Truyen30h.Net

[Hoàn/Edit] Cậu thử trốn tôi lần nữa xem - Kim Nhàn

Chương 23

yuah_ya

Edit: Ya

Diệp Dao dở khóc dở cười.

Sao tự nhiên người đang bình thường mà nói ra lời gì ngốc nghếch dữ vậy, bị trẹo chân mà cũng ảnh hưởng đến đầu óc nữa hả?

Lục Tầm là thẳng nam, cậu biết rõ.

Lục Minh nhìn ra Diệp Dao không tin mình, cuống lên, kéo tay Diệp Dao, tốc độ nói chuyện mỗi lúc một nhanh: "Em nói thiệt mà! Em còn thấy trên tủ đầu giường của ảnh còn để ảnh chụp chung của hai người."

Diệp Dao cũng không hề ngạc nhiên, tủ đầu giường bày ảnh chụp chung đối với Lục Tầm chỉ là một hành động bình thường, chỉ là do Lục Minh còn trẻ nên không hiểu rõ mà thôi.

Người được gọi là trẻ tuổi ngây thơ thấy Diệp Dao bình tĩnh mà giật mình, cậu cảm thấy Diệp Dao căn bản là không hề tin lời cậu nói, vì vậy còn tiếp tục bổ sung thêm thông tin để tăng mức độ tin cậy: "Thật mà, anh ấy còn lén lút đan áo khoác màu hồng phấn nữa—— "

Câu nói này còn chưa kịp nói xong, Lục Tầm đang nghe điện thoại ở ngoài đột nhiên mở cửa, nhìn thấy hình ảnh trước mắt nhất thời nổi trận lôi đình: "Lằng nhà lằng nhằng cái gì vậy? Tao nói mày đó Lục Minh, còn chưa chịu thả tay ra hả?"

Thằng nhóc này không có bạn thân hay sao, mắc gì nắm tay bạn thân hắn làm gì?

Lục Tầm nhanh chân tiến lên phía trước gạt tay Lục Minh ra, cảnh cáo nói: "Mày để ý một chút, đừng có ỷ mình bệnh là có thể tùy tiện sờ mó, bảo trì khoảng cách xã giao như bình thường thôi, hiểu không?"

Lục Minh: "..."

Là do cậu không hiểu rõ thế giới của thẳng nam hay sao?

Lục Minh thống khổ kéo chăn lên đến đầu, để không nhìn thấy đôi bạn thân làm cho cậu hoài nghi thế giới trai thẳng này nữa.

*

Do Lục Minh bất ngờ bị thương, nên kế hoạch ở lại thêm mấy ngày cũng bị hủy mất, không bao lâu sau cậu đã đi.

Bởi vì do Lục Minh tự mình té ngã đập mặt xuống đất, nên Lục Tầm cũng không bị trách mắng, hắn ôm tay nhìn theo Lục Minh rời đi, tiếp tục hưởng thụ thế giới hai người của mình và Diệp Dao.

Thế nhưng vừa mới xong chuyện này, Lục Tầm vẫn còn canh cánh trong lòng, hắn sợ Diệp Dao vẫn muốn đi.

Hắn kéo vali của Diệp Dao vào trong phòng mình, để chỗ này chỗ kia cũng không hài lòng, cuối cùng hắn để ngay bên cạnh giường, chỗ mà đưa tay ra là có thể chạm được ngay.

"Hành lý của cậu tôi tạm thời để đây nha, khi nào cậu muốn tìm đồ gì thì cứ nói tôi, tôi giúp cậu lấy." Lục Tầm ân cần nói.

Diệp Dao ở phía sau vừa nhìn Lục Tầm dằn vặt, bất đắc dĩ nói: "Sao cậu không ôm nó ngủ luôn đi, chẳng lẽ tôi nửa đêm sẽ mang hành lý chạy trốn hay sao, cậu còn tưởng mình là bá đạo tổng tài ngăn cản cô vợ nhỏ chạy trốn hả?"

Tuy rằng sau này Lục Tầm rất có thể sẽ trở thành bá đạo tổng tài, nhưng hắn với cô vợ nhỏ gì đó thì có liên quan quái gì với nhau cơ chứ.

Lục Tầm lập tức trả đũa: "Thì ra cậu cũng nghiên cứu mấy cái này! Dựa vào năng lực học tập của cậu, chắc đã nghiên cứu hết mấy bộ phim chạy trốn truy thê đồ các kiểu rồi chứ gì! Aiya, mà nói gì thì nói hành lý của cậu vẫn phải để ở đây."

Diệp Dao: "..."

Suy đoán rất tốt , nhưng đáng tiếc đều đã đoán sai, bây giờ cậu căn bản không có ý định chạy trốn, lần sau không cho hắn có cơ hội đoán nữa.

Lục Tầm im lặng trong chốc lát, hắn nhìn dụng cụ đan len hồng phấn trên tủ, rồi nhìn khung ảnh đặt ở đầu giường, thấp giọng mở miệng nói: "Cậu đừng có nghe lời thằng nhóc đó nói, mỗi cặp bạn thân có những cách thức đối xử không hề giống nhau, cách thức chúng ta ở chung với nhau cũng hết sức bình thường. Tôi cũng biết trong lòng cậu coi tôi là anh em tốt nhất, sẽ không có chuyện người khác nói này nói nọ vài câu là tôi sẽ tin tưởng ngay, cậu yên tâm đi, tôi chỉ tin mỗi mình cậu mà thôi."

Diệp Dao mỉm cười.

Cậu rủ hàng mi dày đen nhánh xuống, cười nói: "Đúng vậy, tôi coi cậu là anh em tốt nhất, cũng không muốn tình bạn này bị biến chất thành bất kì điều gì khác hay có ý định bôi bẩn tình đẹp này."

*

Chiếc áo len hồng phấn do Lục Tầm đẩy nhanh tiến độ làm ngày làm đêm cuối cùng cũng đã hoàn thành.

Bây giờ đã là hai giờ sáng, không gian yên lặng như tờ, tất cả mọi người đều đang nghỉ ngơi, Lục Tầm vừa lao động miệt mài xong thở phào một hơi.

Hắn cầm áo leo giũ giũ, chiếc áo len này làm từ len cao cấp, sờ vào vô cùng mềm mại, dù mặc ở phía trong cùng cũng không hề làm trầy da, hơn nữa độ giữ ấm cũng vô cùng tốt.

Lục Tầm không có lựa màu hồng cánh sen chết chóc như những nam sinh khác, mà hắn chọn màu hồng pastel. Hắn có thể tưởng tượng được rằng, Diệp Dao mà mặc cái áo này lên trông sẽ vô cùng trắng trẻo và dịu dàng.

Lục Tầm hài lòng gấp gọn áo len lại rồi cất đi, hắn nằm một mình trên giường, bắt đầu có chút không yên.

Vì món quà này, hắn đã lâu không thể ngủ cùng với Diệp Dao, để Diệp Dao ở trong phòng trống một mình, để cậu phải chịu uất ức.

Bây giờ hắn làm xong rồi, nên phải ngủ chung với Diệp Dao lại ngay thôi.

Diệp Dao có lẽ đang ngủ, hắn sẽ cố gắng nhẹ nhàng nhất có thể, để không đánh thức người đang ngủ.

Lục Tầm nghĩ gì làm nấy, hắn vươn người ngồi dậy, đi ngay đến phòng cho khách ở cách vách. Sau đó vặn nắm cửa nhưng không mở cửa ra được.

Diệp Dao buổi tối ngủ, theo thói quen khóa trái cửa.

Chìa khóa dự phòng không có ở trên người Lục Tầm, hơn nửa đêm đi tìm chìa khóa dự phòng cũng không tiện, vì phải đánh thức nhân viên quản lý phòng đang ngủ say.

Lục Tầm không hề do dự, quay ngược trở về phòng đi đến ban công, thả người nhảy một cái, nhảy từ ban công phòng mình sang ban công phòng Diệp Dao ở bên cạnh.

Hắn đẩy cửa ban công sát đất ra, lặng yên không một tiếng động đi vào bên trong.

Trong phòng vô cùng yên tĩnh, Diệp Dao đang nằm trên chiếc giường mềm mại, không thấy rõ được thân hình của cậu.

Lục Tầm rón rén đi vào trong, hắn đi tới bên giường nhìn thấy Diệp Dao đang ngủ say, hài lòng chậm rãi nằm xuống, sau đó giống như một tên trộm lén lút vén chăn lên, chậm rãi chui vào trong chăn.

Lục Tầm đã cố nhẹ nhàng hết sức để không đánh thức Diệp Dao, nhưng lúc hắn khoác tay ôm eo Diệp Dao, Diệp Dao vẫn động đậy một chút

"Hừ?" Diệp Dao phát ra giọng nói thì thào, nghe như đang mơ ngủ.

Lục Tầm sợ đánh thức Diệp Dao, nín thở, không nói gì.

Hắn giống như một pho tượng, cũng giống như người trong giấc mộng, bất động không nói lời nào, giấu mình vào bóng tối.

Diệp Dao không nói gì thêm nữa, đợi đến lúc Lục Tầm cho rằng Diệp Dao đã ngủ say rồi thì Diệp Dao động đậy, cả người dán về phía hắn.

Đó là khoảng cách rất gần, chóp mũi Diệp Dao nâng lên cao gần như sắp chạm vào mặt Lục Tầm, phập phồng theo từng nhịp thở, bờ môi mềm mại như có như không cọ qua tai Lục Tầm.

Gần như trong nháy mắt, nửa người Lục Tầm tê rần, như bị dòng điện cao áp chạy qua người.

Lúc mà họ ngủ chung với nhau không phải là không có khoảng cách gần như vậy, nhưng những lần đó đều do Lục Tầm chủ động.

Đây là lần đầu tiên Diệp Dao chủ động tới gần đến vậy.

Diệp Dao đang mơ màng ngủ.

Đến khi chắc chắn đáp án, Lục Tầm mới chầm chậm liếm môi, nghiêng đầu, tựa đầu với Diệp Dao.

Chóp mũi của họ chạm vào nhau, tiếng hít thở trong không khí như hòa quyện vào nhau, hai người thân mật tựa như đang hòa làm một.

Đối với Lục Tầm mà nói đây tư thế mà hắn chưa bao giờ được trải nghiệm qua, vậy mà lần trải nghiệm này lại không hề làm cho hắn cảm thấy bài xích hay ghét bỏ, ngược lại làm cho hắn hưng phấn đến run rẩy cả người.

Đây chính là... khoảng cách thân mật độc nhất chỉ thuộc về hắn, trừ hắn ra, Diệp Dao sẽ không thể có thêm bất kì một người bạn nào làm như vậy với cậu.

Không cần người yêu, hắn và Diệp Dao sẽ luôn luôn tốt như vậy, sẽ luôn làm bạn với nhau cho đến già.

*

Lúc Diệp Dao rời giường nhìn thấy Lục Tầm bên cạnh cảm thấy mình hơi mơ hồ.

"Cậu qua đây hồi nào vậy?" Diệp Dao hỏi.

"Tối hôm qua." Lục Tầm híp mắt nhớ lại tối hôm qua, "Tôi phát hiện mình bị trúng kịch độc, mà tên hạ độc xấu xa bỏ thuốc giải ở chỗ cậu, nên tôi nửa đêm đành vội vàng nhảy cửa sổ vào, tìm cậu để không xảy ra bi kịch."

"Độc chết cậu luôn đi." Mặt Diệp Dao không hề có cảm xúc.

"Thật là nhẫn tâm mà!" Lục Tầm ôm lấy eo Diệp Dao rồi ngồi xuống, dụi mặt lên bụng vào đùi của Diệp Dao, "Tôi sinh là người của cậu, có chết đi cũng là quỷ của cậu, có chết rồi cũng làm hồn ma bên cạnh cậu."

Diệp Dao: "..."

Diệp Dao đã quá quen mấy lời nói nhăng nói cuội của Lục Tầm, nhưng hành động của Lục Tầm vượt ra khỏi phạm vi chịu đựng của Diệp Dao, cậu cứng ngắc đẩy đầu Lục Tầm ra, mắng: "Mới sáng sớm mà sờ sờ mó mó cái gì? Lỡ xíu nữa có xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, rồi cậu lại khóc lóc tôi làm vấy bẩn sự trong sạch của cậu rồi sao?"

Lời nói của Diệp Dao rất khó hiểu, nhưng là con trai, còn là lúc sáng sớm, Lục Tầm làm sao không hiểu được Diệp Dao đang muốn ám chỉ điều gì.

Hắn chớp mắt một cái, liếm liếm môi, nhớ lại chuyện hồi trước.

Khi đó hắn cố ý làm mình bị thương, lúc Diệp Dao ngồi trong xe taxi đưa hắn đến bệnh viện, hắn nằm ở trên đùi Diệp Dao không cẩn thận cọ trúng chỗ đó.

Lần đó hắn không hề cảm thấy buồn nôn, hiện tại hắn cũng không hề cảm thấy buồn nôn.

Nếu lỡ ngày nào đó mà mức độ "hỗ trợ" của hắn và Diệp Dao thăng cấp lên một chút cũng được đó ha? Chứ bây giờ mà làm vậy, da mặt Diệp Dao mỏng, nếu hắn đề nghị vậy chắc Diệp Dao sẽ đánh chết hắn rồi lạnh lùng từ chối mất.

Đợi sau này... Hắn có thể ngày càng thân mật với Diệp Dao hơn nữa.

*

Sinh nhật của Diệp Dao ngày càng tới gần, Lục Tầm bắt đầu thăm dò, hỏi Diệp Dao muốn tổ chức sinh nhật kiểu gì, có phải là vẫn giống như trước đây hay không.

Tựa như những ngày sinh nhật trước, Diệp Dao sẽ đón sinh nhật cùng hội bạn thân. Đợi đến lúc tiệc tàn mọi người về gần hết, thì đó là thời gian của riêng Diệp Dao và Lục Tầm.

Có náo nhiệt cũng có yên tĩnh, chính là điều mà Diệp Dao yêu thích, Lục Tầm cũng thích hình thức tổ chức như thế này.

Năm nay quả nhiên Diệp Dao cũng chọn cách làm như vậy, vì thế Lục Tầm vui mừng liên lạc với bạn bè để chuẩn bị cho lần tụ họp này.

Lục Tầm gọi cho mấy người bạn khá thân hồi cấp ba, lúc đó mọi người đều chưa khai giảng, vừa là dịp tổ chức sinh nhật cho Diệp Dao cũng là dịp để tụ họp với nhau.

Trước ngày sinh nhật, hai người lại bay về lại nhà Diệp Dao.

*

Diệp Dao được bạn bè chào đón vô cùng nồng nhiệt.

"Ây da hai người quả nhiên là đi chung với nhau mà." Đại Phương bề ngoài thô lỗ tâm hồn mỏng manh cảm động đến rơi nước mắt "Thế nào gọi là tri kỉ, cái này gọi là tri kỷ chứ gì nữa, bốn bể có tri kỷ, xa mấy cũng là nhà."

"Có biết ăn nói hay không vậy?" Đại Hắc vỗ một cái vào lưng Đại Phương, "Xa đâu mà xa? Cái này là cùng nhau đồng hành, đồng vợ đồng chồng! Mày đợi chút nữa xem Lục Ca có đánh chết mày không."

Họ đang tụ họp ở một quán karaoke gần trường cấp ba trước đây, khung cảnh ngày xưa dễ làm cho người ta nhớ lại một thời đã qua.

"Bộ tôi hay đánh người lắm hả." Lục Tầm tự nhận gần đây mình là một người đàn ông dịu dàng như nước, nở một nụ cười thân thiện, "Mới qua hai năm mà các cậu nhớ lộn rồi đúng không, tôi có đánh ai bao giờ đâu."

Những người khác: "..."

Có quỷ mới tin hắn.

Đã qua một khoảng thời gian khá dài mọi người chưa được gặp nhau, có vô số chuyện muốn nói cho nhau nghe nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu, quyết định dựa theo luật cũ, trước tiên khuấy động không khí bằng trò sự thật – đại mạo hiểm.

Họ đăng nhập vào một ứng dụng True or Dare trên điện thoại, lại lấy ra một bộ bài, chọn một vài lá bài đặt trên mặt bàn, ai bốc trúng là Joker thì phải trả lời thật lòng một câu hỏi do app đặt ra hoặc phải hoàn thành một trò đại mạo hiểm mà app chỉ định.

Lục Tầm vinh hạnh thành là người đầu tiên "trúng thưởng", hắn lựa chọn nói lời thật lòng.

Đại Hắc đọc nội dung câu hỏi trên app: "Gần đây có ai khiến cho cậu thấy rung động hay chưa? Trả lời thật lòng nha, không được nói dối đâu đó."

Diệp Dao ngước mắt nhìn về phía Lục Tầm, Lục Tầm nhìn cậu cười, đôi mắt tuấn mỹ dưới ánh đèn lập lòe ngày càng sâu hơn, trong nụ cười của Lục Tầm có một loại cảm giác động viên người ta yên tâm.

"Không có." Lục Tầm trả lời rất nhanh, "Vậy thôi hả? Cái này quá đơn giản, người khiến tôi rung động chắc một trăm năm nữa cũng không xuất hiện, nếu không tin các cậu có thể hỏi Diệp Dao thử xem."

Sắc mặt Diệp Dao bất biến, cụp mắt xuống xào bài.

"Cũng không thể nói chắc chắn dữ vậy chứ..." Đại Phương nhỏ giọng oán trách

"Ừm, tôi đã quyết như vậy rồi." Lục Tầm nói, "Được rồi, tiếp theo nào."

Diệp Dao rất may mắn vẫn không hề rút trúng, cậu âm thầm quan sát, phát hiện mấy câu hỏi mà app hay hỏi, đa số đều liên quan đến chuyện tình cảm.

Nói cách khác, nếu như cậu rút trúng rồi chọn nói lời thật lòng, rất có thể sẽ bị hỏi câu hỏi liên quan đến chuyện tình cảm.

Lỡ như lúc nói lời thật lòng mà nói dối không khéo, có thể sẽ để lộ tâm tư của cậu đối với Lục Tầm, Diệp Dao dĩ nhiên cũng không hề có ý định nói ra bí mật này.

Vậy thì lỡ cậu rút trúng lá joker, vậy thì cứ chọn đại mạo hiểm là được rồi.

Chơi được một nửa, Lục Tầm đứng dậy đi vệ sinh, còn lại hai ba người bạn học kéo Diệp Dao lại tán gẫu.

"Lục Tầm cậu ta học đại học hai năm rồi, thật sự không hề gặp người mình thích hay sao?" Đại Hắc cảm thán, "Cậu ta bây giờ so với thời trung học thay đổi khá nhiều, hình như...tâm trạng không tệ, nhưng là kiểu rất khó hình dung, xung quanh toàn bong bóng hường phấn, làm cho phận làm cẩu độc thân tôi đây cảm thấy khó chịu."

"Đúng rồi đấy!" Đại Phương gật đầu phụ họa, "Aiya, thật ra lúc trước Lục ca đăng hình lên vòng bạn bè, tôi còn tưởng hai người thành công bẻ cong nhau để về chung một nhà rồi nữa chứ, là do tôi nghĩ nhiều rồi. Nhưng mà hai người các cậu vốn dĩ lúc nào cũng dính lấy nhau mà, chắc việc này cũng là chuyện bình thường thôi."

"Ừm, cậu ấy không có yêu đương thật, cái này cậu ấy không có nói dối đâu." Diệp Dao thực sự không muốn tham gia vào chủ đề này nữa, cậu trực tiếp đổi chủ đề: "Ba người chúng ta chơi một ván nữa đi, không cần chờ cậu ấy, trò này hai người còn chơi được mà."

Hôm nay là sinh nhật Diệp Dao, nên cậu nói cái gì đúng thì cái đó đúng thôi, vậy nên trong lúc Lục Tầm không có ở đây, họ bắt đầu chơi một ván sự thật đại mạo hiểm mới.

Ba người, xác suất một phần ba, rốt cuộc Diệp Dao vinh quang trúng thưởng, bốc trúng lá joker.

"Lời nói thật lòng?" Đại Hắc theo thói quen định chọn bên lời nói thật lòng

"Không." Diệp Dao trả lời vừa nhanh vừa dứt khoát, "Đại mạo hiểm."

"Hửm? Diệp Dao chọn đại mạo hiểm sao, được rồi, để tôi chọn giúp cậu." Đại Hắc nhấn lên màn hình ứng dụng, sau khi có kết quả, hàng lông mày đen rậm kia của Đại Hắc như sắp bay lên trời

"Là cái gì vậy?" Diệp Dao nghi hoặc.

Đại Hắc chậm rãi đưa màn hình điện thoại về phía Diệp Dao, để Diệp Dao có thể nhìn thấy rõ chữ trên đó.

【 Trong vòng năm phút, hãy tỏ tình với người đầu tiên bước vào phòng này】

Đại Hắc sợ ngây người: "Chúng ta không có gọi nhân viên phục vụ, vậy thì trong năm phút nữa người đầu tiên đi tới, đương nhiên chỉ có..."

Đương nhiên chỉ có cái người đang đi vệ sinh kia, tính toán thời gian, Lục Tầm chắc đang sắp quay lại.

"Ây da, kích thích! Đây mới đúng là đại mạo hiểm nè!" Đại Phương phấn khích đung đưa tay, "Tỏ tình, tỏ tình!"

Ánh đèn xập xình cùng tiếng nhạc, khuôn mặt Diệp Dao khẽ động, bóng hàng mi dài tựa như đang phủ lên gò má cậu, cậu im lặng nhìn dòng chữ đen trên điện thoại.

"Thực ra nếu như có người khác định tỏ tình với Lục ca, tôi nhất định nghĩ chuyện này chắc được tính toán từ trước, chắc chắn không có tác dụng. Còn người tỏ tình là Diệp Dao, ít nhất Lục ca chắc chắn sẽ không đánh cậu, còn có thể nhìn xem phản ứng của hắn, thú vị à nha." Đại Phương cực kỳ phấn khích

Diệp Dao bỗng nở nụ cười, đèn trong phòng chớp nháy sáng tối, như đang khẽ gieo ánh sao vào trong mắt cậu.

"Được rồi, cũng thú vị." Diệp Dao khẽ thấp giọng nói, "Dù sao cũng không phải thật, vậy thì tỏ tình thôi."

________

Là thẳng dữ chưa trời.

Up nốt chương này rồi chuẩn bị ôn thi cuối kì rồi, tụi mình edit tới đâu up tới đó nên không có hàng tồn up cho mọi người đâu, thì xong tụi mình sẽ edit tiếp, nói vậy chứ nhanh thôi tầm 2 tuần nữa à.

Nhìn thấy 1k2 lượt đọc mừng rớt nước mắt, cảm ơn mọi người đã đọc. Chúc mọi người thi thật tốt nhe.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net