Truyen30h.Net

[Hoàn/Edit] Cậu thử trốn tôi lần nữa xem - Kim Nhàn

Chương 43

yuah_ya

Edit: Yuah

Lục Tầm nắm tay Diệp Dao, lúc này họ không hề cách một lớp đồ thú mà là chân chính tiếp xúc da thịt ấm áp với Diệp Dao.

Hắn đứng đối diện Diệp Dao, nhìn khóe mắt Diệp Dao còn ửng đỏ.

"... Có muốn tôi giúp cậu không?" Diệp Dao nhẹ giọng hỏi.

Lục Tầm trả lời một cách khẳng định: "Bị khuất tầm mắt, tôi không nhìn thấy chỗ cổ có sạch hay không, cậu ghé sát lại lau thử, coi có bẩn không?"

Diệp Dao nhất thời không trả lời, cậu nhìn Lục Tầm, cuối cùng chậm rãi mỉm cười: "Vậy cậu đừng nhúc nhích, buông tay trước đã."

Lục Tầm buông tay cậu ra, bàn tay đã được tự do của Diệp Dao cử động một chút, dùng ngón trỏ chạm vào quai hàm của Lục Tầm.

Cậu không sử dụng lực, chỉ là nhẹ nhàng chạm vào, người trước mắt dường như tự giác ngẩng đầu lên, làm hiện rõ cần cổ trong tầm mắt của cậu.

Diệp Dao lại chạm vào đó lần nữa.

Chiếc cổ thon dài của Lục Tầm rất sạch sẽ, nào có một chút dầu mỡ nào dính vào.

Truyện xưa có bộ quần áo mới của hoàng đế(*), hôm nay có nước sốt Diệp Dao của hắn.

(*)Bộ quần áo mới của Hoàng đế" là một câu chuyện cổ tích được tạo ra bởi nhà văn truyện cổ tích người Đan Mạch

Trong câu chuyện cổ tích này, một vị hoàng đế ngu ngốc bị lừa bởi hai kẻ dối trá, khoác lên mình một bộ trang phục mới vô hình hoàn toàn không tồn tại, và tổ chức một buổi lễ duyệt binh khỏa thân, điều này đã phơi bày sâu sắc sự ngu ngốc của hoàng đế và sự đạo đức giả của các quan lại, lớn và nhỏ. , phản bội, bản chất xấu xí ngu ngốc. Nó ca ngợi sự ngây thơ trong sáng của trẻ thơ, vị tha, không sợ hãi và dám vạch trần những điều giả dối.

Cổ là một bộ phận vô cùng quan trọng, một khi bị thương có thể nguy hiểm đến sự an toàn của tính mạng, đa số mọi người sẽ cẩn thận với nó, nếu bị người khác chạm vào cổ thì nên tránh đi, tình nguyện để người khác chạm vào cổ mình là chuyện hiếm có khó tìm.

Đối với mấy tên trai thẳng kì thị đồng tính thì càng khỏi phải nói, tình nguyện để cho gay chạm vào cổ của mình, xác suất dường như bằng không.

Diệp Dao quan sát vẻ mặt của Lục Tầm, Lục Tầm híp mắt, trên mặt tràn đầy thỏa mãn, nào có chuyện không tình nguyện.

Diệp Dao rút tay lại, giây tiếp theo thì bị nắm lại.

"Cảm ơn bạn học Diệp đã giúp tôi nhiều như vậy." Khóe môi Lục Tầm hơi nhếch lên, ánh mắt nhìn Diệp Dao giống như sói chưa thuần hóa, cực kỳ có tính xâm lược, nhưng lời nói ra lại rất đàng hoàng, "Lần sau ăn cơm chung mà vẫn bị dơ như vậy, thì cậu nhớ giúp tôi giống khi nãy nhé."

Diệp Dao đón lấy tầm mắt của hắn, mỉm cười thân thiện: "Chuyện lần sau... Vậy để lần sau nói."

*

Đã là tối chủ nhật, sau khi ăn tối xong, họ lập tức thu dọn đồ đạt về ký túc xá.

Diệp Dao cũng cầm cái con gấu bông lấy được từ công viên giải trí về, suy cho cùng thì ký túc xá mới là chỗ ở chân chính của cậu trong bốn năm đại học. Cậu muốn để con gấu bông ở đầu giường cùng ngủ với cậu, mời vừa đặt lên giường thì nghe thấy giọng nói quái gở của Lục Tầm.

"Tôi cứ tưởng rằng gấu quý phi nương nương sẽ ngủ ở bàn học, ai dè lại là trên giường, may mắn thật đấy."

Diệp Dao: "..."

"Lúc trước tôi cũng ngủ ở đó." Lục Tầm trèo lên giường, cách một cái màn giường châm chọc Diệp Dao, "Gấu quý phi thượng vị, người cũ như tôi nên rời đi rồi, thế gian này chỉ nghe người mới cười, nào thấy được người xưa khóc?"

Diệp Dao vô cảm nhấc màn giường, phóng con gấu bông qua giường Lục Tầm.

Lục Tầm đang trải chăn mền ra cho êm, đột nhiên trên giường bị quăng qua một vật gì đó, hắn tập trung nhìn, thấy rõ được là cái gì thì cầm lên ném xuống bàn.

"Nè, hoàng thượng có ý gì thế, thử lòng tôi hả? Tôi cũng không phải là loại người tùy tiện chung chăn gối với gấu quý phi đâu nha." Lục Tầm vỗ vỗ gối đầu, "Ngoại trừ tôi ra thì chỉ có một người có thể ngủ lên cái gối này thôi."

"Con trai cậu." Diệp Dao nói, "Cho cậu chăm sóc."

Lục Tầm chớp mắt, lại đi xuống cầm con gấu bông lên.

"Là do nó còn quá nhỏ không thể ngủ một mình được, nhõng nhẽo đến cha mẹ phải chia phòng." Lục Tầm nhéo mặt của con gấu, "Khi nào mới lớn lên đây, lúc nào mới có thể tự ngủ mình ên mà không cần cha mẹ ở bên?"

Diệp Dao hiểu được ý trong lời nói của Lục Tầm, nhưng cậu không trả lời, nằm yên ở trên giường, thì nghe được tiếng tin nhắn Lục Tầm gửi đến.

Lục Tầm gửi cho cậu một nhãn dán trước 【Tôi ở nhà chăm con, cậu ở bên ngoài cố gắng làm việc không cần lo lắng cho hai cha con tôi đâu. 】Sau đó lại hỏi:

【Buổi hẹn hò hôm qua với hôm nay thế nào, có thể được mấy điểm?】

Diệp Dao cảm thấy người bình thường khi đang ở trong giai đoạn theo đuổi chưa xác định rõ quan hệ hẳn là sẽ không hỏi cuộc hẹn hò này có làm bạn hài lòng hay không, mà nói ngắn gọn là hôm nay cùng nhau đi chơi rất là vui, mong rằng lần sau có thể cùng cậu ra ngoài chơi nữa.

Nhưng hiển nhiên Lục Tầm không nằm trong phạm vi của người bình thường, Lục Tầm từng bước lấn tới, muốn biết suy nghĩ trong lòng cậu.

Diệp Dao ở trên giường xoay người, nhắn lại: 【Bí mật.】

Diệp Dao bỏ điện thoại xuống, nhớ lại vẻ mặt của Lục Tầm khi cậu chạm vào yết hầu của hắn lúc ăn cơm với nhau.

Cậu dám khẳng định, hành động này vượt ngoài dự kiến của Lục Tầm, thế nên vẻ mặt hắn lúc đó mới vừa ngơ ngác vừa không dám tin.

Kế đó, chút ngơ ngác không dám tin kia lại chuyển sang mừng rỡ.

Cậu làm như thế, hắn rất thích sao?

Nhưng Lục Tầm đã nắm tay Diệp Dao rất nhiều lần, không có ý tránh né khi bị cậu chạm vào tay cũng không có gì lạ.

Nếu đổi lại chạm vào chỗ khác, chẳng hạn như... Chỗ mà Lục Tầm chưa chạm qua, như là môi của cậu thì sao?

Diệp Dao mím môi, kéo chăn lên che kín đầu.

*

Những ngày đến trường vẫn bận rộn như cũ, phòng học nào cũng đầy người, tan học mọi người đều muốn xuống cầu thang, trừ khi ở phòng học chờ mười mấy hai mươi phút, chờ những người khác đi về hết thì mới đỡ đông hơn chút.

Diệp Dao không sợ chen chúc, dần dần cũng thành thói quen. Sau khi tan học cậu chuẩn bị rời đi, móc điện thoại ra nhìn lên, phát hiện ra Lục Tầm gửi cho cậu mấy cái tin nhắn từ hơn hai mươi phút trước.

"Hôm nay tôi cũng học ở tòa số ba, ở tầng sáu, đợi tôi dưới sảnh nha."

Diệp Dao học ở tầng bốn, cậu nhắn lại "Được.", sau đó thong thả đi ra ngoài.

Ở cầu thang quả nhiên rất nhiều người, đa số đều lười chờ thang máy nên chọn đi thang bộ, dòng người đông đúc, đi chưa được mấy bước, thì thấy bóng dáng Mập Mạp và Văn Kha đang chen chúc.

Ở hoàn cảnh này bị người khác đụng vào vai hay tay đều là chuyện bình thường đến không thể bình thường hơn, Diệp Dao bị chạm vào tay cũng không nghĩ ngợi gì nhiều.

Sau đó đầu ngón tay cậu bị chạm vào một chút, lại bị chạm vào một chút nữa.

Không phải là trong lúc lơ đãng mà chạm phải, mà là nhẹ nhàng chạm vào một chút, giống như lông vũ lướt nhẹ trên ngón tay cậu.

Bị chạm vào liên tiếp như thế, lực độ cũng giống nhau, rốt cuộc Diệp Dao cũng cảm thấy có gì đó không đúng lắm, cau mày quay đầu lại.

Bên trái cậu không có người, cái người cứ chạm vào tay cậu mãi kia ở đằng sau tiến lên một bước, trông rất cao lớn, đẹp trai rạng ngời, tựa như là hạc trong bầy gà vậy.

Thấy Diệp Dao quay đầu lại, người kia nhướng mày, vẻ mặt kinh ngạc: "Quào, khéo thế, đây không phải là bạn học Diệp Dao sao?"

"Haha." Lông mày đang nhíu chặt của Diệp Dao giãn ra. "Đúng là khéo thật."

Lục Tầm ở phía sau tiến lên một bước đứng bên trái cậu. Ban đầu chỉ đơn giản là chạm vào đầu ngón tay cậu một chút, bây giờ bởi vì chen chúc mà hai cánh tay dính sát vào nhau.

Nếu hai người xa lạ mà có tiếp xúc như vậy, chắc chắn sẽ có một người rút tay lại ôm trước ngực, hoặc là cho thẳng tay vào túi quần, tránh lại xảy ra chuyện xấu hổ.

Nhưng bây giờ, không có ai rút tay lại cả.

Ngón trỏ của Diệp Dao nhẹ nhàng cong lại, ngón trỏ của người kia chen vào giữa các ngón tay cậu, quấn quanh đốt ngón tay cậu. Thấy cậu không kháng cự hắn lập tức trở nên to gan hơn, nắm lấy ngón trỏ của cậu.

"Ở đây nhiều người quá, chật đến mức không biết để tay vào đâu cả." Lục Tầm ghé sát tai Diệp Dao, "Bạn học Diệp cho tôi để tay ở đây được chứ?"

Diệp Dao liếc nhìn Lục Tầm một cái, không nói gì, tay của cậu bị hắn nắm lấy.

Mấy người theo đuổi có ý đồ xấu xa sẽ không buông tha bất kỳ cơ hội có thể tiếp xúc nào, họ nắm tay nhau giữa dòng người chen chút, tựa như đang tiến hành một giao dịch bí mật.

*

Thời gian sau giờ học khá nhàn nhã, hôm nay họ không có bài tập về nhà, Mập Mạp và Văn Kha rủ nhau ra ngoài chơi, trong phòng chỉ còn mỗi Diệp Dao và Lục Tầm.

Lục Tầm đi tắm, còn Diệp Dao lại ngồi trước bàn học nhìn tay của mình.

Nắm tay nhau trên cầu thang tựa như một giấc mơ, Lục Tầm chủ động tấn công, kéo cậu vào giấc mộng ngày xưa.

Lục Tầm rất thích nắm tay cậu, bạn bè bình thường sẽ không nắm tay, khi cậu và Lục Tầm chỉ là bạn bè bình thường cũng không nắm tay.

Khi đó Lục Tầm ở trong mắt cậu vẫn duy trì hình tượng soái ca lạnh lùng, tóm lại là không dính người như bây giờ. Cậu làm bạn bè với tên đẹp trai lạnh lùng là Lục Tầm, hơn nữa còn biết Lục Tầm ghét gay, dù có quan hệ tốt với Lục Tầm, cậu cũng rất ít khi tiếp xúc thân mật gì gì đó với hắn.

Lúc mà tiếp xúc nhiều hơn hình như là khi lớp họ thắng một trận bóng khó nhằn hồi cấp ba, lúc đó vui vẻ đến mức ôm Lục Tầm một cái.

Đó là lần đầu họ tiếp xúc thân mật như vậy, lúc bị cậu ôm lấy, cả người Lục Tầm đều sửng sốt, sau khi ý thức được cậu lập tức buông Lục Tầm ra, Lục Tầm thế mà lại chẳng nói gì cả.

Sau khi trận bóng kết thúc, cậu và Lục Tầm cùng nhau về ký túc xá, tắm rửa xong xuôi, Lục Tầm đột nhiên không vui nói với cậu: "Tôi còn chưa phản ứng kịp, còn chưa đáp lại ăn mừng cùng cậu, sao cậu lại buông tôi ra mất rồi?"

Ngay lúc đó Diệp Dao không thể hiểu được hỏi: "Vậy tôi ôm cậu lại lần nữa?"

"Cũng không phải không được." Lục Tầm nói.

Vì thế cậu lại ôm Lục Tầm, lúc này Lục Tầm cũng ôm cậu lại.

Từ đó về sau cậu tiếp xúc với Lục Tầm ngày càng nhiều, cậu cũng trở thành người bạn tốt nhất của Lục Tầm.

Lần cuối cùng họ trực tiếp nắm tay nhau trên đường là khi họ còn là bạn bè, bây giờ quan hệ của họ đã không còn giống lúc trước nữa.

Lục Tầm đang thử cậu và cậu cũng đang thử hắn.

Diệp Dao mở laptop, chọn một gameshow rồi ngồi ở bàn học coi.

Sau khi Lục Tầm tắm xong, hắn lẳng lặng đứng sau lưng Diệp Dao, cuối cùng kéo một cái ghế ngồi ở bên cạnh cậu: "Xem một mình chẳng có gì thú vị cả, tôi xem cùng cậu ha."

Diệp Dao kéo máy tính qua giữa hai người, để Lục Tầm có thể thấy rõ hơn.

Đây là một gameshow về tình yêu, hiện đang phát sóng đến khúc nữ khách mời vô tình rơi xuống một cái hố nhỏ và được khách mời nam kéo lên, sau đó nam khách mời vẫn luôn nắm tay nữ khách mời như vậy, để tránh việc nữ khách mời lại ngã lần nữa.

Sau khi kết thúc cảnh đó thì chiếu đoạn phỏng vấn vị khách nữ, nữ khách mời cười đến mi mắt cong cong: "Anh ấy vẫn luôn nắm lấy tay tôi không buông, khiến cho tôi thực sự rất rung động."

"Người ta như thế mới là bình thường, nắm tay một cái đã mặt đỏ tim đập." Diệp Dao nói, "Tôi với cậu nắm tay nhau, tựa như tay trái nắm lấy tay phải, quen rồi."

Vừa thấy chủ đề đã chuyển sang chuyện sự khác biệt giữa tình yêu bình thường và họ, còn chuyển tới vấn đề tình bạn, Lục Tầm vội cắt ngang: "Nói gì thế, tôi không có tay trái nắm tay phải à nha, cậu đừng nói tào lao."

Lục Tầm bắt chước giọng điệu của nữ khách mời: "Lúc mà Dao Dao nắm tay tôi á, tôi cũng rất rung động."

Diệp Dao không nói là có tin hay không, hai người tiếp tục cùng nhau xem gameshow.

Màn hình máy tính tràn ngập bong bóng tình yêu hường phấn, bên ngoài màn hình, đầu ngón tay Lục Tầm lại thần không biết quỷ không hay mà chạm vào đầu ngón tay của Diệp Dao.

Diệp Dao có dụng ý khác, nhưng ngoài mặt vẫn ra vẻ như là đang nghiêm túc xem gameshow, vờ như không phát hiện khoảng cách của họ ngày một gần hơn.

Gần một chút, cậu muốn khoảng cách gần thêm một chút, gần đến mức chỉ cần một cái quay đầu là có thể cho Lục Tầm một cái hôn.

Đây là lần đầu tiên cậu làm chuyện này, còn khẩn trương hơn là lúc tra điểm thi đại học nữa.

Lỡ như Lục Tầm sợ hãi đẩy cậu ra thì phải làm sao bây giờ?

Lỡ như Lục Tầm không khống chế được phản ứng muốn nôn ra, thì cậu nên biểu hiện như thế nào đây?

Lỡ như Lục Tầm bị dọa đến té ghế, ngã đập đầu xuống đất thì phải làm sao?

Diệp Dao mím môi, lặng lẽ dùng chân giữ ghế Lục Tầm lại.

... Vẫn là lần đầu tiên cậu làm chuyện này.

Khẩn trương.

Trên màn hình nam khách mời đang bí mật chuẩn bị quà tạo sự bất ngờ cho nữ khách mời, cho nên hành động của anh ta rất cẩn thận, nói chuyện cũng toàn dùng hơi để nói.

Diệp Dao giống như là bị bầu không khí trên màn hình lây nhiễm, cũng dùng hơi để nói: "Cậu cảm thấy vị khách nam kia có đẹp trai không?"

Lục Tầm nghe không rõ, hắn nhích đầu lại gần: "Cậu nói cái gì?"

"Tôi nói..." Diệp Dao không phát hiện Lục Tầm đã cách cậu gần như vậy, quay đầu qua, môi cậu lướt nhẹ qua môi Lục Tầm, lướt qua gò má, cuối cùng dừng lại ở vành tai.

Vành tai Lục Tầm lành lạnh, Diệp Dao cố hết sức bình tĩnh nghĩ về một chuyện vô nghĩa.

Để đảm bảo cậu có thể thấy toàn bộ vẻ mặt và phản ứng của Lục Tầm, Diệp Dao nhanh chóng lùi về sau, sau đó nhìn thấy một cảnh tượng kỳ lạ.

Lục Tầm lúc nào cũng giỏi chơi mấy trò lưu manh, mặt dày, uống rượu cũng không đỏ mặt, nhưng lúc này khuôn mặt và bên tai Lục Tầm lạ thay lại hơi hồng hồng.

Vẻ mặt hắn trống rỗng, giống như không còn ý thức được chuyện gì đang xảy ra, Diệp Dao quan sát cẩn thận, cũng cảm nhận được mặt của chính mình có hơi nóng lên.

Lục Tầm đột nhiên đứng lên, sắc mặt càng thêm kỳ lạ.

Lúc hắn đứng lên, Diệp Dao lập tức phát hiện có gì đó sai sai.

Lục Tầm tiến lại gần cậu một bước, tỏa ra nồng nặc mùi nguy hiểm, Diệp Dao cũng đứng lên, lui về sau một bước.

Báo động reo lên inh ỏi, Diệp Dao nuốt nước miếng.

... Cậu cảm thấy, cậu không nên tiếp tục ở đây nữa, hẳn là phải để lại không gian riêng tư cho Lục Tầm.

Cậu đã nghĩ ra rất nhiều trường hợp, nhưng không nghĩ tới mọi chuyện lại phát triển đến mức này.

Lục Tầm bây giờ và Lục Tầm khi còn là trai thẳng không giống nhau, ít nhất là sự nguy hiểm của cả hai đều hoàn toàn khác biệt, trước đây cậu cũng không nghĩ tới vấn đề này. Cậu thừa nhận bây giờ cậu có một chút bối rối.

Cậu nhìn về phía cánh cửa, Diệp Dao lùi ra sau hai bước, tông cửa xông ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net