Truyen30h.Net

Edit Chi Nong Tam Ca Trong Nuoc Da

C81
Mặc kệ như thế nào, Trần Văn thanh không có giấu riêng, bởi vì hắn lấy cớ muốn trồng loại hạt sen này. Tam hoàng tử quyết định nghĩ biện pháp để cho hắn ở Thanh Sơn châu thử một lần, loại chuyện như vậy càng ít người biết được càng tốt. Mặc dù nói không biết hạt sen này có thể trồng thành công hay không, nhưng dù sao nó đã tồn tại, còn tại nơi sinh trưởng trồng lên. Tam hoàng tử đã từng tìm thái y kiểm tra qua hạt sen, được báo cho biết đây là đồ cổ, đã qua thật nhiều năm, cho nên cũng không rõ ràng có thể hay không trồng trọt thành công. Đồng thời, Vương thị cùng Ngọc di nương im hơi lặng tiếng chết đi, dù sao cũng là thê bị quản chế cũng không phải danh tiếng tốt gì. Đồng thời Tam hoàng tử cũng ngáng chân vương Thừa Tướng không ít, để cho hắn vô lực truy xét nguyên nhân cái chết của nữ nhi. Dĩ nhiên chứng cứ phạm tội Trần Văn thanh lưu lại, hắn còn không có ngu như vậy, Vương thị không xứng nhập phần mộ tổ tiên.

Khương Văn Chí sau khi giải độc, thì chạy về nhà mình, Khương Trần Thị cùng bọn nhỏ tạm thời lưu lại, hắn sợ ngộ nhỡ có lặp lại, không tìm được người có y thuật như Tần ngự y.

"Tử Lan tỷ, như vậy có đúng hay không?" Theo ý mẫu thân, Khương Di tuyết hiện tại cùng Tử Lan là càng thân cận, Tử Lan xuất sắc nhất chính là việc thêu thùa, mặc dù Khương Di tuyết cũng không cần thêu giỏi thì vẫn có thể gả vô cùng tốt, nhưng nhìn tay Tử Lan thêu trong chốc lát liền xuất hiện một đóa hoa xinh đẹp, một vật nhỏ đáng yêu, nàng liền mừng rỡ không thôi, ngược lại có thể tĩnh tâm đi theo Tử Lan học thêu thùa.

Tử Lan xem bức tranh thêu của nàng, gật đầu một cái, biểu muội không ngốc, chính là không quá yêu làm những thứ đồ này, chỉ là Tử Lan cảm thấy ở cổ đại không có công nghệ cao, thê tử giúp trượng phu may thêu quần áo có thể tăng tiến tình cảm lẫn nhau, mặc kệ nam nhân có thân phận cao hay không, cũng thích nữ nhân của mình vì mình bận rộn.

"Rốt cuộc thêu nhìn giống như đóa hoa rồi, hoàn hảo tỷ tỷ chưa có tới học, nếu không lại biết sẽ bị nàng cười." Khương Di tuyết, bĩu môi, vui mừng nói.

Tử Lan sửng sốt, giả vờ hỏi: "Di tâm cười muội cái gì, thân phận của muội nhất định không có khả năng cả ngày làm châm tuyến, chính là ta cũng là bởi vì hứng thú mới niết châm."

Khương Di tuyết nghẹo đầu, cười nhìn Tử Lan nói: "Đúng vậy, mẹ ta cũng nói như vậy, nhưng ta cũng không thích nhìn sổ sách."

"Cái này không thể được, muội về sau chắc chắn là đương gia chủ mẫu, nếu là ngay cả sổ sách cũng không nhìn, lúc này mới bị người cười." Tử Lan lắc đầu nói.

"Muội biết rõ a! Cho nên coi như dù không thích thế nào, muội vẫn sẽ học, chỉ là Tử Lan tỷ tỷ, tỷ dạy muội phương pháp tính nhanh có được hay không, như vậy về sau muội sẽ không bị một đống lớn con số phiền chết." Khương Di tuyết nghe ca ca nói qua biểu ca Thạch Lâm tính toán rất nhanh, không cần gảy bàn tính, vẫn có thể tính rất chính xác.

Tử Lan đưa tay siết chặt cái mũi nhỏ của nàng, suy nghĩ một chút, vẽ một bức bài xì phé, cầm đi cho Trần Văn thanh, để cho hắn giúp mình làm thành bài, sau đó lôi kéo Khương Di tuyết cùng Mỗ Mỗ còn có dì cùng nhau chơi xì phé, sau đó dạy nàng chơi 24 điểm, rèn luyện năng lực định đoạt. Chơi trò chơi giết người, rèn luyện năng lực logic.

Bài có rất nhiều cách chơi, Tử Lan chỉ biết mấy loại, cho nên đều chỉ hết cho mọi người, thật ra thì Tử Lan nghĩ thầm nếu là sớm biết mình sẽ xuyên qua, nàng đã sớm học đánh mạt chược, cuộc sống nữ nhân cổ đại rất nhàm chán, bài cũng coi như một loại tiêu khiển rồi.

Ngay cả Trần lão thái gia cùng Trần Văn thanh, thậm chí Chân Duyên Đào cùng Tần Thiên dương bọn người không có việc gì cũng chơi hai cây. Khương Di tuyết bây giờ càng thích Tử Lan người tỷ tỷ này, vừa biết chơi, vừa thông minh, dĩ nhiên nàng cũng phát hiện thứ tỷ sẽ lơ đãng nói xấu Tử Lan, khiến cho Khương Di tuyết đối với nàng lần đầu tiên có cảm giác không thích. Mẫu thân nói nàng cùng Tử Lan tỷ tỷ là quan hệ biểu tỷ muội, hơn nữa không có xung đột lợi ích, cho nên giữa bọn họ chỉ là thân tình thuần túy, cho nên không cần phải phòng bị. Bởi vì Khương Di tâm thỉnh thoảng lơ đãng khích bác, khiến Khương Di tuyết có nghi ngờ, sau đó tiến tới cẩn thận mà nghiên cứu thứ tỷ, càng nghiên cứu lại càng phát hiện không đúng lắm.

Khương Di tâm đối với mẫu thân cung kính, đối với mình khen tặng. Còn có ngay cả từ khi mẫu thân biết được Tần ngự y nói tiểu đệ đệ có thể bắt đầu ăn phụ thực, luyện tập bò sát, nhưng Khương Di tâm chung quy lại sẽ đau lòng ôm qua đệ đệ, khiển trách người làm để đệ đệ bò trên đất. Sẽ đối với Ôn thị nổi giận, nói nàng không chăm chú chăm sóc đệ đệ, nếu không có sữa, Khương gia tự mời được bà vú tốt hơn.

Khương Di Tuyết nhỏ hơn so với Khương Di tâm 9 tháng, Khương Di tâm đúng là trưởng nữ của phụ thân, lại là người dịu dàng hiểu chuyện, cho nên mặc kệ là tổ mẫu hay là phụ thân, cũng muốn cho mình hướng tỷ tỷ học tập, mặc dù nàng cũng biết mình là dòng chính nữ, thân phận so với tỷ tỷ cao hơn rất nhiều, sau này tiền trình cũng sẽ so với tỷ tỷ tốt, nhưng vẫn biết tỷ tỷ càng có thể làm người khác ưa thích.

Thế nhưng chuyến bồi mẫu thân về nhà mẹ đẻ, lại làm cho trong lòng nàng có chút nghi ngờ, tỷ tỷ thật sự là hoàn mỹ hiểu chuyện sao?

Mang theo nghi ngờ, Khương Di tuyết đi hỏi mẫu thân.

Khương Trần Thị cũng không có nói cho Khương Di tâm việc chăm sóc bây giờ đối với nhi tử là đã hỏi qua Tần ngự y, bây giờ lại thấy nữ nhi biểu hiện như vậy, Khương Trần Thị thật vui mừng, khuê nữ của mình tự mình biết, đơn thuần hoạt bát, bây giờ mặc dù ở Trần gia nha đầu Di Tâm kia, biểu hiện đàng hoàng khéo léo, nhưng chính mình cũng hiểu biết rõ trong lòng nàng có tâm tư cong cong vẹo vẹo. Nếu là không làm trở ngại con gái của mình, sau này mình sẽ không bạc đãi nàng, tự sẽ lo lắng cho tiền đồ của nàng, nhưng là một khi. . . . . . Hiện tại Di Tuyết như là đã nhìn thấu Di Tâm cũng không biểu hiện hoàn mỹ như bình thường, Khương Trần Thị tự nhiên mừng rỡ chỉ điểm nữ nhi mấy câu, để cho nàng ngộ ra không đem thứ không lên được mặt bàn kia để ở trong lòng.

Nghe mẫu thân nói tỷ tỷ ở nhà hãm hại mấy Đường tỷ, thế nhưng mình còn không có phát hiện, còn có tại trước mặt phụ thân nói tốt cho di nương nàng, thế nhưng mình còn ngây ngốc giúp đỡ nàng, Khương Di tuyết cảm giác mình lòng đều muốn lạnh. Thì ra là diện mạo tỷ tỷ lại là như vậy.

Len lén chạy đến trước mặt ca ca khóc lóc kể lể một phen, kết quả Khương Thế Phồn lôi kéo muội muội nói cho nàng biết: "Muội là muội muội ta, chúng ta nhất mẫu đồng bào, mẫu thân, ta còn có đệ đệ đều là càng hướng về muội. Phụ thân cũng thế, nàng có quá nhiều chuyện mưu hoa, cho nên chỉ cần không có làm ác, muội coi như không có nhìn thấy là được."

Khương Di tuyết nức nở trong chốc lát, xin lỗi gật đầu một cái. Sau đó lại có chút cảm thấy tỷ tỷ đáng thương, sau đó có chút may mắn, mẫu thân nói chỉ cần tỷ tỷ an phận thủ thường, tự nhiên sẽ cho nàng một tiền đồ tốt.

Tự giác thấy rõ diện mạo thực của tỷ tỷ, Khương Di tuyết thật sự không muốn cùng nàng có quá nhiều tiếp xúc, mình bây giờ không có cách nào giống như thường ngày thản nhiên đối mặt người tỷ tỷ này. Mặc kệ nói thế nào nhớ tới, trước kia ở trước mặt phụ thân giúp nói tốt cho di nương nàng, Khương Di Tuyết trong lòng liền một hồi cách ứng, cho nên dính Tử Lan càng chặt hơn.

Khương Trần Thị cũng vui vẻ, khuê nữ ngốc nhà mình sẽ luôn phải lớn lên, như vậy cũng tốt.

Vừa qua khỏi tháng giêng, Khương Trần Thị phải mang theo đứa bé cáo từ, lần này về nhà mẹ đẻ hơn hai tháng, nàng đã rất thỏa mãn, Trần Văn thanh xin Dương Khang An giúp hộ tống họ.

Trước khi đi, Khương Trần Thị lôi kéo tay Tử Lan thật lâu, đã nói một câu nói, đó chính là về sau nếu có việc tìm dì. Khương Di tuyết cũng rất không bỏ được biểu tỷ dịu dàng xinh đẹp này, đặc biệt là so sánh Tử Lan cùng thứ tỷ, thật sự chênh lệch lớn, nói liên tục nhắc Tử Lan nhất định phải thường viết thư cho nàng. . . . . .

Ngay cả Khương Thế Cần chỉ hơn một tuổi cũng ôm cổ Tử Lan không buông tay, sử dụng từ hắn mới vừa học được, tỷ tỷ, tỷ tỷ gọi không ngừng.

"Di tuyết phải giúp dì chăm sóc thật tốt đệ đệ a! Lần tới tỷ tỷ muốn ăn cơm muội làm, được chứ?" Thật vất vả dụ dỗ được Khương Thế Cần, đem hắn kín đáo đưa cho Ôn thị, Tử Lan hướng về phía Khương Di tuyết vành mắt đã ửng hồng nói.

Khương Di tuyết vội vàng gật đầu, bày tỏ mình nhất định đều nghe theo. Khương Thế Phồn cùng Thạch Lâm, Dương Dật an trong khoảng thời gian này chơi hết mình, bọn họ hẹn ước nhất định học tập tốt, đến lúc đó cùng đi thư viện đọc sách.

Mọi người dặn dò, Tử Lan đều là cười đồng ý, nhìn thấy tướng công giúp đỡ xếp hành lý, Tử Lan kêu hắn tới đây, nói cho hắn một câu nói.

Dương Khang An xác nhận nhìn Tử Lan một cái, sau đó chợt gật đầu một cái, cười khúc khích. Nàng dâu nói cho hắn biết để cho hắn không cần ăn thuốc tránh thai, chờ hắn trở về bọn họ liền sanh con. Dương Khang An cảm giác mình cũng mau muốn điên rồi, không yên lòng lại hỏi Tử Lan một câu, Tử Lan nói Tần ngự y cũng nói có thể.

Tử Lan cảm thấy Tần ngự y bây giờ đã thành cái cớ mình thường kiếm nhất, phàm là Tần ngự y nói thì không có sai, chùi chùi mồ hôi trên mặt, Tử Lan trong lòng có chút ngượng ngùng, quyết định gần đây nhất định làm nhiều thức ăn Tần ngự y thích hối lộ hắn.

Dương Khang An bởi vì phải đưa đoàn người Khương Trần Thị, cho nên Tử Lan lại bị Trần La thị kéo vào phủ thứ sử, Trần La thị hiện tại rất trầm mê chơi bài, mỗi ngày đều phải đánh hai cây, nếu không trong lòng không thoải mái. Bên người bà mấy nha hoàn ma ma cũng đều học xong, tùy thời đi theo chủ tử đánh bài. Trần La thị trước kia thích chơi diệp tử bài, hiện tại thích bài xì phé hơn.

Vương thị chết rồi, Trần Văn thanh chỉ cần giữ tang 9 tháng, Trần La thị quyết định muốn hảo hảo lựa chọn con dâu, nhất định phải chọn một người có tri thức hiểu lễ nghĩa, nhi tử cũng thích, đến lúc đó bà cũng không làm ác bà bà, sẽ chờ bồng cháu.

Trần lão thái gia vì vậy đề nghị Trần La thị hồi kinh, nơi này có thể chọn người quá ít. Trần La thị suy nghĩ một chút cũng thế, vì vậy quyết định gói đồ cùng lão già hồi kinh.

"Tại sao cháu cũng phải đi?" Tử Lan kinh ngạc mà nhìn hành lý Mỗ mỗ để cho mình dọn dẹp.

Trần La thị vẻ mặt đương nhiên mà nói: "Mỗ Mỗ ánh mắt không tốt lắm, cháu cùng Mỗ Mỗ trở về, giúp cữu cữu cháu chọn nàng dâu."

Tử Lan bất đắc dĩ liếc nhìn Trần Văn thanh, sau đó quả quyết cự tuyệt, mình thích trạch, những kiểu tụ hội của các phu nhân, đời trước nàng đã sớm tham gia đủ rồi, mới không muốn đi làm khỉ đùa giỡn đâu!

Trần La thị khuyên can mãi, Tử Lan chính là không buông miệng, sau lại Tử Lan dứt khoát hiểu chi lấy tình, cố ý nói đến mình trước ở Chương gia bồi chủ tử đi tham gia tụ hội, bị người chèn ép, nàng không thích đi. . . . . . Nói Trần La thị đau lòng không dứt, bất đắc dĩ để xuống ý định này, vừa dặn dò một đống lớn sau, còn để Huệ bà bà đến ở nhà Tử Lan, trước khi Dương Khang An trở lại giúp đỡ chăm sóc Tử Lan.

Sau khi Trần La thị đi, Tử Lan cảm thấy một hồi cô tịch, nàng phát giác mình giống như đối với lão thái thái thích ôm mình đầu nhập tình cảm thật không ít, không chỉ vì muốn tìm cho mình một núi dựa. Khi lấy ra hạt sen mặc dù có chút kích động, nhưng là Trần lão thái gia cùng Trần Văn Thanh giúp mình xử lý vô cùng tốt, không để cho người khác hoài nghi mình. Cũng từ này chứng minh bọn họ là thật sự quan tâm. Mặc kệ nói thế nào ân cứu mạng, đoán chừng mặc kệ là cữu cữu hay là ông ngoại cũng đều có phần tình này.

C82
Sau khi Trần La thị rời đi, Tử Lan cũng không tiện ở tại phủ thứ sử, Tử Lan bản thân là người hướng nội, không ra cửa, xem thoại bản đệ đệ tìm cho mình từ bên ngoài, còn có thêu hoa, có Ngũ Sơn ở bên người, còn có đủ loại đồ trong không gian, cuộc sống Tử Lan một chút cũng không nhàm chán.

"Thẩm thẩm, chữ của cháu đã viết xong." Ngũ Sơn đem bài tập đưa cho Tử Lan, hắn niên kỷ nhỏ, Tần Thiên dương cũng chỉ là dạy hắn phân biệt dược thảo, nhận thức huyệt vị, một chút phương thuốc đơn giản. Ngũ Sơn rất ưa thích kề cận Tử Lan, cho nên chuyện tình biết chữ luyện chữ liền giao cho Tử Lan.

Tử Lan nhận lấy 3 chương chữ viết của ngày hôm nay, nghiêm túc xem, trải qua nhiều sự kiện, Ngũ Sơn so bạn cùng lứa tuổi càng thêm có vẻ thành thục, chỉ có ở bên cạnh Tử Lan mới có thể tương đối trẻ con một chút.

Sờ sờ đầu nhỏ của Ngũ Sơn, tuy chỉ hơn năm tuổi một chút, nhưng tính tình tên tiểu tử này cũng rất nghiêm cẩn, cho nên chữ viết vô cùng nghiêm túc, Tử Lan cười híp mắt nói: "Tiểu Sơn hôm nay viết rất tốt, cho nên thẩm thẩm hôm nay thưởng cháu ăn chân gà chiên có được hay không?"

"Tốt!" Ngũ Sơn gật đầu một cái, mặc cho Tử Lan vuốt cái đầu nhỏ của hắn.

Tử Lan nhìn dáng vẻ đứa nhỏ này khéo léo, trong lúc nhất thời nhớ tới, khi Thạch Lâm còn bé, ban đầu khi rời đi Chương gia, dọc theo đường đi, mặc kệ khó khăn thế nào, Thạch Lâm thủy chung đều thật nhu thuận, ngay cả ngã bệnh cũng không làm ầm ĩ. Trong lòng mềm nhũn, khom lưng ôm hắn.

"Thẩm thẩm ôm ôm giống như mẹ cháu." Bị Tử Lan ôm vào trong ngực Ngũ Sơn sửng sốt, ngay sau đó vươn tay vòng quanh cổ Tử Lan, lẩm bẩm nói nhỏ.

Tử Lan sửng sốt, cũng không nói gì, vỗ nhẹ sống lưng hắn. Lúc này lời an ủi gì đoán chừng cũng sẽ không có tác dụng gì.

"Tỷ tỷ, sao tỷ lại ôm tên tiểu quỷ này?" Thạch Lâm cau mày, mất hứng nói. Vừa về nhà, liền nhìn đến tỷ tỷ ôm tên tiểu quỷ này, Thạch Lâm tâm tình lập tức trở nên bực bội, vốn là tiên sinh hôm nay có chuyện, cho một ngày nghỉ, hắn có thể hảo hảo bồi tỷ tỷ!

Tử Lan nghi hoặc nhìn hắn, nhìn phía sau một chút, hỏi: "Sao đệ lại về, Dật An đâu?" Này hai cái hài tử không phải bình thường đều ở cùng nhau sao?

"Hôm nay tiên sinh có chuyện, cho chúng ta một ngày nghỉ, Dật An cùng ông ngoại đi câu cá, ta không thích câu cá, nên trở lại. Dật an còn nói hắn sẽ mang cá về." Thạch Lâm đưa tay muốn đem Ngũ Sơn từ trong ngực Tử Lan gạt xuống, giải thích.

Ngũ Sơn gắt gao ôm cổ Tử Lan, nhất định không buông tay, Tử Lan có chút buồn cười đẩy tay đệ đệ ra, nói: "Được rồi, được rồi, đệ cũng đừng khi dễ Tiểu Sơn, xem đệ chạy đến toàn mồ hôi, nhanh đi tắm một cái đi! Tỷ tỷ làm quần áo mới cho đệ ở trong phòng, nhanh đi thử một chút, xem một chút có vừa người không."

Thạch Lâm vừa nghe có quần áo mới, mắt nhất thời sáng lên, cũng lười quan tâm tới Ngũ Sơn, chạy vào phòng.

Ngũ Sơn chờ Thạch Lâm sau khi rời đi, mới buông lỏng một chút tay đang ôm cổ Tử Lan thật chặt, thở dài, nói: "Bị tiểu thúc thúc ghét rồi."

Tử Lan nhìn hắn ra vẻ tiểu đại nhân, buồn cười xoa xoa cái đầu nhỏ của hắn, sau đó nói: "Thẩm thẩm cũng làm quần áo mới cho cháu, ở trong phòng, cháu cũng đi thử một chút! Thẩm thẩm đi làm cơm cho các cháu."

"Còn có quần áo mới?" Ngũ Sơn kinh ngạc hỏi, quần áo trên người hắn mặc vốn là mấy ngày trước Tử Lan làm, thế nhưng bây giờ còn có?

Tử Lan le lưỡi, hai ngày nay mình quả thật rỗi rãnh một chút, dì lúc gần đi cũng tặng quá nhiều vải vóc, tặng một chút cho phụ thân bọn họ. Lúc làm quần áo cho tướng công, còn dư lại vải vóc vừa lúc thích hợp làm y phục cho đứa bé, cho nên làm thêm 2 bộ.

"Tần gia gia nói cháu gần đây tiến bộ rất nhanh, cho nên thẩm thẩm thật vui mừng, đây là phần thưởng cho cháu." Tử Lan nhìn tiểu tử vui mừng, sao có thể nói thuận tiện làm cho hắn, lời nói dối có ý tốt có đôi khi là cần thiết.

Sau khi Dương Khang An rời đi, Tử Lan phát hiện mặc kệ mình làm gì cũng sẽ lơ đãng nhớ tới hắn, vì vậy lúc gặp lại Dương Khang An vốn dự định phải hai mươi ngày mới trở lại, kết quả mới mười lăm ngày, hắn đã vội vội vàng vàng chạy về, nhìn hắn long đong mệt mỏi, bị hắn ôm thật chặt vào trong ngực Tử Lan không nhịn được gương mặt có hắc tuyến (!) đồng thời cũng nhịn không được có chút kích động, Dương Khang An lần này trở về ánh mắt nhìn về phía Tử Lan rõ ràng nóng bỏng hơn bình thường, Tử Lan cũng biết thật ra thì hắn rất muốn nàng sinh con cho hắn.

Khẽ rũ đầu xuống, đối với chuyện có đứa nhỏ, Tử Lan cũng mơ hồ có chút mong đợi, dù sao hai đời trước, nàng vẫn luôn không có đứa nhỏ thuộc về mình, mặc dù đời trước đã từng thiếu chút nữa sẽ có, nhưng bởi vì không cẩn thận, cho nên mất đi. Cũng bởi vì như thế, Tử Lan mới hiểu được ở giữa tranh đấu của nữ nhân căn bản không thể coi thường, cho nên vì không có năng lực nên không dám dễ dàng lần nữa hoài thai, sau nữa lại cũng là bởi vì đối với trượng phu thất vọng, vì vậy. . . . . .

Dương Khang An vừa về tới trong nhà, liền thấy ở trong sân nương tử đang thêu hoa, dọc theo đường đi tâm vẫn luôn nghĩ tới, lập tức liền rơi xuống đất. Hắn cũng nói không rõ mình rốt cuộc đang suy nghĩ gì, dù sao chính là muốn gặp Tử Lan, thật chặt ôm nàng vào trong ngực sau, tâm trống rỗng mới giống như bị lấp đầy.

"Được rồi được rồi, nhanh đi tắm một cái đi! Toàn thân hôi hám ám cả ta." Mới vừa bị ôm, Tử Lan rất cảm động, nhưng một lúc sau, cảm động xong, thì không phải là thư thái như vậy rồi.

Dương Khang An lung tung gật đầu một cái, thật lâu mới thả Tử Lan ra, nhưng là ánh mắt vẫn là nhìn chằm chằm Tử Lan.

"Tướng công. . . . . ." Mặc dù đã hiểu mình thích nam nhân này, nhưng là Tử Lan trong lòng biết cảm tình còn so ra kém với hắn đối với bản thân. Chỉ là có thể bị người như vậy quý trọng, Tử Lan rất cảm động, khẽ mỉm cười, lấy ra khăn giúp hắn xoa một chút mồ hôi trên mặt, Tử Lan nhẹ giọng nói: "Tướng công, chàng nhìn chằm chằm vào ta làm cái gì? Trên mặt của ta có cái gì vật bẩn sao?"

". . . . . . Không có, không có. . . . . ." Dương Khang An dịu dàng nói: "Nương tử, nàng. . . . . . Nàng hôm nay thật xinh đẹp!"

Tử Lan trợn trắng liếc mắt một cái, nam nhân này thế nào đột nhiên liền thay đổi tự nhiên câu nệ như vậy rồi hả?

Tắm rửa xong, Dương Khang An đầu tiên là vội vội vàng vàng chạy đến sát vách cùng Tần ngự y xác nhận Tử Lan bây giờ thân thể đã tốt lên nhiều, khỏe mạnh có thể mang thai sinh con, nhìn về phía Tử Lan ánh mắt càng thêm lửa nóng.

Tiểu biệt sinh tân hồ (tiểu biệt thắng tân hôn), tất nhiên kích tình vô hạn. . . . . .

Hai vợ chồng Tử Lan đều rất khỏe mạnh, hai tháng kế tiếp, Dương Khang An cực kỳ khoái hoạt, ngay cả Chân sư phụ xem vẻ mặt tươi cười của hắn, cũng nhịn không được dạy dỗ vài phần.

Hai tháng sau, lúc ăn điểm tâm, Tử Lan ăn một miếng đậu hoa Dương Khang An mua cho nàng, kết quả lập tức ói ra, Dương Khang An không rõ chân tướng khẩn trương hề hề đem Tần ngự y kéo tới đây, Tử Lan vừa phun ra liền mơ hồ đoán được nguyên nhân, cho nên cũng không có ngăn cản hắn.

Tần ngự y vốn là đang ở trong viện đi lại, bị Dương Khang An kéo qua có chút dã man, thở phì phò trợn mắt nhìn Dương Khang An một cái, chờ hơi thở vững vàng, giúp Tử Lan chẩn mạch.

"Mang thai? Người nói là nương tử mang thai?" Dương Khang An vẻ mặt kinh hỉ trừng lớn mắt chỉ vào Tử Lan, ngốc hề hề hỏi.

"Tần gia gia, ngượng ngùng, sáng sớm làm phiền ngài tới đây, không ngại cùng nhau dùng điểm tâm đi!" Tử Lan mới vừa rồi mơ hồ có hoài nghi, cho nên khi được chẩn đoán chính xác, sờ sờ bụng, cười nói.

Tần Thiên dương lắc đầu một cái, nhìn đôi tiểu vợ chồng ngọt ngào, tìm người thay bọn họ báo tin cho phủ thứ sử, đoán chừng bọn họ nhất thời cũng sẽ không nhớ tới việc này, nhưng Tần Thiên dương quả thật hiểu người Trần gia có bao nhiêu để ý đối với Tử Lan.

Sau khi Trần gia biết Tử Lan mang thai, rất nhanh đưa tới quà tặng, thậm chí Trần Văn Thanh đặc biệt tới nhìn Tử Lan. Đối với người ở tuổi lập gia đình còn chưa có đứa bé, thậm chí hiện tại ngay cả nàng dâu cũng không có, Trần Văn thanh đối với đứa bé quan tâm, Tử Lan là hiểu, nhìn hắn tỉ mỉ nghiêm túc dạy Thạch Lâm, Tử Lan cũng đồng tình hắn.

"Muốn ăn cái gì, nghĩ muốn cái gì tất cả đều nói cho cha, cha liền mua cho con." Thạch Hữu Lương vừa biết được nữ nhi mang thai, cũng lập tức chạy tới, vừa vào cửa khẩn trương hề hề vây quanh Tử Lan, thậm chí một phen đẩy ra Dương Khang An đang khẩn trương hề hề.

"Cha, tướng công, các người vây quanh ta làm cái gì? Ta hiện tại thật không có không thoải mái, không có gì muốn ăn, cũng không có muốn gì cả." Từ sau buổi sáng được chẩn đoán chính xác mang thai, cho tới bây giờ đã gần hoàng hôn, Tử Lan cảm giác mình cũng sắp muốn điên, ngay cả đứng lên đi hai bước, đều sẽ bị Dương Khang an khẩn trương hề hề đi theo, rất là chịu không nổi. Mình là mang thai, hơn nữa thời gian mang thai đến chín tháng, nếu vẫn bị người như vậy nhìn chằm chằm, Tử Lan xác định mình tuyệt đối sẽ không chịu nổi. Lại càng không muốn nói hiện tại ngay cả cha cũng tới đây tham gia náo nhiệt.

"Thật không có? Mẹ con lúc mới vừa nghi ngờ có con, muốn nhất ăn táo xanh, mới vừa nghi ngờ có đệ đệ con, chính là thích ăn dưa chuột. . . . . ." Nhìn nữ nhi, Thạch Hữu Lương không khỏi nghĩ đến nương tử đã mất, nhớ lại nói liên miên không dừng.

Vừa bắt đầu Tử Lan còn có thể nghiêm túc nghe phụ thân nói, nhưng là thời gian thật dài, cũng không có thấy phụ thân có tính toán dừng lại, Tử Lan không nhịn được ngáp một cái.

"Nương tử, nàng buồn ngủ sao? Nhanh nhanh nhanh, vào nhà nghỉ ngơi một chút." Dương Khang An vẫn quan sát Tử Lan, kết quả thấy được nàng ngáp một cái, cũng rất mau nhớ lại Tần ngự y nói phụ nữ có thai dễ dàng buồn ngủ.

Tử Lan sửng sốt, sau đó gật đầu một cái, bị hai người như vậy vẫn nhìn chằm chằm vào mình, Tử Lan cảm thấy có lẽ trở về phòng nghỉ ngơi một chút cũng tốt.

Nằm ở trên giường, đuổi đi Dương Khang An, Tử Lan vuốt bụng, không biết thế nào đột nhiên xì cười một tiếng. Mình cũng đã có đứa bé, kiếp trước Tử Lan căn bản không có biện pháp tưởng tượng, đối với đứa bé nàng đã từng có, cũng từng mất đi, từng chờ đợi qua, cũng tuyệt vọng qua. . . . . . Cuộc sống bình yên an ổn, tướng công thương yêu, đứa nhỏ xoay xung quanh, cuộc sống như thế, đều là suy nghĩ một chút, Tử Lan cũng rất chờ đợi.

"Bảo bảo, lần này, mẹ nhất định sẽ hảo hảo bảo vệ con."

C83
Sau khi mang thai, Tử Lan không hề có cảm giác gì, chỉ là đám người Dương Khang An coi nàng như đồ dễ bể, để cho nàng cực kỳ buồn bực, trải qua nhiều lần kháng nghị không có hiệu quả, Tử Lan buộc Tần Thiên dương giúp đỡ cho đám người Dương Khang An hiểu một chút kiến thức thông dụng trong thời gian mang thai, còn có tâm tình của phụ nữ có thai ảnh hưởng đến đứa bé, cho nên mọi người lúc này mới thoáng có điều khống chế.

Mặc kệ là Dương gia, hay là Thạch gia, hoặc là Trần gia, cũng đã nhiều năm không có đứa nhỏ xuất hiện, cho nên sau khi Tử Lan mang thai liền hấp dẫn mọi người chú ý, ngay cả Tiểu Ngũ Sơn, cũng là mắt tỏa sáng nhìn bụng Tử Lan, ngày ngày đọc sách cho Tử Lan nghe.

Đến tháng năm, Trần La thị từ Kinh Thành đưa tin trở lại, đã chọn được vài ứng viên làm con dâu, lần này bà không muốn uất ức nhi tử, cơ hồ là dùng hết sức chọn nhân tuyển thật khá, nhưng Trần Văn thanh tựa hồ đối với vấn đề của mình cũng không có mưu cầu danh lợi như cha mẹ, chỉ để cho chính mẫu thân nhìn làm.

Trần La thị tức giận đặc biệt viết thơ cho Tử Lan, muốn bọn họ giúp một tay khuyên nhủ, nhưng Tử Lan còn chưa kịp khuyên, Trần Văn thanh liền nhận được tin Tam hoàng tử Triệu mân, bên trong thậm chí có ý tứ muốn giúp hắn làm mai mối.

“Cậu khó xử như vậy, chẳng lẽ là người tuyển chọn không tốt? Nếu không đồng ý, vậy thì đừng cưới, Tử Lan vẫn là cảm thấy dù sao sự tình liên quan đến cả đời, Cho nên......” Tử Lan mặc dù không biết Trần Văn Thanh vì sao lại nói chuyện này với mình, nhưng vẫn nói ra ý nghĩ của chính mình. Chính là trong lòng lại cảm thấy chức quan này của cậu thật sự làm là rất nghẹn khuất .

Trần Văn Thanh cau mày, gõ cái bàn, thật lâu mới chậm rãi nói: "Không phải là người chọn không tốt, thật sự là người quá tốt. . . . . ."

"À?" Tử Lan kinh ngạc nhìn Trần Văn thanh, nếu là ở hiện đại, tuổi hắn bây giờ nhất định là lúc hoàng kim, nhưng là ở thời đại này, đã quá tuổi lập gia đình, thậm chí còn cưới thê một lần, quả thật không phải ứng cử viên quá tốt.

"Tôn nữ Lâm thị - viện trưởng thư viện Thanh Viễn, tuổi mười sáu, mặc dù cha hai năm trước qua đời, nhưng là tổ phụ rất là thương yêu, mặc kệ là dung mạo, hay là tính tình tài tình nghe nói đều là thật tốt, nhưng là nữ tử như vậy làm sao có thể tâm cam gả cho ta?” Trần Văn Thanh rất là nghi hoặc, Lâm gia nhiều thế hệ thanh quý, Lâm Tĩnh Viễn là đương đại đại nho, nhìn khắp thiên hạ, còn nhiều người muốn cùng hắn kết thân, người như vậy, không nói chính mình là kết hôn lần hai, lại lớn hơn mười mấy tuổi, tam hoàng tử đến cùng là nghĩ như thế nào

Tử Lan nhìn Trần Văn Thanh phản ảnh, cũng biết hắn thật ra thì đối với nhân tuyển này cũng không phải không thích, cho nên nói thẳng: "Nếu như thế, cữu cữu cần gì suy nghĩ nhiều đây? Nếu hài lòng nên đáp ứng thôi, cữu cữu nhất biểu nhân tài, có tài hoa hơn người, Tử Lan cũng không cảm thấy có cái gì không xứng."

Trần Văn thanh nghĩ thật lâu cũng muốn không thông, Tam hoàng tử đây là muốn làm cái gì, hắn thậm chí còn cùng phụ thân thương lượng một phen, cuối cùng mới quyết định đồng ý với Tam hoàng tử, mặc kệ như thế nào, Lâm gia đúng là đối tượng kết thân tốt. Về phần có được hay không, thì không phải là vấn đề của mình rồi.

Triệu mân thật ra thì cũng không có suy nghĩ nhiều, chẳng qua là cảm thấy Trần Văn Thanh không hổ là thư đồng bạn tốt của mình, khắp nơi vì mình suy nghĩ, đối với hắn chân thành, Triệu mân tương đối hài lòng, cho nên cũng muốn giúp hắn một chút mà thôi, dù sao trước cưới Vương thị chính là vì giúp mình, cũng không có tính toán lại làm cho hắn lần này lại có khúc chiết.

Trần La thị nhận được tin nhi tử, mừng rỡ không thôi, nữ nhi Lâm gia danh tiếng vẫn luôn rất tốt. Năm nay Lâm thị mười bảy tuổi, tháng chín tựu ra hiếu rồi, cầu hôn lập gia đình cũng liền mười tám tuổi, như vậy tuổi lập gia đình vừa vặn. Cùng đối tượng bản thân cấp con trai tuyển rõ ràng cao hơn một bậc.

"Lão gia, ngươi nói Lâm gia làm sao sẽ tiếp nhận nhà chúng ta cầu thân?" Hôn sự của con trai có tin tức, hai nhà lén lút cũng có ăn ý, chờ Lâm thị tháng chín ra khỏi hiếu kỳ, có thể tới cửa xin cưới. Trần La thị ở trong kinh ở không liền trở về Ký Thành.

Trần lão thái gia lạnh nhạt nói: "Lâm thị có một ấu đệ, thể chất yếu kém. Viện trưởng Lâm viết thư cho ta, trong lời nói, rất là cảm kích." Trước khi nhận được phong thư của Lâm Tĩnh Viễn , Trần lão thái gia không rõ ràng lắm nguyên nhân cuối cùng là gì, nhưng nhận được tin về sau, cũng biết nguyên nhân, Tam hoàng tử đối với hôn sự của nhi tử rất là để ý.

"Là Lan nhi cho. . . . . ." Trần La thị hiểu rõ gật gật đầu, nghĩ rằng xem thế này nhất định phải hảo hảo nhắc nhở Tử Lan, về sau mặc kệ dù có hay không, đều không thể lấy ra. Mình và Tam hoàng tử có vật như vậy, sau này không chừng sẽ bị chú ý bao nhiêu đây?

Trần La thị trở lại, Tử Lan đến thỉnh an , Trần La thị liền lén lút nói với Tử Lan, để cho nàng chú ý một chút, Tử Lan trong bụng cảm kích, tất nhiên gật đầu mà đồng ý.

"Trong viện của ngươi, chỉ có một Dư thị, ta không yên tâm, lúc trở về, để cho Huệ bà bà đi theo ngươi, ta trước kia mang thai sinh sản đều do bà ấy chăm sóc." Nhìn bụng Tử Lan đã nhô lên, liền dặn dò.

Tử Lan xin lỗi nhìn Huệ bà bà, cười nói: "Vậy thì tốt, Huệ bà bà có bao nhiêu tri kỷ, Tử Lan như thế nào không rõ? Chỉ là Mỗ Mỗ ngài thật xa được Huệ bà bà?"

"Xa được, xa được. . . . . . Thế nào không bỏ được?" Huệ bà bà tiến lên cười đối với Tử Lan nói: "Lão thái thái hiện tại bên cạnh còn nhiều nha đầu lanh lợi, nô tỳ không ở bên lão thái thái, không chừng lão nhân gia trong lòng còn vui mừng đấy?"

"Nhìn một chút, còn chưa đi đâu? Đã nói xấu ta!" Trần La thị cười mắng, chỉ là ngoài chăm sóc Tử Lan, lại không để cho Huệ Tâm làm cái gì, hiện tại người bên cạnh Tử Lan cùng Huệ Tâm quen thuộc nhất, để cho bà chăm sóc Tử Lan, mình cũng yên tâm.

Huệ bà bà sinh ba, lại chăm sóc Trần La thị sinh hai thai, chăm sóc phụ nữ có thai kinh nghiệm phong phú, Tử Lan trong nhà vốn cũng không có bà bà, mẹ kế Dương thị cũng không có mang thai qua, cho nên có thể có được Huệ bà bà chăm sóc, Tử Lan rất là vui mừng.

Huệ bà bà quả thật kinh nghiệm phong phú, lâu năm, đem Tử Lan chăm sóc thỏa đáng, cũng không cưỡng bách Tử Lan ăn ăn uống uống, ngay cả thỉnh thoảng động động may vá cũng là cho phép. Thậm chí còn len lén nói cho Tử Lan, nếu cho đứa bé ăn sữa, đối với đứa bé là tốt. Ngay cả việc đề ý, tất cả đều là áp dụng phương thức uyển chuyển, đối với này Tử Lan rất là hài lòng,

Tử Lan thư thái, Dương Khang An cũng đi theo thư thái, nhìn nương tử từ từ mượt mà, Dương Khang An có một loại cảm giác nói không ra lời, dáng vẻ Tử Lan như vậy để cho hắn có một loại tin tưởng chân thật. Trong nhà có Huệ bà bà giúp một tay, sát vách thì có Tần Thiên dương, Dương Khang An liền càng thêm chăm chỉ luyện võ, lại mở ra một nhà bố trang (cửa hàng vải), lần trước lúc tiễn đưa một nhà Khương Trần Thị, quá giang qua Khương gia, Khương gia ở Dương Châu thế lực không nhỏ, cho nên Dương Khang An bố trang mặc dù không lớn, nhưng nguồn gốc vải vóc cũng cực kỳ tiện lợi.

Bên trong tiệm vải Dương gia có vải vóc, y phục kiểu dáng, thịnh hành nhất Dương Châu, vừa khai trương đã buôn bán rất tốt, Dương Khang An an phận ở tiệm vải trước khi đi vào quỹ đạo, vẫn luôn là tự mình trấn giữ.

Tử Lan đối với lăng la tơ lụa mặc dù cũng thích, nhưng nàng vẫn thích vải bông thoải mái hơn, mặc kệ là áo khoác trên người, hay là quần áo chuẩn bị cho đứa nhỏ chưa ra đời đều là dùng vải bông làm.

"Thế nào tất cả đều là vải bông, còn phải khâu như vậy?" Dương Khang An nhìn nương tử chuẩn bị y phục cho đứa bé, nhìn toàn bộ là lật qua vá, vải lẻ cùng đầu sợi đều lộ ở bên ngoài, nghi ngờ hỏi.

Tử Lan lườm hắn, kéo tiểu y phục trong tay hắn, lần nữa xếp tốt, mới nói: "Chàng biết cái gì, đứa bé da rất mềm mại, vải bông mềm mại, thấm mồ hôi, khâu như vậy mới sẽ không tổn thương da đứa bé."

"A! Như vậy a!" Dương Khang An xem một chút tiểu y phục so không lớn hơn cỡ bàn tay được bao nhiêu, lại hiếu kỳ sờ sờ, sau đó cúi đầu ở trên mặt Tử Lan hôn một cái, sau khi nàng dâu mang thai, Dương Khang An vẫn đè nén **, sau ba tháng, Tần Thiên dương mới bỏ cấm, lại chỉ có thể giải đỡ thèm, thật là không thể tận hứng. Vì thế Dương Khang An không thể không oán hận, nhìn về phía Tử Lan ánh mắt càng phát nhu hòa, bởi vì nương tử khổ cực như vậy cũng là vì sinh con cho mình.

Tháng Chín, Lâm thị mới vừa ra hiếu, Trần La thị mời băng nhân (bà mối) đi trước cầu hôn, không ngoài ý muốn, Lâm gia rất nhanh đồng ý, Tử Lan còn vui mừng chính là Lâm gia nói chỉ cần năm sau Thạch Lâm, Dương Dật an chỉ cần thi đậu tú tài, cũng có thể đi thư viện đi học.

Trải qua Trần Văn thanh hơn hai năm hết lòng dạy, Trần Văn thanh vốn đã an bài cho hai đứa bé, cũng chắc chắn chỉ cần phát huy bình thường, thi tú tài không thể nghi ngờ là vấn đề không lớn. Thanh Viễn thư viện vốn khó tiến vào, mình trừ Trần gia thì không có những thứ thế lực khác, coi như có thể vào, hai đứa bé được tiên sinh coi trọng khả năng cũng không lớn, hiện tại được lời nói của Lâm gia, Tử Lan biết bọn họ chắc chắn giúp đỡ chăm sóc hai đứa bé.

Hôn sự bởi vì bận tâm tuổi tác Trần Văn Thanh, cho nên hôn lễ định tại trung tuần tháng mười hai.

"Ở nông thôn có câu ‘có tiền không cưới tức phụ qua năm’, cữu cữu cũng nhất định là muốn như vậy phải không? Chỉ là đến lúc đó cháu chưa chắc ra tháng, đoán chừng cũng không giúp được cái gì?" Hôn kỳ định về sau, lúc Tử Lan vào phủ thứ sử chúc mừng, trêu ghẹo Trần Văn Thanh một phen.

Trần Văn thanh nhìn Tử Lan bụng đã to như vậy, trừu trừu khóe miệng nói: "Ngươi có thể làm cái gì? Tự chăm sóc tốt cho mình là được. Cái khác không cần phí tâm."

"Hắc hắc, này cháu ngoại gái trước đưa quà tặng tới đây, đây là cháu trước kia thêu một bộ bình phong bốn bức Mai Lan Trúc Cúc, hiện tại cháu không có tinh lực, mong rằng cữu cữu đừng ghét bỏ." Dù mình mua bình phong bằng gỗ đắt tiền, cữu cữu cũng không thích, Tử Lan liền trực tiếp đem lấy đồ thêu tốt mà mình đặt ở trong không gian đưa cho Trần Văn thanh.

Trần Văn thanh nhận tranh thêu, mở ra vừa xem, nhất thời trong lòng mềm đi, đây là bốn bức họa Mai Lan Trúc Cúc mình vẽ tương đối hài lòng, bây giờ được thêu đa dạng, dụng tâm trình độ tinh xảo trình độ đều là cực phẩm. Dịu dàng nói: "Sao phải phí tâm như vậy? Về sau cũng không thể hao tâm tốn sức như thế. Tuổi còn trẻ nhớ đừng quá mức hao tâm tốn sức."

"Biết! Có Huệ bà bà ngày ngày nhìn chằm chằm, cháu đã sớm không cầm may vá rồi." Nói tới chỗ này, Tử Lan cười nói: "Chỉ là, cữu cữu thích là tốt rồi. Cháu không tìm được gỗ tốt, hay là cậu tự tìm vậy!"

Trần La thị nhìn bức tranh thêu của Tử Lan, càng thêm gật đầu một cái, sau đó tìm giáng hương hoàng đàn thượng đẳng, tục xưng hoàng hoa lê, cẩn thận mài dũa một phen, chế thành bình phong, trực tiếp để trong tư khố của Trần Văn Thanh. Tính toán đợi Lâm thị sau khi vào cửa, đưa cho nàng.

Ngày hai mươi mốt tháng mười một, trải qua ba canh giờ đau bụng sinh, Tử Lan thuận lợi sanh ra một khuê nữ mập mạp, bởi vì điều lý tốt, nữ nhi mặc dù trời sanh không lớn lắm, nhưng là trắng trẻo mập mạp, cũng không có như đứa trẻ bình thường sau khi sanh trên mặt có nếp nhăn, mọi người gặp qua sau, đều là yêu thích không dứt, trong đó trừ Dương Khang An, chính là Ngũ Sơn. Mỗi ngày sau khi hoàn thành công khóa của mình, hắn liền mắt đều không nháy ngồi trước cửa sổ nhìn tiểu muội muội, lẳng lặng nhìn chằm chằm.

Sau khi đứa bé ra đời, mọi người cho ra một đống tên tuổi, cuối cùng Dương Khang An suy tính thật lâu mới dùng tên Dương Tĩnh Hương mà Trần La thị cho, dùng nhũ danh Thạch Hữu Lương cho gọi là Bình Bình.

"Tướng công, ta không sinh con trai, chàng có thất vọng không?" Tiểu môn tiểu hộ cũng có chỗ tốt của mình, tối thiểu khi Tử Lan trong tháng đều do Dương Khang An phục vụ, Tử Lan nhìn Dương Khang An chỉ nhìn không ôm nữ nhi, cố ý cau mày hỏi.

Dương Khang An vội vàng lắc đầu, vội vàng giải thích: "Không có, nữ nhi tốt, khuê nữ ta xinh đẹp như vậy, tuyệt không thất vọng, ta rất vui mừng, thật!"

"Vậy sao chàng không ôm con?" Tử Lan lại hỏi.

Dương Khang An nhìn chằm chằm nữ nhi, thận trọng nói: "Con nhỏ như vậy, lại quá mềm, nương tử, ta không dám đụng vào. . . . . ."

"Cái này thì có cái gì?" Tử Lan cười xấu xa, đem nữ nhi trong ngực đưa tới.

Dương Khang An nửa ngày không dám đưa tay, cho đến khi Tử Lan kêu mệt, mới thận trọng ôm lấy, chỉ là cả người cứng ngắc động đều không dám động. Đến khi Huệ bà bà nghe được tiếng đứa bé khóc, đi vào dạy hắn cách ôm chính xác.

Ngày mười hai tháng mười hai, là ngày Trần Văn Thanh thành hôn, tân nương tử 10 ngày trước đã đến Ký Thành, hôn lễ ngày đó vô cùng náo nhiệt, Tử Lan chỉ nghe Huệ bà bà nói lại cho mình, cũng thay Trần Văn thanh cảm thấy cao hứng. Nghe nói đoạn đường rước dâu này, Lâm thị biểu hiện cũng làm Trần Văn thanh rất hài lòng, ngày thành hôn trên mặt nghe nói cười rất vui vẻ. Mặc dù trong ngày thường, Trần Văn thanh đối với mình cũng là cười. Nhưng là mặc kệ như thế nào nhìn Huệ bà bà vui mừng, Tử Lan đã cảm thấy có lẽ lần này cữu cữu thật sự là cưới đúng người.

"Mỗ Mỗ ngày hôm nay chắc là rất vui mừng?" Tử Lan cười hỏi.

Huệ bà bà cười nói: "Lão thái thái ngày hôm nay nhưng là vui mừng cực kỳ! Thấy ta còn hỏi tới ngươi. Ngay cả Lão Thái Gia cũng là cực kỳ vui mừng."

"Vậy thì tốt!" Tử Lan gật đầu một cái, nói: "Đáng tiếc ta hôm nay không được chứng kiến."

"Đây không phải là không có cách nào sao? Ngài không phải đang ở cữ sao?" Huệ bà bà ôm Tiểu Bình Bình nói, vốn là nói chờ Tử Lan ra tháng, bà trở về Trần gia, nhưng là bây giờ nhìn đứa nhỏ bạch bạch nộn nộn, Huệ bà bà không thể bỏ được, dù là bà biết sẽ có ngày phải đi.

Tử Lan ngáp một cái nói: "Huệ bà bà, người xem một lát, ta nghỉ một lát, chờ ra tháng, lại đi thỉnh an mợ mới." Nữ nhi ra đời sau vẫn uống sữa của mình, cho nên Tử Lan liền cự tuyệt mời nhũ mẫu, tự mình chăm sóc, cộng thêm tất cả mọi người đối với đứa bé này cực kỳ để ý, nàng mới ra đời hơn hai mươi ngày, Thạch Hữu Lương cũng đã tới gặp ba lần rồi. Trừ bú sữa, thật ra thì mình cũng không có làm chuyện gì khác.

"Muội muội lại ngủ sao?" Ngũ Sơn đưa tay nhẹ nhàng sờ sờ mặt Bình Bình, nhỏ giọng tự hỏi tự đáp: "Muội muội hảo hảo ngủ, tỉnh ngủ ca ca đem tiền lì xì hôm nay tất cả đều cho muội." Nói xong còn đem bao tiền lì xì nhận được để bên gối đầu cạnh Bình Bình.

"Cái này không thể để nơi này, Bình Bình tuổi còn nhỏ, không cẩn thận bỏ vào trong miệng sẽ không tốt, ngươi trước cất giùm nàng." Huệ bà bà vội lấy ra, thả vào tay nhỏ bé của Ngũ Sơn, nhỏ giọng nói.

"Ừ!" Ngũ Sơn gật đầu một cái, nói: "Vậy ta giữ cho muội muội, đợi nàng về sau trưởng thành đưa cho nàng."

C84
Đứa bé sơ sinh một ngày trên căn bản gần mười canh giờ đều là ngủ, trừ ban ngày cách một canh giờ ăn sữa một lần, buổi tối hai canh giờ một lần, Tử Lan ngủ vẫn có thể thoải mái, đặc biệt là buổi tối, có Dương Khang An chú ý, mỗi lần nữ nhi tỉnh lại, đều là hắn ôm nữ nhi đến bên cạnh Tử Lan, có lúc Tử Lan ngủ quá trầm, hắn liền tự mình cởi áo Tử Lan, nâng nàng dậy, một tay giúp nữ nhi bú sữa. Vốn là Dương Khang An từng muốn Tống Lưu thị mới sinh được 8 tháng đến giúp đỡ chăm sóc cho nữ nhi nhưng là bị Tử Lan cự tuyệt, con trai Tống Lưu thị vốn là đứa nhỏ vợ chồng bọn họ chờ đợi nhiều năm, làm sao sẽ đối với Bình Bình tỉ mỉ? Cộng thêm Tống Lưu thị thân thể cũng không tốt, cho dù có sữa, cũng sớm đã không còn dinh dưỡng.

Tử Lan nghĩ tới hắn quá cực khổ, muốn để cho hắn buổi tối ngủ ở phòng Thạch Lâm, tuy nhiên hắn cự tuyệt, cứ như vậy mỗi lần chăm sóc thê nữ, Dương Khang An đều rất kiên trì. Lúc ban ngày, thỉnh thoảng có người đến xem nữ nhi, mình lại vội, cho nên chỉ có buổi tối mới có thể một người như vậy độc chiếm tiểu nữ nhi xinh đẹp, Dương Khang An thế nào cam lòng rời khỏi. Bởi vì ở cữ, phòng ốc không thông gió, mùi vị cũng không tốt, Tử Lan lại bị canh chừng gắt gao, cho nên chỉ lúc ở trong không gian lau qua một phen, lại để cho Dư mẹ giặt giũ chăn đệm trong phòng.

"Đứa nhỏ này thật xinh đẹp!" Tử Lan vốn cho là mình sang tháng sau mới có thể nhìn thấy Lâm thị ở phủ thứ sử, không nghĩ tới ngày hai mươi tháng mười hai, Bình Bình đầy tháng, Lâm thị thế nhưng đi theo Trần La thị cùng nhau đến nhà Tử Lan, thậm chí rất yêu thích Bình Bình.

Ăn hạt sen, ở thùng tắm tắm rửa ba lần, dưới sự thúc giục của Huệ bà bà mới đứng dậy, lại bị Dương Khang An đem cả người bao chặt, đưa về trong phòng. Lúc Trần La thị cùng Lâm thị tới, Tử Lan tóc còn chưa khô. Trần La thị cau mày phân phó nha hoàn giúp Tử Lan lau khô đầu, lại đem nàng ấn trở về trong chăn, nói: "Trời lạnh như thế này, ngươi không thể chậm hai ngày rồi tắm? Bị lạnh thì làm thế nào?"

"Không có gì đáng ngại! Mỗ Mỗ đừng lo lắng, cháu rất tốt!" Tử Lan đắp chăn, trên đầu trùm khăn. Làm bộ đáng thương nhìn Trần La thị nói: "Bà liền nuông chiều ta đi! Mợ nhất định sẽ cảm thấy ta là lười nha đầu, khách nhân tới, còn không chịu dậy."

"Ta theo mẫu thân là khách cái gì? Đều là người thân, người một nhà không nói hai nhà, ta trước kia đã từng nghe nói trong tháng dưỡng lâu một chút, đối với thân thể cũng tốt, dù sao hôm nay cũng không có người ngoài, ngươi cũng đừng lo lắng." Lâm thị cười nhìn đứa bé trong ngực Trần La thị, nói với Tử Lan.

Tử Lan nhìn bộ dáng của nàng không giống giả bộ, cũng không có ý xem thường, liền không nói gì nữa, thật ra thì hôm nay vốn phải là mẹ kế Dương thị tới giúp đỡ xử lý, nhưng cha nàng không đồng ý, nghe nói một lát nữa bà nội, Đại bá mẫu, Nhị bá mẫu, Tam bá mẫu còn có mấy đường tẩu cũng sẽ tới, mình nằm ở trên giường, trong nhà này cũng không có nữ nhân quản lý, hoàn hảo có Huệ bà bà giúp đỡ mình, đám người Dư mama tất cả đều là người chịu khó, nếu không. . . . . . Tuy nói đều là người trong nhà, nhưng mất thể diện dù sao cũng không tốt chút nào.

"Mợ ngài cùng Mỗ Mỗ đều ngồi xuống đi! Phòng ốc nhỏ, ngài chớ để ý." Trần La thị cùng Lâm thị thậm chí tới sớm hơn so với bà nội, điều này làm cho Tử Lan có chút buồn bực, theo lý thuyết người Thạch gia vốn là thân thiết hơn, Thạch Hữu Lương đã đến hai ngày rồi, mà bà nội còn chưa tới, liền đi đón họ, vẫn chưa về.

"Cái này thì có cái gì. Mẹ, người nói cháu ngoại gái sinh thế nào a, đứa nhỏ này sao lại trắng noãn đáng yêu như vậy, con đều muốn không nhịn được đoạt đi tự mình nuôi." Lâm thị nhìn đứa nhỏ khả ái trong ngực Trần La thị, không nhịn được nhận lấy, cười nói.

Trần La thị nhìn con dâu, trêu ghẹo Tử Lan nói: "Đoán chừng không dễ đâu, ta cũng vậy sớm muốn ôm về nuôi, thế nhưng tiểu nha đầu ngươi đừng nhìn nàng nhỏ, lại là đứa thông tuệ, biết dính mẹ, chỉ ăn sữa của Tử Lan, nghe nói hai ngày trước Khang An cho tìm vú nuôi, kết quả tiểu nha đầu một hớp đều không ăn."

"Ta nghe mẹ ta kể, tự mình cho đứa bé bú sữa sẽ thân với mình hơn. Chính là đạo lý này đi!" Lâm thị trước khi tới đã nghe Trần Văn thanh nói Tử Lan tự cho đứa bé bú, cũng nghe nói hắn khi còn bé là được bà bà mình cho ăn, vì vậy biết Trần gia không có kiêng kỵ những thứ này, vì vậy tán dương.

Trần La thị nói: "Không phải vấn đề có thân hay không, chúng ta cả ngày sống an nhàn sung sướng, ăn uống đều tốt, sữa tự nhiên cũng tốt, so với bà vú thân thể càng thêm khỏe mạnh. Cho nên đứa bé ăn, mới có thể càng thêm khỏe mạnh." Những thứ này đều là trước kia mẫu thân Trần La thị nói qua, bà nhớ rất rõ ràng.

Lâm thị sáng tỏ gật đầu, nhìn Tử Lan ở một bên ngáp, đối với Trần La thị nháy mắt, Trần La thị lập tức hiểu ý hạ thấp giọng.

Đám người bà nội đến buổi trưa mới tới, Thạch Hữu Lương mướn chiếc xe ngựa lúc tới Thạch gia, họ còn chưa lên đường, Thạch Hữu Lương giận đến xì khói, trong lúc vội vàng cũng chỉ dẫn theo Thạch gia gia, Thạch nãi nãi tới đây, còn dư lại thì nói không đủ chỗ ngồi.

Người Thạch gia vốn cảm thấy Tử Lan sinh khuê nữ, cho nên cũng không có để ý nhiều, mấy bá mẫu chỉ là muốn tới đây ăn bữa ngon, sau đó thuận tiện đi dạo phố một chút mà thôi, kết quả lúc Thạch nãi nãi tới, thấy được tân Thứ Sử phu nhân, cùng Trần gia lão thái thái hai người ở phòng tọa trấn, nhất thời có chút cảm thấy ngượng ngùng, nhìn họ cười cười nói nói, rõ ràng chính là cho Tử Lan chỗ dựa .

"Thân gia phu nhân, nhanh ngồi xuống a! Tử Lan đứa nhỏ này mới vừa rồi cho đứa nhỏ ăn, vừa mới ngủ yên, ta ngàn vạn đừng mệt mỏi nàng, nên mới dời ra ngoài." Trần La thị cười híp mắt đi theo chào hỏi Thạch nãi nãi, Lâm thị mặt dịu ngoan bên cạnh Trần La thị, khéo léo ngồi.

Thạch nãi nãi khoát tay một cái nói: "Vẫn là ngài nghĩ đến chu đáo, để đứa nhỏ nghỉ ngơi một chút mới phải." Bà chưa từng cùng người thân phận cao như vậy nói chuyện, cho nên rất là câu nệ.

Trần La thị nể mặt Tử Lan, hòa ái hỏi thăm Thạch nãi nãi không ít, lúc đứa bé tỉnh lần đầu, Tử Lan vì cho bú, mọi người không để cho nàng ra khỏi cửa phòng, cho nên Tử Lan chỉ có ngồi ở trong phòng tiếp tục dụ dỗ nữ nhi, Trần La thị cùng Thạch nãi nãi ở sát vách trong phòng nói chuyện phiếm, Lâm thị ở lại trong phòng cùng Tử Lan, cùng nàng cùng nhau dỗ đứa bé, nói chút chuyện thân mật.

Càng cùng Tử Lan nói chuyện, Lâm thị trong lòng nghi ngờ càng lớn. Chỉ nhìn một cách đơn thuần dung mạo còn có tính tình, cùng với nói năng, nàng dù thế nào cũng không nghĩ ra Trần Văn thanh sẽ đem Tử Lan gả cho Dương Khang An một thô nhân như vậy (tội DKA, ai cũng chê á!), dù là nghe nói hắn hiện tại võ nghệ không tệ.

"Chúng ta gặp Mỗ Mỗ cùng cữu cữu là khi ta đã lập gia đình." Nhìn Lâm thị làm bộ lơ đãng hỏi Tử Lan làm sao gả, Tử Lan cười híp mắt đem chuyện bà ngoại cùng muội muội thất lạc, sau mình gặp phải khó xử, lúc này mới đi cầu Thứ Sử Đại Nhân mới nhậm chức, kết quả không nghĩ tới lại là thân thích. Vì Trần Văn Thanh danh tiếng, thật ra thì bên ngoài người biết tất cả đều cho là như vậy.

Tử Lan mới vừa nói xong, ngẩng đầu lên liếc nhìn Lâm thị, nhất thời ngây ngẩn cả người, nghĩ thầm mợ nhỏ hơn mình một tuổi, mặt đau lòng nhìn mình, có thể nào khiến nàng lo lắng?

"Quân tử lấy thành tín vì quý. Đây là lời phụ thân ta khi còn tại thế, thường nói. . . . . ." Lâm thị tự lẩm bẩm, nhìn về phía Tử Lan ánh mắt càng thêm từ ái.

Tử Lan bị ánh mắt này nhìn chăm chú, cảm giác chột dạ. . . . . . Sau đó nhanh chóng dời đi chủ đề, chỉ hiếu kỳ lên tiếng hỏi chuyện Thanh Viễn thư viện.

Lâm thị nhất nhất giải đáp, chỉ nhìn một cách đơn thuần thái độ Lâm thị đối với mình, mặc dù khiến cho mình có chút buồn bực, nhưng là Tử Lan vẫn như cũ cảm thấy cữu cữu lần này cưới được nương tử thật tốt, coi như đối với thân thích nghèo phía trượng phu cũng không có chút nào không kiên nhẫn. Hơn nữa đối với Mỗ Mỗ thái độ cũng là cực kỳ cung kính.

Dầu gì cũng là sống ba đời, Tử Lan theo lời Lâm thị tìm hiểu hoàn cảnh của nàng.

Thì ra là, Lâm phụ ba năm trước đây qua đời, Lâm thị được mẫu thân mang theo đệ đệ cùng tổ phụ sống cùng nhau, Lâm mẫu vốn được coi là nữ nhân cương nghị, nghe nói năm đó cũng là tài hoa hơn người, người một nhà rất hòa thuận, nhưng vì đau thương do tang chồng, thân thể cùng tâm tình kém đi. Cộng thêm thân thể đệ đệ cũng không tốt lắm, Lâm thị cùng mẫu thân đều tập trung lo cho đệ đệ, đệ đệ thân thể cơ hồ là nhất đại tâm bệnh của Lâm thị. Đối với việc gả cho Trần Văn thanh, Lâm thị cũng không có không cam lòng, bởi vì nàng tận mắt thấy vốn là bởi vì đệ đệ thân thể hàn độc thể nhược không thể trị, lúc Tam hoàng tử phái thái y chữa bệnh cho Thế tử tới, trị liệu xong, thậm chí có thể liên tục mấy ngày không uống thuốc, sắc mặt cũng hồng nhuận không ít. Cho nên khi tổ phụ nói Tam hoàng tử muốn làm mai, Lâm thị không chút do dự đồng ý. Trần Văn Thanh trước đây ở thư viện đi học, Lâm Tĩnh Viễn đối với hắn cũng quen thuộc, chỉ cảm thấy người này chính trực, trừ niên kỷ hơi lớn ra, ngược lại không có khuyết điểm gì quá lớn.

Trong lúc nói chuyện với nhau, Tử Lan rất rõ ràng phát hiện, Lâm thị là một nữ nhân tính tình tinh thuần. Huống chi lúc khen Trần Văn thanh, Lâm thị cũng đi theo gật đầu liên tục, nhìn trên mặt nàng cũng không có thẹn thùng, khách quan mà nói, Tử Lan liền biết nàng (Lâm thị) đối với Trần Văn thanh mặc dù hài lòng, nhưng lại vẫn không có bao nhiêu tình yêu.

Tử Lan nghĩ thầm có cảm tình chưa chắc sẽ không biến chuyển thành tình yêu, cộng thêm Mỗ Mỗ cũng không phải là người làm khó con dâu, lâu ngày sẽ sinh tình. Vì vậy lại nói chuyện đệ đệ Lâm thị đồng thời nói về đệ đệ Thạch Lâm là như thế nào như thế nào . . . . . .

"Thạch Lâm cùng dật an hai đứa bé ta đều thấy, không kiêu ngạo không nóng nảy, đều là đứa bé ngoan." Một người lớn hơn so với mình 10 tuổi là trượng phu mình, một người là cháu ngoại gái so mình lớn hơn một tuổi, Lâm thị cảm thấy đối mặt cháu ngoại trai, không có áp lực chút nào.

Bởi vì tuổi không sai biệt lắm, cũng bởi vì Tử Lan cũng không phải phụ nhân thô tục, nàng kiến thức cùng nói năng, làm Lâm Thị kinh ngạc cũng cảm thấy vui mừng, dù sao gả tới đây sẽ cùng nàng tiếp xúc, vốn là tính toán hảo hảo đối với nàng, hiện tại nói chuyện rất là hợp ý, Lâm thị cảm thấy đã là niềm vui ngoài ý muốn rồi.

Lâm thị đang theo Tử Lan nói đến mẫu thêu, đám người Đại bá mẫu rốt cuộc đã tới, Tử Lan trong phòng có thể nghe được giọng oang oang của Hoa Sen, đối với biểu tỷ đã lâu không gặp, Tử Lan vẫn cảm thấy có chút không quen. May mắn Thạch nãi nãi đi ra ngoài không biết nói cái gì, thanh âm lập tức nhỏ không ít.

Lâm thị thân phận tôn quý, tất nhiên sẽ không dễ dàng lộ mặt, cho nên không có đi ra ngoài gặp Đại bá mẫu, vẫn ngồi ở trong phòng cùng Tử Lan, ngay cả cơm trưa đều là nha hoàn bưng vào tới. Bởi vì Lâm thị ở đây, Tử Lan cũng thanh tịnh không ít, sau khi ăn cơm trưa xong, Trần La thị mới đem Lâm thị rời đi, trước khi đi, Trần La thị tặng Bình Bình một một cái khóa trường mệnh ngọc kim tương, còn có vòng tay vòng đeo chân, Lâm thị đưa là một bộ giày vớ, còn có một ngọc bội nhỏ, nghe nói là đã khai quang (đưa lên chùa nhờ chùa khai quang để có phúc khí), để Tử Lan cho Bình Bình mang theo bên người.

"Đây là vàng . . . . . . Thật là vàng. . . . . ." Trần La thị cùng Lâm thị sau khi rời đi, Thạch nãi nãi mới vào phòng Tử Lan, Hoa Sen nhìn khóa trường mệnh trên cổ Bình Bình ánh mắt trợn trắng, sau đó liền vẫn nhìn chằm chằm vào khóa trường mệnh trên cổ đứa bé.

“Tử Lan chúng ta chính là có đại phúc khí, được lão thái thái cùng thứ Sử phu nhân coi trọng, Tử Lan về sau chắc chắn phú quý cả đời.” Đại đường tẩu Giang Thúy Hoa có chút cảm khái nói.

Tử Lan ngáp một cái, sau đó dịu dàng nói: "Cái gì phúc khí không phúc khí, bà nội mới cực kỳ có phúc khí, con cháu cả sảnh đường. Ngay cả bà dì cũng cực kỳ hâm mộ."

"Tử Lan mệt nhọc, để cho nàng nghỉ một lát đi! Buổi tối còn phải chăm đứa bé!" Thạch nãi nãi nhìn gương mặt Tử Lan mệt mỏi, vì vậy săn sóc nói. Hôm nay lão thái thái phủ thứ sử cũng đối với Tử Lan săn sóc như vậy. Điều này làm cho Thạch nãi nãi hơi cảm thấy có chút ngượng ngùng.

"Ta nói nha, Tử Lan chúng ta hiện tại cũng không phải là cô nương tiểu môn tiểu hộ, tại sao muội phu không tìm một nhũ mẫu cho đứa bé vậy?" Hoa Sen tò mò hỏi, thần sắc trong mắt rất khiến Tử Lan có chút không thoải mái.

C85
"Không phải tiểu môn tiểu hộ gì chứ, trong nhà cũng không có mấy người, càng thêm không có tiền nhàn rỗi tìm nhũ mẫu, hiện tại mời một người cũng phải tốn không ít tiền!" Tử Lan cố ý nói: "Tuy nói cữu cữu một nhà đối với chúng ta có nhiều chăm sóc, nhưng là cũng không thể toàn dựa vào người ta? Thạch Lâm cùng tiểu thúc tử đều là cữu cữu giúp đỡ chăm sóc, hơn nữa toàn gia chúng ta chẳng lẽ sẽ không biết xấu hổ? Lại nói tướng công cũng không phải là loại người như vậy. . . . . ." Sau khi nói xong Tử Lan lại ngáp thật to, Thạch nãi nãi thấy thế liền hừ lạnh một tiếng mang theo mọi người rời đi, Tử Lan lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. Rồi sau đó lại nghe Thạch Hữu Lương nói, đừng để ý lời của các nàng, hiện tại Thạch gia những ngày sau này cũng không tệ, không có gì cần giúp đỡ , Tử Lan liền quẳng xuống chuyện này.

Không lâu sau Thạch Hoa Sen một nhà cũng dọn đến Ký Thành làm mua bán nhỏ, Thạch Hoa Sen vốn là người tham lợi, tướng công nàng cũng không thua kém bao nhiêu, mỗi lần tới nhà Tử Lan, trong nhà cũng sẽ thiếu một ít đồ, đứa bé của bọn họ cũng không tĩnh tâm, không phải la to nói lớn, thì có lúc không như ý còn có thể đánh người, đều làm Tử Lan phiền chết đi được, liền sáng sớm ôm đứa bé vào phủ thứ sử. Trong nhà đóng kín cửa, ngăn trở hai vợ chồng Thạch Hoa Sen .

Dương Dật an cùng Thạch Lâm muốn thi khoa cử, Tử Lan tự nhiên không thể khiến thanh danh bọn họ gặp trở ngại, vợ chồng Thạch Hoa Sen tuy rằng chọc người ghét bỏ, nhưng là cũng không thể không quan tâm, tùy ý bọn họ ở bên ngoài nói Tử Lan vợ chồng ngại bần yêu phú.

"Tỷ phu, người ở đây nói gì?" Bọn họ nói là làm mua bán nhỏ, nhưng là mười ngày có ít nhất tám ngày nương nhờ trong nhà, Dương Khang An cũng phiền chết đi được, rốt cuộc không chịu được hỏa khí, lúc tướng công Hoa Sen nói muốn vào bố trang giúp đỡ, tay không bổ hai khối củi hỏi.

Tướng công Hoa Sen co lại rụt cổ, cũng không dám nói muốn đi bố trang.

"Chuyện bên ngoài, ta cũng không hỏi tới, một phụ nhân giữ nữ tắc, ở nhà mang đứa bé là được. Lại nói tướng công muội không phải giới thiệu cho tỷ phu việc gì sao? Thế nào không làm à?" Thạch Hoa Sen nơi này cũng rốt cuộc nói ra yêu cầu, Tử Lan không chút nghĩ ngợi liền cự tuyệt.

"Ta nói Tử Lan, ngươi cũng không thể như vậy a! Các ngươi cả ngày thịt cá , ngươi liền nhẫn tâm xem chúng ta một nhà. . . . . ." Thạch Hoa Sen thở phì phò nói.

Tử Lan vốn là không có tính toán mượn thế lực cữu cữu, nhưng là đối với đường tỷ này. Nàng cũng là thật sự nhịn không được rồi. Vì vậy nhẹ nhàng nói: "Đường tỷ, ngươi phải rõ ràng ngươi ở đây nói chuyện với người nào. Đừng nói bố trang không lớn, không có chuyện tình thích hợp đường tỷ phu, cho dù có thích hợp, ta cũng sẽ không đồng ý đường tỷ phu tới trong nhà của chúng ta làm thợ. Chớ chê ta nói chuyện không dễ nghe, nhưng ai bảo ta có một cữu cữu quyền cao chức trọng đây? Ta nghĩ hiện tại tốt nhất thừa dịp ta còn dễ dãi, Hoa Sen tỷ sớm cách nhà của chúng ta! Nếu không. . . . . ."

"Ngươi!" Thạch Hoa Sen lần đầu bị Tử Lan uy hiếp rõ ràng như vậy. Dĩ nhiên là tức giận. Nhưng lời kế tiếp của Tử Lan lại không thể làm nàng không để ý tới.

Tử Lan nói: "Nghĩ đến Hoa Sen tỷ hiểu, dạo này, có người tự nhiên biến mất cũng không phải việc khó gì! Còn có Hoa Sen tỷ tốt nhất quản trụ miệng của mình, nếu là nói cái gì chuyện không nên nói, xui xẻo cũng sẽ không chỉ có một người."

Đợi sau khi vợ chồng Thạch Hoa Sen rời đi, Tử Lan lúc này mới cùng Dương Khang An hai người thổn thức không dứt, chỉ là họ mặc dù rời đi, nhưng thù này cũng kết hạ.

Lúc ở cữ tuyết cũng đã bắt đầu rơi, cho nên cho dù là ra tháng Tử Lan cũng chỉ ôm nữ nhi ở trong phòng không ra khỏi cửa. Thử hai lần, Tử Lan phát hiện cho dù là thân khuê nữ, mình cũng không có cách nào mang nàng vào trong không gian, liền chuyên tâm nuôi nấng khuê nữ.

Không biết có phải hay không là bởi vì là thân khuê nữ của mình, Tử Lan cảm giác nữ nhi mình so với đứa bé khác càng thêm thông tuệ một chút, ngược lại còn biết bắt nạt kẻ yếu, mỗi lần Dương Khang An ở nhà, liền làm ầm ĩ, chờ Dương Khang An không ở trong nhà, thì lại nhu thuận, đáng yêu.

Đại niên mùng hai, Trần Văn thanh mang theo Lâm thị lại mặt, bởi vì ngày lại mặt gần tới lễ mừng năm mới cho nên bỏ qua, vừa lúc lễ mừng năm mới năm nay Trần Văn thanh cũng không có bận rộn, Trần La thị liền dặn dò hắn mang theo Lâm thị về nhà mẹ ở hai ngày.

Cộng thêm qua lại sáu ngày lộ trình, 12 tháng giêng Trần Văn thanh dẫn theo Lâm thị trở lại, nhìn Lâm thị lơ đãng nhìn chăm chú vào Trần Văn thanh trên mặt thẹn thùng, Tử Lan liền biết mợ đã luân hãm. . . . . .

Theo chân bọn họ đồng thời trở về còn có đệ đệ Lâm thị - Lâm Tân, Lâm Tân thân thể trải qua chăm sóc của Triệu mân, đã tốt hơn không ít, nhưng là vẫn không có khỏi hẳn, Trần Văn thanh nghĩ y thuật Tần Thiên dương không tệ nên đề nghị, Lâm Tân liền bị tổ phụ cùng mẫu thân tống đi.

Năm ngoái gieo trồng năm viên hạt sen cũng đã nảy mầm. Dáng dấp không tồi, chỉ là không biết hiệu quả như thế nào, những thứ này là chuyện Trần Văn thanh làm, người trông nom cũng là Triệu mân phái tới, Tử Lan cũng không chú ý đến.

Lâm Tân đến khiến cho phủ thứ sử náo nhiệt không ít, đứa nhỏ này mới tám tuổi, thật ra thì tâm tính cũng không có nhu thuận như hắn trước kia, sau khi thân thể điều trị tốt, Lâm thị cũng có chút nhức đầu phát hiện đệ đệ thật sự là đứa bướng bỉnh. May mắn cũng chỉ là bướng bỉnh mà thôi, tất cả mọi người rất là thông cảm, Dương Dật an thậm chí cảm động lây mang theo hắn cùng nhau chơi đùa vui vẻ.

"Hai ngày trước quấn tướng công của ngươi muốn đi lên núi săn thú, ngày hôm nay lại làm ầm ĩ muốn du thủy. . . . . ." Lâm thị dù đoan trang bình tĩnh nhưng đối mặt với đệ đệ đã sớm không duy trì nổi.

Tử Lan thấy thế chỉ là cười trộm không dứt, nàng biết Lâm thị tất nhiên vui với tình huống như thế. Trước kia Dương Dật an cũng là như thế, về sau thân thể tốt lên, cũng so ngày trước càng thêm hiếu động. Lúc ấy Dương Khang An cũng mặc cho hắn làm ầm ĩ? Làm áp lực, không ầm ĩ mới lạ, chỉ là Lâm Tân hiện tại thật ra thì cũng không có khỏi hẳn, Tử Lan lại không tốt cho hắn sử dụng hạt sen, dù sao tất cả mọi người đang nhìn!

"Lúc trước tiểu thúc tử được Tần ngự y chữa khỏi, cũng ầm ĩ giống như vậy hồi lâu mới yên ổn. Chúng ta ngày thường nếu bị bệnh, nằm trên giường hai ba ngày đã cảm thấy không thoải mái, huống chi là bọn hắn? Lâm thúc thúc là người hiểu chuyện, mỗi ngày hoạt động cũng không có vượt qua quy định của Tần ngự y." Tử Lan nhìn Lâm thị nhíu lại chân mày, cười an ủi.

Lâm thị cười khúc khích mà nói: "Ta đây là thế nào? Trước kia đệ đệ nằm ở trên giường, không chịu nổi chút gió, chịu nóng không nổi, ta theo mẹ liền muốn, để cho hắn khỏi bệnh! Mẹ ta còn nói nếu là hắn tốt lên, cho dù là leo tường dỡ ngói đều được. Kết quả. . . . . . Thật là bị mẹ nói trúng!"

"A. . . . . . A. . . . . ." Lúc này Bình Bình trong ngực Lâm thị đột nhiên y y nha nha khoa tay múa chân, Lâm thị cười nói: "Ta xem, nam hài tử chính là bướng bỉnh, Bình Bình chính là vừa ngoan vừa đáng yêu.”

Tử Lan dở khóc dở cười nhìn nàng còn phối hợp y y nha nha không ngừng, buồn cười không dứt. Bình Bình biểu hiện đủ kiểu, khiến cho Tử Lan còn tưởng rằng đứa nhỏ này cùng bản thân một dạng, kết quả quan sát thật lâu sau, phát hiện nàng chính là một trẻ nít bình thường, ban ngày trên tay nếu có chút sức lực, sẽ lật người cầm lấy tã loạn vung, lần thứ nhất Tử Lan đang thay tã cho nàng, kết quả lúc muốn đổi tã, bởi vì dùng sức quá độ, tã lập tức bay đến trên gương mặt nàng, kết quả Tử Lan vội cầm lấy tã, nàng còn cười, cảm giác Tử Lan đang cùng nàng chơi đùa, ừ a a mà nói không ngừng.

"Phu nhân, canh hầm cách thủy cho biểu tiểu thư đã được, nô tỳ mang vào nhé?" Lâm thị đang theo Bình Bình hai người nói chuyện mà ai cũng không hiểu gì, nha hoàn của nàng đi tới trước mặt nàng, hỏi.

Lâm thị gật đầu một cái, để cho bưng đi vào, Tử Lan nhìn canh đậu nành chân heo trắng như tuyết, thở dài, sờ sờ nhiệt độ, cầm chén uống một hơi như uống thuốc đổ vào miệng. Kể từ sinh đứa bé, những thứ đồ này nàng cũng uống không ít..., nếu không phải là biết chống cự không có hiệu quả, nơi nào sẽ thống khoái như vậy.

"Mợ, mợ làm sao vậy?" Mới vừa uống xong canh, Tử Lan liền phát hiện Lâm thị sắc mặt có chút không quá tốt, vội vàng nhận lấy đứa bé, ân cần hỏi.

"Ta cũng không biết, chính là không biết sao đột nhiên có chút ghê tởm!" Lâm thị biết Tử Lan có cùng Tần ngự y học y, nói thẳng.

Tử Lan nhìn bộ dáng của nàng, ngẩn người, đi tới trước mặt, nhỏ giọng hỏi: "Mợ tháng này kinh nguyệt nhưng chính xác?"

"À?" Lâm thị đỏ mặt suy nghĩ một chút, sau đó lắc đầu một cái nói: "Không đúng, ta nhất định chuẩn, theo như ngày hôm kia nên tới. . . . . ."

"Có phải hay không mang thai?" Tử Lan thận trọng hỏi.

Lâm thị cũng là gương mặt mờ mịt, không biết làm sao, Tử Lan dứt khoát trực tiếp liền kêu người mời Tần ngự y tới đây, hôm nay vừa lúc hắn cũng ở phủ thứ sử cùng Trần lão thái gia đánh cờ.

"Trợt mạch không thể nghi ngờ, mặc dù không rõ ràng, nhưng là lão phu vẫn có thể kết luận, phu nhân là có bầu rồi!" Tần ngự y sau khi đến, phía sau còn đi theo Trần lão thái gia, cùng Trần La thị đang nghi ngờ không biết đã xảy ra chuyện gì, kết quả nghe lời của Tần ngự y, hai người nhất thời mừng rỡ không thôi.

Lâm thị cũng là mặt vinh quang vuốt bụng của mình, vào cửa hơn bốn tháng nàng đã có bầu, như vậy ở phu gia cũng coi như thật đứng vững vàng.

Chờ Trần Văn thanh vui mừng chạy trở về, Tử Lan buồn cười lắc đầu một cái, Trần gia muốn một đứa bé, cũng muốn rất nhiều năm, đứa bé này được coi trọng trình độ dĩ nhiên là rõ rành rành. Ngay cả lâm tân dưới sự yêu cầu của tỷ phu cũng an phận không ít. Thấy Huệ bà bà vẻ mặt mong đợi, Tử Lan cũng không có lưu bà, để bà trở về Trần gia.

"Mặc dù không biết có cần hay không, nhưng mà lúc cháu có Bình Bình, đúng là làm như thế, viết ra cho mợ tham khảo." Tử Lan đem hạng mục công việc trong lúc mang thai cần chú ý viết xuống, đưa cho Lâm thị.

Lâm thị mặt thẹn thùng lấy qua, nhẹ giọng nói: "Nơi nào không cần dùng, Bình Bình sanh khỏe mạnh đáng yêu như vậy, còn không phải công lao ngươi? Nghe cữu cữu nói lúc ngươi có nàng, Ngũ Sơn đứa bé kia mỗi ngày cũng sẽ đọc sách cho ngươi, cho nên Bình Bình mới có thể thông tuệ như thế. Cữu cữu ngươi hiện tại rỗi rãnh liền hướng về phía bụng của ta đọc sách, còn nói nhất định phải sinh một đứa xinh đẹp như Bình Bình." Vốn Lâm thị muốn sinh nhi tử, nhưng nhìn bà bà cùng trượng phu ý tứ, biết bọn họ đối với nữ nhi cũng là rất tò mò trông mong, cho nên Lâm thị không có áp lực, chỉ cảm thấy mặc kệ là nam hay nữ, chỉ cần sinh ra đều tốt.

Sau khi Lâm thị mang thai, không biết thế nào, đối với Bình Bình càng phát ra yêu thích, trước Tử Lan năm sáu ngày mới đem Bình Bình đi phủ thứ sử một lần, hiện tại ngày ngày cũng phải đi, tựa hồ một ngày không thấy, Lâm thị trong lòng cũng không thoải mái, nhìn ánh mắt Trần La thị chờ đợi, Tử Lan chỉ đành phải mỗi ngày ôm khuê nữ đi, này nhưng Tiểu Ngũ Sơn lại không vui, hắn trước kia chỉ cần hoàn thành bài tập, là có thể cả ngày nhìn tiểu muội muội, bây giờ không thể nhìn rồi, cả ngày buồn bã. Tần ngự y thấy thế dứt khoát cũng dẫn theo hắn cùng nhau đến phủ thứ sử.

"Ngũ Sơn tuấn tú, Bình Bình đáng yêu. . . . . . Cả ngày nhìn bọn họ, tâm tình của ta cũng tốt hơn, ăn cơm cũng ngon hơn so với trước kia. . . . . ." Lâm thị vừa thấy Ngũ Sơn, cũng vui vẻ, Ngũ Sơn vốn có diện mạo tốt, trừ lúc ở cùng Tử Lan cùng Bình Bình, khuôn mặt nhỏ nhắn có chút bất cẩu ngôn tiếu (nghiêm túc), thế nhưng bộ dáng như vậy khiến cho Lâm thị rất hứng thú trêu ghẹo Ngũ Sơn.

Trần Văn thanh nhìn tiểu nương tử khó có khi nghịch ngợm như vậy, cũng không ngăn cản, thậm chí còn ở một bên đi theo phụ họa!

Tử Lan từ trước đến giờ cũng không nghĩ cữu cữu là người cổ hủ, nhưng khi nhìn hắn hiện tại cái bộ dáng này, vẫn là nhịn không được hắc tuyến đầy đầu. Chỉ là nhìn trên mặt hắn không hề che giấu nụ cười, cũng biết thật ra thì trong lòng hắn là thật thoải mái.

Lâm thị mang thai hai tháng, thời gian mang thai bị nghén, ăn cái gì ói cái đó, cũng không có tinh thần trêu chọc đứa bé, Tử Lan tất nhiên không cần mang theo đứa bé đi Trần gia, nhìn Ngũ Sơn lúc nghe không cần đi phủ thứ sử, rõ ràng thở một hơi, bị Tử Lan chọc cho.

"Tướng công, chàng xem khuê nữ chúng ta mập như vậy, có phải hay không nên khống chế, về sau thành Đại Mập Mạp, làm sao có thể gả đi?" Bình Bình Sáu tháng đã có thể ngồi vững, thời điểm tắm cho nàng nhìn bụng nhỏ mập mạp của nàng, Tử Lan cười hỏi Dương Khang An.

Dương Khang An không cảm thấy nữ nhi mình mập, thậm chí mỗi lần thấy đứa bé ăn cái gì, hắn liền vui mừng không dứt, nhìn nàng vui mừng vỗ nước trong bồn tắm, nói: "Nơi nào mập? Bạch bạch nộn nộn thật tốt, lập gia đình còn sớm lắm! Không cho uất ức đứa bé."

Tử Lan khẽ nâng cho hắn một cước, cảm thấy thẩm mỹ của hắn thật rất có vấn đề, nơi này cũng không phải Đường triều, nữ nhân cũng đều sẽ không lấy mập vì mỹ, nhưng mỗi lần hắn nhìn đến bản thân cùng đứa bé ăn cái gì, liền có vẻ vui mừng khác thường. Cũng vì vậy sau khi sinh, vẫn không có hoàn toàn gầy xuống, y phục trước kia cơ hồ không thể mặc được.

Dương Khang An thật ra thì thật đúng là thích bộ dáng Tử Lan bây giờ hơn, ôm nhuyễn hồ hồ, bởi vì sinh đứa bé, trong mắt thần thái càng thêm nhu hòa, mỗi lần nhìn chăm chú vào ánh mắt của nàng, Dương Khang An say mê không dứt. Hơn nữa hắn thật không có cảm thấy nương tử nơi nào mập, eo vẫn mảnh mai, đường cong rõ ràng. Cho Bình Bình tắm xong, cùng Tử Lan giúp nữ nhi mặc quần áo, Dương Khang An nhìn Tử Lan bởi vì giúp nữ nhi tắm, y phục bị hắt ướt dán chặt thân thể của nàng, không nhịn được ôm Tử Lan, hung hăng hôn một phen, lại xoa nhẹ trước ngực cùng mông thật lâu, mới bình tĩnh lại, ôm nữ nhi rời đi, để cho nàng rửa mặt, chải đầu.

Tử Lan nhìn nam nhân trêu chọc mình xong, lại quay người đi, thiếu chút nữa buồn bực chết, đây là chuyện gì a? Kể từ khi sinh đứa bé, thân thể của nàng lại càng phát nhạy cảm. . . . . . Chẳng lẽ muốn ta hôm nay chủ động quyến rũ? Tử Lan nghe tiếng cười thanh thúy của Dương Khang An cùng nữ nhi ở bên ngoài, lặng lẽ nghĩ.

Dương Khang An không biết mình làm cái gì, chọc cho nương tử nhiệt tình như vậy, thế nhưng đối với hắn mà nói từ trước đến giờ là chuyện cầu cũng không được cũng vui vẻ phối hợp. Duy nhất may mắn là khuê nữ bây giờ có thể ngủ cả đêm không cần bú sữa rồi. Nhìn nương tử kích tình đi qua mị nhãn như tơ, Dương Khang An không nhịn được lại phủ lên người nàng.

C86
Sau khi có đứa bé, Tử Lan có một loại cảm giác hạnh phúc chưa bao giờ có, Thạch Lâm cùng Dương Dật an cũng đều thuận lợi thi đậu tú tài, mặc dù thứ hạng không cao nhưng vẫn là thi đậu, cho nên thành tích vừa đưa ra, hai người cùng lâm tân được đưa đến Thanh Viễn thư viện. Hơn nửa năm được Tần Thiên dương điều dưỡng, cộng thêm Trần Văn thanh đối với Tiểu Cữu Tử cũng có chút hảo cảm, len lén cho hắn dùng một khỏa hạt sen, Lâm Tân bây giờ thân thể đã như người thường, ba tiểu gia hỏa quan hệ đều không tệ, cho nên lúc bọn Thạch Lâm rời đi, Lâm Tân cũng được đưa trở về.

Trải qua một năm trồng trọt, năm viên hạt sen của Trần Văn thanh nghe nói xu hướng tăng không tệ, chỉ là cụ thể hình dạng thế nào, Tử Lan cũng không biết, cũng không có tính toán đi trông nom, cộng thêm người phục vụ là Triệu mân phái tới, Tử Lan càng thêm sẽ không dễ dàng đi hỏi về cái đề tài này. Hạt sen trong không gian, hiện tại cơ hồ toàn bộ được nàng dùng cho người nhà, mặc kệ là nàng hay là Dương Khang An hoặc là Bình Bình phục dụng hạt sen, cho dù là Thạch Lâm hoặc là Dương Dật an, cũng không có người chú ý, cho nên Tử Lan liền không chút khách khí dùng cho người nhà mình.

Thạch Lâm trúng tú tài, sau khi rời đi, Tử Lan nhìn ánh mắt tự hào của phụ thân, còn có bộ dạng hăng hái của đệ đệ, cũng là kích động không thôi, rốt cuộc cùng kiếp trước không giống nhau. Đệ đệ hiện tại cũng coi như có công danh, hơn nữa còn sẽ có danh sư chỉ đạo, về sau sẽ càng ngày càng tốt, mà cuộc sống của phụ thân cũng không tệ, mặc dù Dương thị có tật xấu, nhưng chăm sóc phụ thân vẫn rất tỉ mỉ, hơn nữa hiện tại phụ thân đã hoàn thành mơ ước nhiều năm, trở thành địa chủ có hơn một trăm mẫu đất. Bản thân nữ nhi gả cho phu quân tốt, lại thêm hiện tại sanh ra khuê nữ lanh lợi đáng yêu.

Sau khi Trần Văn Thanh bình an liên nhiệm hai kỳ Thứ Sử, nhất định phải hồi kinh, Trần Văn thanh cưới Lâm thị, sinh một nhi tử khỏe mạnh hoạt bát, hơn nữa trước khi hồi kinh vẫn khỏe mạnh còn sống, Tử Lan cũng hiểu cuộc đời của hắn đã thay đổi. Hai năm qua Trần Văn thanh trồng trọt hạt sen nghe nói coi như thành công, hạt sen sinh trưởng mặc dù cho hiệu quả không tốt như của Tử Lan, nhưng vẫn có chút hiệu quả, thôn trang trồng hạt sen đã bị Tam hoàng tử toàn bộ tiếp thu.

"Đứa bé, thật không theo chúng ta cùng đi?" Trần La thị lôi kéo Tiểu Bình bình, không nỡ xa hỏi Tử Lan.

Tử Lan lắc đầu một cái, nói: "Có cơ hội, cháu theo tướng công đi kinh thành gặp ngài."

Trần La thị cũng biết Tử Lan là cô nương đã xuất giá, nhưng hơn năm năm chung đụng, Tử Lan đối bà hiếu tâm, cùng săn sóc, làm Trần La thị cực kỳ thoải mái, ở trong trí nhớ của bà, tỷ tỷ của bà cũng giống như Tử Lan là người sẽ thay người khác suy nghĩ, cho nên Trần La thị vẫn đối với Tử Lan có một loại bất đồng tình cảm, cũng chính là đãi ngộ so với con cái mình không có gì khác biệt.

Bên kia, Trần Văn thanh đối với Dương Khang An cũng dặn dò: "Tân nhậm Thứ Sử là bạn đồng niên với ta, chúng ta quan hệ coi như không tệ, ta đã thư cho hắn, chỉ cần không làm trái với quốc pháp, gặp phải chuyện gì, ngươi cũng có thể đi tìm hắn, chăm sóc thật tốt Tử Lan cùng đứa bé. . . . . ."

Cha mẹ mất sớm, Dương Khang An sau khi lập gia đình, luôn luôn lấy người nhà Tử Lan làm thân nhân đối đãi, hơn nữa mấy năm nay Trần Văn Thanh đối hắn trợ giúp cùng đề điểm, đều làm hắn cảm động không thôi. Vì vậy đối với dặn dò của Trần Văn thanh, Dương Khang An cực kỳ nghiêm túc gật đầu mà đồng ý.

Trần Văn thanh nhìn ngoại sinh nữ tế ban đầu không được coi trọng, hắn trưởng thành cũng là phá lệ kinh người, một năm trước, Chân sư phụ đã tuyên bố không còn gì có thể dạy được rồi. Hơn nữa hai năm qua, Dương Khang An cũng giúp mình làm không ít chuyện, Trần Văn thanh bây giờ đã công nhận ngoại sinh nữ tế này.

"Tỷ tỷ. . . . . . Bình bình. . . . . . Xe xe. . . . . . Ngồi xe xe. . . . . ." Trần An con trai Trần Văn thanh được một tuổi rưỡi ngồi ở trên xe ngựa nhìn Tử Lan bên ngoài xe, phe phẩy tay nhỏ bé không ngừng gọi Tử Lan lên xe.

"Mẹ, Bình Bình cũng muốn ngồi xe. . . . . ." Bình Bình nhìn Trần La thị sau khi lên xe, cũng gấp thẳng kêu la.

"Bình Bình ngoan, ngày mai mẹ dẫn con ngồi xe đi gặp ông ngoại, có được hay không?" Tử Lan vội vàng dụ dỗ nữ nhi, đưa bọc quần áo trong tay đưa tới, nói với Trần An: "An nhi ngoan, phải nghe lời của mẹ đệ, về sau tỷ tỷ lại gặp đệ. Tỷ tỷ sẽ chuẩn bị nhiều món ngon cho đệ, để cho mẹ đệ đưa cho đệ ăn a!"

Lâm thị nhận lấy bọc quần áo, mặc dù Tử Lan nhỏ hơn một tuổi, cũng là trưởng bối của nàng, nhưng tình cảm của hai người cũng không tệ lắm. Vì vậy cũng luyến tiếc không nỡ: "Chăm sóc thật tốt mình, thường viết thơ. . . . . ."

"Mợ, ta đều nhớ kỹ, ngài cũng vậy a!" Đối với dặn dò của Lâm thị, Tử Lan đều nhất nhất đồng ý. Không nỡ ai cũng có, nhưng ai củng có cuộc sống của mình, không thể được cái này mất cái khác.

Trải qua một hồi bịn rịn thật lâu, Trần Văn thanh một nhà mới có thể rời đi.

Nhìn bóng lưng một đội người Trần Văn thanh, Tử Lan rất là cảm khái, đời trước chưa từng thấy qua Mỗ Mỗ cùng cữu cữu, có thể có duyên phận kiếp này như vậy , thật đã rất tốt. Cũng là đời trước ông ngoại đối với mình quan tâm như vậy, đời này mình mới có thể dễ dàng theo chân bọn họ chung đụng, Nhân Quả Nhân Quả, quả thật gieo cái nhân nào kết quả đó.

Dương Khang An nhìn thê tử bộ dạng hơi mất mát, liền mang theo thê nữ ở trên đường đi dạo một phen mới về nhà. Trải qua Dương Khang An mấy năm phấn đấu, cuộc sống Dương gia đã rất tốt, bây giờ ở bên ngoài Dương Khang An cũng có thể mua được bất kỳ thứ gì Tử Lan thích.

Tử Lan mỗi lần nhận được quà của Dương Khang An, cũng có thể cảm thấy dụng tâm của hắn, nam nhân này là thật đặt mình tại trong lòng. Lập gia đình hơn năm năm, hắn đối với mình ngày càng tốt.

"Phụ thân, đồ chơi làm bằng đường, Bình Bình muốn đồ chơi làm bằng đường!" Bình Bình ngồi trên cổ Dương Khang An, chỉ vào gian hàng bán đồ chơi bằng đường cách đó không xa, hưng phấn la hét.

"Hảo hảo hảo! Cha mua cho con!" Dương Khang An cười híp mắt nói với nữ nhi, không thèm để ý nữ nhi trong lúc hưng phấn níu lấy tóc mình.

Tử Lan tiến lên đem nữ nhi từ trên cổ Dương Khang An ôm xuống, cau mày nói: "Con xem con, đem tóc cha con làm rối loạn, nếu không ngoan, mẹ không cho cha dẫn con ra cửa."

"Bình Bình ngoan, ngoan nhất!" Ở nhà tất cả mọi người nuông chiều nàng, cho nên Tử Lan đối với nàng nghiêm khắc nhất, cũng vì vậy nàng sợ nhất Tử Lan, Tử Lan mặt nghiêm, Bình Bình lập tức liền co lại rụt cổ thận trọng nói.

Cào cào tóc, Dương Khang An cười nói với Tử Lan: "Tóc loạn thì loạn, chớ dọa đứa bé!"

"Chàng cứ nuông chiều con đi!" Tử Lan trừng mắt liếc hắn một cái, thở phì phò.

Dương Khang An cười cười đem nữ nhi lại ôm, thân thể nho nhỏ của Bình Bình vừa phải mượt mà, vì vậy mỗi lần thấy Tử Lan tay chân lèo khèo ôm đứa nhỏ mập mạp, Dương Khang An liền sợ không cẩn thận hai mẹ con té ngã. Nghĩ tới sau khi Trần La thị rời đi, tâm tình Tử Lan không được tốt, cho nên Dương Khang An quyết định mang Tử Lan cùng khuê nữ đi xem hai người Thạch Lâm cùng Dương Dật an đang đi học ở thư viện một chút, thuận tiện giải sầu.

"Đệ xác định đệ không có nhìn lầm?" Vốn là lộ trình ba ngày, bởi vì Bình Bình nghịch ngợm, đối với cái gì cũng tò mò, Dương Khang An liền đặc biệt sai người đem xe ngựa đi chậm một chút, cho nên ước chừng mười ngày sau, đoàn người Tử Lan mới đến Thanh Viễn thư viện ở Lĩnh Sơn Trấn, vốn dĩ là vẻ mặt hào hứng, tuy nhiên lúc Thạch Lâm len lén nói cho Tử Lan biết một tin, làm Tử Lan lấy làm kinh hãi.
Thạch Lâm nói hôm nay hắn đang ở Thanh Viễn thư viện trong lúc đón học sinh mới, thấy được chương vân kiệt, mặc dù sửa lại tên, nhưng là Thạch Lâm vẫn nhận ra hắn.

"Tỷ tỷ, đệ thật sự không có nhìn lầm, thật ra thì đệ không ngừng nhìn thấy chương vân kiệt, càng thêm gặp được Cố thị, cho nên lúc này mới có thể khẳng định." Nửa tháng trước, Thanh Viễn thư viện nhận học sinh mới, Thạch Lâm gặp được thiếu niên có diện mạo giống chương vân kiệt, trong lòng cũng nghi ngờ, mặc dù sự kiện kia cũng đã qua đi gần mười năm, nhưng bộ dáng Cố thị trừ già nua một chút, cơ hồ không có thay đổi gì, hơn nữa chương vân kiệt nguyên bổn chính là sống an nhàn sung sướng, cho dù là trưởng thành, biến thành thiếu niên ổn trọng, nhưng vẫn như cũ không khác với lúc nhỏ.

Tử Lan hơi suy tư một chút hỏi: "Hắn có nhận ra đệ?" Thạch Lâm cũng không có đổi tên, bây giờ mặc dù Thạch Lâm có thay đổi rất lớn so với hồi nhỏ gầy yếu, nhưng là không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất.

Thạch Lâm lắc đầu nói: "Cữu cữu đặt tên tự Tử Kiều cho đệ, cho nên hiện tại đồng học thư viện cũng gọi đệ là Lâm Kiều. Hơn nữa chúng đệ vào thư viện trước một năm, tính ra đệ là sư huynh, cho nên đoán chừng vẫn chưa nhận ra."

"Chuyện này không gạt được, cũng quyết không thể giấu, đệ bây giờ lập tức giúp tỷ cầu kiến viện trưởng Lâm, chúng ta coi như là người thân, cho nên ông ấy chắc sẽ có chút ý kiến." Nếu như Thạch Lâm nói là sự thật, như vậy chương vân kiệt chuyện tình một khi bộc phát, tuyệt đối cũng sẽ dính líu viện trưởng Lâm, lại nói mình có nguyên vẹn lý do giải thích chuyện năm đó.

Lúc Thạch Lâm đi thông báo cho viện trưởng Lâm, Tử Lan đem chuyện hỏa tốc nói cho Dương Khang An một phen, Dương Khang An cũng ý thức được tình huống khẩn cấp, hai người ở trên trấn mua một chút đồ, trở về đến khách sạn chờ bái kiến.

"Tử Lan tỷ tỷ, nếu không phải là mới vừa rồi nhìn thấy Tử Kiều, đệ còn không biết tỷ tới! Cũng không nói cho đệ một tiếng." Một năm trước Khương Thế Phồn cũng tới Thanh Viễn thư viện đi học, cùng Thạch Lâm Dương Dật an hai người tình cảm không tồi, cho nên nhìn thấy Thạch Lâm vội vội vàng vàng đi lại trong viện, sau khi nghe ngóng, biết tỷ tỷ cùng tỷ phu hắn đến xem chuyện của hắn, vì vậy kéo Thạch Lâm, hỏi địa chỉ Tử Lan, vội vàng chạy tới.

Tử Lan giờ phút này trong lòng vốn là có chút phiền não, thấy biểu đệ, chậm rãi điều chỉnh một chút tâm tình của mình, cười nói: "Làm sao không nói cho đệ biết chứ? Nguyên bản là tính toán thăm viếng viện trưởng Lâm, lại để cho Thạch Lâm kêu đệ ra ngoài."

Khương Thế Phồn suy nghĩ một chút, xác thực nên trước thăm viếng viện trưởng Lâm, do mợ gửi gắm, viện trưởng Lâm đối với mấy người bọn họ nghiêm khắc hơn so với người thường, cộng thêm mọi người là quan hệ thân thích, không gặp quả thật không thích hợp.

Viện trưởng Lâm mặc dù không mong đợi Tử Lan sẽ đến thăm viếng mình, nhưng là trong thư của cháu gái biết được nàng và cháu ngoại gái quan hệ rất tốt, nghĩ tới không thể quét mặt mũi cháu gái, liền đồng ý Tử Lan bái kiến.

Viện trưởng Lâm nhìn chính là một người nghiêm túc, đối với Dương Khang An cùng Tử Lan rất hòa ái, đối với Bình Bình càng thêm yêu thích, trực tiếp ôm lấy.

"Viện trưởng Lâm, vãn bối có lời muốn cùng ngài đơn độc nói, xin cho người lui xuống." Khách sáo qua lại xong, Tử Lan trực tiếp nói ngay vào điểm chính.

Viện trưởng Lâm nghi ngờ nhìn Tử Lan, phát hiện nét mặt của nàng nghiêm túc, đoán chừng là thật sự có chuyện, vì vậy cũng liền làm theo.

C87: Biện pháp giải quyết
Bởi vì cháu gái đối với Dương Thạch thị Tử Lan khen ngợi không dứt, thêm với tôn tử Lâm Tân cùng Dương Dật an và Thạch Lâm đều là bạn tốt, Lâm Tĩnh Viễn cũng cho Tử Lan mặt mũi, chờ tất cả mọi người lui ra, Lâm Tĩnh Viễn nhìn thiếu phụ tuổi còn trẻ trước mặt này, nàng cùng cháu gái tuổi không sai biệt lắm, tuy nhiên mặt mày sáng rỡ cùng nhu hòa hơn so với cháu gái.

"Ngươi là cháu ngoại gái của Văn Thanh, gọi lão phu một tiếng tằng gia gia là được, nói đi! Có gì cần lão phu giúp đỡ hay sao?" Bởi vì đối với Tử Lan ấn tượng không tệ, cho nên Lâm Tĩnh Viễn cũng không có quanh co, trực tiếp hỏi .

Tử Lan cắn cắn môi, sắp xếp lại lời nói, liền nói: "Tử Lan lúc còn tấm bé từng theo phụ mẫu ở kinh thành là gia nô của hồi môn của Chương gia Tứ phu nhân, bởi vì tiên mẫu khó sanh mất sớm, phụ thân sau được chủ tử lại lần nữa chỉ một mối hôn sự. Sau Chương gia mưu nghịch, phụ thân hao tổn tâm cơ tự chuộc thân ra ngoài. . . . . ."

"Là Chương Hoa gia?" Lâm Tĩnh Viễn cau mày hỏi, nghĩ thầm chỉ là tự chuộc thân, như vậy còn có cái gì có thể nói đây?

Tử Lan gật đầu một cái, tiếp tục nói: "Bởi vì ông ngoại bà ngoại để lại chút gia sản, phụ thân mới có chút tiền tài đem cả nhà chuộc ra, nhưng là sau khi chuộc ra kế mẫu Tống thị, bà khóc cầu xin phụ thân giúp đỡ chuộc ra Chương Tứ phu nhân nhũ mẫu Cố thị, cùng đứa cháu si ngốc của bà. Phụ thân cũng không nhẫn tâm một già một ngốc bị người khi dễ, cho nên đồng ý. Chỉ là sau khi chuộc ra, chúng ta mới phát hiện, thì ra là Cố thị dùng cháu của mình thay cho con trai của Chương Tứ phu nhân Chương vân kiệt. . . . . ."

"Ngươi nói cái gì?" Lâm Tĩnh Viễn trợn to hai mắt, Chương gia phản bội là tội mưu phản, cả nhà bị tịch thu sao trảm, phụ nhân này hôm nay vì sao nói với mình chuyện này?

"Phụ thân bị người lầm đạo, sau khi Chương gia Tứ Phòng con trai trưởng Chương vân kiệt được chuộc ra. . . . . . Phụ thân biết được, cũng là kinh hoảng không dứt, nhưng nể tình Chương tứ thiếu phu nhân đã từng có ân, để cho họ rời đi, tuy nhiên Cố thị cùng Chương vân Kiệt quỳ xuống van xin. . . . . . Lúc phụ thân đang do dự, đệ đệ ngã bệnh, trong khoảng thời gian ngắn cũng không thể để tâm đến bọn họ. . . . . . Nhưng người nào biết Cố thị Tống thị lòng dạ rắn rết, đem tất cả tài sản tích cóp trong nhà toàn bộ đánh cắp, thậm chí dùng thuốc mê đem chúng ta mê ngất, còn có chủ ý. . . . . . Tính toán. . . . . . Đem cháu bán vào thanh lâu, may mắn phụ thân còn có một chút thần trí, ngăn trở bọn họ. . . . . . Nhưng bọn họ vẫn như cũ mang hết gia sản của chúng ta chạy. . . . . ." Có thể để cho người tin phục lời nói của mình, nhất định phải xen lẫn lời thật, Tử Lan không duyên cớ nói toàn bộ sự thật, tuy vậy vẫn có vẻ cực kỳ chân thật.

Lâm Tĩnh Viễn giờ phút này đột nhiên cảm thấy Tử Lan toàn gia quả thật có đủ xui xẻo, tốt bụng không có hảo báo. . . . . . Hắn đã mơ hồ đoán được chuyện kế tiếp đoán chừng cùng Chương vân kiệt có quan hệ.

Tử Lan tiếp tục nói: "Bọn họ sau khi rời đi, bất đắc dĩ phụ thân phải tìm việc làm công nhật, Tử Lan cũng từ tú phường nhận việc thêu thùa tới duy trì, trời không tuyệt đường người, quận trưởng Kim Thạch trấn nữ nhi Lưu gia phải gả, coi trọng việc thêu thùa của Tử Lan, cho nên kiếm không ít bạc. . . . . . Nhờ vậy chúng ta mới có thể bình an trở lại quê nhà. Tử Lan cũng cho là chuyện này đã qua, có ai nghĩ được, hôm qua đệ đệ nói. . . . . . Chương vân kiệt cải danh đổi họ, lúc này ở Thanh Viễn thư viện. . . . . ."

Lâm Tĩnh Viễn nhắm mắt lại, quả thật là cùng bản thân đoán một dạng. . . . . . Dừng một chút, Lâm Tĩnh Viễn hỏi: "Tin tức có chính xác không?"

"Chương vân kiệt dùng tên giả là Điền Thành văn, đệ đệ nhận ra ma ma Cố thị bên cạnh hắn, trên căn bản đã khẳng định, lúc trước Tử Lan dù sao lớn tuổi hơn so với đệ đệ, cho nên để hoàn toàn khẳng định, Tử Lan muốn gặp được một lần." Tử Lan trả lời, Chương vân kiệt sau khi lớn lên hình dáng gì, từ trước đến giờ không có ai quen thuộc hơn so với mình.

Chuyện này cũng khó giải quyết, hơn nữa còn cùng Thạch gia dính líu khá sâu, Thạch gia lại cùng cháu gái nhà chồng quan hệ rất thân, cần phải cẩn thận xử lý. Lâm Tĩnh Viễn an bài một phen, cho người gọi tới nhóm học sinh mới vào thư viện có chút xuất sắc đến kiểm tra, trong đó có Điền Thành văn, Tử Lan núp ở một bên len lén quan sát. Chương vân kiệt từ nhỏ đã có dáng dấp cơ trí đáng yêu, sau khi lớn lên càng thêm là thiếu niên ôn hòa, Tử Lan từ xa xa liếc mắt nhìn, xác nhận Điền Thành văn này quả thật là Chương vân kiệt không thể nghi ngờ.

Chờ sau khi mọi người đi, Tử Lan nghiêm túc gật đầu với Lâm Tĩnh Viễn, mặc kệ là thanh âm, hay là diện mạo, cùng với thói quen rất nhỏ, chứng minh Thạch Lâm không có nhìn lầm.

Điền Thành Văn, ngoại tôn của Minh Uy tướng quân điền quốc thanh, nghe nói ban đầu chi trưởng nữ Điền Quốc Thanh dưới sự an bài của mẹ kế bị gả cho người không tốt, mấy năm sau con nàng cầm di thư của mẫu thân tìm được điền quốc thanh, có tài ăn nói sắc bén, còn có tình cảm chí hiếu đối với mẫu thân làm cho Điền Quốc Thanh cảm động, lúc này Điền thị đang trên đường hồi kinh bệnh qua đời. . . . . . Điền Quốc Thanh có ba tôn tử, đều không thành tài, cũng vì vậy Điền Quốc Thanh đối với ngoại tôn sửa thành họ Điền này cực kỳ áy náy cùng thương yêu. . . . . . Hơn nữa nghe nói phu nhân Điền Quốc Thanh đã từng chất vấn thân phận Điền Thành Văn, Điền Thành Văn từng chủ động yêu cầu rỉ máu nhận thân. . . . . .

"Máu khác dòng cũng có thể dung hợp nếu thêm muối hoặc thêm vật mặn, nếu không có thì máu khác dòng đều sẽ không dung hợp. Rỉ máu nhận thân chuyện này căn bản cũng không chính xác." Tử Lan nói thẳng, rỉ máu nhận thân chuyện này quả thật có đủ hoang đường, nhưng là mọi người vẫn như cũ tin tưởng nó.

Lâm Tĩnh Viễn đầu tiên là kinh ngạc một phen, liền bắt đầu nghiệm chứng lời Tử Lan. . . . . . Quả nhiên, chứng thực đúng như lời của Tử Lan.

"Chuyện này lão phu biết!" Chuyện này có thể đả kích không chỉ là điền quốc thanh, mình được Tam hoàng tử cứu cháu trai, lại đem cháu gái gả cho Trần Văn thanh thuộc phe Tam hoàng tử, chuyện này xử lý như thế nào, còn là giao cho Tam hoàng tử đi! Dù sao Điền Quốc Thanh là người của Ngũ Hoàng Tử. . . . . . Chỉ là. . . . . . Nhìn một chút Tử Lan, Lâm Tĩnh Viễn có chút không hiểu rõ Tam hoàng tử có thể hay không nhìn ở mặt mũi Trần Văn Thanh bảo trụ được Thạch gia.

"Ngươi mau viết một phong thư, ta sẽ thương lượng với cữu cữu ngươi xem làm như thế nào!" Lâm Tĩnh Viễn đối với Thạch Lâm, Tử Lan ấn tượng không tệ, lại thêm một nhà cháu rể quả thật nhìn trúng tỷ muội Tử Lan, vì vậy quyết định giúp đỡ một phen.

Đoàn người Trần Văn thanh còn chưa tới Kinh Thành, đã nhận được thư của Lâm Tĩnh Viễn, bên trong còn kèm theo thư của Tử Lan, Trần Văn thanh lập tức cảm thấy đây là một cơ hội, nhưng là rất nhanh có ý thức được ban đầu giúp đỡ Chương vân kiệt trốn ra chính là một nhà Tử Lan, nhất thời trong tim lộp bộp xuống. Chứa chấp đào phạm cùng đào phạm là cùng một tội. . . . . . Tuy là không biết rõ tình huống, nhưng Thạch Hữu Lương không có đi nha môn lập hồ sơ. . . . . . Vì vậy bỏ qua cho Chương vân kiệt. . . . . . Trần Văn thanh lại càng không cam lòng, càng không nói đến Cố thị Tống thị thiết kế Tử Lan, ở trong lòng Trần Văn Thanh, Tử Lan bây giờ coi như là đứa bé nhà mình. Còn có chính là cơ hội đả kích Điền Quốc Thanh quả thật khó được. . . . . .

Nên xử lý như thế nào đây? Trần Văn thanh suy nghĩ hồi lâu sau, cho đến lúc vào Kinh Thành, cũng không nghĩ tới một biện pháp thích hợp. Kết quả lúc bái kiến, linh cơ nhất động đột nhiên đã có chủ ý.

"Bổn vương nguyên tưởng rằng Văn Thanh mừng đến quý tử, nên hăng hái, thế nào còn có sầu khổ chi tượng?" Sau khi hồi kinh nhậm chức, trước khi bổ nhiệm công việc mới, Trần Văn thanh vốn không có chuyện gì làm, hắn vốn là thư đồng của Tam hoàng tử, quan hệ hai người luôn luôn thân cận, cho nên đi trước bái kiến, cũng hợp tình hợp lý.

Trần Văn thanh nhìn Triệu mân vừa chỉ điểm bài tập cho nhi tử, vừa hướng mình nói chuyện, rất là nhàn nhã, Triệu Mông mười lăm mười sáu tuổi thân thể to lớn, nào có bộ dạng yếu nhược ngày trước? Phụ tử chung đụng cũng thật là sự hòa thuận, Trần Văn thanh liền nhận định sách lược của mình không có vấn đề gì, có lẽ sai lầm một nhà Tử Lan cũng sẽ được bỏ qua. Thật ra thì đó cũng không phải chuyện lớn gì, chỉ là mình quá mức coi trọng, cho nên liền thành đại sự.

Ngôn ngữ là một môn văn hóa, tài ăn nói Thám Hoa Lang không cần phải nói, không lâu lắm, Trần Văn thanh liền đem chuyện Thạch gia nói ra, chỉ là sau cùng cường điệu Thạch Hữu Lương là người vô tội không biết gì, mấy người Chương vân kiệt đáng khinh ra sao.

Triệu mân vốn không biết Trần Văn thanh là có ý gì, đầu tiên là giảng thuật mẫu thân hắn nhiều năm niệm tưởng, sau nói rõ cháu rể ngoại, cháu ngoại gái là như thế nào khéo léo hiểu chuyện. . . . . . Cuối cùng mới. . . . . .

Trong bốn thư đồng, Triệu mân coi trọng nhất đúng là Trần Văn thanh, không vì cái gì khác, đơn giản chỉ vì người này đối với mình trung thành, cùng với hắn trọng tình trọng nghĩa, chính là đặc điểm Triệu mân thưởng thức. Tuy nhiên cũng có lúc vô cùng trọng tình trọng nghĩa cũng không phải chuyện tốt lành gì, nhưng Triệu mân vẫn cảm thấy nhân tài như vậy có thể nắm chặt một chút, Thạch gia chuyện xử lý tốt cũng không có vấn đề gì. . . . . . Nhìn ánh mắt ngập ngừng của Trần Văn thanh, Triệu mân có chút buồn cười gật đầu một cái, bày tỏ mình sẽ không truy cứu sai lầm của Thạch gia. Thật ra thì chuyện Thạch gia coi như Trần Văn thanh không nói cho mình, mình cũng sẽ không biết, cũng khiến cho Triệu mân càng phát giác Trần Văn thanh vô cùng trọng tình.

"Chuyện Điền quốc thanh, ngươi muốn thế nào?" Triệu mân cười hỏi, không nói chuyện Thạch gia, Chương vân kiệt còn sống, thế nhưng giấu ở Điền Gia, như vậy mặc kệ Điền Quốc Thanh có biết hay không, đều là không đúng.

Trần Văn Thanh sớm đã có đối sách, nắm chặt căn tuyến là Chương vân kiệt này, hơn nữa hiện tại tiền đồ con cháu Điền Gia đúng là hắn, cho nên chậm rãi đề nghị: ". . . . . . Chỉ cần lợi dụng tốt, khó không phải. . . . . ."

Mặc dù không thích điền quốc thanh, nhưng Triệu mân xác thực cảm thấy Trần Văn thanh nói đúng, đây cơ hồ chính là cơ sở ngầm cực tốt mà lão Thiên gia đưa cho bọn họ. . . . . .

Thấy Triệu mân hiểu ý của mình, Trần Văn thanh cũng không nói thêm cái gì, kể từ lúc được an bài làm thư đồng cho hắn, mình đã không còn đường lui, Tòng Long chi công (công phù trợ đế vương) đích xác là mình muốn, nhưng hắn chỉ muốn trở thành một người trung thành trong mắt Triệu mân, mới không phải năng thần (bề tôi tài năng), mượn chuyện này đem khuyết điểm cùng kiêng kỵ đặt ở trên mặt nổi, vì chính mình đi một nước cờ mà thôi.

"Trần đại nhân vô cùng cẩn thận. . . . . ." Sau đó, Triệu mân hỏi nhi tử cái nhìn đối với Trần Văn Thanh, Triệu Mông trả lời.

Triệu mân nhìn nhi tử, khó được giải thích: "Hắn không phải cẩn thận, mà là thông minh. . . . . . Hắn đang hướng tới ta tỏ rõ người nhà là ranh giới cuối cùng của hắn . Ban đầu vì giúp Bổn vương, vì vậy mới cưới Vương thị, thế nhưng hắn lại khiến Vương thị mười năm vô sinh, hơn nữa không sinh ra thứ tử hay thứ nữ, hắn không phải không có tâm cơ."

"Như vậy những người khác cũng có thể lợi dụng người thân Trần đại nhân để cho hắn. . . . . ." Triệu Mông nghi ngờ hỏi.

Triệu mân vỗ vỗ bả vai nhi tử, tâm tình rất tốt trả lời: "Lợi dụng thế nào? Trần Văn thanh quan tâm người thân không có gì hơn chính là cha mẹ vợ con của hắn, cùng với muội muội, hiện tại nhiều hơn nữa là Thạch gia tỷ đệ. Theo Bổn vương điều tra, bọn họ bao gồm Thạch gia tỷ đệ cũng không phải là gian ác đồ gì, nhiều nhất chỉ là ngu ngốc một chút, nhưng đều có năng lực tự vệ, hơn nữa cũng rất tự biết rõ, sở cầu cũng chỉ là cuộc sống gia đình tạm ổn thôi! Hơn nữa con cũng không nên xem thường bất luận kẻ nào, ngoại sinh nữ tế của Trần Văn thanh theo lời Chân sư phụ là một kỳ tài luyện võ. . . . . ."

Vì sắp hoàn nên ta đẩy tiến độ luôn, xì poi chương sau "Đệ đệ đính hôn". Chương sau Dương Dật An và Thạch Lâm chuẩn bị lấy dzợ, đố mọi người DDA lấy ai (người này quen lắm luôn cũng bất ngờ luôn, là họ hàng bên ngoại với Tử Lan). Đoán trúng có thưởng, ta quăng hết lên luôn nà!

C88: Đệ đệ đính hôn
Nhận được thư cữu cữu, nói là đối với chuyện Chương Vân Kiệt không cần để ý tới, đối với Chương Vân Kiệt hắn sẽ có sắp xếp. Nhưng Tử Lan chính là không yên lòng, Chương Vân Kiệt là người thế nào? Là người thâm sâu khó lường, chỉ cần có một tia cơ hội, hắn sẽ bắt lấy, cùng hắn chung đụng không thể nghi ngờ là cùng hổ vì mưu, hơn nữa Chương Vân Kiệt tính tình cố chấp, có thù tất báo. Hắn cùng đệ đệ cùng một thư viện, Tử Lan cảm thấy đệ đệ không có tâm cơ không thể đấu được hắn.

"Nương tử, ta nghĩ cữu cữu chắc đã có cân nhắc, hơn nữa diện mạo Thạch Lâm cùng trước kia không quá giống nhau, người kia chưa chắc sẽ nhận ra hắn." Dương Khang An nhìn Tử Lan khẩn trương hề hề, rất là đau lòng, Chương gia ngay cả đứa bé năm tuổi đều không phải là đèn đã cạn dầu, trước kia nương tử chịu bao nhiêu tội a?

Mặc dù là hiểu biết rõ Trần Văn thanh đã có an bày đối với Chương Vân Kiệt, nhưng vừa nghĩ tới lúc nương tử hoảng sợ nói, Cố thị cùng Tống thị định đem nương tử bán vào địa phương bẩn thỉu, Dương Khang An trong lòng nghẹn một hồi hỏa. Lại thấy nương tử bây giờ còn là mặt ủ mày chau. Buổi tối hôm đó Dương Khang An thừa dịp Tử lan ngủ thiếp đi, lặng lẽ lẻn vào chỗ ở của Điền Thành văn . . . . . .

Lâm Tĩnh Viễn an bài cho một nhà Tử Lan ở tại nhà mình, mấy ngày này, mặc kệ là Thạch Lâm hay là Dương Dật an cũng thường tới đây ăn chực, trêu chọc Bình Bình. Viện trưởng phu nhân Lâm An thị là lão nhân thập phần hiền lành, đối với một nhà Tử Lan tương đối hòa ái, rất ưa thích Tiểu Bình Bình, thường hỏi chuyện lý thú của cháu gái Lâm thị và nhi tử mập mạp của nàng, nghe Tử Lan nói cháu gái trôi qua tốt, Trần Văn thanh là người có trách nhiệm, hiện tại bên cạnh không có nữ nhân khác, lão thái thái thay cháu gái cảm thấy vui mừng, đối với Trần La thị không an bài người cho nhi tử rất là cảm kích.

"Lâm nãi nãi, Bình nhi bọn họ không phải là đều sớm trở lại ăn cơm sao? Hôm nay thế nào đã một lúc còn chưa có thấy bóng người a?" Cuộc sống ở thư viện cũng không phô trương, dù là nhà của viện trưởng cũng chỉ có không tới mười hạ nhân, Tử Lan hai ngày nay thường để cho Dương Khang An mua băng đá, biến đổi phương pháp nấu ăn làm món ăn ngon cho đệ đệ còn có tiểu thúc tử cùng với biểu đệ, dĩ nhiên cũng cấp không ít cho người Lâm gia.

Lâm An thị cũng rất là kỳ quái, không rõ chân tướng, liền kêu nha hoàn đi xem một chút, đến cùng là có chuyện gì xảy ra?

Lúc tiểu nha hoàn mới ra cửa, đám người Thạch Lâm đã trở lại, Thạch Lâm vừa thấy Tử Lan cũng vui mừng, kéo nàng qua một bên hưng phấn nói: "Tỷ, nói với tỷ một chuyện cực tốt, lão bà tử ác độc Cố thị đó gặp báo ứng, nghe nói tối ngày hôm qua ngủ từ trên giường té xuống đất, ngã tới xương sống tê liệt. . . . . ."

Tử Lan vừa nghe, không khỏi cũng có chút vui sướng khi người gặp họa, nhưng vẫn nghi ngờ hỏi: "Thật vậy sao? Tỷ nhớ được ở Chương gia giường ngủ đều được điều chỉnh, lão ma ma kia thói quen nhiều năm như vậy, làm sao lại lập tức ngã xuống đất, còn bị ngã trúng xương sống?"

"Đoán chừng là báo ứng, tác oai nên tác quái, cho nên mới có báo ứng như vậy." Thạch Lâm châm chọc nói. Mặc dù lúc trước tuổi còn nhỏ, nhưng Thạch Lâm vẫn biết rõ mình là được tỷ tỷ cứu, ban đầu nghe được Tống thị cùng Cố thị lơ đãng nói chuyện, nguyên là tính toán đem hắn đổi với Chương Vân Kiệt, nhờ tỷ tỷ giấu mình, mới khiến họ không làm được. Sau lại Tống thị muốn đem tỷ tỷ bán, hắn cũng nghe cha nói qua, cha nói muốn hắn bảo vệ tỷ tỷ .

Tử Lan suy nghĩ một chút, dù là nguyên nhân gì, Cố thị bị tê liệt, nàng tâm tình tốt vô cùng, ban đầu Thạch Lâm tuổi còn nhỏ, hơn nữa còn gầy yếu, sau lại mình dùng không gian đem hắn điều lý trắng mập lên, Cố thị có lẽ có thể nhận ra Thạch Lâm, nhưng là Chương Vân Kiệt chưa chắc nhận được. Mặc kệ là Thạch Lâm hay là mình, tướng mạo thật ra thì đều cùng trước kia xảy ra biến hóa rất lớn, ai có thể nghĩ tới người sống an nhàn sung sướng như bây giờ là tiểu nha hoàn bị mẹ kế quản chế trước kia?

Tử Lan vốn tưởng rằng nhớ tới ân tình Cố thị đối với hắn, cho dù là bị liệt, Chương Vân Kiệt cũng sẽ để cho người ta tới chăm sóc bà thật tốt, dù sao hiện tại lấy thân phận của hắn, mời người chăm sóc Cố thị là việc rất đơn giản, nhưng sau khi sự tình xảy ra, lần nữa khiến Tử Lan ý thức được, Chương Vân Kiệt tuyệt đối là người lãnh tình.

Lúc Cố thị bị liệt Chương Vân Kiệt vừa bắt đầu quả thật rất khổ sở, nhưng chẳng được bao lâu, cũng đã cảm thấy như vậy rất tốt, Cố thị tồn tại đối với hắn vốn chính là một uy hiếp, hắn trên mặt nổi đối với Cố thị nói sẽ chăm sóc thật tốt bà, sẽ cho lang trung tốt nhất xem bệnh cho bà, kết quả lúc để bà rời đi thư viện, liền nhốt vào một tiểu viện thuê tạm thời, sau đó khóa lại cửa sổ và cửa ra vào, chặn miệng Cố thị!

Triệu mân phái người tới tiếp xúc với Chương Vân Kiệt, liền thấy hành vi của hắn, sau khi Chương Vân Kiệt rời đi, qua nhiều canh giờ, người nọ mới ẩn vào phòng Cố thị.

Dù cho người của Tam hoàng tử cứu Cố thị, hay là bà vẫn chửi rủa nguyền rủa Chương Vân Kiệt. Bà vẫn như cũ không nói ra thân phận thật sự của Chương Vân Kiệt.

Đối với một người dùng tính mạng cháu mình thay cho tánh mạng của hắn, cũng đem hắn chăm sóc nuôi lớn, Chương Vân Kiệt có thể độc ác như thế, mặc dù thủ đoạn chưa thuần thục, nhưng phần độc ác này làm Tam hoàng tử có chút kinh ngạc. Tuy nói kẻ thành chuyện lớn, không câu nệ tiểu tiết, nhưng nhẫn tâm như vậy đối với một người trung thành cảnh cảnh với mình, đặc biệt là đối phương còn muốn giết bà, bà thế nhưng đối với Tiểu Chủ Tử này còn tìm mọi cách duy hộ, Tam hoàng tử cảm thấy còn không bằng Chương Vân Kiệt cho Cố thị thoải mái một chút thì tốt hơn.

Ba ngày sau, lúc Chương Vân Kiệt đi đến phòng nhỏ không nhìn thấy thi thể Cố thị, mới cảm thấy hỏng rồi, trong lòng cũng có chút hối hận nên sớm giải quyết Cố thị. Nhưng dù hối hận lúc này đã là vô ích, thị vệ Tam hoàng tử tìm được Chương Vân Kiệt trước khi hắn rời đi, bắt được hắn, hơn nữa nói ra thân phận chân thật của hắn. Chương Vân Kiệt vừa bắt đầu còn tìm mọi cách nguỵ biện, nhưng sau đó người nọ xách ra Cố thị bị trói chặt, Chương Vân Kiệt lập tức xụi lơ trên mặt đất. Hắn ác ngoan nhìn chằm chằm Cố thị, hận không thể giết bà. Cố thị bị hận ý trong mắt hắn hù dọa, lúc này mới phát giác tiểu chủ tử chính mình một tay chăm sóc lớn lên là thật muốn mạng của mình. Nghĩ tới đây, hận sao lúc xưa không tự sát cho rồi.

"Chớ trợn mắt nhìn, ma ma này tuy mạnh miệng nhưng cũng chưa nói gì." Người thị vệ kia xem thường nói, thuận tiện lôi khăn lau trong miệng Cố thị.

Cố thị nằm trên mặt đất, con mắt nhìn qua Chương Vân Kiệt cách đó không xa, nước mắt càng không ngừng chảy. Hồi lâu, bà mới hỏi: "Có phải hay không con tiện nhân Tống thị kia cáo mật?"

"Ta làm sao biết đó là người nào, Tống thị là ai?" Thị vệ gãi gãi đầu, nghĩ thầm nói như vậy còn có một người cũng biết chuyện này, có phải cũng nên bắt lại?

Cố thị phi khạc một bãi đàm, mắng: "Chính là Hoa Hồng cô nương ở Vạn Xuân viện, có phải hay không con tiện nhân kia nói? Không đúng, con tiện nhân kia bị ta độc câm rồi, nàng lại không biết chữ, không nói ra. . . . . . Vậy là ai? Chẳng lẽ người bên cạnh con tiện nhân Điền Thị kia còn chưa có chết tuyệt? Nhận ra chúng ta?"

"Ngươi đừng đoán, không có người nào nói cả, ngươi vốn là người đắc lực bên cạnh Tứ phu nhân, người biết không ít, cho dù ngươi hiện tại không phải chương gia hạ nhân, nhưng là chỉ cần thấy được ngươi, nhận được người có khuôn mặt tương tự Chương tứ thiếu gia bên cạnh ngươi, còn có cái gì không biết?" Chân Duyên Đào từ phòng ngoài đi ra, không muốn nghe Cố thị liên lụy Dương Khang An, cùng Dương Khang An mấy năm tình cảm thầy trò, không muốn liên lụy đến đồ đệ ngốc của mình.

Nghe được như vậy, Cố thị chợt thất thần, Chương Vân Kiệt càng thêm hối hận, sớm biết. . . . . . Sớm biết đã giải quyết Cố thị cũng sẽ không có ngày bị phơi bày như vậy.

"Thiếu gia, người làm rất đúng, người sớm nên giết lão nô a! Người chính là không đủ hung ác tàn nhẫn, lòng của người vẫn còn quá mềm. . . . . ." Cố thị nhìn ánh mắt hung tợn của Chương Vân Kiệt cười nói. Nói xong, ngẹo đầu, một cỗ đỏ thẫm từ trong miệng chảy ra, Cố thị thế nhưng cắn lưỡi tự sát rồi. Chương Vân Kiệt cắn môi, nhìn Cố thị cách đó không xa, trong lòng sốt ruột không thôi. . . . . .

Sau đó, Chân Duyên Đào tìm được Dương Khang An, nói cho hắn biết sau này ở lại Ký Thành, hảo hảo mà sống, chuyện bên ngoài, để cho hắn chớ quan tâm. Chương Vân Kiệt đối với Tam hoàng tử có chỗ hữu dụng, như vậy hắn hiện tại vẫn sẽ sống tốt, người này tâm quá ác, ngộ nhỡ biết là do Tử Lan phơi bày thân phận của hắn, đoán chừng sẽ liều lưới rách cá chết.

“Kia đệ đệ làm sao bây giờ?” Tử Lan cắn môi hỏi.

Chân Duyên Đào siết chặt khuôn mặt nhỏ nhắn mập mạp của Bình Bình, cười nói: "Khi đó hắn mới năm tuổi, căn bản cũng không nhớ diện mạo của Thạch Lâm, cộng thêm Thạch Lâm là cháu ngoại Trần đại nhân, cho nên hắn sẽ không nghĩ tới Thạch Lâm chính là đứa bé kia, các ngươi cũng không cần lo lắng. Lại nói nhiều người cũng trùng tên Thạch Lâm."

Tử Lan nghe lời này thở phào nhẹ nhõm, chân sư phụ vẫn đối với tướng công rất tốt, nói vậy sẽ không lừa gạt mình. Sau đó Chân Duyên Đào còn nói cho Tử Lan biết đã tìm đượcTống thị, nhưng bây giờ nàng là một gái làng chơi giang hồ, không đủ chứng cứ, để cho bọn họ không nên quá lo lắng.

Tử Lan tâm căng thẳng, ban đầu Tống thị muốn chính mình tự đi cái loại địa phương đó. Kết quả đi vào cũng là chính nàng, đây thật là tạo hóa trêu ngươi a!

Nghe Chân Duyên Đào nói, Dương Khang An liền dẫn Tử Lan cùng nữ nhi rời đi, trước khi đi, Tử Lan rốt cuộc không yên lòng, lặng lẽ giao Giải Độc Hoàn cho Thạch Lâm cùng Dương Dật an còn có biểu đệ Khương Thế Phồn một người hai hoàn, để cho bọn họ ngàn vạn cẩn thận. Dương Khang An lại từ chỗ Tử Lan đưa hai hoàn cho Chân Duyên Đào, để cho ông vạn bất đắc dĩ hãy dùng, cũng đừng tiết lộ từ nơi nào có được, Chân Duyên Đào nhất nhất đồng ý. Mấy năm này ở Ký Thành dạy Dương Khang An, thân thể ông từ từ chuyển biến tốt, ông làm sao lại không biết, cũng chính bởi vì Dương Khang An đối với ông hiếu thuận, để cho ông dốc hết toàn lực dạy dỗ, cũng nói hết lời hữu ích với Tam hoàng tử, để Tam hoàng tử hiểu người này có tài, nhưng không có bất luận uy hiếp gì.

Hai năm sau, dưới sự nhắc nhở của trần Văn Thanh, Thạch Lâm cùng Dương Dật an đều vì tham gia khoa cử, ở thư viện tiếp tục miêu đầu khổ học, cùng năm, Điền Thành văn khảo được nhị giáp Tiến Sĩ, vào triều làm quan. Tử Lan vuốt bụng mình tròn vo nhìn Ngũ Sơn rất nghiêm túc dạy bảo Bình Bình biết chữ, trong lòng mềm rối tinh rối mù, lúc này Chương Vân Kiệt có kết cục gì, đã cùng bản thân không hề có quan hệ rồi.

Cùng năm, Khương Trần Thị hướng Tử Lan biểu đạt muốn Khương Di tuyết gả cho Dương Dật An, lúc Tử Lan hỏi thăm Dương Dật An, nhìn hắn sắc mặt đỏ bừng ngượng ngùng vui mừng, Dương Khang An gật đầu đồng ý, cầu hôn biểu muội cho tiểu thúc, định ra hôn sự hai người, đồng thời bắt Dương Dật an cam đoan chỉ có Khương Di Tuyết, nếu qua bốn mươi tuổi không con mới được nạp thiếp, nếu không cả đời không được nạp thiếp. Dương Dật an không chút do dự liền gật đầu ứng hạ.

Khương Trần Thị vốn cũng không nghĩ muốn đem nữ nhi gả cho Dương Dật an, nhưng vì nữ nhi thích, lúc Trần La thị hồi kinh, Khương gia xảy ra một chút chuyện, Khương Trần Thị không thể để tâm đến nữ nhi, vì vậy để nàng ở nhà mẹ đẻ, vốn muốn ở kinh thành, mượn danh tiếng ca ca, có thể tìm cho nữ nhi một hộ trong sạch, kết quả lại không nghĩ đến, chờ đến lúc trượng phu nhờ ca ca giúp đỡ làm quan ở kinh thành, cả nhà dời đến kinh thành, mới biết Khương Di tuyết thế nhưng đối với Dương Dật an khi đi cùng Thạch Lâm đến Trần gia, hai người đã có lòng ái mộ lẫn nhau. Nếu là nữ nhi coi trọng chính là Thạch Lâm, Khương Trần Thị cũng không có ý kiến gì, nàng từ nhỏ kính trọng ca ca, cho nên đối với Thạch Lâm có mặt mũi tương tự với ca ca rất có hảo cảm, nhưng là. . . . . .

Bởi vì đau lòng nữ nhi, chủ động xin gả lại không được tự nhiên, Dương Dật an lại nghiêm túc quỳ gối trước mặt mình thề cuộc đời này chỉ có nữ nhi một người, ác cảm dần biến mất! Cũng bởi vì như thế, Khương Trần Thị bắt đầu từ từ thích con rể tương lai không xuất chúng này.

Thạch Lâm cùng Dương Dật an cùng năm, so Dương Dật an còn lớn hơn một tuổi, chờ hôn sự Dương Dật an cùng Khương Di tuyết định ra rồi, tự nhiên hôn sự của Thạch Lâm cũng bị để ý, nhưng là trong khoảng thời gian ngắn không có người thích hợp, cho đến sau này Trần Văn thanh dưới chủ ý của Tam hoàng tử cứu trưởng tử Trấn Viễn tướng quân, hai nhà giao tình sâu hơn, trong lúc vô tình Tướng quân phu nhân Lý thị từ Khương Trần Thị biết được lời thề của Dương Dật An, hơn nữa biết được cháu ngoại bà (Thạch Lâm) cũng có ý tưởng như vậy, chỉ muốn nhất sinh nhất thế nhất song nhân. Vì vậy có ý định. . . . . . Trấn Viễn tướng quân cũng coi như kính trọng vợ cả, nhưng nữ nhân bên cạnh thật là không ít, nếu không, nhi tử cũng sẽ không thiếu chút nữa bị hại.

Thạch Lâm tài mạo đều là thật tốt, cộng thêm có cữu cữu Trần Văn thanh giúp đỡ, chỉ nhìn một cách đơn thuần Trần La thị cùng Khương Trần Thị hai người đối với hắn thương yêu không hết, Lý thị sau khi về nhà thấy nữ nhi ngây thơ của mình, trong lòng quyết định.

Sanh xong trưởng tử, còn chưa ra tháng, thì đã nhận được thư Trần La thị, nói là hôn sự Thạch Lâm đã định ra rồi, đối phương cô nương như thế nào như thế nào tốt. . . . . .

Tử Lan dở khóc dở cười cầm thư Trần La thị toàn khoe khoang khích lệ, cau mày nói với Dương Khang An: "Tướng công, cha nơi đó. . . . . .Chàng đi nói đi. . . . . ."

Trần La thị giúp Thạch Lâm định ra hôn sự, mới nhớ tới đây là đứa nhỏ của Thạch gia, bèn uy hiếp Trần Văn thanh viết thơ giải thích cho Thạch Hữu Lương, nói bởi vì nguyên nhân Chương Vân Kiệt, cho nên Thạch Hữu Lương không tiện lộ diện, mình mới giúp Thạch Lâm đính hôn. . . . . .

Nhi tử đính hôn rồi, đối phương còn là tiểu thư nhà Tướng quân, Thạch Hữu Lương nơi đó có cái gì không hài lòng, cảm kích còn không kịp. Lúc Tử Lan ra tháng ôm nhi tử, dắt nữ nhi trở lại Thạch gia, thấy Thạch Hữu Lương cười hả hê, cũng không nhịn được vui vẻ theo.

Tiểu thư nhà Trấn Viễn tướng quân, kiếp trước Tử Lan đã từng thấy qua, là một tiểu cô nương khả ái, mặc dù có chút ngây thơ, có chút ham chơi, nhưng lại không có khuyết điểm gì lớn, xứng Thạch Lâm, đúng là gả thấp.

C89 (Hoàn)💋💋💋💋💋
Bất kể là hôn sự của Dương Dật An hay là Thạch Lâm đều là với tiểu thư Quan Gia, cho nên sính lễ không thể ít, Thạch Hữu Lương cho Tử Lan ba trăm lượng bạc cùng 200 mẫu đất, đây đã là nhiều nhất hắn có thể lấy ra.

Số tiền này ở quê hương bất kể là nàng dâu dạng gì đều có thể lấy được, nhưng Thạch Lâm cưới chính là tiểu thư nhà Tướng quân, làm sao có thể có đủ bản lĩnh, Tử Lan đem khế đất trả lại cho phụ thân, để cho hắn giúp đệ đệ tiếp tục lưu, không có đưa đất làm sính lễ. Những năm này nàng cùng Dương Khang An cũng lưu chút tiền bạc, nàng cùng Dương Khang An đã thương lượng xong rồi, trong nhà hai năm qua tiết kiệm được hơn ba ngàn lạng bạc, cộng thêm phụ thân cho ba trăm lượng, Dương Dật an cùng Thạch Lâm một người 1500 lượng sính lễ, đây đã là cực hạn trong nhà có thể lấy ra.

Khương Trần Thị hiểu rõ tình huống nhà cháu ngoại gái, cho nên đặc biệt viết thư cho Tử Lan, nói là tất cả đều giản lược. Hơn nữa cách hôn kỳ còn có mấy năm, đến lúc đó nếu Dương Dật an có thể khảo được công danh, cũng dễ làm hơn.

Đem xuất phẩm của ‘Tần ngự y’ dưỡng vinh hoàn, dưỡng sinh hoàn cùng Giải Độc Hoàn, còn có Kim Sang Dược thượng hạng, Tử Lan sau khi hai nhà quyết định xong thì đưa đi một đống lớn cho Trấn Viễn tướng quân Hàn Minh .

"Nguyên tưởng rằng mệnh Sơn nhi là Trần đại nhân cứu, nhưng bây giờ ta lại cảm thấy có chút nghi ngờ, Thạch gia chẳng qua là một nông hộ bình thường, lại đưa tới nhiều hoàn thuốc trân quý như vậy, hôn sự Tuyền Nhi bà quan tâm hơn một chút, đồ cưới không cần quá phong phú, đổi thành bạc áp đáy hòm cho đứa nhỏ mang theo đi!" Sau khi Hàn Minh thử dùng thuốc pha chế sẵn Tử Lan đưa tới, dặn dò phu nhân mình như vậy.

Lý thị vốn coi trọng chính là Thạch Lâm, đối với Tử Lan có thể lấy ra thành ý như vậy, trong lòng lại càng hài lòng, nghĩ đến mấy nữ nhân nông cạn ở hậu viện, Lý thị không khỏi có chút hài lòng, nữ nhân nào không chờ mong nhất sinh nhất thế nhất song nhân, Thạch gia có thể lấy ra được thuốc như vậy, thân thể nữ nhi sẽ không sao, cho nên chỉ cần có thể sinh được đứa bé, như vậy đời này mình cũng không cần bận tâm nữa.

"Thạch Lâm là con trai độc nhất Thạch gia, tỷ tỷ của hắn tuy là xuất giá nữ, nhưng đối với chuyện Thạch gia vẫn có thể làm chủ, con ngàn vạn lần đừng xem thường người nhà họ, người như vậy nhà cũng tốt, người Thạch gia đơn giản, nghèo khó thì nghèo khó! Nhưng đời này con có thể sống được thoải mái." Lý thị vuốt đầu nữ nhi nói. Vừa vào cửa coi như là làm chủ nhà, hơn nữa chỉ nhìn một cách đơn thuần Trần La thị cùng (chỗ này bị thiếu, nhưng ta nghĩ chắc là Lý thị nghĩ đến cách đối xử của Trần La Thị và Khương Trần Thị đối với nhà Tử Lan thì chắc con bà cũng sống tốt).

Hàn Thanh tuyền nhu thuận gật đầu một cái, phụ thân mặc dù thương yêu mình, nhưng ông cũng thương đại tỷ và Tam muội, chỉ có mẹ sẽ toàn tâm thay mình suy tính. Ca ca cũng nói rồi, nghèo sẽ nghèo mãi sao? Mình không phải là còn có đồ cưới sao? Mặc dù chưa từng thấy qua Thạch Lâm, nhưng nàng đã gặp qua Trần đại nhân, là người anh tuấn đó a! Nghe nói Thạch Lâm cùng Trần đại nhân diện mạo nhưng là rất giống nhau. Mặc dù nàng không thông minh, nhưng là cũng không đần, nương cùng di nương, càng là nương sẽ vì chính mình suy nghĩ.

Lấy vợ là chuyện tốt, nhưng khi nhìn trong nhà vì thay mình lấy vợ, tan hết gia sản, bất kể là Thạch Lâm hay là Dương Dật An đều thấy ngượng ngùng, trong lòng Dương Dật An nữ nhân tốt nhất chính là tẩu tẩu mình, lúc trước vì hoàn cảnh kia mới gả cho ca ca, nhưng thủy chung không xa không rời, cho dù có tiền đồ tốt hơn, cũng thủy chung cùng với ca ca, nữ nhân như vậy mới là tốt nhất. Dĩ nhiên Khương di tuyết cũng rất tốt, nàng cũng không có ghét bỏ nhà mình, chỉ cần nàng có thể tôn kính ca tẩu, như vậy về sau mình chắc chắn giống như ca ca đối với tẩu tẩu, thủy chung như nhất, không xa không rời.

Thạch Lâm cảm giác mình cưới người thế nào cũng được, nhưng Mỗ Mỗ nói này là mối hôn sự tốt, tỷ tỷ cũng nói rất tốt, nhìn những hàng chữ trong thư tỷ tỷ biểu lộ ra hài lòng, làm cho Thạch Lâm cũng không khỏi đối với cọc hôn nhân này có hảo cảm, hắn vốn cũng không muốn cưới một thê tử có thân phận cao quý, nhớ ngày đó Tống thị là hôn sự chủ tử chỉ định, luôn áp chế phụ thân, năm đó tỷ tỷ có bao nhiêu khổ cực hắn cũng không muốn nhớ lại, cho nên hắn càng muốn cưới một thê tử dịu ngoan. Nhưng tỷ tỷ lại nói nàng thật cao hứng, thật cao hứng chính mình cưới tiểu thư nhà tướng quân. . . . . . Nắm chặt thư nhà trong tay, Thạch Lâm cũng như Dương Dật an ở trong lòng quyết định, đó chính là chỉ cần nàng là người tốt, mình cũng liền nguyện ý hảo hảo đợi nàng.

Ba năm thời gian thoáng một cái đã qua, bất kể là Dương Dật an hay là Thạch Lâm cũng đem hết toàn lực khổ học, Tử Lan cũng được Lâm Tĩnh Viễn bảo đảm, chỉ cần phát huy hết mức, hai đứa nhỏ khảo trúng là trong dự liệu.

Kim Bảng Đề Danh, Động Phòng Hoa Chúc là hai chuyện vui lớn của đời người, Tử Lan hi vọng hai đứa nhỏ đều có thể nắm chặt.

"Gấp cái gì? Bất kể như thế nào không phải cũng đã thi xong sao? Lại nói năm nay không được, không phải còn ba năm sau sẽ có cơ hội sao?" Dương Khang An cõng nữ nhi, ôm nhi tử nhìn nàng dâu ở trong phòng xoay vòng vòng, có chút không rõ.

Tử Lan liếc hắn một cái, người này chính là đầu óc thiếu sợi dây, bây giờ khoa cử thi còn khó khăn hơn so với thi tốt nghiệp trung học ở đời sau, khoa cử có thể thay đổi số mạng một người, chỉ cần có thể thông qua, như vậy ý nghĩa sẽ hoàn toàn bất đồng, nam nhân này thế nào một chút cũng không khẩn trương a?

"Đại Mao không được túm tóc cha con! Bình bình con là đại cô nương, phải tự mình đi đường." Nhìn nam nhân mình mặt cười khúc khích bị con trai con gái giày xéo, Tử Lan tiến lên đem nữ nhi cưỡi trên cổ phụ thân kéo xuống, sau đó kéo tay của con trai, không để cho hắn nghịch loạn tóc cha hắn.

"Mẹ, ôm ôm, ôm Đại Mao." Đại Mao bị Tử Lan kéo, ngược lại trực tiếp vọt tới trong ngực Tử Lan, nhạc a a nói.

Tử Lan ôm lấy nhi tử, điểm một cái trên mũi hắn, bất đắc dĩ nói: "Con nha!"

"Tiểu tử này hiện tại cũng không nhẹ, hay là ta ôm đi!" Dương Khang An không có buông tay, cười nói. Trong nhà mình, tóc loạn thì loạn! Cái này thì có cái gì, rốt cuộc là con trai của mình. Mình khi còn bé không phải cũng cưỡi trên đầu phụ thân kéo tóc ông sao. . . . . .

Đại Mao cũng không nguyện ý cho phụ thân ôm mình, đâu có như trong ngực mẫu thân thơm mềm thoải mái như vậy? Đang giằng co, nghe được có người kêu cửa, Tử Lan vội bảo người làm đi mở cửa, người tới chính là người của Trần phủ, trước hay giúp Trần La thị cùng Tử Lan truyền tin, chỉ thấy trên mặt hắn cười nịnh hót, cao giọng nói: "Mừng rỡ a! Biểu tiểu thư, biểu cô gia, trúng, hai vị thiếu gia đều trúng!"

Tử Lan dừng lại, kinh hỉ nhìn về phía Dương Khang An, Dương Khang An cũng là kích động không thôi, hắn nhận lấy phong thơ trong tay người nọ, Tử Lan một phen kéo qua, mở ra vừa nhìn, quả thật là báo tin mừng, trong thơ nói Thạch Lâm cùng Dương Dật An đều thi đậu, đều là nhị giáp, một người xếp thứ chín nhị giáp, một người xếp thứ 23 nhị giáp, này đều có thể kháo tiền danh a!

Tử Lan nhìn nhiều lần, mới đem tin giao cho Dương Khang An, một phen ôm lấy nhi tử, hôn một cái thật mạnh trên mặt hắn, nói: "Thúc thúc cùng cữu cữu con khảo trúng Tiến Sĩ, vui mừng không?"

"Vui mừng!" Đại Mao nhìn mẫu thân, nghẹo đầu, phụ họa nói.
Biết được đệ đệ làm Tiến Sĩ, trong lòng Dương Khang An vui sướng, đã có thể cùng Tử Lan tương xứng, cha mẹ mất sớm, đệ đệ trước đây thể cốt như vậy, có thể nào nghĩ đến có được tiền đồ như hôm nay?

"Tướng công, chàng đi đâu vậy?" Tử Lan vốn là thấy Dương Khang ở trong sân vui mừng vòng tới vòng lui, không có quá để ý, chính là vừa không chú ý, chỉ thấy hắn đã đổi một bộ quần áo mới, giơ lên cái bao đồ, như muốn ra cửa.

Dương Khang An cười khúc khích nhìn nàng dâu nói: "Trở về nói trước mộ phần cha mẹ, Dật An chúng ta hiện tại là Tiến Sĩ lão gia!"

"Vậy cũng không nên vội? Chàng không thấy trời đã tối sao. Ngày mai sáng sớm chàng trở về, thuận tiện báo tin vui cho cha ta!"

Bởi vì Tử Lan không có thói quen cùng thôn nhân chung đụng, cho nên mấy năm này bọn họ cơ hồ rất ít trở về, Dương Khang An cũng cưng chiều Tử Lan, biết nàng không muốn đi nơi có nhiều người. Tử Lan cũng biết mình như vậy là không tốt, trong tiềm thức của nàng không muốn cùng người không quen lui tới, nhưng thời đại này các cô nương đều như vậy, cũng không chỉ có mình đặc biệt, Tử Lan cũng vùi mình trong nhà giúp chồng dạy con, may mắn Dương Khang An không phải là người có dã tâm, võ lực của hắn bây giờ đã rất cao, cảm thấy ngày hiện tại thật thoải mái.

Hai đời nhiều kinh nghiệm hơn so với người khác, Tử Lan mới ngộ ra một cái đạo lý, coi như có được Bàn Tay Vàng, được trời xanh ưu ái, mình như cũ là một tiểu nữ nhân bình thường, nghịch thiên không gian đối với nàng bây giờ thật ra thì chỗ dùng cũng không phải rất lớn, có lúc Tử Lan cũng có chút cảm thấy lãng phí, nhưng khi nhìn tướng công cưng chiều, còn có nụ cười trên mặt các con, cảm giác này rất nhanh liền bị Tử Lan từ bỏ, cái gì quan trọng hơn so với cuộc sống thoải mái của bản thân?

Lúc Dương Khang An mang theo vợ con trở về thôn báo tin mừng, nghe nói cả thôn cũng sôi trào, một thôn có hai Tiến Sĩ lão gia, ánh mắt mọi người hướng tới bọn họ có chút kính sợ, Thạch Hữu Lương càng thêm mừng rỡ, nhi tử làm Tiến Sĩ lão gia, hiện tại lại sắp cưới tiểu thư nhà Tướng quân, này căn bản chính là chuyện hắn chưa bao giờ dám nghĩ tới, Thạch Hữu Lương vốn sống đơn giản vì vui mừng định mời gánh hát ở trong thôn xóm hát ước chừng ba ngày, vì Tử Lan kháng nghị, nên ngưng hành vi của mình.

Hôn sự Dương Dật an cùng Thạch Lâm đều là Trần Văn Thanh hỗ trợ, sau khi lập gia đình, trước khi nhậm chức một tháng, hai đôi người mới trở lại bái kiến vợ chồng Tử Lan, nhìn bọn họ mạnh mẽ lôi kéo mình ngồi ở trên cao đường, đệ đệ, đệ muội dập đầu cho mình, Tử Lan cười. Cho tới giờ khắc này, cơn ác mộng kiếp trước liền toàn bộ cách xa nàng đi.

Khương Di tuyết vốn đã thích biểu tỷ Tử Lan, hiện tại làm chị em bạn dâu, tất nhiên rất vui mừng, vây quanh chị dâu líu ríu nói không ngừng, Hàn Thanh tuyền cũng là tiểu cô nương ngây thơ, tuy có chút cao ngạo, xị mặt xuống, nhưng khi nhìn Tử Lan cùng Khương Di Tuyết nói chuyện, cũng rất có hứng thú, liền bị Tử Lan kéo qua nói chuyện phiếm, rốt cuộc trải nghiệm ít hơn so với hai người, Hàn Thanh tuyền lập tức liền thích tỷ tỷ xinh đẹp này của tướng công.

Nghe trong phòng thỉnh thoảng truyền ra tiếng cười, Dương Khang An cùng Dương Dật an cũng không tự chủ nở nụ cười.

--- ------ ------ ------ ------HOÀN CHÍNH VĂN---- ------ ------ ------ ------ ---------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net