây xanh, cứ như một bức tranh ấy!"

Tiết Lâm Hương nghe đến đó cũng bắt đầu thấy không quá thích hợp, nhịn không được hỏi: "Tiểu Đường, ý của cậu là thẻ này không phải là nhằm vào cậu?"

"Đúng." Đường Mục Châu quay đầu nhìn về hình ảnh cô gái đang nhỏ lệ trong thẻ bài trước mắt, bình tĩnh mà nói: "Cao thủ chế tác thẻ bài chân chính đều biết, mặt thẻ bài càng đơn giản, Ảo ảnh Thẻ sao được triệu hồi càng dễ dàng, thực lục thẻ bài cũng càng mạnh. Thẻ bài của người này có quá nhiều thứ không cần thiết, trừ hình ảnh nhân vật, xung quanh còn có cây, hoa, dòng sông,... Những thứ này có thể làm cho thẻ bài đẹp mắt, nhưng trên thực tế, đây lại là thứ kéo chân chiến lực của thẻ bài."

Thấy hai người đều nghiêm túc lắng nghe, Đường Mục Châu kiên nhẫn phân tích: "Nếu người này là cao thủ chế tác bài, vậy thẻ bài này chỉ cần vễ 'nhân vật' và 'hoa', chỉ cần hai nguyên tố mấu chốt thì mới có thể tăng xác suất lên 30%, khi thẻ max cấp mới có thể đạt xác suất 100% mà không cần dùng tài liệu cường hóa. Nhưng người này lại không làm như vậy, nên thẻ bài này mới chỉ có xác suất là 10%, số liệu cũng rất lung tung, về sau muốn cường hóa phần xác suất này sẽ phải trả một cái giá rất cao."

Thẩm An gật đầu như giã tỏi: "Sư phụ nói đúng! Thẻ bài này thoạt nhìn tinh tế vậy, cứ như là được sinh viên ở Học viện Mỹ thuật vẽ ra ấy. Cao thủ chế tạo bài đều biết, vẽ ra một đống vật trang trí như vậy là một điều tối kỵ cho thẻ bài chiến đấu!"

Tiết Lâm Hương cau mày, một lát sau cô mới lên tiếng: "Chẳng lẽ đây thật sự là trùng hợp?"

Đường Mục Châu gật đầu.

Tiết Lâm Hương vừa định thở phào nhẹ nhõm, lại nghe Đường Mục Châu nói: "Nếu có người cố tình nhắm vào tôi, tôi không sợ —— nhưng là trùng hợp, vậy mới càng đáng sợ."

Tiết Lâm Hương ngẩn người, rất mau liền hiểu rõ ý của Đường thần.

Vừa rồi khi Hồng Chúc đưa thẻ cho cô, cô vẫn là bị kỹ năng của thẻ bài này làm rối trí, đầu óc không thanh tỉnh nổi.

Nhưng Đường Mục Châu so với cô còn tỉnh táo hơn.

Đặc biệt là với một Đường Mục Châu đã tỉnh ngủ sau 5 giờ chiều, tư duy sẽ càng thêm nhạy bén và bình tĩnh.

Nếu thực sự có người cố ý khiêu khích, làm ra một thẻ bài nhắm vào Đường Mục Châu, đây là một chuyện quá bình thường —— mấy năm nay, set bài của anh đều đã bị các câu lạc bộ lớn mổ xẻ nghiên cứu, chỉ để tạo ra những thẻ bài nhằm khắc chế bài của anh chẳng lẽ còn chưa đủ nhiều sao?

Anh có thể đứng ở vị trí của ngày hôm nay, không chỉ dựa vào thẻ bài, mà còn dựa vào năng lực ứng biến cực nhanh cùng với năng lực thao tác thẻ bài cực chính xác. Cứ cho là cái kỹ năng 'Đại Ngọc chôn hoa' này có thể trục xuất một thẻ bài hoa của anh đi, nhưng những thẻ bài tiếp theo của anh chắc chắn sẽ còn mạnh hơn. Vào mỗi lần bước vào thi đấu, tuyển thủ sẽ mang theo một set bài phong phú đã qua chọn lựa kỹ càng lên sân, nên đối thủ không có khả năng mang theo mỗi thẻ đều là thẻ khắc chế anh.

Nhưng vì đây là trùng hợp, vậy nên mới càng đáng sợ!

Họ không biết tác giả của thẻ bài này là ai, rốt cuộc có bao nhiêu tài năng, người này trong lúc vô ý đã làm ra một thẻ bài khắc chế được thẻ của Đường Mục Châu, hôm nay chỉ mới có một 'Đại Ngọc chôn hoa', ai biết mai có phải lại có một thẻ bài kì quái nào nữa hay không? Lỡ như người này làm ra một đống bài chuyên khắc chế set bài thực vật, rồi đem những thẻ đó bán cho những câu lạc bộ lớn khác, vậy thì Đường Mục Châu chắc chắn sẽ phải thi đấu vô cùng gian nan trong mùa giải sắp tới.

Nếu như những tuyển thủ chuyên nghiệp kia mỗi người đều có trong tay một tấm Lâm Đại Ngọc, vậy thì rất nhiều thẻ hoa của Đường Mục Châu hoàn toàn không thể dùng được nữa!

Tiết Lâm Hương đang buồn bực, bỗng nghe Đường Mục Châu hỏi: "Tác giả thẻ bài này là ai, chị Tiết tra ra chưa?"

Tiết Lâm Hương đã lấy lại tinh thần lập tức trả lời: "Đây là thẻ Hồng Chúc thu được trong chợ đen, ông chủ kia đã quên mất người bán tên gì. Về thẻ bài này, trước mắt chỉ có manh mối là logo ở mặt sau, cậu tự xem đi."

Đường Mục Châu quay mặt bài lại, mặt sau không hề có hoa văn gì, chỉ có hai chữ nằm gọn ở góc phải bên dưới của chiếc thẻ màu xanh lục —— Nguyệt Bán.

Thẩm An không hiểu làm sao, gãi đầu hỏi: "Nguyệt Bán là sao? Nửa tháng à?"

Khóe miệng Đường Mục Châu khẽ nâng lên: "Nguyệt Bán (月半) ghép lại sẽ thành 'Béo' (胖), vị tác giả này hẳn là một người mập mạp."

"..." Thẩm An cùng Tiết Lâm Hương nhìn nhau.

Mập mạp? Gì đây trời??

Làm gì có ai đem cái từ này đặt vào logo của mình chứ? Tên này thấy vậy là hài hước à?

Đường Mục Châu rất có hứng thù mà nhìn thẻ bài, mỉm cười nói: "Từ góc độ số liệu mà nói, người này căn bản không hiểu chế tạo thẻ. Nhưng lại có ý tưởng rất tốt, xem ra là một thiên tài khó gặp. Tôi đoán đây là một người mới có thiên phú, chỉ vừa tiếp xúc trò chơi này, và thẻ bài này cũng là tác phẩm đầu tiên. Người này căn bản không hiểu cách cân bằng trị số khi chế tạo thẻ, cho nên thiết kế thẻ vô cùng tinh xảo, nhưng số liệu thì lại loạn một đoàn."

Đường Mục Châu vừa nói vừa mở máy tính bảng của mình lên, nhập tên thẻ bài vào cơ sở dữ liệu.

Trong trò chơi có phần mềm bảo hộ bản quyền, logo của tác giả trên thẻ bài cũng phải đồng nhất, vì vậy theo cơ sở dữ liệu của nhà sản xuất có thể kiểm tra xem số lượng thẻ bài mà tác giả đã chế tạo —— cũng chỉ có thể kiểm tra số lượng thẻ, còn cụ thể là thẻ nào tất nhiên sẽ không thể hiện ra vì luật bảo vệ quyền riêng tư.

Đường Mục Châu truy cập vào cơ sở dữ liệu của nhà sản xuất, thuận tay tìm kiếm số lượng thẻ bài của tác giả tên 'Nguyệt Bán' này.

19 thẻ.

Tiết Lâm Hương hiển nhiên cũng đã thấy con số này, đôi mắt bỗng dưng trợn to: "Hồng Chúc nói với tôi chỉ có 9 thẻ mà! Thế nào mà đã tăng lên thành 19 thẻ?!"

Đường Mục Châu nói: "Có lẽ Hồng Chúc chỉ mua được 9 thẻ, còn 10 thẻ khác đang trôi đâu đó trên thị trường rồi."

Nghĩ đến khả năng này, sống lưng Tiết Lâm Hương chợt lạnh toát.

Cô không muốn cảnh tượng này xuất hiện chút nào. Thẻ bài này nếu chỉ đơn giản bị những người thích sưu tầm mua đi thì còn đỡ, một khi bị một trong số các câu lạc bộ lớn bắt gặp, nuôi lên 7 sao, rồi cường hóa xác suất kỹ năng, khi đó đây đích thị là một khối u cho set bài của Đường Mục Châu đó!

Về sau khi ở trên sân thi đấu, đối thủ có thể tùy thời lấy ra thẻ bài này để triệt tiêu thẻ bài hoa mạnh nhất của anh...

Tên mập mạp đừng bảo là khắc tinh của Đường Mục Châu nha?!

Tiết Lâm Hương thở sâu, lập tức gửi cho Hồng Chúc tin nhắn video: "Tiểu Chúc, thẻ Đại Ngọc này còn có 10 thẻ đang lưu lạc bên ngoài, em mau phát động hiệp hội để mọi người đi soát ở chợ đen, mau chóng thu hồi thẻ bài này về! Mặt khác, một khi tìm được người tạo ra thẻ bài này, không cần biết em dùng phương thức gì, cưỡng bức, lợi dụng cũng được, phải mang người này về câu lạc bộ ngay!"

Hồng Chúc cũng đã biết tính nghiêm trọng của vấn đề, dùng sức gật đầu: "Chị Tiết yên tâm, em đang nằm vùng ở phụ cận quầy hàng của ông chủ Trương, chỗ hôm trước tên này bán thẻ, chỉ cần người này lại đến bán thẻ, nhất định sẽ gặp được!"

Cùng lúc đó, trong chợ đen.

Tạ Minh Triết không đi đến bán thẻ cho ông chủ Trương nữa, trước đó không lâu cậu vừa bán hết 9 thẻ cho người ta, lỡ mà còn chưa bán được thẻ nào, thành hàng ế, ông chủ đó chắc chắn sẽ không thu tiếp với giá 30 đồng nữa đâu.

Vì thế, Tạ Minh Triết vô cùng cơ trí quay đi tìm quầy hàng khác.

Chủ quầy hàng này là một cô gái trẻ, thấy thẻ Đại Ngọc liền cực kì yêu thích, nói: "Thẻ này của cậu số liệu không ổn, nhưng hình ảnh lại thật xinh đẹp. Thế này đi, tôi chỉ cần hai thẻ, mỗi thẻ 30 đồng vàng. Hai thẻ này tôi cũng không bán, dùng để sưu tầm thôi."

Tạ Minh Triết đương nhiên đồng ý, dù sao cậu cũng giữ quyền tác giả, có thể làm bao nhiêu thẻ tùy thích, bán được một thẻ thì vẫn lời một thẻ.

Bán cho cô gái hai thẻ xong, cậu đi đến quầy của một người đàn ông trung niên trước mắt, liền dùng miệng lưỡi ba tấc uốn cong đẩy mạnh tiêu thụ với đối phương.

Ông chủ bày ra vẻ mặt đau khổ nói: "Thẻ nhân vật không có giá trị lớn. Trò này phát hành được mười năm, các loại thẻ bài soái ca mỹ nữ sắp đầy một con đường rồi, bất quá... Thẻ này của cậu phong cách tương đối đặc biệt, cho tôi 5 thẻ, mỗi thẻ 25 đồng vậy."

Ông chủ nói không sai, thẻ bài nhân vật cấp thấp không được giá cho lắm. Thấy ông chủ thay đổi thái độ như vậy, Tạ Minh Triết dứt khoát bán cho ông ta 5 thẻ, còn lại 3 thẻ cậu cũng bán với giá 25 đồng một thẻ cho một quầy hàng khác.

Mười thẻ Lâm muội muội đã bán hết, nhưng Tạ Minh Triết biết đây không phải kế lâu dài. Thẻ bài thuộc tính không được tốt thì không quá được hoan nghênh trong trò chơi này, dù có ra chợ đen bán cũng không chắc đã có người mua.

Cho nên, cậu phải mau chóng suy nghĩ nên làm thế nào để thẻ mới có thể nâng cao thuộc tính.

Trở lại không gian cá nhân, Tạ Minh Triết vốn đang cân nhắc phải làm thẻ bài mới như thế nào căn bản không biết rằng chợ đen vì cậu mà đã nổi lên một trận rối loạn!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net