Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#48: Đấu pháp mới đánh phó bản

anntata

Sau khi ăn cơm xong, Tạ Minh Triết online, nhanh chóng phục chế tấm thẻ Chu Du cuối cùng rồi đưa cho đồng bọn của mình mỗi người một tấm.

Đôi mắt mọi người phát sáng —— thẻ nhân vật này thật ngầu nha!

Trần Tiêu nói: "Tổ đội năm người đi đánh phó bản thử hiệu quả xem sao."

Tạ Minh Triết nói: "Mọi người đi đi, em đang nghiên cứu thẻ bài mới."

Trần Tiêu có chút ngoài ý muốn nhìn cậu: "Cậu có ý tưởng mới rồi?"

Tạ Minh Triết nói: "Không biết có làm được hay không, em muốn làm một tấm bảo hộ thẻ Chu Du."

Trần Tiêu gật đầu, cũng không hỏi nhiều, cùng bốn người khác tổ đội như thường ngày.

Tạ Minh Triết ở lại không gian cá nhân tiếp tục làm thẻ.

Cậu muốn tấm thẻ "Hoàng Cái" này là thẻ hỗ trợ Chu Du, xuất phát từ suy nghĩ này, đầu tiên phải xây dựng Hoàng Cái là dạng thẻ bài tank, lượng máu phải cao. Nếu da không đủ dày, chưa gì đã chế trước Chu Du thì sao gọi là tank được?

<Lại ghi chú: tank có thể coi là vị trí đỡ đòn - thường được dùng để mở đường máu vì đây là những quân bài/tướng có lượng máu cao, chống chịu được những cú tấn công liên tục>

Hoàng Cái sẽ có thuộc tính hệ thổ, bởi vì trong cơ sở dữ liệu, hệ thổ là thẻ có điểm máu cao nhất. Ví dụ như thẻ Voi trắng của Trịnh phong đại thần, máu tận 200 ngàn, có thể coi là trâu bò.

Phương diện số liệu chắc chắn phải coi trọng thủ và máu, đây là điều không phải bàn cãi.

Mấu chốt là thiết kế kỹ năng.

Loại thẻ bài bảo hộ trong game cũng nhiều như lông trâu, nên sáng tạo như thé nào, phối hợp kỹ năng ra sao để không bị trùng khớp với thẻ khác.

Tạ Minh Triết cúi đầu trầm tư một lát, trong lòng có chút ý tưởng

Nếu Hoàng Cái cùng Chu Du phối hợp dùng khổ nhục kế, Hoàng Cái bị đánh đến mình đầy thương tích, không bằng biến Hoàng Cái thành loại thẻ bài "Tự mình hại mình". Tỷ như chủ động giảm máu có thể kích hoạt hiệu quả gì đó, loại thẻ tự mình hại mình buff đồng đội thế này, có thể có trong game, nhưng không quá nhiều đi?

Sau khi xác định thiết kế xong, Tạ Minh Triết mở hệ thống chế tạo thẻ ra.

Theo tinh thần lực, trên giấy Tinh Vân dần hình thành một bức tranh ——

Chỉ thấy một vị lão tướng quân để trần nửa người trên, cả người đều có vết roi, từng vết roi xé rách da thịt hắn, thân thể đầy máu nhìn qua cực kỳ thảm thiết. Đầu tóc lão tướng quân cực kỳ hỗn độn, nếp nhăn trên mặt thể hiện bao giông bão hắn đã trải qua, nhưng thần sắc lại vô cùng quả cảm, vết thương trên người nhiều như vậy, dường như hắn lại không cảm nhận được nỗi đau, sống lưng vẫn luôn thẳng tắp.

Hoàn thành chế tác thẻ bài.

Tạ Minh Triết liền đưa vào xét duyệt, cầu nguyện rằng không phải nghe hai từ 'xin lỗi' nữa. Một lát sau, bên tai vang lên âm thanh: "Chúc mừng thẻ bài của bạn đã thông qua xét duyệt!"

Quả nhiên kỹ năng như vậy không dễ trùng lặp mà!

Tạ Minh Triết hưng phấn cầm lấy thẻ bài vừa chế tác xong.

Hoàng Cái <Hệ Thổ>

Cấp bậc thẻ bài: Cấp 1

Cấp sao tiến hóa: ★

Số lần sử dụng: 1/1

Thuộc tính căn bản:

Máu: 2000

Thủ: 1500

Công: 0

Tốc: 5

Bạo kích: 0%

Kỹ năng phụ: Khổ hạnh (Quất roi vào thân thể chính mình, tạo 20 - 40 - 60 - 80 - 100% thương tổn lên bản thân, tăng thêm 20-40-60-80-100% lực công kích cho đồng đội chỉ định; Thời gian cool down: 10 giây)

Kỹ năng phụ: Trung thành (Chủ động giảm 20% lượng máu của bản thân, tạo thành khiên chắn với lượng máu tương tự cho mục tiêu chỉ định, trong thời gian dùng khiên chắn, mục tiêu miễn dịch toàn bộ khống chế, đến khi khiên chắn hết hiệu lực, hồi phục 50% lượng máu cơ bản của mục tiêu; Thời gian cool down: 30 giây)

Tạ Minh Triết: "..."

Tự mình hại mình, còn có thêm kỹ năng bảo hộ và trị liệu, thiết kế của cậu lại một lần nữa hiện ra trên thẻ bài!

Hộ thuẫn cho đồng đội sắp hết máu, chẳng những có thể bảo hộ đồng đội trong một khoảng thời gian, đến khi hết thời gian hộ thuẫn, còn có thể hồi nửa cây máu cho đồng đội trong nháy mắt!

Mang tấm thẻ Hoàng Cái này đi đánh phó bản, vậy Chu Du không cần phải sợ chết rồi!

***

Cùng lúc đó, mọi người trong phòng làm việc cùng Trần Tiêu mang theo thẻ Chu Du đánh phó bản hàng ngày.

Hôm nay là ngày đánh phó bản "Rừng Tử Trúc" ở sao Mộc, phó bản này vô cùng đơn giản, không có Boss, chỉ có rất nhiều tiểu quái, với những người chơi thích "soát kinh nghiệm", ở phó bản này tiểu quái rớt đá kinh nghiệm rất nhiều.

Loại phó bản kinh nghiệm nhỏ này, sẽ hạn chế đội ngũ chỉ được mang năm tấm thẻ bài vào cổng.

Bởi vì số lượng tiểu quái cực kỳ nhiều, để tránh thẻ bài bị vây công đến chết, thông thường đội đánh phó bản sẽ mang theo một thẻ trị liệu, một thẻ thủ cao máu cao làm tank, ba thẻ quần công, nhanh chóng kéo tiểu quái đến tiêu diệt.

Hôm nay nhóm Trần Tiêu cũng sắp xếp như vậy, Tê giác của Bàng Vũ kéo quái, Thần Y của Trì Oánh Oánh trị liệu bơm máu, còn dư lại ba chỗ dùng Chu Du để quần công.

Hỏa lực của Chu Du vô cùng mạnh, đánh phó bản xong rất nhanh.

Trì Oánh Oánh nói: "So với thường ngày nhanh hơn rất nhiều! Trước kia là 5 phút, hôm nay chỉ dùng 4 phút."

Bàng Vũ nói: "Dùng lửa quần công, quả thật lợi hại! Đặc biệt là lúc quái dày, mục tiêu càng nhiều, thế lửa càng lớn!"

Kim Dược càng chú ý hơn về vấn đề số liệu, nói: "Tiểu quái trong phó bản đều max cấp, điểm máu ít nhất 100 ngàn, một lần bạo kích của Chu Du có thể lên tới 40-50 ngàn máu, đánh ba lần là chết hết. Đem tấm thẻ này đi bán chắc chắn sẽ kiếm được khoản lớn!"

Đúng lúc này, Trần Tiêu nhận được tin nhắn riêng: "Trần ca, em vừa làm xong một thẻ, mọi người đánh xong phó bản chưa? Qua xem giúp em với!"

Trần Tiêu lập tức mang theo cả nhóm đi đến không gian cá nhân của Tạ Minh Triết.

Tạ Minh Triết đưa thẻ Hoàng Cái cho anh ta xem: "Thẻ hệ thổ có lượng máu cao, đánh phó bản hẳn có thể bảo hộ Chu Du."

Trong lòng Trần Tiêu có chút kinh ngạc: "Dùng máu chính mình hỗ trợ?"

Loại thẻ tự mình hại mình không dễ thấy, thẻ nổi tiếng nhất đương nhiên của là người khai sáng hệ vong ngữ của Lưu Sương Thành, Phương Vũ, trong tay anh ta mạnh nhất là một tấm thẻ hiến tế trị liệu, sau khi tự sát có thể hồi đầy máu toàn đoàn trong nháy mắt."

Tạ Minh Triết làm tấm thẻ Hoàng Cái này, kỳ thật cũng có thể tự sát.

Kỹ năng thứ nhất là "Khổ hạnh", chủ động giảm tỉ lệ máu nhất định, buff thêm sát thương cho đồng đội, xem như là một hình thức buff tự mình hại mình, nếu chủ động giảm 100% máu, sẽ buff sát thương cho động đội lớn nhất, cũng đồng nghĩa rằng Hoàng Cái sẽ tự sát.

Kỹ năng thứ hai "Trung thành", tức là tự giảm lượng máu tạo thành khiên chắn, trong lúc bảo hộ có thể giúp đồng đội miễn dịch mọi không chế, khi khiên chắn không còn tác dụng còn có thể hồi máu, có thể bảo vệ cho thẻ bài chính!

Trần Tiêu nhịn không được nói: "Thẻ này của cậu có thể đánh phó bản, có thể đánh đấu trường, trên đấu trường có thể bảo vệ lá bài công kích chính bên ta, thêm kỹ năng khiên chắn tự mình hại mình là đẹp."

Tạ Minh Triết ha ha cười nói: "Em thiết kế như vậy, vốn muốn để hắn bảo hộ Chu Du đánh phó bản, vì máu Chu Du quá thấp, rất dễ chế. Xem ra, ở đấu trường hắn còn có thể bảo hộ thẻ khác, phạm vi sử dụng càng nhiều."

Trần Tiêu cười gật đầu: "Kỳ thật, tấm thẻ Chu Du có thể dùng khi đánh đấu trường, chẳng qua, đối thủ sẽ không ngốc đến nỗi bị Chu Du của cậu nối dây, thi đấu cá nhân thì không thể sử dụng, nhưng một khi thi đấu đoàn thể với số lượng thẻ nhiều, có thể phát huy cực kỳ hiệu quả."

Tạ Minh Triết tò mò hỏi: "Trong thi đấu đoàn thể có thể tồn tại cùng lúc trên sàn bao nhiêu thẻ bài?"

Trần Tiêu nói: "Trong thi đấu chuyên nghiệp, bốn tuyển thủ thi đấu đoàn thể mỗi người cầm hai đến ba thẻ bài, vậy nên có thể tồn tại từ tám tấm thẻ bài trở lên. Nếu thẻ Chu Du của cậu được triệu hồi vào thời điểm thích hợp, trong lúc thẻ của đối phương tập trung trên sân, dùng xích sắt liên hoàn cột chúng lại rồi phóng hỏa, thương tổn sẽ càng thêm mạnh mẽ."

Tạ Minh Triết hưng phấn nói: "Sau khi làm đủ set thẻ, Trần ca thử đánh đấu trường với em xem!"

Lâm thần yêu cầu cậu làm thẻ đánh phó bản, cậu làm ra loại thẻ vừa có thể đánh phó bản, vừa có thể đánh đấu trường, coi như là thu hoạch ngoài ý muốn."

Trần Tiêu nói: "Nâng cấp Hoàng Cái lên max đi, chúng ta đi thử xem."

Tạ Minh Triết lập tức đưa thẻ Hoàng Cái giao cho Trần ca đi tăng cấp.

Thẻ Hoàng Cái max cấp, điểm máu đạt đến 150 ngàn, quăng một tấm khiên 20% chính là 30 ngàn máu.

Đánh phó bản hàng ngày có thể vào 5 lần, lần này Tạ Minh Triết cũng theo vào phó bản, đổi với Trì Oánh Oánh, để cô tập trung vào viết bản thảo tuyên truyền cho hiệp hội.

Thẻ Tê giác của Bàng Vũ tiếp tục phụ trách kéo quái, ba tấm thẻ Chu Du quần công, Hoàng Cái có thể quăng khiên cho Chu Du nào đang rớt máu, còn Chu Du nào đang an toàn có thể được buff thêm công kích.

Tấm thẻ vừa có thể dùng làm khiên chắn, vừa có buff sát thương, đương nhiên sẽ càng tốt hơn với thẻ chỉ có thể trị liệu.

Phó bản lần này chỉ dùng 3 phút 30 giây đã xong, nhanh hơn trước 30 giây, chủ yếu là nhờ Hoàng Cái đảm bảo đồng đội không tử vong, còn có thể buff công kích, đẩy nhanh tốc độ đánh phó bản.

Nhìn nhóm thực vật bị đốt thành tro tàn trước mặt, Trần Tiêu nhịn không được cười ra tiếng: "Chu Du và Hoàng Cái cùng đánh phó bản, quả thực là là cái máy gặt, đối với với loại tiểu quái da dày này, dùng thật tốt!"

Bàng Vũ nói: "Em thấy thẻ Tê giác của em xen vào cái team này có vẻ không ổn nha!"

Hình ảnh trước mắt quả thực không hài hòa.

Ảo ảnh ba tấm thẻ Chu Du đều là mỹ nam cao lớn đĩnh đạc, lão tướng quân Hoàng Cái vết thương đầy người cũng là nhân loại, một con Tê giác to đùng vụng về chen vào giữa, trông nó cứ bị làm sao ấy?

Kim Dược nhịn không được kiến nghị: "Tiểu Tạ, cậu giỏi như vậy, dứt khoát làm một thẻ nhân vật có thể kéo quái trong phạm vi nào đó đi? Cứ như vậy, về sau đánh phó bản, tất cả đều là thẻ nhân vật, nhìn cũng hài hòa hơn."

Trần Tiêu lo Tạ Minh Triết quá mệt mỏi, lập tức nói: "Tối hôm qua Tiểu Tạ thức đến 4h sáng làm thẻ, hôm nay lại làm thêm một thẻ bài mới, tinh thần lực tiêu hao quá nhiều. Đánh phó bản thôi mà, dùng thẻ Tê giác kéo quái cũng được, không cần miễn cưỡng làm thẻ mới đâu."

Kim Dược thấy kiến nghị của mình có chút không thích hợp, vội sửa lời: "Trần ca nói đúng, thẻ Tê giác trong phó bản được dùng khá phổ biến, phần lớn người chơi đều có một thẻ, dù sao đánh phó bản phải xem tốc độ, tiếp theo mới đến mẫu mã thẻ."

Bàng Vũ phụ họa: "Đúng. Phó bản hàng ngày dùng thẻ nào cũng được, mau chóng qua cửa mới là quan trọng nhất, hiện tại chúng ta chỉ mất 3 phút 30 giây, đã nhanh hơn rất nhiều người khác rồi."

Nhưng Tạ Minh Triết lại để lời nói của Kim Dược trong lòng.

Cậu cũng nghĩ, năm tấm thẻ đánh phó bản, một thẻ Hoàng Cái, ba tấm Chu Du,... 1 thẻ Tê giác, thấy thế nào cũng không hài hòa nha!

Nếu năm tấm thẻ đều là thẻ nhân vật thì tốt rồi.

Nếu cậu có thể là ra một set thẻ nhân vật đánh phó bản, Lâm thần có thể sẽ thay đổi cách nhìn về cậu, nhận cậu làm học trò và hướng dẫn cậu làm set thẻ hoàn chỉnh?

Nghĩ đến đây, Tạ Minh Triết liền cúi đầu trầm tư.

Trần Tiêu thấy cậu phát ngốc, liền giúp cậu thu thập đá kinh nghiệm rơt trong phó bản, hỏi: "Tiểu Tạ, cậu lại có ý tưởng mới à?"

Tạ Minh Triết phục hồi tinh thần trả lời: "Em cảm thấy lời anh Kim Dược nói rất có lý, nếu set năm thẻ phó bản, Hoàng Cái, Chu Du đã chiếm bốn thẻ, chi bằng em làm thêm một tấm thẻ nhân vật kéo quái, thống nhất phong cách, về sau bán chung một set thẻ luôn."

Trần Tiêu cười nói: "Ý tưởng này tất nhiên rất tốt, set thẻ luôn bán chạy nhất trong phố buôn bán, như một set năm thẻ thực vật, năm thẻ mãnh thú, nếu cậu có thể làm ra một set năm thẻ nhân vật, chắc chắn sẽ rất được hoan nghênh."

Bán thẻ theo set, điểm này Tạ Minh Triết đã chú ý tới khi đi theo Trần ca khảo sát thị trường.

Hầu hết các tiệm đều phối hợp năm tấm thẻ thành một bộ, có bộ đánh đấu trường, có bộ có thể buff thuộc tính. Năm tấm thẻ này của Tạ Minh Triết nếu nghiêm khắc mà nói không tính là một set thẻ, bởi vì có ba tấm thẻ Chu Du lặp lại, đấu trường không cho phép xuất hiện thẻ trùng lặp, nhưng đánh phó bản thì lại không thành vấn đề.

Đội cố định đánh phó bản hàng ngày trong game hẳn là rất nhiều đi? Trực tiếp đóng một set năm thẻ bán, vậy có thể kiếm một khoản lớn. Huống chi, đội đánh phó bản tương lai của hiệp hội, cũng có thể dùng thẻ của hiệp hội nhà mình chế tác đi đánh phó bản, nói ra sẽ càng thấy oách nha?

Chẳng qua, thẻ nhân vật kéo quái nên làm như thế nào?

Tạ Minh Triết ra khỏi phó bản, sau khi trở lại không gian cá nhân liền cẩn thận suy nghĩ về vấn đề này.

Chu Du và Hoàng Cái đều là nhân vật trứ danh của nước Ngô thời Tam Quốc, cậu nghĩ, nếu không lại làm về một nhân vật của nước Ngô, tạo thành đội phó bản nước Ngô.

Có quan hệ tương đối tốt với Chu Du... là Tôn Sách!

Anh em tốt!

Trong lịch sử còn gọi bộ đôi này là "Giang Đông song bích".

Hai người cùng tuổi, thời niên thiếu một lần gặp đã quen, kết thành hảo hữu, hai người trẻ tuổi cùng chung chí hướng thường xuyên thức trắng đêm nằm bên nhau bàn luận, chuyện tương lai, chuyện phiếm, quan hệ tốt như anh em ruột. Sau hai người gặp được hai chị em Đại Kiều, Tiểu Kiều, Tôn Sách không giống như anh mình cưới cả hai chị em về, mà là cùng Chu Du, mỗi người cưới một cô nương. Tôn Sách và Chu Du thân càng thêm thân, cũng coi như là một đoạn dã sử mà mọi người ca tụng.

Đáng tiếc Tôn Sách qua đời khi chỉ vừa 26 tuổi, trước khi lâm chung phó thác Tôn Quyền cho Chu Du, nói với Tôn Quyền rằng "Chuyện ngoài không biết hỏi Chu Du", có thể thấy được sự tín nhiệm của hắn đối với Chu Du xuất phát từ chân tâm, điều này cũng có nghĩa rằng hắn trao toàn quyền quân sự đối ngoại của Giang Đông vào tay Chu Du.

Hai người này đều là anh hùng gặp nạn, quen biết năm 16 tuổi, Tôn Sách 26 tuổi qua đời, Chu Du 36 tuổi qua đời, mà mười năm sau khi Tôn Sách qua đời Chu Du quả thật không phụ lời trăn trối của Tôn Sách, toàn lực phụ tá Tôn Quyền. Tôn Sách, Chu Du xem như người đặt nền móng giai đoạn trước cho nước Ngô, có Tôn Sách thống nhất Giang Đông, có Chu Du cùng trận Xích Bích, Tôn Quyền sau khi lên làm chủ mới có thể chống lại Lưu Bị cùng Tào Tháo, chia thiên hạ ra làm ba.

Tôn Sách quả thực là kéo thù hận. Hắn tuổi trẻ đã đạt nhiều công trạng, đắc tội không ít người, bị thích khách ám sát, có thể nói là chết trong nuối tiếc.

Nếu đem Tiểu Bá vương Tôn Sách làm thành thẻ bài, vừa lúc có thể thiết kế một kỹ năng kéo thù hận.

Như vậy, Tôn Sách kéo thù hận, Chu Du phóng hỏa, Hoàng Cái ở bên cạnh bảo hộ, phó bản nhất định sẽ đánh xong rất nhanh.

Tạ Minh Triết chọn xong nhân vật lập tức nghĩ tới bố cục nhân vật.

Tôn Sách và Chu Du cùng tuổi, dung mạo của hắn, trong sử sách đều đã ghi lại, rằng người ở Giang Đông gặp qua Tôn Sách đều sẽ thần hồn điên đảo, tuy rằng có phần phóng đại, nhưng giá trị nhan sắc của Tôn Sách chắc chắn không thấp, hơn nữa võ nghệ Tôn Sách cực kỳ cao, được người gọi là "Tiểu Bá vương Giang Đông."

Dung mạo hẳn hẳn sẽ tràn ngập sĩ khí cương trực, một đôi mày rậm, đôi mắt thâm thúy, một đại soái ca rộng rãi hào sảng.

Tạ Minh Triết quyết định vẽ Tôn Sách cũng một thân chiến bào, thêm cho hắn một con tuấn mã.

Tiểu Bá vương Giang Đông cưỡi ngựa, nơi vó ngựa đi qua, quân địch chỉ nghe tiếng đã sợ vỡ mật!

Nếu là kéo thù hận, đương nhiên phải kéo cho chắc, một kỹ năng sẽ dùng để kéo quái diện rộng, vì là cưỡi ngựa kéo thù hận nên tốc độ phải nhanh; mặt khác, giá trị vũ lực của Tôn Sách siêu cao, không sợ trời không sợ đật, vậy cho hắn thêm một kỹ năng vô địch, gọi là Tiểu Bá vương Giang Đông.

Thẻ như vậy, chẳng những đánh được phó bản, đem đi đánh đấu trường cũng có thể đảo loạn tiết tấu của đối thủ!

Tạ Minh Triết liên tưởng một hồi bố cục nhân vật và kỹ năng, sau đó kết nối tinh thần lực với hệ thống chế tác thẻ, bắt đầu vẽ tấm thẻ Tôn Sách.

Theo dòng tinh thần lực tuôn ra, trên giấy Tinh Vân xuất hiện một nam nhân trẻ trung dương quang soái khí, mặt mày sáng lạn. Nam nhân khoác bộ chiến bào, cưỡi tuấn mã, mặt mày tràn đầy ngạo khí, khiến người ta có cảm giác dù có là địch nhân mạnh thế nào đi chăng nữa cũng không thể làm hắn sợ hãi!

Tôn Sách <Hệ Hỏa>

Cấp bậc thẻ bài: Cấp 1

Cấp sao tiến hóa: ★

Số lần sử dụng: 1/1

Thuộc tính căn bản:

Máu: 1500

Thủ: 1500

Công: 200

Tốc: 5

Bạo kích: 10%

Kỹ năng phụ: Giơ roi thúc ngựa (Tôn Sách cưỡi tuấn mã nhảy vào trận doanh địch, hấp thu toàn bộ thù hận trong phạm vi 23m, cưỡng chế địch thủ công kích bản thân; Thời gian cool down: 15 giây)

Kỹ năng phụ: Tiểu Bá vương Giang Đông (Tôn Sách tiến vào trạng thái bá vương, miễn dịch hoàn toàn mọi khống chế và sát thương, kéo dài liên tục 8 giây; Thời gian cool down: 60 giây)

Đây là Tiểu Bá vương Tôn Sách cưỡi chiến mã xung phong giết địch, thống nhất Giang Đông, thế không thể đỡ!

Về sau, Tôn Sách, Chu Du, Hoàng Cái, một set năm thẻ đánh phó bản —— vậy đặt tên là "Đội phó bản Giang Đông"!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net