Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#78: Chúng Thần Điện

anntata

Nhắc tới câu lạc bộ "Chúng Thần Điện", quen thuộc nhất với mọi người chính là thuỷ tổ hệ kim Lăng Kinh Đường.

Lăng Kinh Đường xuất đạo vào mùa giải thứ 2, một tay sáng tạo hệ phái "Thẻ binh khí nhân cách hóa", hơn nữa còn giành lấy cúp quán quân giải thi đấu cá nhân vào mùa giải thứ hai. Chính người này đã mang đến lối chơi "Bạo kích đơn thể hạ gục trong nháy mắt", nâng cao sát thương đơn thể của thẻ hệ kim đến mức cao nhất, phía hệ thống thậm chí còn vì người này sửa chữa lại quy tắc thuộc tính thẻ bài —— toàn bộ thẻ bài dùng vũ khí có yếu tố kim loại đều được quy về thẻ hệ kim.

Là một trong năm vị thủy tổ, địa vị của Lăng Kinh Đường tại liên minh tất nhiên vô cùng vững chắc. Từ mùa giải thứ 2 cho đến mùa giải thứ 10 hiện tại, trải qua suốt chín năm tích lũy, số lượng fan trung thành của hắn ta rất khả quan. Hơn nữa hắn ta có tính cách hài hước cùng ngũ quan tuấn lãng, mỗi lần trên mạng bầu phiếu cho tuyển thủ có nhân khí cao nhất, hắn ta chưa bao giờ lọt ra khỏi top 5.

Nhưng một tuyển thủ như vậy cũng không thể làm nên danh tiếng của cả một câu lạc bộ. Chúng Thần Điện lớn như vậy, cao thủ chắc chắn nhiều như mây.

Đường Mục Châu nói: "Chúng Thần Điện có ba người: Lăng Kinh Đường, Hứa Tinh Đồ và Diệp Túc Thiên, được người chơi game gọi là "Tổ hợp thiết tam giác". Lăng Kinh Đường khai sáng thẻ bài binh khí hệ kim; Hứa Tinh Đồ là thần bài hệ kim; mà Diệp Túc Thiên còn là quân sư mạnh nhất đứng sau bọn họ, trước mắt cũng là nhà thiết kế thẻ bài gốc có thực lực mạnh nhất liên minh chuyên nghiệp."

Hứa Tinh Đồ trước đó Tạ Minh Triết đã nghe qua, những nhân vật trong thần thoại phương tây như Lucifer, Michael... được anh ta làm thành thẻ bài. Lúc trước vì để phong ấn thần bài, Tạ Minh Triết còn làm ra thẻ Thái Ất chân nhân, dùng pháp khí là "Cửu Long Thần Hỏa Tráo".

Mà sáu câu lạc bộ lớn nhất liên minh, đều bị Tạ Minh Triết dùng thẻ tử vong tức thì nhắm vào một lần. Có năm câu lạc bộ đến tìm cậu ——

Tài Quyết và Quỷ Ngục đều muốn kéo cậu đến làm nhà thiết kế thẻ, điều kiện đưa ra cũng rất tốt.

Phương Vũ của Lưu Sương Thành đến tìm cậu đưa ra lời mời hợp tác làm ra thẻ bài hệ vong ngữ.

Còn lại Bùi Cảnh Sơn của Ám Dạ Chi Đô đơn giản dứt khoát mua nguyên bộ thẻ tử vong tức thì của cậu cầm đi nghiên cứu

Đường Mục Châu của Phong Hoa lại không cần phải nói, từ lúc bắt đầu đã chỉ điểm cậu chế tác thẻ bài tử vong tức thì. Hai người vẫn luôn giữ liên lạc, đến giờ còn trở thành sư huynh đệ.

Nhưng chỉ có câu lạc bộ Chúng Thần Điện, từ đầu đến giờ vẫn không có động tĩnh gì.

Chẳng sợ Tạ Minh Triết làm ra "Thái Thượng lão quân" chuyên diệt thẻ binh khí, "Thái Ất chân nhân" chuyên phong ấn Thần tộc, Chúng Thần Điện vẫn giữ bộ dáng thờ ơ như cũ.

Hiện giờ xem ra, Chúng Thần Điện cũng không phải không có động tác —— mà là âm thầm làm chuyện lớn!

Bọn họ trực tiếp làm ra "Thẻ chết tức thì nhân vật" phản lại Tạ Minh Triết, chuyên khắc chế set thẻ nhân vật của Chú Béo!

Tạ Minh Triết nghi hoặc nói: "Nói thế, thẻ Hoa ăn thịt người này là thẻ bài khắc chế nhân tộc do người tên Diệp Túc Thiên kia thiết kế?"

Đường Mục Châu gật đầu: "Đúng. Cậu biết người này?"

Tạ Minh Triết nói: "Nghe Trịnh Phong đại thần nhắc qua."

Trước đó không lâu khi Trịnh Phong mời cậu gia nhập câu lạc bộ Quỷ Ngục, đã cẩn thận phân tích cho cậu nghe về hiện trạng trước mắt của các câu lạc bộ lớn trong liên minh, cũng có nhắc tới việc Chúng Thần Điện có một nhà thiết kế thiên tài, là nhà thiết kế thẻ bài có thực lực mạnh nhất liên minh. Lúc đó, lão Trịnh không nói ra tên người kia, Tạ Minh Triết lại không có hứng thú với Chúng Thần Điện nên cũng không tìm hiểu thêm.

Hóa ra tên là Diệp Túc Thiên sao? Tên đệm "Túc", hình như có chút quen...

Tạ Minh Triết nghĩ đến đây, tiếp tục nói: " Em từng nghe qua, nhưng không biết tên. Người tên Diệp Túc Thiên này, nếu năng lực chế tạo thẻ mạnh như vậy, vì sao lại không đi làm tuyển thủ thẻ bài gốc?"

Đường Mục Châu im lặng một lát, nói: "Tên này tương đối đặc biệt, chân tật bẩm sinh, vẫn luôn ngồi xe lăn. Kỳ thật, game thực tế ảo liên kết với năm giác quan, hai chân bị tật cũng không ảnh hưởng đến thi đấu. Đại khái là gã không muốn lộ diện trước mặt công chúng với hình ảnh như thế, cho nên mấy năm nay vẫn luôn đứng sau màn làm nhà thiết kế."

Tạ Minh Triết giật mình, hai chân bị tật? Y học của thế giới này phát triển cao đến vậy, tàn tật cũng nên có thể chữa khỏi chứ? Làm sao vẫn luôn ngồi trên xe lăn?

Đường Mục Châu rất nhanh giải thích lý do: "Không phải vấn đề của cơ bắp và xương khớp, nghe nói gã thiếu hụt dây thần kinh đầu gối, không thể cảm nhận đau đớn. Thật ra có thể đứng lên, nhưng không có cảm giác, cho nên gã cũng lười đứng, dứt khoát ngồi xe lăn. Phần lớn thẻ Thần tộc của Hứa Tinh Đồ đều do Diệp Túc Thiên thiết kế, cậu xem giao diện tổng kết cuối cùng của đấu trường, mặt sau hai thẻ bài Hoa ăn thịt người, Hades có phải có Logo hình lá cây không?"

Tạ Minh Triết lập tức mở ghi hình trận đấu lại một lần. Ở giao diện tổng kết, số liệu thẻ bài hiển thị chi tiết mà rõ ràng, góc phải bên dưới hai thẻ bài Hoa ăn thịt và Hades quả thật có logo một cái lá nhỏ. Tuy rằng chỉ là một cái lá nhỏ, nhưng thiết kế tinh mỹ, hoa văn trên phiến lá cũng rất khó mô phỏng.

Đường Mục Châu khẽ thở dài: "Quả nhiên là gã. Cái lá cây này, chính là logo thẻ bài gốc của gã."

Tạ Minh Triết trầm ngâm một lát, có chút bất đắc dĩ: "Xem ra, Chúng Thần Điện đây là muốn đối nghịch với em? Khiến nhân tộc tử vong tức thì, quả thật sẽ hoàn toàn quấy rầy tiết tấu của em mà. Trận vừa rồi Lưu Bị vừa chết, toàn bộ mọi thứ bên em rối tung lên, kỹ năng liên kết cũng chưa kịp dùng."

Thấy bộ dáng cậu rũ đầu buồn bực, Đường Mục Châu nhịn không được cười rộ: "Cậu nên cảm thấy cao hứng mới đúng."

Tạ Minh Triết nghi hoặc: "Bị nhằm vào, làm sao cao hứng được?"

Đường Mục Châu nói: "Có thể kinh động cao thủ chế tạo thẻ như Diệp Túc Thiên, còn khiến gã phải làm thẻ tử vong tức thì nhắm vào cậu, điều này có nghĩa là gì?"

Hai mắt Tạ Minh Triết bỗng dưng sáng ngời: "Chứng minh gã kiêng kị em, coi trọng em, đúng không?!"

"Không sai." Đường Mục Châu cười tủm tỉm nói: "Chỉ có cao thủ mới có thể làm người kiêng kị. Tuyển thủ chuyên nghiệp không sợ bị người nhằm vào, sợ nhất chính là căn bản không ai nhằm vào mình."

Câu chuyện rất đơn giản, nếu có rất nhiều người tìm mọi cách nhắm vào set thẻ của bạn, vậy đồng nghĩa, bạn rất quan trọng với những người đó, là đối thủ khiến mọi người đặc biệt kiêng kị. Nếu căn bản không ai nhắm vào bạn, vậy đó có nghĩa là gì? Tùy tiện đánh mà cũng có thể thắng, là do bạn quá cùi!

Nghĩ đến đây, Tạ Minh Triết đột nhiên hưng phấn: "Em còn chưa đánh đến liên minh chuyên nghiệp, Chúng Thần Điện đă bắt đầu nhắm vào em, nếu sau này em thật sự thi đấu, bọn họ có phải sẽ tìm mọi cách phá giải set thẻ của em hay không?"

Đường Mục Châu gật đầu: "Đúng vậy, Diệp Túc Thiên đặc biệt am hiểu phá giải set thẻ của các đại thần, Chúng Thần Điện có thể ở tồn tại sừng sững trong câu lạc bộ hạng nhất không ngã, gã chính là nhân vật mấu chốt nhất. Anh đoán, hôm nay cậu ở đấu trường gặp được Hứa Tinh Đồ cũng không phải trùng hợp, rất có thể là do Diệp Túc Thiên bày mưu tính kế."

"Không phải trùng hợp?" Tạ Minh Triết giật mình, "Chẳng lẽ anh cố ý tới đấu trường chờ em, ngăn cản em thắng liên tiếp?"

"Có thể" Đường Mục Châu chỉ vào ghi hình, phân tích: "Cậu xem chiến tích của "Dương Quang Thôi Xán", mấy hôm trước mới lập acc, gần đây thắng liên tiếp đến Đại sư Thẻ sao. Hai thẻ Ám bài Hoa ăn thịt người và Hades này, là sau khi thấy cậu mới thay vào, bình thường đánh với người khác chắc chắn tên này chỉ dùng những thẻ bài phổ thông khác, để người khác không đoán được thân phận của hắn."

Đường Mục Châu sờ cằm suy nghĩ, nói tiếp: "Set thẻ trước của cậu đã bị tung lên diễn đàn của tuyển thủ chuyên nghiệp, lúc ấy rất nhiều người phân tích phương pháp phá giải set thẻ quần công một đợt kia. Người của Chúng Thần Điện tuy không nói phương pháp phá giải, nhưng chắc chắn thấy được."

"Hứa Tinh Đồ tuổi trẻ khí thịnh, rất thích khiêu chiến; hơn nữa Diệp Túc Thiên đã sớm nghiên cứu chế tạo ra thẻ tử vong tức thì Nhân tộc, rất có thể là cố ý đến đấu trường đợi cậu. Chỉ cần hắn luôn duy trì tỉ lệ thắng 100%, tới cấp cao tỉ lệ thắng như thế rất ít, một lúc nào đó chắc chắn sẽ gặp cậu. Nếu anh đoán không lầm, bên Chúng Thần Điện sẽ liên hệ với cậu."

Vừa dứt lời, bên Tạ Minh Triết liền nghe được âm thanh của hệ thống: "Bạn vừa nhận được thư mới, mời kiểm tra thư."

Mở hòm thư ra, quả nhiên thấy một bức thư từ đối thủ "Dương Quang Thôi Xán" trên đấu trường ban nãy: "Chào Chú Béo, tôi là tuyển thủ Hứa Tinh Đồ của Chúng Thần Điện, anh Diêp, nhà thiết kế của chúng tôi muốn gặp chú, có chuyện quan trọng muốn nói với chú. Có thể mời chú đến hiệp hội Chúng Thần Điện một chuyến không?"

Tạ Minh Triết bất đắc dĩ đỡ trán, nhìn Đường Mục Châu nói: "Sư huynh, tiên tri giỏi đấy, mỗi lần anh nói có hiệp hội tới tìm em, ngay sau đó em lập tức nhận được thư của bọn họ."

Đường Mục Châu làm vẻ mặt vô tội: "Thế á? Thế anh đây lại tiên đoán thêm, nhà thiết kế của bọn họ cũng đến."

Tạ Minh Triết: "... Đi mua vé số thử đi ông anh!"

***

Đường Mục Châu đi rồi, Tạ Minh Triế liền đi vào thư phòng bên cạnh.

Trên bản đồ sao xuất hiện một ngôi sao vàng lập lòe —— lãnh địa hiệp hội Chúng Thần Điện.

Cứ vậy, cậu đã gom đủ điểm truyền tống đến lãnh địa của sáu câu lạc bộ lớn của liên minh chuyên nghiệp. Thêm chính hiệp hội Niết Bàn của mình, bảy ngôi sao nhỏ đỏ, tím, xanh lam, xanh lục, đen, trắng, vàng chỉnh tề sắp hàng trên bản đồ.

Thật sự là gom đủ bảy ngôi sao, tính ra là đủ bảy viên ngọc triệu hồi Thần Long được luôn đó...

Tạ Minh Triết xoa huyệt Thái Dương, đi đến hiệp hội liên hệ cậu cuối cùng: Chúng Thần Điện.

Ánh vàng huy hoàng, dùng từ này hình dung lại khá chuẩn xác với Chúng Thần Điện.

Tạ Minh Triết tiến vào lãnh địa, thiếu chút nữa đã bị chói mù mắt, từng tòa lâu đài giống với kiến trúc "Thần điện"rộng lớn trong truyền thuyết phương Tây, phong cách vô cùng thần tiên.

Tạ Minh Triết được người tiếp đãi dẫn vào văn phòng, vừa vào cửa liền phát hiện bên trong có hai người.

Trong đó có acc clone của Hứa Tinh Đồ cậu vừa gặp ở đấu trường, nhân vật mang dáng vẻ mặc định của hệ thống không cần bàn tới.

Người còn lại rất đặc biệt, không biết có phải hình tượng bản thân hay không —— chỉ thấy một thanh niên hơn 20 tuổi, mặc quần dài và áo sơ mi trắng ngồi trên xe lăn, trên đùi người này trải một thảm lông mỏng. Khuôn mặt nhu hòa, ngũ quan thanh tú, dáng người thiên gầy, có màu da tái nhợt, nhìn qua có chút nhu nhược, nhưng đôi mắt lại sáng ngời có thần.

Hứa Tinh Đồ mang khuôn mặt hệ thống cười nói: "Chú Béo, trận đấu vừa rồi thật sảng khoái. Tôi thật sự muốn phá chú, ngăn cản chú thắng liên tiếp, ai bảo chú làm Thái Thượng lão quân và Thái Ất chân nhân nhắm vào Chúng Thần Điện bọn tôi làm gì!"

Bên tai truyền đến giọng nói thanh sảng trẻ tuổi, Tạ Minh Triết trợn trắng mắt. Bất quá, cách làm của Hứa Tinh Đồ không xấu, Tạ Minh Triết bắn bọn họ, vậy bọn họ cũng bắn lại, vô cùng công bằng.

Tạ Minh Triết tốt tính cười nói: "Thẻ tử vong tức thì nhắm vào các cậu cũng không phải cố ý. Bùi Cảnh Sơn nói đúng, mọi người đều bị nhắm đến, vậy thì không phải là cố ý, cho nên, các cậu làm thẻ Nhân tộc nhắm vào tôi cũng là chuyện bình thường, tôi cũng không tức giận. Chỉ là, hôm nay hai vị mời tôi đến đây chắc không phải để hạ chiến thư nhỉ?"

Hứa Tinh Đồ trợn tròn mắt: "Tôi chính là muốn hạ chiến thư đấy! Lén lút làm một đống thẻ tử vong tức thì có là gì? Có bản lĩnh chú đến liên minh chuyên nghiệp, để chúng tôi từng người thay phiên đánh chú! Chú nghĩ một thẻ bài tử vong tức thì có thể hù chết bọn tôi sao?"

Tạ Minh Triết mỉm cười: "Ừ, vậy về sau trên sân đấu. Một thẻ tử vong tức thì của cậu giết một thẻ của tôi, tôi cũng có thể lấy Thái Ất chân nhân giết Thần bài của cậu, đến lúc đó thắng thua chưa nói trước được đâu nha."

Hứa Tinh Đồ nhướng mày: "Cái gì mà thắng thua chưa nói được? Nhất định chú thua đẹp luôn!"

Tạ Minh Triết: "Khụ khụ, cậu chốt đơn như vậy không tốt lắm đâu..."

Hứa Tinh Đồ ngẩn người: "Chốt cái gì?"

Tạ Minh Triết cười: "Không có gì."

Hứa Tinh Đồ mặt hoang mang nhìn cậu, Tạ Minh Triết đột nhiên cảm thấy tên này hình như có chút ngốc manh, là sao ta...

Đúng lúc này, một giọng nói nhu hòa vang lên bên tai: "Tiểu Hứa, đừng náo loạn, em đi tìm Lăng thần trước đi, anh có chuyện nói riêng cùng Chú Béo."

Hứa Tinh Đồ cung kính nói: "Được, anh Diệp, em đi đây."

Đi hai bước lại quay đầu lại nhìn Tạ Minh Triết: "Hôm nay kết liễu chuỗi thắng liên tiếp của chú, chỉ là chút lòng thành, tôi cũng chưa dùng set thẻ vương bài. Chú chờ đó, đến lúc đó ở đấu trường đánh chú tới khóc luôn!"

Tạ Minh Triết: "..."

Chốt đơn đều đặn ghê, lúc đó hàng về đến tay không như mô tả coi chừng tới lượt cậu khóc đó.

Hứa Tinh Đồ đi rồi, Diệp Túc Thiên mới mỉm cười mở miệng nói: "Chú Béo, nghe tiếng đã lâu, tôi là nhà thiết kế thẻ bài Diệp Túc Thiên của Chúng Thần Điện."

Diệp Túc Thiên cho người ta cảm giác như tắm mình trong gió xuân. Giọng nói của anh ta thực ôn nhu, nhìn qua cũng ốm yếu, hơn nữa hai chân tàn tật, khiến người khác nhịn không được mà thương tiếc.

Nhưng Tạ Minh Triết biết, tất cả chỉ đều là vẻ bề ngoài. Có thể trong thời gian ngắn làm ra thẻ tử vong tức thì Nhân tốc, có thể giúp đỡ tuyển thủ như Lăng Kinh Đường, Hứa Tinh Đồ làm ra vương bài như vậy —— vị quân sư sau màn của Chúng Thần Điện, tuyệt đối không phải là kẻ yếu cần thương hại!

Ngược lại, Diệp Túc Thiên rất mạnh!

Người này tuy đang cười, nhưng từ trong ánh mắt anh ta, Tạ Minh Triết lại nhận ra chiến ý cực mạnh.

Đó là một ánh mắt nhìn kỳ phùng địch thủ, sắc bén đối chọi gay gắt.

Diệp Túc Thiên vẫn đang mỉm cười, hỏi: "Cái tên Túc Thiên này, chú không cảm thấy quen thuộc sao?"

Tạ Minh Triết giật mình, lúc trước cậu nghe được cái tên này, quả thật cảm thấy quen tai, nhưng nhất thời nghĩ không ra đã nghe qua ở nơi nào.

Diệp Túc Thiên nói: "Tằng tổ phụ của tôi, là người Giang Tô."

Tạ Minh Triết: "..."

Chỉ một câu đơn giản, làm da đầu Tạ Minh Triết dựng lên.

Có thể người khác nghe câu này sẽ không có phản ứng gì, chỉ cảm thấy đây là một địa danh xa lạ. Thế giới rộng lớn, nghe thấy địa danh xa lạ cũng là chuyện bình thường. Nhưng Tạ Minh Triết lập tức nghe hiểu —— địa danh này, thuộc về Trung Quốc của Trái Đất.

Người trước mặt chẳng lẽ cũng xuyên tới?!

Chẳng lẽ Thần bài của Chúng Thần Điện không phải là vì thần thoại phương Tây còn lưu truyền tới giờ, mà là có người đã sáng tạo ra những thẻ bài thần thoại phương Tây?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net