Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#20: Khu đấu giá

anntata

Sáng sớm ngày tiếp theo, Tạ Minh Triết 7 giờ rời giường, cùng đồng bọn trong phòng cày thuê tiến vào game.

Cậu đến thư phòng chế tác một tấm thẻ Đại Ngọc phiên bản mới, thử đem đến khu đấu giá.

Mới sáng sớm trong game cũng không nhiều người, ngay cả quảng trường sao Bảo Bình còn có vẻ vô cùng vắng lặng. Tạ Minh Triết đi vào khu đấu giá, theo bậc thang đến lầu hai đã thấy 'Trung tâm quản lý hội đấu giá'. Đẩy cửa tiến vào, liền thấy bày trí của nơi này cùng ngân hàng không khác nhau lắm, có mười mấy cửa sổ phục vụ, một loạt cô gái hình tượng giống nhau, đều mặc áo trắng váy công sở, hẳn là NPC giả lập trong game, nhằm phục vụ người chơi có nhu cầu bán đấu giá.

<NPC: Non-playable Character, nhân vật hệ thống, ai hay đọc võng du chắc biết nè : > >

Có mấy người chơi dậy sớm cũng đang đứng ở cửa sổ giao dịch. Tạ Minh Triết học theo bọn họ đi đến một cửa sổ nhàn nhã ngồi xuống, mỹ nữ NPC lập tức mỉm cười nói: "Xin chào, bạn có điều gì cần được hỗ trợ?"

"Tôi muốn bán đấu giá thẻ bài này, xin hỏi thủ tục cần phải làm gì?" Tạ Minh Triết đẩy thẻ Đại Ngọc ra cho đối phương.

NPC chọn trong màn hình ra một cái mục, nói: "Xin hãy đọc cẩn thận quá trình đấu giá, nếu bạn có điều gì không hiểu xin hỏi lại."

Quá trình bán đấu giá:

Người chơi muốn bán đấu giá vật phẩm hoặc quyền quản lý cửa hàng ở trung tâm đấu giá, cần phải thiết lập giá cả thấp nhất có thẻ bán ra.

Sau khi hệ thống xét duyệt, vật phẩm bán đấu giá sẽ được xếp vào danh sách, hệ thống sẽ thông báo cụ thể thời gian bán đấu giá.

Nếu bán được vật phẩm, khu đấu giá sẽ trích 10% từ giá đấu giá được; Trong thời điểm ủy quyền, mỗi ngày sẽ thu 500 đồng vàng phí quản lý.

Những cái khác cậu đều hiểu, chỉ có điều thứ hai làm Tạ Minh Triết có chút nghi hoặc: "Bán đấu giá còn phải xếp hàng sao?"

"Trước mắt số lượng thẻ bài cùng cửa hàng có quá nhiều, mỗi buổi đấu giá đều hạn chế thời gian và số lượng bán ra, vì vậy nên phải xếp hàng."

Tạ Minh Triết hiểu rõ gật đầu: "Được, vậy xếp hàng khoảng bao lâu?"

"Với thẻ bài thì đều là ba ngày."

Tạ Minh Triết tiếp tục hỏi: "Giá cả đặt ra có phạm vi tham khảo nào không?"

NPC nói: "Thẻ của bạn là thẻ 1 sao, thẻ 1 sao đều có giá khởi điểm trong phạm vi từ 100-500 đồng vàng, giá cả thành giao đều là từ 1000-5000 đồng vàng, bạn cũng có thể tự thiết lập giá khởi điểm và giá thành giao mà bạn mong muốn."

Tạ Minh Triết nghĩ nghĩ, điền vào màn hình trong suốt trước mặt mình: Giá khởi điểm 3000 đồng, giá thành giao thấp nhất là 30 ngàn đồng.

NPC nhắc nhở nói: "Giá cả đưa ra cao hơn với giá thẻ 1 sao ghi nhận trong hệ thống, thẻ bài có khả năng bị lưu lại, xác nhận giá trị này?"

Tạ Minh Triết không chút do dự ấn xác nhận.

Bị lưu lại không ai mua cũng không sao cả, cậu chỉ muốn thử xem một thẻ này thì có thể kiếm được bao nhiêu tiền.

Nếu bối cảnh văn hóa của thế giới này cùng Trái Đất không giống nhau, loại kỹ năng tử vong tức thì lại vừa mới được update không lâu, cậu tin rằng có thể bán thẻ Đại Ngọc này với giá cao. Nếu thẻ bài có thể bán tốt, cậu sẽ vẽ thêm mấy chục thẻ, mở cửa hàng bán luôn.

Mở cửa hàng, đây là nguyện vọng của cậu khi lần đầu tiên thấy cửa hàng được bán trong hội đấu giá, hẳn là rất mau có thể thành sự thật.

Tạ Minh Triết nhanh chóng điền đơn, đưa thẻ bài ra.

"Xin đợi hệ thống xét duyệt..."

Tạ Minh Triết đợi một lát, màn hình tinh thể lỏng trước mặt xuất hiện một hàng chữ: "Ủy quyền đấu giá của bạn về thẻ bài [Lâm Đại Ngọc] đã thông qua xét duyệt, đã tiến hành xếp vào danh sách, ngày đấu giá dự kiến là thứ tư, ngày 8 tháng 8 vào lúc 20:00 tại hội đấu giá, vui lòng xác nhận."

Sau khi ấn xác nhận, Tạ Minh Triết ngầm vui sướng trong lòng.

Vừa lúc Trần ca từ trên lầu đi xuống, thấy Tạ Minh Triết gỡ mũ giáp, không khỏi nghi hoặc: "Tiểu Tạ, mới sớm vậy đăng nhập vào game làm gì?"

Tạ Minh Triết cười nói: "Em muốn nghiên cứu game một chút, vừa mới bắt đầu chơi, nhiều thứ vẫn chưa hiểu."

Trần ca đi tới vỗ vai cậu, cổ vũ nói: "Không cần gấp, cậu chỉ mới chơi mấy ngày đã đuổi kịp tiến độ của mọi người, vậy đã giỏi lắm rồi. Rất nhiều người lúc điều khiển thẻ bài 7 sao đều phải cố hết sức, tôi thấy thao tác của cậu với Nữ thần Gió lốc và Nữ thần Băng tuyết đều thực nhẹ nhàng."

Tạ Minh Triết giật mình: "Điều khiển thẻ 7 sao rất mệt sao?" Cậu cảm thấy mình điều khiển thẻ 7 sao cực nhẹ nhàng, chỉ đâu đánh đó, cực kỳ linh hoạt, còn tưởng rằng ai cũng như vậy.

Trần ca cười, gảy nhẹ điếu thuốc, vừa hút vừa nói: "Vậy tuyển thủ chuyên nghiệp và người chơi bình thường khác nhau thế nào? Game này có yêu cầu rất cao về tinh thần lực, thẻ 7 sao rất khó điều khiển, hơn nữa là trên sàn đấu, điều khiển nhiều thẻ khiến đầu óc rối loạn. Cậu có thể nhẹ nhàng điều khiển thẻ 7 sao vậy, chờ thêm một thời gian nữa quen thuộc game rồi, cậu có thể đi đánh đấu trường, hoặc tham gia vào một vài liên minh nhỏ nếu có hứng thú."

Tạ Minh Triết gãi ót, không biết lời này của Trần ca là cố ý hay vô tình, cậu đành phải đáp: "Tính sau đã, trước em cứ làm công việc này cho tốt... Đúng rồi, cô gái xin nghỉ kết hôn kia, có nói khi nào trở về không?"

"Tuần trăng mật xong rồi sẽ về." Trần ca nói, "Trước khi cậu khai giảng cô nàng hẳn là đã về tới."

"Vâng." Như vậy là vừa kịp. Tạ Minh Triết làm xong tháng này sẽ nghỉ việc, cô nàng kia về sẽ bù vào vị trí của cậu.

Lúc này, Trì Thanh, Bàng Vũ cùng Kim Dược đều xuống lầu, mọi người cùng nhau ăn sáng, 8h đúng đăng nhập game, trực tiếp bị Trần ca kéo đi đánh phó bản.

Mấy ngày kế tiếp, ban ngày Tạ Minh Triết đi theo phòng làm việc đánh phó bản, xoát tài liệu, rảnh rỗi liền suy nghĩ nên làm thẻ tiếp theo thế nào.

Tử vong tức thời, đây chỉ là một loại kỹ năng, cậu còn có thể thử làm các loại thẻ bài khác.

Trong đầu cậu cũng dần hình thành phương án chế tác thẻ bài khác, tỷ như Tôn Quyền, Lưu Bị, Tào Tháo cùng các nhân vật trong Tam Quốc, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Đường Tăng cùng các nhân vật trong Tây Du Ký đưa vào danh sách quan trọng —— có kế hoạch mới càng có động lực để làm không phải sao!

Tạ Minh Triết rất lạc quan mà nghĩ như thế.

Dù sao thẻ nhân vật cậu có thể làm nhiều không đếm được, cũng không cần quá nóng lòng. Trước mắt chờ kết quả đấu giá, xem suy nghĩ của mình có chính xác hay không.

Nếu thẻ Đại Ngọc có thể bán ra giá cao, vậy cậu sẽ vì nó mà trở thành nhà thiết kế thẻ bài gốc vang danh, nhân lúc mọi người đã biết đến một nhà thiết kế thẻ bài gốc 'Nguyệt Bán', cậu liền mở một 'Cửa hàng thẻ bài gốc Nguyệt Bán', còn lo không có khách hàng sao?

Cơ sở kinh tế quyết định kiến trúc thượng tầng, không cần biết là nhà thiết kế hay là thi đấu, bạn không có tiền thì chính là si tâm vọng tưởng. Trước mắt phải tích lũy tài chính, tiến từng bước, ông chủ cửa hàng tới đây.

Rất nhanh đã trôi qua ba ngày.

Đối với Tạ Minh Triết đây quả thực là ba ngày bình thường, hàng ngày đánh phó bản, làm thẻ Đại Ngọc, Trần ca còn mời mọi người ăn cơm, cuộc sống quả thực quá dễ chịu.

Nhưng đối với Hồng Chúc hay Huyền Nguyễn mà nói, lại là ba ngày vô cùng gian nan!

Mỗi ngày kiểm tra hệ thống thấy số lượng thẻ vị tác giả 'Nguyệt Bán' này làm ra càng tăng, nhưng lại không tìm được bất kì thẻ nào của người này trong chợ đen nữa. Hồng Chúc lo lắng cậu làm một đống thẻ Đại Ngọc bán cho các câu lạc bộ lớn khác, Huyễn Nguyệt lại lo sau khi cậu nhận ra được thiên phú chế thẻ của mình liền không chịu gia nhập Tài Quyết nữa.

Thư gửi đi như đá chìm đáy biển, hoàn toàn không nhận được hồi âm.

Tạ Minh Triết còn chưa tập ra thói quen check hòm thư, cũng là vì số lượng người chơi game quá nhiều, để phòng ngừa người chơi bị làm phiền bởi đủ loại quảng cáo, phía hệ thống thiết lập người lạ không thể gửi voice chat cũng như gửi tin nhắn riêng, đều phải gửi qua hòm thư, phải thêm bạn tốt mới được trò chuyện riêng.

Mỗi ngày cậu vừa online liền cùng Trần ca đi đánh phó bản, không rảnh xem hòm thư. Mỗi ngày xong phó bản tinh thần đều mỏi mệt, trở lại không gian cá nhân liền chui vào thư phòng lập tức vẽ thẻ bài, càng không rảnh đi đọc thư. Cậu rất ít khi ra phòng khách. Hơn nữa ngại phòng khách quá ồn, cậu trực tiếp tắt nhắc nhở bằng giọng nói trong đó, icon thư mới luôn sáng đèn cậu cũng không quan tâm.

Cứ như vậy tới buổi tối thứ tư.

Tạ Minh Triết ăn cơm xong liền không nghỉ ngơi mà online game. 9h bắt đầu vào phó bản buổi tối, vì vậy cậu có một giờ tự do. Cậu trực tiếp tới khu đấu giá, muốn tận mắt nhìn xem có ai mua thẻ Đại Ngọc của mình hay không.

Trong một góc hội trường đấu giá, có một thanh niên ID là một chuỗi số linh tinh đang ngồi mang vẻ mặt gốc của hệ thống.

Tạ Minh Triết tự nhiên sẽ không chú ý tới người này.

Buổi tối là thời điểm vàng, hiện trường năm tầng khu đấu giá đều không còn chỗ ngồi.

Tạ Minh Triết ngồi trong đám người, ánh mắt nhìn chằm chằm vào màn hình tinh thể lỏng trước mặt.

8 giờ đúng, cửa hội trường lập tức đóng lại, ánh đèn tắt ngúm, NPC đấu giá đi đến giữa sân khấu, mỉm cười nói: "Chào buổi tối an lành quý khách, hội đấu giá đem nay sắp bắt đầu, đầu tiên chúng tôi xin công bố danh sách..."

Trong màn hình hiện ra toàn bộ là thẻ bài, một thẻ 7 sao max cấp 70, hai thẻ 5 sao cấp 50, 3 thẻ 4 sao cấp 40.

Còn có một thẻ 'Thẻ 1 sao cấp 1'

Nhìn vào danh sách, người xem xung quanh có chút không bình tĩnh, bên tai truyền đến một ít tiếng nói nhỏ: "Sao lại có thẻ cấp 1?" "Người này sao mà lười vậy, không đem thăng cấp thẻ bài một chút rồi hẵng đem bán?" "Thẻ 1 sao rác rưởi sao không đem ra chợ đen, đem đến khu đấu giá làm gì?" "Nói không chừng thuộc tính đặc biệt tốt, nên trực tiếp đem đi đấu giá luôn?" "Khả năng là thẻ cực phẩm hình như cũng quá thấp đi?"

MC đánh gãy thảo luận của mọi người: "Kế tiếp, chúng ta bắt đầu với thẻ bài 1 sao cấp 1 này! Tác giả thẻ bài này là một người mới, lần đầu tiên bán tác phẩm của mình tại hội đấu giá. Logo của người này cũng thực đặc biệt, mọi người có thể nhìn đến mặt sau thẻ bài."

Mặt sau thẻ bài 1 sao còn chưa có hoa văn trang trí, nhìn qua vô cùng đơn điệu.

Vì vậy, logo bên dưới góc phải liền vô cùng rõ ràng.

Nguyệt, Bán.

Khán giả vô cùng mờ mịt: Cái tên này là sao? Hai chữ đặt cạnh nhau còn không phải là 'Béo' à?

Đường Mục Châu ngồi trong một góc hơi giương khóe môi —— chờ vài ngày, cuối cùng cũng xuất hiện rồi, Chú Béo!

Nhìn đến logo này, chuyên gia của hiệp hội Tài Quyết được phái đến khu đấu giá lập tức gửi tin nhắn riêng cho Huyễn Nguyệt: "Hội trưởng, thẻ bài Nguyệt Bán xuất hiện trong hội đấu giá!!"

Huyễn Nguyệt quyết đoán ra lệnh: "Bất luận giá nào đều phải mua được thẻ bài này!"

Hiệp hội Phong Hoa bên kia cũng thu được tin tức: "Chị Hồng Chúc, thẻ bài Nguyệt Bán xuất hiện trong hội đấu giá, chúng ta nên làm gì bây giờ?"

Hồng Chúc vội vàng đáp: "Acc clone của Đường thần đang ở đấy, các người chỉ xem thôi, đừng thêm chuyện!"

Trong lòng cô vô cùng bất an. Tên mập này đừng bảo sẽ đem thẻ Đại Ngọc đi đấu giá nha? Lời gở mồm của chị Tiết thành sự thật rồi sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net