Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#59: Vừa vào đấu trường

anntata

Dưới sự chỉ đạo của Trần Thiên Lâm, Tạ Minh Triết tiến hành điều chỉnh thuộc tính set thẻ.

Đầu tiên là thuộc tính "Tốc" quan trọng nhất, kết quả cuối cùng là Lã Mông, Tôn Sách 100 max tốc, Chu Du và Lục Tốn theo sát sau đó, Tiểu Kiều, Tôn Thượng Hương cùng Đại Kiều đều nằm giữa 75-80, rồi đến phương diện kỹ năng. Sau đó là cân bằng số liệu mỗi tấm thẻ, Tôn Thượng Hương vừa mới ra lò thì được tăng điểm công, tỉ lệ bạo kích tăng đến tối đa; kỹ năng của Tiểu Kiều và Đại Kiều đều phụ thuộc vào công kích và bạo kích, nên cũng được đẩy đến tối đa.

Điều chỉnh xong toàn bộ thì đã là đêm khuya, Tạ Minh Triết phấn khởi đến ngủ không yên, muốn đi đấu trường thực chiến thể nghiệm uy lực set thẻ này một chút, kết quả Trần Thiên Lâm rất bình tĩnh nói: "Đấu trường xếp hạng tại sao Phượng Hoàng mỗi ngày đúng 12 giờ tối đóng cửa, buổi sáng 8 giờ mở cửa, cậu vẫn là ngủ trước đi."

Tạ Minh Triết nhìn thời gian, quả nhiên đã là 1 giờ sáng, cậu quấy rầy thầy mình cũng không tốt, vì thế nói: "Thầy vất vả rồi, anh cũng ngủ sớm đi, ngủ ngon!" Lúc này sao Phượng Hoàng trên bản đồ sao xác thật đã đóng cửa, không thể đi tới, Tạ Minh Triết đành phải gỡ mũ giáp xuống offline, rửa mặt xong lên lầu hai ngủ.

Trần Tiêu đang ở trên ban công hút thuốc, thấy Tạ Minh Triết đi lên liền ngắt tàn thuốc, quan tâm hỏi: "Set thẻ làm ổn không?"

Tạ Minh Triết hưng phấn mà nói: "Bảy thẻ bài đánh đấu trường đã làm xong, anh ấy giúp em điều chỉnh số liệu!" Cậu nói xong liền mở máy tính bảng ra, để bảy thẻ bài ở quầy trưng bày ra cho Trần Tiêu xem, "Trần ca xem, set thẻ này thế nào?"

Trần Tiêu nhìn kỹ xem kỹ năng bảy tấm thẻ, khen: "Không tệ! Công thủ nhiều mặt, kỹ năng liên tiếp tốt. Đánh đấu trường cấp thấp rất ổn, cậu chỉ cần bắt được thời cơ phóng thích kỹ năng của set thẻ này, cậu có thể một đường đánh thẳng tới cấp Chuyên gia Thẻ sao cũng nên."

"Trần ca, anh làm thẻ bài thế nào rồi?" Tạ Minh Triết thu hồi máy tính bảng, tò mò hỏi.

"Tôi không vội." Trần Tiêu cười cười, nói, "Hợp đồng vừa giải ước , nếu trong vòng hai ba ngày tôi làm ra lượng thẻ bài lớn, về sau sẽ rất khó giải thích rõ ràng. Chờ qua tháng này, anh trai tôi dọn về đây ở cùng chúng ta, tôi sẽ bắt đầu làm thẻ bài, đến lúc đó nếu họ Thiệu hoài nghi, tôi có thể nói là tôi chế tác dưới sự chỉ đạo của anh trai."

"Cũng đúng, cẩn thận một chút cũng tốt." Tâm phòng người không thể không có, huống chi họ Thiệu kia không phải hạng người tốt đẹp gì, Trần Tiêu quyết định tháng sau làm thẻ bài cũng tương đối hợp lý. Tạ Minh Triết nói, "Vậy kế tiếp anh có tính toán gì không?"

"Tôi định giúp Trì Thanh phát triển hiệp hội Niết Bàn một chút. Trước mắt hiệp hội đã cấp ba, tôi muốn nhanh chóng lên tới max cấp. Cậu an tâm đi đánh đấu trường đi, những việc này giao cho tôi là được."

"Ừ. Nếu cần hỗ trợ cứ gọi em."

"Đúng rồi, ba tấm thẻ phúc lợi hội viên kia mấy ngày nay cậu vẫn vẽ sao?"

"Hôm nay em bận làm thẻ mới, chưa làm qua." Tạ Minh Triết gãi đầu, có chút buồn rầu nói, "Tốc độ phát triển của hiệp hội chúng ta quá nhanh, về sau có hàng ngàn hàng vạn hội viên, thẻ bài có thể dùng đủ không?"

"Cái này đơn giản, nếu cậu yên tâm, vậy chuyển quyền hạn phục chế ba thẻ phúc lợi Tôn Sách, Chu Du, Hoàng Cái cho tôi, tôi trực tiếp cầm đi phục chế, bằng không về sau nhiều hội viên hơn, cậu chắc chắn không vẽ kịp." Trần Tiêu kiến nghị, "Quyền phục chế, là phục chế tấm thẻ này mà thôi, không thể sửa chữa. Bản quyền thẻ bài vẫn là của cậu."

"Không thành vấn đề!" Tạ Minh Triết đương nhiên tin Trần Tiêu, như vậy cậu có thể tiết kiệm thời gian để đi đánh đấu trường, không cần mỗi ngày mất vài tiếng đồng hồ chỉ để vẽ lại Tôn Sách, Chu Du và Hoàng Cái.

"Sáng mai chúng ta đến trung tâm bản quyền xử lý, cậu mau đi ngủ đi."

Hai người thương lượng xong, chia nhau về phòng ngủ.

Tạ Minh Triết mơ một giấc mộng đẹp, mới 7 giờ sáng tinh mơ mà tinh thần đã vô cùng phấn chấn bò dậy. Kết quả Trần Tiêu cũng mang nét mặt toả sáng từ phòng ngủ đi ra, hai người đụng phải ở ban công lầu hai, Tạ Minh Triết cười chào hỏi: "Trần ca dậy sớm nha!"

Trần Tiêu cũng cười nói: "Tôi đoán cậu sẽ dậy sớm đi đánh đấu trường, làm set thẻ xong có phải rất kích động không?"

Tạ Minh Triết rất thẳng thắn nói: "Đương nhiên, hôm qua em không đi đấu trường được, nên tối hôm qua nằm mơ còn thấy mình thắng liên tiếp mười trận nữa đó!"

Trần Tiêu nói: "Set thẻ này của cậu đừng nói là thắng 10 trận, 50 trận thắng liên tiếp còn không khó."

Tạ Minh Triết vừa nghe càng hưng phấn, hận không thể lập tức mang mũ giáp tiến vào game.

7h10 sáng, hai người rửa mặt xong đi vào nhà ăn, Trần Tiêu thuận tay lấy bánh mì và sữa bò từ tủ lạnh mà Trì Thanh đã chuẩn bị từ sớm, cùng Tạ Minh Triết vừa ăn sáng vừa nói chuyện phiếm.

Trần Tiêu nói: "Quy tắc đấu trường cậu đã rõ chưa?"

Tạ Minh Triết: "Em chỉ biết quy tắc thăng cấp, những chuyện khác chưa kịp đi tra, chờ lát nữa mới xem."

Trần Tiêu nói: "Kỳ thật rất đơn giản, để tôi giải thích cho cậu, cấp thứ nhất đến cấp thứ ba là Học đồ, Kiến tập và Thực tập, trình độ khá thấp, có một set thẻ tốt thì rất dễ thắng, hình thức thi đấu là hình thức Minh bài."

Tạ Minh Triết hiếu kỳ nói: "Hình thức Minh bài? Chính là hai bên đều thấy thẻ bài đối phương chọn phải không?"

Trần Tiêu gật đầu: "Đúng vậy. Thời điểm bắt đầu, hai bên đều nhìn thấy 7 tấm thẻ mà đối phương chọn, chọn thế nào thì dùng thế đó, hai bên quyết đấu chính diện 7 vs 7, không thể đổi thẻ bài."

Tạ Minh Triết nghĩ thầm, thi đấu cấp thấp dùng "hình thức Minh bài" này, hiển nhiên phía nhà sản xuất tính đến việc người chơi cấp thấp có số lượng thẻ bài max cấp trong tay không nhiều, đội hình điều chỉnh cũng không có nhiều lựa chọn để thay đổi, không bằng dùng trực tiếp bảy thẻ bài đối kháng, đơn giản mà thô bạo.

Trần Tiêu nói tiếp: "Từ cấp bốn trở đi là cấp Chuyên gia Thẻ sao, thi đấu xếp hạng sẽ biến thành hình thức Ám bài càng thú vị hơn. Với hình thức thi đấu này, hai bên chọn ra năm thẻ mà đối phương có thể thấy được, hai thẻ là ám bài, cậu không thể thấy ám bài, hơn nữa ám bài có thể thay đổi, hai bên có 30 giây để điều chỉnh đội hình. Thi đấu chuyên nghiệp là dùng hình thức Ám bài này, trận đấu tâm lý giữa các tuyển thủ cũng coi như một điểm thú vị."

Tạ Minh Triết hiểu rõ gật đầu.

Hình thức Ám bài, có thể điều chỉnh hai thẻ ám bài, thời gian cho tuyển thủ chọn thẻ cũng đủ lâu, có thể điều chỉnh đội hình. Tỷ như trên sân đấu gặp được tuyển thủ đại thần hệ thổ Trịnh Phong, thấy trong minh bài của gã có Voi máu 200 ngàn, vậy mình có thể thay Tào Xung vào ám bài, nhốt voi của gã lại. Tương tự, Trịnh Phong đại thần nếu lo voi của mình bị nhằm vào, có thể đem voi giấu ở trong ám bài, lúc này đối thủ sẽ rất khó xử, rốt cuộc có cho Tào Xung lên hay không? Nếu cho lên, lỡ như đối diện không có voi chẳng phải là lãng phí mất một vị trí sao?

Hình thức Ám bài chẳng dùng cho những set thẻ rất quan trọng, mà tâm lý đánh đố, phân tích, bài binh bố trận cũng vô cùng trọng yếu. Hai tấm ám bài này nhằm vào sự thích ứng, khảo nghiệm tuyển thủ nắm chắc các loại kịch bản đánh đấu trường, dùng một set đội hình chắc chắn không được.

Trước mắt Tạ Minh Triết chỉ có một đội hình đội phóng hỏa Đông Ngô này, nếu như đi đánh hình thức Ám bài, gặp được một trong những đại thần của liên minh, khẳng định sẽ bị đè trên mặt đất chịu đánh.

Nhưng không sao, cậu hiện tại chỉ là tay mới bắt đầu đánh đấu trường, kinh nghiệm có thể chậm rãi tích lũy, thẻ bài cũng có thể làm, mùa giải sau còn cách tận nửa năm, đủ để cậu làm phong phú set thẻ của mình.

Trần Tiêu cũng nói: "Không cần nóng vội, 7 tấm thẻ dùng cho hình thức Minh bài này của cậu đã đủ dùng. Trước làm quen cách phóng kỹ năng của 7 thẻ bài này, từ từ tiến tới."

Tạ Minh Triết gật gật đầu: "Được, đợi lát nữa em liền đi thực chiến."

Hai người sau khi ăn xong bữa sáng liền đến trung tâm bản quyền ở sao Thủy Bình, Tạ Minh Triết đem quyền hạn phục chế ba tấm thẻ phúc lợi Tôn Sách, Chu Du, Hoàng Cái giao cho Trần Tiêu, sau khi xong xuôi thủ tục cậu liền trở về không gian cá nhân, vừa lúc đến giờ 8 giờ, Tạ Minh Triết từ bản đồ sao trực tiếp truyền tống đến sao Phượng Hoàng.

—— hoan nghênh đến với sao Phượng Hoàng!

Chính giữa sao Phượng Hoàng là quảng trường với diện tích siêu lớn, chung quanh có vài kiến trúc phong cách bất đồng, trên mặt tòa nhà lớn phía bắc viết băng rôn "Thi đấu Thẻ sao xếp hạng" bắt mắt; phía đông là "Liên minh Thẻ sao chuyên nghiệp"; phía tây là "Đấu trường Thẻ sao toàn quốc"; phía nam là "Lối vào giải đấu các hiệp hội", còn có vài tòa nhà không có tên, hẳn là để lại cho các nhà tài trợ tổ chức thi đấu, mỗi một tòa nhà cao chọc trời đều tương ứng với sân đấu khác nhau.

Trong tay Tạ Minh Triết có một tấm "Vé vào cửa Thi đấu Thẻ sao xếp hạng", tấm vé này có hiệu lực 6 tháng, trong vòng 6 tháng cậu có thể dùng tấm vé mà hệ thống đưa, tiến vào tòa nhà tương ứng để đánh xếp hạng.

Tạ Minh Triết mang theo tâm tình kích động đi vào đại sảnh Thi đấu Thẻ sao xếp hạng.

Tuy rằng mới chỉ 8h sáng, nhưng trong đại sảnh cũng đã hết chỗ.

Cậu vừa bước vào đại sảnh, liền nghe bên tai vang lên âm thanh nhắc nhở từ hệ thống: "Chú Béo thân mến, hoan nghênh bạn đến với sao Phượng Hoàng, cấp bậc hiện tại của bạn là【Chiến sĩ cấp 1 · Học đồ】, hệ thống đang tìm đối thủ dựa trên thành tích của bạn, xin chờ trong giây lát..."

Chỉ chờ 3 giây, trước mắt liền nhảy ra nhắc nhở: "Đã tìm được đối thủ cho bạn, có tiến vào sân đấu lập tức đối chiến hay không?"

Tốc độ ghép cặp này quả thực có thể dùng từ "tia chớp" để hình dung, có thể thấy được trong game người chơi thi đấu xếp hạng tương đối nhiều, tay mơ giống Tạ Minh Triết vừa vào đấu trường nhiều đến mức không đếm được.

Tạ Minh Triết dùng ngón tay chọn tiến vào.

—— Hoan nghênh bạn tiến vào đấu trường thi đấu xếp hạng, dữ liệu người chơi tải xuống thành công.

—— Bản đồ thi đấu ngẫu nhiên: Quảng trường đài phun nước.

<kiểu nó thía này nè>
—— Mời chọn set thẻ đối chiến, bắt đầu đếm ngược 10, 9, 8...

Trước mặt bắn ra bảy chỗ trống, có thể đặt thẻ bài của mình lên. Tạ Minh Triết nhanh chóng thả bảy thẻ bài Đông Ngô lên, rồi ấn xác nhận.

—— Qua kiểm tra sơ lược, trong set thẻ của bạn có năm tấm thẻ hệ hỏa, phù hợp với yêu cầu set thẻ đấu trường. Mời lựa chọn thuộc tính tăng thêm dưới buff【 Sao Hỏa che chở 】cho set thẻ: máu, công, thủ, bạo kích, hiệu quả trị liệu, khống chế thời gian.

Hiệu quả set thẻ thêm xong sẽ tự động mở ra ở đấu trường, Tạ Minh Triết nếu muốn đánh xong trong một chiêu, tự nhiên sẽ chọn "Buff Bạo kích", trong set thẻ của cậu, Lục Tốn hỏa công cùng Tôn Thượng Hương đơn kích đều yêu cầu bạo kích, giết người không xong đúng là uổng phí.

—— Sắp mở ra set thẻ hai bên, sau khi đếm ngược 20 giây chính thức bắt đầu thi đấu, mời chuẩn bị.

Sau dòng tin này, màn hình trước mặt xuất hiện set thẻ hai bên.

Bên trên là bảy thẻ bài của Tạ Minh Triết, bên dưới là bảy thẻ bài của đối thủ.

Set thẻ Tạ Minh Triết nhìn qua cảnh đẹp ý vui, bốn soái ca, ba mỹ nữ, chỉ dựa vào giá trị nhan sắc có thể nháy mắt hạ gục đối thủ.

ID đối thủ là "Bổn Bổn Hùng", set thẻ một lời khó nói hết. Tạ Minh Triết phát hiện set thẻ của người này vô cùng lộn xộn, một thẻ động vật, một thẻ thực vật, hai thẻ yêu, ba thẻ quỷ.

Thời gian đếm ngược 20 giây để người chơi quan sát cùng phân tích set thẻ đối phương, Tạ Minh Triết nắm chặt thời gian quan sát kỹ năng bảy thẻ bài của đối phương, set thẻ của đối phương chính là set thẻ hệ thổ, thẻ quỷ, thẻ yêu, năm tấm thẻ hệ thổ để kích phát Sao Thổ che chở, thẻ thực vật hệ mộc dùng để trị liệu quần thể, động vật hệ thủy dùng để phụ trợ.

Người chơi này hẳn là fan của đại thần Quy Tư Duệ câu lạc bộ Quỷ Ngục, phong cách quỷ bài có hơi kinh khủng. Tạ Minh Triết xem nhẹ cảm thụ kỳ quái "Thấy các loại quỷ" ở trong game, dứt khoát ấn nút chuẩn bị sau khi đếm ngược kết thúc.

Bổn Bổn Hùng bị bảy tấm thẻ nhân vật ngay ngắn chỉnh tề của Chú Béo dọa sợ rồi, người ta còn chưa kịp xem kỹ năng, chỉ lo xem giá trị nhan sắc của Tôn Sách, Chu Du, Đại Kiều, Tiểu Kiều.

Kết quả, mặt nhân vật cũng chưa xem xong, thi đấu liền chính thức bắt đầu rồi!

******

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net