Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#25: Mục đích của Đường Mục Châu

anntata

Vừa suy nghĩ làm thẻ Bảo Thoa như thế nào, Tạ Minh Triết liền rời khỏi dải sao Khổng Tước trở về không gian cá nhân.

Đi ngang qua phòng khách, cậu vừa lúc nhìn lên mục hộp thư trên màn hình vẫn luôn sáng lên, nhớ tới vừa rồi Đường Mục Châu nhắc cậu nhớ check hộp thư, cậu liền bước qua bấm vào icon đang sáng. Hộp thư có mấy chục mục, trừ bỏ các thông báo hệ thống, còn có thật nhiều thư được gửi từ một người tên là 'Hồng Chúc'.

Trong thư viết: "Chào Chú Béo, tôi là hội trưởng hiệp hội Phong Hoa, chúng tôi đều cảm thấy hứng thú với thẻ Đại Ngọc của cậu, hy vọng cậu có thể liên hệ lại với chúng tôi." "Chào Chú Béo, tôi là..."

Hội trưởng Hồng Chúc liên tục gửi mười mấy bức thư, mỗi ngày hai bức, nội dung giống nhau như đúc.

Tạ Minh Triết lúc này mới ý thức được tác hại của việc không xem hộp thư.

Game thực tế ảo không có mục 'Gửi tin nhắn riêng cho người lạ', chỉ có thêm bạn tốt mới có thể trò chuyện riêng, nếu không phải bạn tốt, còn không cùng hiệp hội, muốn liên hệ chỉ có thể gửi thư.

Mấy ngày gần đây vì chuyên tâm làm thẻ, cậu liền tắt nhắc nhở thư mới trong phòng khách, không nghĩ tới hộp thư lại có nhiều thư đến vậy.

Tạ Minh Triết xem qua từng mục, xóa hết các thông báo hệ thống, tiện tay mở âm báo nhắc nhở thư mới, tránh cho sau này bỏ lỡ thư quan trọng. Làm xong hết thảy, cậu liền nghiêm túc trả lời thư của Hồng Chúc: "Chào hội trưởng, thực xin lỗi, mấy ngày trước tôi tắt thông báo hộp thư. Gần đến 9 giờ, tôi còn có hẹn với bạn, đến khoảng 11h30 tôi sẽ liên lạc lại được không?"

9 giờ là thời gian phòng cày thuê đánh phó bản, Tạ Minh Triết không thể vắng mặt. Cậu đã đoán được Hồng Chúc tìm mình vì mục đích gì, rất có thể là mua đứt bản quyền Đại Ngọc —— cậu sẽ không bán bản quyền. Nhưng đối phương chủ động tìm đến, còn gửi nhiều thư như vậy, theo phép lịch sự cậu cũng nên gặp mặt nói một lời rõ ràng.

Chờ đợi vài ngày, cuối cùng cũng thu được tin tức, Hồng Chúc tưởng rằng mình sắp hộc máu tới nơi: "Được, 11h30 tôi chờ cậu!"

Cô trả lời thư xong lập tức đi đến văn phòng cách vách, thông báo tin tức cho Tiết Lâm Hương cùng Đường Mục Châu đang sắp xếp thi đấu.

Đường Mục Châu offline vì Tiết tỷ bắt thế, vì hôm nay Mạn Mạn và Trường Phong ra ngoài du lịch đã trở về, Tiết Lâm Hương gọi bốn vị tuyển thủ quan trọng trong câu lạc bộ vào, cùng nhau sắp xếp cho mùa thi đấu sau.

—— Đường Mục Châu, Từ Trường Phong, Châu Mạn, Thẩm An, bốn vị tuyển thủ đương nhiệm của Phong Hoa, lúc này đều tụ họp ở đây.

Nghe được lời này của Hồng Chúc, trong mắt Đường Mục Châu thoáng lên ý cười: "Cậu ta quả nhiên không thèm đọc thư mà."

"Vậy đó!" Hồng Chúc cạn lời, "Tôi liên tục gửi thư cả mười lần, đều như đá chìm đáy biển, không biết cậu ta làm gì nữa!"

"Sư phụ, Chú Béo này thật là thiên tài chế thẻ sao?" Thẩm An tò mò hỏi.

"Ừ, cậu ta rất có thiên phú." Đường Mục Châu không che giấu chút nào thưởng thức dành cho Chú Béo.

"Sự tình trong hội đấu giá vô cùng ồn ào, nhóm tuyển thủ trong group rất vui sướng khi cậu gặp họa đó." Từ Trường Phong vỗ vai bạn tốt, đôi mắt hoa đào tràn ngập ý cười, "Mục Châu, cậu tính làm sao đây? Mua bản quyền thẻ Đại Ngọc kia về à?"

"Cậu ta sẽ bán bản quyền sao?" Tiết Lâm Hương có chút lo lắng.

"Không đâu." Đường Mục Châu chắc chắn nói.

"Sau cậu chắc chắn vậy?" Nữ tuyển thủ duy nhất của câu lạc bộ - Chân Mạn bình tĩnh hỏi.

"Vì tôi đã gặp cậu ấy, là một người biết tính toán. Hơn nữa, cậu ấy còn nói, Nhiếp Viễn Đạo trước đó đã có tìm cậu ấy." Đường Mục Châu vuốt cằm suy tư, "Số lượng thẻ bài của cậu ấy trong cơ sở dữ liệu cùng với số thẻ Đại Ngọc chúng ta mua trong chợ đen không khớp nhau, còn có mười mấy tấm thẻ không rõ tung tích. Nếu tôi đoán không sai, Nhiếp Viễn Đạo tìm cậu ấy cũng vì thẻ bài tử vong tức thì này. Nói cách khác, ngoài Đại Ngọc, Chú Béo cũng đã làm ra một tấm thẻ bài vô tình nhằm vào lão Nhiếp."

"..." Từ Trường Phong thu hồi nụ cười không đứng đắn, nghiêm túc suy nghĩ, "Lão Nhiếp tìm cậu ta, là muốn kéo người đến Tài Quyết?"

"Phải, nếu lão Nhiếp tự mình ra tay, bên Tài Quyết sẽ ra điều kiện khẳng định không tồi, mà Chú Béo lại từ chối. Tôi dùng cách từ tốn hơn, vốn dĩ muốn thu cậu ấy làm học trò, chậm rãi hướng dẫn rồi kéo cậu ấy về Phong Hoa, nhưng rất mau cậu ấy đã đoán được thân phận của tôi, hơn nừa còn từ chối khéo đề nghị của tôi." Đường Mục Châu có chút tiếc nuối nói, "Từ thái độ của cậu ấy, có vẻ như cậu ấy muốn làm một nhà thiết kế thẻ bài tự do hơn."

"Nhà thiết kế tự do?" Chân mày thanh tú của Chân Mạn khẽ nhăn, "Cậu xác định sau lưng cậu ta không có câu lạc bộ hay hiệp hội nào chống lưng sao?"

"Tôi có thể khẳng định, cậu ấy hẳn là vừa mới chơi game không lâu, đối với rất nhiều quy tắc đấu trường đều không biết." Đường Mục Châu phân tích, "Cậu ấy không muốn trói buộc vào câu lạc bộ nào, đây là điểm cậu ấy nhìn được rất xa, biết mình có thiên phú độc đáo, tự do phát triển bản thân mới là lựa chọn tốt nhất. Về mặt khác, cậu ấy có tâm lý đề phòng với người lạ rất mạnh, càng thích đánh lẻ hơn là đồng đội."

"..." Tiết Lâm Hương không thể tưởng tượng nổi mà trừng mắt, Đường Mục Châu chỉ đơn giản là mở acc clone tiếp xúc với đối phương một lần, vậy mà đã có thể phân tích được nhiều tin tức như vậy, cô còn chưa từng thấy qua người nào khiến cho Đường thần hứng thú vậy đâu.

"Vậy tiếp theo ta nên làm gì đây?" Hồng Chúc thấp thỏm hỏi.

"Vậy thử ra điều kiện cao hơn Tài Quyết mời chào cậu ta xem?" Tiết Lâm Hương kiến nghị, "Tỷ như, cho cậu ta làm nhà thiết kế chính thức, tiền thưởng tăng gấp đôi. Nếu tuổi tác phù hợp với yêu cầu dự thi, cũng có thể trực tiếp cho cậu ta tham gia vào một đội, chính thức làm tuyển thủ chuyên nghiệp?"

"Chỉ sợ không được." Đường Mục Châu lắc đầu phủ định, "Theo phán đoán của tôi, cậu ấy là một người rất cẩn thận, sẽ không tùy tiện đáp ứng lời mời của câu lạc bộ nào. Sau khi cậu ấy nhận ra tôi, liền rất lễ phép mà cự tuyệt lời mời nhận thầy, điều này cho thấy cậu ấy không chỉ xem lợi ích trước mắt, còn xem đến đường dài —— nhà thiết kế có thiên phú chân chính, so với việc ký kết với câu lạc bộ, thì tự do phát triển cũng sẽ nổi tiếng thôi."

"Vì lý do này, không phải chịu hạn chế của câu lạc bộ, làm thẻ bài càng thêm thoải mái, bản quyền cũng được nắm giữ trong tay." Tiết Lâm Hương nhíu mày nói, "Nhưng phần lớn nhà thiết kế tự do đều là thiết kế thẻ thú cưng, nhà thiết kế thẻ chiến đấu hầu như đều bị các câu lạc bộ lớn vớt đi rồi, Tài Quyết, Phong Hoa nổi tiếng nhất trong số các câu lạc bộ chủ động tìm đến mà còn bị từ chối. Xem ra cậu ta rất tự tin vào thực lực của mình?"

"Tôi đoán trong đầu cậu ấy còn có linh cảm chế tác rất nhiều thẻ, rất nhanh sẽ càng làm ra nhiều thẻ hơn." Đường Mục Châu nói tới đây, quay đầu nhìn về Tiết Lâm Hương, thần sắc nghiêm túc, "Chị Tiết, chuyện này mọi người không cần nhúng tay vào, cứ giao cho tôi."

"Cậu tính làm gì?" Tiết Lâm Hương tò mò hỏi.

"Hiện tại cậu ấy như một viên ngọc thô chưa được mài giũa vậy." Ánh mắt Đường Mục Châu thâm thúy, khóe môi mỉm cười nói, "Tôi muốn tự tay nhào nặn nó."

"..." Tiết Lâm Hương cùng Hồng Chúc liếc nhìn nhau.

Tự tay nhào nặn? Đường thần đây là muốn đích thân ra tay bồi dưỡng một nhà thiết kế thẻ đứng đầu sao? Nhưng vấn đề là người ta cũng không tính về với Phong Hoa, bồi dưỡng cậu ta chúng ta được cái gì? Tiết Lâm Hương không thể hiểu được suy nghĩ của Đường Mục Châu.

"Được rồi, không nói về việc này nữa, tiếp tục tính chuyện thi đấu." Đường Mục Châu quay về chủ đề chính, "Thi đấu cá nhân năm nay ai muốn đi?"

Mỗi năm trong 'Cơn lốc Thẻ sao' thi đấu rất nhiều, ngoài hệ thống thi đấu chuyên nghiệp mà các tuyển thủ chuyên nghiệp cần phải tham gia, còn có cuộc thi do các tổ chức khác tài trợ, cùng với thi đấu theo lời mời của minh tinh khác, tiền thưởng không hề ít.

Ở mùa giải chuyên nghiệp trước Đường Mục Châu ẵm trọn cúp quán quân trong hạng mục thi đấu cá nhân. Từ khi anh xuất đạo tới nay, hai lần tham gia thi đấu cá nhân vào mùa giải thứ 5 và thứ 9 đều giành được ngôi vị quán quân. Hiện giờ là mùa giải thứ 10, anh không tham gia thi đấu cá nhân nữa. Theo dự đoán của anh, Nhiếp Viễn Đạo, Trịnh Phong, Phương Vũ, Lăng Kính Đường đều có giải quán quân hẳn sẽ không tham gia thi đấu cá nhân nữa, mà để cho người mới ra quân.

Từ Trường Phong nói: "Tiểu An tham gia đi? Tôi cũng muốn đi xem náo nhiệt. Mạn tỷ đi không?"

Chân Mạn bình tĩnh nói: "Tôi không đi, tôi chuẩn bị tinh thần thi đoàn đội."

Tiết Lâm Hương tôn trọng quyết định của các tuyển thủ, đem lịch trình cho mọi người xem qua, nói: "Phải đăng ký trong 3 ngày tới, ngày 10 sẽ bắt đầu đánh vòng đấu thứ nhất của phần thi đấu cá nhân, nếu Tiểu Đường và Mạn Mạn không tham gia, năm nay phải nhờ vào hai cậu rồi."

Thẩm An thực tự tin giơ tay: "Chị Tiết yên tâm, em vào chung kết không thành vấn đề, em sẽ tranh thủ lấy phần thưởng trở về!"

Từ Trường Phong mỉm cười nói: "Tôi cũng thế, quán quân không chắc, nhưng đủ khả năng nhận thưởng."

Tiết Lâm Hương sảng khoái nói: "Được! Nhóm hai người, ngày mai tôi sẽ mở cuộc họp thông báo cho họ để báo danh tham gia, rèn luyện thêm. Nhưng về phần thi đấu đoàn đội, vẫn còn phải nhờ đến bốn người các cậu ra trận rồi."

Bốn người đều gật đầu tỏ vẻ đã rõ.

Họp xong, từng người ai về nhà nấy.

Trên đường về, Từ Trường Phong đột nhiên hạ giọng hỏi: "Mục Châu, vừa rồi cậu bảo Chú Béo sẽ không bán bản quyền, kỳ thật cậu căn bản không nghĩ đến việc mua bản quyền Đại Ngọc đi?"

Đường Mục Châu mỉm cười: "Vẫn là cậu hiểu tôi."

Từ Trường Phong bất đắc dĩ đỡ trán: "Cậu điên rồi sao? Để tấm thẻ này bán ra số lượng lớn, đến lúc đó các câu lạc bộ lớn chia nhau mỗi người một thẻ, đối với cậu có chỗ nào tốt chứ?"

Đường Mục Châu vẫn bình tĩnh: "Nếu 'tử vong tức thì' là do tôi nói ra, vậy tôi càng không sợ bị loại thẻ này nhắm vào. Cái càng khiến tôi quan tâm hơn là giúp Chú Béo phát huy tốt thiên phú cùng trí tưởng tượng, làm ra càng nhiều thẻ tử vong tức thì hơn, tốt nhất là bán ra toàn bộ thẻ đó để lưu thông trên thị trường. Cứ như vậy, mùa giải sau mới càng thêm thú vị, càng có tính khiêu chiến hơn, không phải sao?"

Từ Trường Phong: "..."

Một mình bị nhắm vào thì sao, còn không bằng kéo cả nhà cùng chết.

Cái suy nghĩ này của Đường Mục Châu thật là hư.

Anh không mua thẻ Đại Ngọc, mà còn tự mình chỉ đạo Chú Béo, hóa ra là vì mục đích này!

Từ Trường Phong cúi đầu suy tư một lát, theo sát hỏi: "Nói, cậu không tham gia thi đấu cá nhân, có phải muốn tranh thủ thời gian lập acc clone đi dạy Chú Béo, làm ra thẻ tử vong tức thì nhắm vào các câu lạc bộ lớn chứ?"

Đường Mục Châu mỉm cười gật đầu: "Không phải đã nói rồi sao? —— cậu ấy là khối ngọc thô, tôi muốn tự mình nhào nặn nó."

******

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net