Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#43: Lột xác

anntata

Trần Tiêu nằm trằn trọc trên giường, lăn qua lăn lại đến 3h sáng mới mơ màng thiếp đi.

Trong mơ lại thấy ngày mà anh mình rời đi, ánh mắt Trần Thiên Lâm tựa như đang nhìn một người xa lạ, y lạnh lùng nhìn Trần Tiêu, âm thanh bình tĩnh nói: "Cậu đã đủ tuổi trưởng thành, về sau tôi không quản cậu, cũng không muốn gặp lại cậu. Căn hộ này, còn cả tiền trong sổ tiết kiệm, coi như là quà tặng thành niên tôi cho cậu."

Y thả chìa khóa nhà cùng một sổ tiết kiệm ngân hàng có mấy chục triệu bên trong, mang theo hành lý xoay người rời đi.

Trần Tiêu nhanh chóng đuổi theo, giật mạnh cánh tay y, sắc mặt khẩn trương trắng bệch, âm thanh run rẩy: "Anh, em sai rồi, tối hôm qua em uống say không tỉnh táo, những lời nói hưu nói vượn anh đừng để trong lòng, đừng không để ý đến em, em thật sự sai rồi..."

Trần Thiên Lâm cắt ngang lời anh ta: "Mấy năm nay, tôi vẫn đối xử với cậu như em trai ruột, không ngờ cậu lại có tâm tư như vậy. Nuôi cậu đến năm 18 tuổi, tôi coi như xong nhiệm vụ. Trần Tiêu, từ hôm nay trở đi, chúng ta đường ai nấy đi, không cần liên hệ lại."

Đôi mắt y như lớp băng kết tinh trên mặt hồ, Trần Tiêu đứng hình tại chỗ, hầu kết di chuyển lên xuống, lại không thể nói ra một lời.

Trần Thiên Lâm cứ như vậy rời đi.

Nếu như nói việc thua kiện đối với y là đả kích to lớn, vậy mà người em trai mình luôn yêu thương lại nói ra những lời như vậy, lại chính là cọng rơm cuối cùng đè chết lạc đà, khiến y hoàn toàn nản lòng thoái chí.

Trần Tiêu vốn dĩ cũng không dám như vậy, chỉ là tâm tình phiền muộn uống chút rượu, trở nên bốc đồng, thấy anh trai khổ sở, liền ôm lấy anh mình nói mình thích y...

Đúng thật đã thích rất lâu rồi. Từ khoảnh khắc được Trần gia nhận nuôi, Trần Thiên Lâm ngồi xổm trước mặt mình, ôn nhu nói: "Đừng sợ, về sau nơi này chính là nhà của em, anh là anh trai của em, em sẽ mang theo họ anh, gọi là Trần Tiêu, được không?"

Một thằng nhóc bẩn thỉu lần đầu tiên gặp một người xinh đẹp như vậy, hoàn toàn ngây người.

Khi đó, anh ta mới bảy tuổi, Trần Thiên Lâm mười lăm tuổi.

Một thiếu niên sạch sẽ đem một thằng nhóc bẩn thỉu vào phòng tắm rửa, thay một thân quần áo mới cho nó. Nó chớp đôi mắt nhìn thiếu niên xinh đẹp trước mặt, thử kêu ra tiếng: "Anh ơi?", Trần Thiên Lâm mỉm cười sờ đầu nó: "Ngoan, có anh ở đây, về sau sẽ không có ai có thể khi dễ em."

Khi còn nhỏ mình vẫn luôn thực thích anh trai, lớn lên, loại thích này chậm rãi biến chất, trở thành tình yêu. Trần Tiêu đem tình yêu này với anh trai giấu kín trong lòng, luôn không dám nói ra miệng, lần say rượu đó lỡ mồm khiến anh ta hối hận muốn chết, hận không thể tát chính mình một cái. Trần Thiên Lâm thật sự xem anh ta như em trai ruột mà đối xử, vậy mà mình đột nhiên nói ra những lời như vậy, bất kể là ai cũng sẽ bị sốc, vậy mà để anh mình rời đi, thật đúng là đồ ngốc.

Trần Tiêu vừa thức giấc đi vào toilet rửa mặt, tắm rửa, đối diện với gương nghiêm túc cạo rậu, rồi chải lại đầu tóc chỉnh tề.

Quả nhiên, thu lại dáng vẻ bất cần đời, cả người cũng trông có tinh thần hơn rất nhiều.

Trần Tiêu xoay người đi tới ban công, bên ngoài sắc trời còn chưa sáng, lúc này mới rạng sáng 5h, anh ta chỉ ngủ 2-3 tiếng đã bị ác mộng đánh thức.

Trên ban công có một chậu thực vật mọng nước, ở rễ mọc ra một nhánh chồi non nho nhỏ, nhìn cực kỳ đáng yêu.

Trước kia anh ta không hiểu thế nào là trồng hoa, vẫn cảm thấy tưới nước hàng ngày thực sự phiền toái, từ khi anh mình rời đi, Trần Tiêu bắt đầu nghiên cứu cách chăm sóc các loại thực vật, đúng giờ tưới cây, chăm sóc cây nhỏ cực kỳ tốt.

Đã qua 5 năm, mười giàn thực vật mọng nước Trần Thiên Lâm để lại không chết một cây nào, ngược lại càng phát triển tươi tốt.

Trần Tiêu vốn muốn thành lập phòng làm việc tích lũy tiền bạc, sau đó đi thi đấu, đến khi có thành tích, có lẽ anh trai sẽ bằng lòng gặp mặt. Đến lúc đó, anh ta sẽ chính thức nói lời xin lỗi, nói không chừng có thể xoa dịu quan hệ giữa hai người. Nhưng kế hoạch phát sinh biến hóa, Tạ Minh Triết vừa khéo gia nhập phòng làm việc, thiên phú của thiếu niên hoàn toàn không thua kém với Đường Mục Châu lúc trước. Anh ta đẩy kế hoạch lên trước, trừ việc suy xét cho Tạ Minh Triết, cũng là vì muốn lấy cớ cho mình để gặp Trần Thiên Lâm mà thôi.

***

Sáng sớm ngày kế, Tạ Minh Triết rời giường lúc 8h, sau khi rửa mặt xong liền đến phòng khách.

Cậu thấy một thanh niên trẻ tuổi đi từ tầng trên xuống.

Đập vào mắt cậu mà một đôi chân dài thẳng tắp, dáng người đĩnh đạc, cao hơn 1m85, một thân thanh niên mặc quần âu cùng giày da đen không nhiễm một hạt bụi, áo sơ mi phẳng phiu chỉnh tề, cổ áo để hở một nút, lộ ra màu da khỏe mạnh. Lại nhìn lên trên, một mái đầu tóc ngắn thoải mái, râu tóc sạch sẽ, ngũ quan anh tuấn sáng lạn, đặc biệt là đôi mày rậm, cực kỳ có hương vị nam nhân.

Người này sao lại đi từ lầu hai xuống?

Tạ Minh Triết giật mình tại chỗ: "Xin hỏi anh là ai vậy?"

Đối phương rất không cao hứng mà nhìn Tạ Minh Triết: "Không nhận ra tôi sao? Tôi là Trần Tiêu."

Tạ Minh Triết bày vẻ mặt không thể tin được: "Trần ca?"

Đúng là có câu 'Người đẹp vì lụa', nhưng chênh lệch thế này cũng lớn quá đi? Trần ca trước đây tóc loạn như tổ chim, luôn mang bộ dạng ngủ không đủ cùng quầng thâm dưới mắt, thích hút thuốc, áo quần lúc nào cũng nhăn nhúm giống như mấy tên thất học, là một thanh niên suy sút chính hiệu. Còn thanh niên trước mặt thì nét mặt tỏa sáng, anh tuấn đĩnh đạc, giống như được lột xác hoàn toàn vậy!

Tạ Minh Triết dụi mắt, không có cách nào ghép soái ca trước mắt cùng thanh niên suy sút trong trí nhớ lại làm một.

Đúng lúc này, Tiểu Béo cùng Kim Dược cũng xuống lầu, ngày hôm qua uống nhiều quá nên hai người có chút đau đầu, lúc đi xuống không ngừng ấn huyệt Thái Dương. Vừa mới đến chân cầu thang, bỗng thấy một thanh niên mặc tây trang xa lạ đứng trong đại sảnh, Tiểu Béo thiếu chút ngã ngửa, Kim Dược vội đỡ lấy cậu ta, lúc này Tiểu Béo mới đứng vững lại, xoa mắt hỏi: "Anh là ai? Mới sáng ra đã tới đây tìm người à?" Kim Dược cũng nói: "Tiểu Tạ, bạn cậu à?"

Trần Tiêu tức giận nói: "Tôi là Trần Tiêu! Một đám các người đều ngủ đến mất trí nhớ rồi à?"

Kim Dược đẩy mắt kính, nhanh chóng chạy tới cẩn thận quan sát anh ta: "Trần ca?" Giọng nói rất giống, nhưng diện mạo như hai người khác nhau vậy. Bàng Vũ cũng chạy tới, kích động nói: "Anh thật sự là Trần ca sao?"

Tạ Minh Triết, Bàng Vũ, Kim Dược đứng chung một chỗ, vây xem Trần Tiêu như vây xem tinh tinh trong thảo cầm viên vậy.

Đối diện với ánh mắt như quan sát động vật quý hiếm của ba người, Trần Tiêu xấu hổ ho khan một tiếng, giải thích: "Khụ, thường ngày tôi... không coi trọng vẻ bề ngoài cho lắm. Sáng nay đổi quần áo sẵn tiện cao râu, mấy cậu có cần thiết phải kinh ngạc như vậy không?"

Cái gì mà "Không coi trọng vẻ bề ngoài?" Đây phải là "Không thèm ngó ngàng tới" thì có! Tạ Minh Triết phun tào trong lòng.

"Trần ca ăn mặc bảnh bao vậy, đi hẹn hò sao?" Bàng Vũ nhiều chuyện hỏi.

"Đi gặp một người." Lỗ tai Trần Tiêu hơi đỏ lên, nhưng anh rất mau liền trấn tĩnh lại, nói, "Chờ lát nữa A Thanh và Oánh Oánh tới đây, hôm nay tôi có việc đưa Tiểu Tạ ra ngoài một chuyến, bốn người bọn cậu ở lại đây, giúp Tiểu Tạ trông coi cửa hàng nhé."

"Trần ca yên tâm." Kim Dược rõ ràng đáng tin hơn so với Tiểu Béo nhiều, cũng không hỏi Trần ca đi gặp ai. Bàng Vũ mở miệng muốn hỏi, bị Kim Dược dùng sức ngắt eo, đành phải ngậm miệng không nói nữa.

Bốn người ăn sáng đơn giản, Trì Thanh và Trì Oánh Oánh cũng vừa lúc đến nơi, thấy Trần Tiêu lên đồ như vậy, Trì Thanh nghi hoặc hỏi: "Ăn mặc chỉnh tề như vậy, anh có việc đi ra ngoài sao?"

Trần Tiêu gật đầu: "Ừ, tôi và Tiểu Tạ đi ra ngoài một chuyến."

Hai người đi rồi, Bàng Vũ lập tức cảm thán: "Tôi quen anh ta hai năm, chưa bao giờ thấy anh ta ăn mặc đàng hoàng như vậy!"

Kim Dược cũng cảm thán: "Hóa ra Trần ca là soái ca ẩn mình. Bình thường thì xuề xòa, vậy mà chưng diện lên liền rất đẹp trai, suýt chút nữa tôi không nhận ra nổi."

Trì Thanh bình tĩnh nói: "Đừng nhiều chuyện nữa, online giúp Tiểu Tạ sửa sang cửa hàng đi!"

***

Trần Tiêu chạy chiếc xe thể thao bay màu xám trắng ra khỏi hầm giữ xe, trong không trung xe bay đi băng băng, giống như là bay lượn trên trời. Tạ Minh Triết mở cửa sổ xe ra, hưng phấn cảm nhận kích thích khi bay trong không trung.

Trần Tiêu ngồi ở ghế điều khiển đeo một chiếc kính râm, bộ dáng lái xe rất ngầu.

Tạ Minh Triết thật tình cảm thấy anh ta chưng diện lên một chút thì thuận mắt hơn nhiều, cái đầu bù xù như tổ chim trước kia quá hạ thấp giá trị nhan sắc của anh ta, cũng không biết anh ta nghĩ thế nào, với số tiền thu được ở phòng làm việc, không thể nào biến mình thành bộ dạng suy sút kia chứ...

Trần Tiêu biết chắc chắn Tạ Minh Triết đang chửi thầm anh ta, trực tiếp bỏ qua mà nói chủ đề chính: "Sự tình về anh tôi, hẳn cậu cũng đã biết nhỉ? Tối hôm qua cậu không hỏi tôi, tôi nghĩ cậu sẽ tự mình đi tìm hiểu."

Tạ Minh Triết cười nói: "Em sợ hỏi trực tiếp anh sẽ khiến anh khó nói. Cho nên lên mạng tìm hiểu chút, trong tin tức đều nói, Lâm thần vì thua kiện nên mới nản lòng thoái chí mà rời đi. Về vụ kiện, anh có thể nói rõ hơn cho em nghe được không?"

"Tôi đang định nói cho cậu nghe đây." Trần Tiêu thở dài, nghĩ một hồi liền thấp giọng nói: "Mười năm trước, tại mùa giải thứ nhất của liên minh Thẻ Sao, anh tôi cùng Thiệu Bác cùng nhau thành lập câu lạc bộ Thánh Vực, anh tôi chuyên làm thẻ thi đấu, Thiệu Bác phụ trách các loại quản lý và kinh doanh của câu lạc bộ. Thiệu Bác là trúc mã của anh ấy, bọn họ cùng nhau lớn lên sau lại học cùng một trường đại học, anh tôi vô cùng tin tưởng tên họ Thiệu kia."

"Thiên phú của anh tôi rất cao, thẻ bài thực vật mà anh ấy làm có sức chiến đấu rất mạnh, ba mùa giải liên tiếp đều mang giải về, rất nhiều nhà đầu tư tìm tới cửa, câu lạc bộ đương nhiên kiếm được bộn tiền. Mọi thứ đều rất thuận lợi, nhưng tới mùa giải thứ 4, Thiệu Bác thấy anh tôi ngày càng nổi tiếng, liền lén đem nhiều thẻ bài đem đi bán đấu giá sau lưng anh tôi, một thẻ liền bán được mấy chục ngàn tinh tệ, bị phục chế hàng trăm tấm, chỉ cần bán thẻ là có thể thu được vài triệu một ngày..."

"Anh tôi lúc này đang tập trung thi đấu, không biết những việc này, chờ đến lúc anh ấy phát hiện, thẻ bài của anh đã bị câu lạc bộ lén phục chế ra mấy trăm tấm thẻ. Anh tôi không chấp nhận được, muốn thu hồi bản quyền thẻ bài. Nhưng trên hợp đồng không có ghi rõ ràng quy định bản quyền thẻ bài thuộc về anh, ngược lại chỉ viết một dòng 'trong lúc tuyển thủ ở câu lạc bộ thì sẽ chia tỉ lệ lợi nhuận theo mức tuyển thủ 70% - câu lạc bộ 30%'. Thiệu Bác dựa trên câu này, nói việc bán thẻ bài gốc mà anh tôi làm ra được cũng xem như là lợi nhuận trong lúc ký hợp đồng với câu lạc bộ..."

"Khi cùng nhau thành lập câu lạc bộ, tên họ Thiệu kia nhiều lần hứa hẹn sẽ cho anh tôi tự mình xử lý thẻ bài, nhưng vì anh tôi rất tin tưởng gã, lời hứa ấy cũng không ghi âm lại, trên tòa án lại không thể đưa ra chứng cứ. Dựa theo hợp đồng, anh tôi đuối lý, Thiệu Bác là giám đốc câu lạc bộ, cầm thẻ bài đi bán cũng là hợp pháp." Trần Tiêu nhíu mày, thực không cam lòng mà nói: "Tên kia cắn chặt điểm này, vậy nên mới thắng kiện."

"..." Đây chính là 'mình chơi với bạn hết mình, bạn chơi lại mình hết hồn' nhỉ? Tạ Minh Triết có thể tưởng tượng được sự phẫn nộ cũng như chết lặng của Trần Thiên Lâm lúc ấy, trúc mã cùng nhau lớn lên mà mình vô cùng tin tưởng, lại đào cho mình một cái hố to. Đổi lại là Tạ Minh Triết, không chừng còn muốn đập chết đối phương. Tạ Minh Triết có chút đau lòng cho Trần Thiên Lâm, nhịn không được hỏi: "Lâm thần trước là người sáng lập ra hệ mộc, hẳn là rất có địa vị trong liên minh đi? Bên liên minh không có ai giúp đỡ anh ấy sao?"

"Các đại thần có quan hệ cá nhân tương đối tốt với anh ấy như Nhiếp Viễn Đạo, Trịnh Phong đều suy nghĩ biện pháp giúp anh ấy, nhưng pháp luật và nhân tình là hai thứ khác nhau, trên hợp đồng đã viết như vậy, anh tôi lại không có bằng chứng xác đáng, mọi người cũng hết cách."

Tâm tình Tạ Minh Triết thực phức tạp. Không phải người hiểu luật, lúc ký hợp đồng đúng thật là dễ gặp phải tình huống này. Trước đây tại Trái Đất cậu đã nghe qua vô số vụ kiện về tranh cãi bản quyền, Trần Thiên Lâm sai ở chỗ quá mức tin tưởng bạn mình, mà tên họ Thiệu kia cũng không phải hạng tốt lành gì.

Bị bạn bè phản bội, hơn nữa thua kiện không thể thu hồi bản quyền thẻ bài, khó trách được Trần Thiên Lâm lại giải nghệ.

Tạ Minh Triết không biết nói cái gì mới tốt. Thật lâu sau, cậu mới thở dài, nói: "Ài... Hoàn cảnh của anh ấy thật là làm người ta khó chịu, lúc ấy anh ấy thua kiện phải bồi thường rất nhiều tiền vi phạm hợp đồng nữa chứ!"

Trần Tiêu nói: "Đúng. Hơn nữa không thu được bản quyền về, anh tôi làm rất nhiều thẻ tốt, hiện giờ bản quyền vẫn còn ở chỗ câu lạc bộ Thánh Vực."

Tạ Minh Triết nhịn không được chửi bậy: "Vãi lúa! Thánh Vực còn chưa đóng cửa á?"

Trần Tiêu nhún vai: "Chỉ cần có tiền, rất nhiều tuyển thủ chấp nhận ký hợp đồng với bọn họ. Chỉ là sự việc của anh tôi năm đó quá lớn, tuyển thủ có thực lực chân chính sẽ không đến câu lạc bộ Thánh Vực, mấy năm nay nó vẫn đang trượt dốc không phanh, hiện giờ chỉ là dựa vào set thẻ của anh tôi chế tác mà bồi dưỡng mấy tuyển thủ hạng hai hạng ba, là cái loại bị Đường Mục Châu đè bẹp dí trên sàn đấu chưa sống được quá một phút."

Tạ Minh Triết khen: "Đường Mục Châu đỉnh ghê! Dù cho Thánh Vực giữ lại bản quyền thẻ anh của anh, nhưng bây giờ tuyển thủ mộc hệ lợi hại nhất đều ở bên câu lạc bộ Phong Hoa của Đường Mục Châu, đáng đời lắm. Da mặt tên họ Thiệu kia cũng dày thật, còn dám tiếp tục dùng thẻ của anh ấy?"

Trần Tiêu cười lạnh một tiếng: "Tuyển thủ của câu lạc bộ đó căn bản không có thực lực làm ra thẻ bài của chính mình, chỉ có thể sống bằng tiền kiếm được từ set thẻ của anh tôi. Đáng tiếc, phía nhà sản xuất game luôn không ngừng đổi mới số liệu, rất nhiều thẻ bài của anh tôi hiện tại không thể sử dụng. Bọn họ dậm chân tại chỗ, chỉ có thể đứng nhìn người khác ngày càng vượt trội. Mùa giải trước, Thánh Vực đừng nói là lấy giải, vòng tứ kết còn chưa vào được, thật mất mặt."

Đây cũng coi như là báo ứng. Người tên Thiệu Bác kia kỳ thực không biết nhìn xa trông rộng, nếu gã lúc đó lui một bước trả lại bản quyền cho Trần Thiên Lâm, dừng bán thẻ của y lại để giữ chân vị đại thần này, nói không chừng Đường Mục Châu cũng theo sư phụ đầu quân vào câu lạc bộ đó. Có hai vị tuyển thủ thiên tài ở đó, Thánh Vực lập tức có thể đứng vững tại đỉnh kim tự tháp của liên minh không thể lay chuyển.

Kết quả, Thiệu Bác ham cái lợi trước mắt, ép Trần Thiên Lâm rời đi, đánh mất nhân tâm, còn tự tạo một địch nhân đáng sợ như Đường Mục Châu. Kiếm tiền trong thời gian ngắn, không bằng giữ lại một cây rụng tiền. Thật đúng là đồ ngu.

Tạ Minh Triết mắng trong lòng vài câu, rồi nói sang chuyện khác: "Trần ca, em hợp tác với anh, chính là vì em rất thích tính cách rộng rãi thẳng thắn của anh. Lúc trước em còn là người mới, cái gì cũng không biết, anh đồng ý nhận em vào làm, vốn em nghĩ tiền lương chỉ khoảng 1500 đồng, nhưng lúc ký hợp đồng anh lại chủ động đề ra 3000 đồng theo lương của nhân viên chính thức, chuyện này rất hiếm có thể xảy ra, chính là vì lý do này nên em nghĩ anh không phải là một người chỉ biết mê những cái lợi nhỏ nhặt. Đổi thành một người khác, chắc chắn sẽ ép được bao nhiêu thì ép, tốt nhất là để người ta làm không công cho mình. Anh thì khác, đối xử với mọi người rất tốt, kiếm được nhiều còn mời mọi người ăn cơm, không khí phòng làm việc vô cùng hòa thuận."

Trần Tiêu cười nói: "Xem ra lúc ấy tôi tăng lương cho cậu là quyết định đúng đắn rồi?"

Tạ Minh Triết cũng cười rộ lên, nói tiếp: "Về sau mong chúng ta sẽ không như anh của anh và Thiệu Bác. Để tránh loại tình huống này xuất hiện, về sau khi thành lập câu lạc bộ, chúng ta nên đem mọi điều khoản, quyền lợi, trách nhiệm viết trên hợp đồng, rồi nhờ một luật sư chuyên nghiệp xem qua. Có hợp đồng quản lý, mọi người cũng yên tâm hơn."

Trần Tiêu dứt khoát gật đầu: "Đây là chắc chắn, khi đã thân thiết hơn, tôi cũng không mong xảy ra mâu thuẫn gì, đoàn kết vẫn là quan trọng nhất. Chờ lát nữa gặp anh tôi, cậu đừng nhắc lại vụ bản quyền. Tôi giới thiệu cậu cho anh ấy, chủ yếu là muốn anh ấy chỉ dẫn cậu một chút, để cậu có thể làm ra set thẻ thi đấu thích hợp. Nếu anh ấy chịu nhận cậu làm học trò, cậu đồng ý nhận anh ấy làm thầy chứ?"

Tạ Minh Triết nói: "Đương nhiên. Anh ấy đồng ý nhận em chính là vinh hạnh của em!"

Kiếp trước dù rằng có chơi qua một vài game, nhưng đều không phải loại game thẻ bài, Tạ Minh Triết đối với việc thiết kế set thẻ vô cùng mê man, nếu một đại thần như Trần Thiên Lâm đồng ý chỉ dẫn cậu, Tạ Minh Triết đương nhiên cầu mà không được. Càng quan trọng hơn chính là, Trần Thiết Lâm đã giải nghệ, xem như tự do, vậy không đề cập đến những vấn đề nhạy cảm như câu lạc bộ, bản quyền thẻ bài, vậy sẽ không có xung đột gì với việc Tạ Minh Triết tự mình thành lập câu lạc bộ.

*****

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net