Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#82: Gian thương

anntata

Tạ Minh Triết chưa từng làm trinh thám, nhưng cậu vẫn rất bình tĩnh, rất nhanh đã nghĩ ra cách tìm ra người đứng sau.

Lịch sử bán hàng vô cùng rõ ràng, thẻ bài nào bán cho ai lúc mấy giờ, tất cả đều được hiển thị đầy đủ. Cậu bảo Trì Thanh mở lịch sử ra, sau đó làm bảng thống kê trên máy tính bảng, tìm theo từ khóa, xóa những gương mặt quen thuộc từ các hiệp hội lớn, người chơi lẻ cùng lắm chỉ mua một hai tấm thẻ, rất nhanh cậu đã tìm ra điểm không thích hợp.

Có người chơi tên "Hoa Hoa Công tử", mỗi ngày đều ngồi xổm ở cửa hàng, cứ đúng 11:30 cửa hàng mở liền điên cuồng giành giật thẻ. Tên này không cần biết là thẻ gì, trưa thứ tư thì mua Lâm Đại Ngọc, thứ năm, thứ sáu lại mua tiếp Lâm Đại Ngọc —— người chơi bình thường đều không mua thẻ lặp lại làm gì, trừ khi họ cầm đi đầu cơ trục lợi.

Ngoài tên này còn có một người khác tên là "Lâm lão bản" cũng tương tự, mua tận mười mấy thẻ tử vong tức thì.

Người chơi đánh đấu trường bình thường đều có set thẻ mà mình am hiểu, cũng có set thẻ mình kiêng kị. Thường mua ba bốn tấm thẻ tử vong tức thì để bổ sung set thẻ đã đủ rồi,, chỉ có hiệp hội lớn hoặc người giàu mới thu thập trọn bộ thẻ tử vong tức thì, còn lại chính là những tên gian thương muốn trục lợi.

Tạ Minh Triết tra trong danh sách thành viên hiệp hội, phát hiện ra hai tên "Hoa Hoa Công tử" và "Lâm lão bảo" này cũng gia nhập Niết Bàn, điểm tích lũy sắp đủ để đổi thẻ phúc lợi. Hơn nữa, từ nhóm tham gia đánh phó bản mà Trì Thanh sắp xếp, hai tên này vừa lúc cùng đội phó bản —— sao có thể khéo như vậy?

Giải thích duy nhất chính là hai tên gian thương này nhắm vào lợi nhuận thẻ bài của Chú Béo, ngồi canh ở cửa hàng, mua một đám thẻ tử vong tức thì giá gốc, còn dám gia nhập Niết Bàn, hòng đổi Chu Du, Tôn Sách đi bán.

Nếu đoán không sai, có khả năng hai người kia đã đem lượng lớn thẻ tử vong tức thì đến xếp hàng trong khu đấu giá, vậy sẽ không có gì bất ngờ nếu như ngày mai, trong phòng đấu giá tiếp tục xuất hiện thêm thẻ tử vong tức thì.

Không cần tốn công sức, đã có thể kiếm lời 100 ngàn một tấm thẻ, hai tên gian thương này mơ rất đẹp!

Vậy mà dám chọc tới cậu, lợi dụng thẻ bài của cậu kiếm lợi nhuận kếch xù, đương nhiên không thể nhẫn nhịn.

Tạ Minh Triết cẩn thận suy nghĩ, dứt khoát đăng thông báo trong cửa hàng: "Ngày mai cửa hàng sẽ mở bán thẻ bài tử vong tức thì số lượng lớn, đồng thời mở ra hình thức đặt trước, khách hàng không mua được thẻ tử vong tức thì, có thể đặt cọc 1000 đồng. Trong vòng 36 tiếng cửa hàng sẽ gửi thẻ bài bạn muốn mua qua hộp thư của bạn."

Đồng thời, cậu còn nói Trì Oánh Oánh đăng bài trên diễn đàn, thông báo những điều trên, nhân cơ hội quảng cáo hình thức đặt trước. Trì Oánh Oánh còn theo ý Tạ Minh Triết mà viết:

"Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, mấy ngày gần đây sẽ có nhiều thẻ tử vong tức thì trong hội đấu giá, đều là của gian thương mua đi bán lại, mọi người không được mắc mưu, hãy đến cửa hàng chúng tôi mua hàng!"

Hai topic mới nhất của diễn đàn, một cái mắng Chú Béo, một cái là quảng cáo Trì Oánh Oánh đăng, hàng chục tin tức mới đăng lên đẩy hiệp hội Niết Bàn lên đầu sóng ngọn gió, rất nhiều người theo dõi, thành viên hiệp hội cũng đang chờ xem quản lý cấp cao sẽ xử lý chuyện này như thế nào.

11h30 trưa ngày tiếp theo, cửa hàng thẻ bài Nguyệt Bán mở cửa.

Vô số người muốn mua thẻ cùng quần chúng ăn dưa điên cuồng xông vào cửa hàng, kết quả vừa vào cửa đã bị lượng lớn thẻ bài làm cho sợ ngây người ——

Trừ phía ngoài có 10 tấm thẻ tử vong tức thì, Tạ Minh Triết đặt toàn bộ đội hình đấu trường "Đội phóng hỏa Đông Ngô" và "Binh đoàn kỵ binh Thục Quốc" ở khu triển lãm lầu một, hơn nữa bên dưới mỗi thẻ bài đều viết tóm tắt bách khoa thẻ bài ngắn gọn lại thú vị.

Bàn Cổ đại thần đặt ở chính giữa khu triển lãm, vị thần cao 3 mét, cầm rìu lớn trong tay, khí thế bức người.

Tạ Minh Triết vốn dĩ triển lãm thẻ bài của mình công khai như vậy, một là vì cậu muốn hoàn thành tâm nguyện mở một "Khu triển lãm thẻ bài".

Hai là thẻ của cậu dù sao cũng đã bị treo lên diễn đàn đấu trường để thảo luận.

Thứ ba, cậu dùng cách này để nói cho mọi người biết: Linh cảm của tôi cuồn cuộn không dứt, có thể làm nhiều thẻ tới mức không đếm được, không cần dựa vào phương thức của gian thương để mà kiếm tiền.

Khu triển lãm tại lầu một náo nhiệt vô cùng, những người chơi thích hóng chuyện đều bị hấp dẫn bởi bách khoa thẻ bài, thẻ sau càng hấp dẫn hơn thẻ trước.

Vô số người vây xem Lưu Bị, Quan Vũ, và Trương Phi, sôi nổi chụp ảnh lưu niệm, đồng thời thảo luận về tình huynh đệ kết nghĩa vườn đào.

Tôn Thượng Hương hấp dẫn rất nhiều fan em gái, còn các nhân vật Lục Tốn, Tôn Sách, Chu Du, Triệu Vân đều có giá trị nhan sắc rất cao, thậm chí trở thành nam thần trong mắt rất nhiều người chơi.

Người chơi thích xem chuyện xưa thì ở lầu một lưu luyến không về, còn người muốn mua thẻ bài thì xông lên lầu hai.

Khác với lúc quầy hàng vắng vẻ lúc trước, lầu hai hôm nay quả thực khiến người ta hoa cả mắt —— tủ trưng bày để kín thẻ tử vong tức thì, liếc mắt một cái đã thấy có tận 7-800 thẻ bài!

Vì hệ thống quy định mỗi người chơi mỗi ngày chỉ có thể chế tác tối đa 100 thẻ bài, Tạ Minh Triết không thể trong một ngày làm nhiều thẻ bài như vậy. Cho nên cậu mượn nhân lực của phòng làm việc, giao quyền phục chế thẻ bài cho nhóm Trì Thanh, Oánh Oánh, Bàn Tử, Kim Dược, đến cả Trần Thiên Lâm cũng dùng acc clone hỗ trợ làm 100 tấm thẻ.

Mỗi người phục chế 100 thẻ, vậy nên hôm nay cửa hàng mở bán 800 thẻ bài tử vong tức thì!

Mở bán nhiều thẻ tử vong tức thì như vậy, những người trước đó muốn mua mà không giựt được hào hứng gần chớt. Hơn nữa, cửa hàng mở thêm khu đặt trước, tại đây có một NPC phụ trách, chỉ cần nộp 1000 đồng đặt cọc, viết rõ ID của mình cùng thẻ mình muốn mua, trong vòng 36 giờ cửa hàng sẽ gửi hàng dưới dạng "Thư có trả phí" tới.

Chuyện này được Trì Oánh Oánh phụ trách, trước mặt còn chưa có người đặt, vì hôm nay thẻ bài bán ra quá nhiều, nhất thời chưa bán hết.

Cách làm của cửa hàng Nguyệt Bán đã đổi hướng gió trên diễn đàn, trước đó thì người người nhà nhà chửi mắng Chú Béo là gian thương, bây giờ tình hình dần thay đổi ——

"Tôi cảm thấy người bán thẻ trong hội đấu giá hẳn không phải Chú Béo, người ta có thể làm ra nhiều thẻ bài như vậy, chắc không đến mức tự hủy danh tiếng chứ?"

"Chú Béo là người có tài, đặt 14 thẻ bài đánh đấu trường tại khu triển lãm, mỗi thẻ đều có thiết kế rất tuyệt. Nếu ổng muốn kiếm tiền như vậy, tùy tiện cầm vài thẻ đi bán, chắc chắn không chỉ có 100 ngàn thôi đâu."

Thành viên hiệp hội Niết Bàn nhân cơ hội làm sáng tỏ: "Chắc chắn là có gian thương buôn đi bán lại, mọi người hiểu lầm Chú Béo rồi, Chú Béo rất tốt, điểm tích lũy để đổi thẻ phúc lợi ở Niết Bàn ít hơn rất nhiều so với các hiệp hội lớn khác!"

3h chiều, hội đấu giá quả nhiên lại xuất hiện thêm mấy tấm thẻ tử vong tức thì!

Vì theo quy định bán đấu giá, thẻ bài đã đưa vào danh sách chờ bán sẽ không thể rút về, khi hai tên gian thương kia nhận thấy tình hình không đúng thì hối hận cũng đã muộn.

Toàn bộ thẻ bài tử vong tức thì nằm trong hội đấu giá, không có bất kỳ ai ra giá, không khí vô cùng xấu hổ.

Hai người ở đây đứng ngồi không yên, luôn cảm thấy như có chuyện xấu sắp ập tới.

Quả nhiên, hội đấu giá vừa kết thúc, hai người liền nhận được nhắc nhở —— Hội phó hiệp hội Niết Bàn, Chú Béo vừa xóa bạn khỏi hiệp hội, đồng thời bạn không thể gia nhập lại hiệp hội Niết Bàn.

Ngay sau đó, bài đăng sớm đã soạn xong của Trì Oánh Oánh đã xuất hiện trên diễn đàn: "Hai tên gian thương "Hoa Hoa Công tử" và "Lâm lão bản" sau khi mua thẻ tử vong tức thì trong cửa hàng Nguyệt Bán đã cầm thẻ bài đến hội đấu giá bán với giá cao, kiếm tiền chênh lệch. Hai tên còn trà trộn vào hiệp hội Niết Bàn, muốn dùng điểm tích lũy đổi thẻ phúc lợi của thành viên đi bán đấu giá, Niết Bàn đã kéo hai tên này vào sổ đen, từ nay xin đừng làm phiền hiệp hội chúng tôi!"

Bằng chứng bên dưới liệt kê rành mạch, bao gồm lịch sử mua thẻ tử vong số lượng lớn và trùng lặp của hai người tại cửa hàng, cùng với thời gian thẻ bài xuất hiện trong hội đấu giá và thời gian thẻ bài xếp hàng trong danh sách chờ đấu giá —— những chứng cứ này có thể hoàn toàn đối chứng được.

Những bằng chứng này như một quả bom hạng nặng, trước đó những người qua đường ăn dưa toàn bộ quay sang ủng hộ Chú Béo, người mắng cậu chạy ra xin lỗi.

Tên dùng acc clone bôi đen Niết Bàn cũng im lặng như gà rù, mà nhóm thành viên Niết Bàn càng có ấn tượng sâu đậm với cách xử lý dứt khoát quyết đoán của Chú Béo!

Trong vòng một ngày, câu chuyện hoàn toàn xoay chiều, không chỉ rửa sạch hiềm nghi, còn đá văng hai tên gian thương.

Nhóm thành viên hiệp hội vốn đã có hảo cảm với Chú Béo, nay đã hoàn toàn bị thu phục —— đừng nhìn hội phó của bọn này bình thường chỉ là một ông chú cười tủm tỉm, ra vẻ thân thiết hiền lành. Nếu ổng đã nghiêm túc rồi, thủ đoạn chắc chắn tàn nhẫn, hai tên gian thương bị đá ra kia coi chừng còn đang mơ màng không hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Thật vất vả gom góp điểm tích lũy, còn chuẩn bị đổi Tôn Sách và Chu Du đi bán, giờ hoàn toàn vô dụng!

Động tĩnh bên Niết Bàn quá lớn, các hiệp hội khác như Phong Hoa, Tài Quyết sau khi biết tình hình cũng hăng hái kéo hai tên này vào sổ đen.

<à sổ đen là blocklist á, ko phải blacklist nha :)>

Theo sát đó, trên diễn đàn lại xuất hiện bộ phận lớn người chơi chỉ ra và xác nhận hành vi gian thương bất lương của "Hoa Hoa Công tử" và "Lâm lão bản" trong chợ đen nhằm trục lợi, đã có không ít người bị bọn họ lừa gạt. Hai tên này lập tức trở thành chuột chạy ngoài đường bị người người đuổi đánh, mà hiệp hội có quan hệ với hai tên này cũng bị lôi ra ——

Đó là một hiệp hội nhỏ cấp 3, nhìn không ưa Niết Bàn nên đã nhân cơ hội dẫm Chú Béo trên diễn đàn, tất cả người trong đấy đều là anti của Chú Béo, cái tên tự xưng là "Nhà giàu bị hại trong hội đấu giá" là thành viên của hiệp hội đó —— không khác gì một đám diễn tuồng bị lật tẩy.

Tạ Minh Triết vừa nhìn diễn biến, không khỏi cảm thán, thật là nơi đâu có người, nơi đó có kẻ xấu.

Đường Mục Châu cũng quan sát toàn bộ quá trình, sau khi hạ màn liền gửi dấu like cho tiểu sư đệ: "Động tác rất nhanh, xử lý không tồi."

Tạ Minh Triết được khen tâm tình vui sướng, giọng nói mang theo chút ý cười: "Thật ra chuyện này em cũng có trách nhiệm, lần đầu tiên mở cửa hàng không có kinh nghiệm, xem nhẹ chuyện giới hạn thẻ bài sẽ dễ bị đầu cơ trục lợi. Hiện tại thì đỡ rồi, có khu đặt trước sẽ không sợ có người cầm thẻ của em đi kiếm tiền."

Đường Mục Châu nói: "Niết Bàn coi như đang được thổi để nổi lên đấy, Hồng Chúc nhà anh cũng nói, nguy cơ lần này được mấy cậu xử lý rất đẹp, trong một ngày đã làm sáng tỏ chân tướng."

Tạ Minh Triết cười nói: "Em điều tra ra từ lịch sử bán hàng. Trước đó vì muốn đánh lên cấp Đại sư Thẻ sao, em vẫn luôn không quản hiệp hội. Đây là thời điểm cần quan tâm nó, dù sao sau này Niết Bàn cũng là bản doanh của em, bên trong không nên có rắc rối gì."

Năm đó Đường Mục Châu một tay sáng lập Phong Hoa, cho nên rất có kinh nghiệm ở phương diện này, liền kiến nghị: "Hiện tại hiệp hội Niết Bàn rất có danh tiếng trên diễn đàn, cậu có thể thổi thêm chút lửa, tham gia một vài hoạt động hiệp hội nào đó, đẩy danh khí lên."

Tạ Minh Triết gật đầu: "Em cũng tính như vậy, hoạt động cuối tuần này Niết Bàn sẽ báo danh, em còn muốn tập trung làm ra mấy thẻ bài dùng trong hoạt động hiệp hội, chia cho các thành viên, để mọi người ít nhiều có thể cảm thấy vinh dự và trung thành với hiệp hội."

Đường Mục Châu mỉm cười: "Vậy anh sẽ chờ tên hiệp hội các cậu lên thông báo thế giới."

Nhìn tiểu sư đệ đang đi trên con đường giống như mình của năm đó, trong lòng Đường Mục Châu chỉ cảm thấy vui mừng.

Tiểu sư đệ thật thông minh, chỉ dùng thời gian một ngày đã xử lý phong ba hiệp hội, những người dẫm Niết Bàn đó không ngờ trong lúc vô tình đã tuyên truyền cho Niết Bàn miễn phí.

Với thế phát triển như vậy, hiệp hội Niết Bàn sẽ rất nhanh trở thành một trong những câu lạc bộ lớn nhất trong game. Cùng với hậu thuẫn như vậy, Tạ Minh Triết cùng Trần Tiêu tiến vào liên minh chuyên nghiệp, sẽ không cần lo lắng về sau.

*****

Sorry mn, bận rộn quá cuối cùng cũng đã đăng được chịn ạ :<<

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net