Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#67: Sư huynh sư đệ

anntata

Trong game thực tế ảo, 80% người chơi sẽ không dùng hình tượng chân thật của bản thân, ban đầu gặp được Chú Béo trong game, Đường Mục Châu liền nghĩ, hình tượng ông chú béo hòa ái thân thiện chắc chắn sẽ khác với hiện thực, nhưng anh không ngờ chênh lệnh lại lớn như vậy.

—— Ông chú trung niên béo hòa ái thân thiên trong game, vậy mà trong đời thực lại là một thiếu niên lớn lên đẹp trai thế này á??

Tạ Minh Triết vừa ra viện gầy đến trơ xương, trong khoảng thời gian này mỗi ngày được ăn uống đầy đủ, Trì Thanh còn nấu canh bồi bổ dinh dưỡng hàng ngày cho cậu, thân thể cậu đã khôi phục tới thể trạng bình thường. Hiện giờ vóc người cậu đã trở nên cân xứng, thân cao 1m8 cũng chỉ thấp hơn Đường Mục Châu chừng 5cm.

Hôm nay cậu mặc quần thun và giày thể thao, bên trên là áo thun ngắn tay màu trắng, đơn giản thoải mái, thoạt nhìn qua tinh thần phấn chấn vô cùng.

Khuôn mặt thiếu niên không tính là đặc biệt tinh xảo, nhưng cậu có một đôi mắt đen nhánh sáng ngời, lông mày thon gọn, thời điểm môi mỏng nhẹ cong lên có chút nghịch ngợm, tổ hợp này xếp cạnh nhau vô cùng sáng lạn đẹp trai.

Rất khó liên hệ bạn nhỏ đẹp trai đầy sức sống này với Chú Béo trong game. Mấy năm nay Đường Mục Châu cũng đã gặp qua không ít người có hình tượng game và ngoài đời khác biệt rất lớn, nhưng với Chú Béo, sự tương phản này còn làm anh cảm thấy ngoài ý muốn nhiều hơn.

Có thể nói là kinh hỉ ngoài ý muốn.

Đột nhiên nhiều ra một tiểu sư đệ hoạt bát đẹp trai như vậy, không phải là kinh hỉ sao?

Đường Mục Châu hơi nheo mắt lại, nhìn tiểu sư đệ trước mắt từ trên xuống dưới, cười như không cười nói: "Sư đệ không định tự giới thiệu một chút sao? Hay muốn anh tiếp tục gọi cậu là... Chú Béo?"

Da mặt Tạ Minh Triết cũng rất dày, vò đầu nói: "Chú Béo chỉ là ID game của em thôi, em tên là Tạ Minh Triết, gọi Tiểu Tạ là được. Về sau còn mong sư huynh chiếu cố nhiều hơn!"

Giọng nói thanh thúy rất dễ nghe, đặc biệt là xưng hô "Sư huynh" vô cùng êm tai.

Khóe miệng Đường Mục Châu cong lên, mở cửa để hai người vào nhà.

Trần Thiên Lâm đã sớm nghe được động tĩnh, sau khi hai người vào nhà y liền nhìn về phía Trần Tiêu hỏi: "Sao hai đứa đột nhiên tới đây?"

Vẻ mặt Trần Tiêu đầy tươi cười lấy lòng, đưa bồn cây tùng trân quý kia đến trước mặt y, nói: "Anh, sinh nhật vui vẻ, đây là loại cây anh thích nhất, em phải xếp hàng nửa năm mới tìm được."

"Không cần phải mất công như vậy." Lúc nhìn về phía cây nhỏ, trong mắt Trần Thiên Lâm lại ánh lên vui mừng, hiển nhiên rất thích quà tặng này.

Anh trai vui vẻ, Trần Tiêu đương nhiên vui vẻ gấp bội, nhưng anh ta không thể biểu hiện ra ngoài, liền cưỡng chế xúc động dưới đáy lòng, kêu Tạ Minh Triết lại đây: "Tiểu Tạ cũng chuẩn bị lễ vật cho anh."

Tạ Minh Triết ôm bốn bức tranh đến trước mặt thầy mình: "Thầy ơi, đây là do em tự mình vẽ, không quá đẹp, mong anh đừng ghét bỏ nha, sinh nhật vui vẻ!"

Trần Thiên Lâm đưa tay muốn cầm, xem ra bốn bức vẽ rất nặng, Đường Mục Châu liền tiến lên một bước thay y nhận lấy, rồi đặt ở bên cạnh bàn cơm, rất có hứng thú mà nhìn về phía Tạ Minh Triết hỏi: "Sư đệ biết vẽ tranh?"

Tạ Minh Triết nói: "Từ nhỏ em đi học mỹ thuật, học được mười hai năm rồi."

Bốn bức tranh đều dùng khung gỗ đàn, không có đậy kín, cho nên liếc mắt một cái Đường Mục Châu liền thấy nội dung bức tranh ——

Bức thứ nhất là Hàn Mai Trong Tuyết, bức thứ hai là Không Cốc U Lan, bức thứ ba là Thúy Trúc, bức thứ tư là Hoa Cúc. Màu sắc chủ đạo của bốn bức tranh phân biệt là đỏ, xanh lam, xanh lục, vàng, nhưng sắc thái không quá mức kinh diễm, ngược lại là một màu nhàn nhạt, phong cách và kết cấu thống nhất, dù là người không hiểu về tranh liếc mắt cũng nhìn ra được đây là một set, rất có thể là bộ tranh về hệ sống ẩn.

Trong lòng Đường Mục Châu nghi hoặc: "Bốn bức tranh Mai Lan Trúc Cúc đi cùng nhau, có ý nghĩa gì đặc biệt sao?"

Cách nói 'Tứ quân tử' là từ thời Trung Quốc cổ đại, thời đại cụ thể nào thì Tạ Minh Triết không nhớ rõ, chỉ biết đời sau thường xuyên lấy bộ bốn này để nói về những người có nhân cách thanh tao. Cho đến thế kỷ 21, rất nhiều nhà treo một bộ Tứ quân tử trong thư phòng, không cần biết người chủ thật sự có chí hướng thanh cao, hay chỉ để trang trí nhà, dù sau mọi người cũng coi đây là truyền thống bất thành văn.

Đáng tiếc, ở thế giới này, truyền thống về "Tứ quân tử" đã thất lạc hoàn toàn. Thấy bốn bức tranh đặt cạnh nhau, mọi người cũng chỉ biết đây là bốn loại thực vật mà thôi, không liên tưởng nhiều.

Tạ Minh Triết không thể giải thích điển cố "Tứ quân tử" là cái gì, liền tự bịa lý do, nói: "Hoa Mai tượng trưng cho cao ngạo bất khuất, hoa Lan đại diện cho thanh nhã tài đức sáng suốt, Trúc xanh là quân tử khiêm tốn, hoa Cúc là cao nhân ẩn sĩ, em cảm thấy bốn loại cây này cực kỳ phù hợp với tính cách của thầy, cho nên liền vẽ một bộ để làm quà sinh nhật cho anh ấy."

Ba người còn lại: "..."

Bị ba người dùng ánh mắt kỳ quái nhìn chăm chú, Tạ Minh Triết cũng ngượng ngùng, sờ mũi nói: "Em, em nói sai cái gì sao?"

Đường Mục Châu lấy tay che miệng áp chế ý cười, qua hai giây sửa lại biểu tình, nhìn Tạ Minh Triết, nghiêm túc khích lệ: "Đây là lần đầu anh nghe qua có người nịnh nọt hay thế đấy, tài ăn nói của sư đệ không tồi."

Tạ Minh Triết: "..."

Đây không phải là nịnh nọt! Người làm sư huynh làm ơn đừng hủy hoại hình tượng sư đệ trước mặt sư phụ được không?

Chỉ là, Tạ Minh Triết cẩn thận nghĩ lại cũng thấy mình hơi kỳ lạ, người thế giới này căn bản không biết "Tứ quân tử" là gì. Cậu nói như vậy quả thật rất giống vuốt mông ngựa, hơn nữa còn là mông ngựa thả rắm cầu vồng, không chừng thầy bị cái mông ngựa này của cậu làm cho hôn mê rồi.

<vuốt mông ngựa là nịnh bợ ha, này chắc nhiều bạn biết, còn thả rắm cầu vồng tức là nói hoa mỹ thái quá á. mình edit như thế ý là những người kia do không hiểu văn hóa thời đại của Tạ Minh Triết mà cho rằng ẻm đang nịnh bợ một cách màu mè :)))>

Ngạo khí, thanh nhã, khiêm khiêm quân tử, ẩn sĩ cao nhân, Tạ Minh Triết hồi tưởng lại cũng cảm thấy khen người ngay mặt như vậy, thật là xấu hổ quá chừng.

Cậu thấp thỏm ngẩng đầu nhìn thầy mình, lại thấy Trần Thiên Lâm rất bình tĩnh, hơn nữa trên mặt còn xuất hiện nụ cười mỉm cực nhẹ, giọng nói cũng trở nên ôn hòa: "Ý nghĩa bốn bức tranh này... Anh rất thích, sẽ treo trong thư phòng, cảm ơn quà tặng của em, rất có lòng."

Tạ Minh Triết cố nén xấu hổ, gãi đầu nói: "Thầy thích là được."

Trần Tiêu ho nhẹ một tiếng, chuyển đề tài tới chính sự: "Anh, nếu Mục Châu cũng ở đây, không bằng cùng nhau ăn bữa cơm đi, ở nhà ăn hay sao?"

"Đi ra ngoài ăn đi, hôm nay anh làm chủ. Chờ một chút anh đi thay quần áo." Trần Thiên Lâm mặc trang phục ở nhà rộng thùng thình mềm mại, không thể cứ như vậy ra cửa, vì thế vào phòng ngủ tìm bộ quần áo sạch sẽ để thay.

Trần Thiên Lâm không ngờ tới ba người tự mình chạy tới đây mừng sinh nhật mình. Y cũng đã quên mất sinh nhật của mình, ba người lại nhớ kỹ như vậy, còn tặng cho y ba phần quà to.

Đường Mục Châu vẽ một bộ tranh hoa cỏ, dung hợp mấy chục loại hoa cỏ lại với nhau vô cùng tinh xảo, đẹp đẽ mà phức tạp; Tạ Minh Triết tặng bốn bức tranh ý nghĩa, thực phù hợp với tâm ý của Trần Thiên Lâm; Trần Tiêu thì không lẽ, tự bỏ tiền mua loại cây quý hiếm mà Trần Thiên Lâm thích nhất, cũng như muốn mua về nhất.

Đáy lòng Trần Thiên Lâm cảm động, biết ba người này là thật sự quan tâm mình.

Ngoài cửa, Đường Mục Châu tiếp tục cười tủm tỉm mà nhìn tiểu sư đệ, Tạ Minh Triết bị anh nhìn đến nóng mặt, làm sáng tỏ: "Em thật sự không phải vuốt mông ngựa, ăn sinh nhật thầy tất nhiên không thể đến tay không rồi!? Sư huynh chẳng lẽ anh không mang quà sao?"

Đường Mục Châu nhịn cười, mở hộp quà cho hai người xem.

Tạ Minh Triết tức khắc bị hình ảnh trước mắt làm cho sợ ngây người, tầng tầng lớp lớp hoa cỏ không đếm được có bao nhiêu loại, vậy mà có thể dung hợp với nhau một cách tinh tế, phức tạp mà hoa lệ. Tạ Minh Triết nhịn không được giơ ngón cái nói: "Lợi hại, sư huynh anh cũng học mỹ thuật à?"

Đường Mục Châu nói: "Không chuyên, đây là đồ án thẻ bài anh vẽ trong game, phóng to ra rồi in ra. So với dùng tay hay dùng tinh thần lực vẽ tranh thì đơn giản hơn một chút."

Nhớ tới Thần thụ ngàn năm của anh, cũng là đem mười tấm thẻ dung hợp làm một, Tạ Minh Triết nhịn không được hỏi: "Tấm thẻ này, anh dùng cách vẽ dung hợp lại với nhau hay thế nào..."

Đường Mục Châu gật đầu: "Không sai, sư phụ năm nay 31 tuổi, anh cũng dung hợp 31 tấm." Anh dừng một chút, lại cười nói: "Sư đệ thích thẻ nhân vật như vậy, về sau cũng có thể đem tất cả nhân vật cậu đã làm tập hợp vào một tấm thẻ."

Tạ Minh Triết nghĩ thầm tôi đây làm không nổi, mỗi Thủy Hử thôi đã có tới tận 108 người rồi, Tam Quốc còn nhiều đến không đếm được, huống hồ nhân vật trong Hồng Lâu Kim Lăng thập nhị thoa cùng Tây Du Ký cũng không thể đặt chung với nhau, như vậy sẽ biến thành mỹ nữ cùng dã thú. Nghĩ thôi đã thấy sợ rồi.

Chỉ là, những lời này của Đường Mục Châu quả thật đã cho cậu một ít gợi ý. Có lẽ về sau khi cậu làm set thẻ mới, có thể vẽ loại thẻ này cùng với tập hợp thẻ số lượng lớn về "Nhân vật trong sách" của mình để gọn gàng lại, miễn cho lúc thẻ bài khi nhiều lên, lúc đó xuất trận sẽ bị hỗn loạn.

Tạ Minh Triết đang cân nhắc, liền thấy Trần Thiên Lâm đã thay xong quần áo đi ra.

Y mặc sơ mi trắng sạch sẽ cùng quần dài màu cà phê, mang một đôi giày da thoải mái. Vạt áo sơmi để trong quần, bên hông đeo thắt lưng màu đen hoa văn đơn giản, càng khiến cho vòng eo thêm gầy nhưng rắn chắc.

Người đàn ông đã qua 30 tuổi, dung mạo lại khá trẻ, dáng người duy trì đặc biệt tốt.

Trước kia, trên người y luôn tản ra một loại cảm giác không dễ tiếp cận, tựa như có một rào chắn trong suốt không tên ngăn cách giữa y và người khác.

Nhưng hôm nay, hiển nhiên tâm tình y thực tốt, trong đôi mắt xanh trong mang theo sắc ấm, trên mặt nở nụ cười nhẹ, cả người cũng trở nên ôn hòa hơn rất nhiều. Y nhìn ba người, nói: "Mấy đứa muốn ăn cái gì? Anh mời mấy đứa ăn trưa."

Đường Mục Châu nói: "Sư phụ quyết định đi, em sao cũng được."

Trần Tiêu và Tạ Minh Triết cũng không có kiêng kị gì, Trần Thiên Lâm suy nghĩ, nói: "Gần nhà anh có nhà hàng, bày trí không tệ, nguyên liệu dùng đều là tự cung tự cấp, chúng ta tới đó đi. Chỉ cách cỡ một cây, có thể đi bộ tới."

Trần Thiên Lâm đi phía trước dẫn đường, ba người lập tức đuổi theo.

Điều kiện chỗ y ở quả thật rất tốt, như một nơi thế ngoại đào nguyên, Tạ Minh Triết nhịn không được nghĩ, chờ sau này già rồi, có thể tới đây mua một biệt thự nhỏ dưỡng lão, không chỉ có không khí trong lành, nơi nơi đều có hoa cỏ, nhìn qua liền khiến tâm tình thoải mái.

Đi qua một con đường cây xanh hai bên trồng đầy liễu rủ, mọi người rất nhanh đã đến đích, Trần Thiên Lâm hẳn là khách quen nơi này, em gái phục vụ nhìn thấy y, lập tức cười rộ, nhiệt tình đưa y đến phòng VIP ở lầu hai.

Đây là nơi Trần Thiên Lâm thường dùng bữa.

Căn phòng được trang trí theo phong cách tươi mát, có chút giống với nhà hàng Thiên Lâm trong game, trên vách tường treo dây leo xanh mướt, bàn ăn cũng là bàn gỗ đặc cổ xưa. Tạ Minh Triết nghĩ đến đây, nhịn không được hỏi: "Thầy ơi, nhà hàng Thiên Lâm trong game kia, là do anh mở sao?"

Trần Thiên Lâm không ngờ cậu sẽ hỏi việc này, liền nhìn về phía Đường Mục Châu.

Đường Mục Châu thấp giọng giải thích: "Lúc trước ở hội đấu giá, Chú..."

Đối diện với đôi mắt sáng ngời của thiếu niên, Đường Mục Châu đem chữ "Chú" nuốt trở vào, cười khẽ sửa miệng: "Sư đệ công khai bán tấm thẻ Lâm Đại Ngọc, bị em mua được, rồi hẹn gặp em ấy ở nhà hàng Thiên Lâm."

Trần Thiên Lâm đã hiểu, gật đầu với Tạ Minh Triết, nói: "Nhà hàng Thiên Lâm là do anh mở, nhưng không mở cửa kinh doanh, thật ra đó là một cứ điểm trong game. Vào mùa giải thứ nhất, thứ 2, set thẻ lúc đó còn chưa quá phong phú, anh cùng với Nhiếp Viễn Đạo, Trịnh Phong, Tô Dương, còn có Lăng Kinh Đường thường xuyên dùng acc clone tới nơi đó gặp mặt, mọi người cùng giao lưu những gì mình tâm đắc, nhằm cải thiện set thẻ các hệ."

Đường Mục Châu bổ sung: "Lúc sư phụ giải nghệ đã chuyển nhà hàng qua đứng dưới tên anh, loại nhà hàng nhỏ này tiền thuê cũng không cao, anh vẫn luôn giữ lại, nếu có việc phải thương lượng trong game sẽ dùng đến nó."

Tạ Minh Triết bừng tỉnh đại ngộ.

Hóa ra nhà hàng Thiên Lâm đã từng là cứ điểm của nhóm người lập ra các hệ thẻ bài trong game. Năm vị đại thần, năm câu lạc bộ khác nhau, rất khó gặp mặt trong hiện thực, trong game thì lại dễ dàng hơn nhiều, mang mũ giáp vào mở acc clone, truyền tống tới nhà hàng Thiên Lâm, mọi người có thể gặp mặt bàn chuyện, nhà hàng có mở cửa cũng không sợ bị người khác phát hiện và nghe lén.

Xem ra số trời đã định, từ trước cả khi biết đến vị đại thần này, cậu đã gặp Đường Mục Châu tại nhà hàng đại thần mở, từ đó mở rộng ý tưởng làm thẻ tử vong tức thì.

Đồ ăn thực nhanh được đưa lên, bốn người vừa ăn vừa nói chuyện.

Bữa ăn diễn ra được một hồi, Đường Mục Châu trực tiếp hỏi: "Sư đệ thành lập hiệp hội Niết Bàn là vì muốn làm tuyển thủ chuyên nghiệp nên tự tạo câu lạc bộ cho mình à?"

Tạ Minh Triết liếc mắt nhìn Trần Tiêu một cái, thấy anh ta gật đầu, cậu mới nói: "Ý tưởng thành lập hiệp hội là do em và Trần ca cũng nhau nghĩ đến."

Đường Mục Châu cũng không bất ngờ, nói với Trần Tiêu: "Đừng quên ước định của chúng ta."

Âm thanh Trần Tiêu trầm xuống, ánh mặt ngược lại rất kiên quyết: "Không quên. Tôi sẽ quay lại chân chính quyết đấu với cậu."

Đường Mục Châu mỉm cười nói: "Tôi chờ cậu, gặp lại ở sân thi đấu."

Yên lặng một lát, anh lại quay sang hỏi Trần Thiên Lâm: "Về sau sư phụ tính thế nào? Có muốn cùng nhau quay về không?"

Trần Thiên Lâm nói: "Hiện tại tinh thần lực cảu anh đã không thể đáp ứng với thi đấu cường độ cao. Qua 30 tuổi, việc phản ứng trì độn rất bình thường, có đi thi đấu được, cũng sẽ khó mà có thành tích tốt."

Tạ Minh Triết có chút không cam lòng: "Ngay cả Nhiếp Viễn Đạo, Lăng Kinh Đường, Trịnh Phong đều là những tuyển thủ lớn tuổi xuất đạo từ rất sớm, bây giờ bọn họ cũng vẫn tiếp tục thi đấu, thầy không muốn trở về thử một lần sao?"

Thời điểm cậu tra tư liệu thấy không ít người chơi tỏ ra tiếc nuối cho Trần Thiên Lâm, luôn cảm thấy thời vận của y không được tốt, rõ ràng thực lực bản thân rất mạnh, nhưng suốt bốn mùa giải, các tuyển thủ khác cùng thời với y đều đã đạt quán quân, y lại không thể có được, cuối cùng còn vì tranh cãi bản quyền với câu lạc bộ Thánh Vực mà náo loạn, mang theo tiếc nuối giải nghệ.

Tạ Minh Triết kỳ thật rất hy vọng y sẽ trở lại sân thi đấu, lại một set thẻ hệ mộc hoàn toàn mới, hung hăng tát vào bản mặt tên họ Thiệu kia!

Nhưng ánh mắt Trần Thiên Lâm vô cùng bình tĩnh, tựa như tâm đã sớm tĩnh lặng, y nhìn về phía Trần Tiêu: "Anh không thi đấu nữa, nhiều năm như vậy, anh đã không còn tâm trạng như lúc trẻ, không màng tất cả để thi đấu nữa. Chỉ cần cậu có thể chứng minh thực lực bản thân, đưa những thẻ bài của chính mình đi thi đấu, anh làm anh trai cũng không còn gì tiếc nuối."

Trần Tiêu cố nén chua xót, thanh âm rầu rĩ nói: "Em hiểu rồi."

Tạ Minh Triết còn muốn nói, lại bị ánh mắt của Đường Mục Châu nhìn tới mà khép miệng, không nói thêm nữa.

Trần Thiên Lâm nhìn về phía Đường Mục Châu, nói sang chuyện khác: "Tiểu Tạ sắp khai giảng rồi, em ấy là sinh viên năm nhất khoa Mỹ thuật đại học Đế Đô, hậu bối của cậu, không khác với cậu là bao. Cậu cũng chính thức thi đấu từ năm 18 tuổi, vừa đi học vừa đi thi đấu, bên trường học nên xin như thế nào, sau này cậu giúp em ấy một chút."

Đường Mục Châu mỉm cười: "Tất nhiên rồi. Sư đệ có cái gì không rõ có thể hỏi anh, chúng ta trao đổi số điện thoại của nhau chứ?"

Trước chỉ liên hệ qua acc clone, chỉ có thể gửi tin nhắn cho nhau thông qua game, nhưng có số điện thoại có thể liên lạc với nhau bất cứ lúc nào, sẽ tiện hơn rất nhiều.

Tạ Minh Triết dứt khoát trao đổi liên hệ với Đường Mục Châu.

Trần Tiêu theo sát nó: "Anh, phòng của anh em đã dọn dẹp xong, nhân lúc này thì anh về ở chung luôn đi?"

Anh ta quẳng một cái nhìn cho Tạ Minh Triết, cậu lập tức phối hợp trợ công: "Một mình anh ở xa như vậy, Trần ca luôn rất lo lắng, dọn về nha anh, cơm nước gì đó cũng tiện hơn, chị Trì Thanh ở phòng làm việc của chúng em nấu ăn ngon lắm đó."

Hôm nay tâm tình Trần Thiên Lâm khá tốt, hơn nữa trước đó Trần Tiêu đã nói qua chuyện chuyển nhà, hôm nay lại nhắc tới lần nữa, y cũng liền thuận nước đẩy thuyền mà đáp ứng: "Được rồi, vậy anh thu thập hành lý một chút. Vừa lúc công chuyện cũng xong rồi, ngày mai liền dọn."

Trần Tiêu hưng phấn đến mức muốn đi xuống lầu chạy hai vòng, nhân tiện bắn pháo hoa chúc mừng, nhưng anh ta rất nhanh nén xúc động, run giọng nói: "Thật tốt quá! Em giúp anh thu thập hành lý!"

Đường Mục Châu ý vị thâm trường liếc anh ta một cái, không nói gì.

******

Im back~ 

tui nghĩ là thuật ngữ trong game khá nhiều, có chỗ nào mọi người đọc thấy không hiểu lắm thì cmt rùi tui giải nghĩa cho nhe

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net