Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#90: Trận đấu giao lưu tân sinh viên

anntata

Sớm hôm sau, Tạ Minh Triết nghe tiếng đồng hồ báo thức mà rời giường, cùng bạn cùng phòng Tần Hiên đến toà nhà của Học viện Mỹ thuật.

Tại thế giới này, sinh viên đại học không cần thực hiện học kỳ quân sự, sau khi khai giảng, sinh viên năm nhất có thể đến trường học văn hoá, và vì là ngày đầu tiên của năm học, các sinh viên đều tương đối tích cực, ngồi kín cả phòng học.

Hệ Mỹ thuật phân ra làm nhiều ban nhỏ, tỷ như khoa Kỹ thuật, khoa Thiết kế, khoa Hội hoạ,... Tạ Minh Triết và Tần Hiên đều thuộc khoa Hội hoạ, nhưng hôm nay tiết học đầu lại là tiết đại trà, phòng học có thể chứa đến mấy trăm người đã bị sinh viên năm nhất học viện Mỹ thuật phủ kín, khiến cho Tạ Minh Triết không khỏi hồi tưởng về lớp học môn bắt buộc khi ở Trái Đất.

8h đúng, chuông nhập học vang lên, một giáo sư đầu tóc hoa râm tiến vào phòng học.

Đây là lớp về phân tích danh hoạ, giáo sư là người hài hước, rất nhanh kéo cảm xúc cả đám sinh viên non nớt lên, Tạ Minh Triết nghe cũng rất chú tâm. Ở thế giới này, "cậu" dù theo học vẽ, nhưng trước kia sống tại cô nhi viện, điều kiện hữu hạn, chỉ có thể học một ít tại trường, về phòng lại luyện thêm, cách "cậu" luyện cũng không có hệ thống, cũng chưa từng bước vào phương diện mỹ thuật chuyên nghiệp.

Đến Đại học là một trình độ hoàn toàn khác, các giáo sư với tri thức uyên bác, mỗi ngày Tạ Minh Triết đều đi học đều đặn, không vắng bữa nào, các khái niệm vốn mơ hồ trong đầu dần rõ ràng hơn, trước mắt như mở ra một mảnh trời mới.

Trừ các lớp đại trà, mỗi buổi chiều còn có một lớp chuyên đề nhỏ, chỉ có 30 người trong khoa Hội hoạ cùng nhau đi học. Tạ Minh Triết rộng rãi thoải mái, rất nhanh đã thân quen với mọi người, có thể nhớ mặt gọi tên từng bạn học. Nhưng Tần Hiên lại rất lãnh đạm, đã không chủ động nói chuyện với ai, mà tính cách lại còn cổ quái, nên không ai dám chủ động nói chuyện với gã.

Tạ Minh Triết rất nhanh đã thích nghi với cuộc sống đại học, mấy ngày nay, hôm nào cũng vào game với Tiểu Kha, cùng ăn cơm, quan hệ giữa hai người cũng ngày càng tốt, acc clone "Đa tạ cảm ơn" của cậu cũng đã max cấp.

Dụ Kha đang chuẩn bị cho trận đấu tân sinh viên, mỗi ngày đều đến đấu trường luyện tập, cậu ta cực kỳ hứng thú đối với phần thưởng đặc biệt dành cho quán quân, sau khi Tạ Minh Triết nhìn thấy mũ giáp của cậu ta cũng đã hiểu —— chiếc mũ quá cũ, không biết đã dùng bao lâu, quả thật nên đổi một cái mới.

Sáng thứ bảy, Tạ Minh Triết cùng Dụ Kha đến khu vực buổi đấu tân sinh viên.

Hiệp hội Thẻ sao đại học Đế Đô luôn có một vài nhà tài trợ cố định, là hiệp hội chịu chi nhất trường, cho nên hoạt động đầu tiên sau khai giảng cũng được làm tương đối long trọng, trực tiếp thuê lại hội trường của trường, hơn nữa thiết bị thực tế ảo được trang bị đầy đủ, toàn bộ quá trình đều sẽ được phát trực tiếp.

Những sinh viên không đến được trực tiếp cũng có thể ở ký túc xá, mở kênh truyền thông trong trường cũng có thể xem thi đấu.

Theo thống kê, tỉ lệ tân sinh viên tiếp xúc với trò chơi Thẻ sao vượt quá 95%, trong đó có đến khoảng 70% sinh viên có niềm yêu thích nhất định với đấu trường, nhiệt tình của mọi người tăng vọt, sinh viên đẳng cấp không cao cũng chạy đến báo danh, chỉ cần có thể hưởng thụ bầu không khí cạnh tranh này.

Cuối cùng, con số báo danh lên đến hơn 1200, hầu như đều là những người chơi nhỏ lẻ.

Đương nhiên, vì yêu cầu báo danh rất thấp, trình độ giữa các tuyển thủ cũng không đồng đều.

Tại sàn đấu hôm nay tấp nập là người, ghép cặp đấu cũng là phân chia ngẫu nhiên, mỗi tuyển thủ dự thi sẽ đấu với đối thủ năm trận, thắng trên ba trận sẽ tiến vào vòng trong.

Đợt đấu thứ hai tiếp tục ghép cặp ngẫu nhiên, đấu năm thắng ba sẽ vào tiếp vòng thứ ba, tiếp tục với cách loại trực tiếp này cho đến khi nào chỉ còn lại 16 cao thủ cuối cùng mới dừng.

Tạ Minh Triết không báo danh, liền đến ngồi tại khán đài. Trên không trung của hội trường đủ để chứa mấy chục ngàn người, có tổng cộng tám màn hình thực tế ảo đồng thời ghi hình các trận đấu diễn ra, trên sân khấu bày ra tám chiếc ghế xoay cùng mũ giáp trí năng.

Trên màn hình tinh thể lỏng sẽ liệt kê danh sách tổ đội thi đấu của người chơi cùng thông tin của tuyển thủ trong trận đấu tiếp theo. Đồng thời hội trường còn phân ra một khu tuyển thủ, để một vài đàn chị quản lý trật tự khu này.

Có hơn một ngàn người tham gia thi đấu, và chục ngàn người theo dõi, vậy mà sân hội trường vẫn được an bài gọn gàng, đủ để thấy năng lực của hiệp hội Thẻ sao tại trường.

Ánh mắt của Tạ Minh Triết vẫn luôn đặt tại màn hình phát sóng trực tiếp của tổ E, vì Dụ Kha được phân thi đấu tại tổ này.

Trận đấu vừa bắt đầu không bao lâu, trên màn hình của tổ E liền xuất hiện dòng chữ: Kha Tiểu Kha VS Yếm Thiếu Nữ.

Tạ Minh Triết lập tức trở nên nghiêm túc.

Hình thức thi đấu dùng chính hình thức thi đấu Ám bài của đấu trường, hai người được truyền tống đến đấu trường, trên màn hình công bố set thẻ của hai bên.

Kha Tiểu Kha vẫn để năm thẻ quỷ bài, đối thủ của cậu ta là một cô bé, trên tay đều là thẻ thực vật.

Đếm ngược kết thúc, thi đấu bắt đầu.

Kha Tiểu Kha hoàn toàn không khách khí với đối thủ, vừa vào trận đã trực tiếp xuất toàn bộ năm thẻ quỷ bài!

Hai thẻ Hồng y tân nương, Nữ quỷ bạc đầu cùng nhau xông lên, vô số sợi tóc như xúc tu đột nhiên phủ kín đám thẻ thực vật của đối thủ, cô bé kia có vẻ như chưa bao giờ thấy quỷ bài bạo lực như vậy, sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, chỉ trong nháy mắt, đã mất hết hai thẻ bài.

Dụ Kha theo sát thả ra ba thẻ bài, vây lấy thẻ bài trị liệu của đối thủ.

Cô bé bị đánh đến khờ người, dứt khoát nhấn nút đầu hàng. Cô bé này hiển nhiên là định đi chơi thôi, trình độ cùng lắm là Chuyên gia Thẻ sao sơ cấp. Dụ Kha thắng rất nhẹ nhàng, có thể nói là hạ gục trong nháy mắt.

Đối thủ tiếp theo là một nam sinh đeo kính, trình độ so với cô bé vừa rồi cao hơn một chút, nhưng vẫn không thể trụ quá một phút dưới khí thế bạo lực tấn công mạnh mẽ của Dụ Kha. Những người thứ ba, bốn, năm, cùng cùng cảnh ngộ, không thể chống lại đòn đánh bất ngờ từ Dụ Kha.

Mà Tạ Minh Triết cũng biết rất rõ, Dụ Kha còn hai thẻ bài chưa được dùng đến.

Cậu ta chỉ dùng năm thẻ bài đã đóng băng đối thủ, có thể thấy được thực lực của cậu ta có thể được coi là Boss của vòng sơ tuyển này.

Dụ Kha cùng thành tích thắng liên tiếp năm trận tiến vào vòng hai, tại giai đoạn sơ tuyển, chênh lệch trình độ giữa các tuyển thủ là quá lớn. Người thắng liên tiếp năm trận như cậu ta cũng có rất nhiều, vì vậy trừ Tạ Minh Triết, không có bao nhiêu người chú ý tới cậu ta.

Vòng hai sẽ chia cặp đấu dựa trên điểm thắng của tuyển thủ, Dụ Kha đạt tuyệt đối 5/5, ghép đôi với một đối thủ tương đối kém, vì dù sao tại vòng đấu sơ tuyển cũng không thể lọc ra toàn bộ người giỏi. Cho nên tại vòng này, Dụ Kha vẫn thực nhẹ nhàng, lại một lần nữa thắng năm trận liên tiếp.

Cứ như vậy đến vòng năm, chiến tích thắng liên tiếp của Dụ Kha rốt cuộc đã khiến cho MC chú ý.

Cô gái MC rút thăm ngẫu nhiên trên livestream, đưa ra kết quả tổ E trước ống kính máy quay, cô kích động nói: "Bạn học Kha Tiểu Kha này đã thắng 25 trận liên tiếp! Xem ra cậu ấy rất có cơ hội đánh đến top 16, chúng ta cùng đón xem trận đấu tiếp theo của cậu ấy nhé!"

Lúc này, trên sân cũng chỉ còn lại khoảng 50 tuyển thủ, đại bộ phận người đến đục nước béo cò đã bị đào thải.

Tạ Minh Triết nhìn kĩ, trải qua nhiều đợt tinh lọc, các tuyển thủ vòng này đều rất mạnh, trình độ hẳn đều phải là cấp Đại sư Thẻ sao, trận đấu hẳn sẽ càng thêm kịch liệt.

Quả nhiên, đối thủ tiếp theo của Tiểu Kha vô cùng mạnh, cầm một set thẻ sinh vật biển hệ thuỷ, vừa vào trận đã trực tiếp dùng đóng băng quần thể, đông lạnh cùng lúc ba thẻ quỷ của cậu ta!

Dụ Kha không chút do dự thả ra Lưu Bị, giải khống chế quần thể!

Cô gái MC nhìn thấy thẻ bài này, âm thanh cực kỳ kinh ngạc: "Lưu Bị? Thẻ bài này hình như do Chú Béo làm này!"

Cô hiển nhiên cũng biết gần đây Chú Béo vô cùng nổi tiếng trong game, nhìn không được nhìn lâu hơn một chút, mọi người cũng tức khắc bàn luận sôi nổi.

"Kha Tiểu Kha này có lai lịch gì vậy? Sao lại có thẻ của Chú Béo?"

"Phúc lợi của Niết Bàn khá tốt, hoạt động hiệp hội vừa rồi đã giành được hạng nhất, sau đó nghe nói thẻ Lưu Bị này đã được thêm vào cửa hàng của hội."

"Vậy là Kha Tiểu Kha ở hiệp hội Niết Bàn?"

"Tôi biết cậu ta! Quả thật là người của Niết Bàn, có quan hệ khá tốt với Chú Béo, lần hoạt động vừa rồi cậu ta còn dẫn đoàn đấy!"

Tạ Minh Triết lẫn trong mọi người, nghe đến mấy câu bàn tán này, tâm tình có chút phức tạp... Chú Béo nổi thế á?

Trên màn hình, thi đấu ngày càng kịch liệt, đối thủ hệ thuỷ rất khó mài, mà đấu pháp bạo kích hạ gục trong nháy mắt của Dụ Kha căn bản giết không được thẻ bài trung tâm của đối thủ, thường xuyên bị đối thủ đóng băng, thậm chí còn bị đối thủ chậm rãi mài chết công kích chủ lực là Hồng Y Tân nương.

Mà tại một khắc đối thủ cho rằng mình đã thắng, Dụ Kha liền triệu hồi Nữ Oa, sinh linh trực tiếp hồi sinh thẻ bài đã tử vong, sau đó liền mạnh mẽ phản công, thành công giết chết thẻ khống chế quần thể quan trọng nhất của đối thủ trong nháy mắt!

Một khi đội hình đối thủ đã xuất hiện lỗ hổng, Dụ Kha sẽ không bao giờ cho đối thủ cơ hội phản kích, toàn bộ năm thẻ quỷ của cậu ta xông lên, vây công sắc bén nhanh chóng khiến hàng phòng tuyến của đối phương gục ngã, tựa như trong nháy mắt, thẻ đã chết lên đến con số bốn!

Thế cục đột nhiên nghịch chuyển, hội trường không khỏi kinh hô một trận.

Thần sắc Dụ Kha rất bình tĩnh.

Tạ Minh Triết ngồi tại khán đài, trong lòng chấn động —— Dụ Kha trên sàn đấu, và Dụ Kha ngày thường cậu quen hoàn toàn khác biệt.

Nếu như nói Dụ Kha ngày thường là một chú cún con đơn thuần ham ăn, vậy thiếu niên đang ở trên sàn đấu, chính là chó săn với lực công kích mạnh nhất!

Dữ đến không thèm nói đạo lý!

Trách không được ngày đó thầy nói: "Tên nhóc này nhìn thì lung tung, nhưng lại là một trong những người tỉnh táo nhất trận chiến."

Chỉ cần tới thời khắc mấu chốt, Dụ Kha liền nhanh chóng bình tĩnh lại, tìm kiếm cơ hội thích hợp nhất. Vừa rồi khi cậu ta triệu hồi Nữ Oa, Tạ Minh Triết dưới góc độ người xem nhìn rõ —— là trước một khắc ngay lúc thời gian CD kỹ năng của thẻ bài quỷ kia kết thúc!

Hồng y tân nương sống lại, liên kết cùng Nữ quỷ bạc đầu, bạo kích phạm vi lớn! Em bé không đầu cùng Quỷ thắt cổ đồng thời núp đến phía sau đối thủ, ám sát bất đắc kỳ tử, đối thủ đột nhiên bị vây chết liên tiếp bốn thẻ bài, sợ hãi đến cực điểm.

Tuy ngày thường tên nhóc này có chút ngốc, nhưng thực lực quả thật rất lợi hại.

Có một số người, ngày thường nhìn qua không hề nguy hiểm, tuy nhiên vào tình huống cần thiết liền bật lên, Dụ Kha chính là người như vậy.

Tạ Minh Triết quả thật ngày càng thưởng thức bạn học Dụ Kha.

Lưu Bị và Nữ Oa xen lẫn trong một bầy quỷ cảm giác rất không phù hợp. Cậu nghĩ, nếu Tiểu Kha đồng ý thi đấu cho Niết Bàn, không chừng cậu còn có thể đo ni đóng giày cho cậu ta một set thẻ quỷ.

Không phải Tiểu Kha đặc biệt thích phong cách khủng bố sao? Những thẻ quỷ của Âm tào địa phủ chắc chắn cậu ta sẽ thích.

Tạ Minh Triết vuốt cằm cười tủm tỉm mà nghĩ, chế tạo set thẻ quỷ riêng, điều kiện như vậy, còn chưa đủ dụ dỗ bạn nhỏ này sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net