Truyen30h.Net

[Edit|Chuyển ver][NielWink] GẶP ĐƯỢC TÔI, EM THẬT BẤT HẠNH

Chương 5

baezie


Chí Huân làm người có một nguyên tắc, mọi việc đều phải bình tĩnh, từ tốn mà giải quyết, giận dữ công tâm lúc nào cũng không tốt.

Phàm là những chuyện nhìn qua có thể khiến cậu thấy tức giận, tức không thể chịu được, nghiến răng nghiến lợi, thì biểu hiện một chút cũng không tức tối, tâm lý bình tĩnh hệt như một chén nước lặng, cực kỳ phẳng lặng.

Trong ngoài bất nhất chính là dùng để nói những người như cậu.
Chí Huân bây giờ quyết định giải quyết tiểu ác ma Khang Vũ Trấn kia bằng cách làm ngơ, chẳng thèm để ý xem thằng nhóc ở trong lớp gây ra tai họa gì. Cha thằng nhóc này không giống loại người lương thiện, thay vì đánh tiểu PP của nó cho hả giận, rồi đến lúc đó lại gặp phải phiền toái lớn hơn, không bằng coi như không thấy. Hơn nữa trẻ con đều có xu hướng đối nghịch, bạn càng ầm ĩ với nó bao nhiêu, nó càng làm tới, bạn đến gần cảm hóa nó, nó sẽ vùng vẫy cả nửa ngày cũng không chịu nghe lời, cuối cùng cũng chỉ có mình mệt đứt hơi mà thôi.

Sau khi Khang Vũ Trấn lại chọc cho hai cô bé nữ sinh khóc xong, Chí Huân dỗ dành ngon ngọt hai bé gái một lúc lâu, sau đó cái gì nên làm thì làm, mọi người cùng nhau chơi trò chơi, Khang Vũ Trấn liền bị Chí Huân vứt qua một bên.

"Thầy giáo Phác, em cũng muốn tham gia."

"Đủ người rồi."

"..."

"Thầy giáo Phác, chân nó bị thương rồi, em thay nó."

Chí Huân thấy Khang Vũ Trấn kéo một bé trai gầy nhỏ ra bên cạnh, cậu nhóc nhỏ gầy kia oan ức cúi đầu, cậu quay đầu lại nói với học sinh: "Được rồi, hôm nay dến đây thôi, nghỉ, nghiêm, tan lớp."

"..."

"Ông thầy xấu xa."

Tiểu quỷ này xong chưa vậy, Chí Huân thở dài, buông cái còi trong tay ra, nghiêng người nhìn Khang Vũ Trấn đang đuổi theo phía sau mình, thằng nhóc này đúng là tức lắm rồi, khuôn mặt nhỏ nhắn phình lên đỏ bừng.

"Thầy không cho tôi vào học, tại sao?"

"Không tại sao. Lớp của tôi, tôi làm chủ. Mau trở lại phòng học đi, chuông vào học kêu rồi kia kìa."

Bốn bề vắng lặng, đâu phải chỉ có trẻ con mới biết chơi trò xỏ lá. Chí Huân bước vào phòng làm việc, đột nhiên sau lưng bị đụng một cái không mạnh không nhẹ, sau đó một bóng người nhỏ nhắn vọt vào phòng làm việc, Khang Vũ Trấn chạy đến trước bàn làm việc của cậu, cầm lấy món đồ chơi lúc trước cậu định đưa cho nó ôm chặt vào trong ngực, thở hồng hộc trợn to cặp mắt đen như quả bồ đào kia, trừng Chí Huân một hồi lâu, lại nhanh chóng chạy biến đi.

Chí Huân phóng tầm mắt ra xa, lắc đầu: "Đứa nhỏ này, thật là khó hiểu."
Lão Đại không phúc hậu chút nào rút thuốc lá Chí Huân mua ra, lại còn cười nhạo cậu: "Cậu lại làm gì tiểu tổ tông kia rồi?"

"Chẳng làm gì cả, nên mới nói thằng nhóc này thật khó hiểu."

Lúc cho nó thì nó không cần, đến lúc người ta lấy lại thì lại chạy đến cướp.
Nhưng mà, Chí Huân bây giờ có chuyện quan trọng hơn: "Lão Đại, em đi trước, nhà có việc." Báo cáo chẳng qua cũng chỉ là vẻ ngoài mà thôi, chữ cuối cùng vừa mới nói ra thì người đã đi đến hành lang rồi.

Vốn là cậu nghĩ tới bây giờ đi là vừa kịp, đỡ bị tắc đường, ngồi xe đến nhà bà nội còn có thể nói chuyện một chút, sau đó sẽ đưa bà về nhà. Cậu cứ vừa đi vừa tính như vậy đến trước cổng trường, vừa ngẩng đầu lên không khỏi sửng sốt.

".... Thành Vũ?"

Ông Thành Vũ đứng trước cửa xe, sắc mặt vẫn lạnh lùng như trước, nhìn thấy Chí Huân cũng không nhiều lời, trực tiếp mở cửa xe: "Lên xe."

Chí Huân lùi về phía sau một bước, không rõ ràng lắm chuyện gì đang xảy ra, nhìn quanh bốn phía xong, bây giờ cổng trường chỉ có hai người bọn họ: "Từ từ đã, anh ở đây chờ em?"

Ông Thành Vũ tư thế vẫn không đổi, thản nhiên nói: "Ừ, lên xe."
"Sao anh biết em sẽ tan làm sớm? Hay là..." Anh tính cứ chờ như vậy cho đến khi cậu ra.

Ánh mắt Ông Thành Vũ cũng không chớp lấy một cái, vẫn là hai chữ kia: "Lên xe."

"Em đến nhà bà nội."

"Ừ, tôi biết."

"Anh cũng đi?"

Cuối cùng, Ông Thành Vũ mất kiên nhẫn, trực tiếp kéo Chí Huân nhét vào trong xem, khởi động động cơ, thoải mái lái xe đi.

Cho nên nói, ngoài mặt ung dung thản nhiên, chưa chắc trong lòng đã lặng như nước.
Đây cũng là một nhân vật điển hình của kiểu trong ngoài bất nhất.

Chí Huân ngồi ở ghế sau, nhìn khuôn mặt tuấn tú của Ông Thành Vũ qua kính chiếu hậu, không nhịn được hỏi: "Anh đặc biệt đến đón em đi nhà bà nội sao?" Hỏi xong, lại tự mình phủ nhận, anh cũng đâu phải người nhiệt tình như vậy.

Ông Thành Vũ vẫn lái xe như cũ, không để ý đến cậu. Chí Huân với thái độ như vậy tập mãi cũng thành quen, đợi một lúc, người trước mặt lại lên tiếng: "Sau này đừng có nhắn cho tôi mấy cái tin nhắn kiểu đó."

Chí Huân nghĩ nghĩ một lúc, nghiền ngẫm lời của anh một hồi mới ngộ ra: "Oh, anh đang nói đến tin nhắn bảo anh đến cứu giá hả? Đấy chẳng phải là tình huống cấp bách sao, dùng từ có hơi quá một chút. Nhưng mà anh nhận được rồi, sao không đến giúp một chuyến?"

"Tôi còn bận nhiều chuyện."

Ông Thành Vũ từ trước đến nay lấy lý do đều vô cùng đơn giản, cũng chẳng quan tâm xem có tính thuyết phục hay không, anh nghiêng mắt qua, nhìn vẻ mặt vô tội của Chí Huân qua kính chiếu hậu, đáy mắt gợn sóng không chút sợ hãi: "Những chuyện không liên quan đến em thì bớt can thiệp đi."
Chí Huân nuốt một ngụm nước miếng, có một chút bất bình cho bản thân, đâu phải là cậu tự nguyện chen vào, nhưng mà cậu vẫn nghe lời mà gật đầu đáp ứng.

Ông Thành Vũ yên lặng thu hồi tầm mắt, người này từ trước đến giờ nói chuyện đều đủ ý là thôi, giống như nói nhiều thêm một chữ là anh sẽ chết không bằng. Chí Huân đã rất nhiều năm rồi không nói chuyện với anh tử tế, ngay cả chính thức gặp mặt cũng không có, bây giờ ở chung một chiếc xe. Chí Huân cảm thấy rất không tự nhiên. Cả hai đều lúng túng trầm mặc không lên tiếng, cậu cũng biết điều quay đầu đi, bắt đầu giả vờ ngủ.

Ông Thành Vũ nhìn bộ dáng cố gắng ngủ của Chí Huân từ trong kính chiếu hậu, đáy mắt dâng lên một chút ấm áp.
Xe dừng lại trước một ngôi nhà kiểu cổ, Chí Huân như có người đánh thức nhanh chóng tỉnh lại: "Đến rồi sao?"

"Ừ."

Ông Thành Vũ xuống xe, giúp cậu mở cửa. Chí Huân nhìn anh cười cười, sau khi xuống xe làm bộ làm tịch vặn vẹo vài cái, còn nói: "Ghế sau của anh ngồi rộng thật, ngủ thật đã."

Vẻ mặt của Ông Thành Vũ lúc này cực kỳ sâu xa. Chí Huân cẩn thận dò xét: "Cùng đi lên không?"

Ông Thành Vũ đã bước vào trong nhà. Chí Huân vội vàng đi theo sau anh, tốt bụng nói: "Anh nhất định phải đi, cha em đã nói không cho người nhà hộ Ông bước vào cửa nhà em, dù cái này không liên quan gì đến bà nội, nhưng mà nếu bị cha em biết được, ông ấy nhất định sẽ chạy tới đây đánh anh đấy."

Ông Thành Vũ đột nhiên dừng lại, Chí Huân vội vàng đứng lại, khó khăn lắm mới dừng ở phía sau anh. Ông Thành Vũ xoay người lại, trong ánh sáng mờ mờ của khu nhà, mặt của anh chìm trong bóng tối, nhưng Chí Huân không cần nhìn cũng biết người này bây giờ nhất định mặt đang nhăn như tờ giấy.
Thấy người đang đứng sau lưng mình gần trong gang tấc, Ông Thành Vũ dừng một chút, chậm rãi nói: "Hôm nay là bác Phác mời tôi tới."

Chí Huân giật mình không ít, hai nhà Phác - Ông trở mặt không đội trời chung đã nhiều năm, hôm nay là đại thọ của bà nội, cha Phác lại mời Ông Thành Vũ đến, thế này là chuyện gì? Chí Huân cũng chẳng tra cứu làm gì, bởi vì lát nữa cậu nhất định sẽ biết.
Bây giờ, toàn bộ tâm trí của cậu đều đặt trên người bà nội.

Bà nội, chỉ nhớ tới thôi đã khiến cậu cảm thấy ấm áp vô cùng. Từ nhỏ đến lớn, thương Chí Huân, yêu Chí Huân, quan tâm Chí Huân, hiểu Chí Huân, chỉ có bà nội. Bà sẽ không bao giờ vì cậu không có vẻ ngoài xinh đẹp như Doãn Nhi mà lạnh nhạt với cậu, cũng không bởi vì cậu thi đại học không đạt điểm cao mà trách cứ cậu, lại càng không vì cậu làm giáo viên mà thấy cậu không có tương lai, bà nội đã nói cậu chính là Tiểu Huân cục cưng của bà mà.

"Bà nội của cháu, sinh nhật vui vẻ."

Chí Huân vừa vào cửa đã nhào vào ôm lấy bà cụ gầy nhỏ trước mắt, cười đến tít mắt nhăn mũi.

Bà nội Phác cũng cười đến không khép miệng lại được: "A a, Tiểu Huân đến rồi, mau vào, để bà nhìn một chút nào. Ây, sao lại vẫn gầy như thế chứ, sống một mình không ăn uống đầy đủ đúng không, làm việc mệt mỏi, bình thường phải chú ý thân thể chứ."

Ông Thành Vũ đứng ở cửa, nhìn cảnh một lớn một nhỏ chẳng phân biệt tuổi tác lại cực kỳ ấm áp này, tầm mắt lẳng lặng lướt đến khuôn mặt đang cười to hết cỡ của Chí Huân, nụ cười kia phóng túng như vậy, không chút nào kiêng dè, lại đẹp đến như vậy, giống như có từng tia nắng mặt trời tỏa ra từ nụ cười ấy.

"Tiểu Vũ cũng đến à, đừng đứng nữa, vào ngồi đi."

Ông Thành Vũ phục hồi tinh thần, tiền lên một bước đưa lễ vật ra, cung kính nói: "Bà nội, chúc bà sinh nhật vui vẻ, thân thể khỏe mạnh, vạn sự như ý."

Bà nội Phác vui vẻ đón lấy: "Ngoan, lâu lắm rồi không gặp, hình như lần trước gặp cháu, cháu vẫn còn giúp Tiểu Huân nhà bà ôn tập bổ túc. Bây giờ đã cao hơn, khôi ngô hơn lúc đấy rồi."
Vẻ mặt Ông Thành Vũ hơi khựng lại, nhưng rất nhanh phản ứng lại nói: "Vâng, đúng là quá lâu rồi."

Anh nhàn nhạt nhìn về phía Chí Huân, Chí Huân vốn cũng đang nhìn hắn, ánh mắt chạm nhau trong giây lát, trái tim cậu khẽ run lên, mặt ngoài vẫn bình tĩnh nhìn qua.

Chí Huân than to một tiếng, bắt đầu tự mình kiểm điểm: "Aiz, chỉ trách cháu căn bản kém, làm khổ Ông Thành Vũ dạy cháu hai tháng mà cháu vẫn thi không đậu."

"Cũng đâu phải vậy, hôm đi thi em bị sốt."

"A a, là tự em khôngg có tư chất đấy."

"Không phải, là do tình trạng của em không tốt."

"Đấy cũng là do thực lực chưa đủ."

Ông Thành Vũ khẽ cau mày, Phác lão phu nhân thấy vậy liền đứng ra hòa giải: "Thôi nào thôi nào, chuyện qua lâu như vậy rồi có cái gì hay mà tranh cãi, cháu bây giờ không phải rất tốt sao, làm giáo viên cũng hay, con trai làm giáo viên an an ổn ổn, bà nội thích."

Chí Huân vội vàng gật đầu hưởng ứng: "Cháu cũng thấy thế, nghề này rất thích hợp với cháu."

Hai bà cháu ngồi một bên trò chuyện, Ông Thành Vũ ngồi bên cạnh thỉnh thoảng chêm vào một câu, đại đa số là yên lặng lắng nghe, hoặc là nhìn cái người đang mải nói chuyện đến mặt mày hớn hở kia, ánh mặt trời từ khung cửa sổ thủy tinh phía sau cậu chiếu vào, mềm mại vương trên mái tóc xinh đẹp của cậu, nhuộm lên một tầng vàng nhạt, làm cho người xem trái tim cũng trở nên ấm áp dễ chịu.

Thời gian cũng không còn sớm, Ông Thành Vũ lái xe chở Chí Huân cùng Phác lão phu nhân đến biệt thự của nhà họ Phác.

Phác lão phu nhân không thích phô trương lãng phí, chết sống không thích ở nhà cao cửa rộng, ở lại trông coi ngôi nhà cũ, Phác lão phu nhân nói là người đã già không chịu nổi chuyển đi chuyển lại, nhưng Chí Huân biết, căn nhà nhỏ bốn mưới mét vuông kia là hồi ức của cả đời bà, bà không nỡ rời đi.

Chí Huân từ khi bắt đầu hiểu chuyện thì ông nội đã không còn trên đời, chỉ có thế nhìn thấy qua tấm ảnh chụp ông bà ở trong phòng của bà nội, nghe bà kể chuyện lúc xưa, nắm tay mấy chục năm vẫn như ngày đầu ân ái, Chí Huân cảm thấy đó mới là tình yêu chân chính, nhưng không phải ai cũng có may mắn gặp được đúng người. Tầm mắt của cậu lướt qua khuôn mặt của Ông Thành Vũ, lại mím môi khẽ cười khổ.

Trước đó, cha Phác đặc biệt dặn dò Chí Huân không được nói cho bà biết tình trạng kinh tế trong nhà, Chí Huân về điểm này vẫn tự mình hiểu được, cậu cũng không muốn bà vì chuyện này mà thương tâm. Vừa vào đến cửa, Chí Huân lập tức cảm khái, đúng là lạc đà chết vẫn còn to hơn con ngựa, với tình trạng tràn ngập nguy cơ như bây giờ của nhà cậu, mà cha cậu vẫn có thể bày vẽ ra lắm thứ như vậy, lại còn mời rõ lắm người đến nữa.

Mượn danh nghĩa chúc thọ cho lão phu nhân, mời khách quý khắp nơi tới, tìm cơ hội tốt để cầu xin xoay chuyển tình thế, đây là tính toán của cha Phác, về chuyện mời Ông Thành Vũ đến, hiển nhiên là muốn mượn con mắt của Ông Thành Vũ để cho nhà họ Ông thấy, để cho bọn họ mở to mắt mà nhìn cho rõ, nhà họ Phác còn chưa sụp đổ, vẫn còn phong sinh thủy khởi lắm.

"Lên phòng xem em con xong chưa, một lúc nữa người của Khang gia sẽ đến." Mẹ Phác đẩy Chí Huân một cái.

Chí Huân tránh tầm mắt của mọi người, đang núp ở trong góc ôm di động chơi game, cậu đang chán đến chết đi được, mẹ cậu lại đột nhiên gọi tới, hôm nay đây là lần đầu tiên từ khi vào cửa bà liếc mắt nhìn đến đứa con trai cả này, vừa nhìn liền giật mình: "Con làm sao lại ăn mặc cái kiểu này."
Chí Huân không hiểu, cúi đầu nhìn một chút, có khác gì bình thường đâu nhỉ, áo lông màu đen cổ thấp, quần jean.
Mẹ Phác nhíu chặt chân mày, có vẻ không hài lòng. "Chỗ Doãn Nhi có mấy bộ vest, lấy ra mà thay, trông chẳng ra cái dạng gì."

Chí Huân bắt đầu buồn nôn: "Mẹ, bảo con mặc vest, chẳng thà để con tránh trong phòng xem TV cho xong. Thôi thôi, con đi gọi Doãn Nhi."

Không đợi mẹ tiếp tục phát hiệu lệnh, Chí Huân nhanh chóng thoát khỏi ma trảo của bà chạy trốn, nhưng một làn gió vọt lên lầu hai.

Chí Huân gõ gõ hai tiếng trước cửa phòng em, bên trong có tiếng gọi đi vào, cậu đẩy cửa vào, lập tức đụng ngay phải tập kích — một cái quần dài phi thẳng đến trước mắt.

"Đứng ở cửa làm gì, mau vào." Giọng nói vừa vội vừa tức của Doãn Nhi truyền đến.

Chí Huân vứt cái quần dài ra, đóng cửa lại, bước vào phòng nhìn, đây chẳng lẽ là bị cướp đột nhập vào nhà sao, ngăn kéo xếp ngổn ngang, trên giường trên đất đầy một đống y phục, trên bàn bày la liệt đồ trang sức lấp lánh.

"Aiz... Bộ nào cho đẹp."

Chí Huân thấy em đứng trước gương mặt ủ mày chay, khoác lên một chiếc áo vest màu xanh đậm, bíu môi ném qua một bên.
Chí Huân cũng chỉ tới nhắn lại chỉ thị mà thôi: "Mẹ bảo em mau xuống đấy, khách cũng đến đông đủ rồi."

Doãn Nhi quay đầu lại trợn mắt nhìn anh một cái, lạnh lùng nói: "Tôi biết rồi, anh đừng lôi thôi, không thấy tôi đang rất phiền sao?"

Chí Huân liền ngồi xuống, liếc nhìn xung quanh: "Có gì mà phiền chứ, quần áo nhiều như vậy để em lựa, còn buồn cái gì?"

"Nói anh không thông minh đúng là không có sai." Doãn Nhi tức giận chống hông nói: "Hôm nay người của Khang gia sẽ tới, tôi mặc đẹp quá, bị bọn họ coi trọng chẳng phải là tự tìm đường chết, nhưng mà Thàng Vũ cũng tới, tôi làm sao có thể mặc tùy tiện được?"

A, thì ra là thế, Chí Huân cũng chỉ hơi gật đầu, Doãn Nhi thấy vẻ mặt bình thản kia của cậu, lửa giận lại nổi lên: "Thôi, có nói anh cũng không hiểu."

Chí Huân thấy em gái mình rốt cục cũng lựa được một chiếc vest màu vàng trang nhã, tôn lên được đường làn da trắng sứ của nó, cũng không mất đi vẻ khả ái mê người. Nó đứng trước gương đeo khuyên tai lên, phun lên cổ tay cùng với cổ Channel 5 mà nó cực kỳ yêu thích, lúc này mới hài lòng gật đầu một cái.

Chí Huân nhìn cậu em trong gương có chút thất thần, nói cậu không biết gì, đúng là cậu chẳng biết gì, nhưng cậu biết, thật ra thì Doãn Nhi cũng chẳng cần phải chuyện bé xé ra to, nó mặc cái gì cũng là đẹp nhất. Mẫn Tú từng bi thương nói với cậu, con người chính là TM* động vật sống bằng thị giác, nhìn thấy cái đẹp thì cũng quên luôn mình họ gì, chẳng lẽ không có người nào có thể phá vỡ quan niệm này, nhìn thẳng vào bản chất, thấy được vẻ đẹp bên trong, biết được cái gì gọi là vẻ đẹp bên trong! Chí Huân một bên yên lặng gật đầu, không đúng vậy sao, ngay cả Ông Thành Vũ cũng từng khen, anh nói Doãn Nhi là người xinh đẹp nhất anh từng thấy.

*TM: mẹ nó

"Được rồi, xuống đi." Doãn Nhi sửa sang xong quần áo quay đầu nói với Chí Huân.
Chí Huân lấy lại tinh thần: "Anh không xuống đâu."

"Tại sao?"

Chí Huân chống tay về phía sau, miễn cưỡng nói: "Dù sao cũng không có chuyện của anh."

Nhà họ Phác có một đứa con trai út hào quang sáng chói, xinh đẹp nổi tiếng, thông minh lanh lợi, còn về đứa con trai cả kia, có ai còn để ý làm gì. Chí Huân không muốn xuống dưới làm nền cho người ta, chẳng thà ở trong phòng ăn cái gì đó ngồi xem TV, chờ tối đến thì đưa bà nội về.

Doãn Nhi đương nhiên sẽ không can ngăn, nhàn nhạt nói: "Vậy được, anh cứ ở đây đi, đừng có động vào đồ của tôi."

"Biết rồi."

Doãn Nhi vừa đi, thế giới lại thanh bình trở lại.

Chí Huân nghịch nghịch mấy cái áo vest ở dưới giường, tiện tay nhặt lấy một cái màu đen, đứng trước gương, trong gương thật đẹp, đường may khéo léo, mềm mại nhìn trái nhìn phải đều rất đẹp, nhưng mà người mặc chiếc áo này, nhìn kiểu gì cũng có chút ý vị buồn cười giống như Đông Thi nhăn mày* vậy.

*Nước Việt thời Xuân Thu, có một cô gái tuyệt đẹp tên là Tây Thi, nhất cử nhất động của nàng đều vô cùng duyên dáng. Mỗi lần đau ốm Tây Thi có thói quen lấy tay ôm ngực, đôi chân mày nhăn lại trông lại càng say đắm lòng người. Thôn gần đó, có cô gái tên là Đông Thi, người xấu xí, cô ta biết chuyện liền tìm đến hòng bắt chước cử chỉ của Tây Thi. Đến khi thành thạo mới ra về. Một hôm Đông Thi giả ốm vừa nhăn mày vừa lấy tay ôm ngực. Mấy chàng trai làng nghe tin vội vã đến thăm, Đông Thi ngày thường đã xấu nay trông càng tệ hơn, mấy chàng trai vội lãng ra xa và che miệng cười.

Chí Huân cuống quýt vứt bỏ cái áo, hung hăng vỗ vào mu bàn tay, đúng là ngốc hết chỗ nói mà.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net