Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#7: Hội đấu giá

anntata

Hội trường đấu giá có tổng cộng năm tầng, Tề sư huynh nhanh tay lẹ mắt cướp được 3 vé vào cửa, mang theo hai người tìm ghế ngồi.

Tạ Minh Triết tò mò quan sát bốn phía —— cảnh tượng thực tế ảo nhìn qua thật sự rất chân thật, dung mạo của những người ngồi xung quanh vô cùng rõ ràng, chẳng qua, vẫn là không biết được đó là dung mạo trong trò chơi hay là đời thật.

Vì số lượng người chơi tiến vào ngày càng nhiều, hội trường đấu giá được tự động thăng cấp, vốn đã có năm tầng lầu, nay được tăng thêm hai tầng nữa. Hiển nhiên, nhân số hôm nay trong Khu đấu giá bùng nổ, vé vào cửa cháy hàng, hệ thống phải tự động mở rộng sức chứa.

Cả bảy tầng lầu, đều được lấp kín.

Biển người tấp nập kéo vào hội trường, so với rạp chiếu phim hôm mùng một Tết tại Trái Đất còn muốn náo nhiệt hơn.

Kim đồng hồ chạy tới 3h30, thời gian vừa điểm, toàn bộ cửa của hội trường đấu giá liền đóng lại.

Ánh đèn đại sảnh đột nhiên tắt, chỉ có ánh sáng vàng ấm nơi chính giữa sân khấu vẫn còn, lưng ghế phía trước của mọi chỗ đồng loạt xuất hiện một màn hình tinh thể lỏng khoảng 40cm vuông, giữa sân khấu còn có một màn hình tinh thể lỏng lớn, như vậy thì dù là ngồi trong góc xa cũng không lo không thấy được vật phẩm đấu giá.

Một mỹ nữ dáng người nóng bỏng tóc xoăn đi giày cao gót đến giữa hội trường, mỉm cười nói: "Kính chào chư vị khách quan, chúc quý vị có một buổi chiều tốt đẹp, buổi đấu giá hôm nay sắp bắt đầu. Danh sách các vật phẩm đấu giá đều đã hiện trên màn hình điện tử trước mặt quý vị, với những vật phẩm quý khách cảm thấy có hứng thú, xin hãy chú ý!"

Vừa dứt lời, trước mặt mỗi người đều hiện ra danh sách vật phẩm đấu giá.

Vật phẩm đấu giá hôm nay, có bốn thẻ bài cùng mười gian hàng.

Trị số thẻ bài không thể hiện trên danh sách, chỉ biểu hiện mặt sau hoa văn thẻ bài cùng với cấp sao. Có hai Thẻ 4 sao, một Thẻ 5 sao và một Thẻ 7 sao màu đen nhìn qua tựa hồ rất quý giá.

Tạ Minh Triết mang theo lòng hiếu kỳ mãnh liệt chờ đợi trò hay kế tiếp.

"Vật phẩm đấu giá đầu tiên là gian hàng, mời quý vị xem bản vẽ cửa hàng từ góc nhìn trên cao." Người dẫn chương trình mỉm cười giới thiệu, "Mười gian hàng, tất cả đều nằm tại cổng mới phía nam phố buôn bán, ngay cạnh chợ đen, mỗi cửa hàng diện tích 50m2, giao thông thuận lợi, lượng khách hàng vô cùng ổn định, giá khởi điểm cho thuê là từ 10.000 đồng vàng!"

"Bắt đầu với gian hàng đầu tiên!"

Trò chơi này không phân chia server, Tạ Minh Triết đoán rằng, có thể kỹ thuật lưu trữ đám mây có thể đã đạt tới hiệu suất cực đại, trong hội đấu giá hôm nay có tới hơn vạn người chơi cùng online, vậy mà một chút cũng không giật lag, dung mạo mỗi người chơi đều vô cùng rõ ràng, đây quả thật là đỉnh vler. Nếu mà ở thế kỉ 21 tại Trái Đất mà cũng có cái kỹ thuật này, vậy thì không lo mỗi lần đại chiến công hội toàn server liền lag đến nỗi treo máy liên tục.

Vì người chơi đều tập trung trong cùng một server, số lượng cửa hàng thì có hạn, người chơi mới không thể thuê cửa hàng, cho nên hàng tháng hệ thống sẽ mở thêm phố buôn bán, rồi đem cửa hàng đi bán đấu giá.

Với những người chơi buôn bán thâm hụt không muốn tiếp tục kinh doanh nữa, cũng có thể đưa cửa hàng tới bán đấu giá. Phía hệ thống sẽ căn cứ theo giá thị trường mà điều tiết lại giá tiền thuê, nhờ vậy mà hệ thống khống chế việc kinh doanh vô cùng ổn định, không đến mức sẽ phải đóng cửa hàng loạt các gian hàng.

Tạ Minh Triết thò đầu lại gần hỏi Tề sư huynh: "Mặt tiền ở đường bên cạnh chợ đen hẳn là cũng không tệ đi? Tiền thuê sẽ như nhau hay có tăng không?"

Tề sư huynh nói: "Với cửa hàng nhỏ 50m2 , tiền thuê hàng tháng nhiều nhất là 20.000 đồng cũng sẽ không thua lỗ. Người chuyên kinh doanh trong game cũng không quá nhiều, còn nếu không muốn mất tiền thuê thì sẽ tới chợ đen mở cửa hàng."

Tạ Minh Triết hiểu rõ gật đầu —— có thể hiểu rằng cửa hàng tiện lợi 24 giờ sẽ khác với quán vỉa hè chợ đen, cái nào cũng có ưu điểm riêng.

Điểm giống nhau là người chơi sẽ phải mở cửa hàng, Tạ Minh Triết kì thật rất muốn mở một cửa hàng trong trò chơi, cậu sẽ tính toán thật tỉ mỉ, trước kia cũng đã từng trong game mở cửa hàng kiếm ít tiền, nhưng trong thế giới《 Cơn lốc Thẻ sao 》này, cậu chỉ là newbie trong tay có hai thẻ bài cấp thấp. Với cậu mà nói, mục tiêu mở cửa hàng này tạm thời còn quá xa xôi.

Có lẽ phải qua một đoạn thời gian nữa, khi cậu đã quen thuộc trò chơi này, điều tra tốt thị trường, thì có thể thử xem sao?

Tạ Minh Triết thầm gảy bàn tính trong lòng.

Với 5 năm kinh nghiệm, Tề sư huynh đối với giá thị trường trong hội đấu giá vô cùng hiểu biết, phía nhà sản xuất mở ra mười gian hàng như lời cậu ta nói, tất cả đều được bán trong vòng 20.000 đồng, không có ai coi tiền như rác tăng giá vượt quá 20.000 đồng.

Mỹ nữ dẫn chương trình lại tiếp lời: "Toàn bộ cửa hàng đều đã được đấu giá xong, tiếp theo chính là thẻ bài. Thẻ bài đầu tiên được đấu giá là một thẻ bài chiến đấu, Thẻ 4 sao【Hoa Yêu】, thuộc tính của thẻ bài này vô cùng tốt, điểm công cơ bản của thẻ này đã đạt tới 3600 điểm, giá khởi điểm là 1000 đồng vàng!"

Thẻ Hoa Yêu, hôm nay lúc Tạ Minh Triết cùng Trần ca cùng đánh phó bản đã rớt ra một thẻ, chẳng qua thuộc tính thẻ này tốt hơn thẻ mà Trần ca nhặt được. Tạ Minh Triết nhớ rõ Thẻ 4 sao Hoa Yêu kia điểm công chỉ có 3000 điểm, trong khi thẻ này là 3600 điểm. Khi thẻ bài tiến hóa, thuộc tính cơ sở cũng được gia tăng, thẻ có thuộc tính cơ sở cao, về sau tăng điểm cũng càng có giá trị, nên khá là dễ hiểu khi nó xuất hiện trong hội đấu giá.

Cuối cùng thẻ được bán ra với giá 3000 đồng vàng.

Người dẫn chương trình nói: "Tiếp theo là thẻ bài sung vật, Thẻ 5 sao —— Cửu Vĩ Hồ!"

Vừa dứt lời, thẻ bài được đấu giá liền hiện ra, đồng thời còn xuất hiện Ảo ảnh Thẻ sao bên cạnh —— một con Cửu Vĩ Hồ lông trắng như tuyết, đôi mặt linh động màu xanh biếc, chín cái đuôi tuyết trắng di chuyển tới lui, bộ lông bông xù, nhìn qua cực kì đáng yêu.

Hồ ly xinh đẹp như vậy là lần đầu cậu nhìn thấy. Tạ Minh Triết rất muốn mua một con về nuôi, không biết giá là bao nhiêu?

Người dẫn chương trình cất lời: "Thẻ sủng vật này cho phép mang ra ngoài đời thực tạo thành Ảo ảnh Thẻ sao. Giá khởi điểm là 5000 đồng vàng!"

"..." Người mới trong tay chỉ có 100 đồng vàng chỉ có thể theo xem náo nhiệt. Dù vậy Tạ Minh Triết khá tò mò về giá hàng trong trò chơi, nhịn không được lại thò đầu qua hỏi Tề sư huynh, "Tiền trong trò chơi so với tiền ở hiện thực tỉ lệ ra sao?"

"Gần đây thì khoảng 10:1." Tề sư huynh nói.

"Ồ." Tạ Minh Triết nhẩm tính, 5000 đồng trong game, so ra là 500 đồng ngoài hiện thực, mà đây mới chỉ là giá khởi điểm. Xung quanh rất nhanh đã có người ra giá, giá trên màn hình nhanh chóng nhảy lên, thẳng tới 8000 đồng vàng mới dừng lại."

"8000 đồng vàng lần một! 8000 đồng vàng lần hai! Còn ai muốn ra giá không? 8000 đồng vàng lần ba! Sold!"

Theo nhịp búa rơi xuống, thẻ bài Cáo Chín Đuôi liền bay tới tay người mua.

Bởi vì mọi người đều ngồi ấn phím tăng giá trên ghế, vậy nên người mua là ai thì chỉ có phía nhà sản xuất biết, đây cũng là để đảm bảo quyền riêng tư của người mua.

Xem ra giá cả trong trò chơi rất cao nha! Một thẻ bài sủng vật vậy mà bán được tận 800 đồng tiền!? Bằng với một tháng tiền nhà của cậu đấy!

Trong lòng Tạ Minh Triết thập phần tò mò, thẻ Hoa Yêu bán được 300 đồng, thế nào mà thẻ Cửu Vĩ Hồ bán được tận 800 đồng, chênh lệch lớn vậy sáo? Nghĩ đến đây, cậu lại ghé đầu qua hỏi Tề sư huynh: "Thẻ Cửu Vĩ Hồ sao mà đắt thế? Tôi xem số liệu của nó cũng không phải là quá tốt, hơn nữa còn không có kỹ năng công kích."

"Bởi vì nó là thẻ bài gốc." Tề sư huynh nhẹ giọng nói: "Thẻ bài gốc là thẻ do chính người chơi tạo ra, sẽ không rớt ra lúc đánh phó bản, tác giả nắm trong tay bản quyền thẻ có toàn quyền xử lý. Cửu Vĩ Hồ quý ở chỗ tác giả của nó là nhà thiết kế nổi danh trong giới tạo thẻ sủng vật Mạn Tỷ, Mạn Tỷ mỗi tháng chỉ tạo ra vài kiện thẻ bài để bán, các cô gái thì lại thích nuôi các loại sủng vật có bộ lông xù này, nên tất nhiên sẽ có người mua ra giá cao."

Tạ Minh Triết bừng tỉnh đại ngộ —— thẻ Hoa Yêu không quá đáng giá, là vì khi đánh Boss sẽ có khả năng rơi xuống, mọi người đều có thể lấy được. Nhưng Cửu Vĩ Hồ lại khác, nó không phải thẻ muốn rớt liền rớt, mà là thẻ bài gốc do người chơi sáng tạo, bản quyền tác giả nằm trong tay 'Mạn Tỷ', tác giả muốn bán khi nào liền bán khi đấy, mỗi tháng phục chế mấy chục thẻ đem đi bán, mỗi thẻ trung bình 800 đồng, tác giả của thẻ Cửu Vĩ Hồ đại khái kiếm cũng được quá đi!

Tạ Minh Triết nhịn không được có chút hâm mộ.

Thẻ tiếp theo cũng đã được đấu giá xong, mỹ nữ dẫn chương trình đột nhiên cười thần bí, nói: "Kế tiếp mới chính là nhân vật chính của ngày hôm nay, Thẻ 7 sao vô cùng quý hiếm!"

Vừa dứt lời, liền có một chiếc hộp tinh xảo được đẩy đến trung tâm sân khấu, dưới ánh đèn tập trung mà chậm rãi mở ra.

Chỉ thấy trong chiếc hộp được phủ vải nhung, một thẻ bài màu đen an tĩnh nằm đó.

Mặt sau thẻ bài thuần đen tản ra ánh sáng kim loại mờ mờ, trên đó là những đường vân hoa văn xanh nhạt.

Tạ Minh Triết nhớ tới thẻ bài 2 sao của mình, mặt trái màu xanh lam trống trơn, hoa văn cũng chẳng có, vô cùng đơn điệu. Nhưng trên mặt sau của Thẻ 7 sao màu đen này, lại có hoa văn mỹ lệ lại tinh xảo, hoa văn chứa những sợi tơ màu xanh lục tinh tế quyến rũ uốn lượn, duỗi thẳng, không có quy luật nào mà lại không hề hỗn độn, ngược lại như là được đại sư điêu khắc tỉ mỉ tạo nên một tác phẩm nghệ thuật, rất có mỹ cảm.

Chỉ mới là mặt sau mà đã xinh đẹp như vậy, chẳng cần là người có chuyên môn, ngay cả thường dân như Tạ Minh Triết cũng có thể cảm thấy giá trị của thẻ bài này sẽ cực kì xa xỉ.

Hơn nữa, cậu cẩn thận phát hiện, tại góc phải bên dưới nơi mặt sau thẻ bài, có một ký hiệu rất nhỏ ——

Đường.

Ngay khi ống kính dừng ngay chữ "Đường", Tạ Minh Triết nghe thấy mấy em gái phía sau mình đột nhiên thét chói tay: "Ôi trời, có phải tác phẩm của Đường thần không đấy!" "AAAAA! Nhất định là tác phẩm của nam thần! Chỉ có anh ấy mới dám dùng logo này, không ai dám copy đâu!" Góc phía trước cũng truyền đến âm thanh của một ông chú: "Vãi lúa! Xem ra tin tức không sai, hôm nay quả thật là có thẻ bài của Đường Mục Châu!?" "Thế nào mà bài của Đường thần lại đem đi bán đấu giá!?"

Âm thanh xung quanh từ tiếng bàn luận khe khẽ, dần trở nên ồn ào, náo loạn, giống như thảy đá vào mặt hồ yên tĩnh, đem mặt hồ nổi lên từng gợn sóng to —— sóng to gió lớn không ngừng quay cuồng, nháy mắt bao phủ toàn bộ hội trường.

Tạ Minh Triết ngồi chính giữa, bị ồn ào đến muốn điếc tai.

Đường Mục Châu là ai? Sức ảnh hưởng lớn như vậy sao?

Người dẫn chương trình cầm lấy micro duy trì trật tự: "Quý khách vui lòng giữ trật tự!"

Liên tục trấn tĩnh khán giả đang kích động, nhóm người chơi lúc này dần an tĩnh lại, mỹ nữ tiếp tục nói: "Thẻ bài 7 sao này, đích thị là của Đường Mục Châu, Đường thần tự mình chế tạo!" Nàng cẩn thận xoay mặt thẻ bài, nói: "Mời quý vị xem qua số liệu của thẻ bài!"

Trong màn hình điện tử, Tạ Minh Triết cũng thấy rõ mặt trước của thẻ bài.

Trên mặt thẻ bài vẽ một khóm hoa trắng đang nở rộ, mỗi một bông hoa đều được khắc họa hoa văn cực kỳ rõ ràng, trên cánh hoa còn thấy được giọt sương ban mai long lanh, từng tầng hoa trắng nhỏ nhỏ xếp lên nhau, sinh động như thật, tựa như có thể ngửi được hương hoa nhàn nhạt xuyên qua mặt bài."

Dạ lai hương <Hệ Mộc>

Cấp bậc thẻ bài: Cấp 70

Cấp sao tiến hóa: ★★★★★★★

Số lần sử dụng: 77

Thuộc tính căn bản:

Máu: 100000

Thủ: 50000

Công: 0

Tốc: 100

Bạo kích: 0%

Kỹ năng phụ: Hương gây mê (Mục tiêu đối địch trong phạm vi 30m hít phải mùi hương đặc thù sẽ sinh ra ảo giác, thời gian duy trì liên tục 5 giây)

Kỹ năng phụ: Màn đêm buông xuống (Toàn thể mục tiêu đối địch trong phạm vi 30m sẽ bị che mắt tạm thời, thời gian duy trì liên tục 3 giây)

Số liệu thẻ bài vừa nhảy ra, toàn hội trường lại lần nữa bùng nổ những trận thét chót tai!

Phía sau truyền đến âm thanh thảo luận nhiệt liệt: "Máu 100 ngàn, thủ 50 ngàn, cộng lại chính là 150 ngàn, khác gì máu trâu đâu!" "Tốc 100, vậy thì vào lúc đánh đấu trường đoạt được lượt đi trước rồi khống chế toàn đoàn, vừa gây ảo giác vừa che mắt, thẻ bài này quá là cực phẩm luôn đó chớ?" "Tôi nhớ hình như trong trận đấu liên minh lần trước Đường thần đã dùng qua thẻ bài này nhỉ?" "Thẻ tốt như vậy sao anh ấy nỡ bán!" "Đem bán thẻ này, vậy có lẽ anh ta đã nghiên cứu ra thẻ bài tốt hơn sao?"

Người dẫn chương trình thấy không khí đã nóng lên, liền mỉm cười nói: "Thẻ 7 sao max cấp【Dạ Lai Hương】, thẻ thần trong khống chế quần thể, chính thức đấu giá! Giá khởi điểm là 100 ngàn đồng vàng!"

Tạ Minh Triết: "What???"

Người trong thế giới này dư tiền đến không có chỗ tiêu rồi sao?

100 ngàn đồng vàng, tương đương với 10 ngàn đồng tiền hiện thực đi, đủ một năm sinh hoạt phí của cậu đó!

Thẻ bài này sao mà lại đắt như vậy? Sẽ có tên ngốc nào mua sao?

Nhưng Tạ Minh Triết rất nhanh đã bị vả mặt —— thẻ bài này chẳng những có người mua, lại còn có rất nhiều, vô cùng nhiều người tranh nhau mua!

Người dẫn chương trình vừa hô bắt đầu đấu giá, giá cả trên màn hình liền điên cuồng tăng lên.

110 ngàn... 115 ngàn... 120 ngàn... 125 ngàn...

Tạ Minh Triết nhìn con số không ngừng nhảy, tròng mắt thiếu chút nữa rớt xuống!

Thật nhiều tiền! Đúng là không nên dạy người giàu cách tiêu tiền!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net