Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#56: Đại đội đấu trường Đông Ngô

anntata

Nói đến Lục Tốn, không thể không nói đến Lã Mông.

Danh tướng Quan Vũ thời Tam Quốc bị ba người nước Ngô Tôn Quyền, Lục Tốn, Lã Mông liên thủ đánh bại.

Kế sách của Lã Mông trong "Trận chiến Giang Lăng" được xem là "trận tập kích bất ngờ nhất" trong lịch sử Tam Quốc.

Quan Vũ lúc ấy đóng tại Kinh Châu danh khí rất lớn, một lần phối hợp với quân Thục tấn công nước Ngụy của Tào Tháo thắng liền mấy trận chiến, thế không thể cản. Tào Tháo bị đánh đến bất đắc dĩ hợp tác với quân Ngô, hợp tác tấn công Quan Vũ thu hồi Kinh Châu —— thời Tam Quốc hôm nay liên thủ ngày mai trở mặt là điều thực bình thường. Vì không một ai muốn phát triển theo hướng hai nhà liên thủ nuốt một nhà khác.

Đương nhiên nước Ngô muốn thu phục Kinh Châu, nhưng Lã Mông biết chính diện đánh không lại Quan Vũ, bèn hiến kế nói với Tôn Quyền "Chúng ta không cần đánh chính diện, chủ động yếu thế làm Quan Vũ thả lỏng cảnh giác. Trước đó ta giả bệnh, ngài đi tìm một tên 'tiểu tốt' vô danh thay ta tiếp nhận ba quân" —— Lã Mông đề cử tên 'tiểu tốt' chính là Lục Tốn.

Tôn Quyền tiếp thu kiến nghị của Lã Mông. Vì thế Lã Mông giả bệnh để Lục Tốn thay thế mình làm tổng chỉ huy. Quan Vũ chưa từng nghe tên tuổi Lục Tốn, cho rằng Lã Mông bị bệnh khiến quân Ngô không dám đánh Kinh Châu, hắn tự nhiên sẽ không phòng bị Đông Ngô, điều động bộ phận binh mã đi tấn công Tào Tháo. Lã Mông bắt lấy cơ hội, ra lệnh binh sĩ mặc đồ trắng ngụy thành thương nhân vượt sông tiến vào thành Kinh Châu, không đánh mà thắng cướp lấy Kinh Châu!

Đây là điển cố "Quan Vũ sơ ý mất Kinh Châu".

Quan Vũ biết mình mắc mưu muốn quay đầu đánh trả, đáng tiếc quân lính sớm đánh mất ý chí chiến đấu, hắn bất đắc dĩ bại ở Mạch Thành, cuối cùng qua đời ở Mạch Thành.

Qua trận chiến này nước Thục tổn thương nguyên khí nặng nề, Lưu Bị đương nhiên rất tức giận, thề muốn giúp nhị đệ báo thù. Vì thế Lưu Bị không màng thuộc hạ khuyên can, tự xuất binh đoạt lại Kinh Châu.

Tôn Quyền ra lệnh tiểu trong suốt Lục Tốn làm chỉ huy chiến dịch lần này.

Ban đầu Lục Tốn giữ vững trận địa không ra chiến, chọn cách "kéo" thời gian, hai bên giằng co thật lâu. Quân Thục rời nhà quá lâu, lương thảo tiếp viện vốn đã rất khó, hơn nữa mùa hè khí hậu nóng bức, binh lính nhiều ngày đứng dưới ánh mặt trời chói chang, sĩ khí ngày càng thấp. Để binh lính thoải mái một chút, Lưu Bị tìm nơi râm mát dựng lều đóng quân. Kết quả, Lục Tốn chọn đúng thời cơ ra lệnh thuộc hạ mang theo cỏ tranh đi phóng hỏa.

Lại là một trận lửa lớn!

Chu Du đốt mấy trăm ngàn quân Tào ở trận Xích Bích, sau đó Lục Tốn lại đốt liên doanh quân Thục hơn 800 ngàn!

Các tướng quân Ngô Quốc đúng là thích dùng chiêu "lửa đốt", mà còn đánh lần nào thắng lần đó.

Lửa đốt liên doanh, khiến Lục Tốn một trận thành danh, từ đó Tôn Quyền tín nhiệm Lục Tốn, từ một thư sinh không có tiếng tăm, Lục Tốn sau này trở thành lãnh tụ quân sự quan trọng của nước Ngô, hiệp trợ Tôn Quyền cố thủ Giang Đông, thống lĩnh Đông Ngô hơn hai mươi năm.

Cùng là đại đô đốc nước Ngô, so với Chu Du hào sảng, Lục Tốn lại có khí phách ôn hòa, văn nhã. Ban đầu khi hắn chỉ là tiểu tốt, vì thân phận "thư sinh" mà khiến mình bị xem thường, Tôn Quyền phái hắn đi đánh Lưu Bị, không có thuộc hạ nào phục hắn. Hắn hạ lệnh "Thủ vững không chiến" các tướng lĩnh khác đều khó chịu, cảm thấy Lục Tốn không có bản lĩnh, đánh cũng không dám đánh, co đầu rút cổ không dám chiến.

Cho đến khi một mồi lửa kia khiến toàn quân của Lưu Bị thiếu chút nữa diệt đoàn, toàn bộ các tướng lĩnh Đông Ngô mới xem như phục hoàn toàn.

Lục Tốn là điển hình của những tên tiểu tốt cũng làm nên chuyện lớn.

Giai đoạn trước nhẫn nhục mặc bao người nghi ngờ, hắn đều không bày tỏ, đến cuối cùng lấy thực lực chứng minh thiên phú chỉ huy xuất sắc của minh, hung hăng vả mặt những người đó.

Trên thiết kế nhân vật, Tạ Minh Triết không muốn để hắn mặc áo giáp, khoác chiến bào, như vậy quá giống với Chu Du. Không bằng thiết kế hình tượng Lục Tốn văn nhã đi, nổi bật tính cách khiêm tốn nho nhã, nhẫn nhục.

Tạ Minh Triết dần dần phác họa hình tượng Lục Tốn ở trong đầu.

Nam tử dung mạo anh tuấn, mặc trường bào nho sinh màu lục đậm, trên đầu cắm trâm cài tố nhã, một đầu tóc dài đen nhánh tùy ý vấn sau đầu, trong tay cầm quyển sách chế từ ống trúc, như một thư sinh ôn hòa, khiêm tốn —— đây là cảm nhận của cậu về Lục Tốn.

Nhìn như người ôn hòa kỳ thật giỏi mưu lược, mắt nhìn xa cuối cùng mới có thể trở thành trọng thần tâm phúc của Tôn Quyền.

Kỹ năng quần công của Lục Tốn gọi là Lửa thiêu Liên doanh, vậy không thể lặp lại cơ chế kỹ năng của Chu Du, vậy thì tăng lực công kích đi. Nghĩ đến đây, Tạ Minh Triết lập tức kết nối tinh thần lực với hệ thống chế tạo thẻ.

Theo tinh thần lực rót vào, mặt ngoài thẻ bài dần xuất hiện vị tướng trẻ tuổi ôn tồn lễ phép, ngón tay thon dài nắm nhẹ quyển sách, ánh mắt ôn hòa, khóe miệng mỉm cười, tựa như những nghi ngờ, quở trách của người khác đều không khiến hắn để tâm.

Lục Tốn  <Hệ Hỏa>

Cấp bậc thẻ bài: Cấp 1

Cấp sao tiến hóa: ★

Số lần sử dụng: 1/1

Thuộc tính căn bản:

Máu: 1000

Thủ: 150

Công: 500

Tốc: 10

Bạo kích: 30%

Kỹ năng phụ: Lửa đốt Liên doanh (đối với mục tiêu đối địch trong phạm vi 23m tạo 150% sát thương quần thể hệ hỏa, nếu mục tiêu có trạng thái truyền tổ thương, sẽ kích phát bạo kích, gia tăng mức sát thương thành 200%; Thời gian cool down: 30 giây)

Kỹ năng phụ: Ôn nhã khiêm tốn (Lục Tốn làm lơ kỹ năng cưỡng chế trào phúng của quân địch, không bị kỹ năng trào phúng ảnh hưởng)

Tạ Minh Triết nhìn thẻ bài được chế tác xong, kích động khó nói nên lời!

Kỹ năng thứ nhất hoàn toàn vì Chu Du mà chế tạo, lúc này mục tiêu bị dây xích liên kết lại, hơn nữa bị thương tổn bởi Lửa đốt Xích Bích của Chu Du, sau đó lại dùng Lửa thiêu Liên doanh của Lục Tốn, tạo thành lượng thương tổn lớn cùng với Chu Du, thương tổn lên đến 200%.

Chu Du và Lục Tốn liên thủ phóng hỏa, quả thực chính là hoả hoạn hủy thiên diệt địa.

Tổ đội hai người này có thể gọi "đội phóng hỏa Giang Đông", thiêu Tào Tháo, thiêu Lưu Bị, không có trận chiến nào bọn họ thiêu không thắng.

Còn kỹ năng thứ hai, Tạ Minh Triết dựa theo tính cách đặc biệt của Lục Tốn mà thiết kế. Vốn dĩ Lục Tốn là người ôn hòa khiêm tốn, người khác mắng hắn hắn không nghe, trào phúng hắn hắn càng không để ý —— cho nên hắn làm lơ trào phúng.

Không ngờ lại thông qua xét duyệt!

Thời điểm đối phương thả ra thẻ trào phúng, muốn bảo vệ đồng đội thẻ da giòn tàn máu, Lục Tốn có thể làm lơ trào phúng thả quần công, kỹ năng này bảo đảm tuyệt đối sát thương của Lục Tốn lên toàn bộ thẻ đối phương. Đây đúng là thần trong đấu trường!

Đông Ngô mới tăng thêm một vị đại tướng, cần không ngừng cố gắng!

Tạ Minh Triết kích động nghĩ —— chi bằng cho Lã Mông cùng xuất kích đi.

Ai nói Lã Mông là Bá Nhạc của Lục Tốn làm chi? Không có Lã Mông tiến cử, Lục Tốn không có khả năng nghịch tập thành công. Trận chiến Giang Lăng nổi tiếng như vậy, Lã Mông chính là không đánh mà thắng thành công cướp lấy Kinh Châu.

<Bá Nhạc ở đây nghĩa là nhắc tới một người có thể nhận ra tài năng của người khác hoặc là một người trao cơ hội cho người khác thể hiện bản lĩnh, một người không chỉ nhìn mọi thứ với vẻ bề ngoài - theo gu gồ :)>

Giả thiết của Lã Mông hoàn toàn có thể làm thành thẻ phụ trợ.

Tạ Minh Triết cẩn thận sắp xếp hình tượng Lã Mông ở trong đầu ——

Trận chiến Giang Lăng, Lã Mông làm cho Quan Vũ sơ ý khinh địch, ngụy trang thành thương nhân, ngồi thuyền xuất phát từ sông Trường Giang, thần không biết quỷ không hay mà qua mặt quân giữa thành Kinh Châu. Như vậy Lã Mông là nam nhân mặc áo bào trắng, đầu đội đấu lạp. Toàn bộ khuôn mặt đều giấu dưới đấu lạp, tạo cảm giác thập phần thần bí.

Thiết kế kỹ năng một cái gọi "Bạch y qua sông", một cái gọi "Không đánh mà thắng", đều xuất phát từ điển cố trận chiến Giang Lăng này.

Lã Mông  <Hệ Hỏa>

Cấp bậc thẻ bài: Cấp 1

Cấp sao tiến hóa: ★

Số lần sử dụng: 1/1

Thuộc tính căn bản:

Máu: 1000

Thủ: 1000

Công: 100

Tốc: 20

Bạo kích: 0%

Kỹ năng phụ: Bạch y qua sông (Khiến mục tiêu đối địch trong phạm vi 23m mất tầm nhìn liên tục 3 giây; Thời gian cool down: 30 giây)

Kỹ năng phụ: Không đánh mà thắng (Hạ thấp 50% thủ của mục tiêu đối địch trong phạm vi 23m, liên tục 3 giây; Thời gian cool down: 30 giây)

Nguyên lý kỹ năng Bạch y qua sông này là do Lã Mông ngụy trang thành thương nhân vượt sông Trường Giang, một đường giấu giếm quân Quan Vũ phái đi giữ thành Kinh Châu —— biến thành thẻ bài, chính là làm mục tiêu đối địch mất đi tầm nhìn, toàn thể mù 3 giây, bên ta tiến công đánh lén.

Không đánh mà thắng, vì hắn không đại khai sát giới mà ôn hòa trấn an quân Thục đóng ở địa phương, thu mua nhân tâm. Dưới tình huống không phát sinh chiến tranh kịch liệt, không tổn hại một binh lính nào, nhẹ nhàng bắt lấy Kinh Châu —— khi làm thẻ bài, chính là lực phòng thủ của quân địch tự động giảm xuống, giúp bên ta nhẹ nhàng chiến thắng.

Tạ Minh Triết làm xong hai thẻ Lục Tốn, Lã Mông kích động không thôi, cậu lập tức đưa thẻ bài cho thầy mình xem, như là tranh công hưng phấn nói: "Thầy xem thiết kế như vậy được không?"

Trong mắt Trần Thiên Lâm ánh lên kinh hỉ, khen: "Thiết kế kỹ năng không tồi!"

Có thể làm ra thẻ đấu trường nhanh như vậy, thiên phú học trò nhỏ tuyệt đối không thua học trò lớn Đường Mục Châu.

Chỉ là, Tạ Minh Triết nhìn số liệu trước mắt, không biết phân phối số liệu cụ thể các loại thẻ bài như thế nào. Trần Thiên Lâm giúp cậu sửa lại số liệu thẻ bài một chút.

Trần Thiên Lâm cầm năm thẻ bài, nghiêm túc nói: "Thẻ Lã Mông này, có hai phương án điều chỉnh số liệu. Loại thứ nhất, đấu pháp nhanh thì 100 điểm tốc, mở màn sẽ là Lã Mông khống chế làm mù đối thủ, lập tức phát ra quần công, đánh cho đối phương không có đường lui; phương pháp thứ hai là chỉnh tốc thấp hơn Tôn Sách, cao hơn Chu Du, trước tiên để Tôn sách chắn trào phúng quần thể, chờ đối phương đánh ra kỹ năng mấu chốt, em lại để Lã Mông ra khiến cho bên kia mù tập thể... Hiểu ý anh không?"

Tạ Minh Triết nghiêm túc nghe, rất nhanh liền phản ứng lại: "Hiểu ạ! Tức là khác nhau về tốc đúng không ạ?"

Trần Thiên Lâm gật đầu: "Đúng vậy. Ngoài ra tốc của Chu Du khống chế ở mức 70 Lục Tốn 68, chậm hơn Chu Du nhưng chênh lệch không vượt quá 2, bằng không khi thi đấu chưa thả được kỹ năng liên tiếp đã bị đối thủ nhảy vào."

Hai điểm tốc, đổi thành thời gian thả ra cũng khoảng 0.2 giây, vẫn có thể bị đối thủ nhảy vào. Có thể thấy yêu cầu số liệu ở đấu trường cao cấp khắc nghiệt thế nào.

Ở phương diện điều chỉnh số liệu Trần Thiên Lâm là chuyên gia, Tạ Minh Triết chỉ là người mới nhập môn mà thôi.

Cậu có thể động não làm ra các thẻ bài hiếm lạ cổ quái, nhưng không phải cứ thiết kế kỹ năng tốt thì thẻ bài sẽ mạnh, số liệu không tốt thẻ bài sẽ không thể phát huy hiệu quả kỹ năng.

Set thẻ, mấu chốt là phối hợp giữa các thẻ bài, phải điều chỉnh chính xác.

Đây là môn học cao thâm, Tạ Minh Triết sẽ nghiêm túc đi theo thầy học tập. Nhưng cậu không có khả năng đi học một ngày đã thành tài, tri thức phải tích lũy từ từ, Tạ Minh Triết cũng không gấp.

Trước mắt phải làm xong set thẻ, cậu mới có thể đi đấu trường tích lũy kinh nghiệm thực chiến.

Chỉ còn hai tấm thẻ cuối cùng, biệt đội phóng hỏa Đông Ngô liền có thể đi chinh chiến sa trường rồi!

Hai tấm thẻ cuối cùng nên làm như thế nào mới tốt đây?

Tạ Minh Triết cẩn thận suy nghĩ, rất nhanh liền quyết định: Chi bằng làm Đại Kiều Tiểu Kiều đi! Tôn Sách và Chu Du đều ra trận, đôi chị em tốt này sao có thể nhàn nhã ở nhà?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net