Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#64: Thiếu niên thích sự kinh dị

anntata

Tạ Minh Triết tạm thời rời khỏi sao Phượng Hoàng, cậu cần sắp xếp lại suy nghĩ một chút.

Lúc này hệ thống bỗng vang lên âm thanh nhắc nhở: "Đối thủ đấu trường Kha Tiểu Kha đã gửi yêu cầu kết bạn."

Tạ Minh Triết nhấn đồng ý.

Đối phương như em trai nhỏ lập tức gửi tin nhắn thoại: "Chú Béo! Vừa rồi chú đánh hay quá, tui còn chưa hoàn hồn nè, còn tưởng rằng mình sắp thắng đến nơi rồi, vậy mà cuối cùng liền bị chú bắn một phát 6 thẻ bay màu, thiệt kích thích quá!"

Tạ Minh Triết: "..."

Cậu trai, cậu bị ngược còn hưng phấn như vậy, không có bị cái gì chứ?

Đối phương hiển nhiên có chút tật xấu, kích động nói: "Thêm tui vào hiệp hội được không? Tui chơi game này nhiều năm rồi, do mùa giải mới hệ thống reset mới bị đá về cấp Học đồ, bình thường tui nằm ở Chuyên gia Thẻ sao cao cấp cơ, giải đấu hiệp hội tui cũng đánh qua rùi!"

Kha Tiểu Kha liều mạng đẩy mạnh tiêu thụ chính mình, thiếu điều hô lên: "Khuyến mãi dài hạn, mua một tặng một".

Tạ Minh Triết nén cười nói: "Được, để tôi nói với chị Thanh đã, việc gia nhập hội cậu phải tìm chị ấy."

Sau khi an bài xong bạn nhỏ Tiểu Kha, Tạ Minh Triết liền đi tìm Trần Thiên Lâm, báo cho thầy mình biết tình hình chiến đấu.

Trần Thiên Lâm nói: "Không tồi, 30 trận thắng liên tiếp, trong 30 trận này đưa ghi hình trận đấu em cảm thấy có ý nghĩa nhất cho anh xem."

Tạ Minh Triết chỉ đem ghi hình trận đấu cuối cùng đưa cho y.

Các trận trước đó dù rằng có những điểm khác biệt, nhưng đối thủ không phải quá mạnh, Kha Tiểu Kha rõ ràng là đối thủ mạnh nhất, phản ứng nhanh nhất, nếu không phải cậu tính toán tỉ mỉ, Kha Tiểu Kha lại quá nóng vội dùng kỹ năng trị liệu trước, vậy ván này người thua chính là cậu.

Trần Thiên Lâm nhìn thấy ghi hình vô cùng ngoài ý muốn, vì anh phát hiện, học trò nhỏ so với suy nghĩ của anh còn thông minh hơn.

Đa số người mới có trong tay một set thẻ, thường sẽ theo một kịch bản cố định ra bài, một khi kịch bản bị đánh gãy sẽ lập tức hoảng loạn, không biết ứng phó thế nào. Nhưng trận đấu này, dưới tình huống Tôn Sách, Lục Tốn đều đã chết, Tạ Minh Triết vô cùng bình tĩnh đưa ra quyết định chính xác nhất —— bảo hộ Tôn Thượng Hương đến cuối.

Vào thời điểm Chu Du và Lã Mông bị công kích, cậu hoàn toàn bỏ qua hai tấm thẻ này, để khống chế, trị liệu, thậm chí cả kỹ năng liên kết của nhị Kiều dồn lại cho Tôn Thượng Hương.

Cậu nhanh chóng rút Tôn Thượng Hương khỏi chiến trường, tìm cơ hội bắn hai mũi tên, chờ đến lúc đối thủ giết bốn thẻ bài bên ta, tạo thành cục diện 7vs3, Tạ Minh Triết mới thả khống chế của Tiểu Kiều ngay trước khi đối phương dùng trị liệu, Tôn Thượng Hương liên tục bắn tên chuyển bại thành thắng!

Một ván này thắng vô cùng xinh đẹp. Chẳng những suy xét tới tính liên tục của kỹ năng, mà kể cả lực sát thương của Tôn Thượng Hương, thời gian cool down, kỹ năng lẫn lượng máu thẻ bài đối phương đều được cậu tính toán tỉ mỉ.

Khó mà tin được cậu chỉ là một người mới chơi.

Trần Thiên Lâm nhịn không được hỏi: "Trước kia em có chơi Cơn lốc Thẻ sao chưa?"

Tạ Minh Triết gãi đầu, thành thật nói: "Chưa từng chơi qua. Chỉ là hôm nay em vẫn luôn suy nghĩ, phân tích game này, không biết có đúng hay không."

Trần Thiên Lâm cổ vũ: "Nói anh nghe thử."

Tạ Minh Triết làm thanh giọng, như được thầy gọi đứng lên nghiêm túc trả lời: "Theo em, bảy thẻ bài như bảy con thú cưng vậy, tổng cộng có 14 kỹ năng và một vài liên kết. Em tính toán riêng kỹ năng từng thẻ, về thuộc tính tốc cùng thời gian phóng kỹ năng, với thẻ bài max tốc, kỹ năng sẽ phóng ra ngay lập tức. Với thẻ không đủ tốc, căn cứ theo số liệu mà kỹ năng có thể thả chậm từ 0,2 đến 1 giây, cho nên phải dự đoán thời gian phóng thích kỹ năng trước."

"Ví dụ như trận vừa rồi, vì đối phương có năm thẻ quỷ bài công kích, hỏa lực quá mạnh, em không thể giữ được tất cả thẻ bài của mình, chỉ có thể đánh cược vào Tôn Thượng Hương. Đối thủ dùng trị liệu sớm, em liền nghĩ, đối phương phải mất 45 giây đếm ngược, vừa lúc Tôn Thượng Hương có thể bắn 3 lần tên, 2 lần đầu thì chọn thẻ có máu dày mà bắn."

"Cứ như vậy, trong 7 thẻ đã có 6 thẻ tàn máu, vậy lần thứ ba Tôn Thượng Hương ra tay rất dễ dàng thu hoạch tàn cuộc, chỉ cần không xui xẻo bắn trúng Quỷ Bà có lượng máu cao nhất, vậy trận này em sẽ thắng."

"Mà với xác suất bắn trúng Quỷ Bà, vừa bắt đầu chỉ là 1/6, giết một thẻ bài liền biến thành 1/5, rồi 1/4... Mà cứ cho là Tôn Thượng Hương xui xẻo vừa lúc bắn phải Quỷ Bà có lượng máu cao nhất, không thể giết ngay trong một lần bắn, em cũng đếch sợ, đối phương chỉ cần chết 4 thẻ trở lên, hai thẻ trị liệu Đại Kiều Tiểu Kiều của em cũng dư sức bảo vệ Tôn Thượng Hương, chậm rãi mài máu, kết cục vẫn là em thắng."

"..." Trần Thiên Lâm càng nghe càng tán thưởng.

Tạ Minh Triết phân tích trận đấu vô cùng rõ ràng, lựa chọn đấu pháp cũng vô cùng hợp lý.

Người chỉ biết theo kịch bản của người khác đi thi đấu khó mà thành tài. Chỉ có chính mình tự nghiền ngẫm, tự phân tích mới có thể chân chính hiểu được cách chiến thắng, đối thủ về sau sẽ ngày càng mạnh, chỉ có như thế mới có thể tự mình phân tích phương pháp đánh trả.

Kỳ thật, bảy tấm thẻ cũng không phải nhất định phải theo kịch bản mà đánh, 14 kỹ năng tùy ý sắp xếp, điều chỉnh sẽ đánh ra hiệu quả khác nhau, cậu có thể tự mình lĩnh ngộ điều này, thật là khiến Trần Thiên Lâm kinh hỉ.

Trần Thiên Lâm nhìn chiến tích 30 trận thắng liên tiếp của học trò nhỏ, khẽ cười, nói: "Chuyên gia Thẻ sao chỉ mới coi là bắt đầu khiêu chiến, anh nghĩ, em phải mất ít nhất nửa tháng để rèn luyện ở cấp Chuyên gia."

Tạ Minh Triết có chút buồn rầu: "Nhưng em sắp khai giảng, về sau thời gian đánh đấu trường sẽ ít đi."

Trần Thiên Lâm ngoài ý muốn hỏi: "Em là học sinh?"

Tạ Minh Triết trước đó chưa nói với y về việc mình là sinh viên, liền đáp: "Em là sinh viên khoa Mỹ thuật ở Đại học Đế Đô, ngày 1 tháng 9 chính thức khai giảng, không biết chương trình học có nặng không nữa. Nếu tiết học quá nhiều, vậy em học xong rồi luyện từ từ thôi."

Trần Thiên Lâm hòa nhã nói: "Không cần lo lắng, khoa Mỹ thuật học không nhiều lắm."

Tạ Minh Triết giật mình: "Làm sao anh biết?"

Trần Thiên Lâm nói: "Anh có người quen là giảng viên khoa Mỹ thuật ở Đại học Đế Đô, lý thuyết học cũng không nhiều, chủ yếu chương trình học là đi thực tế, chỉ cần em hoàn thành tác phẩm đúng hạn là được, nên thời gian khá là tự do."

Tạ Minh Triết nghe đến đó yên tâm không ít: "Vậy là tốt rồi!"

Trần Thiên Lâm nói: "Việc học không cần gấp, mùa giải sau nếu em có thể đánh đến Đại sư, chính thức đăng ký thành tuyển thủ chuyên nghiệp, em có thể xin điều chỉnh chương trình học với trường, lúc thi đấu thì xin nghỉ, kỳ sau học bù là được. Rất nhiều sinh viên đều làm như vậy."

Tạ Minh Triết hiếu kỳ hỏi: "Sinh viên là tuyển thủ chuyên nghiệp nhiều vậy sao ạ?"

Trần Thiên Lâm nói: "Lúc trước khi Tiểu Đường thi đấu cũng là sinh viên năm nhất, tính ra nó là đàn anh của em đấy, sinh viên Học viện Kinh tế đại học Đế Đô, vừa chính thức tốt nghiệp năm trước. Bùi Cảnh Sơn thì học khoa Triết, cũng vừa tốt nghiệp năm trước, ngoài ra còn nhiều người học cùng trường với em nữa. Đại học Đế Đô tương đối cởi mở, chỉ cần sinh viên không làm trái quy định của trường, trường cũng sẽ không làm khó em."

Tạ Minh Triết hiểu rõ: "Vâng, vậy em an tâm rồi!"

Bạn cùng trường toàn là học bá, thành tích học tập rất cao. Cậu là sinh viên nghệ thuật, coi như ké chút ánh hào quang.

Trần Thiên Lâm nói tiếp: "Em dùng set thẻ này trước, tập trung dùng Hoàng Cái nhiều hơn để đánh vị trí, ngoài ra còn 10 tấm thẻ tử vong tức thì, vào hình thức Ám bài có thể sử dụng để điều chỉnh rất nhiều đội hình, cũng như tiếp xúc với các cách đánh khác nhau, rất tốt cho thi đấu sau này của em."

Tạ Minh Triết vội vàng đánh tới Chuyên gia Thể sao, vì tới cấp Chuyên gia mới có thể dùng Ám bài, sau khi tiếp xúc hình thức mới, với set thẻ của cậu chắc chắn không thể thắng liên tiếp. Nên việc kế tiếp là nên tĩnh tâm làm quen với các phong cách chiến đấu của các loại set thẻ.

Không gian tiến bộ của cậu còn rất lớn, không cần nóng vội.

***

Trong game, Kha Tiểu Kha đang điên cuồng hạ giá bản thân với Trì Thanh: "Chị Thanh, em là fan não tàn của Chú Béo, trước kia em còn tự lập hiệp hội, dù đã giải tán nhưng em rất có kinh nghiệm! Các loại phó bản hiệp hội, giải đấu hiệp hội em đều đã kinh qua, chị cho em vào Niết Bàn đi, em nhất định sẽ không làm chị thất vọng!"

Trì Thanh rất bình tĩnh hỏi: "Cấp đấu trường của cậu tới đâu rồi?"

Kha Tiểu Kha nói: "Đang có 29 trận thắng liên tiếp liền gặp phải Chú Béo, bị cắt ngang đó! Em đánh thêm hai trận nữa sẽ thăng lên Chuyên gia sơ cấp. Mùa giải trước còn chút xíu là em lên Đại sư rồi, mùa giải này em sẽ điều chỉnh set thẻ, nhất định có thể đánh đến cấp Đại sư Thẻ sao cao nhất!"

Trì Thanh nghĩ thầm, hiệp hội vừa lúc thiếu người quản lý phương diện đánh đấu trường, vậy nhận tên nhóc này đi.

Kha Tiểu Kha tích cực hỏi: "Chị Thanh, chúng ta sẽ tham gia giải đấu hiệp hội sao?"

Trì Thanh nói: "Hiệp hội chúng ta mới vừa thành lập, tập trung nhận người chuyên chơi phó bản trước, số người lên tới Chuyên gia Thẻ sao còn chưa tới 50."

Kha Tiểu Kha: "Ồ! Vậy cho mọi người đi đánh đấu trường đi, ai có điểm tích lũy đấu trường lên 100 thì có thể báo danh nha!"

Trì Thanh: "Ừ, cuối tuần lại báo."

Kha Tiểu Kha tắt hội thoại với Trì Thanh, liền gửi tin nhắn cho Chú Béo: "Chú Béo! Chị Thanh thêm tui vào hội rùi! Chú biết tại sao tui là fan của chú hong?"

Tạ Minh Triết cạn lời: "Thì vì thẻ của tôi chứ sao, chẳng lẽ còn có thể vì cái mặt béo này?"

Kha Tiểu Kha haha một trận, nói: "Tui thích nhất là thẻ Chung Quỳ của chú á, cái kỹ năng bắt quỷ có thể trực tiếp bắt bỏ quỷ bài. Mà Chú Béo, chú làm nhiều thẻ nhân vật như vậy, chú có định làm quỷ bài hong?"

Tạ Minh Triết hỏi: "Sao đột nhiên lại hỏi như vậy?"

Kha Tiểu Kha nói: "Quỷ bài bị Quy Tư Duệ nhận thầu rùi, ai thích phong cách khủng bố, thần quái đều là fan của ổng, tui không thích chơi ám sát, quỷ bài rõ ràng có thể đánh rất bạo mà!"

Rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp sau khi nổi tiếng sẽ thả lỏng bản quyền thẻ bài, người chơi trả một chút phí sẽ được phép phục chế thẻ bài, coi như là phúc lợi dành cho fan. Tỷ như set thẻ chim bay của Sơn Lam, set thẻ mãnh thú của Nhiếp Viễn Đạo, set thẻ thực vật của Đường Mục Châu đều có một số thẻ như vậy. Quy Tư Duệ khá đặc biệt, tất cả thẻ bài của cậu ta đều cho phép phục chế, là để mở rộng đấu pháp thẻ quỷ.

Có thể thấy được lượng người yêu thích phong cách khủng bố, quỷ bài vô cùng phong phú, không hề kém cạnh với các set thẻ khác.

Nhắc tới quỷ bài, Tạ Minh Triết không khỏi nhớ tới âm tào địa phủ trong Tây Du Ký, nghiêm khắc mà nói Chung Quỳ cũng là quỷ, không phải người, bởi vì hắn là một trong tứ đại phán quan dưới trướng Diêm Vương.

Nếu Tạ Minh Triết muốn làm quỷ bài, đương nhiên cũng có rất nhiều tư liệu có thể sử dụng, như Mạnh Bà, Hắc Bạch Vô Thường, hay các phán quan khác, Diêm Vương... Nhưng tạm thời cậu không muốn làm, set thẻ nhân vật của cậu còn chưa hoàn thiện, đừng nói chi tới làm dạng thẻ quỷ này.

Mặt khác, Quy Tư Duệ là dạng người gì cậu còn chưa nắm chắc, cậu mà làm quỷ bài đồng nghĩa với đoạt bát cơm của người ta, cái này rốt cuộc không tốt lắm, vẫn là hiểu biết rõ rồi hành động sau.

Tạ Minh Triết nghĩ một hồi, nói: "Trước mắt tôi không còn sức làm quỷ bài, sau này rồi tính sau."

Kha Tiểu Kha: "Chú Béo, tui siêu thích phong cách của chú, chờ mong chú làm mấy tấm quỷ bài! Không quấy rầy chú nữa, tui đi lượn một vòng diễn đàn xem có gì hot hong!"

Kha Tiểu Kha mở ra diễn đàn thảo luận game, đến mục đấu trường, thấy trang đầu lơ lửng một tin ——

"Có người nào có thể phá giải set thẻ nhân vật của Chú Béo không!'

Hai chữ "Chú Béo" lập tức khiến cho cậu ta chú ý, nhấn vào vừa thấy, hóa ra là sáng hôm nay có một em gái đánh cấp Học đồ, bị Chú Béo ngược một trận, đánh đến ngu người, liền chạy lên diễn đàn xin lời khuyên.

Cô nàng treo thông tin set thẻ của Chú Béo trên diễn đàn, khiến một lượng lớn người chơi nhiệt tình thảo luận.

Cùng lúc đó, nhóm chat tuyển thủ chuyên nghiệp của liên minh ——

Diệp Trúc gửi một tấm hình vào, hỏi: "Chú Béo đánh đấu trường với set thẻ thế này, mọi người có hứng thú nhìn xem?"

Sơn Lam đã sớm biết chuyện này, giữa trưa hội trưởng cho anh xem qua ghi hình thi đấu, Chú Béo đánh bại một người mới chơi hệ thú và một em gái dùng set thẻ chim bay của hiệp hội, kết liễu chuỗi thắng liên tiếp của họ.

Không ngờ Diệp Trúc cũng biết, anh có chút ngoài ý muốn, hỏi: "Tiểu Trúc sao biết được vậy? Chẳng lẽ giờ cậu là fan của Chú Béo, mỗi ngày đều dõi theo người ta sao?"

Diệp Trúc gửi một emo hộc máu: "_('ཀ'」 ∠)_ Còn lâu em mới là fan của ổng! Em thấy trong diễn đàn ấy, có một em gái sáng nay bị Chú Béo ngược một trận trong đấu trường, cô nàng chụp hình set thẻ đăng lên diễn đàn nhờ mọi người tìm phương pháp phá giải, đã có mấy trăm câu trả lời rồi, mọi người thảo luận vô cùng náo nhiệt, Chú Béo giờ nổi tiếng quá luôn ấy!"

10h tối là giờ các câu lạc bộ lớn đã kết thúc khóa huấn luyện hàng ngày, giờ các tuyển thủ tương đối nhàn rỗi, vừa lúc kiếm chuyện làm giải khuây.

Bảy tấm thẻ nhân vật chỉnh tề, kỹ năng liên tiếp vô cùng nhuần nhuyễn, số liệu cân bằng gần như hoàn mỹ......

Trịnh Phong nhịn không được nói: "Trong mấy người rốt cuộc ai chỉ cái tên này vậy? Tôi là tôi không tin người mới có thể tự tiến bộ tới mức này, set thẻ này còn có thể trực tiếp cầm đi đấu giải toàn quốc được luôn đấy!"

Nhiếp Viễn Đạo lập tức bày tỏ: "Không phải tôi. Sáng nay trong hiệp hội bên tôi đã có hai người bị Chú Béo đánh gãy chuỗi thắng liên tiếp rồi."

Lăng Kinh Đường: "Chắc chắn không phải tôi, tôi không thân với Chú Béo."

Đường Mục Châu cũng đứng ra, mỉm cười nói: "Không phải tôi, set thẻ này tôi không biết đến." Tuy rằng thẻ tử vong tức thì trước đó là do anh chỉ dẫn, nhưng việc nào ra việc đó, cái nồi mới nay anh cõng không nổi.

Sau khi trả lời xong, Đường Mục Châu lập tức mở máy tính bảng cứng nhắc, gửi tin nhắn riêng cho Chú Béo: "Ngược xong tiểu quái phó bản rồi giờ cậu tới đấu trường à? Cái người thần bí chỉ đạo cho cậu rốt cuộc là ai thế?"

Tạ Minh Triết: "Không thể nói."

Là thầy anh đó, thầy anh không cho nói.

Đường Mục Châu bất đắc dĩ: "Trong nhóm lại bắt đầu thảo luận set thẻ đấu trường của cậu, tôi phát hiện, người nổi tiếng nhất liên minh năm nay chính là cậu, mỗi lần nhắc tới cậu, mọi người cứ như lập tức có hứng thú trò chuyện vậy."

"..." Vì tôi đứng ra tập kích cả liên minh à? Làm nhiều thẻ tử vong tức thì như vậy. Tạ Minh Triết vuốt mũi ho khan một tiếng, nói lảng sang chuyện khác: "Kết quả thảo luận thế nào?"

Đường Mục Châu nói: "Bọn họ thảo luận ra được bốn phương án phá giải set thẻ này."

Tạ Minh Triết trừng lớn mắt: "Bốn loại, nhiều như vậy sao? Phá giải như thế nào, mau nói mau nói!"

Đường Mục Châu: "Không thể nói cho cậu."

Tạ Minh Triết: "??"

Đường Mục Châu nghiêm túc nói: "Trừ khi cậu nói cho tôi cao thủ ở sau lưng chỉ đạo cậu là ai, tôi lập tức nói kết quả mọi người thảo luận cho cậu."

Tạ Minh Triết đau đầu nói: "Anh nghĩ tôi là con nít lên ba à? Muốn từ trong ép tôi khai ra à?"

Đường Mục Châu mỉm cười nói: "Trao đổi tin tức, rất công bằng mà?"

Tạ Minh Triết cười nói: "Tôi không chấp nhận cuộc giao dịch này. Một ngày nào đó anh sẽ biết, đến lúc đó có lẽ là kinh hỉ, hoặc là kinh hách —— tôi cũng sẽ úp úp mở mở, anh tự mình đoán đi."

Đường Mục Châu: "..."

Sao cái tên này nói chuyện nghe muốn đánh thế nhỉ?

Tự mình đoán?

Đường Mục Châu đau đầu xoa hai bên huyệt Thái Dương, hoàn toàn không có manh mối. Lần đầu tiên anh phát hiện, mình cũng có lúc thực bất đắc dĩ. Chú Béo cứ úp úp mở mở làm anh tò mò cực kỳ, kinh hỉ? Hoặc là kinh hách?

Rốt cuộc là ai?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net