Truyen30h.Net

[Edit-Đam Mỹ] Muôn vàn lệ quỷ xếp hàng tỏ tình với tôi - A Hắc Hắc Hắc

Chương 6: Kết thúc PB thứ 1+ Về hiện thực

ThmaiD

Editor: ThmaiD

Chương 6: Kết thúc phó bản thứ nhất + Về hiện thực

Nhận ra điều đó, thân thể Cố Vô Kế cứng đờ lại, mồ hôi lạnh trên mặt không khỏi tuôn ra, cậu cảm nhận được đầu ngón tay của lệ quỷ khẽ lướt trên khuôn mặt của mình từ trên xuống dưới rồi dịu dàng vuốt ve nó.

Bàn tay hắn mang đến cho cậu một cảm giác lạnh lẽo, trơn trượt của một sinh vật máu lạnh. Bỗng cậu cảm thấy có một luồng gió lạnh chui vào bên trong áo thun của mình, rồi từ từ mò từ dưới lên trên....

"Em thật ngọt."

Nhậm Tuệ đứng phía sau mặc dù không có nghe rõ lệ quỷ đã nói cái gì với Cố Vô Kế, cũng không có rõ bọn họ đang làm gì nhau, nhưng bởi vì khoảng cách gần với cậu nên nàng có thể cảm giác được rõ ràng từng đợt run rẩy trên cơ thể Cố Vô Kế.

Nàng mơ hồ có thể tưởng tượng đến một cục diện vô cùng thảm thiết mà Cố Vô Kế đang phải đối mặt. Má ơi! Một Cố Vô Kế dù gặp quỷ vẫn "ung dung tự tại" thậm chí còn "đại sát tứ phương", hiện tại đều phải sợ đến phát run thì tên lệ quỷ này chắc chắn cực kỳ cực kỳ đáng sợ!

Mà nàng lại bất lực, không có cách nào có thể giúp đỡ Cố Vô Kế dù chỉ một chút....

Nàng trong đầu không khỏi thống hận bản thân mình quá vô dụng, chả được tích sự gì. Cố Vô Kế dù đã sợ hãi đến như vậy mà vẫn đứng ra che chở nàng khỏi lệ quỷ. Nàng cảm thấy đến cả mấy vĩ nhân được tôn vinh trong thơ ca nhạc họa đều không vĩ đại bằng một phần của Cố Vô Kế.

Mà bên kia, bằng giác quan nhạy bén của mình, Cố Vô Kế đã dự cảm ra một điều không mấy tốt đẹp sắp ập đến.

Tên, tên Boss phản diện này chẳng lẽ là gay!?

Cố Vô Kế tuy không có ác cảm với gay, cũng không có ý kỳ thị quỷ là gay. Nhưng tui là một thanh niên độc thân thân thiện không có hứng thú nói chuyện yêu đương a, tự dưng biến thành đối tượng theo đuổi của quỷ, không ổn chút nào cả! Tui vẫn muốn tự do a!

Tình cảnh nháy mắt trở nên trầm mặc đến lạ lùng.

Lệ quỷ nhìn thấy bộ dáng bỗng nhiên trở nên "sợ sệt" của Cố Vô Kế khác hoàn toàn với tư thái hào hùng lúc trước, cảm thấy vô cùng đáng yêu, khẽ cười, nói: "Đáng tiếc là không thể phá vỡ quy tắc đã định ra, hiện tại xem ra, ta phải đưa em rời đi mất rồi."

"Nhưng trước khi rời đi, ta có một món quà nhỏ muốn tặng cho em."

"....?"

Cố Vô Kế chưa kịp ho he gì, liên cảm thấy đầu ngón tay lạnh băng của đối phương chạm nhẹ vào giữa mày của cậu, sau đó, có một trận rét lạnh quét qua toàn cơ thể, trước mắt tư dưng tối sầm lại, mất đi ý thức.

......

Đợi đến lúc tỉnh lại, Cố Vô Kế phát hiện mình đang nằm ngổn ngang trong phòng bếp, nhìn ra ngoài cửa sổ thì thấy ngoài trời đã sắp sáng.

"Xem ra đã an toàn trở về nhà a."

Cố Vô Kế đứng dậy, nhìn phòng bếp lúc bấy giờ giống hệt như hiện trường của một vụ án mạng, sau đó liền cảm thấy đau lòng cho bé gà của mình, "thả rông" mất một đêm không biết có thể ăn được nữa hay không.

Từ tối qua cậu còn chưa bỏ được cái gì vào bụng, bây giờ đói quá trời đất, đành phải pha tạm ít bột yến mạch uống lót dạ cho ấm bụng.

[Chúc mừng người chơi đã thành công thông qua phó bản thứ nhất, thu được 100 tích phân gốc, ngoài ra người chơi đã dũng cảm "chiến đấu" với boss lệ quỷ cùng với những quỷ hồn phổ thông khác, tìm ra manh mối quan trọng của phó bản, cuối cùng còn thành công cứu sống một đồng đội, khen thưởng thêm 300 tích phân, trước mắt sở hữu tất cả 400 tích phân.]

"Oa??" Cố Vô Kế ngẫm lại liền biết, nếu dùy trì những hành động tích cực trong phó bản hẳn là sẽ được thưởng thêm "Nhưng mà mấy cái tích phân này có ích lợi gì? Có thể đổi ra tiền để tiêu không?"

Cậu bây giờ kinh tế khá là eo hẹp, sự việc kia phát sinh khá là đột ngột nên hiện tại đến tiền ra ngoài ăn một bữa cũng không có. May mắn là tiền thuê nhà đã sớm trả trước một năm, bằng không giờ này cậu chỉ có nước cuốn gói xuống gầm cầu ngủ.

[Không thể.] âm thanh máy móc không có cảm tình vang lên [Nhưng người chơi có thể dùng để mua đạo cụ ở cửa hàng hệ thống, có vài đạo cụ có thể sử dụng ở hiện tại, hẳn là nó sẽ có trợ giúp với tình huống hiện tại của ký chủ.]

[Ngoài ra, vì thế giới trước có tính đặc thù, ký chủ đã đạt được kỹ năng mới.]

Câu nói này của hệ thống thực mau hấp dẫn mọi sự chú ý của Cố Vô Kế, cái này chính là món quà mà boss lệ quỷ kia đã tặng cho cậu đi.

[Ngự quỷ: Lv1, ngài đã nhận được lễ vật của lệ quỷ, đạt được năng lực có thể tạm thời khống chế tinh thần của những ác quỷ cấp thấp. Ở những phó bản khác nhau sẽ có những hạn chế nhất định và có thể sử dụng được trong cả hiện thực.]

Cố Vô Kế thoáng kinh ngạc một xíu, không nghĩ tới Boss phản diện lệ quỷ lại hào phóng như vậy, thật đúng là người (quỷ) tốt a! Hảo cảm của cậu với đối với người (quỷ) ta không ngừng dâng lên, sớm biết thì lúc ấy đã trao cho đối phương một lời cảm ơn chân thành từ tận đáy lòng rồi.

Bất quá, từ đầu chí cuối, cậu còn chưa kịp thấy được dung mạo của Boss lệ quỷ rốt cuộc tròn méo thế nào cơ.

Nhưng căn cứ vào lời nhắc nhở của bản bút ký cũ nát trong thư phòng, nếu mà cậu "nỡ" nhìn thấy dung mạo của anh ta thì phỏng chừng không bao giờ có thể về đến nhà được nữa á.

[Mặt khác, mỗi người đã được lựa chọn trở thành người chơi của Vô hạn khủng bố thế giới chúng ta-----] nói tới đây, âm thanh của hệ thống càng trở nên gấp gáp hơn, hình như hệ thống vẫn mang thù chuyện lần trước Cố Vô Kế chê tên trò chơi của nó quá phèn đi : [Cách một đoạn thời gian đều bắt buộc phải tiến vào trong một phó bản để hoàn thành nhiệm vụ. Có thể lựa hình thức chủ động tiến nhập, nếu người chơi không chịu chủ động tiến nhập thì sẽ được hệ thống "cưỡng chế" kéo vào. Điều này thỉnh người chơi chú ý thật kỹ.]

"OK." Cố Vô Kế gật gù, cậu từ trước đã đoán được điều này, một khi đã bị cái hệ thống "hẹp hòi" này lựa chọn thì sinh hoạt sau này của "người được chọn" sẽ luôn được quỷ chiếu cố a.

.....Thôi, dù sao thì từ khi sinh ra cho đến bây giờ, cuộc sống của cậu cũng đã gắn liền với mấy "bạn" quỷ rồi.

Tóm lại là không có gì đặc biệt, bây giờ liền xem xem cửa hàng hệ thống có bảo bối gì quý giá nào.

Suy nghĩ của Cố Vô Kế mới chỉ vừa lóe lên, trước mắt đã hiện ra một màn hình ảo, đây chính là cửa hàng hệ thống.

Đồ vật bên trong nhiều đến mức làm con người ta phát khiếp, từ các loại dụng cụ nấu ăn bình thường như ở hiện thực đến cả mấy cái đạo cụ thần quái bùa phép nguyền rủa linh tinh. Bạn nghĩ đó là hết rồi ư! Không những thế, Cố Vô Kế còn thấy ngay cả vé máy bay giảm giá cũng có thể mua ở nơi này, nơi này mẹ nó giống y hệt một cái trang web bán hàng online.

Ở cửa hàng của hệ thống, người chơi không chỉ có thể là người mua hàng mà còn có thể trở thành người bán hàng. Vậy bán cái gì? Tất nhiên là bán những đạo cụ thu hoạch được trong các phó bản ma quái rồi. Ngoài ra trên đây cũng có diễn đàn riêng để các người chơi trò chuyện tâm sự, kết bạn bốn phương, chia sẻ kinh nghiệm cũng như khoe khoang sức mạnh, tóm lại là đầy đủ tiện ích, vô cùng tri kỷ.

Nhưng thứ hấp dẫn Cố Vô Kế nhất, chính là ở cửa hàng hệ thống còn có cả thứ đạo cụ giúp gia tăng một mạng khi tiến nhập phó bản, bất quá lại cần rất nhiều tích phân, đây là một con số thiên văn, khiến mọi người không khỏi hoài nghi xem rốt cuộc có sẽ có kẻ nào đủ giàu để thu nó vào túi.

Hơn nữa mấy cái đạo cụ đó cũng tồn tại khá nhiều hạn chế khiến cho mấy kẻ tưởng là có nhiều tích phân là có thể lên trời xuống đất, tung hoành ngang dọc, thông qua phó bản dễ dàng như ngồi máy bay đi du lịch là không có khả năng a.

Không nói đến mấy đạo cụ cao cấp trên thì một cái đạo cụ bình thường nhất giá cả cũng phải bắt đầu từ con số 100 trở lên, trách không được Nhậm Tuệ dù đã từng thông qua một phó bản trước đó rồi vẫn nghèo rớt mồng tơi, chắc trong túi cũng chỉ có được 100 tích phân gốc, không đủ mua được bất kỳ đạo cụ thiết yếu nào.

Mà mấy cái đạo cụ tăng thêm "sức mạnh" cho ký chủ cũng có không ít nhưng giá cả còn đắt hơn cả mấy thứ nói trên, một cái Âm Dương nhãn bình thường nhất đều đã lên tới hơn một vạn tích phân.

Cố Vô Kế tìm kiếm xem trên cửa hàng có cái năng lực nào giống như "Ngự quỷ thuật" mà Boss lệ quỷ tặng cho mình không thì phát hiện không có, như vậy xem ra, ở phó bản trước cậu khá là "bội thu".

Nhưng người khác mà biết được suy nghĩ Cố Vô Kế thì khẳng định sẽ cảm phải thốt lên "đậu xanh rau má", ai mà may mắn được như Cố Vô Kế chứ, mới ở phó bản đầu tiên đã được lệ quỷ tặng cho năng lực a, đã thế còn là "siêu cấp (bug) năng lực", có thể dùng ý thức khống chế quỷ hồn.

Người bình thường tiến nhập phó bản thế giới, muốn giữ mạng mình đã khó, nơi nào rảnh rỗi để suy nghĩ mấy việc khác a.

Nhưng vào lúc này, di động trong túi quần bỗng nhiên rung lên một cái, Cố Vô Kế lấy ra bật lên thì thấy đó là thông báo từ tài khoản Weibo của mình nhảy lên.

Cậu không để ý lắm nhưng cũng click vào xem thử, liền nhìn thấy một đống tin tức công khai lên án mình, mới vào trang cá nhân đã thấy trải dài những comment chửi rủa, thậm chí hashtag#Cố Vô Kế cút khỏi giới giải trí# đã được đứng trên hot search (tag thịnh thành).

"Tôi không biết tại sao một "tiểu thịt tươi" nhân phẩm có vấn đề, ở phim trường công khai bắt nạt tân nhân lại có thể có nhiều fan đến như vậy! Thật đáng ghê tởm!"

*Tiểu thịt tươi là từ dùng để chỉ các nam thần, còn trẻ và đang rất hot trong giới trẻ Trung Quốc cũng như quốc tế.*

"Bé đã thoát fan, cứ nghĩ đến việc bé đã từng hâm mộ một kẻ không có tố chất như thế là lại cảm thấy thật đậu má."

"Cố Vô Kế cút ra khỏi giới giải trí!"

......

Bất quá phải xem Cố Vô Kế là người như thế nào a? Cậu chính là một người đối diện với một đống quỷ hồn mặt cũng không đổi sắc, vì thế nên sao có thể vì dăm ba cái tin tức lộn xào này mà suy sụp cơ chứ.

Thật ra cậu chỉ là "cơ duyên xảo hợp" bị người ta chộp đi diễn phim ma, méo thể nghĩ tới, ở đấy đúng là có ma thật.

Nhưng ở trong mắt người khác, Cố Vô Kế sinh ra chính là để đi đóng phim, kỹ năng diễn xuất quá cao siêu, nếu không phải biết là đang đóng phim thì người ta đã tưởng là ở đó có ma thật ấy chứ! Và cứ như thế, vốn dĩ chỉ là một bộ phim tầm phào lại tạo thành hiệu ứng gây sốt trong cộng đồng mạng, cộng thêm giá trị nhan trên trời đã khiến cho Cố Vô Kế một bước bay cao.

Mà sự tình phát triển đến nông nỗi này cũng không phải do mấy cái tình tiết máu chó yêu hận đan xen đâu nhé. Chỉ là do mấy hôm trước, khi Cố Vô Kế đang diễn nam thứ hai trong một bộ phim chiếu mạng, không khéo xảy ra mâu thuẫn với một tiểu minh tinh... Mà vừa may, đối phương vừa lúc đang được con trai của giám đốc một công ty giải trí có tiếng theo đuổi. Chỉ cần ngồi bán thảm một xíu, con trai giám đốc liền cảm thấy người trong lòng đã bị tổn thương sâu sắc, vì thế đã dọa rút lại đầu tư nếu đạo diễn không cho người trong lòng thêm đất diễn, đồng thời còn muốn cho Cố Vô Kế thân bại danh liệt.

Sau đó tìm người chụp lén vài tấm ảnh dễ gây hiểu lầm, rồi thuê thêm thủy quân lên trên mạng dẫn dắt dư luận bôi đen hình tượng của Cố Vô Kế ở trường quay thành bẩn tính, chảnh chọe, không coi ai ra gì, sau đó mua hot seach để làm cho mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn.

Cố Vô Kế cảm thấy mấy tên này đúng là rảnh rỗi sinh nông nổi. Cậu vỗn dĩ định làm diễn viên luôn cho tiện, đỡ phải đi tìm mấy việc gì khác, hiện tại bắt đầu xuy xét đến việc đi đổi nghề .

Nhưng hiện tại lại bị hệ thống trói buộc.....Thôi, trước cứ đem công việc này xử lý nốt cho xong rồi tính sau.

Cố Vô Kế làm như không có việc gì ngồi share mấy cái hình ảnh hài hước lên trang cá nhân, làm mấy kẻ đang ngồi chửi cậu ở nhà đều cảm thấy vcl.

WTF, tên này rốt cuộc có ẩn ý gì đây, bây giờ hắn vẫn có tâm tình ngồi xem mấy cái hình ảnh funny?!

.......

Cố Vô Kế vội chạy tới phim trường, ánh mắt mấy nhân viên công tác xung quanh lúc nhìn thấy cậu đều không khỏi mang theo mấy tia đông tình, có nhân viên quen thuộc với cậu con tiến đến vỗ nhẹ đôi vai an ủi.

Vốn dĩ một tân nhân mới debut muốn nhan sắc có nhan sắc, muốn kỹ thuật có kỹ thuật, lại còn ân cần khiêm tốn đáng lẽ tiền đồ phải vô cùng rộng mở. Ai ngờ lại đắc tội Tiểu Trình Tổng, kiểu này ở giới giải trí khẳng định không có đất dung thân.

Cố Vô Kế thực ra chỉ muốn hảo hảo đóng phim cho nhanh để lấy được "cát-xê", cũng chả để ý đến thái độ của mấy người xung quanh mình cho lắm.

Nhưng mà vừa khéo, lúc mới bước vào cửa, trong lòng cậu lại dự cảm được điều gì đó không ổn, phim trường hôm nay.....khẳng đinh có quỷ trà trộn vào!

Trên thực tế, vào những ngày bình thường, Cố Vô Kế cơ bản sẽ không nhìn thấy quỷ, cậu chỉ có thể cảm giác được mà thôi, trừ khi là ở một nơi âm khí mù mịt, hoặc là đối phương cho phép nhìn thì cậu mới có thể nhìn đến.

Tầm mắt Cố Vô Kế vừa chuyển, thực mau chú ý đến Tiểu Trình tổng đang được cung phụng như tổ tông bên kia, cùng với thiếu niên đứng bên cạnh hắn, vẻ mặt hắn thoạt nhìn thì thẹn thùng đấy nhưng sâu trong ánh mắt lại toát ra mấy tia đắc ý.

_________________________________________

ThmaiD: Tui vẫn muốn hỏi Cố Vô Kế một điều là: "Trong suốt phó bản anh có phải vẫn mặc cái tạp dề hình con gấu nhỏ dính đầy máu gà phải không? Và lọ nước tương anh vứt đi đâu rồi??? "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net