Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#18: Bàn tay vàng thức tỉnh

anntata

Cành oliu đưa tới trước mặt, có nên nhận hay không?

Tạ Minh Triết vừa hưng phấn càng thêm kinh hỉ, Nhiếp thần mời cậu gia nhập Tài Quyết, nghĩa là cậu xác thực rất có thiên phú trong phương diện chế tạo thẻ, nếu không hai vị tuyển thủ chuyên nghiệp như Nhiếp Viễn Đạo, Sơn Lam sẽ tới gặp, còn bỏ ra 300 ngàn mua thẻ Võ Tòng của cậu.

Nhưng Tạ Minh Triết không phải thiếu niên 18 tuổi đơn thuần —— người khác cho cậu miếng thịt, cậu liền vui vẻ nhận lấy.

Cậu có hai phần ký ức, trải qua hai đời đã giúp cậu gặp việc lớn vẫn có thể nhanh chóng bình tĩnh lại, không xúc động mà đưa ra quyết định sai lầm.

Vừa rồi Lam thần nói chuyện khiến cậu cảm thấy mình từ đầu đến cuối đúng là thằng ngốc! Mới vừa vào trò chơi không hiểu giá thị trường thì thôi, còn dám chạy tới chợ đen bán thẻ giá thấp... Hiện giờ người chân chính hiểu biết đã xuất hiện, thẻ Võ Tòng bị Nhiếp thần thu mua bản quyền với giá tận 300 ngàn, mà đây chỉ nhằm vào một thẻ Bạch Hổ.

Còn Đại Ngọc? Chính là nhắm vào toàn bộ hệ hoa cỏ đó!

Mặc dù Nhiếp thần nói nhà thiết kế thẻ có thể nhận 20 ngàn đồng một tháng, hơn nữa làm thẻ tốt còn được trích phần trăm thưởng, điểm này làm cho tiểu tử nghèo Tạ Minh Triết vô cùng động tâm. Nhưng Tạ Minh Triết cuối cùng vẫn trấn định, mỉm cười nói: "Bản quyền thẻ Võ Tòng chuyển nhượng không vấn đề gì, nhưng chuyện tới câu lạc bộ Tài Quyết làm việc, tôi cần phải suy xét một chút."

Hội phó Tàn Dương nhíu mày, không vui nói: "Chú Béo, Nhiếp thần tự mình tới gặp cậu, là vì nhìn trúng thiên phú của cậu, câu lạc bộ Tài Quyết của chúng tôi là câu lạc bộ top đầu trong Liên minh Thẻ sao, rất nhiều nhà thiết kế muốn vào còn không được."

Tạ Minh Triết tính tình tốt cười: "Vâng, tôi biết Tài Quyết rất lợi hại. Nhưng đây là chuyện quan trọng, tôi không thể đáp qua loa cho xong, nên tôi cần phải về suy nghĩ, thương lượng với người trong nhà." Cậu tùy tiện tìm một cái cớ, tranh thủ cho mình thêm chút thời gian.

Nhiếp Viễn Đạo cùng Sơn Lam liếc nhau.

Sơn Lam dùng ngữ khí ôn nhu nói: "Chú Béo, chúng tôi chân thành mời cậu gia nhập Tài Quyết, giá cả bản quyền mà chúng tôi mua cũng cao hơn giá thị trường rất nhiều, cậu có thể đi tham khảo. Hoàn cảnh câu lạc bộ chúng tôi cũng tốt, đãi ngộ cao, đồ ăn trong nhà ăn cũng ngon cực kỳ. Hơn nữa, câu lạc bộ còn tài trợ chỗ ở cho nhân viên. Sau khi đến Tài Quyết, cậu chỉ cần chuyên tâm nghiên cứu thẻ bài, mọi chuyện khác đều không cần lo tới."

Quảng cáo của Lam thần thật sự rất động lòng người, Tạ Minh Triết mạnh mẽ ổn định tâm mình, nói: "Cảm ơn Lam thần, tôi sẽ suy nghĩ kỹ, mau chóng đáp lại mọi người."

Tàn Dương trắng mắt liếc ông chú bé tròn mặt đầy tươi cười trong trò chơi, cảm thấy cậu cực kỳ không biết điều.

Hội trưởng Huyễn Nguyệt bình tĩnh hơn nhiều, lui một bước nói: "Chú Béo, vậy trước chúng ta thêm bạn tốt đi. Lát nữa cậu đi làm thủ tục chuyển nhượng thẻ bài với Tàn Dương, lãnh địa hiệp hội chúng tôi cũng sẽ luôn mở cửa chào đón cậu, cậu suy nghĩ kỹ rồi lại tới đây tìm chúng tôi, hoặc là trực tiếp gửi tin nhắn trong mục bạn bè cho tôi hoặc Tàn Dương là được."

"Được." Tạ Minh Triết chấp nhận lời mời kết bạn của hội phó và hội trưởng, hướng Nhiếp Viễn Đạo và Sơn Lam nói, "Hai vị đại thần, hẹn gặp lại."

Tàn Dương dẫn đường phía trước, Tạ Minh Triết đi theo hội phó rời khỏi văn phòng của Tài Quyết

Đến khi hai người đã khuất dạng, Huyễn Nguyệt mới quay ra nói: "Nhiếp thần, Chú Béo này chỉ trong thời gian ngắn đã đem xác suất tử vong tức thì thẻ Võ Tòng tăng lên thành 30%, tiềm lực của cậu ta xem ra không chỉ như thế."

Nhiếp Viễn Đạo gật đầu, thấp giọng nói: "Đúng thật là hạt giống tốt, mau chóng mời chào. Tôi offline trước, có tin tức nhớ báo cho chúng tôi biết."

Sơn Lam nói: "Tôi cũng phải đi rồi, hẹn gặp lại hội trưởng."

Nhìn hai người rời đi, Huyễn Nguyệt lập tức triệu tập mấy người quản lý hiệp hội, bảo bọn họ tiếp tục tìm các thẻ bài khác của 'Nguyệt Bán' trong chợ đen, cũng gửi voice chat trong tin nhắn bạn tốt cho Chú Béo, vô cùng tinh tế liệt kê các điểm tốt của câu lạc bộ, quả thực so với quảng cáo của hệ thống còn dồn dập hơn.

Tạ Minh Triết theo Tàn Dương đến trung tâm phục vụ trên sao Bảo Bình.

Tòa nhà trung tâm phục vụ có tận mấy chục tầng, có thể giúp người chơi giải quyết đủ loại vấn đề. Bộ phận quản lý bản quyền thẻ bài nằm ở lầu 16, Tàn Dương dẫn cậu đến nơi, Tạ Minh Triết liền chứng minh thân phận tác giả trên cơ sở dữ liệu, sau đó đem bản quyền chế tác【 Võ Tòng 】chuyển nhượng cho hiệp hội Tài Quyết

Sau khi chuyển nhượng bản quyền cậu không thể làm lại thẻ Võ Tòng được nữa  —— nhưng mà không sao, Võ Tòng chỉ nhắm vào loài hổ, phạm vi kỹ năng tương đối hẹp. Cậu có thể làm Đại Ngọc, phạm vi nhắm vào hệ hoa cỏ rộng lớn.

Trong túi Tạ Minh Triết có thêm khoản 3 triệu đồng tiền game, lòng phơi phới chạy tới ngân hàng Thẻ sao bên cạnh.

Trước quầy giao dịch thông minh, Tạ Minh Triết lễ phép hỏi: "Xin chào, muốn đổi từ tiền game thành tiền thực thì làm như thế nào?"

Quầy giao dịch trả lời: "Tỷ giá quy đổi hôm nay là 10:1, bạn có thể thiết lập số tiền vàng muốn quy đổi, đặt ở cửa sổ mua bán vàng của ngân hàng, sau đó nhập thông tin thẻ ngân hàng của mình. Nếu có người chơi chuyển tiền vàng tới túi tiền của bạn, tài khoản ngân hàng của bạn sẽ tự động nhận được tiền sau khi chuyển đổi."

Hóa ra là quầy mua bán vàng trong game sao?

Tạ Minh Triết nhanh chóng nhập thông tin —— cậu dự định đem 3 triệu đồng chia thành 10 phần treo ở cửa sổ giao dịch, như vậy bán sẽ dễ hơn.

Ra khỏi ngân hàng Thẻ sao, tâm tình Tạ Minh Triêt thực tốt, cảm giác khoảng trời hôm nay trong xanh hơn mọi ngày.

Lúc này bên tai vang lên tiếng hệ thống nhắc nhở: "Bạn nhận được voice chat từ bạn tốt Huyễn Nguyệt."

Tạ Minh Triết nhấn nghe, hội trưỡng Huyễn Nguyệt liệt kê ra một đống chỗ tốt của câu lạc bộ Tài Quyết, hiển nhiên là muốn kéo cậu đến Tài Quyết. Cậu không muốn quyết định qua loa, liền khách khí đáp lại mấy câu linh tinh như "Cảm ơn hội trưởng, tôi sẽ suy nghĩ kỹ."

Hệ thống theo sát lại phát ra nhắc nhở: "Người chơi thân mến, hôm nay bạn đã online liên tục quá năm giờ, game thực tế ảo sẽ tiêu hao tinh thần lực của bạn, việc online liên tục sẽ không giúp thân thể khỏe mạnh, bạn hãy sắp xếp thời gian chơi game hợp lý, mau chóng offline nghỉ ngơi."

Game thực tế ảo kết nối với năm giác quan của người chơi, quả thật rất hao tốn tinh lực. Buổi tối ăn cơm xong 6h30 cậu đã online, đến bây giờ đã 12 giờ. Tạ Minh Triết thấy đầu mình đau kinh khủng, liền dứt khoát tắt máy.

Sau khi offline, Tạ Minh Triết xoa hai bên huyệt Thái Dương trướng đau, đúng lúc này, di động phát lên tin nhắn: "Người dùng thân mến, bạn nhận được 30000 tinh tệ từ ngân hàng Thẻ sao, số dư hiện tại 30200 tinh tệ." " "Người dùng thân mến, bạn nhận được 30000 tinh tệ từ ngân hàng Thẻ sao..." "Người dùng thân mến..."

Liên tục mười tin nhắn ngân hàng spam đến!

Số dư cuối cùng, biến thành 300200 tinh tệ.

Tạ Minh Triết nhìn số dư trong thẻ, có chút không tin được mà xoa mắt.

Thẻ ngân hàng vốn chỉ có 200 đồng của kẻ nghèo, hiện giờ đã biến thành 300 ngàn 200 đồng của người giàu!

Đây là số tiền đầu tiên mà sau khi cậu trọng sinh đã kiếm được, không nghĩ tới, chỉ bán bản quyền một thẻ bài gốc mà đã có thể kiếm được nhiều như vậy, nói thật, cậu từ nhỏ cũng chưa bao giờ thấy nhiều số 0 đến vậy trong thẻ —— tận 300 ngàn nha!

Tạ Minh Triết thở sâu, chạy tới phòng tắm rửa mặt, cả người sảng khoái. Đụng phải Bàng Vũ cũng vừa offline tới rửa mặt. Cậu liền đợi Bàng Vũ cùng đi lên lầu ký túc xá.

Bàng Vũ rất dễ thân, sau khi vào phòng liền gọi Tạ Minh Triết: "Tiểu Tạ, tôi thấy cậu có vẻ nhỏ tuổi lắm, hẳn là chưa được 20 tuổi đi?"

"Đúng rồi, em vừa mới 18 tuổi. Nhân lúc nghỉ đi kiếm việc làm thêm kiếm chút sinh hoạt phí."

"Không tồi nha, có chí đó." Bàng Vũ giơ ngón cái tán dương cậu.

"Đúng rồi Vũ ca, anh biết câu lạc bộ Tài Quyết không? Câu lạc bộ này thế nào?" Tạ Minh Triết bắt đầu tìm hiểu tin tức.

"Tài Quyết sao? Rất là lợi hại nha, là một trong sáu đại đầu sỏ trong Liên minh Thẻ sao đó", Bàng Vũ nhiệt tình giới thiệu, "Câu lạc bộ Tài Quyết chủ yếu là set bài hệ thú, tuyển thủ nổi tiếng nhất là Nhiếp Viễn Đạo, hắn xuất đạo đã 10 năm, là tuyển thủ có tư lịch lâu đời nhất liên minh, cũng rất được các tuyển thủ khác kính trọng... Nói, cậu hỏi thăm câu lạc bộ Tài Quyết làm cái gì?"

"Trước có đọc tư liệu thấy qua giới thiệu về Nhiếp Viễn Đạo, có chút tò mò." Việc làm là việc lớn, trước khi đưa ra quyết định cần phải điều tra rõ ràng, Tạ Minh Triết tiếp tục hỏi thăm Bàng Vũ, "Vũ ca, anh biết nhà thiết kế thẻ bài không? Công việc này như thế nào?"

"Mấy nhà thiết kế chủ chốt của câu lạc bộ lớn lương một năm cũng phải hàng triệu, còn nhà thiết kế bình thường cũng phải mấy trăm ngàn, là công việc người người nhà nhà mơ ước nha." Bàng Vũ bày ra vẻ mặt hâm mộ, "Chỉ là, một khi ký hợp đồng trở thành nhà thiết kế của câu lạc bộ, bản quyền chế tác thẻ bài đều không thuộc về mình, mà là thuộc về câu lạc bộ. Cho nên, với những nhà thiết kế thẻ bài gốc có tinh thần lực tương đối cao đều sẽ tự mình thiết kế thẻ bài, tự mình đi thi đấu, chỉ có những người tinh thần lực không đủ, hoặc là độ tuổi không đáp ứng được thi đấu kịch liệt nữa, mới đi con đường nhà thiết kế chuyên nghiệp."

"!!!!"Tạ Minh Triết nghe được lời này, trong lòng đột nhiên cả kinh.

May mà cậu đã sớm đề phòng, không bị lợi ích trước mắt dụ hoặc, lung tung đáp ứng lời mời của Tài Quyết.

Một khi trở thành nhà thiết kế thẻ bài của Tài Quyết, về sau bản quyền thẻ bài cậu thiết kế đều nằm trong tay câu lạc bộ Tài Quyết, vậy chẳng phải là trói chặt mình vào một thân cây sao? Còn không bằng tự do tự tại, thiết kế vào thẻ bài cầm đi bán đâu!

Tuy rằng trước mắt Tạ Minh Triết chỉ mới bán đi một thẻ, nhưng vạn sự khởi đầu nan, thẻ đầu tiên xong tất nhiên sẽ có thẻ thứ hai.

Sau khi bản quyền thẻ Võ Tòng bị Nhiếp thần dùng giá cao mua đi, Tạ Minh Triết trong lòng đâu đó có loại cảm giác —— ở thế giới này không ai biết đến Võ Tòng sao? Cậu cảm thấy thẻ bài thiết kế rất bình thường, không phải chỉ là cảnh 'Võ Tòng đánh hổ' trong Thủy Hử à? Thế nào mà Lam thần lại đặc biệt thưởng thức hình ảnh trong thẻ?

Nghĩ đến đây, Tạ Minh Triết nhịn không được hỏi Bàng Vũ: "Vũ ca, anh đọc qua《 Thủy Hử 》chưa?"

Bàng Vũ sửng sốt: "Thủy hổ? Lão hổ có thể bơi lội trong nước sao?"

"..." Tạ Minh Triết dở khóc dở cười, vì để xác định tiếp tục hỏi, "Tào Tháo, Lưu Bị, Tồn Quyền những người này anh không biết sao?"

Vẽ mặt Bàng Vũ mê man: "Cậu nói ai đấy?"

Tạ Minh Triết nói: "Tôn Ngộ Không, Giả Bảo Ngọc, nghe qua chưa?"

Bàng Vũ nở nụ cười: "Không biết, mấy người này là bạn học của cậu à? Tên nghe thú vị đấy."

"..." Trái tim Tạ Minh Triết kịch liệt mà nảy lên.

Mình đúng là thằng ngốc!

Lúc vẽ xong Đại Ngọc đem bán trong chợ đen, cậu hẳn phải nhận ra rồi —— tất cả mọi người đều không biết Lâm muội muội, chỉ nói thẻ bài có phong cách thật xinh đẹp, ông chủ thu mua cũng chỉ nhìn đến thuộc tính thẻ bài, đối với hình ảnh Đại Ngọc tinh xảo hoàn toàn không để ý.

Lúc ấy cậu còn tưởng rằng thẻ bài trong thế giới Thẻ sao quá nhiều, cậu vẽ ra loại thẻ bài quá bình thường, cho nên mới không được hoan nghênh. Hiện giờ xem ra, không phải là thẻ không tốt, mà là không ai biết cậu vẽ người nào, còn tưởng chỉ là một em gái đang khóc nào đó.

Nhiếp Viễn Đạo, Sơn Lam hiển nhiên cũng không biết Võ Tòng, cho nên mới cảm thấy thẻ cậu thiết kế rất tốt, còn tự mình chạy tới tìm cậu.

Xem ra, văn hóa của thế giới này cùng với Trung Quốc thế kỷ 21 trên Trái Đất hoàn toàn không giống nhau, có lẽ nhân loại đã trải qua một chuyện gì khiến cho nền văn minh lộng lẫy đó tan biến đi rồi.

Trách không được, bản đồ sao hướng dẫn trong game có sao Kim, sao Mộc, sao Hỏa cùng một đống tinh cầu —— lại chỉ không có Trái Đất.

Lúc ấy cậu còn nghi hoặc, nếu lấy bối cảnh là hệ Mặt Trời, nơi ở của con người phải là Trái Đất chứ, sao lại chạy tới sao Song Tử?

Tinh lịch năm 3001, cách năm 2018 của cậu không biết đã bao lâu.

Nhưng nền văn minh Hoa Hạ sáng lạn cùng lịch sử 5000 năm, ở thế giờ này, vậy mà biến mất sao?

Tạ Minh Triết thở sâu, ổn định nhịp tim đập kịch liệt.

Cậu thấy mình phạm phải một sai lầm cực lớn —— quá coi khinh tiềm lực chế tác thẻ của chính mình, còn tưởng rằng mình không có thiên phú gì, là một người chơi nho nhỏ làm ra thẻ bài bình thường, đem Đại Ngọc và Võ Tòng đi bán giá thấp trong chợ đen, thật sự rất ngu ngốc.

Nhưng hiện tại cậu đã biết, cậu kỳ thực có một nguồn tài nguyên cực dồi dào —— đó là thứ người khác không thể tưởng tượng được, nguồn tri thức cuồn cuộn như sao trời!

Bản quyền Võ Tòng đã bán được 300 ngàn, Thủy Hử lại có tận 108 vị anh hùng.

Đại Ngọc còn chưa có bán, với kỹ năng của Đại Ngọc khẳng định giá sẽ không thấp hơn Võ Tòng, hơn nữa còn có 'Mười hai cô nương đầu bảng Kim Lăng' của Hồng Lâu Mộng!

Càng không nói đến《 Tam Quốc 》mà cậu thích nhất có nhiều nhân vật như vậy đều có thể biến thành thẻ bài!

Tạ Minh Triết nắm chặt hai tay, toàn thân sôi sùng sục.

Cậu thích đọc tiểu thuyết, đáng tiếc không thể viết lại tiểu thuyết, không thể hồi phục lại những câu chuyện xưa trong đấy.

Nhưng mà, cậu có thể đem những chuyện xưa xuất sắc đó, vẽ thành thẻ bài!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net