Truyen30h.Net

[Edit|Chuyển ver][NielWink] GẶP ĐƯỢC TÔI, EM THẬT BẤT HẠNH

Chương 14

baezie




Trương Mẫn Tú kinh ngạc, mấy năm không gặp mà công lực nổi điên tùy thời tùy chỗ của Phác Doãn Nhi này càng mạnh lên trông thấy, không chỉ có như thế, trí thông minh của đứa bé này đi ngược lại trạng thái tăng trưởng, càng ngày càng có triệu chứng của bệnh não tàn.

Sau này lúc Trương Mẫn Tú nói ý tưởng này với Chí Huân, Chí Huân cho cậu một ngón tay cái: "Sâu sắc!"

Trước mắt, Doãn Nhi giống như bà chúa tuyết vọt tới trước mặt Chí Huân, chỉ vào mũi anh cả nhà mình mắng to: "Tôi đã bảo anh làm sao có thể tốt bụng như vậy đồng ý thay tôi đi xem mắt, thì ra là coi trọng người ta có tiền có thế, tướng mạo lại không tồi. Chí Huân, anh làm sao có lắm thứ tâm tư quỷ quái như vậy, đùa bỡn giở trò lừa gạt tôi, nhưng anh không nhìn xem bộ dạng mình như thế nào còn muốn cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga. Anh dụ dỗ một ông chú thì thôi, anh đừng có mà ăn trong bát còn ngó trong nồi!"

Doãn Nhi giống như  động kinh đứng ở giữa lối đi mắng Chí Huân xối xả, giọng của cậu ta không nhỏ, người đi qua đi lại bên cạnh đều ghé mắt nhìn, cảnh tượng này giống hệt như hiện trường mấy vụ vợ cả ngược tiểu tam phấn khích, làm cho người xem không ngừng tưởng tượng.

Hai người Chí Huân cùng Trương Mẫn Tú, một người hai tay cắm trong túi quần, vẻ mặt mờ mịt, một người hai tay khoanh trước ngực, vẻ mặt mất kiên nhẫn. Chờ Doãn Nhi lên cơn thần kinh phát tiết xong, Trương Mẫn Tú bước lên trước một bước, cậu cao hơn so với Doãn Nhi một chút, ghé mắt nhìn cậu ta, khóe mắt quang minh chính đại kia bắn ra những tia miệt thị: "Cậu động kinh hả, đứng giữa lối đi la hét cái gì, cậu không sợ mất thể diện, anh đây ngại, có tin tôi tố cáo cậu tội phỉ báng hay không!"

Doãn Nhi vừa nhìn thấy Trương Mẫn Tú, khí thế bị đè ép xuống một chút, cậu ta biết rõ người này khó chơi hơn anh cậu ta nhiều, nhưng cậu ta vẫn hùng hổ nói: "Mất thể diện, còn muốn tố cáo tôi? Có mất mặt bằng anh ta sao, trêu Tần mộ Sở, trêu tam mộ tứ!"

Trương Mẫn Tú chẳng âm chẳng dương quái gở nói: "Uây, thành ngữ dùng kiểu này, không hổ là sinh viên xuất sắc, nói thêm hai cái thành ngữ có chữ trêu ở đầu nữa nghe coi! "

Doãn Nhi sửng sốt, sắc mặt lại khó coi thêm mấy phần, một gương mặt xinh đẹp lại bị chính cậu ta vặn vẹo đến lung tung, cố đạt lấy mục tiêu: "Phác Chí Huân, tôi cảnh cáo anh, đừng đi tìm Ông Thành Vũ nữa!"

Chí Huân chẳng có biểu cảm gì, cậu đứng đó chờ cho Doãn Nhi mắng đủ, vỗ vỗ bả vai Trương Mẫn Tú, giống như chẳng hề có chuyện gì xảy ra, nói: "Đi, đi uống cà phê đi."

Chiêu không thèm đếm xỉa này của cậu trong nháy mắt giết chết Doãn Nhi.

Doãn Nhi lập tức bùng nổ: "Anh đứng lại đó cho tôi."

Cậu ta kéo lấy cánh tay Chí Huân không buông, Chí Huân liếc mắt qua miễn cưỡng nhìn cậu ta, trong mắt tràn ngập bất đắc dĩ, Doãn Nhi giống như đứa trẻ nhỏ được cậu cưng chiều, một chút cậu cũng không để vào trong mắt.
Chí Huân thở dài: "Tiểu Doãn, mời đối với Ông Thành Vũ có chút lòng tin, cũng đối với bản thân em có chút lòng tin, đừng có nghĩ ngợi lung tung. Anh không có ý gì với Ông Thành Vũ cả, OK?"

"Chị bảo đảm?" Doãn Nhi nheo mắt lại, sắc bén nói.

Cậu em này rốt cuộc là lên cơn điên gì vậy, Chí Huân không thể làm gì hơn là nói lại một lần: "Anh đảm bảo, anh đối với Ông Thành Vũ không hề có suy nghĩ bất chính."

Doãn Nhi chợt cười cười, bộ dáng như trút được gánh nặng, ánh mắt đảo qua phía sau Chí Huân, Chí Huân không hiểu tại sao trong lòng chợt lộp bộp một cái, theo bản năng quay đầu lại, vừa vặn thấy Ông Thành Vũ đã tính tiền xong không biết đã đứng sau lưng bọn họ từ lúc nào.

Phác Chí Huân ngơ ngẩn, trong lúc nhất thời ngốc tại chỗ.

Ông Thành Vũ cầm chìa khóa xe trong tay, sắc mặt có chút đáng sợ, ánh mắt nhìn Chí Huân xuống đến điểm đóng băng, chẳng đợi ai mở miệng, anh đã lên xe, Doãn Nhi vội vội vàng vàng đi theo anh lên xe.

"Chí Huân? Không sao chứ." Trương Mẫn Tú kéo cánh tay cậu qua.

Chí Huân quay đầu lại, cười có chút miễn cường: "Không sao, đi, uống cà phê đi."

Đôi môi Trương Mẫn Tú giật giật, vẫn đem lời định nói nuốt xuống, gật đầu một cái, hào phóng đáp lại: "Đi, tôi mời."

Tối hôm đó Chí Huân kéo tâm trạng nặng nề đến nhà Khang Nghĩa Kiện, Khang cầm thú không có ở nhà, Vũ Trấn mở cửa, vẫn là khuôn mặt chán ghét kia, tức giận nói: "Ba em nói để thầy ăn cơm trước."

"Không cần."

Khang Vũ Trấn khinh bỉ nói: "Ba em nói thầy là đồ háu ăn, có thể ăn, những món này đều đặc biệt chuẩn bị cho thầy."

Phác Chí Huân bước tới phòng ăn thấy một bàn thức ăn liền im lặng, Khang Vũ Trấn nhìn cậu một cái, nói: "Yên tâm, những thứ này không tính trong tiền lương."

Chí Huân hít một hơi, nhóc con này có thể đừng có mở miệng nói chuyện được không!

Đã tới thì tới luôn, có thức ăn không nên lãng phí, Thượng Đế sẽ trách tội. Chí Huân cầm bát lên ăn không chút khách khí, sau đó đột nhiên phát hiện đầy bàn toàn là đại quân màu đỏ, món cay Tứ Xuyên, món Hồ Nam, không cay không vui!

Đây chính là trả thù trắng trợn đi, đúng không, đúng không! Hôm đó đúng là cậu có quá đáng một chút xíu, nhưng mà anh ta độc ác quá đi... Song cảm giác bụng đói kêu vang thật chẳng tốt chút nào, Chí Huân gắp một miếng ớt đỏ lè lên, nuốt một ngụm nước bọt, rót cho mình một cốc nước lớn, vùi đầu bắt đầu chiến đấu.

Vũ Trấn ngồi ở phía đối diện với cậu, cầm quyển sách trịnh trọng xem.

Sau một bát cơm, Khang Vũ Trấn thoáng ngước mắt lên.

Sau hai bát cơm, Khang Vũ Trấn nghiêm nghị nhìn về phía Phác Chí Huân.

Sau ba bát cơm, Khang Vũ Trấn đã bỏ sách xuống.

Trong lúc Chí Huân đang tính toán xới bát thứ tư, khuôn mặt nhỏ nhắn của Khang Vũ Trấn biến ngây ngốc, không xác định nói: "Thầy vẫn muốn ăn?"

Phác Chí Huân cay đến rát cả miệng, đỏ lên một tầng dầu ớt, trên trán đầy mồ hôi, nhưng cậu lạnh nhạt nhún nhún vai: "Ba cậu nói bảo đảm ăn sẽ no, mà bát nhà cậu nhỏ quá, tôi còn chưa có no."

Vũ Trấn trợn mắt há mồm: "Thầy là heo sao?"

Chí Huân không so đo với trẻ con, lời của con nít không thèm chấp.

Thật ra thì bình thường cậu ăn nhiều lắm cũng chỉ ba bát, nhưng đây là dưới điều kiện cậu đang bình thường, nếu dưới tình huống không bình thường, ví dụ như tức giận, thương tâm, vui vẻ, dạ dày cậu sẽ tự động phình lên, giống như là cái động không đáy, nhất định phải không ngừng tống thức ăn vào mới thỏa mãn được.

Kỳ thực, lúc ăn đến bát thứ ba cậu cũng đã no rồi, nhưng trong đầu đột nhiên xuất hiện khuôn mặt trầm lạnh của Ông Thành Vũ, cái bát đã được đặt xuống lại bưng lên, cứ thế lặp đi lặp lại, cho đến khi Chí Huân ăn xong bát thứ tư, bây giờ đã no căng đến mức không còn chỗ chứa nổi một hạt cơm nữa rồi, nhưng sự khác thường trong lòng cậu, vẫn chưa có cảm giác dễ chịu hơn chút nào.

Ánh mắt của Ông Thành Vũ giống như cây gai đâm vào trong lòng cậu.

Khang Vũ Trấn trở lại trong phòng luyện đàn, thì ra cậu nhóc còn có thể kéo violon, Phác Chí Huân tựa vào trên ghế sa lon vô cùng buồn chán. Nói cái gì mà "Giáo dục giao tiếp hòa đồng", với tình trạng của bọn họ như hiện này, khóa học này có kéo dài tới lúc Khang Vũ Trấn hai mươi tuổi cũng vẫn công cốc. Nhắc tới cũng thấy kỳ quái, Vũ Trấn nếu không thích cậu làm gì còn phải miễn cưỡng bản thân ở một mình với cậu, chẳng lẽ là do Khang Nghĩa Kiện áp bức? Có thể, đứa nhỏ này ba ba nói gì thì nghe đấy, quả nhiên, đại cầm thú áp chế tiểu ác ma, mắt xích quan hệ sinh vật giữ vững sự thăng bằng của hệ thống sinh thái.

Phác Chí Huân hôm nay có chút buồn bực không vui, em cậu ầm ĩ một trận như vậy khiến cậu đau cả đầu, còn có khuôn mặt lạnh không giải thích được của Ông Thành Vũ khiến cho cậu càng không dễ chịu. Đa sầu đa cảm không thích hợp với cậu, cho nên càng ngày càng cảm thấy khó chịu, khó chịu khó chịu, bụng cũng ầm ĩ theo, giống như là có cối xay thịt đang ở bên trong dời sông lấp biển vậy.

Chí Huân đột nhiên bật dậy từ trên ghế sa lon, Khang Vũ Trấn sợ hết hồn, trợn to hai mắt nhìn cậu: "Thầy làm gì vậy?"

Phác Chí Huân mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, mặt mũi vặn vẹo, uốn người ôm bụng, cũng hít một hơi lạnh: "Nhà WC ở đâu?"

Khang Vũ Trấn bị cậu gào lên giật mình tại chỗ, Chí Huân mắt cũng trợn trắng, thằng nhóc này bình thường nhanh nhạy vậy, làm sao đúng lúc này lại ngu ngốc. Cậu giống như con nhặng mất đầu chạy tán loạn trong phòng, thế mà lại không tìm thấy! Phác Chí Huân quyết định chạy thật nhanh ra bên ngoài, chẳng thèm nhìn đường khó chịu xông lên phía trước, hung hăng đụng vào một người, lực bắn ngược đẩy cậu đặt mông ngã ngồi xuống sàn nhà, phần xương cụt đau nhói lập tức liên lạc với một bộ phận bí ẩn, Chí Huân kẹp chặt bắp đùi, đau đến chết đi sống lại, sắp cầm giữ không được.

Khang Nghĩa Kiện mới từ bên ngoài về, một tay cầm áo khoác ngoài, một tay muốn vươn ra kéo Chí Huân, đáng tiếc chậm một bước, Chí Huân ngã oạch xuống đất, sau đó.... Lăn lộn...

May mà đầu óc linh động nhạy bén của Khang cầm thú cũng không nhìn thấu Chí Huân sao lại phóng khoáng như vậy: "Thầy giáo Phác, thầy đang làm cái gì vậy?" Giống như con thỏ con trắng đang làm nũng vậy.

Chí Huân run run rẩy rẩy đứng lên, đỡ tường, căm tức nhìn, chịu đựng nỗi đau đớn so với dì cả mẹ đến còn kinh khủng hơn, nếu không phải cậu muốn nếu gương tốt, không thể làm những chuyện đồi phong bại tục, cậu thật sự muốn giải quyết ngay tại chỗ để xả hết mối hận trong lòng.

"WC...." Chí Huân đã mất đi năng lực nói ra một câu đầy đủ.

Cũng may là Khang cầm thú mạnh mẽ hơn con trai anh ta: "Đi phía trước rẽ trái cửa đầu tiên."

Lúc Chí Huân đi qua Khang Nghĩa Kiện đột nhiên nghiêng đầu nhìn hắn, khuôn mặt trắng bệch nhìn có chút kinh khủng, cậu giơ một ngón tay chỉ vào mũi Khang Nghĩa Kiện, vặn vẹo nói: "Anh..."

Chữ "Anh" vừa mới thốt ra, sắc mặt Chí Huân đột nhiên biến đổi, một đường chạy như điên xông lên rẽ trái hướng về phía cảnh cửa đầu tiên.
Vũ Trấn từ trong phòng chui ra: "Ba ba."

Khang Nghĩa Kiện mỉm cười nhìn bóng lưng điên cuồng của Phác Chí Huân, quay đầu lại hỏi: "Ừ, thầy giáo Phác thế nào?"

Vũ Trấn vẻ mặt ngưng trọng lắc đầu: "Có lẽ là trúng tà."

Khang Nghĩa Kiện tự mình suy nghĩ, bước tới phòng ăn, không khỏi sửng sốt: "Thầy ấy ăn hết sạch đồ ăn rồi?"

Khang Vũ Trấn rất già đời thở dài một tiếng: "Ba, ba nói đúng, thầy ấy đúng là heo đầu thai, còn ăn năm bát cơm!"

Lúc này, Chí Huân trải qua một phen đại chiến, suy yếu vịn lan can từ trên lầu đi xuống, còn chưa đi đến một nửa, một tay liền ôm chặt bụng lại lăn một vòng chạy về nhà WC.

Khang Nghĩa Kiện nhìn cái bàn đã được ăn một cách sạch sẽ, sờ sờ cằm, đương nhiên hắn sẽ không có bất kỳ cảm giác tội ác nào, chẳng qua là hắn hơi cảm khái, người này thật đúng là thật thà.

Lần thứ ba Chí Huân bước ra khỏi nhà WC hai chân đã nhũn ra, mắt nổ đom đóm, dứt khoát ngồi bệt xuống cửa cầu thang chờ đợi trận choáng váng này trôi qua.

Khang Nghĩa Kiện bước tới trước mặt cậu, cười đến ấm lòng ấm dạ: "Thầy giáo Phác, có cần đi bác sĩ không?"


Đầu sỏ mà còn nói ra mấy lời như vậy nghe mới không có hảo tâm làm sao, không phải là Chí Huân lòng tiểu nhân, có ai mà không biết ưu điểm lớn nhất của Phác Chí Huân chính là rộng lượng, từ lời phê của giáo viên tiểu học cho đến giáo viên trung học khi tốt nghiệp, hai chữ này đều là từ mấu chốt, cứ nhìn cậu dung túng cho đứa em não tàn của mình thế nào thì biết. Nhưng hôm nay cậu đang phát bực còn chưa có nguôi, khó tránh khỏi nội tâm u ám, thêm vừa rồi lại mới nghe mấy sự tích về Khang cầm thú, không thể không có đề phòng.

Phác Chí Huân lành lạnh mở mắt, đã vô lực mà biểu đạt sự hoán giận trong lòng đối với nụ cười kia của Khang cầm thú.

"Anh cho tôi ăn cái gì..." Cho dù đã ra cái dạng này, cũng muốn biết mình chết thế nào.

"Thầy giáo Phác, có một từ gọi là có chừng có mực, còn có câu ăn no rửng mỡ, dĩ nhiên ở đây chúng ta chỉ nhìn ý tử bên ngoài. Cho nên, " Khang Nghĩa Kiện rất hảo tâm đưa lên một cái khăn lông, "Thầy giáo Phác, nhớ đừng có ăn uống quá độ, còn có, ít ăn ớt đi một chút."

Hắn đang cười, nhất định đang cười, đang cười nhạo!

"Là anh chuẩn bị đồ ăn cho tôi."

Đây là tai nạn lao động!

"Nhưng mà tôi đâu có bảo cậu ăn hết tất cả."

Phác Chí Huân ngẩng đầu nhìn khuôn mặt tươi cười rất chi là vô tội của Khang Nghĩa Kiện, trong dạ dày một cơn buồn nôn ập tới, đợi đến lúc cậu kịp phản ứng lại, trên mặt Khang Nghĩa Kiện vẫn mang theo nụ cười, chẳng qua là có chút đông cứng. Cậu cúi đầu, hiểu ra ——- một bãi nôn hồng hồng xanh xanh đang phủ lên đôi giày trắng tinh của Khang Nghĩa Kiện, chẳng biết tại sao Chí Huân nhất thời thấy thần thanh khí sảng, bóng ma mà Ông Thành Vũ tạo ra cho cậu cũng nháy mắt mờ đi không ít.

Tiểu ác ma há hốc miệng, kinh ngạc nhìn cậu, lại lập tức sợ hãi nhìn về phía cha mình.

Phác Chí Huân chống tường đứng lên, yếu ớt nói: "Chú à, ngại quá, không kiềm lại được."

Anh ta là thế hệ cha chú không đến nỗi so đo với người trẻ tuổi non dạ như cậu chứ.

Khang Nghĩa Kiện cúi đầu nhìn bãi nôn tản ra... hừ, vị cay, khuôn mặt siêu trắng dường như càng trắng thêm mấy phần, nhưng trình độ của hắn không ai bằng, nội lực thâm trầm như biển, vậy nên, hắn trấn định cởi giày ra, lại cười cười nhìn Chí Huân, cười đến là dịu dàng.

"Không sao. Thầy giáo Phác, ăn rồi nôn rồi, tâm trạng khá hơn chút nào chưa?"

Chí Huân sửng sốt, anh ta làm sao biết tâm trạng cậu không tốt?

Khang Nghĩa Kiện không đợi cậu đặt câu hỏi, chân trần bước vào phòng tắm: "Vậy đi, chỗ tôi cần dọn dẹp một chút, thầy có thể về được rồi."

Trên đường trở về bình thường không có gì khác lạ, Phác Chí Huân suy nghĩ mãi mà không ra đáp án, càng nghĩ càng thấy có gì đó không đúng, không phải anh ta âm thầm theo dõi cậu đấy chứ? Nhưng rất nhanh cậu phủi bay ý nghĩ này, cậu tuyệt đối là lại tự mình đa tình rồi.

Phác Chí Huân nhìn đèn đường không ngừng chạy ngược lại, đột nhiên nhớ tới mỹ nữ lần trước tình cờ gặp được, từ sau lần đó, cậu cũng không thấy cô ta lui tới nhà họ Khang nữa, chẳng lẽ thật sự là đối tượng tình một đêm?

Ngẫm lại cái mặt ra vẻ đạo mạo kia của Khang Nghĩa Kiện, còn có trang phục lôi cuốn lộ ra vẻ cấm dục kia, bên ngoài càng trắng bên trong càng đen. Chí Huân nhíu mày lại, hiện thực luôn luôn rất tàn khốc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net