Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#38: Thái Ất chân nhân

anntata

Căn cứ theo nguyên tác, Thái Ất chân nhân là một ông cụ có bộ râu thật dài, thân thiết hòa ái. Đỉnh đầu vấn tóc, mang phát quan, bên sườn mặt có dải tóc dài rũ xuống trước ngực, một thân đạo bào xanh trắng đan xen như Thái Cực, cưỡi mây trắng, tiên khí quấn quanh thân.

Thái Thượng Lão Quân, Thái Ất chân nhân, hai vị lão thần tiên vừa lúc có thể làm bạn.

Vì để theo sát giả thiết kỹ năng, tay trái Thái Ất chân nhân cầm pháp bảo "Cửu Long Thần Hỏa Tráo". Bao quanh cái lồng lấp lánh ánh vàng là chính con Hỏa long đang rũ đầu, đầu rồng vừa lúc hướng về phía trong lồng, miệng phun ra tam muội chân hỏa.

Trong đầu thiết lập xong kết cấu hình ảnh, Tạ Minh Triết bắt đầu chế tác tấm thẻ Thái Ất chân nhân.

Đây là thẻ bài phức tạp nhất mà từ trước đến giờ cậu phải vẽ.

Mười phút trôi qua vẫn chưa hoàn thành.

Vũ khí quá khó vẽ, chín đầu Hỏa long ở bên ngoài như là một khảo nghiệm cực đại cho tinh thần lực của người vẽ tranh.

Kỳ thật Tạ Minh Triết hoàn toàn có thể xem nhẹ những chi tiết này, tùy tiện vẽ ra cái lồng vàng đơn giản cũng có thể làm ra hiệu quả phong ấn, nhưng Tạ Minh Triết không nghĩ sẽ làm qua loa cho xong như vậy. Trong ký ức của cậu, văn minh Hoa Hạ rất quý báu, cậu dùng đến nó, trừ việc chế tạo thẻ, còn muốn cho mọi người ở thế giới này biết đến những nhân vật đã thất truyền từ xưa, nếu tùy tiện bóp méo, vậy đã vi phạm ước nguyện ban đầu của cậu, như vậy cũng là không tôn trọng các nhân vật lịch sử, truyền thuyết.

Không thể vì người ở thế giới này không biết đến những nhân vật cùng những câu chuyện cổ đó mà cậu có thể tùy ý sửa đổi, để cho Lâm Đại Ngọc có thể dùng quyền đánh chết một con trâu, để cho Vương Chiêu Quân phóng lửa thiêu chết toàn bộ hoa cỏ —— dù thiết kế của cậu chưa chắc khiến người ta hoài nghi, nhưng lương tâm của cậu cũng sẽ rất bứt rứt.

Thời điểm làm thẻ, có thể căn cứ vào quy tắc đối chiến của thế giới Thẻ sao để thiết kế kỹ năng, nhưng hình tượng nhân vật trong thẻ bài, vũ khí, pháp bảo đều nên tôn trọng những nhân vật cùng câu chuyện của họ, đây là giới hạn của cậu.

Cửu Long Thần Hỏa Tráo là một pháp bảo rất tinh xảo, không thể tùy tiện vẽ một cái lồng vàng được, cậu nhất định phải vẽ sát với nguyên tác nhất.

Tạ Minh Triết tập trung tinh thần vẽ thẻ bài.

Lần này thời gian làm thẻ rất dài, qua 15 phút cậu mới mở mắt, nhưng giấy Tinh Vân trước mặt đã vỡ nát, hiển nhiên là do tinh thần lực hỗn loạn dẫn tới chế tạo thẻ thất bại.

Đường Mục Châu có chút ngoài ý muốn, tiến lên một bước, quan tâm nói: "Sao lại thế này?"

Tạ Minh Triết vò đầu đau khổ: "Vũ khí quá phức tạp, trong quá trình vẽ không thể tập trung hoàn toàn tinh thần lực."

Đường Mục Châu hỏi: "Là bởi vì vừa phải vẽ cùng lúc vũ khí và nhân vật, không thể làm tốt? Hay không thể thu nhỏ vũ khí lại?"

Tạ Minh Triết nói: "Hai nguyên nhân đều có"

Đường Mục Châu ôn hòa kiến nghị: "Cậu đừng gấp, nếu vũ khí quá phức tạp, cậu có thể xử lý từng phần trước, trước vẽ riêng vũ khí trên một tờ giấy Tinh Vân, nhưng đừng đem đi xét duyệt vội, miễn cho bị hệ thống nhận nhầm là lặp lại thẻ bài. Sau đó, cậu vẽ nhân vật ra một tờ giấy khác. Cuối cùng dùng tinh thần lực dung hợp hai tờ giấy lại."

Tạ Minh Triết sửng sốt: "Còn có thể như vậy sao?"

Đường Mục Châu mỉm cười: "Đương nhiên. Thẻ phức tạp ai cũng sẽ phải xử lý từng phần. Như Thần Thụ ngàn năm của tôi, cành khô, lá cây nhiều không đếm được, cậu cho rằng tôi có thể vẽ xong trong một lần sao? Tôi phải vẽ ra mười tờ giấy rồi ghép lại đấy."

"..." May mà có Đường thần hướng dẫn, bằng không cậu phải vẽ đồng thời nhân vật và vũ khí phức tạp, đầu cậu quả thật lo không xuể.

Chi tiết thẻ bài có thể tách ra, vậy thì dễ rồi.

Tạ Minh Triết lập tức tập trung tinh thần lực, đem Cửu Long Thần Hỏa Tráo vẽ ra một tờ giấy, sau đó lại vẽ thêm nhân vật Thái Ất chân nhân.

Sau khi vẽ xong, cậu đem hai tấm thẻ đặt cạnh nhau, dùng tinh thần lực tiến hành xáp nhập. Trong đầu cậu, 'Cửu Long Thần Hỏa Tráo' tinh xảo không ngừng thu nhỏ lại, biến về kích cỡ nhỏ như nắm tay trẻ con, sau đó bị Thái Ất chân nhân cầm trong tay.

Cứ như vậy, hình tượng thẻ bài hoàn thành, theo sát là thiết lập số liệu và kỹ năng...

Lại qua năm phút, Tạ Minh Triết mở mắt, nghe bên tai vang lên âm thanh nhắc nhở quen thuộc: "Chúc mừng bạn đã hoàn thành chế tạo thẻ bài, mời xét duyệt trên cơ sở dữ liệu."

Cậu đưa thẻ vào cơ sở dữ liệu, rất nhanh được xét duyệt qua, mặt trái thẻ bài xuất hiện logo 'Nguyệt Bán' quen thuộc.

Tạ Minh Triết đưa thẻ bài đã hoàn thành cho Đường Mục Châu xem: "Đường thần, anh xem như vậy được không?"

Đường Mục Châu nhận thẻ bài, trên mặt thẻ là một ông lão tóc trắng xóa, mặt đầy ý cười thân thiết, bộ dáng hiền từ, trong tay ông lão cầm một món vũ khí be bé tinh xảo rực đỏ, tuy rằng vũ khí kia chỉ to cỡ nắm tay một đứa bé, nhưng chi tiết lại hoàn thành vô cùng trọn vẹn.

Nhìn kỹ, vũ khí kia có hình dạng 'cái lồng', xung quanh là đầu Hỏa long màu đỏ, lửa lớn phun ra từ miệng chúng, mỗi một con rồng đều được vẽ sống động như thật. Ngoại trừ con rồng, xung quanh lồng có có rất nhiều hoa văn tinh xảo. Đỉnh lồng được khảm một hạt châu trong suốt, bên trong hạt châu có ánh lửa lưu chuyển, thực tinh xảo xinh đẹp.

Cái thiết kế này có thể cầm đi dự thi nhỉ?

Đường Mục Châu trong lòng tán dương mức độ tinh tế của thẻ bài, nhìn đến số liệu cùng mô tả kỹ năng ——

Đường Mục Châu ở trong lòng cấp thẻ bài tinh tế độ điểm cái tán, theo sát nhìn về phía thẻ bài số liệu cùng kỹ năng miêu tả ——

Thái Ất chân nhân <Hệ Hỏa>

Cấp bậc thẻ bài: Cấp 1

Cấp sao tiến hóa: ★

Số lần sử dụng: 1/1

Thuộc tính căn bản:

Máu: 100

Thủ: 100

Công: 0

Tốc: 30

Bạo kích: 0%

Kỹ năng phụ: Cửu Long Thần Hỏa Tráo (tung pháp bảo trong tay, đem thẻ bài Thần tộc chỉ định phong ấn trong Cửu Long Thần Hỏa Trái, khiến Thần tốc mất đi năng lực hành động)

Đường Mục Châu: "..."

Linh cảm của Chú Béo vậy mà không hết, dùng không cạn sao?

Đường Mục Châu tán thưởng nói: "Tấm thẻ này quả thật không tồi, chẳng những thiết kế kỹ năng nhắm vào toàn bộ Thần tộc, còn thể hiện được mức độ tinh tế của nó, trước mắt là thẻ bài tốt nhất mà cậu từng làm. Bất quá giả thiết vũ khí của cậu là thế nào? Nhìn qua giống kim loại, nếu như là kim loại thì nó phải bị đưa về thẻ hệ kim chứ nhỉ?"

Tạ Minh Triết nói: "Tôi vì muốn tránh cho hệ thống đưa thẻ bài về hệ kim, cho nên lúc vẽ vũ khí không dùng đến yếu tố kim loại, Cửu Long Thần Hỏa Tráo dùng lửa để tạo tổn thương, nên đưa về hỏa hệ. Không phải nói là hỏa khắc kim sao, như vậy sẽ đối phó thẻ bài của đối phương tốt hơn đó."

Đường Mục Châu mỉm cười gật đầu: "Xem ra cậu đã nắm rõ quy tắc cơ sở dữ liệu, thiết kế của vũ khí quả thật rất tuyệt."

Tạ Minh Triết thực vui vẻ khi nhận được tán dương của Đường thần, hưng phấn hỏi: "Hôm nay làm hai tấm thẻ đều nhắm vào hệ kim, còn set thẻ nào khác cần phải nhắm vào không?"

Đường Mục Châu nói: "Trước mắt cậu đã nhắm vào thẻ thực vật, động vật, vong linh, vật linh cùng thẻ thần, coi như là đã bao trùm toàn bộ set thẻ chủ lưu. Thẻ bài tử vong tức thì chỉ để phong phú thêm chiến thuật thôi, mỗi lần thi đấu chỉ có thể mang một tấm, làm như vậy đã đủ nhiều rồi."

Tạ Minh Triết phát hiện sơ hở trong lời nói của anh, nhịn không được hỏi: "Còn set thẻ nào khác chưa bị nhắm vào sao?"

Đường Mục Châu: "Cậu thử tùy tiện vẽ một tấm thẻ, kỹ năng gây tử vong tức thì cho nhân loại, thử xem có được duyệt không?"

Tạ Minh Triết tùy tiện vẽ một tên nhóc, kỹ năng nguyền rủa nhân tộc tử vong tức thì... Quả nhiên bị hệ thống gửi trả về: "Mô tả kỹ năng không thông qua xét duyệt", cậu nhớ tới 'tử vong tức thì' chỉ có thể nhắm vào phân nhánh nhỏ, vì thế đổi thành 'gây tử vong tức thì cho nhân loại nam', lại bị trả về, tiếp tục đổi thành 'gây tử vong tức thì cho nhân loại nữ', vẫn bị kết quả tương tự.

Tạ Minh Triết nghi hoặc nói: "Sao lại thế này? Không thể phán định tử vong tức thì cho nhân loại sao?"

Đường Mục Châu khẽ cười: "Không phải không thể, mà là đã có người làm ra rồi, bị trùng lặp kỹ năng đó."

"..." Tạ Minh Triết nghe câu trả lời ngoài ý muốn: "Là nhà thiết kế câu lạc bộ khác làm ra sao?"

"Có thể, còn cụ thể là nhà ai thì tôi không rõ." Đường Mục Châu dừng một chút, nói tiếp, "Nhưng chắc chắn đã bị ghi vào cơ sở dữ liệu, xung đột kỹ năng, cho nên thẻ của cậu mới bị trả về. Nói như thế, là vì thẻ tử vong tức thì của cậu đã khiến khắp nơi chú ý."

Tạ Minh Triết bừng tỉnh đại ngộ.

Đường thần giúp cậu làm thẻ tử vong tức thì, kỳ thật là cách làm 'thả con tép, bắt con tôm". Cậu làm sáu thẻ tử vong tức thì nhắm vào sáu câu lạc bộ lớn, khiến cho toàn liên minh chú ý, các câu lạc book khác đương nhiên sẽ nghiên cứu thẻ bài tử vong tức thì, cứ như vậy, có thể giúp cho thẻ bài tử vong tức thì lưu thông trên thị trường, làm phong phú chiến thuật thi đấu.

Vị đại thần này không một tiếng gió ở phía sau điều khiển, Tạ Minh Triết không biết vì sao Đường Mục Châu làm như vậy, nhưng cậu có cảm giác —— đây cũng không phải chuyện xấu, chờ thẻ tử vong tức thì lưu thông trên thị trường, về sau trong thi đấu, tùy ý triệu hồi thẻ bài liền nháy mắt hạ gục đối thủ, như vậy cũng rất đỉnh đi?

Với danh tiếng của một loạt thẻ tử vong tức thì như thế này cũng đủ giúp cậu mở đường trong giới thẻ bài gốc cùng một lượng tài chính khổng lồ. Ít nhiều cũng nhờ có chỉ dẫn của Đường Mục Châu, giúp cậu trong thời gian ngắn đã làm ra liên tục chín thẻ tử vong tức thì nha!

Tạ Minh Triết chủ động vươn tay, nói: "Đường thần, cảm ơn."

Đường Mục Châu bắt tay cậu: "Không cần khách khí, hợp tác vui vẻ."

Trầm mặc vài giây, Đường Mục Châu lại hỏi: "Về sau cậu tính làm gì?"

Tạ Minh Triết nói: "Trong khoảng thời gian ngắn như vậy mà mỗi ngày tôi phải làm vô cùng nhiều thẻ bài, tinh thần lực tiêu hao nghiêm trọng, vô cùng đau đầu, nhân dịp này tôi tính nghỉ ngơi mấy ngày, tranh thủ nghĩ về chặng đường tiếp theo. Thẻ tử vong tức thì có thể giúp tôi chống đỡ tài chính một đoạn thời gian."

Đường Mục Châu mỉm cười: "Cậu nói đúng, liên tục làm chín tấm thẻ, cậu đã vất vả rồi. Tuy rằng hợp tác lần này kết thúc, nhưng về sau chúng ta vẫn có thể giữ liên lạc. Thẻ tử vong tức thì do cậu khởi sướng, trong cơ sở dữ liệu, kỹ năng này còn có thể tác dụng lên nhiều thẻ nữa, rất dễ được thông qua xét duyệt, cho nên cậu làm thẻ sẽ khá dễ dàng. Nhưng một khi ra khỏi phạm vi tử vong tức thì, làm thẻ bài khác, có thể cậu sẽ gặp khó khăn vô vàn, đến lúc đó gặp khó khăn cứ tới tìm tôi."

Tạ Minh Triết gật đầu: "Được."

Lời Đường thần nói không sai, thẻ tử vong tức thì gần đây mới được đưa vào cơ sở dữ liệu, vừa lúc cậu là người tạo ra thẻ đầu tiên, thừa dịp các câu lạc bộ khác còn chưa làm ra, đã tranh thủ kiếm được một mớ. Nhưng nếu là thẻ bài khác, có nhiều nhà thiết kế cùng nhiều câu lạc bộ như vậy, trong cơ sở dữ liệu đã có số lượng set thẻ vô cùng phong phú, vô cùng sáng tạo, vậy nên không dễ để chế tác thẻ mới. Cậu cũng nên tạm dừng bước để suy nghĩ hướng phát triển tiếp theo.

***

Giữa trưa ngày tiếp theo, các quản lý hiệp hội lớn trong game không hẹn mà cùng vây quanh trước cửa cửa hàng thẻ bài Nguyệt Bán.

Trong nháy mắt vừa tới 11h30, số lượng người không đếm được như thủy triều dũng mãnh tràn vào cửa hàng, một đường vọt tới lầu hai điên cuồng đoạt thẻ.

Hình ảnh này, so với hình ảnh dòng người đổ xô mua đồ trong phim còn muốn khủng bố hơn.

Hôm nay, quầy trưng bày lầu hai quả nhiên lại xuất hiện thẻ bài mới.

Bên trái là Thái Thượng Lão Quân, bên phải là Thái Ất chân nhân.

Hai tấm thẻ đều vẽ ông lão tóc trắng xóa, quần áo, kiểu tóc, cùng dung mạo đều không giống nhau, vũ khí trong tay cũng bất đồng.

Nhưng đều nhắm vào thẻ bài hệ kim đó!

Nhóm hội trưởng điên cuồng đua tốc độ tay giành giựt, không cướp được liền chạy xuống quầy triển lãm lầu một, chụp lại số liệu thẻ bài rồi gửi cho tuyển thủ câu lạc bộ nhà mình.

Biển người trong cửa hàng tấp nập, Tạ Minh Triết cười tủm tỉm ở phía sau đếm tiền mỏi tay.

Cùng lúc đó, trong nhóm chat của liên minh tuyển thủ chuyên nghiệp ——

Diệp Trúc luôn đúng 11h30 dùng acc clone tràn vào cửa hàng Nguyệt Bán, quay chụp lại hai thẻ bài mới gửi vào trong nhóm.

Diệp Trúc: "Nhiếp thần nguyền chuẩn vãi! Chúng Thần Điện, hôm nay đến lượt hệ kim của mọi người lên thớt này, há há há!"

Lăng Kinh Đường: "..."

Hắn ta thấy rồi.

Trong group chat có thể gửi hình ảnh, video hoặc giọng nói thực tế ảo. Hình ảnh hai tấm thẻ bài Diệp Trúc chụp trong game, hiện lên trước mặt mọi người cực kỳ rõ ràng.

Thái Thượng Lão Quân là một ông cụ tóc trắng xóa, trong tay cầm Vòng Kim Cương thu nạp binh khí. Thái Ất chân nhân cũng là một ông cụ đầu bạc tóc bạc, Cửu Long Thần Hỏa Tráo trong tay có thể phong ấn Thần tộc. Hai ông cụ đứng song song chung một chỗ, nhìn qua nụ cười vô cùng hiền từ hòa ái, nhưng kỹ năng thì không hiền chút nào!

Set thẻ hệ kim cũng không thể may mắn thoát khỏi!

Nhiếp Viễn Đạo nhìn thấy, có chút ngoài ý muốn: "Vậy mà tôi nói đúng à?"

—— Quản trị viên Lăng Kinh Đường phạt thành viên Nhiếp Viễn Đạo, tiến hành cấm phát biểu.

—— Quản trị viên Nhiếp Viễn Đạo xóa bỏ hình phạt cấm phát biểu chính mình.

Các tuyển thủ đang xem xiếc: "..."

Hai vị đại thần đang làm gì vậy? Công khai khai chiến à?

Nhiếp Viễn Đạo nhướng mày: "Dám cấm tôi nói? Quên mất tôi cũng là quản trị viên à??"

Lăng Kinh Đường bất đắc dĩ nói: "Ai tôi cũng không phục, chỉ phục mỗi cái miệng của ông! Thành thật đi, có phải ông âm thầm cấu kết với Chú Béo, trong nhóm thì trù ẻo người ta, sau đó liền âm thầm đi gặp Chú Béo bảo tên đó nhắm vào bọn tôi?"

Sơn Lam vội vàng đứng ra giúp thầy mình làm sáng tỏ: "Thầy em không phải loại người này, Lăng thần đừng hiểu lầm."

Nhiếp Viễn Đạo cũng nói: "Tôi không quen Chú Béo. Lại nói hôm qua tôi chỉ là trần thuật sự thật, đúng là chỉ còn Chúng Thần Điện của mấy người chưa bị nhắm vào còn gì."

Lăng Kinh Đường nói: "Tôi vẫn cảm thấy trong nhóm nhất định có nội gián, bằng không Chú Béo sao có thể một tay nhắm vào một nhà như vậy? Tên này biết rõ set thẻ của chúng ta sao?"

Nhiếp Viễn Đạo chĩa mũi dùi về Đường Mục Châu: "Tiểu Đường, là cậu phải không? Cậu rốt cuộc vẫn là người đầu tiên đưa ra cái khái niệm tử vong tức thì này mà."

Đường Mục Châu mỉm cười nói: "Sao lại là tôi? Thẻ hoa cỏ của tôi bị nhắm vào đầu tiên, còn bị Chú Béo cầm đi đấu giá công khai, hiện tại, mỗi người trong câu lạc bộ mấy người ai cũng có trong tay một thẻ Lâm Đại Ngọc, tôi không phải mới là thảm nhất à?"

Mọi người: "..."

Ai cũng có một tấm Lâm Đại Ngọc, Đường thần quả thật đáng thương.

Nghe anh nói có sách mách có chứng như vậy, Nhiếp Viễn Đạo đành phải nhíu mày dời mục tiêu: "Vậy thì là ai?"

Trịnh Phong nhấc tay bày tỏ: "Không phải tôi, voi của tôi bị Tào Xung xách đi cân còn chưa xong kia kìa."

Mọi người: "..."

Diệp Trúc theo sát nói: "Không phải em, bướm của em bị Tiết Bảo Thoa đập chết rồi!"

Kiều Khê cũng theo tới: "Không phải Lưu Sương Thành nhé, cá của bọn này bị Tây Thi quấy chết rồi!"

Quy Tư Duệ nói: "Không phải em, thẻ quỷ của em còn bị Chung Qùy bắt đi kìa!"

Lăng Kinh Đường: "..."

Xem ra ai cũng đều gặp xui xẻo nha!

Đường Mục Châu mỉm cười nói: "Lúc này hẳn nên mời Thầy Bùi dạy triết ra suy luận rồi."

Vì thế Bùi Cảnh Sơn lò đầu ra: "Nếu Chú Béo chỉ nhằm vào một câu lạc bộ, thì có thể nói là bị nhằm vào. Còn ai cũng bị dính đạn, vậy không phải là nhằm vào. Mọi người nói có đúng không?"

Mọi người: "..."

Nói thế mà cũng nói được! Nghe cậu ta nói lần nào là muốn đánh cậu ta lần đó!

Cuối cùng, Trịnh Phong phán rằng: "Không cần biết ai ở sau lưng đẩy tay, dù sao thì cái miệng quạ đen của lão Nhiếp chắc chắn không thoát tội."

Lăng Kinh Đường: "Mời liên minh trao tặng một tấm bằng khen nguyền rủa ghê nhất cho lão Nhiếp."

Quy Tư Duệ: "Tán thành!"

Diệp Trúc: "Đồng ý! Không bằng mọi người cùng đề nghị đi!"

Nhiếp Viễn Đạo sờ sờ miệng, cảm thấy mình vô cùng vô tội.

Đường Mục Châu tâm tình vui sướng nghĩ —— đã đủ sáu câu lạc bộ, thẻ tử vong tức thì hẳn là sẽ mang đến cho mùa giải sau nhiều chiến thuật mới mẻ thú vị hơn nữa, tiếp theo nên tập trung vào mùa giải mới thôi.

Mấy ngày nay lo giúp Chú Béo làm thẻ, thiếu chút nữa đã quên ngày mai sẽ khai mạc mùa giải thứ 10, câu lạc bộ có tuyển thủ chuyên nghiệp đều phải tham dự.

Nghĩ đến đây, Đường Mục Châu nhắc nhở trong nhóm: "Ngày mai khai mạc rồi, tôi mời mọi người ăn cơm."

Nhiếp Viễn Đạo nghi hoặc: "Đột nhiên mời cơm? Cậu chột dạ đấy à?"

Đường Mục Châu một chút cũng không chột dạ, mỉm cười nói: "Đã lâu không gặp, mọi người cùng liên hoan ôn chuyện. Bên phía liên minh sẽ mở tiệc tối, vậy tôi mời mọi người ăn trưa. Trưa mai 12h, bao trọn tầng cao nhất khách sạn Đế Hoa, ai muốn đem theo bạn cứ thoải mái, mời mọi người cùng tham gia."

Rốt cuộc thì hố nhiều người như vậy, cũng nên mời mọi người ăn bữa cơm bồi thường chứ!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net